Sự kết hợp giữa Đông - Tây y trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa là giải pháp mới được bác sĩ Đỗ Thanh Hà áp dụng và nhận về những kết quả cao.

Chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi được không? Cách thực hiện?

Chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi là mẹo dân gian nhưng đến nay vẫn được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Thực hiện đúng cách có thể tác động tích cực tới tình trạng viêm nhiễm và đẩy lùi các triệu chứng khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách áp dụng mẹo chữa bệnh này.

chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi
Chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi là mẹo được dùng phổ biến trong dân gian

Tỏi có tác dụng gì trong việc điều trị bệnh phụ khoa?

Tỏi là thực phẩm gia vị quen thuộc trong đời sống thường ngày. Từ lâu, nguyên liệu này cũng được sử dụng phổ biến để làm vị thuốc chữa bệnh. Ngoài hỗ trợ khắc phục các chứng cảm cúm thông thường, tỏi còn được ứng dụng vào điều trị các bệnh phụ khoa.

Chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi đến nay vẫn là mẹo chữa được áp dụng tương đối phổ biến. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, nó có thể đáp ứng tốt với các bệnh viêm phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến…

Theo ghi nhận từ các tài liệu Đông y, tỏi là vị thuốc có vị cay và tính ấm với nhiều tác dụng như chống viêm, kháng khuẩn, sát trùng, giải độc… Sử dụng tỏi đúng cách có thể ức chế tình trạng viêm và giảm ảnh hưởng từ triệu chứng mà các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra.

Từng trải qua nhiều phương pháp chữa viêm nhiễm cô bé không hiệu quả, Minh Anh phải phụ thuộc vào thuốc bôi âm đạo để giảm bớt triệu chứng viêm ngứa trong thời gian dài. Hiện tại Minh Anh đã thoát hẳn các triệu chứng bệnh mà không còn lo tác dụng phụ của thuốc bôi nhờ BÍ QUYẾT CỰC KỲ AN TOÀN từng dùng cho CUNG PHI TRIỀU NGUYỄN. Tìm hiểu ngay!

Không chỉ được kinh nghiệm thực tế ghi nhận, nhiều công trình nghiên cứu hiện đại cũng đã chứng minh tác dụng của tỏi. Phân tích thành phần hoạt chất của tỏi, các nhà nghiên cứu ghi nhận, nguyên liệu này có chứa hàm lượng lớn allicin. Đây là hoạt chất có thể hoạt động giống như một loại kháng sinh tự nhiên. Nhờ đó có thể làm tiêu viêm, diệt vi khuẩn, nấm men và trùng roi rất tốt.

Hướng dẫn 5 cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi dễ thực hiện

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều cách sử dụng tỏi để chữa bệnh phụ khoa. Cả dùng tỏi đơn lẻ hay kết hợp với các nguyên liệu khác đều mang đến nhiều kết quả khả quan nếu thực hiện đúng cách. Bạn có thể căn cứ vào biểu hiện triệu chứng, mức độ bệnh và các vấn đề liên quan khác để lựa chọn cách phù hợp nhất với mình.

Dưới đây là 5 cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi rất dễ thực hiện, đến nay vẫn còn được ứng dụng rộng rãi:

1. Dùng tỏi xông hơi chữa bệnh phụ khoa

Sử dụng tỏi để xông hơi vùng kín là mẹo dân gian chữa bệnh phụ khoa được áp dụng phổ biến. Với cách này, những thành phần hoạt chất có dược tính cao trong tỏi có thể đi sâu vào bên trong âm đạo. Từ đó hỗ trợ tối ưu cho việc ức chế hoạt động và tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm men và trùng roi gây viêm nhiễm.

Ngoài ra, hàm lượng tinh dầu từ tỏi còn được cho là có tác dụng làm se niêm mạc. Đồng thời có thể thúc đẩy quá trình đào thải các dịch nhầy ứ đọng bên trong phần phụ ra ngoài. Như vậy, dùng tỏi để xông hơi vùng kín không chỉ hỗ trợ đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm mà còn làm se khít “cô bé”.

cách dùng tỏi chữa bệnh phụ khoa
Có thể dùng tỏi tươi để xông hơi vùng kín hỗ trợ chữa bệnh phụ khoa

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cần chuẩn bị khoảng 5 – 7 tép tỏi.
  • Đem lột sạch hết vỏ rồi cho vào cối giã nát.
  • Đun sôi 2 lít nước rồi cho ra thau.
  • Sau đó cho tỏi vào khuấy đều rồi tiến hành xông hơi vùng kín.
  • Cần chú ý giữ khoảng cách để tránh gây kích ứng hay bị bỏng.
  • Mỗi lần chỉ cần xông hơi trong vòng 15 phút và thực hiện đều đặn 1 lần mỗi ngày.

2. Ngâm rửa vùng kín với nước cốt tỏi và muối pha loãng

Ngâm rửa vùng kín với nước cốt tỏi và muối biển pha loãng là cách đơn giản rất dễ thực hiện. Dùng theo cách này, các thành phần hoạt chất trong tỏi sẽ có khả năng phát huy tốt dược tính. Từ đó khắc phục tình trạng sưng viêm, ngứa ngáy và khó chịu ở vùng kín.

Hơn nữa, muối biển còn là nguyên liệu được biết đến với khả năng tiêu viêm, sát trùng rất mạnh mẽ. Ngoài ra, nó còn giúp tiêu diệt các tác nhân như vi khuẩn, nấm men, virus gây hại. Thường xuyên ngâm rửa vùng kín với nước cốt tỏi và nước muối pha loãng sẽ giúp làm sạch vùng kín, khắc phục tình trạng viêm nhiễm.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 4 – 5 tép tỏi tươi cùng với 1 thìa muối biển.
  • Tỏi đem bóc sạch vỏ rồi cho vào cối giã nát.
  • Thêm vào 1 ít nước ấm, khuấy đều rồi vắt lấy nước cốt.
  • Chuẩn bị 1 chậu chứa 2 lít nước ấm, cho muối và nước cốt tỏi vào khuấy đều.
  • Dùng nước này để vệ sinh vùng kín 1 lần/ ngày vào buổi tối trước thời điểm đi ngủ.

3. Chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi kết hợp với gừng

Kết hợp tỏi với gừng cũng là một công thức chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa được áp dụng rất phổ biến. Cả 2 nguyên liệu này đều có vị cay, tính ấm và có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm.

Giải pháp từ tỏi và gừng có tác dụng làm giảm ngứa ngáy, sưng viêm ở vùng kín. Đồng thời hỗ trợ ức chế hoạt động của các chủng vi khuẩn, nấm men gây hại cho vùng kín. Từ đó có thể tác động tích cực đến quá trình kiểm soát và điều trị các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới.

cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi
Kết hợp tỏi với gừng chữa bệnh phụ khoa là mẹo đơn giản nhưng rất hiệu nghiệm

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 3 – 5 tép tỏi tươi và 1 nhánh gừng tươi
  • Tỏi đem lột sạch vỏ còn gừng thì rửa sạch
  • Sau đó cho cả 2 nguyên liệu vào cối giã nát
  • Chuẩn bị khoảng 1 thau 2 lít nước ấm nóng rồi cho tỏi và gừng vào khuấy đều
  • Dùng nước này để xông hơi vùng kín khoảng 10 – 15 phút
  • Chú ý giữ khoảng cách với mặt nước xông để tránh bị bỏng hay kích ứng
  • Khi nước nguội có thể lọc bỏ bã và tận dụng phần nước để vệ sinh vùng kín

4. Sử dụng tỏi như thuốc đặt

Đặt tỏi vào âm đạo để trị bệnh phụ khoa nghe có vẻ mạo hiểm nhưng lại rất dễ thực hiện. Với cách này, tinh chất quý từ dược liệu có thể thấm sâu vào trong phần phụ. Từ đó phát huy công dụng sát trùng, tiêu viêm và diệt khuẩn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chọn 1 nhánh tỏi tươi đem bóc sạch vỏ.
  • Sau đó dùng kim để luồn 1 sợi chỉ y tế xuyên qua nhánh tỏi.
  • Trước khi đi ngủ hãy đặt nhánh tỏi vào trong âm đạo sao cho có thể nắm được sợi chỉ từ bên ngoài.
  • Để yên qua đêm và sáng hôm sau chỉ cần cầm sợi chỉ rồi kéo nhánh tỏi ra ngoài.

5. Chữa viêm phụ khoa bằng cách ăn tỏi sống

Theo ghi nhận từ y học cổ truyền thì tỏi có đặc tính sát trùng và kháng khuẩn rất mạnh. Vì vậy mà có thể đáp ứng tốt với các trường hợp viêm nhiễm phụ khoa, trong đó bao gồm cả nhiễm nấm candida âm đạo.

Bên cạnh cách dùng tỏi từ bên ngoài thì nữ giới cũng có thể ăn sống tỏi để hỗ trợ điều trị bệnh. Cách này giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể. Từ đó tác động tích cực tới quá trình kiểm soát diễn tiến của bệnh.

cách dùng tỏi chữa bệnh phụ khoa
Có thể ăn tỏi sống hoặc thêm tỏi vào trong các món ăn thường ngày

Bạn có thể ăn tỏi tươi, ăn kèm với rau sống hay uống nước ép tỏi mỗi ngày. Tuy nhiên tỏi tươi có vị cay và mùi hăng hơi khó chịu không phải ai cũng thưởng thức được. Vì vậy, nếu không ăn được tỏi tươi thì bạn cũng có thể bổ sung tỏi bằng cách kết hợp trong các món ăn thường ngày.

ĐÀI TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI GIỚI THIỆU BÀI THUỐC PHỤ KHANG ĐỖ MINH – GIẢI PHÁP SỐ 1 CHỮA BỆNH PHỤ KHOA

Chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi có hiệu quả không?

Như đã đề cập, tỏi là nguyên liệu tự nhiên chứa nhiều thành phần hoạt chất có dược tính cao. Nhờ đó mà có thể giúp kháng viêm, diệt khuẩn và mang đến nhiều lợi ích với quá trình điều trị bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, các thành phần trong tỏi đều ở dạng tự nhiên nên thường hấp thu và cho kết quả chậm.

Dùng tỏi chữa bệnh phụ khoa chỉ là giải pháp hỗ trợ. Hơn nữa chỉ đáp ứng với các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung… khi còn ở mức độ nhẹ. Còn trường hợp bị các bệnh có mức độ nghiêm trọng hơn như u nang buồng trứng, u xơ tử cung… thì giải pháp này không có khả năng đáp ứng.

chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi
Dùng tỏi đúng cách có thể hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nhẹ

Hơn nữa, hiệu quả của mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhất là cơ địa và thể trạng mỗi người có đáp ứng tốt hay không. Vì vậy chỉ nên nhìn nhận đây là một giải pháp mang tính hỗ trợ. Không nên kỳ vọng, lạm dụng. Đặc biệt là tuyệt đối không dùng thay thế thuốc hay phác đồ điều trị y tế mà bác sĩ chỉ định.

Lưu ý khi dùng tỏi chữa bệnh phụ khoa

Tỏi là nguyên liệu tự nhiên nên được đánh là tương đối lành tính và khá an toàn. Nhưng so với các nguyên liệu khác thì dược tính của tỏi cao hơn nên khả năng gây kích ứng cũng sẽ nhiều hơn.

Để đảm bảo cho hiệu quả điều trị, đồng thời ngăn ngừa rủi ro phát sinh, khi dùng tỏi chữa bệnh phụ khoa cần lưu ý:

  • Mặc dù tỏi có đặc tính ức chế vi khuẩn, virus, nấm men và giảm viêm mạnh. Tuy nhiên hiệu quả của tỏi sẽ không thể so sánh được với các loại thuốc đặc hiệu. Vì vậy, chỉ nên dùng mẹo chữa này để hỗ trợ. Tốt nhất chị em nên sử dụng thuốc đặc trị theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ.
  • Tỏi có vị cay nồng, tính nóng nên rất dễ gây kích ứng khi dùng ngoài da. Đặc biệt là những người có cơ địa nhạy cảm. Nếu nhận thấy các dấu hiệu dị ứng như ngứa rát, sưng đau vùng kín thì chị em nên ngừng ngay. Báo cho bác sĩ được biết để có cách xử lý kịp thời.
  • Khi dùng tỏi để ngâm rửa bên ngoài không nên dùng tay để thụt rửa sâu trong vùng kín. Chú ý thao tác nhẹ nhàng để tránh làm xây cước, tổn thương vùng kín.
  • Trường hợp dùng tỏi theo đường ăn uống cần đặc biệt thận trọng. Chỉ nên dùng với liều lượng thích hợp. Sử dụng quá nhiều tỏi có thể gây đầy bụng, nóng rát dạ dày, khó tiêu, ợ nóng.
  • Một số thành phần của tỏi có thể làm kéo dài thời gian đông máu. Vì vậy tránh dùng đồng thời dược liệu này với thuốc chống viêm không steroid, Aspirin, thuốc chống đông máu coumarin, warfarin…
  • Dùng tỏi có thể gây hôi miệng và làm tăng tiết mồ hôi. Chính vì vậy hãy chú ý vệ sinh răng miệng kỹ, uống nhiều nước, mặc quần áo rộng thoáng.
  • Nên chú ý tới vấn đề vệ sinh vùng kín. Cần lựa chọn dung dịch vệ sinh dịu nhẹ có độ pH cần bằng để rửa vùng kín mỗi ngày. Và tránh chuyện quan hệ tình dục trong suốt thời gian điều trị bệnh phụ khoa.
  • Đồng thời, kết hợp các giải pháp điều trị với chăm sóc tốt, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. Điều này có thể giúp tác động một cách toàn diện tới diễn tiến của bệnh.
  • Trong quá trình áp dụng mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi, nếu có bất cứ vấn đề nào phát sinh hãy báo ngay cho bác sĩ để xử lý kịp thời.

Trên đây là những thông tin hữu ích về mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi. Đây mặc dù chỉ là giải pháp hỗ trợ nhưng có thể tác động tích cực đến quá trình điều trị bệnh. Kết hợp với điều trị y tế và chăm sóc tốt sẽ giúp chị em nhanh chóng kiểm soát được bệnh, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng sinh sản.

Có thể bạn quan tâm:

4.7/5 - (16 bình chọn)

Từ sau khi hoàn thiện, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa của nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao từ giới chuyên môn, cùng sự tin tưởng của người bệnh. Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *