Bác Lê Thị Chung - giáo viên về hưu đã chống chọi trước những cơn đau nhức tại khớp gối hàng chục năm nay. Tưởng chừng phải sống chung với bệnh thì may mắn đã đến với bác.

Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Bằng 7 Bài Thuốc Nam Dễ Kiếm

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam là phương pháp được rất nhiều người áp dụng tại nhà do có độ an toàn cao và ít tốn kém. Thành phần dược tính bên trong dược liệu khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng đẩy lùi phản ứng viêm giúp giảm đau và hỗ trợ phục hồi tổn thương ở vùng đốt sống cổ. Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn 7 bài thuốc Nam chữa thoát vị đĩa đệm dễ kiếm và mang lại hiệu quả cao.

Dùng các bài thuốc Nam để cải thiện triệu chứng do thoái hóa đốt sống cổ gây ra
Dùng các bài thuốc Nam để cải thiện triệu chứng do thoái hóa đốt sống cổ gây ra

Có nên chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam không?

Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh lý xảy ra khá phổ biến ở những người đã bước qua tuổi 60. Đây là tình trạng hệ thống xương và sụn có chức năng bảo vệ các đốt sống cổ bị bào mòn, hình thành nên các gai xương gây đau nhức dữ dội, khiến người bệnh gặp phải nhiều khó khăn trong vận động. Nguyên nhân chính gây ra căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ là do ảnh hưởng của quá trình lão hóa tự nhiên diễn ra bên trong cơ thể và các thói quen xấu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày như ngồi máy tính nhiều, ít vận động, cử động nhiều phần đầu cổ,…

Đây là bệnh lý mãn tính rất khó để điều trị dứt điểm, các phương pháp chữa trị hiện nay đều có mục đích chính là đẩy lùi triệu chứng của bệnh, phục hồi tổn thương và làm chậm quá trình lão hóa diễn ra ở xương khớp. Sử dụng thuốc Tây y để cải thiện tình trạng bệnh giúp mang lại hiệu quả rất nhanh chóng, nhưng nếu bạn quá lạm dụng hoặc sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác như gan, thận, tá tràng,… Vì vậy, sử dụng các bài thuốc Nam được lưu truyền trong dân gian để chữa thoái hóa đốt sống cổ là phương pháp điều trị được rất nhiều người bệnh ưu tiên áp dụng tại nhà nhờ những ưu điểm sau đây:

  • Các bài thuốc Nam dùng để chữa bệnh đều có nguồn gốc là những dược liệu rất quen thuộc trong đời sống nên an toàn đối với sức khỏe, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ không gây ra các tác dụng phụ như Tây y.
  • Nguyên liệu chữa bệnh là những dược liệu có thể dễ dàng tìm thấy trong vườn nhà, trong kệ bếp hoặc mua ngoài chợ với giá thành khá rẻ. Vì vậy, khi sử dụng để chữa bệnh sẽ giúp tiết kiệm được chi phí điều trị, việc dùng thuốc kéo dài cũng không quá tốn kém.
  • Những bài thuốc Nam chữa bệnh này đã được cha ông ta áp dụng và mang lại hiệu quả điều trị, vì thế chúng được tiếp thu qua nhiều thế hệ và lưu truyền cho đến ngày nay. Nếu người bệnh kiên trì sử dụng bài thuốc này trong thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả chữa trị cao, đồng thời giúp cải thiện sức khỏe của cả cơ thể.
Các loại dược liệu trong bài thuốc Nam có độ an toàn rất cao
Các loại dược liệu tự nhiên trong bài thuốc Nam có độ an toàn rất cao

Bên cạnh những ưu điểm mà bài thuốc Nam mang lại thì chúng cũng có tồn tại một số nhược điểm sau đây:

  • Thành phần dược tính của các loại dược liệu trong thuốc Nam khá thấp nên rất an toàn đối với cơ thể, tuy nhiên điều này sẽ làm cho hiệu quả chữa bệnh mang lại rất chậm. Khi thực hiện điều trị bằng cách bài thuốc này, người bệnh cần phải kiên trì trong thời gian dài từ 1 – 2 mới phát huy được công dụng chữa bệnh.
  • Khi dùng thuốc Nam chữa bệnh bạn sẽ tốn khá nhiều cho việc điều chế dược liệu thành thuốc đắp hoặc thuốc uống. Điều này sẽ gây ra nhiều khó khăn cho những người bệnh quá  bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh.
  • Thời gian và hiệu quả chữa bệnh mang lại của các bài thuốc này sẽ không đồng nhất giữa tất cả bệnh nhân, chúng còn tùy thuộc vào cơ địa và mức độ hấp thu thuốc của mỗi người. Nhiều trường hợp sau thời gian dài áp dụng vẫn không thấy tình trạng bệnh có chuyển biến tích cực.
  • Chỉ nên sử dụng thuốc Nam để điều trị bệnh cho những trường hợp bị thoái hóa đốt sống ở mức độ nhẹ, các triệu chứng của bệnh chưa chuyển biến nặng. Còn những trường hợp bệnh đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng vận động của người bệnh thì phương pháp này không thể mang lại hiệu quả điều trị.

Ở mỗi phương pháp chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Vì vậy, người bệnh nên tìm hiểu thật kỹ và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin đã có bài thuốc đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh từ nguồn thảo dược thiên nhiên và tinh hoa Y học dân tộc. [Đừng bỏ lỡ nếu bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp]

7 bài thuốc Nam chữa thoái hóa đốt sống cổ dễ kiếm

Sử dụng các bài thuốc Nam để điều trị thoái hóa đốt sống cổ có các thực hiện rất đơn giản và độ an toàn cao, tuy nhiên người bệnh cần phải áp dụng đúng cách và đúng liều lượng mới có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh như mong muốn. Dưới đây là 7 bài thuốc Nam chữa thoái hóa đốt sống cổ và cách thực hiện bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà:

Uống hỗn hợp ngải cứu và mật ong để chữa bệnh

Dùng mật ong kết hợp với ngải cứu để cải thiện tình trạng bệnh
Dùng mật ong kết hợp với ngải cứu để cải thiện tình trạng bệnh

Sử dụng ngải cứu kết hợp mật ong chữa thoái hóa đốt sống cổ là bài thuốc Nam được áp dụng phổ biến trong dân gian. Thành phần hoạt chất aspirin được tìm thấy bên trong ngải cứu có tác dụng chống viêm và giảm đau rất tốt, khả năng cải thiện các triệu chứng khó chịu do các bệnh lý về xương khớp gây ra.

Còn mật ong được biết đến như một loại thần dược trong Đông y, khi sử dụng để điều trị thoái hóa đốt sống cổ sẽ có tác dụng làm lành những tổn thương ở xương khớp. Cách sử dụng ngải cứu kết hợp mật ong chữa thoái hóa đốt sống cổ rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

– Nguyên liệu:

  • 400 gram ngải cứu tươi
  • 3 thìa mật ong nguyên chất

– Cách thực hiện:

  • Ngải cứu sau khi mua về đem nhặt bỏ phần lá héo úa, sâu bệnh rồi rửa sạch bụi bẩn bằng nước.
  • Sau đó, cho ngải cứu vào nước muối pha loãng ngâm khoảng 15 phút để sát khuẩn rồi vớt ra để cho ráo nước.
  • Dùng dao thái nhỏ dược liệu rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, thêm một ít nước lọc vào rồi vắt lấy nước cốt.
  • Hòa tan mật ong vào trong nước cốt lá ngải cứu, chia thành 2 phần để uống vào buổi sáng và trưa.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày, chỉ sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy tình trạng bệnh dần chuyển biến theo chiều hướng tốt.

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng bài thuốc từ lá lốt

Dùng lá lốt ngâm rượu dùng để chữa thoái hóa đốt sống cổ
Dùng lá lốt ngâm rượu để chữa thoái hóa đốt sống cổ

Theo nghiên cứu y học hiện đại, trong lá lốt chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Đặc biệt, thành phần enzyme trong dược liệu này còn có khả năng tái tạo và hỗ trợ làm lành các tổn thương ở đốt sống do bệnh thoái hóa gây ra. Dùng lá lốt ngâm rượu trắng để chữa bệnh là phương pháp giúp mang lại hiệu quả khá tốt, rượu trắng sẽ có tác dụng phát huy tối đa công dụng của dược liệu. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

– Nguyên liệu:

  • 300 gram cây lá lốt (cả thân, rễ, lá)
  • 2 lít rượu trắng

– Cách thực hiện:

  • Lá lốt sau khi thu hái về thì đem đi rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ hoàn toàn đất cát và bụi bẩn.
  • Vớt dược liệu ra để cho ráo nước rồi dùng dao cắt thành khúc ngắn. Cho toàn bộ lá lốt vào bình thủy tinh sạch, đổ lượng rượu đã chuẩn bị vào rồi đậy kín nắp bình lại.
  • Ngâm dược liệu trong khoảng 1 tháng là có thể lấy ra sử dụng, nên đặt bình ở nơi khô ráo thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
  • Mỗi sử dụng lấy một lượng rượu vừa đủ ra thoa đều lên vùng đốt sống cổ và tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng khoảng 15 phút.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng của bệnh chuyển biến tích cực.

Bài thuốc Nam chữa thoái hóa đốt sống cổ từ cây chìa vôi

Chìa vôi là dược liệu được sử dụng phổ biến để điều trị các bệnh lý về xương khớp
Chìa vôi là dược liệu được sử dụng phổ biến để điều trị các bệnh lý về xương khớp

Chìa vôi là dược liệu khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp rất tốt nhờ thành phần dược tính đa dạng trong chúng như phenolic, saponin, acid amin, acid hữu cơ, vitamin,… Đây là những chất rất cần thiết đối với xương khớp, chúng có tác dụng giảm đau nhức do các bệnh lý thoái hóa và thoát vị đĩa đệm gây ra.

Bên cạnh đó, chìa vôi còn có tác dụng đả thông kinh mạch, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu bên trong cơ thể giúp giảm đau và hỗ trợ làm lành tổn thương ở đốt sống. Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

  • 30 gram cây chìa vôi
  • 20 gram cây tầm gửi
  • 20 gram rau dền gai
  • 20 gram trinh nữ
  • 20 gram cỏ xước

– Cách thực hiện:

  • Tất cả các nguyên liệu trên đem đi rửa sạch rồi phơi khô dưới trời nắng to.
  • Cho dược liệu vào ấm cùng với 4 bát nước, đem sắc trên lửa nhỏ cho đến khi cạn còn 3 bát thì tắt bếp.
  • Chắt lấy lượng nước sắc thu được, chia thành 3 phần bằng nhau sử dụng để uống hết trong ngày.
  • Sử dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp đẩy lùi tình trạng co cứng và đau nhức ở cổ.

Dùng mật ong và bột quế đẩy lùi tình trạng đau nhức

Kết hợp mật ong vầ bột quế giúp tăng khả năng kháng viêm và sát khuẩn
Kết hợp mật ong với bột quế giúp tăng khả năng kháng viêm và sát khuẩn

Bột quế và mật ong đều là hai nguyên liệu có khả năng chống viêm và kháng khuẩn rất tốt, vì vậy bạn có thể sử dụng kết hợp hai nguyên liệu này để đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra. Bên cạnh đó, thành phần chất chống oxy hóa bên trong dược liệu còn có tác dụng bảo vệ xương khớp khỏi các tác nhân gây hại và hỗ trợ làm lành tổn thương tại đây. Bạn có thể dùng hai nguyên liệu trên để chữa bệnh theo hướng dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

  • 2 thìa mật ong
  • 1 thìa bột quế
  • 250ml nước ấm

– Cách thực hiện:

  • Cho mật ong và bột quế vào trong cốc nước ấm rồi dùng thìa khuấy đều cho tan hết.
  • Sử dụng hỗn hợp trên để uống ngay khi còn ấm, áp dụng cách này khoảng 2 lần/ngày.
  • Kiên trì thực hiện bài thuốc này trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy tình trạng đau nhức thuyên giảm một cách rõ rệt.

Lưu ý: Không sử dụng bài thuốc từ mật ong và bột quế để chữa thoát vị đĩa đệm cho người bị tiểu đường, huyết áp cao, phụ nữ đang mang thai và những người bị nóng trong.

Kết hợp đinh lăng, trinh nữ và lá lốt để chữa bệnh

Đây là bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ được áp dụng phổ biến hiện nay và được nhiều người phản hồi tích cực về hiệu quả mang lại. Đinh lăng, trinh nữ và lá lốt đều là những dược liệu có khả năng cải thiện các bệnh lý về xương khớp rất tốt. Khi sử dụng kết hợp cả 3 nguyên liệu này với nhau để sắc nước uống hàng ngày sẽ có tác dụng đẩy lùi cơn đau nhức do bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra. Cách điều trị bệnh bằng bài thuốc này rất đơn giản, dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

Bài thuốc chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ từ lá lốt, đinh lăng và cây trinh nữ
Bài thuốc chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ từ lá lốt, đinh lăng và cây trinh nữ

– Nguyên liệu:

  • Lá, thân, rễ của cây lá lốt
  • Thân cây đinh lăng
  • Cây trinh nữ

– Cách thực hiện:

  • Tất cả dược liệu trên đem đi rửa sạch, dùng dao chặt nhỏ rồi đem đi phơi khô.
  • Dược liệu sau khi phơi khô thì đem đi sao vàng, đợi cho nguội bớt rồi đổ vào bình thủy tinh sạch bảo quản dùng dần.
  • Mỗi ngày lấy khoảng 30 gram hỗn hợp trên cho vào ấm sắc với nước để uống thay cho nước lọc.
  • Áp dụng bài thuốc này một liệu trình là 7 ngày, sau đó nghỉ 5 ngày rồi tiếp tục liệu trình thứ 2. Thực hiện liên tục như vậy cho đến khi bệnh chuyển biến tốt.

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng xương rồng ba chia

Dùng xương rồng hầm chung với cá lóc để ăn mỗi ngày cũng là một trong những phương pháp có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ rất tốt. Ghi chép của Tài liệu y học cổ truyền cho biết, xương rồng có khả năng kích thích lưu thông máu, tăng cường vận chuyển oxy và dưỡng chất đến vùng đốt sống bị tổn thương để hỗ trợ làm lành chúng.

Cá lóc là thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là hệ xương khớp. Việc sử dụng hai nguyên liệu trên để chế biến thành món ăn bài thuốc chữa bệnh sẽ giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

Xương rồng nấu cá lóc là món ăn bài thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt
Xương rồng nấu cá lóc là món ăn bài thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt

– Nguyên liệu: 

  • 1 con cá lóc khoảng 250 gram
  • 2 – 3 nhánh xương rồng ba chia

– Cách thực hiện:

  • Cá lóc đem đi làm sạch, loại bỏ phần ruột, rửa qua nhiều lần nước rồi vớt ra để cho ráo. Cắt cá thành khúc ngắn vừa ăn rồi ướp với một ít gia vị.
  • Xương rồng ba chia đem gọt bỏ phần gai xung quanh, rửa sạch với nước rồi dùng dao thái thành lát mỏng.
  • Cho xương rồng vào chậu bóp đều với 3 thìa muối rồi rửa sạch lại với nước.Thực hiện bước này từ 2 – 3 lần để loại bỏ bớt lượng mủ bên trong xương rồng.
  • Cho xương rồng, cá lóc vào nồi cùng với 1 chén nước. Bắc nồi lên bếp đun trên lửa nhỏ cho đến khi cá chín thì tắt bếp.
  • Chia món ăn này thành nhiều phần để sử dụng hết trong ngày. Người bệnh nên ăn cá lóc nấu xương rồng liên tục trong 5 ngày để có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh.

Chữa thoái hóa đốt sống bằng bài thuốc Nam từ đu đủ và mễ nhân

Mễ nhân là dược liệu tự nhiên có tác dụng bồi bổ cơ thể, kháng viêm và hoạt huyết rất tốt. Khi bị thoái hóa đốt sống cổ, bạn có thể sử dụng nguyên liệu này nấu chung với đu đủ xanh để ăn mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm đau nhức, hỗ trợ làm lành tổn thương ở đốt sống và giúp kiểm soát bệnh một cách hiệu quả. Dưới đây là cách thực hiện chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng đu đủ và mễ nhân bạn có thể làm theo:

Dùng kết hợp đu đủ với mễ nhân để cải thiện bệnh thoái hóa đốt sống cổ
Dùng kết hợp đu đủ với mễ nhân để cải thiện bệnh thoái hóa đốt sống cổ

– Nguyên liệu:

  • 30 gram đu đủ xanh
  • 30 gram mễ nhân sống

– Cách thực hiện:

  • Đu đủ đem sau khi mua về thì gọt sạch phần vỏ bên ngoài, đem đi rửa sạch với nước rồi thái thành miếng nhỏ.
  • Cho đu đủ và mễ nhân vào nồi cùng với 2 bát nước sạch, đem sắc trên lửa nhỏ cho đến khi mễ nhân chín mềm là được.
  • Múc hỗn hợp trên ra bát, thêm một ít đường trắng vào khuấy đều và sử dụng để ăn ngay khi còn nóng.
  • Sử dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng của bệnh thuyên giảm hoàn toàn.

Trên đây là 7 bài thuốc Nam chữa thoái hóa đốt sống cổ dễ kiếm và mang lại hiệu quả tốt bạn có thể tham khảo áp dụng tại nhà. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên hình thành cho bản thân chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý giúp nâng cao hiệu quả mang lại.

Đối với các trường hợp bệnh thoái hóa nặng, nếu người bệnh vẫn muốn sử dụng thảo dược tự nhiên để điều trị thì nên áp dụng các bài thuốc nam đặc trị gồm nhiều dược liệu có dược tính cao. Kết hợp châm cứu, bấm huyệt và xoa bóp. Có như vậy, bệnh mới trị được tận gốc và không tái phát trở lại. 

Bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh – Giải pháp chữa thoái hóa đốt sống cổ tận gốc, không tái phát

Bài thuốc ra đời từ 150 năm trước, được bào chế dựa trên những lý luận của y học cổ truyền và thực tế sử dụng thuốc nam của người Việt. Thay vì sử dụng một bài thuốc đơn lẻ, Đỗ Minh Đường đã kết hợp 4 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình điều trị, giúp phát huy công dụng cao và toàn diện:

Bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối của Đỗ Minh Đường hiệu quả và an toàn

  • Thuốc đặc trị thoái hóa: Trừ phong thấp, thông kinh lạc, hành khí hóa ứ, tiêu viêm sưng, giảm đau nhức, đẩy lùi thoái hóa đốt sống.
  • Thuốc bổ gan giải độc: Thanh nhiệt, bổ gan, tăng cường chức năng gan.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Dưỡng huyết, mạnh gân cốt, bổ thận và tăng cường sức đề kháng.
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng: Nâng cao hệ tiêu hóa, hòa giải can – tỳ, tăng cường hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể.

Bài thuốc đặc trị thoái hóa cột sống của Đỗ Minh Đường có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, gồm 20 – 30 vị thuốc quý như: Dây đau xương, gối hạc, phòng phong, hạnh phúc, cà gai, sài đất, phục linh, bồ công anh, xích đồng, tơ hồng xanh…

100% thảo dược được thu hái từ các vườn dược liệu sạch trồng theo hướng hữu cơ, do chính Đỗ Minh Đường xây dựng. Nguồn gốc, chất lượng thảo dược đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Đặc biệt, nhà thuốc có dịch vụ sắc sẵn thuốc MIỄN PHÍ nếu người bệnh có yêu cầu. Thuốc được bào chế thành dạng cao, đun liên tiếp trong nhiều giờ ở nhiệt độ chuẩn. Người bệnh không cần tốn thời gian sắc tỉ mỉ như những thang thuốc nam thông thường.

Bên cạnh bài thuốc uống, liệu trình điều trị thoái hóa đốt sống cổ tại Đỗ Minh Đường còn kết hợp châm cứu, bấm huyệt. Phương pháp này có tác dụng giảm đau, phục hồi vận động, giải phóng chèn ép và lưu thông khí huyết.

Phác đồ điều trị bệnh xương khớp hiệu quả của Đỗ Minh Đường
Phác đồ điều trị bệnh xương khớp hiệu quả của Đỗ Minh Đường

Hàng ngàn bệnh nhân đã khỏi thoái hóa cột sống nhờ bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh. Điển hình nhất là nghệ sĩ hài Xuân Hinh. Những tháng đầu năm 2019, nghệ sĩ gặp phải tình trạng đau nhức xương khớp dai dẳng, thoái hóa đốt sống cổ C3, C4. Nhờ tình cờ biết tới Đỗ Minh Đường, chỉ sau 2 tháng dùng thuốc và vật lý trị liệu 10 ngày, nghệ sĩ Xuân Hinh đã bình phục trở lại, hết hẳn đau nhức cổ vai gáy, cử động linh hoạt hơn.

“Đỗ Minh Đường điều trị xương khớp, thoái hóa cột sống rất hiệu quả. Nhờ nhà thuốc mà căn bệnh thoái hóa của tôi đã được cải thiện hoàn toàn, cuộc sống trở lại bình thường. Sau khi kết thúc liệu trình điều trị, thỉnh thoảng tôi vẫn đến đây để châm cứu, xoa bóp, giúp giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống”, nghệ sĩ Xuân Hinh cho biết.

[ĐÓN XEM: Nghệ sĩ Xuân Hinh livestream chia sẻ khỏi bệnh thoái hóa đốt sống cổ sau 2 tháng điều trị tại Đỗ Minh Đường]

Được biết, Đỗ Minh Đường là địa chỉ uy tín, được nhiều nghệ sĩ lựa chọn để điều trị bệnh như diễn viên Lê Bá Anh, diễn viên Nguyệt Hằng, diễn viên Hoa Thúy. Nhà thuốc được mời tư vấn sức khỏe trên kênh VTV2 – Khỏe thật đơn giản, Sống khỏe mỗi ngày; VTC2 – Góc nhìn người tiêu dùng.

Nếu quan tâm đến bài thuốc Nam gia truyền chữa thoái hóa đốt sống của Đỗ Minh Đường, bạn đọc vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình. Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349
  • Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh. Hotline: 028 3899 1677 – 0938 449 768
  • Website: https://dominhduong.com

DÀNH CHO BẠN ĐỌC:

5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận (47)

  1. Đặng Văn Tiến says: Trả lời

    Cây xương rồng mà cũng ăn được à mọi người. Tôi tưởng cây này chỉ đắp ngoài thôi còn nhựa của nó độc lắm mà.

  2. Sơn HN says: Trả lời

    Tôi bị đau vai gáy làm nhức đầu và tê tay. Vừa rồi đi khám chụp phim bác sĩ bảo tôi bị thoái hoá 2 đốt sống cổ C6 và C7. Bác sĩ cho thuốc giảm đau về uống mấy ngày thì thấy đỡ rồi. Nhưng thấy bảo bệnh này uống thuốc giảm đau chỉ được ít ngày sau lại bị lại. Giờ tôi muốn chữa khỏi thì có cách nào không ạ?

    1. DĐức Trí says: Trả lời

      Bệnh thoái hoá là bệnh của quy luật rồi. Muốn chữa khỏi được thật thì khó lắm bạn à.

    2. Đặng Văn Sơn says: Trả lời

      Không biết có khỏi hay không nhưng cách đây 3 năm đi chụp phim bác sĩ cũng bảo tôi bị thoái hoá. May đợt đó có bà chị biết tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường chuyên chữa bệnh xương khớp giớ thiệu tôi đến chữa thì thấy hỏi được từ ngày đó tới giờ.

    3. Tiến Phạm says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong bài viết đấy hả bạn. Mình thấy người ta giới thiệu nhà thuốc này nổi tiếng phết. Thế hồi xưa bạn chữa có lâu không thì khỏi?

    4. Hải Vân says: Trả lời

      Bác sĩ nhà thuốc này bảo điều trị thời gian trung bình khoảng 2-3 tháng. Giờ tôi đang uống được 2 tháng thì đỡ được 6-7 phần rồi. Cứ tiến triển như thế này thì tôi nghĩ hơn tháng nữa sẽ khỏi.

  3. Châu Phát says: Trả lời

    Tôi bị thoái hoá 2 đốt sống cổ, hiện tại bị đau vai gáy nhiều gây mất ngủ. Tôi đắp lá ngải mấy ngày rồi nhưng không thấy đỡ mấy. Giờ nên chuyển sang loại nào thì tốt hơn hả mọi người?

    1. Đặng Vỹ Trường says: Trả lời

      Tôi uống bao nhiêu là thuốc , toàn đi khám rồi mua theo đơn của giáo sử, tiến sĩ trong bệnh viện kê cho mà còn không khỏi huống chi là đắp như vậy.

    2. Trọng Tải says: Trả lời

      Tôi cũng đắp nhiều lắm rồi, từ lá ngải lá lốt cho đến chìa vôi, rồi đến uống thuốc của bao nhiêu thầy nữa cũng không được. Giờ cứ sống chung với bệnh. Lúc nào đau quá không chịu được thì uống thuốc giảm đau. Còn không thì kệ nó.

    3. HOÀ LOCOT says: Trả lời

      Tôi đang tìm hiểu về bài thuốc nam này thấy được nhiều người khen lắm, có khi cũng đến khám chữa xem sao https://www.chuyenkhoaxuongkhop.com/bai-thuoc-nam-chua-thoai-hoa-cot-song-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-co-tot-khong-chi-phi-bao-nhieu-bao-lau-thi-khoi.html

  4. Sợi Chỉ says: Trả lời

    Hồi xưa tôi hay thấy bà hay lấy dây chìa vôi dã ra rồi cho nước tiểu trẻ con vào rang lên để chườm mỗi khi bị đau xương khớp.

  5. Trương Thị Hồng says: Trả lời

    Bệnh thoái hoá cột sống cổ chèn ép thần kinh làm đau cả vai gáy cả tay lâu năm không chữa khỏi là bị liệt tay đúng không mọi người?

  6. Thaành Thức says: Trả lời

    Mẹ mình đi khám thấy bác sĩ bảo bị gai cột sống là như thế nào mọi người? Gai như vậy có phải là thoái hoá không có áp dụng được mấy cách trong bài viết trên không?

    1. Hoồng Tím says: Trả lời

      Mình tìm hiểu thì gai cột sống nó cũng là thoái hoá đấy.Chẳng qua gai xương nó là giai đoạn lâu ngày của bệnh thoái hoá thôi. Trong các cách trên có bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa thì may ra được chứ mấy cách khác chỉ áp dụng cho giai đoạn mới đâù thì may ra đỡ. Còn đến giai đoạn gai rồi thì không có tác dụng.

    2. Khắc Hiếu says: Trả lời

      Bênh gai cột sống mà biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường này chữa thì tốt quá. Bà chị tôi bị thoái hoá dẫn đến gai xương lâu năm điều trị hết thầy này đến thầy nọ mà không khỏi. Cuối cùng gặp được thuốc của Đỗ Minh Đường thì mới khỏi được đấy.

    3. Lê Vĩnh Hảo says: Trả lời

      Thuốc ở đó như thế nào mà khỏi được hay vậy bạn? Khỏi là khỏi hẳn được luôn không hay chỉ được hiệu quả tạm thời thôi

    4. Minh Tranh says: Trả lời

      Trước kia tôi điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường tôi nhớ là có 3 loại là thuốc đặc trị xương khớp, cao bổ gan và bổ thận gì đấy. Tất cả là cao hết. Mình về chỉ việc pha nước ra là uống thôi. Liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc họ nhờ bác sĩ tư vấn cho

  7. Thanh Thuỷ says: Trả lời

    Thoái hoá cột sống cổ mà đang đau thì có phải kiêng ăn những gì với có bài nào tập luyện để bớt đau không mọi người?

    1. Đào Vũ Chung says: Trả lời

      Ở quê tôi mọi người bảo đang đau thì phải kiêng ăn mấy món như dưa cà, các loại măng, hạn chế ăn đồ nếp và thịt gà. Gõ trên mạng tìm kiễm có mà ra đầy

    2. Thái Minh Lượng says: Trả lời

      Ngoài chuyện ăn uống ra thì trong sinh hoạt cũng phải kiêng một số như không được gối đầu cao, ngồi lâu quá không vận động đặc biệt là mùa hè này tránh điều hoà dọi vào gáy.

  8. Tuyết Nhung says: Trả lời

    Ngoài dùng thuốc ra bác nào có bài tập nào tốt cho bệnh thoái hoá cổ không hướng dẫn em với?

    1. Đặng Quốc says: Trả lời

      Bạn tập theo mấy bài trong này cũng tốt này. Tôi tình cờ xem được về tập theo 1 thời gian thấy cũng nhẹ nhàng hơn nhưng nhớ tập đúng theo hướng dẫn tránh sai tư thế lại nặng hơn đấy

  9. Hải T says: Trả lời

    Anh chị em nào tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh rồi cho em hỏi nhà thuốc này làm việc giờ giấc như thế nào vậy?

    1. Quốc Hùng says: Trả lời

      Hôm qua tôi vừa đưa mẹ tới nhà thuốc này khám xong. Nhà thuốc này làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, cả thứ 7 với chủ nhật. Làm trong giờ hành chính sáng từ 8h đến 12h, chiều từ 13h30 đến 17h30.

    2. Du Dương says: Trả lời

      Thấy trong bài nói là bác Xuân Hinh cũng chữa bệnh thoái hoá ở nhà thuốc này. Không biết bác chữa ở cơ sở nào vậy bạn nhỉ?

    3. Đặng Thế Anh says: Trả lời

      Bác chữa ở Hà Nội chỗ Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình. Tôi đi chữa trùng đúng hôm bác Xuân Hinh đến đây tái khám. Ngồi nghe bác kể chuyện bác bảo bị bệnh thoái hoá nặng lắm. May mà biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa thì mới khoẻ để đi diễn khắp nơi như vậy đấy.

    4. Hậu Trần 80 says: Trả lời

      Mình xem trên mạng thấy bác Xuân Hinh quay livetream trực tiếp chữa ở đây rồi. Bác bảo chữa ở đây bao gồm cả uống thuốc với làm châm cứu bấm huyệt đúng không bạn? Châm cứu bấm huyệt mỗi hôm phải làm một lần mà mình không có thời gian thì uống mỗi thuốc không có được không bạn?

    5. Hợp Thức says: Trả lời

      Tôi hỏi bác sĩ Đỗ Minh Tuấn của nhà thuốc thì bác bảo điều trị quan trọng là thuốc uống. Còn làm châm cứu bấm huyệt chỉ là phụ thôi. Nếu có thời gian làm thêm được thì nó giảm đau nhanh hơn. Còn không thì uống thuốc không thôi cũng được.

  10. Trần Hiểu Sơn says: Trả lời

    Tôi tưởng mật ong dùng nhiều trong bệnh lý dạ dày với bệnh ho đau họng. Vậy mà nó còn chữa được cả bệnh xương khớp nữa cơ à.

  11. Nguyễn Văn Phan says: Trả lời

    Năm nay tôi 40 tuổi, hồi trước tôi cũng hay bị đau vai gáy nhưng chỉ vài ngày là nó hết. Không hiểu sang đợt này bị đau hơn tuần rồi, dán cao rồi chườm lá ngải mà vẫn không thấy đỡ. Liệu vậy có phải là bệnh thoái hoá rồi không và điều trị như thế nào thì khỏi được mọi người?

    1. Nhân Độ says: Trả lời

      Để biết chắc chắn anh phải đi khám chụp phim XQuang hoặc cộng hưởng từ đi mới mới rõ được chứ ngồi đoán triệu chứng này khó lắm

    2. Lê Ba Hợi says: Trả lời

      Tầm tuổi này mà đau như vậy thì khả năng cao là bị thoái hoá rồi. Bạn đọc bài này mà xem này https://laodong.vn/suc-khoe/thoai-hoa-dot-song-co-trieu-chung-va-cach-chua-khoi-benh-745954.ldo

  12. Phạm Văn Tưởng says: Trả lời

    Bi bệnh thoái hoá cột sống này cứ như là máy báo thời tiết đấy mọi người ạ. Thời tiết cứ thay đổi cái là biết ngày, người cổ vai gáy lại đau ê ẩm. Nhức mỏi không chịu được. Uống thuốc giảm đau thì đau dạ dày nhưng không uống thì đau mất ăn mất ngủ luôn

    1. Phạm Văn Thắng says: Trả lời

      Uống mãi thuốc giảm đau như vậy bục dạ dày đấy bạn ạ. Sao không chuyển sang thuốc đông y đi cho an toàn mà hiệu quả.

    2. Lý Văn Minh says: Trả lời

      Đông y giờ cũng sợ bỏ xừ ra. Thuốc đông y thật thì ít mà giả thì nhiều. Dùng thuốc tốt thì không sao chứ dùng thuốc giả bị ngộ độc thì khổ

    3. Thành Nhân says: Trả lời

      Nếu chưa biết thuốc đông y nào tốt thì bạn tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở trong bài báo ấy. Nhà thuốc này nổi tiếng là dùng thuốc có nguồn gốc rõ ràng vì thuốc của họ là thuốc nam tự trồng. Trước tôi dùng 4 tháng thì khỏi mà không có tác dụng phụ gì cả.

    4. Nguyễn Văn Long says: Trả lời

      Thuốc mà tự trồng như thế hiệu quả lại tốt vậy chắc chi phí điều trị cao lắm?

    5. Trần Văn Trinh says: Trả lời

      Tôi đọc bài viết này thì thấy nhiều người bảo chi phí mỗi người mỗi khác nhưng nói chung là cũng hợp lý, tôi thì thấy cứ khỏi được bệnh thì bỏ ra nhiều tiên hơn chút cũng cam https://benhviemxuongkhop.com/gia-1-lieu-trinh-thuoc-chua-benh-xuong-khop-tai-do-minh-duong-bao-nhieu-n4278.html

  13. Phước Nguyên says: Trả lời

    Biị thoái hoá lâu năm chữa nhiều thuốc không khỏi có phải mổ không mọi người?

    1. Vũ Hải says: Trả lời

      Ở cột sống tôi thì mới nghe người ta mổ thoát vị đĩa đệm thôi chứ không thấy người ta mổ thoái hoá bao giờ. Cái này chắc là mổ hay không bác sĩ họ sẽ khám xem mức độ của bệnh nếu phải mổ thì họ chỉ định mổ thôi

  14. Hoàng Đình Quân says: Trả lời

    Chào mọi người, năm nay tôi 50 tuổi. Tôi bị thoái hoá 3 đốt cột sống cổ gần 10 năm nay. Cũng đã đi chữa khá nhiều nơi, bao gồm cả đông y hay tây y mà ở đâu cũng chỉ đỡ được 1 thời gian đỡ đau rồi lại bị tái lại. Lần chữa gần nhất là cách đây 5 tháng của 1 thầy thuốc nam ở Hà Nam. Đến giờ lại bị đau lại rất khó chịu. Đau cổ vai gáy, giật lên đầu, lan cả cánh tay. Nhất là về đêm, tay vừa đau vừa nhức mất ngủ. Trong bài có mấy cách tôi thử rồi, chỉ bài thuốc của Đỗ Minh Đường là chưa thử dùng. Không biết ai bị như tôi mà dùng thuốc của họ rồi có ổn không ?

    1. Đào Sơn says: Trả lời

      Tôi đang dùng đến nay được 4 hôm chưa thấy có tác dụng gì cả. Ngược lại còn thấy có vẻ đau nặng hơn 1 tý. Đang sốt ruột không biết có tốt thật hay không nữa.

    2. Quảng Lê says: Trả lời

      Mới uống có 4 hôm làm gì mà đã sốt ruột thế bạn. DÙng thuốc này cứ phải xác định ít phải ngoài 2 tuần mới nhẹ đi được. Mấy ngày đầu nặng hơn như vậy là bi công thuốc đấy. Chịu khó uống đi nó khác giảm.Trước tôi uống phải đến chục ngày đầu bị công thuốc, đau hơn. Ngày nào cũng phải đắp lá ngải để đỡ đau. Dùng đến ngoài 10 ngày mới thấy đỡ, cổ nhẹ đi nhưng nó nhẹ đi ít thôi không được nhiều đâu. Dùng hết tháng đầu thì mới thấy nhẹ nhiều, cảm giác ở tay không bị nhức nữa. Đêm ngủ ngon hơn. Dùng sang tháng thứ 2 thì thấy tay đỡ nhức nhiều hơn, bình thường sáng dậy là tê tay nhưng giờ giảm đi khám nhiều. Cổ hoạt động được nhiều hơn. Cứ như vậy các triệu chứng nó giảm dần giảm dần đến khi dùng hết tháng thứ 3 thì khỏi được thật.

    3. Diệu Tâm says: Trả lời

      Chồng mình bị thoái hoá cả cột sống cổ và cột sống lưng liệu nhà thuốc này có chữa được luôn không nhỉ?

    4. Trần Văn Hưng says: Trả lời

      Tôi đọc trên báo thấy người ta bảo các bệnh thoái hoá xương khớp họ đều chữa được đấy bạn ơi. Không chỉ cổ đâu mà cả lưng, gối, v.v.

    5. Kiều Anh says: Trả lời

      Thấy nhiều người khen nhà thuốc Đỗ Minh ĐƯờng quá mình cũng muốn điều trị thử xem sao. Nhưng nhà thuốc lại chỉ có ở Hà Nội với Hồ Chí Minh mà mình ở lại Tây Nguyên. Xa quá không tiện đi lại để chữa.

    6. Thanh Nhã 70 says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có hỗ trợ kê đơn gửi thuốc qua bưi điện đó bạn. Không đến được thì bạn gọi tới nhà thuốc gặp bác sĩ chia sẻ tình trạng của mình rồi bác sĩ kê đơn gửi thuốc về cho.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *