12+ Cách Trị Mụn Tại Nhà Đơn Giản – Hết Mụn Cực Nhanh

Mụn xuất hiện trên da gây mất thẩm mỹ, khiến chị em cảm thấy thiếu tự tin trong đời sống cũng như công việc hàng ngày. Sử dụng các nguyên liệu dễ kiếm quanh nhà để điều trị mụn là phương pháp rất đơn giản, an toàn và mang lại hiệu quả tốt. Đồng thời, thành phần dưỡng chất trong chúng còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Dưới đây là 12+ cách trị mụn tại nhà đơn giản giúp hết mụn cực nhanh mà chúng tôi tổng hợp được, bạn có thể tham khảo.

Mụn khiến làn da trông mất thẩm mỹ và khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp hàng ngày
Mụn khiến làn da trông mất thẩm mỹ và khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp hàng ngày

12+ cách trị mụn tại nhà đơn giản, hết nhanh

Mụn là vấn đề gặp phổ biến ở trẻ em đang trong độ tuổi dậy thì. Ngoài mặt thì chúng còn mọc ở nhiều nơi khác trên cơ thể như lưng, ngực, bắp tay, chân,… Mụn đa số đều không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhưng chúng sẽ gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý. Nếu không có các biện pháp điều trị dứt điểm, mụn có thể gây ra phản ứng sưng viêm kéo dài khiến bạn cảm thấy rất khó chịu.

Trị mụn tại nhà bằng các mẹo đơn giản là phương pháp được rất nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn nhờ sự đơn giản, an toàn và hiệu quả của chúng. Đồng thời giá thành trị mụn cũng không cao, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

1. Chườm đá lạnh trị mụn tại nhà

Dùng đá lạnh trị mụn tại nhà là phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả tốt. Nhiệt độ lạnh từ đá khi tiếp xúc với da sẽ có tác dụng làm giảm sưng viêm do mụn gây ra, nếu sử dụng để chườm lên nốt mụn to sẽ giúp chúng thu nhỏ kích thước một cách đáng kể.

Để có thể nâng cao hiệu quả mang lại như trị thâm và làm se khít lỗ chân lông, bạn có thể đông đá nước ép diếp cá hoặc khổ qua để dùng. Cách trị mụn bằng đá viên rất đơn giản, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ để loại bỏ dầu thừa cũng như bụi bẩn trên da, sau đó dùng khăn sạch lau khô nước.
  • Lấy một viên đá lạnh cho vào trong khăn vải mỏng sạch rồi bọc lại, đặt chúng lên vùng da bị mụn khoảng 5 giây, sau đó di chuyển bọc vải đến những vùng da xung quanh khoảng 2 phút.
  • Áp dụng cách này đều đặn từ 1 – 2 ngày sẽ thấy tình trạng viêm sưng tại vết mụn thu nhỏ một cách đáng kể.
Chườm đá lạnh lên vết mụn giúp cải thiện tình trạng sưng viêm
Chườm đá lạnh lên vết mụn giúp cải thiện tình trạng sưng viêm

2. Trị mụn tại nhà bằng baking soda

Baking soda là một loại hợp chất muối tồn tại dưới dạng bột mịn, nhiều người còn gọi chúng với cái tên khác lá muối nở. Trong đời sống hàng ngày, baking soda được sử dụng như một chất phụ gia giúp bảo quản thực phẩm và làm bánh. Ngoài ra, đây còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Sử dụng baking soda trị mụn mang lại hiệu quả rất tốt. Thành phần hoạt tính trong nguyên liệu này có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn, khi sử dụng để điều trị mụn sẽ nhanh chóng làm giảm kích ứng trên da do mụn gây ra. Đồng thời, bột baking soda còn có khả năng tẩy tế bào chết và thấm hút dầu thừa rất tốt. Nếu bạn tận dụng sẽ giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng và sạch khuẩn, từ đó ngăn ngừa mụn phát triển hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 25 gram bột baking soda trộn đều với lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Vệ sinh sạch sẽ da mặt bằng nước sạch rồi dùng khăn mềm lau khô, tiếp đó lấy hỗn hợp baking soda thoa đều lên bề mặt da.
  • Dùng tay massage vùng da mặt một cách nhẹ nhàng rồi để yên khoảng 15 phút cho khô lại.
  • Dùng nước ấm rửa mặt để loại bỏ hết phần bột baking soda trên da, sau đó dùng nước hoa hồng thoa đều lên giúp dưỡng ẩm.
  • Áp dụng cách này đều đặn từ 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

3. Sữa chua làm giảm mụn và thâm

Sữa chua là một loại thực phẩm lên men rất tốt đối với sức khỏe và được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, sữa chua còn được biết đến như một loại “thần dược” trong ngành làm đẹp với khả năng trị mụn, làm trắng sáng da,…

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong sữa chua chứa rất nhiều dưỡng chất có khả năng chăm sóc da như vitamin C, vitamin B, canxi, sắt, acid lactic,… Bên cạnh đó, mặt nạ sữa chua còn có khả năng làm sạch da, điều trị mụn, tẩy tế bào chết và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Cách dùng sữa chua điều trị mụn tại nhà rất đơn giản, bạn có thể làm theo hướng dẫn bên dưới đây:

Trị mụn tại nhà bằng mặt nạ sữa chua nguyên chất
Trị mụn tại nhà bằng mặt nạ sữa chua nguyên chất

Cách thực hiện:

– Kết hợp sữa chua và bột yến mạch

  • Chuẩn bị 2 thìa sữa chua không đường, 2 thìa bột yến mạch và một ít nước ấm.
  • Cho tất cả vào trong bát rồi dùng thìa trộn đều lên để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Vệ sinh da mặt sạch với nước ấm, sau đó dùng hỗn hợp ở trên thoa đều lên mặt.
  • Để yên như vậy khoang 20 phút rồi rửa sạch da lại với nước lạnh.
  • Áp dụng cách này 3 – 4 lần/tuần, kiên trì áp dụng trong thời gian dài sẽ thấy mụn thuyên giảm dần.

– Kết hợp sữa chua với dưa hấu

  • Lấy 3 thìa sữa chua không đường trộn đều với 3 thìa nước ép dưa hấu để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Dùng hỗn hợp ở trên thoa đều khắp da mặt sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ, dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút.
  • Sau đó, để yên hỗn hợp trên da khoảng 10 phút nữa rồi rửa sạch lại với nước.
  • Áp dụng cách này đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả mang lại.

4. Xẹp mụn nhanh chóng bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là sản phẩm công nghiệp được sản xuất nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe răng miệng. Nhiều chị em đã tận dụng sản phẩm này để điều trị mụn và mang lại hiệu quả rất tích cực.

Hoạt chất Triclosan tìm thấy trong kem đánh răng có khả năng kháng khuẩn rất tốt, nếu tiếp xúc với mụn sẽ ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây ra mụn. Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa menthol,  hydrogen peroxide, silica,… đây đều là những chất có khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát rất tốt. Cách dùng kem đánh răng điều trị mụn khá đơn giản, dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Thoa kem đánh răng giúp đánh bật các vết mụn nhanh chóng và hiệu quả
Thoa kem đánh răng giúp đánh bật các vết mụn nhanh chóng và hiệu quả

Cách thực hiện:

– Dùng kem đánh răng nguyên chất:

  • Vệ sinh sạch sẽ da mặt bằng sữa rửa mặt, lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ để thoa lên vùng da bị mụn. Để yên như vậy khoảng 10 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.
  • Chỉ nên bôi kem đánh răng lên da với liều lượng vừa đủ để tránh gây bào mòn da, không nên áp dụng cách này đối với những người có làn da nhạy cảm.

– Dùng kem đánh răng kết hợp với muối:

  • Trộn đều 1 thìa kem đánh răng với 2 thìa muối lại với nhau thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Dùng hỗn hợp kem đánh răng và muối để thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.
  • Lấy một cái bàn chải đánh răng lông mềm nhúng vào nước rồi chà nhẹ lên vùng da bị mụn khoảng 5 phút, sau đó vệ sinh da sạch sẽ lại với nước ấm là được.
  • Chỉ nên áp dụng cách này từ 1 – 2 lần/tuần để tránh gây khô da và khiến da yếu đi.

5. Mật ong cấp ẩm và sát khuẩn da

Mật ong được xem là dược liệu quý trong Đông y với khả năng hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau. Đồng thời, mật ong còn được rất nhiều chị em tận dụng để làm đẹp với công dụng trị mụn, cấp ẩm, chống lão hóa và giúp da luôn tươi trẻ.

Dùng mật ong để điều trị mụn sẽ có tác dụng loại bỏ bớt các tuyến bã nhờn bên dưới da, đẩy mụn ra bên ngoài và giảm sưng viêm đối với những trường hợp mụn bọc. Đồng thời, thành phần vitamin và chất chống oxy hóa trong nguyên liệu này còn có khả năng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da, hỗ trợ làm lành tổn thương do mụn gây ra. Dưới đây là một số cách điều trị mụn bằng mật ong bạn có thể tham khảo:

Mật ong là nguyên liệu có khả năng cải thiện tình trạng da mụn rất tóto
Mật ong là nguyên liệu có khả năng cải thiện tình trạng da mụn rất tốt

Cách thực hiện:

– Dùng mật ong nguyên chất:

  • Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với da rồi lấy khăn lau khô, lấy một lượng mật ong vừa đủ thoa đều lên vùng da bị mụn.
  • Để yên mật ong trên da khoảng 5 phút để da có thời gian hấp thu dưỡng chất, cho một ít nước vào tay rồi dùng để massage nhẹ nhàng khắp vùng da mặt, cuối cùng dùng nước ấm để rửa sạch lại da mặt.

– Dùng mật ong kết hợp sữa chua:

  • Trộn đều 1 thìa mật ong với 1 thìa sữa chua không đường với nhau, sau đó dùng để đắp lên vùng da mặt bị mụn sau khi được vệ sinh sạch sẽ.
  • Để yên như vậy khoảng 15 phút, sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng vài phút rồi rửa sạch với nước.

6. Trị mụn tại nhà bằng nước cốt chanh

Chanh là thực phẩm rất quen thuộc đối với chúng ta, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ngay bên trong gian bếp của gia đình. Trị mụn bằng nước cốt chanh cũng là một trong những phương pháp được rất nhiều người biết đến và áp dụng.

Khoa học đã chỉ ra, thành phần acid nitric trong chanh rất cao, khi tiếp xúc với da sẽ mang lại hiệu quả sát khuẩn và ức chế hình thành nhân mụn. Nếu bạn sử dụng chanh để điều trị mụn, thành phần L-asorbic acid trong chanh sẽ có tác dụng làm se cồi mụn, từ đó nhân mụn sẽ được loại bỏ một cách an toàn. Bạn có thể dùng chanh tươi để điều trị mụn theo rất nhiều cách khác nhau, cụ thể là:

Trị mụn tại nhà và đơn giản bằng nước cốt chanh tươi
Trị mụn tại nhà và đơn giản bằng nước cốt chanh tươi

Cách thực hiện:

– Dùng nước cốt chanh tươi nguyên chất

  • Lấy một quả chanh tươi đem đi rửa sạch, dùng dao cắt đôi rồi vắt lấy nước cốt.
  • Vệ sinh sạch sẽ da mặt rồi dùng khăn sạch lau khô nước, dùng bông gòn thấm vào nước cốt chanh rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn.
  • Để yên khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch da mặt lại với nước mát. Áp dụng cách này vào buổi tối để tránh tình trạng da bị bắt nắng và đen sạm.

– Nước cốt chanh kết hợp mật ong

  • Lấy 1/2 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, sau đó cho thêm một thìa mật ong vào khuấy đều lên.
  • Dùng hỗn hợp trên thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn sau khi rửa sạch, để yên khoảng 15 phút rồi dùng nước ấm vệ sinh lại.
  • Áp dụng cách này 2 lần/tuần, kiên trì trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

7. Đắp mạt nạ dưa leo trị mụn tại nhà

Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, dưa leo là thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể như vitamin, carotene, nước, chất xơ,… Đặc biệt, dưa leo còn được xem là thần dược đối với những loại da mụn.

Thành phần hoạt tính trong dưa leo khi tiếp xúc với da sẽ mang lại hiệu quả loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn, ngăn ngừa lão hóa, làm se khít lỗ chân lông và đẩy lùi tình trạng mụn viêm nhanh chóng. Nếu bạn đang gặp vấn đề về làn da, hãy tận dụng loại thực phẩm này theo hướng dẫn ngay bên dưới đây:

Đặp mặt nạ dưa leo giúp cải thiện tình trạng mụn trên da
Đắp mặt nạ dưa leo giúp cải thiện tình trạng mụn trên da tại nhà

Cách thực hiện:

– Trị mụn bằng dưa leo

  • Chuẩn bị một quả dưa leo tươi (tốt nhất là dưa leo vừa mới hái từ trên cây xuống), đem đi rửa sạch bụi bẩn xung quanh rồi dùng dao thái thành lát mỏng.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ để loại bỏ bớt dầu nhờn, sau đó dùng khăn thấm khô nước.
  • Nằm nghỉ ngơi rồi dùng dưa leo thái mỏng đắp kín hết da mặt, để yên như vậy khoảng 15 phút rồi tháo ra rửa sạch lại với nước.

– Kết hợp dưa leo với sữa chua

  • Dưa leo đem rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn.
  • Lấy 2 thìa dưa chuột xay nhuyễn trộn đều với 2 thìa mật ong, dùng hỗn hợp ở trên thoa đều khắp mặt và tập trung vào vùng da mụn.
  • Nằm thư giãn khoảng 15 phút để thành phần dưỡng chất thấm đều vào da, sau đó rửa sạch mặt lại với nước mát.
  • Áp dụng cách này đều đặn 2 – 3 lần/tuần, kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

8. Nghệ tươi kháng khuẩn, kháng viêm, trị mụn

Nghệ là dược liệu có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe cơ thể và sức khỏe của da. Thành phần hoạt chất curcumin tạo ra màu vàng của nghệ hoạt động như một chất chống oxy hóa, nếu bạn tăng cường bổ sung cho cơ thể sẽ giúp da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn rất nhiều.

Khi dùng nghệ để điều trị mụn, thành phần dược tính trong nghệ tươi sẽ có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm, từ đó làm giảm triệu chứng sưng viêm, ngăn chặn quá trình viêm nhiễm lan rộng sang vùng da lành. Đồng thời, chất chống oxy hóa trong nghệ còn có khả năng phục hồi tổn thương cũng như vết thâm do mụn gây ra.

Nghệ tươi giúp giảm mụn, làm tráng sáng da và ngăn ngừa lão hóa diễn ra sớm
Nghệ tươi giúp giảm mụn, làm trắng sáng da và ngăn ngừa lão hóa diễn ra sớm

Cách thực hiện:

– Bôi nước nghệ tươi lên da

  • Lấy 2 củ gừng tươi đem đi rửa sạch với nước để loại bỏ hết bụi bẩn cũng như đất cát bám quanh, dùng dao cạo bớt phần vỏ bên ngoài, sau đó cho nghệ vào máy ép lấy nước.
  • Rửa sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da, dùng nước cốt nghệ tươi thoa đều khắp da mặt rồi nằm thư giãn khoảng 15 phút cho khô.
  • Sau đó đi ngủ như bình thường, đến sáng dậy thì vệ sinh da mặt lại sạch sẽ với nước ấm. Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện.

– Dùng tinh bột nghệ với sữa tươi

  • Cho hai thìa tinh bột nghệ vào bát, đổ một ít sữa tươi vào rồi khuấy đều lên để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Dùng hỗn hợp trên thoa trực tiếp lên da mặt rồi dùng tay massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong.
  • Để yên hỗn hợp tinh bột nghệ và sữa tươi trên da khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại với nước.
  • Áp dụng cách này đều đặn 2 lần/tuần để nhanh chóng mang lại hiệu quả trị mụn.

9. Mặt nạ cà chua giúp giảm mụn

Cà chua từ lâu cũng được biết đến như một loại thần dược đối với da mụn. Thành phần acid dồi dào trong cà chua có khả năng kháng khuẩn kháng viêm mạnh, từ đó mang lại hiệu quả điều trị mụn khá tốt. Đồng thời các loại khoáng chất tìm thấy trong nguyên liệu này còn giúp tăng cường sức đề kháng giúp da khỏe mạnh hơn.

Khi dùng cà chua điều trị mụn, bạn nên chọn những quả chín đỏ mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo và làm theo:

Cà chua chín chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làn da bị mụn
Cà chua chín chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làn da bị mụn

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một quả cà chua chín rồi đem đi rửa sạch với nước, sau đó dùng dao gọt bỏ vỏ bên ngoài và phần hạt bên trong.
  • Cho phần thịt cà chua vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi dùng để thoa đều lên vùng da bị mụn.
  • Thực hiện massage nhẹ nhàng để da có thể hấp thu dưỡng chất từ bên trong, sau 15 phút thì vệ sinh da sạch sẽ lại với nước mát
  • Áp dụng cách này đều đặn 3 – 4 lần/tuần cho đến khi tình trạng mụn thuyên giảm hẳn.

10. Mẹo trị mụn tại nhà bằng tỏi tươi

Tỏi tươi từ lâu đã được biết đến như một loại kháng sinh tự nhiên với khả năng kháng khuẩn mạnh, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý viêm nhiễm khác nhau. Sử dụng tỏi tươi điều trị mụn cũng là một trong những phương pháp rất an toàn và mang lại hiệu quả tốt.

Thành phần sulfur tìm thấy trong tỏi tươi khi tiếp xúc với vùng da mụn sẽ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm phản ứng viêm sưng do mụn gây ra. Bên cạnh đó, các loại vitamin và khoáng chất dồi dào trong tỏi còn có khả năng nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong, giúp làn da luôn khỏe mạnh và sáng mịn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 – 3 tép tỏi tươi, bóc phần vỏ bên ngoài, rửa sạch với nước rồi vớt ra để ráo.
  • Cho tỏi tươi vào máy xay nhuyễn rồi dùng để đắp trực tiếp lên vùng da bị nổi mụn, để yên như vậy khoảng 5 phút sau đó vệ sinh da lại với nước ấm.

Lưu ý: Không đắp tỏi tươi quá lâu trên da và không áp dụng cách này đối với những vùng da có vết thương hở.

Thực hiện điều trị mụn tại nhà hiệu quả bằng tỏi tươi
Thực hiện điều trị mụn tại nhà hiệu quả bằng tỏi tươi

11. Mướp đắng giúp cải thiện tình trạng mụn trên da

Mướp đắng hay còn được gọi với cái tên khác là trái khổ qua. Dùng mướp đắng điều trị mụn tại nhà cũng là một trong những cách mang lại hiệu quả rất tốt. Thành phần Alkaloid trong thực phẩm này có tác dụng kháng khuẩn kháng viêm rất tốt, giúp ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây ra mụn.

Đồng thời, dưỡng chất trong mướp đắng còn bổ sung khoáng chất và cung cấp độ ẩm cho da, giúp làn da trở nên chắc khỏe từ sâu bên trong. Lượng vitamin C dồi dào trong thực phẩm này còn có khả năng ức chế hoạt động của các gốc tự do gây hại, ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra sớm. Điều trị mụn từ mướp đắng có rất nhiều cách khác nhau, dưới đây là một số cách được nhiều chị em tin tưởng áp dụng bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

– Đắp nước cốt mướp đắng

  • Chuẩn bị 1 – 2 quả mướp đắng tươi đem đi rửa sạch với nước, dùng dao bổ đôi rồi loại bỏ hết phần hạt bên trong.
  • Thái mướp đắng thành miếng nhỏ, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với 200ml nước lọc. Lọc lấy phần nước cốt mướp đắng và bỏ phần bã.
  • Vệ sinh da sạch sẽ, lấy mặt nạ giấy nhúng vào trong nước cốt mướp đắng rồi đắp lên trên bề mặt da.
  • Nằm thư giãn nghỉ ngơi khoảng 20 để da có thời gian hấp thu dưỡng chất, sau đó rửa mặt lại với nước.
Mướp đắng có chứa thành phần kháng khuẩn mạnh giúp làm sạch vết mụn
Mướp đắng có chứa thành phần kháng khuẩn mạnh giúp làm sạch vết mụn

– Kết hợp mướp đắng với mật ong

  • Lấy 1/2 quả mướp đắng đem đi sơ chế sạch sẽ như ở trên rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng với một ít nước.
  • Cho khoảng 1 thìa mật ong nguyên chất vào hỗn hợp trên rồi dùng thìa khuấy đều.
  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt rồi đắp hỗn hợp trên lên toàn bộ da mặt, nằm nghỉ ngơi khoảng 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước mát.
  • Áp dụng cách này từ 2 – 3 lần/tuần để nhanh chóng mang lại hiệu quả điều trị mụn.

12. Nha đam giúp trị mụn tại nhà

Nha đam là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng điều trị mụn rất tốt, đồng thời còn giúp da trở nên trắng sáng mềm mịn hơn. Khoa học cũng đã chỉ ra, nha đam chứa rất nhiều thành phần dược tính có tác dụng tốt đối với làn da như kháng khuẩn, kháng viêm, thanh nhiệt giải độc, làm se khít lỗ chân lông.

Đồng thời, hoạt chất gama linolenic trong dược liệu này còn có tác dụng ức chế quá trình oxy hóa diễn ra, hỗ trợ làm lành tổn thương trên da do mụn để lại. Cách sử dụng nha đam tươi điều trị mụn rất đơn giản, chị em chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn ngay bên dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 đoạn lá nha đam tươi vừa đủ đem đi rửa sạch với nước, dùng dao gọt bỏ bớt phần vỏ xung quanh chỉ lấy phần gel trong suốt bên trong.
  • Lấy phần gel này chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn, để yên khoảng 20 phút rồi tháo ra rửa sạch lại với nước.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi vết mụn thuyên giảm hẳn.
Thoa gel nha đam làm xẹp vết mụn nhanh chóng trong đêm
Thoa gel nha đam làm xẹp vết mụn nhanh chóng trong đêm

13. Làm sạch da mụn bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên có khả năng điều trị bệnh mụn ẩn rất tốt nhờ thành phần dược tính có trong chúng. Vitamin E tìm thấy trong dầu dừa hoạt động như chất chống oxy hóa giúp loại bỏ hết các tác nhân gây hại bám trên da. Hàm lượng axit lauric và axit caprylic có tác dụng khử trùng vết mụn, làm sạch da và ngăn ngừa phản ứng viêm tiếp tục diễn ra. Đồng thời, dầu dừa còn có khả năng cân bằng độ ẩm da, giúp làn da luôn mịn màng và căng tràn sức sống.

Dầu dừa mặc dù có khả năng điều trị mụn, nhưng bạn cần chú ý thực hiện đúng cách để tránh gây phản tác dụng khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, sau đó dùng khăn sạch thấm khô nước.
  • Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ cho vào lò vi sóng làm ấm lên, dùng tăm bông chấm vào dầu dừa rồi thoa đều lên các vết mụn.
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng để da dễ dàng hấp thu dưỡng chất có trong dầu dừa. Sau khi massage, để yên dầu dừa trên da khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Áp dụng cách này đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả điều trị mụn.

14. Vệ sinh da mặt bằng lá trà xanh

Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, thành phần hoạt chất Phenolic và Phenolic tìm thấy trong lá trà xanh có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt. Khi sử dụng để điều trị mụn sẽ giúp loại bỏ các tuyến bã nhờn và làm sạch bụi bẩn bám trên da. Từ đó, mang lại hiệu quả điều trị và phòng ngừa mụn ẩn rất tốt.

Bên cạnh đó, thành phần hoạt chất EGCG trong lá trà còn có khả năng chống oxy hóa rất tốt, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại và phòng ngừa căn bệnh ung thư da. Thành phần vitamin dồi dào trong chúng còn hỗ trợ làm lành các tổn thương do mụn gây ra.

Cải thiện tình trạng da mụn tại nhà bằng lá chè xanh
Cải thiện tình trạng da mụn tại nhà bằng lá chè xanh

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm lá trà tươi đem đi rửa sạch bụi bẩn bám xung quanh, vớt ra để cho ráo nước rồi dùng tay vò sơ.
  • Cho toàn bộ lá trà vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ, bắc nồi lên bếp đun sôi khoảng 10 phút là được.
  • Đổ nước lá chè ra chậu để cho nguội bớt thì dùng để xông hơi và vệ sinh da mặt.
  • Khi rửa nên dùng tay massage nhẹ nhàng để da có thời gian thẩm thấu dưỡng chất. Sau 5 phút thì vệ sinh da lại với nước sạch, dùng khăn sạch thấm khô nước.
  • Áp dụng cách này từ 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả mang lại.

15. Cách làm hết mụn nhờ giấm táo

Giấm táo từ lâu đã được biết đến như một loại mỹ phẩm chăm sóc da tự nhiên có khả năng điều trị mụn rất tốt. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, thành phần acid đa dạng trong giấm táo khi tiếp xúc với các nốt mụn sẽ ức chế hoạt động và dần loại bỏ các loại vi khuẩn có hại gây ra mụn trứng cá.

Nếu bạn duy trì thói quen thoa giấm táo lên da, thành phần dưỡng chất trong nguyên liệu này sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong và phát huy công dụng làm mờ thâm sẹo. Dưới đây là hướng dẫn trị mụn bằng giấm táo chị em có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 thìa giấm táo trộn đều cùng với 3 thìa nước sạch, sau đó dùng để thoa đều lên da sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.
  • Để yên như vậy khoảng 10 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào trong da, sau đó rửa sạch mặt lại với nước ấm.
  • Ban đầu bạn nên áp dụng cách này từ 2 – 3 ngày/lần, nhưng đã quen thì bạn có thể điều chỉnh lại thành 1 lần/ngày.
  • Sau lần đầu tiên sử dụng nếu thấy da có dấu hiệu khô ráp thì tốt nhất bạn nên ngừng thực hiện điều trị mụn bằng phương pháp này.
Thoa giấm táo pha loãng lên da mặt giúp đẩy lùi tình trạng mụn nhanh chóng
Thoa giấm táo pha loãng lên da mặt giúp đẩy lùi tình trạng mụn nhanh chóng

Trên đây là 12+ cách trị mụn tại nhà đơn giản và mang lại hiệu quả nhanh chóng chị em có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng, với thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em giải quyết được vấn đề về mụn, nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng và trắng sáng để tự tin hơn trong cuộc sống. Sau thời gian dài áp dụng nếu vẫn không thấy tình trạng mụn thuyên giảm thì bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu thăm khám để được xử lý đúng cách.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Cách trị mụn bằng thảo dược thiên nhiên được VTV2 giới thiệu đã giúp hàng nghìn người dứt điểm tình trạng mụn chỉ từ 30 ngày. Cam kết hoàn tiền 100% nếu không khỏi!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *