Kem Dưỡng Ẩm Cho Bé Bị Viêm Cơ Địa Loại Nào Tốt?

Kem dưỡng ẩm là một giải pháp hoàn hảo để cải thiện tình trạng da khô, da nổi dát đỏ khi trẻ bị viêm da cơ địa. Liệu pháp này không chỉ có tác dụng đẩy nhanh thời gian cải thiện bệnh viêm nhiễm mà còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giữ cho da luôn mịn màng, đều màu. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện hàng loạt các sản phẩm dành cho trẻ. Chính vì vấn đề này đã gây ra không ít hoang mang cho các phụ huynh trong việc xác định đâu là sản phẩm tốt nhất. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin cụ thể hơn về các loại kem dưỡng ẩm cho trẻ bị viêm da cơ địa được các chuyên gia đánh giá cao.

Kem dưỡng ẩm là giải pháp tối ưu dành cho trẻ giúp cải thiện các triệu chứng do bệnh viêm da cơ địa gây ra
Kem dưỡng ẩm là giải pháp tối ưu dành cho trẻ giúp cải thiện các triệu chứng do bệnh viêm da cơ địa gây ra

Nguyên tắc khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho trẻ bị viêm da cơ địa

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho trẻ bị viêm da cơ địa là điều cần thiết tăng độ ẩm, tránh bị khô ráp, từ đó giúp cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, da nổi mẩn đỏ, da bị nứt nẻ hay viêm nhiễm. Tuy nhiên, da của trẻ còn chưa thực sự hoàn thiện, còn rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Chính vì vậy, khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da cho trẻ, quý phụ huynh cần nắm rõ một số nguyên tắc trong việc lựa chọn và sử dụng kem dưỡng ẩm, đặc biệt là cho trẻ bị viêm da cơ địa. Dưới đây là một số nguyên tắc mà bạn cần lưu ý:

  • Các sản phẩm không chứa chất tạo mùi, tạo màu, không chất bảo quản thường được các chuyên gia khuyến khích cho trẻ sử dụng. Tốt nhất, quý phụ huynh nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên;
  • Lựa chọn các sản phẩm chuyên dụng cho trẻ em. Không cho trẻ sử dụng các sản phẩm của người lớn. Mẹo để quý phụ huynh nhận biết đâu là sản phẩm dành cho trẻ: Thường trên chai lọ sản phẩm thường có hình ảnh của trẻ nhỏ hoặc dòng chữ “sản phẩm dành cho trẻ nhỏ” hay từ “baby”, “for baby”;
  • Không sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa nhiều thành phần Corticoid cho trẻ. Thành phần này có nhiều khả năng bào mòn da, khiến da bị khô, bong vảy. Nếu có nhu cầu sử dụng, phụ huynh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi cho trẻ sử dụng.

Các loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa được chuyên gia đánh giá cao

Để cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, da nổi dát đỏ, da khô do viêm da cơ địa gây ra, quý phụ huynh có thể tham khảo và tìm mua các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ được chúng tôi chia sẻ dưới đây:

1. Eucerin AtoControl Acute Care Cream

Kem dưỡng ẩm Eucerin AtoControl Acute Care Cream là một giải pháp hữu hiệu để cải thiện tình trạng ngứa ngáy, da bị thô ráp cho trẻ khi bị viêm da cơ địa. Đây là một trong những dòng sản phẩm của thương hiệu Eucerin của nước Đức. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm lâm sàng về chất lượng và độ an toàn khi sử dụng cho da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm Eucerin AtoControl Acute Care Cream được các chuyên gia hàng đầu tại Eucerin nghiên cứu và chọn lọc các thành phần dưỡng chất lành tính từ thiên nhiên, như: Dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho, chiết xuất rễ cây cam thảo (Lichochalcone A), Decandiol, một dẫn xuất của tinh dầu bạc hà (Menthoxypropanediol).

Nhờ có những dưỡng chất từ thiên nhiên trên, sản phẩm Eucerin AtoControl Acute Care Cream mang đến cho người sử dụng những tính năng vượt trội sau:

  • Giảm tức thì tình trạng da bị viêm nhiễm, tấy đỏ, ngứa ngáy khó chịu;
  • Ức chế sự hình thành và phát triển của các gốc tự do;
  • Cung cấp độ ẩm cho da, luôn giữ được vẻ mịn màng, mượt mà tự nhiên;
  • Ngăn ngừa tình trạng da bị thô ráp, thô sần.

Điểm nổi bật của sản phẩm Eucerin AtoControl Acute Care Cream là không chứa thành phần hoạt chất Cortisone, không màu, không mùi, không chứa chất bảo quản, đảm bảo an toàn khi sử dụng cho da nhạy cảm.

Eucerin AtoControl Acute Care Cream
Kem dưỡng ẩm Eucerin AtoControl Acute Care Cream cho trẻ bị viêm da cơ địa

Mức giá tham khảo: Kem dưỡng ẩm Eucerin AtoControl Acute Care Cream được bán với mức giá dao động từ 382.000 – 482.000 đồng/ tuýp 40ml.

2. Cetaphil Moisturizing Cream

Kết hợp từ các thành phần thiên nhiên, nhẹ dịu cho da nhạy cảm và được bào chế dưới dạng sữa, sản phẩm Cetaphil Moisturizing Cream là một trong những sản phẩm chăm sóc da được các chuyên gia đánh giá cao, thích hợp sử dụng cho trẻ đang bị viêm da cơ địa. Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream là một trong những sản phẩm của thương hiệu Cetaphil có xuất xứ từ Pháp.

Sản phẩm Cetaphil Moisturizing Cream được chiết xuất từ 4 thành phần chính, bao gồm: dầu hạnh nhân, tocopheryl acetate, glycerin, light mineral oil. Những thành phần trên được kết hợp trong cùng một sản phẩm nhằm mang lại những công dụng sau:

  • Cải thiện tình trạng da bị khô, tróc vảy, ngứa;
  • Giúp da mềm mại, dịu nhẹ;
  • Tạo độ ẩm tự nhiên trên bề mặt da;
  • Ngăn chặn tình trạng lão hóa da nhờ có thành phần thuộc nhóm vitamin E;
  • Giúp bảo vệ da từ bên trong nhằm mang lại hiệu quả lâu dài.
Cetaphil Moisturizing Cream - Sữa dưỡng ẩm cho trẻ bị viêm da cơ địa
Cetaphil Moisturizing Cream – Sữa dưỡng ẩm cho trẻ bị viêm da cơ địa

Mức giá tham khảo: Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream cho trẻ bị viêm da cơ địa có được bán với mức giá khoảng 199.000 – 210.000 đồng/ chai 50ml.

3. Aveeno Baby Eczema Therapy

Là một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Aveeno của Mỹ, kem dưỡng ẩm Aveeno Baby Eczema Therapy là sản phẩm chuyên dùng để cải thiện các triệu chứng do bệnh viêm da cơ địa gây ra ở trẻ nhỏ. Sản phẩm đã được Hiệp hội National Eczema Association kiểm định và chứng nhận. Quý phụ huynh có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng để chăm sóc làn da của con trẻ.

Kem dưỡng ẩm Aveeno Baby Eczema Therapy được chiết xuất chủ yếu bột keo yến mạch trên công thức đặc biệt. Đây là thành phần được các chuyên gia đánh giá là hoạt chất có nhiều tác dụng trong việc cải thiện và bảo vệ da. Nhờ có thành phần trên, sản phẩm đã mang lại cho người sử dụng những ưu điểm vượt trội sau:

  • Phục hồi độ pH bình thường của da;
  • Giúp làm mềm da, đặc biệt là các làn da bị dị ứng, kích ứng;
  • Giữ độ ẩm cho da, đồng thời tăng cường chức năng bảo vệ da tự nhiên;
  • Tạo lớp thành bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.
Sữa dưỡng ẩm Aveeno Baby Eczema Therapy dành cho trẻ bị viêm da cơ địa
Sữa dưỡng ẩm Aveeno Baby Eczema Therapy dành cho trẻ bị viêm da cơ địa

Mức giá tham khảo: Kem dưỡng ẩm trị viêm da cơ địa cho trẻ em Aveeno Baby Eczema Therapy được bán với giá tham khảo là 350.000 đồng/ tuýp 206 gram.

4. Dexeryl Crème

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sản phẩm Dexeryl Crème luôn mang đến cho người sử dụng những ưu điểm vượt trội, an toàn khi sử dụng cho da nhạy cảm. Đây là một sản phẩm độc quyền của hãng Pierre Fabre – Pháp và phân phối rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Sản phẩm Dexeryl Crème được kết hợp từ các thành phần như: Vaseline, Parafin liquida, Gilcerol,… giúp chăm sóc da từ bên sâu lớp biểu bì, cải thiện tình trạng da bị nứt nẻ, khô ráp, tăng khả năng dưỡng ẩm. Đặc biệt, sản phẩm này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh ngoài da như: viêm da cơ địa, chàm, viêm da dị ứng,… cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Dexeryl Crème - Thương hiệu của Pháp giúp làm nhẹ các triệu chứng viêm da cơ địa cho trẻ nhỏ
Dexeryl Crème – Thương hiệu của Pháp giúp làm nhẹ các triệu chứng viêm da cơ địa cho trẻ nhỏ

Mức giá tham khảo: Kem dưỡng ẩm Dexeryl Crème cho trẻ bị viêm da cơ địa có mức giá từ 175.000 – 260.000 đồng/ tuýp 250 gram.

5. Atopiclair Crème

Kem dưỡng ẩm Atopiclair Crème là một trong những sản phẩm của Pháp được đánh giá cao trong việc hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Với 3 tác động chính: dưỡng ẩm – chống viêm – bảo vệ, sản phẩm luôn được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn để cải thiện bệnh viêm da cơ địa cho con em mình.

Sản phẩm Atopiclair Crème được chiết xuất từ nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho da như: chiết xuất cây hạt mỡ, chiết xuất từ rễ cây cam thảo,… cùng với tính năng vượt trội như:

  • Chống viêm, giảm ngứa:
  • Giữ độ ẩm cho da, giúp kiểm soát tình trạng viêm;
  • Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa:
  • Ức chế các enzym, protein gây bất lợi cho cơ thể, từ đó giúp làm giảm tình trạng tái phát.

Điểm nổi bật khác của sản phẩm Atopiclair Crème là không chứa bất kỳ chất bảo quản, thành phần tạo mùi, tạo màu, không gây kích ứng da cho trẻ nhỏ và đảm bảo an toàn khi sử dụng lâu dài.

Kem dưỡng ẩm cho trẻ bị viêm da cơ địa - Atopiclair Crème
Kem dưỡng ẩm cho trẻ bị viêm da cơ địa – Atopiclair Crème

Mức giá tham khảo: Sản phẩm kem dưỡng ẩm Atopiclair Crème được bán với mức giá là 275.000 đồng/ tuýp 40ml.

6. Atopalm Intensive Moisturizing Cream

Sản phẩm Atopalm được chiết xuất từ các thành phần lành tính, không chứa chất bảo quản Paraben, đảm bảo an toàn khi sử dụng cho mọi làn da đang gặp vấn đề về viêm nhiễm. Mặt khác, sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dựa trên công thức MLE mô phỏng cấu trúc của lipid tự nhiên, giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng da khô, da nứt nẻ, tăng độ ẩm cho da, giữ cho da luôn chắc khỏe.

Atopalm là sản phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được nhiều bà mẹ Việt Nam quan tâm và sử dụng để cải thiện tình trạng viêm da cơ địa, chàm sữa cho con em mình.

Atopalm Intensive Moisturizing Cream - Giải pháp an toàn cho trẻ bị viêm da cơ địa
Atopalm Intensive Moisturizing Cream – Giải pháp an toàn cho trẻ bị viêm da cơ địa

Mức giá tham khảo: Kem dưỡng ẩm Atopalm của Hàn Quốc có mức giá dao động từ 219.000 – 230.000 đồng/ tuýp 30 ml.

7. CeraVe Baby Moisturizing Lotion

CeraVe Baby Moisturizing Lotion là một những dòng sản phẩm chăm sóc da của CeraVe đến từ Mỹ. Sản phẩm CeraVe Baby Moisturizing Lotion được các chuyên gia hàng đầu ngành da liễu khuyên dùng cho trẻ nhỏ đang gặp vấn đề về các bệnh ngoài da nhằm giúp kiểm soát tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, bong tróc.

Với các thành phần dưỡng chất tự nhiên, kem dưỡng ẩm CeraVe Baby Moisturizing Lotion có tác dụng làm mềm da, tăng độ đàn hồi cho da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Đặc biệt, thành phần hoạt chất dimethicone có trong sản phẩm có tác dụng ngăn chặn tình trạng mất nước, từ đó giúp cải thiện tình dạng nứt nẻ, da khô.

Sản phẩm CeraVe Baby Moisturizing Lotion không chứa bất kỳ chất tạo mùi, chất bảo quản nào. Quý phụ huynh hoàn toàn an tâm khi sử dụng sản phẩm cho con trẻ có làn da nhạy cảm hay đang mắc bệnh viêm da cơ địa.

Sữa dưỡng ẩm CeraVe Baby Moisturizing Lotion giúp cải thiện viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ
Sữa dưỡng ẩm CeraVe Baby Moisturizing Lotion giúp cải thiện viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ

Mức giá tham khảo: Sữa dưỡng ẩm CeraVe Baby Moisturizing Lotion được bán với mức giá là 280.000 đồng/ chai 237 ml.

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho trẻ em bị viêm da cơ địa

Bên cạnh việc lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh viêm da cơ địa trẻ đang mắc phải, quý phụ huynh cần lưu ý thêm một số vấn đề trong quá trình sử dụng loại sản phẩm này cho trẻ để phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra:

  • Kiểm tra bao bì sản phẩm, nhãn mác, tem chống giả (đặc biệt là các sản phẩm ngoại nhập). Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm bị lỗi, bao bì hổng, không rõ nguồn gốc xuất xứ;
  • Áp dụng “nguyên tắc ba phút” cho trẻ: Bôi kem dưỡng ẩm lên da cho trẻ trong vòng 3 phút sau khi tắm trẻ xong. Việc này sẽ giúp giữ được độ ẩm từ nước vào da của con trẻ trước khi có cơ hội bay hơi. Lưu ý, bạn nên dùng khăn bông sạch để lau ráo nước trên cơ thể trẻ trước khi bôi kem dưỡng ẩm;
  • Nên thoa kem dưỡng ẩm cho trẻ nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau khi tắm rửa sạch sẽ và trước khi đi ngủ. Phụ huynh nên kiên trì thoa kem cho trẻ cho đến khi các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa tiêu biến hoàn toàn;
  • Trong quá trình sử dụng kem dưỡng ẩm cho trẻ bị viêm da cơ địa, nếu trẻ xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào, phụ huynh nên tạm ngưng việc sử dụng sản phẩm. Bởi đó có thể là phản ứng xấu của trẻ không hợp sản phẩm hoặc gặp tác dụng phụ khi sử dụng. Tốt nhất, phụ huynh nên thay thế bằng sản phẩm chăm sóc da khác. Mặt khác, đối với những trường hợp nghiêm trọng hơn, nên đưa trẻ gặp bác sĩ da liễu để được hỗ trợ.
Nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm không chứa chất tạo màu, tạo mùi hay chất bảo quản paraben cho trẻ bị viêm da cơ địa
Nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm không chứa chất tạo màu, tạo mùi hay chất bảo quản paraben cho trẻ bị viêm da cơ địa

Ngoài những lưu ý trên, quý phụ huynh cũng nên chú trọng một số nguyên tắc chăm sóc da khác khi trẻ bị viêm cơ địa để bệnh tình được thuyên giảm nhanh chóng, đồng thời, giúp giảm nguy cơ bệnh tình tái phát:

  • Không tắm trẻ bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh. Bởi nước nóng có thể khiến trẻ bị bỏng hoặc khiến cho da bị khô, dễ bị kích ứng, từ đó làm ảnh hưởng đến quá trình chữa lành vết thương cho trẻ. Trong khi đó, việc tắm trẻ bằng nước quá lạnh có thể khiến trẻ bị sốc nhiệt dẫn đến bệnh cảm lạnh và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ;
  • Da của trẻ khá nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Do đó, phụ huynh nên sử dụng các sản chăm sóc da cho trẻ được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên lành tính;
  • Mặc cho trẻ các bộ trang phục làm từ chất liệu cotton hút ẩm mồ hôi. Không mặc cho trẻ các bộ phần áo từ lông thú, sợi tơ tổng hợp, quần áo bó sát,… bởi những trang phục này sẽ khiến trẻ khó chịu và làm gia tăng cơn ngứa ngáy;
  • Tập cho trẻ thói quen ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi. Hạn chế tối đa cho trẻ ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm dễ gây ngứa;
  • Luôn giữ không gian sinh hoạt của trẻ được sạch sẽ, thoáng mát. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các đồ chơi trẻ hay sử dụng.

Trên đây là những sản phẩm dưỡng ẩm cho trẻ khi bị viêm da cơ địa. Quý phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm dùng cho trẻ sao cho phù hợp với cơ địa của trẻ. Đồng thời, tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc nhân viên y tế để biết thêm những thông tin khác của từng sản phẩm.

Có thể bạn đọc chưa biết: Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì ba mẹ biết chưa?

5/5 - (9 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *