Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Tế Bào Gốc Và Điều Cần Biết

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc là phương pháp điều trị không phẫu thuật có thể cải thiện các cơn đau và triệu chứng liên quan. Tìm hiểu một số thông tin cơ bản về phương pháp để có quyết định điều trị phù hợp.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc
Tìm hiểu thông tin về chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc

Thoát vị đĩa đệm là gì?

Đĩa đệm đóng vai trò như cơ quan giảm xóc giữa các đốt sống, hỗ trợ nâng đỡ cơ thể và tăng cường phạm vi chuyển động. Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm nằm giữa các đốt sống trượt ra khỏi vị trí ban đầu hoặc rò rỉ chất nhầy. Tình trạng này dẫn đến các cơn đau, gây chèn ép các dây thần kinh. Đôi khi các triệu chứng thoát vị đĩa đệm có thể gây ảnh hưởng đến dây thần kinh tọa và chân.

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng y tế phổ biến, có thể ảnh hưởng đến người bệnh từ 35 đến 50 tuổi. Các triệu chứng bệnh thường xuất hiện mà không rõ lý do. Tuy nhiên, đôi khi các triệu chứng có thể trở nên nghiêm trọng hơn khi người bệnh nâng các vật nặng hoặc xoay lưng.

Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào trong cơ thể. Tùy thuộc vào vị trí tình trạng này có thể gây ảnh hưởng đến tay hoặc chân. Nếu không được điều trị phù hợp, thoát vị đĩa đệm có thể gây ảnh hưởng đến tủy sống, rễ thần kinh và tăng nguy cơ mắc hội chứng chùm đuôi ngựa. Ngoài ra, trong một số trường hợp, thoát vị đĩa đệm có thể gây tê liệt và suy yếu cột sống vĩnh viễn.

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin đã có bài thuốc đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh từ nguồn thảo dược thiên nhiên và tinh hoa Y học dân tộc. [Đừng bỏ lỡ nếu bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp]

Thông tin cần biết phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc là phương pháp không xâm lấn có thể cải thiện các cơn đau lưng, hỗ trợ chữa lành và tái tạo các đĩa đệm bị thoái hóa. Một số thông tin cơ bản về phương pháp điều trị này bao gồm:

1. Tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc là các tế bào nguyên bản cố định trong cơ thể và sản sinh ra tất cả các tế bào khác có chức năng chuyên biệt trong cơ thể. Ở điều kiện thích hợp bên trong cơ thể hoặc phòng thí nghiệm, các tế bào gốc có thể phân chia tạo thành nhiều tế bào nhỏ, được gọi là tế bào con.

Các tế bào con này có thể phát triển thành các tế bào mới hoặc chuyển hóa thành tế bào với nhiều chức năng riêng biệt. Các bác sĩ cho biết khi tiêm tế bào gốc vào đĩa đệm bị thoái hóa, tế bào gốc có thể biến đổi thành tế bào sụn và hỗ trợ tái tạo các đĩa đệm, từ đó hỗ trợ cải thiện các cơn đau lưng liên quan đến đĩa đệm.

2. Quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc gồm hai phần cụ thể là trích xuất tế bào gốc từ tủy xương và tiêm tế bào gốc vào đĩa đệm. Tế bào gốc có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tình trạng thoái hóa đĩa đệm và hỗ trợ làm lành các đĩa đệm bị tổn thương.

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất
Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc có thể hạn chế cơn đau và ngăn ngừa tổn thương

Trích xuất các tế bào gốc được thực hiện thông qua việc hút tủy xương. Bác sĩ có thể gây tê hông của người bệnh sau đó chèn một kim nhỏ vào xương hông để lấy một mẫu tủy xương nhỏ. Thủ thuật này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí một số trường hợp không cảm thấy đau hoặc khó chịu.

Sau khi trích xuất tủy xương, bác sĩ tiến hành tách và nuôi cấy tế bào gốc trong phòng thí nghiệm. Quá trình này có thể mất đến một tuần. Sau đó tế bào gốc sẽ được tiêm trở lại vào đĩa đệm để phục hồi cấu trúc đĩa đệm, hydrat hóa các chức năng và giảm đau đớn.

Sau khi tiêm tế bào gốc vào đĩa đệm, một số người bệnh có thể cảm thấy đau dữ dội hơn trong một thời gian, thường là 3 tuần. Sau thời gian này cơn đau có thể thuyên giảm đáng kể và gần như biến mất hẳn sau 3 tháng. Hầu hết các trường hợp chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc cho biết không cảm thấy các cơn đau cho đến 2 năm sau khi thực hiện thủ thuật.

3. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc có hiệu quả không?

Hầu hết các trường hợp tiêm tế bào gốc vào cơ thể được cho là an toàn. Bởi vì các tế bào gốc được thu thập từ chính cơ thể người bệnh, do đó thường không có tác dụng phụ hoặc phản ứng không mong muốn. Tuy nhiên, một số trường hợp người bệnh có thể bị đau và sưng ở vị trí tiêm.

Chi phí điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc
Trao đổi với bác sĩ về lợi ích và rủi ro trước khi tiêm tế bào gốc chữa thoái vị đĩa đệm

Về hiệu quả chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc, các chuyên gia cho biết:

  • Tế bào gốc có thể phát triển thành các tế bào đĩa đệm và phục hồi chức năng ở đĩa đệm bị tổn thương.
  • Hỗ trợ ức chế viêm, hạn chế nguy cơ viêm khớp và các triệu chứng liên quan.
  • Giải phóng các loại protein cần thiết, cụ thể là cytokine có tác dụng làm chậm quá trình thoái đĩa đệm và giảm đau.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc là một quá trình tự nhiên khi cơ thể tự chữa lành các tổn thương. Tuy nhiên, để tránh các rủi ro không mong muốn, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.

Phòng ngừa thoát vị đĩa đệm

Không có biện pháp phòng ngừa tất cả các nguyên nhân và nguy cơ gây thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp giảm thiểu rủi ro như:

Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm
Thường xuyên luyện tập thể dục để tăng cường sức khỏe xương khớp và đĩa đệm
  • Sử dụng các kỹ thuật nâng thích hợp. Khi nâng không uốn cong thắt lưng, hãy uốn cong đầu gối, giữ thẳng lưng và sử dụng các cơ ở bắp chân để nâng các vật nặng. Điều này có thể cải thiện các đĩa đệm ở lưng và ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng.
  • Duy trì cân nặng khỏe mạnh, béo phì khiến trọng lượng cơ thể dư thừa gây áp lực lên các đĩa đệm, dẫn đến thoái hóa và thoát vị đĩa đệm.
  • Thực hành các tư thế tốt khi đi, đứng, ngồi và khi nằm ngủ. Khi đứng người bệnh cần giữ thẳng vai, lưng; khi ngồi cần giữ bàn chân đặt trên sàn nhà và khi ngủ cần nằm trên một mặt phẳng chắc chắn, không nên sấp khi ngủ.
  • Không nên giày cao gót hoặc các loại giày dép ảnh hưởng đến dáng đi và khiến cơ thể mất thăng bằng.
  • Tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe của các cơ bắp lưng, chân và cơ bụng. Tham gia luyện tập thể dục nhịp điệu thường xuyên để giữ sự cân bằng linh hoạt ở các đĩa đệm và cột sống.
  • Không hút thuốc lá.
  • Thay đổi chế độ ăn uống, tăng cường vitamin và khoáng chất có lợi cho hệ thống xương khớp. Tránh các loại thực phẩm có thể gây viêm , thức ăn nhiều dầu mỡ, rượu bia và các thức uống gây kích thích khác.

Bệnh cạnh biện pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc, người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ về các phương pháp trị liệu bảo tồn như sử dụng thuốc giãn cơ, thuốc giảm đau và vật lý trị liệu. Hầu hết các trường hợp tình trạng này có thể được cải thiện khi người bệnh nghỉ ngơi và chăm sóc phù hợp. Tuy nhiên, đôi khi các biện pháp bảo tồn không mang lại hiệu quả, người bệnh có thể cần phẫu thuật cột sống để ngăn ngừa các biến chứng.

4/5 - (4 bình chọn)

Liệu trình Đông phương Liệu cốt Khang chữa bệnh không dùng thuốc tại Trung tâm Đông phương Y pháp đã giúp hàng ngàn người bệnh mãn tính lâu năm chữa khỏi thoát vị đĩa đệm, phục hồi vận động mà không cần dùng thuốc, không phải phẫu thuật, Tỷ lệ thành công lên đến 81,3%.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *