Gian truân hành trình chữa viêm da cơ địa cho con của người bố trẻ 

Viêm da cơ địa là bệnh có tính chất mãn tính khó chữa. Bên cạnh đó điều trị sai cách còn khiến sức khỏe của trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bé Trần Đức Trung là một trong những bệnh nhân nhỏ tuổi đối mặt với căn bệnh quái ác này. Có cơ hội gặp gỡ anh Trần Ngọc Tân, bố của bé, ban biên tập chúng tôi được nghe anh kể về hành trình đầy khó khăn, vất vả để chữa bệnh cho con. Cùng với đó, anh cũng chia sẻ đến bài thuốc đã giúp bé Trung thoát khỏi chứng viêm da cơ địa đeo bám.

Trẻ nhỏ là những đối tượng dễ mắc viêm da cơ địa, đến 40 – 60% trẻ em mắc bệnh này. Một số trẻ có thể khỏi bệnh sau khi điều trị và ổn định cho đến khi trưởng thành. Tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh mắc sai lầm trong việc chăm sóc da cho con khiến tình trạng bệnh trở nặng, tăng nguy cơ bội nhiễm, thậm chí biến thành mãn tính đeo bám đến khi trẻ lớn. Đối với trẻ em, viêm da cơ địa thường rất khó khăn trong việc điều trị bởi trẻ em chưa thể sử dụng nhiều các loại thuốc điều trị được. Theo đó việc hướng tới sử dụng các bài thuốc có nguồn gốc tự nhiên được đề cao tránh các tác dụng phụ từ thuốc tới trẻ.

Nỗi xót xa, bất lực của bậc cha mẹ khi thấy con mình hàng ngày chịu đựng làn da ngứa ngáy, lở loét

Trò chuyện với phóng viên, anh Trần Ngọc Tân cởi mở chia sẻ lại khoảng thời gian đầy khó khăn và lo lắng của gia đình khi bé Trần Đức Trung mắc phải bệnh viêm da cơ địa. Anh Tân bùi ngùi nhớ lại: “Giữa năm 2018 trên người cháu Trung tự dưng xuất hiện nhiều các nốt mẩn li ti ở vùng vai. Lúc đầu cứ nghĩ do thời tiết hanh khô nên con mới bị như vậy, về sau da càng ngày càng nứt nẻ, đóng vảy, lan ra cả ngực với lưng. Thấy con ngứa ngáy khó chịu thậm chí cả đêm không ngủ được, hai vợ chồng xót xa kinh khủng.” 

Ở lứa tuổi của bé Trung, như các trẻ khác năng  động hoạt bát vui vẻ thì vì chứng viêm da không rõ nguyên nhân, sinh hoạt và việc học tập vui chơi của cháu bị ảnh hưởng. Trong nửa năm sống với bệnh, cháu trông gầy sọp, từ một đứa trẻ hoạt bát, bị bệnh trông cháu lúc nào cũng ủ rũ, rụt rè hơn.

Hình ảnh những tổn thương ngoài da do viêm da cơ địa ở bé Trần Đức Trung
Hình ảnh những tổn thương ngoài da do viêm da cơ địa ở bé Trần Đức Trung

Một điều khiến anh Tân lo lắng nữa là dù bố mẹ liên tục nhắc nhở nhưng cháu vẫn vô tình gãi mạnh lên các tổn thương khiến vết thương ngày càng nặng, mưng mủ… Thương con, xót con, vợ chồng anh Tân cũng tìm đủ mọi cách giúp bé bớt ngứa ngáy,khó chịu:

“Vợ chồng tôi thấy con như vậy cũng lo lắng tìm cách. Mới đầu,bà nội cháu còn lấu lá trầu không với chè xanh để tắm cho cháu bớt ngứa. Liên tục nhiều tháng mà không đỡ được chút nào. Tôi cũng ra hiệu thuốc hỏi thuốc cho con,người ta cho mấy loại bôi ngoài, cháu dùng thì da chỉ mềm hơn lúc đấy, sáng hôm sau lại đâu vào đó.”– Anh Tân cho biết.

Cháu Trần Đức Trung phải chịu cảnh khổ sở do bệnh suốt nhiều tháng liền, đi học cháu luôn phải mặc áo dài tay, sợ tiếp xúc với các bạn, không dám chơi với ai. Nhiều khi trời nóng bức da con đổ mồ hôi nhiều ngứa gãi đến trầy da, chảy máu. Nhìn sức khỏe con mình bị ảnh hưởng mà hai vợ chồng không khỏi xót xa, chỉ biết động viên cháu cố gắng rồi không ngưng nghỉ tìm cách chữa bệnh cho con.

Sau nhiều nỗ lực chữa bệnh – 6 tháng đi 3 bệnh viện, cuối cùng phép màu đã xuất hiện với bố con anh Tân

Không chỉ thử nhiều phương pháp chữa bệnh tại nhà, anh Trần Ngọc Tân còn đưa con đi khám ở nhiều cơ sở y tế. Chỉ trong vòng 6 tháng, anh đã đứa bé khám tổng cộng 3 bệnh viện từ Viện E, đến bệnh viện Nhi Trung ương thậm chí cả Da liễu Trung ương. Nhắc đến giai đoạn này, anh không khỏi thở dài:

“Đi khám đủ chỗ, bác sĩ kê đơn như thế nào tôi cũng cho cháu theo đầy đủ không bỏ dở liệu trình. Thế nhưng dùng thuốc Tây các vết thương ngoài da có lành nhanh ty vậy sau vài ngày lại xuất hiện những chỗ viêm da mới, thậm chí dày đặc hơn. Bệnh cứ thế khỏi rồi lại tái phát lại khiến gia đình càng lo lắng hơn.”

Suốt 3 tháng ròng cho con đi các bệnh viện, điều trị bằng Tây y, nhưng kết quả anh Tân nhận được không mấy khả quan. Anh còn trăn trở sợ con còn nhỏ mà dùng nhiều thuốc có thể bị ảnh hưởng đến sự phát triển sau này. Giai đoạn này với anh và cả gia đình vô cùng khó khăn.

Cha con anh Tân đã đi tới nhiều bệnh viện, phòng khám nhưng bệnh của bé Trunng vẫn không khỏi
Cha con anh Tân đã đi tới nhiều bệnh viện, phòng khám nhưng bệnh của bé Trunng vẫn không khỏi

Không bỏ cuộc, anh bỏ công bỏ sức tìm hiểu thông tin và quyết định lựa chọn Đông y là phương pháp chữa bệnh cho cháu Trần Đức Trung. Bởi lẽ theo tìm hiểu, anh Tân thấy rằng các bài thuốc từ y học cổ truyền có thành phần từ thảo dược lành tính an toàn với trẻ nhỏ. Đồng thời Đông y chữa bệnh bằng nguyên lý đẩy lùi sâu nguyên căn gây bệnh bên trong, khả năng khỏi bệnh cũng như tránh bệnh tái phát cao hơn thuốc tân dược thông thường.

“Khi quyết định cho cháu điều trị bằng Đông y, vẫn còn một lo lắng nữa với vợ chồng tôi là không biết nên chọn địa chỉ chữa bệnh nào chất lượng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở khám bệnh không đảm bảo khiến tôi hoang mang. Cũng không muốn gặp vấn đề tiền mất, tật mang, nên tôi mất một thời gian mới tìm được nơi chữa bệnh uy tín cho con.”

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là địa chỉ anh Trần Ngọc Tân gửi gắm niềm tin. Tại đây cháu Trần Đức Trung được bác sĩ Trưởng khoa Da liễu trực tiếp khám và điều trị. Anh chia sẻ: “Bác sĩ thăm khám rất cẩn thận, bác có xem xét kỹ từng vết viêm da và bắt mạch cho cháu. Bác sĩ có chẩn đoán cháu bị viêm da cơ địa, tình trạng không quá nặng nhưng cần điều trị nghiêm túc để tránh bệnh chuyển thành mãn tính.”

Sau khi khám, cháu Trần Đức Trung được kê cho thuốc Thanh bì dưỡng can thang cả uống, bôi và ngâm rửa. Kiên trì cho con theo sử dụng liệu trình thuốc, sau vài tuần các tổn thương ngoài da của bé đã se lại và lành lặn. Sau 2 tháng kiên trì chữa, cháu đã khỏi bệnh hoàn toàn.

Xúc động kể về kết quả này, anh Tân kể: “Nhìn con khỏi bệnh, vui vẻ chơi đùa và học tập, vợ chồng tôi rất vui mừng. Từ giờ cháu có thể thoải mái ở trên lớp không sợ bạn bè trêu tróc, sức khỏe ổn định hơn, khỏe mạnh và hoạt bát hơn trước. Đến nay đã gần 1 năm từ khi cháu chữa khỏi bệnh, viêm da cơ địa chưa tái phát thêm lần nào.”

Có thể thấy, công sức và tình yêu thương con của anh Tân đã được đền đáp. Anh Trần Ngọc Tân cũng bày tỏ mong muốn lan tỏa rộng rãi bài thuốc tốt để nhiều người có thể khỏi bệnh như con anh.

Tìm đến Trung tâm Thuốc dân tộc, bé Trung đã được điều trị thành công
Tìm đến Trung tâm Thuốc dân tộc, bé Trung đã được điều trị thành công

Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang giải pháp hàng đầu cho bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em

Được biết bài Thuốc Thanh bì dưỡng can thang được nghiên cứu và bào chế bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – đơn vị số 1 trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Bài thuốc là thành quả nghiên cứu của chuyên đề “Ứng dụng thảo dược Đông y vào điều trị viêm da cơ địa” đứng đầu là Ths. Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương) 

Thành phần từ thiên nhiên đem lại hiệu quả cao, an toàn cho trẻ nhỏ

Từ hơn 100 bài thuốc cổ phương trong kho tàng Thuốc dân tộc, các chuyên gia đã chắt lọc và chọn ra hơn 30 vị thuốc công hiệu nhất trong đó có Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Tuy nhiên nếu áp dụng máy móc các vị thuốc sẽ không đem lại hiệu quả cao. Do đó phải mất 3 năm ròng, Thanh bì dưỡng can thang mới chính thức được đưa vào điều trị với các thành phần đã được cân chỉnh phù hợp với thể trạng người bệnh hiện đại.

Các thảo dược trong bài thuốc có tính sát khuẩn và dưỡng da cao nhất gồm:

? Bồ công anh: Giúp giảm ngứa, kháng viêm, tiêu mụn.

? Tang bạch bì: Giúp thanh nhiệt, mát gan, tăng cường hoạt động của gan, thận.

? Ké đầu ngựa: Có khả năng tiêu độc, sát trùng mạnh mẽ nên rất hiệu quả trong điều trị các căn bệnh viêm nhiễm ngoài da.

? Kim ngân hoa: Là một loại kháng sinh tự nhiên dùng trong Đông y có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ nhưng rất lành tính.

? Mật ong: Kháng khuẩn, làm lành tổn thương

?Lá trầu không: Giúp diệt khuẩn, kháng viêm, làm sạch da hiệu quả.

? Đơn đỏ: Giải độc, trừ phong, tiêu trừ mẩn ngứa, trị mụn nhọt.

? Mò trắng: Trị ngứa ngáy, mụn nhọt, chốc lở ngoài da rất hiệu quả.

? Ô liên rô: Giảm ngứa, tiêu mụn, giúp làm liền sẹo, mờ vết thâm nhanh chóng.

Thanh bì dưỡng can thang với các thảo dược kết hợp với nhau theo tỷ lệ vàng
Thanh bì dưỡng can thang với các thảo dược kết hợp với nhau theo tỷ lệ vàng

Đặc biệt, dược liệu sử dụng được thu hái từ vườn chuyên canh thảo dược sạch của Trung tâm Thuốc dân tộc, đạt chuẩn GACP-WHO. Quy trình bào chế khép kín, an toàn sạch sẽ. Ngoài ra sau khi khá, liều lượng thành phần thuốc cũng được gia giảm theo từng người bệnh.Thanh bì dưỡng can thang không gây tác dụng phụ, bào mòn da, không bị nhờn thuốc, nhờ đó an toàn với trẻ nhỏ, là lựa chọn hàng đầu cho điều trị viêm da cơ địa ở trẻ.

Kết hợp hài hòa 3 chế phẩm tác động chữa bệnh tận gốc, ngừa tái phát

Làm nên thành công của bài thuốc phải kể đến sự kết hợp từ 3 chế phẩm thuốc uống, bôi và ngâm rửa. Bám sát nguyên lý điều trị từ Đông y: thanh nhiệt cải thiện chức năng thải độc từ bên trong, đồng thời chữa lành các tổn thương bên ngoài., Thanh bì dưỡng can thang đem lại hiệu quả điều trị viêm da cơ địa không tái phát.

Mỗi chế phẩm thuốc đều có công dụng riêng, tác động đồng thời giúp bệnh được đẩy lùi tận gốc:

? Thuốc ngâm rửa: Giúp làm sạch vùng da bị bệnh, sát khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa tổn thương lan rộng sang vùng da khác.

? Thuốc bôi ngoài: Giúp làm lành tổn thương da do bệnh gây nên, đồng thời kích thích sản sinh tế bào da mới, giúp tái tạo da để trả lại làn da mịn màng, khỏe mạnh.

? Thuốc uống trong: Mang đến công dụng giải độc, tiêu viêm, phục hồi chức năng tạng can, thận để đẩy lùi nguyên nhân gây bệnh từ căn nguyên bên trong cơ thể.

3 chế phẩm thuốc kết hợp đem lại hiệu quả cao
3 chế phẩm thuốc kết hợp đem lại hiệu quả cao

Thanh bì dưỡng can thang còn được giới truyền thông đánh giá cao về chất lượng. Xuất hiện trên chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” của VTV2, bài thuốc được giới thiệu là giải pháp chữa viêm da cơ địa hiệu quả, an toàn.

Báo chí nói về bài thuốc:

Đánh giá về chất lượng bài thuốc, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn – Chủ tịch hội Nam y Việt Nam nhận xét: “Có thể nói Thanh bì Dưỡng can thang là sự kế thừa có chọn lọc tinh hoa YHCT và khoa học hiện đại trong trị liệu bệnh viêm da. Bài thuốc kết hợp thành công 3 chế phẩm thuốc uống, bôi ngoài và ngâm rửa. Cùng thành phần thảo dược quý phù hợp cho điều trị viêm da ở trẻ nhỏ và cả phụ nữ đang cho con bú”. 

“Thanh bì dưỡng can thang nắm vững nguyên tắc điều trị và phát huy đầy đủ tinh hoa của YHCT. Không những vậy với những cái tên thuốc quý được kết hợp với tỷ lệ vàng đi sâu vào cơ thể để cải thiện sức khỏe từ cả trong lẫn ngoài là điều đặc biệt mà không phải bài thuốc Nam nào cũng có thể làm được. Nhờ điều này, Ngoài ra bài thuốc còn được kiểm định gắt gao trong quy trình bào chế, chứng nhận hoàn toàn lành tính với trẻ nhỏ.” Bác sĩ Lê Thị Phương – Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam đánh giá.

Mọi thắc mắc về thông tin về bài thuốc, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thuốc dân tộc qua địa chỉ:

Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định – SĐT, Zalo: (024) 7109 66990983 059 582

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 66990932 064 179

Website: thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (62)

  1. Thu Trang Ng Thi says: Trả lời

    Đợt gần đây, con bé nhà em các kẽ ngón tay của cháu tự nhiên ngứa với chỗ thì da đỏ bong tróc, chỗ thì nổi các nốt như mụn nước li ti. Thấy buổi tối cháu nó kêu ngứa nhiều hơn, em gãi thì các nốt mụn vỡ ra bên trong có nước, có lúc tự nhiên khỏi nhưng vài hôm sau lại bị lại, các bác cho em hỏi như vậy là bé nhà em bị sao ạ, có phải là bị viêm da cơ địa không thế ạ?

    1. Nguyễn Nhật Minh says: Trả lời

      Sao không cho cháu đi khám kiểm tra xem sao, giờ trẻ con nhiều khi không để ý chúng nó chơi nghịch tiếp xúc với chất bẩn hay dị ứng gì nó cũng gây nên tình trạng vậy. Mà tốt nhất cứ nên đi khám cho yên tâm, dùng thuốc cho chính xác, chứ như em bảo nó bị lại thì nghĩ chắc cháu nó đang gặp vấn đề về da liễu rồi.

    2. Như Tiên Phan says: Trả lời

      Đừng làm thế chị ơi, chị mà nặn, các mụn nước vỡ ra sẽ lan sang bên cạnh và mọc thêm nốt đấy, với lại như thế dễ nhiễm trùng lắm. Chị thử cho cháu ngâm vùng da bị nổi mụn với bong da vào nước muối ấm xem có đỡ không. Với lại hạn chế cho cháu đụng vào các hóa chất tẩy rửa, bột giặt nữa. Nếu làm như thế mà không đỡ thì chị nên đi khám nhé.

    3. Vũ Châu Nguyên says: Trả lời

      Tình trạng cháu nhà mình giống tôi rồi, lúc đầu tôi cũng không biết vì thấy nó tự khỏi, nhưng về sau nó nổi ngứa trở lại mức độ của nó càng ngày càng nặng hơn. Thấy bệnh càng lúc càng nặng, tôi mới đi khám kiểm tra thì biết mình mắc bệnh viêm da cơ địa, bệnh này có người nó tự khỏi, nhưng ít lắm, mà không chữa trị điều trị cẩn thận sau nó thành mãn tính như tôi đây này. 2 năm nay rồi năm nào cũng phải vài đợt dùng thuốc điều trị, uống thuốc tây nó cũng chỉ đỡ mà không có dứt điểm được bệnh. Ngứa ngáy khổ quá mà chưa tìm được bài thuốc nào điều trị dứt điểm cái bệnh này.

    4. Toản Hằng says: Trả lời

      Mách mọi người có bài thuốc mà đến tận bây giờ tôi vẫn thấy là đúng đắn vì biết đến để điều trị cho con. Cũng chỉ vì chủ quan nghĩ nó tự khỏi đấy mà lúc mới bị không dùng thuốc cho cháu. Đến khi nó bong da, ửng đỏ, ngứa rát thì mới cho đi khám điều trị, đi hết viện da liễu trung ương, Bạch Mai… lấy thuốc điều trị uống mà nó cũng chỉ đỡ thời gian ngắn rồi đâu lại vào đấy. Nhất là vào dịp cuối năm, khi thời tiết hanh khô, chân tay, mình mẩy cháu cứ bong tróc da ra, thấy con ngứa gãi liên tục mà cũng thương lắm. May quá tìm hiểu trên mạng thấy có bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được nhiều người tin dùng tôi mới gọi điện đến trung tâm, trao đổi với bác sĩ về tình trạng bệnh của con rồi hỏi địa chỉ. Hôm sau qua khám được bác sĩ Thái kê đơn và dặn dò kỹ lưỡng tôi về nhà cho cháu dùng thuốc theo đúng lời dặn của bác. Mất khoảng 4, 5 ngày đầu dùng thuốc, tình trạng của cháu nó bị nặng hơn do tình trạng công thuốc, đào thải độc tố ra ngoài. Sau đấy thì sang tuần thứ 2, bệnh bắt đầu giảm từ từ và qua đến tháng thứ 2 thì tình trạng bong tróc giảm hẳn, ngứa cũng giảm nhiều. Sang tháng thứ 3 triệu chứng gần như không còn, những chỗ da bị bệnh giờ tôi cũng phải nhìn rất kĩ mới thấy được. Dùng hết 3 tháng thì bệnh của cháu ổn từ đó đến giờ cùng được 1 năm rồi. Mọi người ai quan tâm thêm về bài thuốc mà tôi cho cháu dùng thì tôi xin để link bài viết mà tôi đã xem được lúc tìm hiểu cho mọi người cùng tham khảo nhé
      https://www.thuocdantoc.org/viem-da-co-dia-o-tre-em.html

  2. Child HN says: Trả lời

    Mỗi khi mùa đông đến cả người em thô ráp, bong tróc da, trông mất thẩm mỹ lắm. Ở nhà em cũng mua đủ các loại thuốc, cả thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm, các kiểu mà hầu như nó chỉ đỡ được một thời gian rồi lại bị lại. Giờ em muốn chuyển qua điều trị bằng đông y có được không ạ.

    1. Toản Hằng says: Trả lời

      Không rõ tình trạng bệnh của em thì điều trị mất bao lâu nhưng trước bệnh của tôi cũng ở mức độ nặng đấy, về sử dụng thuốc cộng với chế độ ăn uống tâp luyện mà bác sĩ đã căn dặn thì tôi dùng hết tháng thứ 3 là khỏi hoàn toàn rồi. Tốt nhất bạn liên hệ với trung tâm để được bác sĩ tư vấn cho chính xác nhé.

    2. Tuệ says: Trả lời

      Địa chỉ cụ thể ở đâu vậy chị ơi, cho em xin để cháu qua khám với ạ, để lâu cũng sợ giống cháu nhà chị uống thuốc tây kéo dài thấy cháu nó kêu mệt lắm.

    3. Toản Hằng says: Trả lời

      À tôi được bác sĩ Lan ở nguyễn thị định, hà nội khám và điều trị chỗ đó, từ khi dùng hết 3 tháng thuốc xong khỏi hẳn đến giờ là được gần 2 năm rồi mà không thấy tái phát lại đó. Tôi nghĩ mình cũng thật may khi gặp đúng thầy đúng thuốc nên đã khỏi hẳn. Địa chỉ nó tại b31 ngõ 70, nguyễn thị định,thanh xuân, hà nội

    4. Phương Dung says: Trả lời

      Em thấy bảo viêm da cơ địa trẻ em mới hay bị, người lớn ít bị, vậy mà em tự dưng lại có hiện tượng dị ứng nổi mẩn lên y như triệu chứng em đọc trên mạng của viêm da cơ địa, ngứa ngáy khó chịu lắm, mà còn không tự tin nữa, trước mặt người khác mà cứ gãi, em lại là con gái xấu hổ lắm, nghe mọi người review thuốc này dùng hiệu quả lắm em muốn khám tư vấn đặt thuốc qua điện thoại có được không ạ.

      1. Jyly Lưu says: Trả lời

        Không cần qua vẫn mua đc mà em, anh ở xa, không qua khám lấy thuốc trực tiếp đươc, mà đặt mua qua điện thoại xong các bác sỹ tư vấn và gửi thuốc về tận nhà cho dùng, chả phải đi đâu mà hiệu quả vẫn tốt. Dùng hơn 1 tháng mà bệnh đã giảm 80% luôn rồi chắc dùng thêm 1 tháng nữa là khỏi. Anh có số của họ này, em gọi trao đổi cụ thể với họ xem tình hình bệnh thế nào đặt thuốc về mà điều trị, (024) 7109 5599 – 0983 059 582

  3. Cat Lolly says: Trả lời

    Bé nhà em năm nay được gần 1 tuổi rồi, cháu bị viêm da cơ địa từ lúc 3 tháng tuổi, em đã cho đi khám ở viện và thử nhiều cách chữa theo dân gian mà mọi người mách cho nhưng bệnh cảu cháu vẫn không khỏi. Thấy vtv có nói đến bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đặc trị bệnh viêm da cơ địa này, mà em lại không biết nó có dùng được cho bé nhà em không, dùng thuốc liệu có ảnh hưởng gì không ạ.

    1. Phạm Thị Mai Phương says: Trả lời

      Nên đến khám hoặc gọi điện để được bác sĩ tư vấn cho, vì có thể cháu nhà mình vẫn còn đang bú sẽ dùng liều khác. Có thời gian thì qua khám trực tiếp thì càng tốt, xem cho cháu qua chữa điều trị luôn đi em ạ, càng để lâu càng khó chữa mà lại nặng thêm.

    2. Cat Lolly says: Trả lời

      Nếu đến khám thì khám vào thời gian nào thì được ạ, ở đây họ có làm việc cuối tuần không ạ?

    3. Phạm Thị Mai Phương says: Trả lời

      Cũng may là phòng khám có làm cuối tuần nhé, hình như là từ 8h sáng đến 12h trưa, từ 1h30 chiều đến 5h30 chiều thì phải,có thể đặt lịch trước cũng được.

  4. Love Nhim says: Trả lời

    Bé nhà em năm nay được 4 tuổi rồi, cháu bị viêm da cơ địa có dùng được thuốc này không ạ. Trước em cho cháu đi khám dùng thuốc ở viện và dùng cả mẹo dân gian chữa rồi và nó cũng lặn, giảm ngứa nhưng dừng điều trị vài hôm là nó lại bị nổi lại, các chị ai có kinh nghiệm chữa bệnh, dùng thuốc Thanh bì dưỡng can thang này rồi chỉ em với ạ, em cảm ơn.

    1. Nắng Ban Mai says: Trả lời

      Bé nhà mình lúc con được 2 tuổi cũng bị như vậy, mình cho đi khám ngay, lúc ấy khám ở bệnh viện Nhi trung ương, bác sĩ nói con e bị viêm da cơ địa, bác sĩ nói may mà em cho đi sớm, tình trạng của cháu lúc ấy vẫn chưa nặng lắm, chỉ nổi mẩn ngứa thôi chứ chưa loét hay bong tróc da. Bác sĩ kê cho con 1 tuýp thuôc bôi ngoài da, nhưng nói là không lạm dụng bôi thuốc nhiều quá và lâu quá sẽ gây tình trạng teo da. Nghe vậy nên về nhà mình cũng có dám dùng đâu. Xong mới tìm hiểu trên mạng xem có cách chữa nào an toàn hơn không, thì thấy thương hiệu Thuốc dân tộc có thuốc Thanh bì Dưỡng can thang hoàn toàn được bào chế từ các loại thuốc thảo dược thiên nhiên, rất an toàn cho bé, mình mới tìm cách liên hệ với trung tâm thuốc để được tư vấn. Sau khi dùng thử một liệu trình thì kết quả thật bất ngờ, bé nhà mình đã đỡ hẳn mẩn đỏ, sử dụng được 2 tháng thì khỏi hoàn toàn, mà hoàn toàn không có tác dụng phụ gì. Con khỏi bệnh mình cũng khỏe người hẳn ra, chứ trước đêm ngứa cháu nó hay quấy lắm. Nghĩ lại thấy mẹ con mình thật may mắn vì được chữa đúng thuốc từ sớm nên sức khỏe của con không bị ảnh hưởng nhiều.
      Bạn nên đi khám rồi xem thế nào lấy thuốc điều trị sớm đi, chứ để lâu vậy thấy khổ thân con nhỏ mà mình cũng mệt nữa chứ.

    2. Phương Hà says: Trả lời

      Chị ơi, bé nhà em cũng bị viêm da cơ địa mấy tháng nay rồi, dùng thuốc tây mà xong thấy cứ đỡ rồi được mấy ngày lại tái lại, làm con em khó chịu không ăn uống được gì, sụt cân, em xót quá. May mà đọc được bài chia sẻ này của chị, nhưng không biết điều trị ở đây có hết nhiều không chị nhỉ.

    3. Bống Bống says: Trả lời

      Thuốc này tốt đấy em, mà trên hết là an toàn cho con mình, bé nhà chị dùng rồi chị biết, mà cũng dễ sử dụng, giá cả lại hợp lý, hồi đó chị mua dùng là 1,5-2 triệu/ tháng thì phải. Mà quan trọng là nó an toàn lại điều trị dứt điểm được bệnh đấy, chứ có tiền mà bệnh không khỏi mới sợ chứ.

    4. Annh Đào says: Trả lời

      Đây này bạn ơi, trên này người ta ghi hết thành phần, cách dùng của thuốc này đó, có cả giá đấy, bạn vào xem tham khảo xem
      https://www.tapchidongy.org/thanh-bi-duong-can-thang-chua-vay-nen-viem-da-co-dia-co-tot-nhu-loi-don.html

  5. Khánh Range says: Trả lời

    Bệnh này có bị lây không mọi người ơi, em cho cháu đi học nhưng thấy có 1 bạn cùng lớp với cháu, hỏi thì được biết bị viêm da cơ địa, mà em biết cái bệnh này điều trị rất khó, nhớ nó lây sang con em thì chết mất.

    1. Nguyen Huỳnh Tuấn Anh says: Trả lời

      Bệnh này không lây đâu, thường nguyên nhân gây bệnh có thể là do di truyền, tiếp xúc với chất tẩy rửa, hóa học, côn trùng… nếu bố mẹ bị thì sau này con cũng có nguy cơ bị luôn, bạn cứ yên tâm cho cháu đi học, lên lớp bình thường nhé. Mà giờ có thuốc đặc trị rồi có như ngày trước nữa đâu mà sợ không điều trị khỏi.

  6. Bống Bang says: Trả lời

    Mình nghe nói đây là thuốc đông y, mà thuốc đông y lại mất công sắc, với mùi lại nồng, khó uống, không biết có khó sử dụng không nhỉ. Con nhà mình năm nay cũng 6 tuổi rồi, cho uống thuốc tây mà còn dạng nước đấy, thế mà có một thìa mà nó còn nhè lên nhè xuống,uống thuốc này chắc không đút nổi với nó mất.

    1. Phương Tháii says: Trả lời

      Trước tôi cũng vậy, cứ nghe nói đến thuốc đông y là nghĩ phải đun sắc, mùi ám khắp phòng, nghĩ thấy sợ. Tôi có đi khám và lấy thuốc thì mới biết thuốc này có mùi thơm thơm, xong lại ngọt dễ uống, em yên tâm lấy về cho con dùng mà điều trị đi. Mà được cái nó bào chế rất tiện lợi, đi xa công tác tôi cũng mang theo uống như thường.

    2. Hà Thị PhươngAnh says: Trả lời

      Trước em cũng nghĩ vướng bận con nhỏ thì thời gian đâu mà đun mới chả sắc. Đến khi qua khám lấy thuốc về điều trị thì biết thuốc này có 3 dạng đó là dạng uống, dạng bôi với ngâm. Thuốc uống bên trung tâm họ cô lại thành cao rồi, thì chỉ cần pha nước ấm uống là được. Dạng thuốc bôi ngoài da thì như thuốc bôi thông thường, nhưng chú ý là không bôi lên vết thương hở chị nhé. Còn dạng ngâm thì mình đun lá lên, ngâm hoặc rửa vào cùng da bị bệnh, nếu bị khắp người thì pha với nước tắm luôn. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ kê đơn cho mình. Chị yên tâm là thuốc dễ dùng, dễ uống và rất tiện.

  7. Nhàn NT says: Trả lời

    Bị bệnh này thì nên kiêng gì để tránh tái phát vậy mọi người nhỉ? Mình đang dùng thuốc trung tâm được gần tháng rồi, bác sĩ có dặn về chế độ kiêng khem để tình trạng bệnh được cải thiện tốt hơn mà hôm đấy bác dặn nhiều thứ quá nên thành ra cuối cùng mình chẳng nhớ được gì nữa.

    1. Trang Sâu says: Trả lời

      Thì tốt nhất bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống nhiều nước để da không bị khô, ăn thịt heo và mấy loại cá có vẩy thôi mà nên ăn các loại mà bụng dễ tiêu hoá thôi, có điều kiện thì bạn nên bổ sung các vitamin và các thức phẩm chức năng để mát cho cơ thể

    2. Tạ Uyển Nhi says: Trả lời

      Mình thấy mình đang uống thuốc này mà thấy bác sĩ họ dặn hướng dẫn ăn uống, sinh hoạt. Cũng không có gì rắc rối lắm đâu chỉ cần hạn chế tiếp xúc hóa chất, nước tẩy rửa. Tránh ăn đồ tanh, đồ cay nóng, rượu bia… thôi, mà giờ bị bệnh gì uống thuốc cũng phải kiêng hết.

  8. Thảo Súnn says: Trả lời

    Mọi người ơi đã ai dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang này chưa ạ? Không biết có đảm bảo an toàn không nhỉ, trước em sử dụng thuốc tây uống hay bị nóng ruột, đi ngoài, mệt mỏi nữa.

  9. Trương Minh Hoàng says: Trả lời

    Tôi năm nay gần 60 rồi, biết mình bị viêm da cơ địa cũng được 2 năm rồi, mỗi lần nó tái phát là ngứa ngáy, khó chịu kinh khủng. Tôi cũng đã điều trị rất nhiều thuốc với dùng mấy cái phương pháp dân gian đắp là ổi, lá lốt lá vòi voi… vậy mà bệnh tình nó cũng chỉ cải thiện được thời gian rồi lại tái phát trở lại. Với tình trạng của tôi bị như vậy liệu ở trung tâm này họ có điều trị được không.

    1. Tyn Tun says: Trả lời

      Cái bệnh viêm da cơ địa này không điều trị bằng thuốc tây với phương pháp dân gian được đâu bác à. Như mẹ cháu cũng vậy, Lúc mới bị cũng dùng, hiệu quả của nó nhanh thật nhưng tái phát cũng nhanh. Đến lúc nhờn thuốc thì bệnh nó càng ngày càng nặng. Đến khi biết và tìm đến thuốc đông y thanh bì dưỡng can thang này thì bà sử dụng chắc đâu phải 3-4 tháng gì đấy. Cũng lâu rồi cháu không nhớ chính xác thời gian, nhưng nhớ là bác sĩ nói bệnh của bà bị lâu và mãn tính rồi nên điều trị cũng phải kiên trì mới khỏi. Tình trạng của bác chấc cũng giống mẹ cháu, bác cứ qua trung tâm để bác sĩ khám tư vấn xem điều trị như thế nào, sẽ điều trị được thôi ạ nhưng chắc cũng mất nhiều thời gian đấy ạ.

  10. thảo doraemon says: Trả lời

    các chị ai có con bị viêm da cơ địa cho em hỏi chút là con nhà em có biểu hiện da bị đỏ có hơi hơi sưng lên thỉnh thoảng có chỗ da đỏ bị phồng nốt nước. ra quầy thuốc mua thuốc thì họ bảo dị ứng côn trùng cho thuốc về dùng mà 5 ngày nay chưa thấy đỡ, các nốt đó vỡ ra còn có dịch hơi hơi vàng. em lên mang tìm hiểu thấy khá giống với viêm da cơ địa giai đoạn đầu. không biết có phải hay không? các chị nào có con bị viêm da cơ địa có triệu chứng như con em không ạ?

    1. trúc phương says: Trả lời

      con nhà mình cũng viêm da cơ địa từ nhỏ, mặt rồi cả người cứ nổi mẩn đỏ ngứa con nhà mình gãi trầy hết da, đêm ngủ con mình nó ngứa nên ngủ không tròn giấc, cứ xoay trở người liên tục ấy. nhất là mùa này này, hanh khô là nó mọc lên nhiều lắm. mình đã cho bé đi khám, các bác sĩ bảo con mình bị viêm da cơ địa và cho bôi thuốc nhưng không khỏi hẳn các mẹ ạ. cứ bôi thì hết xong ngưng thuốc thì lại bị lại. không biết chữa sao đây nữa…đôi lúc thấy nản và bất lực quá các mẹ ạ

    2. Ly Love You says: Trả lời

      Mình thấy có nhiều cách điều trị được viêm da này đơn giản mà. Bạn dùng lá khế điều trị xem vừa dễ dùng lại dễ kiếm tiết kiệm nữa. Bạn thử làm theo thế này nha:
      – Chuẩn bị 1 nắm lá khế tươi và 1 ít muối
      – Lá khế rửa thật sạch rồi vò nát để tinh chất của lá thoát ra ngoài.
      – Bỏ vào nồi nước đun sôi lên cùng 1 chút muối cho tinh chất của lá tan ra trong nước.
      – Đợi nước nguội bớt rồi dùng ngâm rửa vùng da bị viêm da cơ địa. Tận dụng phần lá để chà xát lên vùng da bị tổn thương.
      Áp dụng liên tục chỉ trong khoảng 1 tuần là sẽ thấy các biểu hiện bệnh thuyên giảm. Nếu không đỡ thì vào đây xem còn nhiều cách lắm này https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-dan-gian-chua-viem-da-co-dia-tai-nha.html

    3. trúc phương says: Trả lời

      mấy cách này mình làm thử cho con rồi, nhưng không có đỡ mấy, con mình vẫn cứ ngứa gãi suốt, ăn ngủ kém nên còi cọc nhìn chán lắm, mình lại không muốn con dùng thuốc tây tí nào. mình thấy có mẹ dùng đông y cho con, dùng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc ấy không biết ở đây có mẹ nào cho con chữa theo đông y bệnh này chưa? không biết có thật là chữa được không nhỉ?

    4. Vine Phạm says: Trả lời

      Ôi bạn dùng mấy mẹo dân gian nguy hiểm lắm. Da con còn yếu mà các nốt nước còn vỡ ra rồi nếu dùng không cẩn thận còn nhiễm trùng đó. Tốt nhất cho con đi da liễu khám ngay đi. Rồi biết chính xác bệnh gì thì dùng thuốc tây hay mẹo hay đông y gì thì dùng sau.

  11. Mẹ Mun says: Trả lời

    Các chị ơi con em năm nay 8 tuổi , khoảng 2 tuần về đây da cháu có xuất hiện một số điểm viêm đỏ, bị sưng và những chỗ đấy có mụn nước. Em có ra hiệu thuốc mua thuốc cho cháu mà các nốt mụn nước vỡ ra nhưng không thấy khỏi. Các mẹ cho em hỏi có phải là con em bị viêm da cơ địa không ạ? Em lo quá hic hic

    1. Phượng Bê says: Trả lời

      Ôi thế đúng viêm da cơ địa rồi bạn ơi. Bé lớn nhà mình 10 tuổi rồi cũng có các biểu hiện đỏ sưng với mọc mụn nước, giờ vỡ ra làm da sần sùi đóng vảy đấy, giờ vẫn đang điều trị này dai dẳng lắm.

    2. Hoa Oải Hương 1324 says: Trả lời

      Mình nghĩ tốt hơn mẹ nên đưa con đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để khám nhé! đừng tự đi mua thuốc ngoài nhiều lúc cũng không chuẩn bệnh đâu.

    3. Liên Liên hà says: Trả lời

      Kiếm lá sài đất tắm cho con mấy ngày là hết. Bác thử dùng cách này xem sao. Con tôi trước cũng chỉ tắm lá này, dễ tìm mà tốt. Hoặc dùng lá trà xanh cũng khá là ok mà khá mát, lành tính nữa

    4. Ngô Thanh Huyền says: Trả lời

      Ngày trước em cũng có thử dùng lá trà xanh rồi trầu không tía tô các thứ. Cũng có đỡ nhưng mà chỉ được một thời gian thôi. Giờ bác nào có cách gì trị dứt điểm mách em với. Chứ nhìn con thương lắm.

    5. Mèo Cô Đơn says: Trả lời

      Đúng rồi ý. Dùng các loại lá này chỉ có tác dụng tạm thời thôi chứ xong đâu lại vào đấy. Các mom đừng dùng linh tinh lên người các con mà tội nghiệp. Tốt nhất là nên đưa con cháu đi khám nhé. Mình bảo thật đấy. Trước con mình cũng bị, mà mình làm bao nhiêu cách không khỏi. May sao mình tìm được bài báo về trung tâm thuốc dân tộc và cho con đến khám chữa. Thế mà cháu nó đã khỏi được rồi đấy ạ.

    6. Bé An says: Trả lời

      Chị ơi con nhà chị dùng thuốc chỉ vậy, chị chia sẻ đi cho mọi người cùng biết để điều trị cho các con ạ.

  12. Mèo Cô Đơn says: Trả lời

    Trước bé nhà mình cũng được chẩn đoán bị viêm da cơ địa ,ban đầu bị mẩn đỏ và phù nề rồi chỗ đó dần dần bị đóng vẩy và bong tróc.Mình được chị làm cùng công ty giới thiệu đến trung tâm này ở hà nội nên mình đã đến và hỏi. Bác sĩ có thăm khám và kê đơn thuốc cho con mình điều trị trong 3 tháng bao gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc để tắm. Con dùng thuốc tháng đầu thì các nốt mẩn đò đỡ dần, con đỡ ngứa hơn nên không đưa tay gãi nhiều như trước, dùng sang tháng thứ 2 thì gần như con hết đỏ da, các nốt mụn khô hình thành vẩy bong dần, tổn thương da không còn, mình cho con tiếp tục dùng đến hết tháng thứ ba là con đã khỏi hẳn. May mắn thay là con hợp thuốc nên mình thấy bệnh của con tiến triển tốt từng ngày. Các mẹ nên tìm hiểu để cho con dùng, là một người mẹ đã từng trải qua thời gian chăm con bị viêm da mình thật sự rất mừng khi con dùng thuốc khỏi bệnh quá trình con mình dùng thuốc lại được bác sĩ theo sát con trong cả quá trình điều trị bệnh nên rất yên tâm các mẹ à.

    1. Huệ Trần says: Trả lời

      Chị ơi thuốc này có khó uống không vì bé nhà em cứ động đến uống thuốc là lại nôn chớ ngay ấy ạ. Với em cũng ở Hà Nội chị cho em xin số điện thoại bác sỹ với địa chỉ em liên hệ xem sao ạ.

    2. Mèo Cô Đơn says: Trả lời

      Thuốc đấy thì chị nếm thử cũng dễ uống lắm, thơm mùi thảo dược, nhưng với bọn trẻ con thì khác, mới uống con nhà chị cũng không chịu hợp tác đâu chị phải điện cho hỏi, bác sỹ bảo cho thêm chút mật ong vào cho con nó dễ uống hơn, chị làm theo và đúng là con nhà chị chịu uống thật, nhưng mấy bữa sau chị không bỏ mật ong thì cũng uống bình thường. Còn bác sĩ Thái thì làm việc ở trung tâm này cơ sở Hà Nội em à Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, SĐT: 0983 059 582

    3. Khánh Điệp says: Trả lời

      Liệu trình này cứ dùng 3 tháng là khỏi hẳn ạ? Với lại dừng thuốc có tái lại không ạ?

    4. Mèo Cô Đơn says: Trả lời

      Con chị dùng liệu trình 3 tháng là khỏi, nhưng tùy trường hợp. Cái này cần liên hệ để bác sỹ khám và tư vấn nữa nhé. Cháu cũng hơn 1 năm nay không thấy bị lại. TRộm vía các mẹ ạ

  13. Dung Trần says: Trả lời

    Dùng thuốc này có cần kiêng gì hay không vậy ạ?

    1. Thanh Anh says: Trả lời

      bạn vệ sinh cho con sạch sẽ, hạn chế để con tiếp xúc với côn trùng và lông động vật. Và bổ sung cho con các vitamin A B E và chất xơ có trong các loại rau củ quả như cà chua, bưởi, cam canh, súp lơ, cải bắp… bạn tham khảo thêm ở link này nhé, mình cũng tham khảo ở đâu để tránh cho con đấy.
      https://www.chuyenkhoadalieu.net/viem-da-co-dia-gi-va-khong-nen-gi.html

    2. hoahong_cogai says: Trả lời

      Đúng rồi nên kiêng vì ngày trước bé nhà mình cũng chỉ vì dính lông mèo cảnh mà mãi không khỏi được sau phải mang cho con mèo xong dùng thuốc điều trị mới khỏi đó.

  14. Hồng Thắm says: Trả lời

    Trẻ em dùng thuốc đông y như này có sợ không ạ? mọi người cho e xin ý kiến với

    1. Nguyễn Thảo Lan says: Trả lời

      Em cũng như chị cũng đang muốn tìm thuốc trị cho bé nhà em mà băn khoăn quá chị ạ? Tại trước bé nhà em có dùng thuốc ở viện với mấy phòng khám khác đều bị tác dụng phụ, người có mệt mỏi rồi bị phù ấy, sợ lắm

    2. thuylinh_1990 says: Trả lời

      Mình hiểu tâm trạng của bạn, không ai muốn cho con mình phải dùng thuốc nọ thuốc kia. Nhưng con bị bệnh thì nên lưu ý cho con dùng các loại thuốc an toàn mà vẫn có thể trị bệnh tốt nhất. Mẹ nên tìm hiểu cẩn thận nhé!

    3. Vân Ngọc Hòa says: Trả lời

      Thế thì các chị không cần lo lắng lắm đâu. Thuốc đông y đa phần là lành tính mà lại có thể điều trị dứt điểm mà giá thành của một liệu trình điều trị cũng không đắt. Nên cứ yên tâm nhé

  15. Hạnh Phúc says: Trả lời

    Các bạn ơi cho mình hỏi là bé nhà mình có rấ nhiều các đám đỏ nổi nốt mủ ở lưng đi khám bác sỹ cho bảo bị viêm da cơ địa. Mình cũng chưa dùng thuốc gì cho con mà mình cũng điều trị dân gian tắm lá cho bé cũng được 2 tuần rồi nhưng thấy không khả quan muốn được chuyển sang dùng thuốc. Các bạn ai dùng rồi cho mình hỏi nên dùng đông y hay tây y thì tốt hơn ạ?

    1. Khánh Dương says: Trả lời

      Nói thật bản thân mình cũng chưa dùng đông y cho con đâu nhưng nhà có bác ruột làm bác sỹ da liễu , bác ấy bảo là bôi thuốc tây ít thôi, nhanh khỏi nhưng mà hại da lắm, bệnh da liễu nỳ thì nên cho con dùng đông y đi. Vì thuốc tây nó chỉ chữa triệu chứng của bệnh xong 1 thời gian nó lại tái lại, mức độ càng ngày càng nặng, cũng do nhiều mẹ toàn tự ý mua thuốc bôi cho con. Nên mình có tìm hiểu và thấy bài thuốc này đây, bạn tham khảo nhé. https://2doctor.org/bai-thuoc-nam-chua-viem-da-co-dia-cua-thuoc-dan-toc-co-tot-khong-11108.html

    2. Bùi Ngọc Linh says: Trả lời

      ôi em cũng chữa cho con em ở bên nhà thuốc đấy đó mom. trộm vía con em hợp thuốc bệnh đỡ dần rồi khỏi mà cũng hơn năm rồi chưa thấy tái phát lại lần nào. Các mẹ nên thử chuyển hướng chữa cho con chứ theo em cũng không nên phụ thuộc thuốc tây nhiều

    3. Vương Thanh Hoa says: Trả lời

      Bạn ơi, thuốc này dùng mấy tháng là khỏi vậy ?

    4. Bùi Ngọc Linh says: Trả lời

      Liệu trình thì tùy tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người nhưng em cũng có tìm hiểu và thấy là chỉ điều trị mất 2-3 tháng thôi. Bé nhà em bị viêm da đi khám cái là em tìm hiểu và cho con dùng đông y luôn nên mất có 2 tháng dùng thuốc thôi. Tốt nhất là nên liên hệ với bác sỹ bên trung tâm nhé.

    5. Nguyệt says: Trả lời

      Bài thuốc này dùng sau khi khỏi hẳn rồi liệu có được lâu không hay là hết thuốc là tái lại vậy mọi người?

    6. Bùi Ngọc Linh says: Trả lời

      Đối với chính trường hợp con nhà em đây thì dùng sau 1 năm giờ không thây tái phát chị ah còn sau này thì không biết được chị ak, nhưng bác sĩ nói sau khi dừng thuốc thì chú ý chế độ ăn và sinh hoạt cho con là có thể phòng được bệnh tái phát, với cả nếu có điều kiện thì tầm 6 tháng hoặc 1 năm thì cắt thuốc uống 1 đợt để bồi bổ vời phòng bệnh ấy chị

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *