Đứng nhiều bị đau gót chân phải làm sao?

Đứng nhiều bị đau mỏi gót chân là vấn đề rất dễ gặp phải. Bên cạnh nguyên nhân cơ học thì triệu chứng này còn có thể liên quan đến các vấn đề bệnh lý. Cần chú ý theo dõi biểu hiện để có biện pháp can thiệp kịp thời và đúng đắn.

đứng nhiều bị đau gót chân
Đứng nhiều bị đau gót chân là tình trạng thường gặp do nhiều nguyên nhân gây ra

Đứng nhiều bị đau gót chân – Nguyên nhân do đâu?

Tư thế đứng khi làm việc không chỉ khiến cho bạn mệt mỏi hơn mà còn làm tăng nguy cơ gặp phải các vấn đề rủi ro. Bởi đứng nhiều khiến cho xương khớp và gân cơ phải chịu nhiều áp lực.

Ngoài ra, việc đứng lâu còn khiến máu tích tụ nhiều xuống phần gót chân và xung quanh mắt cá. Từ đó gây ra tình trạng đau nhức rất khó chịu.

Đứng nhiều bị đau gót chân là một tình trạng tương đối phổ biến. Nó thường liên quan tới một số vấn đề nguyên nhân sau đây:

1. Vấn đề cân nặng

Thừa cân béo phì là một trong những tình trạng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Trong đó trực tiếp gây áp lực và tác động xấu tới sức khỏe xương khớp. Thực tế cho thấy, những người bị thừa cân béo phì thường rất dễ bị đau gót chân khi đứng nhiều.

Bởi ở tư thế đứng, sức nặng sẽ đè nén áp lực lên bàn và gót chân nhiều hơn. Ngoài ra còn dễ gây tụ máu và dẫn tới sưng đau. Với những người gặp phải vấn đề cân nặng thì áp lực đè nén sẽ càng nhiều hơn. Như vậy cơn đau có thể kích hoạt ở mức độ nặng nề hơn.

2. Mang giày cao gót

Mang giày cao gót là thói quen của nhiều chị em. Có thể do đặc thù công việc hoặc do sở thích cá nhân. Tuy nhiên thường xuyên đi giày cao gót được cho là không tốt cho hệ thống xương khớp. Đặc biệt còn có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đau gót chân khi đứng nhiều.

Đứng nhiều trên giày cao gót khiến cho áp lực dồn về phía bàn và ngón chân nhiều hơn. Ngoài gây đau gót chân thì một số đôi giày cao gót mũi nhọn còn khiến cho phần ngón chân bị sưng đau. Bên cạnh tư thế đứng thì việc đi lại, di chuyển trên giày cao gót còn khiến cho tình trạng sưng đau trở nên nghiêm trọng hơn.

vì sao bị đau gót chân khi đứng nhiều
Đau gót chân khi đứng nhiều thường gặp ở những người hay đi giày cao gót

Ngoài việc đi giày cao gót thì việc mang những đôi giày chật cũng có thể khiến những cơn đau gót chân xuất hiện bất chợt khi đứng nhiều. Bởi mang giày chật ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu xuống bàn và gót chân.

3. Chấn thương

Chấn thương là vấn đề rất khó tránh khỏi trong cuộc sống thường ngày. Đôi khi các chấn thương nhỏ do va đập thông thường cũng có thể ảnh hưởng đến gót chân và gây ra tình trạng đau khi đứng nhiều.

Ngoài ra với những chấn thương lớn như gãy xương, rạn nứt xương hay bong gân xảy ra do tai nạn giao thông, tai nạn lao động hay thể thao thì hậu quả để lại sẽ nặng nề hơn. Di chứng có thể kéo dài thời gian dài sau điều trị. Và đứng nhiều bị đau gót chân có thể là hệ quả của các di chứng chấn thương.

4. Ảnh hưởng của các bệnh lý

Ngoài những nguyên nhân cơ học thì tình trạng đứng nhiều đau gót chân còn có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề bệnh lý. Bao gồm:

– Viêm cân gan chân:

Cân gan chân chính là 1 dây chằng dày, tương tự như 1 mạng lưới để nối gót chân với mặt trước của bàn chân. Tình trạng cân gan chân bị kích thích có thể làm xuất hiện các cơn đau. Đặc biệt khi đứng lâu thì tình trạng đau nhức có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, các cơn đau còn dễ kích hoạt vào buổi sáng khi vừa thức dậy.

– Viêm gân gót:

Đau bàn chân khi đứng cũng có thể là hệ quả của của bệnh viêm gót chân hay còn được gọi là viêm gân Achilles. Gân Achilles chính là giải mô có tác dụng nối xương gót chân với cơ bắp chân.

đứng nhiều bị đau gót chân là bệnh gì
Đứng nhiều bị đau gót chân có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm gân gót

Trường hợp gân gót chân bị viêm thì người bệnh có thể bị đau gót chân hay bị cứng khớp. Các triệu chứng thường nặng nề hơn khi đứng hay đi lại, vận động nhiều. Bên cạnh đó, nếu tuần hoàn máu di chuyển đến gót chân bị hạn chế thì các triệu chứng cũng có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

– Viêm khớp dạng thấp:

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn dịch gây ra tình trạng viêm khớp mãn tính. Triệu chứng mà bệnh gây ra thường diễn ra âm thầm và tiến triển trong vòng khoảng vài tuần hoặc vài tháng.

Ngoài đứng nhiều bị đau gót chân thì bệnh còn gây ra một số triệu chứng khác. Điển hình nhất là cứng khớp vào buổi sáng, sưng cứng các mô ở cánh tay. Ngoài ra còn có các dấu hiệu toàn thân như khô miệng, khó ngủ, đau ngực, mất cảm giác ngon miệng…

– Suy giảm hoạt động tuyến giáp:

Đây không phải là nguyên nhân phổ biến. Tuy nhiên suy giảm tuyến giáp có thể gây ra tình trạng đau gót chân khi đứng nhiều. Tình trạng này thường liên quan tới sự phá vỡ các hormone và hóa chất trong cơ thể. Từ đó dẫn tới sưng viêm và đau đớn ở bàn chân, gót chân và cả mắt cá chân.

Các giải pháp khắc phục tình trạng đứng nhiều bị đau gót chân

Tình trạng đau gót chân khi đứng nhiều có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà sẽ có cách điều trị phù hợp. Đối với các nguyên nhân cơ học thì thay đổi thói quen và thực hiện một số giải pháp tại nhà có thể giúp ích. Tuy nhiên nếu vấn đề này liên quan tới các bệnh lý thì cần can thiệp điều trị chuyên sâu.

Dưới đây là một số giải pháp có thể hỗ trợ khắc phục tạm thời và làm giảm ảnh hưởng của cơn đau:

1. Ngồi nhiều hơn khi có cơ hội

Một số công việc đòi hỏi bạn phải đứng nhiều trong khi làm việc. Điển hình như thu ngân, nhân viên bán hàng, đầu bếp, thợ làm tóc, công nhân nhà máy… Tuy nhiên bạn vẫn sẽ có nhiều cơ hội để ngồi xuống. Nhất là khi không có khách hàng thì bạn nên tranh thủ ngồi để chân được nghỉ ngơi.

Tùy vào đặc thù công việc có thể phải đứng nhiều nhưng khi có cơ hội thì bạn nên tranh thủ ngồi

Bạn có thể tranh thủ thời gian nghỉ giữa ca để có thể ngồi nghỉ ngơi. Lời khuyên cho bạn là nên kê cao chân để máu được lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, tháo giày ngồi nghỉ cũng là cách tốt giúp cho chân của bạn được mát mẻ, thông thoáng hơn.

Trong giờ ăn trưa, bạn cần tìm 1 chỗ ngồi phù hợp và đừng quên kê cao chân khi ăn uống. Điều này giúp chân được thư giãn và thoải mái hơn khi đã phải chịu quá nhiều áp lực từ việc đứng nhiều trong giờ làm.

2. Thay đổi nền đứng

Đây cũng được cho là một giải pháp hữu ích giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đau chân khi đứng nhiều. Các lựa chọn có thể bao gồm:

– Đứng nhiều chỗ khác nhau:

Nếu sàn làm việc của bạn được làm bằng gỗ hay chất liệu mềm thì bạn có thể đứng lâu hơn mà không bị đau gót chân. Tuy nhiên, với các nền bê tông, đá cẩm thạch hay gạch ceramic thì thường không có độ êm. Bạn nên cố gắng tìm kiếm vị trí đứng có sàn được làm từ chất liệu êm hơn.

Với sàn làm việc bê tông hay gạch thì chúng rất dễ truyền độ lạnh lên bàn và gót chân. Vì vậy bạn nên đứng ở những vị trí không có luồng gió lạnh thổi vào. Điều này giúp tránh gây ảnh hưởng tới sự lưu thông máu. Trường hợp phải làm việc ngoài trời thì bạn nên tìm những bãi cỏ để đứng.

– Đứng trên thảm chống mỏi chân:

Thảm chống mỏi chân được thiết kế với tác dụng làm giảm áp lực lên bàn và gót chân khi đứng. Với bề mặt êm, bạn có thể đứng lên nó trong thời gian dài mà không bị đau mỏi gót chân.

khắc phục tình trạng đứng nhiều khi mỏi chân
Hình ảnh thảm cao su tĩnh điện có tác dụng chống mỏi chân rất tốt khi đứng nhiều

Các loại thảm này có thể làm bằng cao su dày, chất liệu da, xốp hay vinyl. Nếu như phải đứng nhiều khi làm việc thì bạn nên mua thảm chống mỏi chân để sử dụng.

– Đứng trên thảm trải sàn:

Trường hợp không có thảm chống mỏi chân thì dùng thảm trải sàn thay thế cũng là ý kiến hay. Mặc dù chúng có thể còn mỏng nhưng sẽ êm ái hơn là đứng trên nền bê tông hay nền gạch. Hiện nay có 1 số loại thảm trải sàn loại nhỏ có kích cỡ đủ để đứng. Bạn có thể mua chúng và mang đến nơi làm việc để kê chân khi đứng nhiều.

3. Đi giày và tất thích hợp

Đi giày và tất không phù hợp có thể khiến gót chân và cả bàn chân bị đau khi đứng nhiều. Lúc này, bạn cần chú ý thay đổi, lựa chọn giày và tất phù hợp.

Dưới đây là một số lời khuyên:

– Đi giày vừa vặn:

Lựa chọn một đôi giày vừa vặn khi có đi tất là rất cần thiết giúp đôi chân của bạn được thoải mái. Trường hợp bắt buộc phải đi 1 đôi giày không đúng kích cỡ thì bạn nên lựa chọn 1 đôi rộng hơn là 1 đôi chật. Bởi đi giày chật chội sẽ dễ khiến cho bàn và gót chân bị phồng rộp, chuột rút.

– Không đi giày cao gót:

Những đôi giày cao gót trên 5 phân thường gây ra tình trạng mất cân bằng từ bàn chân lên tới thắt lưng. Ngoài khiến bước đi không vững vàng thì có thể gây đau bàn, gót chân và đau lưng khi đứng nhiều.

Thay vì đi đôi giày cao gót quá cao thì bạn chỉ nên lựa chọn những đôi nâng gót khoảng 1 – 1.5cm. Trường hợp phải đứng nhiều giờ khi làm việc thì giày thể thao với mũi rộng được cho là lựa chọn tốt.

Nếu phải làm những công việc đòi hỏi phải đứng nhiều thì bạn nên lựa chọn đi giày thể thao để giúp chân thoải mái hơn

– Nên đi tất áp lực:

Tất áp lực có tác dụng nâng đỡ các cơ và mạch máu rất tốt. Ngoài làm giảm chứng giãn tĩnh mạch thì còn giúp máu lưu thông tốt hơn. Bên cạnh đó, tất có đệm giày cũng được cho là một lựa chọn khác hữu ích nếu bạn bị đau gót chân khi đứng nhiều.

4. Các biện pháp hỗ trợ

Ngoài các giải pháp hữu ích nêu trên thì bạn có thể áp dụng một số biện pháp hỗ trợ khác. Bao gồm:

– Ngâm chân:

Trường hợp bị đau gót chân do đứng nhiều bạn nên ngâm bàn chân và cẳng chân trong nước muối Epson ấm. Giải pháp này có thể cải thiện đáng kể tình trạng sưng đau. Lượng magie trong muối được ghi nhận là có tác dụng thư giãn cơ rất tốt.

Nếu gót chân bị sưng viêm thì sau khi ngâm với nước muối ấm bạn nên ngâm chân trong nước lạnh khoảng 15 phút cho tới khi bàn chân tế đi. Chú ý lau khô chân khi đứng dậy để tránh bị trượt ngã khi bước ra khỏi bồn ngâm.

– Liệu pháp massage:

Massage trị liệu là giải pháp có thể đáp ứng với trường hợp đứng nhiều bị đau gót chân. Massage sẽ giúp làm giảm căng thẳng cơ bắp và kích thích máu lưu thông tốt hơn.

Nếu gót chân bị đau nhiều thì bạn nên bắt đầu từ đây. Sau đó xoa bóp nhẹ nhàng lên các ngón chân rồi tới bắp chân. Ngoài ra có thể dùng con lăn gỗ để lăn dưới lòng bàn chân.

Có thể cân nhắc việc thoa lotion bạc hà lên chân trước khi massage. Điều này có thể kích thích làm giảm đau tốt hơn. Sau khi massage nên thực hiện một vài động tác làm giảm cơ bàn chân và bắp chân.

chữa đau gót chân khi đứng nhiều
Massage cũng là một giải pháp có thể giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng đau gót chân khi đứng nhiều

– Sử dụng đế lót giày chỉnh hình:

Đứng nhiều bị đau gót chân có thể bắt nguồn từ chính đôi giày mà bạn đang đi. Dùng đế lót giày chỉnh hình có thể giúp ích. Đây là loại đế lót được thiết kế riêng để đặt vào giày với tác dụng hỗ trợ cung bàn chân. Đồng thời làm giảm những chấn động và giúp cải thiện cơ chế sinh học ở bàn chân.

Việc sử dụng đế lót giày định hình có thể hỗ trợ làm giảm đau ở cả bàn chân, gót chân và lưng. Hơn nữa còn hữu ích với việc phòng ngừa nguy cơ phát sinh các vấn đề ở bàn chân và chân.

– Giảm cân:

Như đã đề cập, cân nặng quá khổ có thể là một nguyên nhân liên quan đến tình trạng đau gót chân khi đứng nhiều. Vì vậy bạn nên chủ động thực hiện các giải pháp giảm cân phù hợp.

Cách tốt và an toàn nhất cho kế hoạch giảm cân của bạn là thực hiện các bài tập cardio. Đồng thời cố gắng giảm số lượng calorie nạp vào.

Đứng nhiều bị đau gót chân – Khi nào cần khám bác sĩ?

Trong một số trường hợp, tình trạng đau gót chân khi đứng nhiều có thể trở nên nghiêm trọng. Bạn nên chủ động thăm khám bác sĩ khi:

  • Tình trạng đứng nhiều bị đau gót chân kéo dài sau vài tuần không có dấu hiệu thuyên giảm. Ngay cả khi đã áp dụng các giải pháp khắc phục và điều trị tại nhà.
  • Cơn đau kích hoạt ở mức độ dữ dội khiến việc đi đứng trở nên khó khăn.
  • Đau sau khi gặp phải các va chạm, chấn thương.
  • Đau gót chân kèm theo các dấu hiệu sưng tấy, tê bì, ngứa ran hay sốt.
  • Không thể đi đứng bình thường.

Với các trường hợp này, tình trạng đau gót chân khi đứng nhiều thường liên quan đến các vấn đề bệnh lý cơ xương khớp. Tùy thuộc vào từng bệnh lý sẽ có giải pháp điều trị phù hợp. Người bệnh cần chú ý tuân thủ chỉ định từ bác sĩ để sớm điều trị khỏi bệnh, tránh ảnh hưởng đến chức năng vận động.

Đứng nhiều bị đau gót chân có thể do các nguyên nhân cơ học. Tuy nhiên trong một số trường hợp còn liên quan tới các vấn đề bệnh lý. Tốt nhất cần chú ý theo dõi triệu chứng để kịp thời thăm khám bác sĩ khi cần thiết.

Chữa DỨT ĐIỂM đau nhức gót chân nhờ bài thuốc Nam 150 năm tuổi – Xương khớp Đỗ Minh

Kế thừa trọn vẹn các thành phần thảo dược và cơ chế điều trị bệnh của Đông y, từ 150 năm trước, các lương y nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Bài thuốc có khả năng xử lý dứt điểm các bệnh lý về xương khớp gây đau nhức gót chân như: Gai xương gót, viêm xương gót,… Tỷ lệ điều trị bệnh thành công, không tái phát lên tới hơn 90%.

Tỷ lệ điều trị bệnh thành công với bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh
Tỷ lệ điều trị bệnh thành công với bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Để đạt được hiệu quả vượt trội như trên, Xương khớp Đỗ Minh hội tụ 5 ưu điểm vượt trội so với các bài thuốc khác trên thị trường như:

1/ HIỆU QUẢ TRIỆT ĐỂ – BỀN LÂU

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc tuân thủ đúng theo nguyên tắc điều trị toàn diện, tận gốc trong YHCT: Trừ thấp, tiêu viêm – Triệt tiêu triệu chứng – Nâng cao tổng trạng, ngăn ngừa tái phát. Dựa trên nguyên lý này, các lương y đã nghiên cứu và bào chế thuốc thành 5 phương thuốc nhỏ:

  • Thuốc đặc trị xương khớp.
  • Thuốc kiện tỳ, ích tràng.
  • Thuốc bổ gan, giải độc.
  • Thuốc hoạt huyết, bổ thận.
  • Thuốc xoa bóp.

Với sự kết hợp của 5 phương thuốc trên, bài thuốc sẽ mang lại tác động xử lý bệnh toàn diện. Một mặt, bài thuốc khu phong, trừ thấp, tán hàn, loại bỏ triệu chứng đau nhức nhanh chóng. Mặt khác, bài thuốc còn tác động sâu tới tạng phủ, tăng cường chức năng các tạng, nâng cao sức đề kháng và hạn chế nguy cơ tái mắc bệnh.     

XEM CHI TIẾT: Thành phần, công dụng và hiệu quả vượt trội của Xương khớp Đỗ Minh trong điều trị các bệnh lý về xương khớp

2/ AN TOÀN VỚI MỌI ĐỐI TƯỢNG    

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được bào chế hoàn toàn từ thảo dược sạch, phần lớn được trồng và thu hái trực tiếp từ các vườn dược liệu hữu cơ, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do chính Đỗ Minh Đường phát triển. Tỷ lệ thảo dược trong bài thuốc được đảm bảo chính xác, đúng lượng khi kết hợp với nhau, chúng có thể phát huy dược tính cao nhất, không gây tác dụng phụ, đảm bảo AN TOÀN và dùng được cho mọi đối tượng.

3/ TỐI ƯU HÓA THỜI GIAN ĐIỀU TRỊ

Bên cạnh việc dùng thuốc Xương khớp Đỗ Minh, người bệnh cũng có thể thực hiện kết hợp các kỹ thuật vật lý trị liệu (châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt), đồng thời được tư vấn chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp để đẩy nhanh quá trình phục hồi xương khớp và tăng cường sức khỏe, rút ngắn thời gian điều trị.

XEM NGAY: Bài Thuốc Xương Khớp Đỗ Minh Chữa Thoái Hóa Cột Sống Có Tốt Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

4/ TIỆN LỢI, KHÔNG MẤT CÔNG ĐUN SẮC

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được cải tiến về dạng bào chế. Thuốc được sắc sẵn, cô cao và bảo quản trong lọ thủy tinh tiện lợi. Điều này giúp người bệnh mang theo, sử dụng dễ dàng, tiết kiệm thời gian, không mất công sắc thuốc phức tạp.

Với những ưu điểm trên, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã giúp HÀNG NGÀN người thoát khỏi tình trạng đau gót chân cũng như các bệnh xương khớp hoàn toàn, không tái phát. 

Xem ngay: Tổng hợp đánh giá của người bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh:

Với hiệu quả đã được kiểm chứng, Đỗ Minh Đường đã trở thành địa chỉ điều trị bệnh xương khớp nổi tiếng, ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn trong đó có cả nghệ sĩ hài Xuân Hinh.

Đơn vị này cũng từng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá như 

  • Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017 
  • “Top 20 thương hiệu nổi tiếng” năm 2020. 

ĐỪNG BỎ QUA: 5 lý do khiến Đỗ Minh Đường trở thành địa chỉ vàng cho bệnh nhân xương khớp

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nếu bạn đang gặp phải hiện tượng đau nhức gót chân cũng như bất kỳ vấn đề gì về xương khớp, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn:

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Chữa xương khớp KHÔNG DÙNG THUỐC với phác đồ Đông phương Liệu Cốt khang đang được đánh giá rất cao và được coi như một bước đột phá mới. Các liệu pháp này đã giúp cho hàng ngàn người bệnh xương khớp thoát khỏi nỗi đau nhức ám ảnh dai dẳng lâu năm.

Bình luận (35)

  1. Kiên Trung Trần says: Trả lời

    Mấy nay đi đứng các kiểu thấy phần gót chân hơi sưng cũng thấy hơi châm chích đau đau, chỉ nghĩ chắc do nhiều tuổi xương khớp yếu, éo nghĩ đến nó lại tiềm ẩn nhiều bệnh vậy luôn. Chắc hôm nào phải đi khám phát chứ đọc báo mà run hết cả người

    1. Tuấn Cùi says: Trả lời

      Mấy cái đau lẻ tẻ vụn vặt này tưởng k có gì mà nguy hiểm phết đấy. Ông hàng xóm nhà tôi trước cũng chỉ thi thoảng đau gót chân thôi mà thế đ nào đi khám lại ra viêm khớp, cũng may là đi khám sớm chứ không tí nữa là mất cái chân rồi. Ông cũng nên đi khám đi không để lâu nó nặng ra lại khổ

  2. Hồng Ah says: Trả lời

    Cho mình hỏi thuốc xương khớp đỗ minh đường mua ở đâu được ạ? Mình dạo gần đây cũng hay có biểu hiện đau nhức gót chân và các khớp muốn mua 1 liệu trình về dùng

    1. Trang Trương says: Trả lời

      Muốn mua thuốc thì bạn gọi vào hotline của nhà thuốc 0984650816 – 0932088186 hoặc qua trực tiếp nhà thuốc để mua nhé, bạn qua đây các bác sĩ thăm khám tư vấn sau đó họ mới kê đơn thuốc cho bạn được
      – Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM

      1. Văn Bé says: Trả lời

        Chị cho em hỏi nhà thuốc mở cửa giờ nào vậy? Có làm việc buổi tối không chị?

        1. NgAnh Tú says: Trả lời

          Đỗ Minh Đường chỉ làm việc trong giờ hành chính thôi bác. Họ mở cửa từ 8h sáng – 5h30 chiều từ t2 đến cn. Trong tuần bận không qua được thì sắp xếp đi cuối tuần chứ họ không làm việc tối đâu

  3. Minh Hằng NT says: Trả lời

    Thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường dùng có nhanh khỏi không? Mình bị viêm xương gót thì uống thuốc bao lâu là khỏi?

    1. Quang Anh says: Trả lời

      Bạn hỏi uống thuốc bao lâu khỏi thì có bố bác sĩ cũng không trả lời được. Thời gian điều trị nó còn phụ thuốc vào tình trạng bệnh của bạn, rồi khả năng đáp ứng thuốc,.. mỗi ngưỡi mỗi khác biết làm sao được. Hồi xưa mình bị viêm khớp cũng điều trị bên đmđ bằng thuốc này thì uống khoảng 3 tháng thuốc nhưng cũng thấy có người bị nặng hơn thì phải uống tận 4-5 tháng. Thuốc đông y thời gian điều trị chậm hơn thuốc tây là cái chắc rồi nên nếu xác định dùng thì phải thật kiên trì, muốn nay uống thuốc mai khỏi luôn thì không có đâu bạn ạ. Bạn có thể vào xem video feedback của các bệnh nhân từng điều trị bên này cho khach quan về tgian

      1. Dương Dương says: Trả lời

        Thời gian uống thuốc vậy cũng lâu đấy. Uống thuốc 4 5 tháng liền thế có sợ gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến cơ thể không?

        1. Đắc Đạt says: Trả lời

          Thuốc của đỗ minh đường là thuốc đông y, thành phần dược liệu an toàn lành tính nên dùng trong thời gian dài cũng không lo sẽ gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến cơ thể đâu bạn. Nếu bạn không biết thì trong thuốc của đmđ còn có cả những thành phần giúp bổ gan giải độc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nữa. Mà thuốc này dược liệu cũng toàn do nhà thuốc tự tồng đảm bảo sạch sẽ nên càng không phải lo

          1. Thắm Tưởng says:

            Có thật là do chính nhà thuốc tự trồng không hay lại nhập dược liệu ko rõ nguồn gốc về rồi bịp người. Giờ thuốc đông y cũng toàn thấy nhập dược liệu từ bên tàu về thôi nguồn gốc thì chả rõ ràng, uống vào còn thêm bệnh bao nhiêu vụ như thế rồi nên nghi lắm

          2. Thúy Đỗ says:

            Mua thuốc bên đỗ minh đường thì cứ an tâm. Bên này họ đầu tư vườn tược trồng dược liệu hẳn hoi mà trồng cũng tuân theo quy định nghiêm ngặt của bộ y tế có phải vớ vẩn đâu. Hôm nọ xem trên vtv2 thấy bác sĩ Tuấn cam kết thế mà lên truyền hình nói láo làm sao được. Họ cũng có quay cận cảnh vườn dược liệu lên youtube đấy, bạn search là ra

  4. KhanhChi_0802 says: Trả lời

    Đã có ai dùng nước muối Epsom ngâm chân chưa cho em hỏi có hiệu quả không vậy? Làm lễ tân hay phải đi giày cao gót lại đứng cả ngày nên bữa nào đi làm về là gót chân em cũng sưng đỏ đau nhức lắm, có hôm đau quá còn không đứng được. Cứ kéo dài thế này chắc em bỏ việc mất

    1. Sherry Phạm says: Trả lời

      Nghề nghiệp đặc thù phải đi giày cao gót thế này thì em nên mua cái miếng đệm lót chân ấy đi cho nó đỡ đau gót. Có mấy chục ngàn 1 đôi thôi mà mang vào đỡ đau hẳn đấy. Chị thì chị chưa thử ngâm chân với muối epsom nhưng chị hay ngâm chân với nước gừng kết hợp mát xa thấy cũng dễ chịu lắm em thử xem

      1. Nắng Mai says: Trả lời

        Nước gừng ngâm chân thì mình cứ đập củ gừng ra cho vào nước ấm thôi là được hay sao bà? Tôi thấy mọi người hay bảo dùng rượu gừng thì mình có cần cho thêm rượu vô không

        1. GGiangv says: Trả lời

          Rượu gừng thì má dùng để xoa bóp thôi má. Ngâm chân thì cứ đập củ gừng tươi cho vào nước âm ngâm tới khi nào nước nguội là ok. Không thì tôi thấy pha thành trà gừng để uống cũng được mà mấy cái mẹo dân gian này cũng hên xui lắm, thấy có bệnh thì nên đi khám lấy thuốc uống còn hơn

  5. Quý Bảo says: Trả lời

    Nhà mình ở Thái Nguyên, mình muốn mua thuốc xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường không biết nhà thuốc có dịch vụ vận chuyển thuốc cho bệnh nhân ở xa không?

    1. Quang Huyền says: Trả lời

      Họ có dịch vụ này đó anh. Nếu ở xa không tiện qua nhà thuốc thì anh có thể gọi vào số hotline của nhà thuốc, các bác sĩ sẽ thăm khám, tư vấn kê đơn thuốc rồi sau đó gửi về tận nhà cho anh, thuận tiện lắm không phải đi lại xa xôi làm gì cho vất vả. Nhà thuốc luôn cố gắng tạo điều kiện hết cỡ cho bệnh nhân mà. Họ có chính sách vận chuyển rất rõ ràng đây anh này

      1. Bé Gấu 2K says: Trả lời

        Ship như thế thì tầm mấy ngày là mình nhậ được cậu nhỉ? Phí vận chuyển có đắt không cậu? Nhà tớ ở xa sợ tiền ship bằng tiền thuốc thì cũng quá tội

        1. Mai Thúy says: Trả lời

          Nhà mình ở Hòa Bình ship chỉ mất có 20k mà khoảng 3 ngày là đã nhận được thuốc rồi đó bạn. Đấy là mình nhận thuốc rồi mưới thanh toán thì vậy còn chuyển khoản tiền thuốc trước thì k mất ship hay sao ấy. Giờ giá xăng tăng ship có tăng k thì mình cũng k rõ

  6. Chung says: Trả lời

    Thấy mọi người toàn khen thuốc đỗ minh đường dùng tốt mà chả hiểu sao t dùng thuốc này k thấy hợp. Đợt trước gót cứ thấy đau đau nên cũng đi khám rồi qua đây mua thuốc đấy mà uống được 1 tuần rồi không thấy đỡ chỉ thấy đau hơn

    1. Anne_Kim says: Trả lời

      Biểu hiện thế này chắc do c bị công thuốc đó. Hồi đầu t dùng thuốc của đmđ cũng bị z, mua thuốc về uống k thấy đỡ mà chỉ thấy đau hơn nên cũng hoảng. Sau t gọi hỏi bác sĩ thì bác sĩ bảo thời gian đầu do thuốc đang ngấm dần và thải độc ra bên ngoài nên có thể cơn đau sẽ tăng lên. Thấy bảo cũng tùy người, người bị người không nhưng nếu bị đau quá thì c nên gọi điện cho bác sĩ ktra lại xem thế nào

      1. Cu Bin says: Trả lời

        Thuốc đông y nom vậy mà cũng bật cập nhỉ, còn có cả công thuốc nữa. Cứ uống thuốc tây có phải hơn không, hiệu quả nhanh hơn thuốc nam bao nhiêu mà chả bao giờ thấy phải lo công thuốc

        1. Cô giáo Toán says: Trả lời

          Thuốc tây thì không thấy công thuốc nhưng nó nhiều tác dụng phụ bạn ạ. Tình trạng công thuốc ở thuốc nam thường chỉ tầm 1-2 tuàn thôi, sau đấy kiên trì sử dụng là sẽ thấy các cơn đau giảm và dễ chịu dần đều còn uống thuốc tây tác dụng phụ thì có mà đống. Thuốc tây uống thì b cảm giác nhanh khỏi nhưng nó chỉ đỡ cái triệu chứng bên ngoài thôi, nó có trị được cái gốc bên trong đâu nên là nhanh nhưng mà nó không bền. Đông y dùng lâu nhưng nó trị tận gốc nên khả năng tái phát lại rất thấp, thành phần thuốc là thảo dược nên cũng lành tính ít gây ra các vấn đề cho gan thận. Nên đông y hay tây y thì cũng có điểm này điểm kia, quan trọng bạn cảm thấy phù hợp với loại thuốc nào thì dùng thôi

  7. thụy anh says: Trả lời

    mình nhảy từ cao xuống nên 2 gót chân bị đau. đau nhất là vào buổi sáng, xuống giường đi không nổi luôn. mình bị 2 tháng rồi mà không hết.Không biết có bị tổn thương gì bên trong không nữa hic :((

    1. Nguyễn Văn An says: Trả lời

      Ngã đau thế mà bạn không đi khám người ta chụp chiếu cho. Tình trạng vậy có khi lại vỡ miếng xương nào rồi ấy. Đi ra viện bỏ ra ít tiền chụp xquang xem thế nào, không để lâu là què thật chứ chả đùa

      1. Hồng Tâm says: Trả lời

        @thuy anh Bạn thử lấy lá xương rồng mâng đi nướng cho vàng 2 bên sau đấy cho vào vải hoặc giấy báo cuốn lại để vào chỗ bị đau chườm xem. Trước mình nghịch ngợm leo trèo hay ngã mẹ mình toàn dùng mẹo này

  8. Văn Báu says: Trả lời

    Xin hỏi đỗ minh đường có bác sĩ nào chữa xương khớp giỏi nhỉ? Tôi bị gai xương gót đang muốn tìm hiểu để qua đây điều trị

    1. Quốc Anh Trần says: Trả lời

      Qua đỗ minh đường thì tôi khuyên ông nên chọn bác sĩ Tuấn nhé. Bác sĩ chuyên môn cao mà làm việc cũng rất có tâm. Trước giờ tôi qua đây khám cũng toàn là bác sĩ Tuấn khám cho, bác bắt mạch rất tài, tư vấn hỏi han các thứ kĩ càng lắm. Ông có thể vào đây để xem thêm thông tin về bác sĩ này https://wikibacsi.com/chuyen-gia/luong-y-bac-si-do-minh-tuan-y-hoc-co-truyen

      1. Sang says: Trả lời

        Mình qua đây khám cũng hay đặt lịch bác sĩ Tuấn. Ngày xưa mình cũng từng điều trị gai xương gót ở 1 phòng khám đông y khác mà vào khám thấy ông bác sĩ đúng kiểu lang băm, bắt bệnh thì cứ ú a ú ơ may là mình tỉnh táo đi khám được 2 buổi là mình bỏ luôn. Qua bên đmđ được bác si Tuấn khám cho thấy khác hẳn, nghe là biết người học cao, bác tư vấn có chỗ nào mình không hiểu là bác giải thích cho luôn. Thuốc uống thế nào bác cũng hướng dẫn rất tận tình. Hôm nọ đọc báo thấy bao rbacs sĩ tốt nghiệp y học cổ truyền ra cũng từng được nhận giải thầy thuốc nam tiêu biểu của năm, còn được vtv2 mời về làm cố vấn y khoa nữa. Uy tín thế này các bác sứ yên tâm qua mà khám

  9. Tuy Vỹ says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh đường này khi uống phải kiêng khem những gì vậy? Có cần lưu ý gì đặc biệt không mọi người chỉ tôi với

    1. Dương Viên says: Trả lời

      Cái này lúc mình qua khám lấy thuốc bác sĩ người ta có dặn mà. Trong thời gian uống thuốc thì kiêng đồ nếp, kiêng măng chua, cà pháo, cá mè, thịt chó, thịt gà. Mà mấy cái rượu chè thuốc lá cũng hạn chế đi. Ngoài ra bác sĩ còn dặn tôi nên tập thể dục nhẹ nhàng, giữ cho tinh thần thoải mái thì thuốc mới phát huy tác dụng tốt nhất được

  10. 122 Minh Anh says: Trả lời

    Chia sẻ thật cho các bác quá trình điều trị gai xương gót bên đỗ minh đường của em. Đợt tháng 8 năm ngoái em bắt đầu có biểu hiện sưng đau phần gót chân đi lại cứ thấy thốn thốn qua viện khám thì họ bảo bị gai xương gót do vận động mạnh , đợt đấy bác sĩ tư vấn mổ mà em sợ nên không dám làm. Sau được người quen giới thiệu cho đỗ minh đường nên cũng đi qua khám rồi mau thuốc xem thế nào. Sang đây thì được kê cho liệu trình 3 tháng kết hợp 7 buổi vật lí trị liệu. Nói thật thời gian đầu dùng thuốc ở đây em chả hy vọng gì mấy đâu vì uống 1 tháng đầu chả thấy hiệu quả gì cả. Kiên trì đến tháng thứ 2 thì cũng thấy hơi đỡ, gót chân bớt châm chích, các cơn đau không còn lan rộng nữa, đi lại cũng dễ dàng hơn. Cũng may nhà gần nên cũng chăm chỉ qua làm vật lí trị liệu, kĩ thuật viên bên này tay nghề cao, kết hợp trị liệu cả trong lẫn ngoài nên hiệu quả cũng cao hơn. Đến hết tháng thứ 3 thì thấy gần như không còn đau nữa, vận động nhẹ nhàng các thứ okela luôn đi tái khám thì bác sĩ bảo phục hồi được khoảng 80% rồi nhưng vẫn cần chú ý không nên vận động quá mạnh. Thật sự được như vậy là quá mừng rồi. Chia sẻ thật của em nên bác nào đang có ý định điều trị bên này thì cứ cân nhắc

  11. Đức says: Trả lời

    Thấy thuốc đỗ minh đường có tận 4-5 loại thì về đun sắc cũng mệt đấy. Nhà thuốc có hỗ trợ đun sắc hộ không hay ai biết ở đâu có hỗ trợ khoản này bảo mình với chứ mua thuốc nam uống ngại nhất khoản này thôi đấy

    1. Hoa Lan says: Trả lời

      Thuốc này của đmđ đều đã được nhà thuốc sắc và cô đặc lại thành dạng cao cho mình rồi lúc nào uống thì lấy cao thuốc ra hòa lẫn với nước ấm là uống không thì cứ bỏ vào miệng ăn trực tiếp luôn cũng được. Uống thế này nó tiện, đỡ mất thời gian đun nấu mà thi thoảng đi đâu xa cũng có thể mang theo được luôn. Bài này có ghi cụ thể cách dùng đây https://dominhduong.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-345.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *