Da bị nám nhẹ, mới xuất hiện có tự hết và cần trị?

Da bị nám nhẹ là tình trạng xuất hiện các vết nám nhỏ và chưa tách biệt với các vùng da khác. Do vậy, nhiều chị em chủ quan và cứ nghĩ là bệnh sẽ tự hết. Vậy da bị nám nhẹ, mới xuất hiện có tự hết hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi trên. 

Da bị nám nhẹ do đâu? Biểu hiện đặc trưng

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) dựa vào mức độ của bệnh, nám da được phân thành nám nặng và nám nhẹ. Theo đó, da bị nám nhẹ là tình trạng xuất hiện những đốm tròn hoặc những đốm da nám hơi sẫm màu nhưng vẫn chưa quá tách biệt màu sắc với những vùng da xung quanh. 

Xem thêm: Giải pháp xử lý nám nhẹ TẬN GỐC với 100% tinh chất thảo dược tự nhiên

Da bị nám nhẹ là các đốt nám hơi sẫm và chưa quá tách biệt với vùng da xung quanh
Da bị nám nhẹ là các đốt nám hơi sẫm và chưa quá tách biệt với vùng da xung quanh

Bệnh nám da khởi phát do các yếu tố bên ngoài và bên trong cơ thể. Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên bệnh nám da nhẹ mà bạn có thể tham khảo:

  • Rối loạn nội tiết tố: Nếu nồng độ estrogen suy giảm thì sẽ khiến hormone MSH bị mất kiểm soát. Điều này sẽ làm melanin bị tăng quá mức và hình thành các đốm nám, sạm trên da. 
  • Căng thẳng, lo âu: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng nám da. Căng thẳng quá mức có thể làm thay đổi một số hormone trong cơ thể, dẫn đến tình trạng giảm tăng estrogen quá mức và hình thành nám da. 
  • Tiếp xúc với ánh nắng: Tia cực tím trong ánh nắng có thể kích thích tế bào sản sinh melanin và gây nên tình trạng lão hóa sớm, da nám thâm sạm. 
  • Lạm dụng mỹ phẩm: Sử dụng mỹ phẩm có chất lột tẩy trong thời gian dài sẽ khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Điều này tạo nên điều kiện thuận lợi để tia UVB kích thích sản sinh melanin và gây sạm da.

Ngoài ra, bệnh nám da còn xảy ra ở những người thường xuyên làm việc trong môi trường bụi bẩn, ô nhiễm…  

Sau khi sinh, chị Bùi Ngọc Hương (34 tuổi) phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong đó ám ảnh nhất là khuôn mặt già nua, xuống sắc vì sạm nám. Nhờ sử dụng Bộ sản phẩm Vương Phi, chị đã lấy lại tự tin khi cải thiện được nhan sắc của mình.

Da bị nám nhẹ mới xuất hiện có tự hết không?

Các nốt thâm sạm trên làn da KHÔNG THỂ TỰ BIẾN MẤT, nếu không có những tác động để loại bỏ chúng hoàn toàn, ngay cả trường hợp nám nhẹ. Bởi cơ chế hình thành các vết nám là do tác động từ yếu tố bên trong và bên ngoài làm tăng sắc tố melanin. Hơn nữa, các vết đốm nâu của nám thường ẩn sâu trong lớp biểu bì và rất khó để loại bỏ. 

Nám da sẽ lan rất nhanh trên da, tạo thành những mảng sẫm màu hơn và rất khó để điều trị khỏi. Nếu người bệnh không đến bác sĩ thăm khám, tuân thủ liệu trình điều trị cũng như tự chăm sóc da tại nhà thì các vết nám gần như là không thể tự biến mất.

Da bị nám nhẹ không thể tự biến mất mà cần có những biện pháp điều trị bệnh
Da bị nám nhẹ không thể tự biến mất mà cần có những biện pháp điều trị bệnh

Do đó, người bệnh không được lơ là và nghĩ rằng nám nhẹ sẽ tự khỏi. Thay vào đó, bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám tình trạng và chữa trị đúng cách. 

Da bị nám phải làm sao? Cách điều trị da bị nám nhẹ

Bị nám da có chữa được không là thắc mắc của nhiều người bệnh. Được biết, khi da bị nám nhẹ, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn. Theo đó, người bệnh có thể đến các bệnh viện, phòng khám để chẩn đoán tình trạng bệnh và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. 

Điều trị da mặt bị nám nhẹ bằng Tây y

Người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc bôi trị nám để làm mờ các đốm, mảng, hỗ trợ dưỡng ẩm da và ngăn ngừa lão hóa. Một số loại thuốc bôi thường được sử dụng để điều trị da mặt bị nám nhẹ như:

  • Kem bôi và serum chứa Vitamin C: Vitamin C là hoạt chất có thể ức chế hoạt động của enzyme tyrosine. Đây là loại enzyme kích thích sản sinh ra melanocytes – cơ quan sản sinh melanin. Do vậy, người bệnh có thể sử dụng kem bôi, serum chứa vitamin C để loại bỏ các vết nám, thâm trên da mặt. Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng chống oxy hóa, giúp da mềm mại và dịu nhẹ. 
  • Kem bôi chứa Acid Azelaic: Đây là loại acid được chiết xuất từ ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch. Acid Azelaic có khả năng làm giảm vi khuẩn, tẩy tế bào chết, làm sáng da và trị đốm sẫm, tàn nhang. Đây là loại kem bôi có tính an toàn cao và có thể dùng cho phụ nữ mang thai, sau sinh.
  • Thuốc bôi Tretinoin: Thuốc có khả năng tẩy tế bào chết cho làn da, ngăn ngừa bít lỗ chân lông và thúc đẩy tốc độ làm lành vết thương. Với cơ chế này, thuốc Tretinoin có công dụng làm mờ vết thâm sạm hiệu quả, chống lão hóa da. 

Xem thêm: Thất bại với laser, tôi không ngờ bản thân hết nám nhờ liệu trình thảo dược

Bạn có thể điều trị nám da bằng các loại kem bôi
Bạn có thể điều trị nám da bằng các loại kem bôi

Bên cạnh việc sử dụng kem bôi, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng một số loại thuốc giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Các loại thuốc này sẽ giúp cân bằng ổn định các hormone như estrogen, testosteron… và khắc phục tình trạng mặt bị nám tàn nhang.

Khi các hormone này ở trạng thái cân bằng, việc sản sinh melanin cũng trở nên bình thường và không gây nên tình trạng thay đổi sắc tố da. 

Để an toàn khi điều trị, người bệnh không được tự ý mua các loại kem bôi không rõ nguồn gốc. Bệnh nhân nên đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để thăm khám và sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc uống cho phù hợp. 

Da bị nám nên làm gì? – Khắc phục bằng Y học cổ truyền

Theo y học cổ truyền, da mặt bị nám nhẹ do cơ thể mệt mỏi, uể oải, tinh thần không thư thái, khí huyết không thông và can khí uất khiến các chất độc tích trữ trong cơ thể. 

 Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương, người đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền cho biết: “Cơ chế xử lý nám da theo Y học cổ truyền là loại bỏ các triệu chứng đồng thời thanh lọc cơ thể, giúp khí huyết lưu thông đều đặn và tăng sức đề kháng cho cơ thể.” 

Hiện nay, việc sử dụng Y học cổ truyền trong xử lý nám da, trong đó có nám nhẹ cũng được nhiều người tin tưởng. Bởi không chỉ giúp điều trị nám mà các thành phần thảo dược còn có công dụng nâng cao sức khỏe tổng thể cho người dùng. Và giải pháp được nhiều người “săn đón” hiện nay là Liệu trình xử lý nám Vương Phi, thuộc độc quyền của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện. 

Liệu trình xử lý nám Vương Phi được xây dựng trên cơ sở các bài thuốc cổ phương chăm sóc da và làm đẹp của mỹ nữ Hoàng triều Thăng Long, được nghiên cứu và bào chế bởi ngự y Trần Kim Thu. Với những giá trị mà các bài thuốc mang lại, đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông Việt Nam tiến hành nghiên cứu, phục dựng và phát triển để phù hợp với thói quen của người dùng hiện đại. Đặc biệt, trong quá trình nghiên và phát triển các bài thuốc cổ phương mà ngự y Trần Kim Thu áp dụng, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã cải tiến bài thuốc dùng ngoài thành chế phẩm hiện đại giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng mà vẫn đảm bảo được hiệu quả trong xử lý nám, thậm chí là cao hơn.

Theo bác sĩ Lê Phương, Liệu trình xử lý nám Vương Phi sở hữu những tiêu chí cần trong giải quyết nám hay tàn nhang. Đó cũng chính là những ưu điểm nổi bật mà người dùng có thể dễ dàng nhận thấy khi trực tiếp sử dụng liệu trình Vương Phi này.

Cơ chế tác động kép, loại bỏ nám từ gốc rễ

Liệu trình xử lý nám Vương Phi bao gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi tạo nên cơ chế “TÁC ĐỘNG KÉP” giúp loại bỏ nám da từ gốc. Trong đó, bài thuốc uống sẽ được kê đơn theo tình trạng, mức độ nám và sử dụng theo chỉ định từ bác sĩ. Thuốc uống sẽ được cơ thể hấp thụ đem lại những công dụng như bổ huyết, điều hòa khí huyết, cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt… Song song với thuốc uống là tinh chất bôi thảo dược. Tinh chất bôi được bào chế từ nha đam, tinh chất hồng sâm, hoa hồng, nghệ đen, vitamin E… có công dụng làm mờ nám, sạm, tàn nhang, se khít lỗ chân lông, làm mềm, mịn da, làm đều màu da…

Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia YHCT truyền về Liệu trình xử lý nám Vương Phi

Liệu trình xử lý nám Vương Phi gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi ngoài
Liệu trình xử lý nám Vương Phi gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi ngoài

Với sự kết hợp của bài thuốc uống và tinh chất bôi đồng thời trong phác đồ điều trị, Liệu trình xử lý nám Vương Phi sẽ giúp loại bỏ đốm nâu từ gốc, sức đề kháng, hàng rào bảo vệ da được cải thiện để ngăn ngừa tình trạng đốm nâu phát triển hình thành nám da.

An toàn, thân thiện với làn da và sức khỏe

Liệu trình xử lý nám Vương Phi được cấu thành bởi 100% thành phần thảo dược chuẩn sạch, quy trình bào chế hợp vệ sinh. Tất cả thảo dược được sử dụng trong bộ sản phẩm Vương phi đều được nuôi trồng, lựa chọn và thu hái tại vườn dược liệu chuẩn GACP – WHO của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Dược liệu cam kết không ngâm tẩy hóa chất, không pha tạp, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe hay làm kích ứng da, được kiểm nghiệm khắt khe tại Viện nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc.

Ngoài ra, quy trình bào chế theo tiêu chuẩn GMP – WHO, được kiểm nghiệm chất lượng và độ lành tính cũng là một trong những điểm khiến người dùng yên tâm sử dụng giải pháp thảo dược này. Vương Phi đã được Cục An toàn Thực phẩm cấp phép số: 3848/2016/ATTP-XNCB lưu hành trên toàn quốc.

Xem thêm: Hiệu quả tuyệt vời của bộ sản phẩm thảo dược trong xử lý nám da

Liệu trình xử lý nám linh hoạt

Bác sĩ Lê Phương cho biết, ở bất cứ bệnh lý, tình trạng nào, kể cả nám da thì mỗi người đều có mức độ, loại nám khác nhau. Do đó, việc xây dựng phác đồ điều trị linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng chính là điều cần thiết để mang đến hiệu quả tốt nhất, đồng thời rút ngắn được thời gian.

Áp dụng với Liệu trình xử lý nám Vương Phi, bác sĩ Lê Phương trước khi đưa ra phác đồ phù hợp sẽ tiến hành chẩn đoán, soi da cẩn thận, xác định tình trạng nám, loại nám, mức độ rối loạn sắc tố da. Thông thường thời gian xử lý nám mảng sẽ ngắn hơn và nám chân sâu hay nám hỗn hợp sẽ kéo dài hơn. Người dùng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ đã được chỉ định để thu về những kết quả tích cực.

Những thay đổi của làn da theo từng giai đoạn sử dụng Vương Phi
Những thay đổi của làn da theo từng giai đoạn sử dụng Vương Phi

Đặc biệt, với tình trạng người dùng gặp phải những kết quả không tích cực sau khi dùng sản phẩm chăm sóc da, trị nám kém chất lượng khiến da trở nên nhạy cảm, nhiễm corticoid, da yếu hơn… Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam sẽ sử dụng liệu trình xử lý nám Vương Phi dòng cao cấp. Với các thành phần như: Chiết xuất mầm gạo, saffron, bạch phụ tử, oải hương, nhân sâm… giúp giảm hiện tượng bong tróc, kích ứng, sưng đỏ.

Tiện lợi khi sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng

Dựa trên thói quen chăm sóc da cũng như tâm lý sử dụng thuốc, sản phẩm làm đẹp của phụ nữ hiện đại, bác sĩ Lê Phương cũng đã rất tâm lý khi cải tiến dạng bào chế ở tinh chất bôi. Theo đó, tinh chất bôi ngoài được ứng dụng công nghệ hiện đại ở dạng nước và serum sử dụng trực tiếp trên da mà không cần phải tiến hành đun sắc hay tốn nhiều công sức như bài thuốc Y học cổ truyền truyền thống.

Được VTV2 giới thiệu và 10.086 khách hàng tin dùng

Với những đặc điểm trên, không khó để nhận thấy Liệu trình xử lý nám Vương Phi thực sự đem lại hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của phái đẹp. Liệu trình xử lý nám Vương Phi thường xuyên nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng cũng như đánh giá cao từ phía các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y học cổ truyền.

Đặc biệt, Liệu trình xử lý nám Vương Phi cũng đã được VTV2 và diễn viên Lương Thu Trang khuyên dùng qua chương trình Cơ thể bạn nói gì? Đây cũng chính là bí quyết giúp cô Cúc của “Những cô gái trong thành phố” níu giữ nét thanh xuân và loại bỏ nám hiệu quả chỉ sau 3 tháng kiên trì sử dụng.

Diễn viên Lương Thu Trang phản hồi về quá trình đẩy lùi nám Liêu trình thảo dược Vương Phi
Diễn viên Lương Thu Trang phản hồi về quá trình đẩy lùi nám Liêu trình thảo dược Vương Phi
Làn da trước và sau sử dụng Liệu trình xử lý nám Vương Phi
Làn da trước và sau sử dụng Liệu trình xử lý nám Vương Phi

Video: Lương Thu Trang chia sẻ hành trình xóa bỏ nám da, tìm lại nét đẹp thanh xuân

Bên cạnh diễn viên Lương Thu Trang, còn hàng ngàn chị em phụ nữ khác đạt được hiệu quả xử lý nám, tàn nhang vô cùng thuyết phục bằng bộ sản phẩm Vương Phi:

Từ số liệu thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho thấy, sau nhiều năm áp dụng Liệu trình xử lý nám Vương Phi rộng rãi tới người dùng giải pháp này đã giúp 10.086 khách hàng chấm dứt nỗi lo về nám, tàn nhang, sạm… Trong số đó có những người nổi tiếng cũng đã đặt niềm tin nơi Vương Phi, ngoài diễn viên Thu Trang còn có diễn giả nổi tiếng với những phương pháp dạy con thông minh Phan Hồ Điệp.

=>> Chia sẻ của chị Phan Hồ Điệp về hiệu quả xử lý nám, tàn nhang mà Vương Phi mang đến

Một số hình ảnh trước và sau khi sử dụng Liệu trình xử lý nám Vương Phi của khách hàng được Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cung cấp.

*Lưu ý:

  • Thực phẩm này không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Vương Phi không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

Hiện Liệu trình xử lý nám Vương Phi đang được áp dụng độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Để được tư vấn về giải pháp cũng như liệu trình phù hợp với tình trạng nám của bản thân bạn hãy liên hệ theo số HOTLINE: 0972 196 6160983 058 939 | Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

BẠN ĐANG GẶP TÌNH TRẠNG NÁM, TÀN NHANG DAI DẲNG

Mẹo dân gian điều trị tại nhà

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, trong trường hợp nám nhẹ, người bệnh có thể điều trị bằng các dược liệu thiên nhiên ngay tại nhà. Cách này thường được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn bởi tính đơn giản, an toàn và dễ sử dụng. 

Nếu muốn điều trị bệnh tại nhà, chị em có thể áp dụng các cách chữa đơn giản dưới đây:

Mật ong và trứng gà: Mật ong được xem như là một thần dược có tác dụng cung cấp các dưỡng chất cho da và giảm vết thâm nám hiệu quả. Trứng gà chứa nhiều vitamin B, protein giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vết thâm sạm và tàn nhang. Khi kết hợp, bạn sẽ có một hỗn hợp vừa dưỡng da vừa điều trị bệnh hiệu quả. 

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 quả trứng gà và 2 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Dùng máy đánh trứng đánh đều lòng trắng trứng gà rồi từ từ bỏ mật ong vào khuấy đều. 
  • Bạn rửa mặt bằng nước ấm và thoa hỗn hợp lên mặt, để yên khoảng 20 – 30 phút.
  • Bạn rửa sạch mặt với nước, thực hiện mỗi tuần 2 lần. 

Khoai tây: Khoai tây có chứa nhiều thành phần như vitamin B6, vitamin C, chất xơ, kali… Các hoạt chất này có tác dụng làm tăng độ đàn hồi, cải thiện sức sống cho làn da và làm mờ vết thâm sạm. 

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 củ khoai tây, gọt vỏ và ép lấy nước.
  • Rửa mặt sạch với nước và thoa đều khoai tây ép lên da.
Khoai tây chứa nhiều hoạt chất tốt cho da và giảm thâm sạm hiệu quả
Khoai tây chứa nhiều hoạt chất tốt cho da và giảm thâm sạm hiệu quả
  • Bạn để yên như thế khoảng 15 – 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu lên da.
  • Rửa mặt lại với nước sạch và thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần. 

Đu đủ xanh: Đu đủ xanh có chứa nhiều thành phần có lợi cho da mặt như các khoáng chất, vitamin, enzyme. Đồng thời, hàm lượng vitamin E, C có trong đu đủ xanh giúp làm giảm quá trình lão hóa da và mờ vết thâm nám. 

Cách thực hiện:

  • Cho đu đủ xanh vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Chắt lấy nước cốt, bỏ phần bã và trộn nước với 2 muỗng mật ong. 
  • Thoa hỗn hợp lên da mặt và để như thế khoảng 5 phút cho hỗn hợp khô lại.
  • Rửa mặt thật sạch với nước và áp dụng từ 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả. 

Bạn nên nhớ các mẹo điều trị nám tại nhà chỉ thích hợp khi nám ở giai đoạn nhẹ. Khi nám đã lan rộng và vết nám ngày càng đậm màu, bạn nên đến bác sĩ điều trị chứ không nên tự ý điều trị ngay tại nhà. 

Một số phương pháp khác

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, bạn có thể đến bác sĩ thăm khám và điều trị nám da bằng những phương pháp chuyên sâu hơn.

  • Điều trị nám bằng laser: Bác sĩ sẽ sử dụng các tia laser có bước sóng phù hợp với mức độ nám để phá hủy tế bào melanin, làm mờ vết nám và cải thiện sắc tố da. Phương pháp này còn có tác dụng kích thích da sản sinh collagen, cải thiện nếp nhăn và giúp da đều màu. 
  • Lột da hóa chất (chemical peeling): Phương pháp này được thực hiện bằng cách thoa trực tiếp hóa chất lên da mặt giúp tẩy tế bào sừng, làm mờ vết thâm nám và thúc đẩy quá trình tái tạo da. 
  • Đốt điện trị nám da: Đốt điện là sử dụng các tia điện để phá hủy cấu trúc vùng da bị nám nhằm gây tổn thương giả, kích thích tế bào tái tạo, phục hồi. Tuy nhiên, tác dụng phụ của phương pháp đốt điện là gây ra sẹo lõm, sẹo lồi nếu không chăm sóc đúng cách. 

Cần làm gì khi bị nám da mặt để ngừa bệnh tái phát

Khi bị nám nhẹ, người bệnh không nên chủ quan mà cần chăm sóc da khoa học và đúng cách để bệnh không tiến triển nặng. Bởi nám da nặng rất khó điều trị, tốn kém chi phí và gây mất thẩm mỹ. 

Do vậy, bạn nên lưu ý để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh diễn biến nặng như sau:

  • Vệ sinh da mặt 2 lần mỗi ngày để loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn đọng trên da. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da mặt dịu nhẹ, không có các chất kích ứng gây hại cho làn da.
  • Nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng da từ thiên nhiên. Vì nhiều nghiên cứu cho thấy các thành phần dưỡng da nhân tạo có thể khiến da nhạy cảm hơn với các tia cực tím.
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Nếu có đi ra ngoài thì nên thoa kem chống nắng, đeo khẩu trang và che chắn kỹ lưỡng. 
  • Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử khi không cần thiết vì ánh sáng xanh từ các thiết bị này có thể gây ra tình trạng nám, lão hóa da sớm. 
  • Bổ sung nhiều loại thực phẩm tốt cho làn da như trái cây, rau xanh và uống đủ nước mỗi ngày. 
  • Loại bỏ các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán, cay nóng và các chất kích thích gây nguy hại cho da. 
Trong quá trình điều trị, bạn nên bổ sung nhiều trái cây và rau xanh để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
Trong quá trình điều trị, bạn nên bổ sung nhiều trái cây để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Trên đây là những thông tin về tình trạng da bị nám nhẹ và phương pháp điều trị. Khi bị nám ở mức độ nhẹ, người bệnh không nên lơ là chủ quan mà không điều trị. Lời khuyên là bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám kịp thời tránh để nám ăn sâu vào bên trong da gây ra nhiều biến chứng. 

Bạn đọc nếu muốn được tư vấn, phân tích cụ thể hơn về tình trạng nám của bản thân có thể liên hệ với chuyên gia, bác sĩ Lê Phương – hơn 40 năm điều trị bệnh Da liễu bằng YHCT qua thông tin sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

Click đọc ngay:

4.8/5 - (6 bình chọn)

Bình luận (38)

  1. Nguyễn Hà Trang says: Trả lời

    Sau sinh da em xuất hiện nhiều mảng nám màu nâu nhạt bạn bè em mách mua vitamin E bôi nên mặt mà em dùng thấy da có chút nong, như châm chích, còn thấy nổi mụn nữa, bạn em bảo đấy cảm giác bình thường khi dùng vitamin E nhưng vẫn hơi lo lắng, nên tiếp tục dùng không các chị.

    1. Bảo Anh says: Trả lời

      Boi vitamin E lên mặt đúng là có tác dụng làm mờ thâm nám nhưng không phải ai cũng boi lên mặt sẽ có hiệu quả đâu, nếu da bạn là da nhờn thì việc bôi vitamin E lên mặt là một sai lầm, vì vitamin E có môt lượng dầu rất lớn bôi trực tiếp trên da khiến da bị thừa một lượng dầu lớn gây ra bít lỗ chân lông việc nổi mụn là chắc chắn nhé, thay vào đó bạn có thể dùng viên uống cũng được hoặc áp dụng một số cách tri nám tại nhà ở bài viết này, mấy cách thiên nhiên sẽ an toàn cho da hơn đó bạn: https://2doctor.org/tri-nam-da-tu-nguyen-lieu-thien-nhien-20881.html

    2. Nguyen Thuc Vy says: Trả lời

      Em đang dùng cách này thấy da cũng có chút cải thiện chị làm thử xem, da em cũng khá nhạy cảm dùng cách này cũng không thấy vấn dề gì:
      + 1/2 quả dưa chuột xay nhuyễn
      + 3 thìa sưa chua không đường
      + Trọn đều hõn hợp trên đắp trên mặt tầm 20p rửa sạch bằng nước ấm, tuần 2 lần.
      Trước khi đắp chị nên rửa sạch mặt và dùng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm trên da, để dưỡng chất dễ hấp thụ hơn nhé.

    3. Chu Nhy says: Trả lời

      nói cho vuông thì mấy cách này mờ nám thì chắc cũng có, chứ bảo hết hẳn thì chắc cũng khó dù có bị nhẹ khả năng hết hẳn là cũng là chuyện không thế , được cái mấy cách này không tốn kém mấy, còn nếu điều trị hẳn hoi thì hiệu quả sẽ cao hon, tất nhiên chi phí sẽ cao hơn. Ai có điều kiện thì nên đi khám sớm, nám mà chữa ngay thì khả năng khỏi sẽ rất cao.

  2. phuongcung1711 says: Trả lời

    em dao nay hay dao may hoi nhom thay nguoi ta cam ket dung kem cua ho khoi trong vong 1 thang, chac cai nay là kem tron roi, chư ko the nao khoi nhanh nhu the đk

    1. shiver3309 says: Trả lời

      kem trộn chứ còn gì, dùng mấy cái đấy chỉ có nát hết mặt. Nám rất khó trị không phải chỉ đón giản bôi kem là hết được đấu, mà còn khỏi trong 1 tháng nưa thì càng không thể tin, mấy bà hàng xónm gần nhà tôi chữa mấy tháng còn không khỏi được, đừng có tin mấy lời cam kết trên mạng, không lại mất tiền oan

    2. Ngân Quỳnh Vũ says: Trả lời

      Phải đấy, trị nám sao mà nhanh khỏi được, như em bị nám mảng là cũng thuộc loại nám dễ xử lý rồi mà em cũng chữa tháng thứ ba mà dùng cả thuốc uống cả thuốc bôi thì mới hết được còn bảo 1 tháng thì khác gì kem lột da đâu nàng nào ham hố thì chỉ có hỏng hết da thôi

    3. Ngọc Doli says: Trả lời

      Ngân Quỳnh Vũ, bạn dùng sản phẩm gì đó, dùng ba tháng khỏi thế là cũng ổn đấy, tớ chữa nhiêu chẳng hết mà tớ cũng bị nám mảng đợt này thấy nám có vẻ sậm màu hơn đây bạn.chán quá

    4. Ngân Quỳnh Vũ says: Trả lời

      Em đang dùng sản phẩm trị nám Vương phi của trung tâm da liễu đông y, loại này thì có thuốc uống và thuốc bôi, mặt em cũng chỉ vài đốm trên da nhưng đậm màu. Em biết thuốc nám này nhờ xem chương trình cơ thể bạn nói gì ở trên vtv2 thấy thành phần của thuốc là nguồn gốc thảo dược thiên nhiên lại có bác sĩ giới thiệu và đã điều trị nhiều bệnh nhân hiệu quả nên em mới đến khám lúc đi khám bác sĩ bảo em loại này là nám chân sau, khá khó trị, điều trị cũng mất thời gian nữa nhưng bác sĩ nói da em tương đối khỏe khi dùng thuốc khả năng đáp ứng thuốc sẽ tốt. bác sĩ kê liệu trình cho em dùng thuốc trong ba tháng. Cái này nó là thuốc đông y dùng thời gian đầu thấy khá chậm.Thời gian đầu bôi vào cảm giác da châm chích ngứa râm ran dưới da thấy khó chịu đôi khi còn có cảm giác nóng nhưng mà được bác sĩ gthich đó là phản ứng giúp quá trình bong nám tốt hơn, đẩy các chân nám ra bên ngoài, em thấy bác sĩ giải thích nhiều em k nhớ hết được nhưng lúc đấy thấy bác sĩ gthich thì em yên tâm tuân thủ điều trị, tiếp tục dùng thuốc da bong dần, nám hết dần, da sáng, mềm mịn hơn giờ chỉ còn một hai vài đốm nhưng cũng mờ thôi, không để ý kỹ thì sẽ không thấy rõ lắm. Sắp tới em đi khám lại xem có cần uống thêm thời gian nữa không, riêng bị nám tàn nhang là không trị ngày một ngày hai được là hết được , mọi người dùng cái gì cũng phải tìm hiểu, cân nhắc cho kỹ.

    5. Phạm Ngọc Châu says: Trả lời

      da mặt mình bị nám mảng thì có chữa được không nhanh hết không hả bạn?

    6. Ngân Quỳnh Vũ says: Trả lời

      Bị nám mảng càng thì như em cũng dễ chữa mà, , em nghĩ chị mà dùng sản phẩm này chắc tầm ba tháng là bong hết đấy chị, chỗ trung tâm da liễu đông y em đang chữa này cũng khá ổn đấy chị , chi đi khám xem thế nào.

    7. Phạm Ngọc Châu says: Trả lời

      Trung tâm này có địa chỉ ở đâu nhỉ, để mình xem có gần không, tiện thì mình đến khám luôn

    8. Ngân Quỳnh Vũ says: Trả lời

      Có tận hai cơ sở đấy chị, chị xem có gần chỗ nào không
      Tại HÀ NỘI: Địa chỉ số 123 Hoàng Ngân, Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội
      Tại HỒ CHÍ MINH: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

  3. baochau.1588 says: Trả lời

    bj nam tan nhang nhang nhe, không sam mau, nhưng mk bj tu nho, thi co nen di dot k ma mk vua doc dk bai viet bao thuoc trj nam Vuong phi nhay lam, hoi phan van chut k biet dung cach nao: https://www.tapchiyhoccotruyen.com/thao-duoc-tri-nam-tan-nhang-vuong-phi-co-an-toan-hieu-qua-khong.html

    1. Lê Phước Quỳnh says: Trả lời

      Mình thấy dùng thuốc khả năng k ăn thua đâu, đốt nám thì mình chưa dùng nhưng giờ dùng mấy cách trị liệu công nghệ cao thì chắc sẽ ổn hơn.

    2. Dương Tuyết says: Trả lời

      Đốt thì mình thử rồi cũng được thời gian thôi, chứ cũng không hết hẳn được, được năm là bị lại à, da thì thấy hơi mỏng, để lại sẹo mình còn biết một người cũng đi đốt da để lại sẹo rỗ trên mặt, nếu bạn có ý định làm thì nên xem xét, đây là chia sẻ thật từ mình

    3. Tina My says: Trả lời

      Nám đâu phải chỉ do yếu tố bên ngoài tác dộng vào đâu, chủ yếu do nôi tiết trong cơ thể nếu không cân bằng nội tiết thì sao mà hết được. mấy cách trị nám bên ngoài sẽ không hiệu quả bằng việc uống thuốc đâu.

    4. Võ Kim Ngân says: Trả lời

      @ Lê Phước Quỳnh, cũng tùy thôi tôi bị nám cũng đã nhiều năm. tôi cũng đã sử dụng hết các phương pháp tự nhiên, đến đi đốt bằng tia laser nhưng cũng chỉ được vài ba tháng, thậm chí còn dùng mấy loại mỹ phẩm do người nổi tiếng quảng cáo cũng không ăn thua các đốm nám rải khắp mặt tôi, tôi thực sự thấy tự ti khi đi ra ngoài. nhưng tôi giờ đã tự tin hơn rất nhiều kể từ khi tôi dùng thuốc nám vương phi có thể do tôi dùng hợp thuốc nên nám trên da mặt tôi đã mờ nhiều và tôi đã duy trì kết quả đó hơn 2 năm nay. thời điểm đàu dùng thuốc tôi nóng vội bôi thuốc tham quá nên da bị rát đỏ rất khó chịu tôi đã phải dừng thuốc bôi lại chỉ dùng thuốc uống khi da hết phản ứng tôi mới lại dùng thuốc bôi tiếp lúc này biết cách bôi đúng rồi da tôi cũng đa quen thuốc rồi thì bắt đầu thấy nam bong dần, thời gian bong da tháy cũng xấu xí tự ti khi ra ngoài nhưng dần dần bong hết nám tôi mừng lắm

    5. Trần Thùy Liên says: Trả lời

      Loại này tớ thấy dùng cũng thấy được, trước chữa nhiều quá, da cũng xấu lắm và yếu, đí ra nắng không che chắn kỹ là nổi nám ngay, mà chuyển sang dùng thuốc này da tớ được cải thiện hẳn, nám má mờ đi nhiều bác sĩ cũng bảo để hết hẳn thì khó và quan trọng cả các bước chăm soc bảo vệ da sau điều trị, cứ thức khuya, k che chắn da cẩn thận.. là k tránh được bị lại rất nhanh

  4. Như Ý Đinh says: Trả lời

    Vậy chi phí điều trị dùng thuốc này của trị hết bao nhiêu thế, nếu hiệu quả như mọi người nói chắc giá phải cao lắm.

    1. Trần Thùy Liên says: Trả lời

      Tớ dùng thuốc này chỉ tốn nhất ở cái tháng đầu là hết khoảng 3 tr vì mua cả thuốc uống, thuốc bôi, còn những tháng sau chỉ cần mua uống thôi nói chung cũng chả đắt nhưng thấy dùng nó có hiệu quả thật mà lại an toàn, k có sợ biến chứng hay tác dụng phụ như mấy cái kia

    2. Như Ý Đinh says: Trả lời

      uh nhưng có được lâu không hay dăm bữa nửa tháng lại đầy mặt?

    3. Trần Thùy Liên says: Trả lời

      Tớ mới chữa cách đây chưa được năm da dẻ bây giờ thì vẫn ok như lúc mới dùng thuốc xong mà cũng chả biết thế nào. Nám này k chăm sóc cẩn thận đúng là dễ bị lại lắm

  5. Mai Hoàng Trúc says: Trả lời

    Da mình dạo này bị lên nám nhiều quá. Đã mẹ nào trị nám bằng phương pháp tự nhiên hay đến thẩm mỹ viện thành công chưa cho mình xin ít kinh nghiệm với. Của mình thì nó cũng không quá đậm nhưng mà diện tích khá là dầy

    1. Châu Doanh says: Trả lời

      Nám tàn nhang thì mong cho nó không đậm và lan ra chứ không khỏi được đâu. Có cũng là bào mòn tạm thời xong bị ghê hơn. Mình đắp mặt nạ nghệ da sáng nên nám mờ đi nhiều. Nói chung tự tin hơn trước đây nhiều. Cứ thiên nhiên an không bào mỏng không sưng lột da mà dùng. Chia sẻ kinh nghiệm bản thân vì mình cũng đau đầu vụ chăm sóc da này lắm. càng lớn tuổi càng lão hoá nghĩ nó chán.

    2. thaoanh89 says: Trả lời

      Mình cũng đau đầu vì vụ nám sau sinh đã hơn 2 năm rồi, phụ nữ khổ thật, mang nặng đẻ đau rồi chịu nhiều vất vả cs con cái, mình thấy dấu hiệu lão hóa xuất hiện với nếp nhăn và vết nám, vết nám loang rộng và đậm dần, sinh xong mình tìm đủ mọi cách mà không trị đc, đến spa chăm sóc da, rồi mua cả các sp đắt tiền tên tuổi như Sakura, Tonny,.. Mặt nạ nhau thai cưừu của Hàn mà ko cải thiện là mấy. Tính điều trị laser không biết nên không? Người bảo ok người lại gàn.

    3. le ngoc bich says: Trả lời

      Ui em ơi laser dù được các bs và thâm mỹ viên pr thế hệ mới cỡ nào cũng ko thể trị được chân nám, tức ko thể trị dứt điểm việc hình thành sắc tố da, nó chỉ tác động trên bề mặt da mà thôi, vì vậy khi được điều trị thời gian đầu chị em mình sẽ thấy mờ hẳn và vui mừng, nhưng 1 khoảng thời gian sau ta lại thấy nám, đốm nâu xuất hiện lại … buồn

    4. Nguyet_CP says: Trả lời

      Mình cũng dùng nhiều loại nhiều phương pháp lắm rồi mà chẳng thấy giảm tí nào nhưng đến khi dùng sang trị nám vương phi mua bên tt da liễu đông y thì thấy cũng ổn, da đỡ nám nhiều chỉ tội dùng lâu nen hơi nản

    5. Thảo Linh says: Trả lời

      Hình như sản phẩm này là cả thuốc uồng và thuốc bôi à em, dạ dày chị hơi nhạy cảm nên chị không muốn dùng thuốc lắm, chỉ muốn dùng thuôc bôi bên ngoài da thôi, chắc cũng được nhỉ.

    6. Nguyet_CP says: Trả lời

      Chị yên tâm thuốc này là thuốc dông y nên an toàn lắm, toàn thành phần tự nhiên thôi, không ảnh hưởng đến dạ dày hay gì đâu, nám thì uống thuốc thì mới nhanh khỏi chứ chị mỗi bôi không, sao mà hết được.

    7. Linh Rin says: Trả lời

      Thuốc đông y bầu bí bon chen được không, em mang thai xong mà da xấu quá, da đen sạm nám nổi đầy mặt???

  6. ponny23 says: Trả lời

    tui thấy dùng trị nám của Vương Phi ok này, chữa được hai tháng mà nám mờ được 70% rồi, chắc uống hai tháng nữa là khỏi này. Công nhận sản phẩm này hay thật, trước giờ dùng laser rồi mà cũng không được như vầy đâu.

    1. nguyễn minh thương says: Trả lời

      ở đâu bán đấy chị, ra đâu mua được chị nhỉ, có shop nào bán online sản phẩm này không?

    2. ponny23 says: Trả lời

      cái này bên trung tâm da liễu đông y bán thôi, bạn mua online làm gì ra trung tâm khám xem da dẻ thế nào đã.

    3. nguyễn minh thương says: Trả lời

      em không có thời gian đi khám ý giờ công việc bận quá, chẳng có thời gian rảnh mà dành thời gian đi khám ý.

    4. ponny23 says: Trả lời

      Bên này họ làm việc cả tuần mà em, thứ bảy chủ nhật em không rảnh à, không thì đặt lịch hẹn khám vào buổi tối cũng được đó em, cái này đi khám được thì vẫn tốt nhât. chị có số điện thoại của trung tâm em,, cần thì liên hệ đặt lịch khám này: (024) 710 91 668 – 0989 913 935

  7. Lê Ánh Chăm says: Trả lời

    Huhu giờ mặt em xấu quá, dùng nhiều kem lột quá giờ da sạm quá, ai biết sản phẩm nào từ thiên nhiên không giới thiệu em mói, chứ giờ em sợ mới loại mỹ phảm hiện giờ rồi, cứ dùng tiếp sợ nám lan ra cả mặt mất

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *