Tập Thể Hình (Gym) Có Yếu Sinh Lý Không? Lời Khuyên Chuyên Gia

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Khoa Nam họcNguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tập thể hình (gym) là một môn thể thao phổ biến, bao gồm nhiều bài tập hỗ trợ tăng cường sức khỏe, giảm mỡ thừa và giúp cơ bắp săn chắc. Tuy nhiên, nhiều người tập lo lắng tập thể hình có yếu sinh lý không và khắc phục như thế nào. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo một số thông tin cơ bản trong bài viết để có kế hoạch luyện tập và chăm sóc sức khỏe phù hợp.

tập thể hình có yếu sinh lý không
Tìm hiểu thông tin tập thể hình có yếu sinh lý không để có kế hoạch luyện tập phù hợp

Tập thể hình có yếu sinh lý không?

Nhiều nghiên cứu cho biết, các hoạt động thể chất vừa phải có thể làm tăng khả năng sản xuất testosterone ở nam giới. Về mặt lý thuyết, điều này sẽ làm tăng ham muốn tình dục và cải thiện các vấn đề sinh lý nói chung. Do đó, về cơ bản tập thể hình đúng cách không gây yếu sinh lý.

Một số nghiên cứu khác cho biết, tập thể hình quá mức trong thời gian dài dài có thể dẫn đến mệt mỏi và giảm testosterone ở nam giới. Thậm chí việc tập thể hình cường độ cao có thể dẫn đến tinh trùng bất thường và thời gian tái tạo tinh trùng kéo dài, điều này có thể gây hạn chế khả năng thụ tinh của nam giới.

Do đó, về vấn đề tập thể hình có yếu sinh lý không, các chuyên gia cho biết, tập thể hình với cường độ vừa phải và các bài tập phù hợp có thể tăng cường sức khỏe sinh lý. Bên cạnh đó, hạn chế các bài tập nặng hoặc thời gian luyện tập kéo dài, điều này có thể gây yếu sinh lý và dẫn đến nhiều rủi ro sức khỏe khác.

Tập gym nhiều khiến dương vật có kích thước nhỏ?

Bên cạnh thắc mắc tập thể hình có yếu sinh lý không, một số người tập cũng lo lắng có phải tập gym nhiều sẽ gây thu nhỏ kích thích dương vật ở nam giới.

Các chuyên gia cho biết, dương vật (bộ phận sinh dục nam) sau tuổi dậy thì đến khoảng 60 – 35 tuổi sẽ không có sự thay đổi về kích thước, trừ khi bị tác động hoặc tai nạn liên quan. Sau 60 hoặc 65 tuổi, cơ thể nam giới sẽ lão hóa nhanh chóng do suy giảm lượng testosterone hoặc các bệnh lý mãn tính, lúc này chiều dài dương vật có thể thay đổi và không đạt đến khả năng cương cứng như người trẻ tuổi.

Do đó, các chuyên gia cho biết, tập thể hình, gym hoặc các môn thể thao khác không gây thu nhỏ kích thước dương vật.

Thời gian tập thể hình phù hợp cho sức khỏe sinh lý

Xác định thời gian luyện tập mỗi ngày có thể hỗ trợ tăng cường cơ bắp, sức bền và nhu cầu sinh lý. Vậy tập thể hình bao lâu mỗi ngày là phù hợp và không gây yếu sinh lý?

Còn trai tập gym có bị yếu sinh lý không
Luyện tập với cường độ phù hợp để hỗ trợ tăng cường sức khỏe

Không có thời gian cụ thể về thời gian tập thể hình lý tưởng cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, các chuyên gia thường khuyến nghị, tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để nâng cao sức khỏe tổng thể và tinh thần. Các trung tâm phòng ngừa bệnh tật khuyến cáo, mọi người nên tập thể dục cường độ trung bình 150 phút mỗi ngày hoặc 75 phút đối với các bài tập cường độ cao, chẳng hạn như thể hình, để duy trì sức khỏe và trọng lượng khỏe mạnh.

Do đó, thông thường mọi người nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và không vượt quá 2 giờ mỗi ngày. Thời gian này được xem là phù hợp và không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh lý. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới tập thể hình, thời gian 2 giờ có thể gây nhiều bất lợi và có thể dẫn đến các triệu chứng mệt mỏi quá độ hoặc gây mất ham muốn tình dục. Do đó, những người mới tập gym nên bắt đầu với các phiên nhỏ 15 phút và tăng dần theo thời gian để cơ thể có thời gian thích nghi.

Tham khảo : 12+ Bài Tập Tăng Cường Sinh Lý Cho Nam Giới Hiệu Quả

Tác dụng của việc luyện tập thể hình (gym)

Tập thể dục hoặc các loại hình thể thao khác mỗi ngày có thể tăng cường sức khỏe, thúc đẩy ham muốn tình dục và khả năng sinh lý ở mọi người. Cụ thể, việc tập thể hình (gym) có thể mang lại một số lợi ích như:

1. Cải thiện sức khỏe tổng thể

Tập thể hình có thể cải thiện ham muốn tình dục. Tuy nhiên, việc tập thể hình thường xuyên có thể mang lại một số tác động tích cực khác như:

Tập gym có ảnh hưởng đến sinh sản nam giới
Tập thể hình phù hợp có thể hỗ trợ cải thiện nhu cầu và ham muốn ở nam giới
  • Giảm huyết áp, cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim: Các cơ quan sinh dục cần một lượng máu đủ để hoạt động, do đó thói quen tập thể dục thường xuyên có thể hỗ trợ kiểm soát các chứng rối loạn cương dương và kéo dài thời gian quan hệ tình dục.
  • Giảm căng thẳng: Căng thẳng mãn tính và ngắn hạn có thể tác động xấu đến đời sống tình dục. Thường xuyên luyện tập có thể làm tăng các hormone một cách tự nhiên, điều này có thể chống lại cảm giác căng thẳng, giảm trầm cảm. Do đó, tập thể hình với cường độ vừa phải có thể hỗ trợ thư giãn và giúp cải thiện đời sống tình dục.
  • Kiểm soát nồng độ insulin: Nồng độ insulin cao có thể dẫn đến các vấn đề với hormone kiểm soát nhu cầu tình dục như testosterone, leptin, hormone tăng trưởng và cortisol. Tập thể hình và các hoạt động tình dục nói chung có thể kiểm soát lượng insulin, cân bằng hormone và ham muốn tình dục.
  • Cải thiện chức năng tình dục: Luyện tập thường xuyên có thể giúp não hoạt động tốt hơn và giữ đầu óc nhạy bén hơn. Điều này có thể giúp bạn tập trung vào quá trình hoạt động tình dục, tăng cường ham muốn và đạt được cảm xúc tốt hơn trong hoạt động tình dục.
  • Tăng cường khả năng chịu đựng: Các bài tập thể hình hoặc bất cứ loại hình tập thể dục nào khác cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng sức bền. Điều này có thể kéo dài thời gian quan hệ tình dục, nâng cao cảm giác và cải thiện cảm xúc khi quan hệ.

2. Tác dụng của thể hình đối với nam giới

Các nghiên cứu cho thấy, các bài tập thể hình có thể làm tăng testosterone và ham muốn ở nam giới tuổi trung niên. Tập thể hình 2.5 giờ mỗi tuần có thể hỗ trợ làm tăng 15% testosterone và giảm 46% nguy cơ suy sinh dục (suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới tuổi trung niên).

Bên cạnh đó, thường xuyên tập luyện các bài tập thể hình có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, tăng ham muốn và cải thiện thời gian quan hệ tình dục.

Tập thể dục thường xuyên giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Điều này hỗ trợ cải thiện sức chịu đựng. Các bài tập như nâng tạ có thể làm tăng testosterone và săn chắc các cơ bắp hỗ trợ hoạt động tình dục, chẳng hạn như cánh tay, cơ bụng và chân. Ngoài ra, các bài tập giảm mỡ bụng và tăng cơ bụng có thể hỗ trợ thúc đẩy lưu lượng máu đến dương vật và làm tăng khả năng cương cứng ở nam giới.

Bên cạnh đó, một cơ thể săn chắc cũng có thể khiến bạn tình cảm thấy hài lòng hơn. Điều này cũng giúp nam giới cảm thấy tự tin hơn trong các hoạt động tình dục. Do đó, nam giới nên thời gian tập thể hình thường xuyên để cải thiện đời sống tình dục.

Xem thêm : 30+ Thực Phẩm Tăng Cường Sinh Lý Nam Cực Tốt Cho Nam Giới

3. Tác dụng của gym đối với phụ nữ

Một số nghiên cứu về kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ cho thấy, phụ nữ tập gym thường có ham muốn cao hơn so với phụ nữ không vận động.

Tập gym có tăng cường sinh lý không
Các bài tập gym có thể tác động đến các hormone và tăng nhu cầu tình dục ở nữ giới

Thực hiện các bài tập với cường độ vừa phải có thể tác động đến các hormone, chất dẫn truyền thần kinh và các hoạt động của hệ thần kinh tự chủ. Các bài tập cũng có thể làm tăng và duy trì nồng độ enzyme ở phụ nữ, tăng lưu lượng máu và kích thích bộ phận sinh dục.

Theo nghiên cứu, chỉ với 20 phút hoạt động thể dục mỗi ngày có thể tăng ham muốn tình dục đến khoảng 169% ở nữ giới. Tuy nhiên, đối với nữ giới kích thích này chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Do đó, nếu có nhu cầu quan hệ tình dục vào buổi tối, nữ giới nên dành thời gian tập gym vào buổi sáng hoặc buổi trưa để cải thiện chất lượng tình dục.

Tập thể hình (gym) là một môn thể thao kết hợp và thích nghi. Do đó, để đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nam giới (và cả nữ giới) nên có kế hoạch luyện tập phù hợp. Bên cạnh đó, bổ sung các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết trong quá trình luyện tập để tăng cường sức khỏe và cải thiện nhu cầu sinh lý. Trao đổi với bác sĩ chuyên môn hoặc chuyên gia thể hình để được hướng dẫn cụ thể các bài tập và kế hoạch chăm sóc sức khỏe.

THAM KHẢO THÊM

Hướng Dẫn Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Hành Tây Nhanh Và An Toàn

Chữa yếu sinh lý bằng hành tây là bài thuốc được lưu truyền rộng rãi và áp dụng phổ biến...

11 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Hàn Quốc Được Ưa Chuộng

Thuốc tăng cường sinh lý nam Hàn Quốc có nhiều loại khác nhau và đang được nhiều nam giới lựa...

Diện Chẩn Chữa Yếu Sinh Lý Nam Có Được Không?

Diện chẩn chữa yếu sinh lý đang là phương pháp Đông y trị liệu được nhiều người áp dụng bởi...

Sâm Alipas: Công Dụng, Cách Dùng, Giá Bán Và Lưu Ý Quan Trọng

Sâm Alipas: Công Dụng, Cách Dùng, Giá Bán Và Lưu Ý Quan Trọng

Sâm Alipas là thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Mỹ sản xuất. Sản phẩm được biết đến với công...

Yếu Sinh Lý Bệnh Tiểu Đường: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Có đến 50% nam giới bị tiểu đường gặp phải các vấn đề về sinh lý thế nhưng họ lại...