Tiết Lộ Hành Trình Loại Bỏ Viêm Da Cơ Địa Với Bài Thuốc An Bì Thang

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã tiếp nhận và điều trị thành công hàng chục ngàn trường hợp viêm da mãn tính phức tạp. Trong số đó, điển hình phải nhắc tới câu chuyện của anh Bình – Nhân viên chăm sóc khách hàng trẻ tuổi không may mắc phải viêm da cơ địa và bị bệnh “hành hạ” suốt hơn 3 năm.

Nhóm phóng viên đã có cuộc trao đổi ngắn với anh Bình tại buổi tái khám ở Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, lắng nghe chia sẻ của anh về hành trình đẩy lùi viêm da cơ địa đầy “nghị lực”.

Tình duyên lận đận, tuột mất nhiều cơ hội công việc vì viêm da cơ địa

Phóng viên: Chào anh Bình, được biết anh là khách hàng đang điều trị viêm da cơ địa tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Anh có thể chia sẻ cho chúng tôi được biết thêm về căn bệnh này và những khó khăn anh đã và đang phải đối mặt do viêm da cơ địa gây ra?

Xin chào mọi người, mình tên là Bình, hiện đang làm nghề Nhân viên chăm sóc khách hàng tại Hà Nội. 

Mình bị viêm da cơ địa đến nay được hơn 3 năm rồi. Thời gian đầu, 2 bên tay nổi mẩn đỏ thì mình nghĩ là dị ứng dị nguyên nào đó, nghĩ chắc vài ngày hết nên không để ý lắm. Khoảng 1 tuần thì các vùng đỏ lan rộng hơn, mọc mụn nước li ti, ngứa quá mình gãi thì các mảng da có chỗ bị loét ra. Hoảng quá ra hiệu thuốc mua thuốc mỡ bôi được 1-2 ngày thấy cũng dịu đi vài phần. Tuy nhiên, thuốc Tây chỉ có tác dụng ngắn hạn, chỉ cầm triệu chứng tại thời điểm đó chứ không thấy triệt để. Bởi, mình cứ ngừng bôi thuốc vài ngày thì mẩn đỏ đặc lại, mụn nước vỡ còn khiến da bị khô và bong tróc, rất rát.

Tình trạng viêm da nghiêm trọng ở khu vực chân của anh Bình
Tình trạng viêm da nghiêm trọng ở khu vực chân của anh Bình

Vài tuần đầu, phạm vi viêm da chỉ dừng ở 2 bên tay, tập trung ở cổ tay và khuỷu tay, sau lan cả vùng cổ và ám ảnh hơn nữa là bụng, chân mình cũng bị. Trong suốt khoảng thời gian đó, mình thật sự mặc cảm và stress. Như mình đã chia sẻ, tính chất công việc thường xuyên phải gặp gỡ và chăm sóc khách hàng, hay nói cách khác là yêu cầu về ngoại hình rất quan trọng. Hôm nay mọi người gặp mình, là ở tình trạng phục hồi đáng kể rồi, chứ hồi đó nhìn rất ghê, da bong tróc, đỏ thâm loang lổ, sần sùi hết lên, mình cứ phải mặc áo dài tay để che đi các vết tích. Khó chịu nhất là trời nóng cũng không dám xắn tay áo lên hay mặc áo cộc tay. Có những tuần mình mất ngủ đủ 7 ngày, phải dùng tới thuốc an thần, khi bệnh khiến khắp cơ thể nổi ban, nhiều khu vực da sưng đỏ và chảy mủ, vừa mệt mỏi vừa tuyệt vọng.

Vùng viêm lan rộng khắp bụng và lưng
Vùng viêm lan rộng khắp bụng và lưng

Để mà nói về căn bệnh này, chắc hẳn những ai mắc sẽ hiểu, khó khăn không nói ra được cũng chẳng dám chia sẻ với ai. Đơn cử như bản thân mình, chịu đựng triệu chứng bệnh thôi đã đành, đằng này ảnh hưởng đến đủ khía cạnh trong cuộc sống. Vì vết tích do viêm da gây ra mất thẩm mỹ, chuyện tình cảm vì thế cũng không gặt được “trái ngọt”, tìm hiểu 1-2 người rồi cũng chẳng đi đến đâu. Về sau bệnh nặng hơn, bản thân là đàn ông nhưng tự ti, thu mình, ngại làm quen với nhiều người khác phái.

Đối với công việc, có lẽ là điều khiến mình cảm thấy tiếc nuối nhất. Bởi ngoại hình bị ảnh hưởng, thành ra bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt, trong khi mình đang ở độ tuổi phù hợp, nằm trong yêu cầu của nhiều nhà tuyển dụng.

Hành trình chữa trị không biết mệt mỏi

Phóng viên: Tâm lý chung của mọi người khi biết mình mắc bệnh là “vái tứ phương”, đặc biệt với bệnh viêm da mãn tính có rất nhiều cách chữa khác nhau. Vậy, anh Bình có là một trong số đó, anh đã từng tìm đến những giải pháp gì để cứu vãn làn da của mình?

Anh Bình: Tính đến thời điểm này, mình đã mắc viêm da cơ địa được gần 3 năm rưỡi. Với những vấn đề mình đã chia sẻ ở trên, đồng nghĩa với việc bản thân tìm kiếm và áp dụng không ít phương pháp điều trị. Nói thẳng ra, không còn cách nào là mình chưa kinh qua.

Ban đầu, khi mới chớm các dấu hiệu mẩn đỏ như dị ứng, mình có đi hiệu thuốc và được bán thuốc mỡ bôi giảm ngứa, giảm sưng đỏ. Sau triệu chứng nặng hơn thì đi bệnh viện Da liễu khám, dùng thuốc theo đơn kê của bác sĩ chuyên khoa. Mình nhớ là dùng thuốc kê đơn 2-3 tuần, có cả thuốc bôi tại chỗ, thuốc bôi toàn thân, đỡ được vài tuần lại tái lại.

Trong suốt thời gian bị bệnh, dù có đang dùng thuốc hay không thì mình vẫn duy trì thói quen dưỡng ẩm da, một bước tương đối quan trọng trong điều trị viêm da cơ địa. Ban đầu, mình nghĩ rằng cách này có thể giảm tải phần nào mức độ khô, bong tróc trên da để tránh nứt nẻ lan rộng gây căng da, rớm máu. Mình bôi toàn thân chứ không chỉ riêng khu vực da tổn thương. Tuy nhiên, lúc đó do chưa chữa được triệt để, bệnh cứ tái đi tái lại nên cách này không ăn thua.

Qua 2 lần đi Da liễu không có kết quả, mẹ mình thăm hỏi từ người quen và nhắc mình áp dụng phương pháp dân gian. Cách này mình nghĩ ai bị viêm da, không riêng viêm da cơ địa, cũng đều thử qua, bởi công dụng từ các nguyên liệu này vốn rất tốt trong trị bệnh da liễu. Tuần nào cũng vậy, từ 4-5 lần, mình luân phiên các cách: Tắm bằng lá chè xanh, đun lá trầu không chà xát nhẹ các vùng tổn thương, tắm lá khế, tắm lá ổi,… Trong khoảng 2 tháng duy trì, cảm nhận trên da là tổn thương do gãi và các mô da lành lại, ngứa ngáy cũng dịu hơn. Thời gian đó, mình làm việc và sinh hoạt dễ chịu hơn, không mất tập trung như trước.

Sau thời gian đó là đến mùa đông, thời tiết lạnh khô và độ ẩm thấp khiến bệnh của mình tái phát liên tục, nổi mẩn lên rồi dịu 1-2 ngày, cứ thế vòng luẩn quẩn không có hồi kết.

Đợt cuối năm ngoái mình chuyển sang dùng thuốc nam gần nhà, thỉnh thoảng hay tới chỗ thầy bốc thuốc về uống. Mặc dù uống thuốc thấy cơ thể khoẻ hơn, ăn ngon miệng và ngủ ngon giấc, nhưng công dụng trị viêm da thì không thấy rõ ràng. Rất tình cờ là hôm đó đến lấy đợt thuốc cuối, mình có gặp một chị khách hàng, lân la hỏi chuyện thì biết mình bị viêm da cơ địa. Chị nói nhỏ vào tai mình là ở Hà Nội, nếu muốn chữa viêm da, cứ đến thẳng Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, bác sĩ tay nghề tốt mà thuốc độc quyền, chữa đúng người đúng bệnh.

Mình nghe thì biết vậy, chứ cũng chẳng mấy hy vọng vì bản thân đã đi đủ bệnh viện, uống thuốc đủ nơi còn chẳng “ăn ai”. Tuy nhiên, sau đó về mình cũng tìm hiểu trên mạng theo lời chị gái nói về Trung tâm. Bản thân rất ngạc nhiên vì địa chỉ gần nhà mà không để ý, được báo chí đưa tin nhiều mà số lượng người bệnh chữa khỏi cũng được thống kê vài chục ngàn. Không suy nghĩ gì nhiều, mình quyết định đặt lịch tới khám luôn.

Đó cũng là lý do cho việc hôm nay mình có mặt ở đây, tái khám sau 3 tháng sử dụng thuốc điều trị viêm da cơ địa tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Cải thiện 90% sau 3 tháng sử dụng giải pháp thảo dược tự nhiên

Phóng viên: Theo chia sẻ, anh đang sử dụng bài thuốc An Bì Thang được kê bởi bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và nhận được kết quả tích cực. Anh có thể chia sẻ về quá trình/trải nghiệm điều trị với bài thuốc này và những ưu điểm/nhược điểm giải pháp này mang lại?

Mình chỉ đặt lịch và được nhân viên hướng dẫn lên gặp bác sĩ nên không rõ ai khám. Tới khi vào phòng bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam thì mình đã có cảm giác rất yên tâm vì trước khi đến đây, mình đã tìm hiểu và được biết bác sĩ giỏi, tận tâm và đã chữa thành công hàng ngàn ca bệnh khó.

Trước khi khám, bác sĩ đã hỏi cặn kẽ về những phương pháp mình từng điều trị trước đó. Sau khi soi da, bắt mạch, mình được chẩn đoán viêm da cơ địa mãn tính, da khô và mức độ tổn thương tương đối nghiêm trọng nên cần điều trị tích cực.

Anh Bình tin tưởng gửi gắm "làn da" tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
Anh Bình tin tưởng gửi gắm “làn da” tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Bác sĩ Nhuần lên phác đồ điều trị trong 3 tháng với bài thuốc An Bì Thang độc quyền của Trung tâm. Nói là bài thuốc chứ trong đó có đến 4 chế phẩm nhỏ gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm rửa và thuốc xịt và sử dụng kết hợp để đạt kết quả tối ưu hơn.

Bên cạnh tuân thủ phác đồ điều trị, bác sĩ còn dặn dò cặn kẽ mình về những điều cần lưu ý (chế độ dinh dưỡng, tập luyện, nghỉ ngơi khoa học) trong quá trình dùng thuốc.

Về bài thuốc An Bì Thang, điểm cộng đầu tiên đó là phác đồ điều trị linh hoạt, tập trung vào tính cá nhân hoá, mình cảm nhận được sự thay đổi của các triệu chứng và cơ thể qua từng giai đoạn.

Trong tuần đầu, các triệu chứng chưa có thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tháng mình bắt đầu thấy sự cải thiện rõ rệt, ngứa giảm hẳn, da được cấp ẩm, hết bong tróc, mịn màng hơn. Đến tháng thứ 2, triệu chứng nặng hơn như mụn nước gây viêm loét lặn hết, tổn thương do gãi để lại trước đó dần được phục hồi, mảng đỏ không lan rộng mà mờ dần đi.

Hiện tại, sau khi kết thúc tháng thứ 3, cơ thể mình cảm thấy khỏe hơn do chức năng bài tiết độc tố được cải thiện, bên cạnh các triệu chứng bệnh cải thiện, sắc tố da tốt hơn và da mềm mại hơn, không còn khô bong như trước.

Sau liệu trình khoảng 3 tháng, các vết tích tổn thương do viêm da không còn
Sau liệu trình khoảng 3 tháng, các vết tích tổn thương do viêm da không còn

Bên cạnh đó, có một số điểm trước đó mình đã tìm hiểu về bài thuốc An Bì Thang nhưng trong quá trình trải nghiệm mới kiểm chứng được và đánh giá cao, nhất định phải chia sẻ với mọi người:

>>Bài thuốc không gây tác dụng phụ, trong quá trình sử dụng, mình không gặp bất kỳ phản ứng quá mẫn nào hay dấu hiệu bất thường. Các dưỡng chất trong thảo dược tự nhiên phát huy tốt công dụng cho da và cơ thể. Bởi, theo như chứng nhận, 100% thảo dược dùng cho bài thuốc đều đã được kiểm định khắt khe về chất lượng, nuôi trồng tại vườn dược liệu chuyên canh chuẩn GACP – WHO.

>>Các chế phẩm mang lại hiệu quả toàn diện. Thuốc uống xử lý được căn nguyên gây viêm da, bồi bổ khí huyết, nâng cao sức đề kháng cho da. Bên cạnh đó 3 chế phẩm còn lại công dụng giảm triệu chứng ngoài ra nhanh và hiệu quả, làm sạch sâu và kháng khuẩn tốt.

Bài thuốc An Bì Thang mà anh Bình sử dụng điều trị viêm da cơ địa
Bài thuốc An Bì Thang mà anh Bình sử dụng điều trị viêm da cơ địa

>>Khác với thuốc Đông y mình dùng trước đó, bài thuốc An Bì Thang được bào chế rất tiện lợi dưới dạng thuốc dạng cao cô đặc và túi lọc ngâm rửa. Mình có thể linh hoạt sử dụng tại nhà, tại công ty và tiết kiệm rất nhiều thời gian.

ĐỌC THÊM: Đánh giá cuả giới chuyên gia và người bệnh về bài thuốc An Bì Thang trị viêm da cơ địa

Kết quả khảo sát hiệu quả điều trị bài thuốc An Bì Thang trước đó
Kết quả khảo sát hiệu quả điều trị bài thuốc An Bì Thang trước đó

Hiện tại, sau 3 tháng tái khám, bác sĩ Nhuần chẩn đoán tình trạng viêm da cơ địa của mình thay vì mụn nước mọc dày, da khô và đóng vảy nhiều như trước, giờ đây nền da chỉ đỏ nhẹ và sẹo mờ dần, đã cải thiện 85-90%, một con số khiến mình vừa mừng vừa bất ngờ. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết đây là tình trạng viêm do cơ địa, rất dễ tái phát nên không thể chủ quan, tiếp tục dùng 1 tháng duy trì ổn định và khỏi triệt để. Hiện tại và sau điều trị, bản thân phải đặc biệt lưu ý tới chế độ không đồ uống cồn, đồ ăn tanh, nóng, vệ sinh da cẩn thận và tăng cường tập luyện. 

VIDEO: Hành trình loại bỏ viêm da cơ địa với 1 liệu trình An Bì Thang của khách hàng Bình

Phóng viên: Hiện tại, anh Bình đã bước sang tháng thứ 4 điều trị viêm da cơ địa tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc viện Da liễu Hà Nội – Sài Gòn. Thời gian qua được trải nghiệm dịch vụ tại đây, anh có đánh giá thế nào về Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam?

Ấn tượng đầu tiên khi tới Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam khiến mình cảm giác yên tâm là không gian rộng, khang trang, nhân viên chuyên nghiệp và thấy rất đông người tới khám.

Về bác sĩ Nhuần, người trực tiếp khám cho mình, là vị người rất nhiệt tình và tận tâm. Bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm nên không có gì phải bàn với phác đồ nghiên cứu bài bản, khoa học. Một điều nữa, bác sĩ thường xuyên thăm hỏi bệnh nhân và nhắc nhở dùng thuốc đúng giờ.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam làm dịch vụ khám chữa online rất tốt. Mình có thể thường xuyên trao đổi với bác sĩ trực tuyến, nhân viên phản hồi nhanh, tiện cho quá trình điều trị.

Nói chung, có người thăm hỏi và đồng hành, mình đã kiên trì được đến ngày hôm nay và đạt được kết quả ngoài mong đợi như vậy. Thực sự cảm ơn cơ duyên đã đưa bản thân đến với Trung tâm.

Phóng viên: Rất cảm ơn anh vì buổi chia sẻ ngày hôm nay. Chắc chắn những chia sẻ của anh sẽ là động lực giúp cho nhiều người đang gặp phải tình trạng tương tự nhanh chóng tìm ra giải pháp điều trị phù hợp. Chúc anh Bình sớm hồi phục làn da và sức khoẻ để trở lại với cuộc sống thường nhật.

Gặp đúng thầy đúng thuốc, anh Bình với tâm lý điều trị thoải mái, lạc quan, cộng với sự tin tưởng vào bài thuốc và phác đồ điều trị của bác sĩ, đã đạt được kết quả điều trị viêm da ngoài mong đợi. Lời khuyên của anh Bình dành tới cho các độc giả, những người đang lao đao vì viêm da cơ địa hay viêm da mãn tính, sớm tìm được giải pháp điều trị an toàn và phù hợp với mình.

VIDEO: VTV giới thiệu bài thuốc An Bì Thang đặc trị viêm da từ gốc

Hiện tại, bài thuốc An Bì Thang được ghi nhận đã ứng dụng điều trị thành công trên 8.368 trường hợp viêm da cơ địa và hàng chục ngàn người mắc viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng, mề đay mẩn ngứa, vảy nến, á sừng,… Để được tư vấn thêm về bài thuốc cũng như định hướng điều trị viêm da hiệu quả, bạn đọc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

 

BẠN ĐỌC THAM KHẢO:

Đánh giá bài viết

Trung tâm Thuốc dân tộc sở hữu độc quyền bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang cùng đội ngũ bác sĩ giỏi đã giúp hàng triệu người thoát khỏi viêm da cơ địa.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *