12 cách chữa yếu sinh lý tại nhà không cần thuốc cho hiệu quả nhanh

Chữa yếu sinh lý không cần thuốc là giải pháp an toàn mang đến kết quả tốt nếu duy trì đúng cách. Bao gồm cả điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, sử dụng nguyên liệu tự nhiên và các thảo dược… Các giải pháp này không chỉ hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể.

chữa yếu sinh lý không cần thuốc
Có nhiều cách giúp cải thiện chức năng sinh lý mà không cần dùng đến thuốc

12 cách chữa yếu sinh lý tại nhà không cần thuốc cho hiệu quả nhanh

Yếu sinh lý là tình trạng phổ biến rất nhiều nam giới gặp phải. Nó được biểu hiện qua một số dấu hiệu như suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, gặp khó khăn khi cương cứng, không đạt được khoái cảm khi giao hợp…

Tình trạng này kéo dài khiến nhiều nam giới có tâm lý tự ti, lo sợ và trở nên lãnh cảm trước “chuyện ấy”. Hơn nữa đây còn là nguyên nhân khiến cho nhiều cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Khi có biểu hiện yếu sinh lý thì nam giới cần tìm các giải pháp khắc phục càng sớm càng tốt. Trước khi điều trị bằng thuốc có thể áp dụng một số giải pháp tại nhà để hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý và sức khỏe tình dục.

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....

Dưới đây là thông tin về 12 cách chữa yếu sinh lý không cần dùng thuốc rất hiệu nghiệm. Phái mạnh có thể tham khảo và áp dụng ngay:

1. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống là yếu tố chi phối rất lớn đến sức khỏe tổng thể nói chung và chức năng sinh lý nói riêng. Không ít nam giới bị yếu sinh lý là do duy trì chế độ ăn uống kém khoa học trong thời gian dài.

Sự thiếu hụt dưỡng chất khiến cho quá trình sản xuất nội tiết tố nam testosterone bị gián đoạn. Hơn nữa còn ảnh hưởng tới lượng máu di chuyển xuống “cậu nhỏ”. Ngoài ra tình trạng này còn khiến cho nam giới bị suy nhược và giảm ham muốn tình dục.

cách cải thiện sinh lý
Ăn uống lành mạnh tốt cho cả sức khỏe sinh lý nam và nữ giới

Vì vậy, để cải thiện chức năng sinh lý thì nam giới cần sớm điều chỉnh và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Dưới đây là một số vấn đề cần quan tâm:

  • Tăng cường các thực phẩm hữu ích như bơ, hàu, cà rốt, cà chua, bột yến mạch… vào khẩu phần ăn. Những thực phẩm này không chỉ thúc đẩy sản sinh testosterone mà còn tốt cho tuần hoàn máu. Ngoài ra còn hữu ích với việc cải thiện số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.
  • Cần hạn chế tiêu thụ các loại thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, cay nóng, chế biến sẵn. Các thực phẩm này có thể khiến nồng độ cholesterol xấu trong máu tăng nhanh. Từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh lý.

2. Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Các chuyên gia tình dục cho biết, giấc ngủ có sự liên quan mật thiết với nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới. Việc thường xuyên thức khuya có thể sẽ khiến cho thần kinh bị căng thẳng. Đồng thời gây rối loạn nội tiết tố và làm giảm khả năng hoạt động tình dục.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đàn ông ngủ ít hơn 5 tiếng/ đêm có thể giảm đến 15% lượng testosterone nội sinh. Ngoài ra, nếu bị mất ngủ khoảng 5 đêm liên tục thì lượng testosterone của 1 quý ông có thể giảm xuống chỉ bằng một nam thiếu niên.

Ban đêm chính là thời gian để các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo. Hơn nữa đây cũng là thời điểm mà quá trình sản sinh nội tiết tố nam diễn ra mạnh mẽ.

Nếu đang tìm cách chữa yếu sinh lý không cần dùng thuốc thì nam giới nên chú ý đến việc chăm sóc chất lượng giấc ngủ. Hãy luôn nhắc nhở bản thân không được thức khuya, ngủ sớm trước 23 giờ và đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày.

3. Dành thời gian cho hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất rất quan trọng với việc nâng cao thể trạng và thúc đẩy các quá trình chuyển hóa. Hơn nữa đây còn là yếu tố đặc biệt hữu ích với sức khỏe sinh lý.

Những nam giới bị yếu sinh lý được khuyên là nên dành ra tối thiểu 30 – 45 phút/ ngày cho việc rèn luyện thể dục thể thao. Tập luyện giúp làm giảm căng thẳng, stress hiệu quả. Hơn nữa còn tăng cường lưu thông máu và cấp máu cho dương vật tốt hơn.

cách chữa yếu sinh lý không dùng thuốc
Để cải thiện chức năng sinh lý cần dành thời gian cho hoạt động thể chất mỗi ngày

Nếu đang bị yếu sinh lý thì nam giới nên nghiên cứu và rèn luyện các bài tập có sự tác động mạnh mẽ đến khối cơ PC. Điều này giúp tăng cường ham muốn. Ngoài ra còn khiến cho dương vật nhạy cảm hơn khi có kích thích tình dục.

Các bài tập như squat, kegel, tập bụng… rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam. Tuy nhiên cần chú ý rèn luyện phù hợp, tuyệt đối không tập luyện quá gắng sức bởi có thể gây phản tác dụng.

4. Điều trị tâm lý, kiểm soát căng thẳng

Stress và căng thẳng thần kinh kéo dài cũng là nguyên nhân phổ biến gây yếu sinh lý. Đặc biệt là ở nhóm đối tượng các nam giới còn trẻ tuổi.

Điều trị tâm lý được cho là cần thiết có khả năng tác động tích cực đến quá trình khắc phục bệnh. Khi các vấn đề về tâm lý được giải quyết tốt thì sức khỏe sinh lý và khả năng tình dục cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Để kiểm soát tốt căng thẳng và stress cần chú ý:

  • Tránh thức khuya, ngủ đủ giấc mỗi ngày.
  • Phân bổ thời gian làm việc và nghỉ ngơi phù hợp. Tuyệt đối không làm việc quá sức.
  • Có thể áp dụng một số giải pháp tại nhà như nghe nhạc, ngồi thiền, đọc sách, tắm nước ấm… để giải tỏa căng thẳng và áp lực.
  • Duy trì suy nghĩ tích cực và luôn giữ cho đầu óc được thoải mái, tinh thần lạc quan.
  • Trường hợp bị căng thẳng thần kinh kéo dài thì cần chủ động tìm gặp bác sĩ tâm lý để được giúp đỡ.

5. Loại bỏ các thói quen xấu

Hút thuốc lá và uống rượu bia là 2 thói quen xấu mà rất nhiều nam giới đang duy trì. Thường xuyên hút thuốc và uống rượu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể mà còn gây ra chứng yếu sinh lý ngay cả khi còn trẻ tuổi. Vì vậy muốn chữa bệnh yếu sinh lý mà không cần dùng thuốc thì nam giới nên sớm bỏ hút thuốc và uống rượu.

Các chuyên gia cho biết, hút thuốc lá có thể làm giảm ham muốn và gây rối loạn cương dương. Ngay cả thuốc lá điện tử cũng có nhiều nguy cơ làm hẹp các mạch máu. Từ đó tác động xấu đến quá trình cung cấp máu đến dương vật. Hiện nay trên thị trường có bán 1 số sản phẩm giúp hỗ trợ bỏ thuốc. Nam giới có thể tham khảo bác sĩ để xây dựng được liệu trình bỏ thuốc khoa học.

chữa yếu sinh lý không cần thuốc
Bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh lý

Còn uống rượu bia là thói quen xấu gây ức chế và làm gián đoạn quá trình giải phóng oxit nitric của hệ thần kinh trung ương. Từ đó ảnh hưởng đến khả năng duy trì mức độ cương cứng của dương vật và làm giảm ham muốn. Nam giới muốn cải thiện chức năng sinh lý thì nên chủ động hạn chế uống rượu bia.

6. Dùng gừng chữa yếu sinh lý không cần thuốc

Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt thì nam giới có thể dùng các loại dược liệu tự nhiên để chữa yếu sinh lý mà không cần dùng đến thuốc. Trong đó sử dụng gừng là giải pháp được đánh giá tương đối tốt.

Gừng được xem như 1 loại viagra tự nhiên hữu ích với sức khỏe sinh lý của phái mạnh. Một số thành phần như gingerol, shogaol, zingiberen có khả năng thúc đẩy lưu thông máu đến dương vật. Điều này đặc biệt hữu ích với những nam giới bị yếu sinh lý do rối loạn cương dương.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 thìa cà phê bột gừng và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất
  • Cho 2 nguyên liệu trên vào cốc, thêm 150ml nước ấm rồi khuấy đều
  • Uống trực tiếp với tần suất khoảng 2 – 3 lần/ ngày
  • Với cách này cần duy trì trong khoảng vài ba tháng để nhận được kết quả tốt nhất

7. Chữa yếu sinh lý không cần thuốc bằng quả vải

Quả vải có chứa một hàm lượng khá lớn magie có thể hỗ trợ quá trình sản xuất nội tiết tố nam testosterone. Đồng thời còn ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng.

Hơn nữa, nhiều phân tích còn tìm thấy 1 loại enzyme trong quả vải có khả năng kích thích tuần hoàn máu đến “cậu nhỏ” nhanh và nhiều hơn. Đông y cũng dùng nguyên liệu này rất phổ biến trong các bài thuốc chữa chứng “dương nuy”.

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong quả vải cũng được ghi nhận là rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam. Nó có khả năng chống oxy hóa, thúc đẩy phục hồi các tế bào bị tổn thương trong cơ thể. Từ đó có thể hỗ trợ cho khả năng kiểm soát sự cương cứng của dương vật.

chữa yếu sinh lý không dùng thuốc
Dùng quả vải chữa yếu sinh lý là giải pháp tự nhiên rất hữu hiệu

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1kg vải tươi đêm bóc vỏ sạch sẽ rồi cho vào hũ thủy tinh
  • Sau đó đổ ngập rượu trắng lên và ngâm trong khoảng 20 ngày
  • Mỗi lần dùng lấy 20ml rượu vải uống trực tiếp
  • Nên dùng đều đặn 1 lần/ ngày vào thời điểm sau bữa ăn tối

8. Hạnh nhân chữa yếu sinh lý nam hiệu quả

Hạnh nhân là một loại quả hạch được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng bởi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nó còn được dùng phổ biến với vai trò như 1 chất tự nhiên có tác dụng kích thích tình dục.

Ngoài hàm lượng acid béo và vitamin E dồi dào thì hạnh nhân còn chứa rất nhiều vi khoáng chất. Điển hình như kẽm, đồng, magie… Đây đều là những thành phần tốt cho quá trình sản xuất testosterone nội sinh.

Ngoài ra, hạnh nhân còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu đến “cậu nhỏ”. Nhất là khi có kích thích tình dục. Các thành phần chống oxy hóa trong hạnh nhân còn có khả năng ức chế các gốc tự do trong cơ thể. Từ đó bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe và chức năng sinh lý.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nhúm hạt hạnh nhân
  • Đem nguyên liệu đi ngâm trong nước lọc 1 – 2 tiếng đồng hồ
  • Sau đó dùng ăn trực tiếp trước khi đi ngủ 30 phút
  • Ngoài ra có thể dùng 1 muỗng cà phê bột hạnh nhân pha với 150ml nước ấm để uống

9. Uống nước ép rau củ chữa yếu sinh lý không cần thuốc

Thực tế ghi nhận rằng, thường xuyên tiêu thụ 1 số loại nước ép rau củ quả tươi có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý. Điển hình như nước ép cà rốt, lựu, dưa hấu…

– Uống nước ép lựu tốt cho sinh lý nam:

Nhiều thành phần trong nước ép lựu được ghi nhận là có khả năng kích thích sản xuất oxit nitric. Hơn nữa còn tốt cho quá trình sản sinh nội tiết tố nam. Từ đó không chỉ giúp cải thiện khả năng cương cứng của dương vật mà còn làm tăng ham muốn tình dục.

  • Chuẩn bị 1 quả lựu tươi đem rửa sạch rồi bỏ vỏ đi
  • Cho lựu vào máy ép lấy nước và đổ ra cốc
  • Để nước ép lựu trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 phút rồi lấy ra uống trực tiếp
cách cải thiện sinh lý nam
Nước ép lựu là thức uống rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam

– Chữa yếu sinh lý bằng nước ép dưa hấu:

Nước ép dưa hấu cũng là thức uống đặc biệt hữu ích với sức khỏe sinh lý nam. Nó rất phù hợp với những nam giới bị yếu sinh lý do rối loạn cương dương.

Thành phần Citrullin trong dưa hấu khi được tiêu thụ sẽ chuyển thành argrinin – tiền chất của oxit nitric. Nhờ đó mà có khả năng khiến các mạch máu mở rộng, giúp quá trình vận chuyển máu đến dương vật dễ dàng hơn.

Uống 1 ly nước ép dưa hấu/ ngày sẽ giúp nam giới tăng cường sức khỏe và khả năng tình dục. Ngoài ra thì việc ăn dưa hấu trực tiếp cũng được cho là mang đến tác dụng tương tự.

– Uống nước ép cà rốt tốt cho sức khỏe sinh lý:

Ngoài nước ép dưa hấu và lựu thì nước ép cà rốt cũng là lựa chọn tốt cho nam giới bị yếu sinh lý. Thành phần beta-caroten trong cà rốt rất dồi dào có tác dụng kích thích ham muốn tình dục. Hơn nữa còn đặc biệt hữu ích với sự cương cứng của dương vật.

  • Chuẩn bị 300g cà rốt, 2 nhánh tỏi, 100g củ cải đường và 2 cây hành tây
  • Các nguyên liệu trên cần rửa sạch, để ráo rồi cho vào máy ép lấy nước
  • Chia đều lượng nước ép thu được thành 2 lần uống/ ngày
  • Ngoài ra có thể lấy 2 thìa canh nước ép cà rốt cho vào ly sữa ấm khuấy đều rồi uống

10. Dùng dâm dương hoắc cải thiện chức năng sinh lý

Dâm dương hoắc là thảo dược quý được dùng phổ biến trong đông y. Vị thuốc này có tác dụng bổ thận, tráng dương và rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam.

Nhiều nghiên cứu hiện đại cũng phân tích thấy hàm lượng lớn L-Arginine trong dâm dương hoắc. Hoạt chất này ảnh hưởng lớn đến hoạt động của tuyến yên. Có thể thúc đẩy sản sinh testosterone. Hơn nữa còn đẩy mạnh quá trình lưu thông máu tới dương vật.

Ngoài ra, các thành phần phytosterol, vitamin E và nhiều loại axit béo lành mạnh trong dược liệu cũng rất hữu ích. Chúng giúp tăng cường sinh lý, cải thiện các chứng rối loạn tình dục như xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương.

cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc
Có thể dùng dâm dương hoắc sắc nước uống để cải thiện chức năng sinh lý

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 10 lá dâm dương hoắc khô, 2g quốc lão và 2g sinh khương
  • Rửa sạch các nguyên liệu rồi cho vào ấm
  • Thêm vào 1 lít nước sắc trên lửa nhỏ đến khi còn khoảng 300ml
  • Loại bỏ bã, chia đều nước sắc nhận được thành 3 lần uống trên ngày

Ngoài ra, nam giới cũng có thể dùng dâm dương hoắc để ngâm rượu theo công thức sau:

  • Chuẩn bị 1kg dâm dương hoắc cùng với 5 lít rượu trắng
  • Sao vàng dâm dương hoắc rồi cho vào bình thủy tinh
  • Đổ ngập rượu vào bình, đậy nắp rồi ngâm trong 1 tháng
  • Mỗi lần lấy 20ml rượu và uống trực tiếp
  • Nên dùng đều đặn 2 lần/ ngày để sớm nhận được kết quả tốt

11. Chữa yếu sinh lý không cần thuốc bằng sâm cau

Sâm cau cũng là dược liệu được dùng rất phổ biến trong y học cổ truyền. Vị thuốc này có tác dụng chữa bất lực, rối loạn sinh lý nam, xuất tinh sớm, tinh lạnh…

Rễ sâm cau còn chứa một lượng lớn cycloartan triterpen saponin. Đây là hoạt chất được nhiều nghiên cứu dược lý hiện đại đánh giá là có thể kích thích sản xuất nội tiết tố nam. Điều này góp phần lớn vào việc cải thiện chức năng sinh lý.

Cũng giống như dâm dương hoắc, sâm cau có thể dùng theo 2 cách là sắc uống và ngâm rượu. Cụ thể như sau:

– Dùng sâm cau sắc uống:

  • Chuẩn bị 12g sâm cau, 12g ba kích tím, 12g tiên linh tỳ và 12g vân quy
  • Rửa sạch các vị thuốc trên rồi cho vào ấm
  • Thêm 750ml nước vào đun trên lửa nhỏ để thu lấy khoảng 200ml
  • Loại bỏ bã, chia đều nước sắc làm 2 lần uống/ ngày

– Cách ngâm rượu sâm cau:

  • Chuẩn bị 1kg sâm cau và 4 lít rượu trắng
  • Sâm cau đem rửa sạch, thái lát mỏng, phơi khô rồi cho lên chảo nóng sao vàng
  • Cho dược liệu vào bình thủy tinh, đổ ngập rượu lên ngâm từ 15 – 30 ngày
  • Mỗi lần dùng lấy 1 ly nhỏ uống trong bữa ăn
  • Nên duy trì đều đặn 2 lần/ ngày để nhận được kết quả tốt nhất

12. Uống trà thảo mộc chữa yếu sinh lý nam

Một cách giúp chữa yếu sinh lý không cần thuốc mà nam giới không nên bỏ qua là dùng trà thảo mộc. Một số loại trà như trà bạc hà, thảo quả hay nhân sâm đều được đánh giá là tốt cho sức khỏe sinh lý.

chữa yếu sinh lý không cần thuốc
Nhiều loại trà thảo mộc chứa các thành phần đặc biệt hữu ích với sức khỏe sinh lý

– Trà nhân sâm:

Nhân sâm là dược liệu quý rất tốt cho sức khỏe. Nó có tác dụng tăng khả năng miễn dịch và kéo dài tuổi thọ. Hơn nữa còn hỗ trợ cải thiện chức năng của tuyến thượng thận. Trong khi đây là cơ quan chịu trách nhiệm sản xuất testosterone. Uống 1 – 2 tách trà nhân sâm/ ngày có thể cải thiện tốt tình trạng yếu sinh lý. Đồng thời còn giúp ngăn ngừa mãn dục sớm.

– Trà thảo quả:

Đây cũng là một sản phẩm trà thảo dược rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam. Hàm lượng kẽm dồi dào trong loại trà này đặc biệt tốt cho quá trình sản sinh hormone sinh dục nam. Hơn nữa còn hỗ trợ quá trình vận chuyển máu đến dương vật.

– Trà bạc hà:

Trong trà bạc hà có chứa hàm lượng methol khá dồi dào. Ngoài tác dụng giảm đau thì thành phần này còn giúp kích thích ham muốn tình dục một cách tự nhiên. Mỗi ngày chỉ cần lấy vài ba lá bạc hà hãm với 150ml nước sôi khoảng 15 phút. Sau đó thêm vào 1 chút mật ong và uống khi còn ấm.

Bài viết đã chia sẻ 12 cách chữa yếu sinh lý rất hữu hiệu mà không cần dùng thuốc. Tuy nhiên nếu tình trạng bệnh tiến triển nặng nề thì nam giới nên chủ động thăm khám bác sĩ. Đồng thời tuân thủ phác đồ điều trị và chăm sóc tốt để sớm cải thiện chức năng sinh lý.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (3 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *