12+ Cách Chữa Bệnh Gout Bằng Cây Thuốc Nam Hiệu Quả

Sử dụng lá vối, trầu không hay lá sa kê… là những cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam đang được nhiều bệnh nhân áp dụng để kiểm soát bệnh tại nhà. Bạn cần thực hiện đúng cách và nên áp dụng ngay từ khi mới bị để nhanh chóng thấy được hiệu quả tốt nhất.

16 cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam

Hoạt động chuyển hóa purin trong cơ thể bị rối loạn có thể làm tăng lượng axit uric trong máu dẫn đến bệnh gout (gút). Đây là một dạng viêm khớp xảy ra khá phổ biến ở nam giới uống nhiều bia rượu hoặc những người có chế độ ăn giàu chất đạm, ít vận động.

Bệnh thường khởi phát đột ngột vào ban đêm gây sưng viêm, đau nhức khớp dữ dội. Có nhiều cách chữa bệnh gout, trong đó các bài thuốc nam được nhiều người lựa chọn để đối phó với căn bệnh này.

1. Bài thuốc nam chữa bệnh gout từ lá vối

Nghiên cứu cho thấy, lá vối chứa một lượng nhỏ hoạt chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng chống nhiễm trùng, giảm sưng viêm tại khớp bị gout. Ngoài ra, đặc tính thanh nhiệt và khả năng tiêu độc của lá lốt cũng giúp làm giảm tình trạng nóng đỏ tại khớp, tạo điều kiện cho tổn thương nhanh được chữa lành. Chính vì vậy mà không có gì ngạc nhiên khi từ lâu lá vối đã được dân gian tin dùng làm thuốc chữa bệnh gout.

Để điều trị căn bệnh này, lá vối chủ yếu được dùng theo hình thức sắc uống. Nước lá vối có vị đắng nhẹ nhưng hậu ngọt và có hương thơm đặc trưng nên không quá khó uống.

Chú Nguyễn Ngọc Dũng 51 tuổi là một trong những bệnh nhân bị bệnh gout “đeo bám” gần 20 năm. Tình trạng bệnh nặng, khớp đã xuất hiện hạt tophi mãn tính và thường xuyên xuất hiện cơn đau cấp tính. Quãng thời gian đó với chú thật sự là khoảng thời gian “đen tối” bởi cơn đau nhức, tê buốt thấu vào xương tủy. Nhưng thật không ngờ nhờ gặp “đúng thầy, đúng thuốc” chú đã thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh gout, sống vui khoẻ mỗi ngày.

– Chuẩn bị:

  • 1 nắm lá vối tươi
cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ lá vối
Bài thuốc nam từ lá vối có tác dụng giảm đau, kháng viêm, chữa bệnh gout

– Cách sử dụng:

  • Rửa sạch lá vối rồi vò nhẹ
  • Đun sôi 1,5 lít nước rồi tiếp tục cho lá vối vào sắc kỹ trong 10 phút
  • Vớt bỏ xác lá, lấy nước vối uống nhiều lần trong ngày tương tự như uống trà
  • Theo kinh nghiệm dân gian, bạn nên sử dụng bài thuốc này trong 1- 2 tháng liên tục để có hiệu quả lâu dài, giúp kéo giãn khoảng cách giữa các đợt tái phát cơn gout cấp.

2. Cách chữa bệnh gout bằng cây lược vàng

Cây lược vàng thường được người dân trồng trong các chậu nhỏ, vừa để làm cảnh, vừa để trị bệnh. Loại cây này được ví như thần dược vì có khả năng trị bách bệnh, chẳng hạn như cao huyết áp, ung thư, tiểu đường, viêm họng, viêm loét dạ dày, đau nhức xương khớp, viêm khớp và cả bệnh gout.

Phân tích thành phần của cây lược vàng cho thấy loại cây này chứa hàm lượng cao các chất flavonoid và steroid. Những chất này có tác dụng kháng viêm, giảm đau, bảo vệ thành mạch, chống xơ cứng khớp, bảo vệ các mô sụn và tế bào xương trước sự tấn công của gốc tự do, giảm thiểu tối đa tổn thương cho khớp.

Toàn bộ các bộ phận của cây, bao gồm thân, rễ, lá đều có giá trị dược liệu. Chúng được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để chữa bệnh gout. Phổ biến nhất là dùng thân cây ngâm rượu uống.

TỐNG TIỄN BỆNH GOUT DAI DẲNG TẠI NHÀ VỚI CÂY LƯỢC VÀNG. ĐẶT MUA TẠI ĐÂY

– Chuẩn bị:

  • Thân cây lược vàng tươi
  • Rượu trắng trên 40 độ
  • Bình thủy tinh để ngâm rượu

Cách sử dụng:

  • Cây lược vàng rửa sạch, để ráo nước, thái mỏng
  • Bỏ dược liệu vào bình, đổ rượu trắng vào sao cho ngập mặt cây lược vàng là được
  • Đậy kín nắp bình, để trong 10 ngày ở nơi có bóng tối
  • Mỗi ngày uống 25 giọt. Cứ sau một liệu trình dùng thuốc 10 ngày lại nghỉ 7 ngày rồi tiếp tục chuyển sang liệu trình mới cho đến khi các triệu chứng bị dập tắt hoàn toàn.

3. Điều trị bệnh gout bằng bài thuốc nam từ lá tía tô

Lá tía tô chứa nhiều tinh dầu, bao gồm các hoạt chất như perilla aldehyde, phenylpropanoid . Đây là những chất có khả năng làm giảm nồng độ axit trong máu, kháng khuẩn, cải thiện tình trạng sưng viêm và nhiễm trùng tại khớp.

Theo y học cổ truyền, lá lốt có tính ấm, giúp giảm đau, tiêu thũng, làm giãn nở mạch máu, tăng cường tưới máu đến nuôi dưỡng khớp bị bệnh để hư hỏng bên trong nhanh được chữa lành.

cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ lá tía tô
Lá tía tô giúp giữ ấm, giảm đau khớp, hạ axit uric máu nên được dùng làm thuốc chữa bệnh gout

Để tận dụng được những lợi ích tuyệt vời trên, người bệnh được khuyến khích nên thêm lá tía tô vào trong chế độ ăn hàng ngày. Loại lá này được sử dụng như một loại rau thơm, có thể ăn sống hoặc thêm vào trong các món ăn đều được. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng những cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ lá tía tô dưới đây:

Bài 1:

  • Chuẩn bị 6 – 12g lá tía tô
  • Cách sử dụng: Rửa sạch lá rồi sắc với 1 lít nước, đun sôi kỹ trong 10 phút. Gạn thuốc sắc uống 3 – 4 lần trong ngày khi còn ấm.

– Bài 2: 

  • Chuẩn bị: 1 nắm lá tía tô
  • Cách sử dụng: Lá tía tô đem xào lên cho nóng. Dùng 1 miếng vải sạch bọc thuốc lại và chườm lên khớp bị ảnh hưởng mỗi ngày 3 – 4 lần.

4. Cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ lá lốt

Đặc tính ấm cùng các hoạt chất có khả năng kháng viêm, giảm đau tự nhiên được tìm thấy trong lá lốt có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh gout. Sử dụng cây thuốc nam này đúng cách sẽ giúp tạm thời làm dịu cơn đau nhức khớp, giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh.

– Bài 1: Sắc lá lốt lấy nước uống

  • Chuẩn bị: Lá lốt khô ( 5- 10 g) hoặc lá lốt tươi ( 15 – 30g)
  • Cách sử dụng: Đem dược liệu đã chuẩn bị sắc với 3 bát nước lấy 1 bát. Gạn ra chia làm 2 lần uống sau khi ăn 30 phút. Áp dụng bài thuốc này trong 10 ngày liên tục để thấy được hiệu quả tốt nhất.

– Bài 2: Dùng lá lốt làm thuốc ngâm chân

  • Chuẩn bị: 30g thân và lá lốt
  • Cách thực hiện: Cắt cây lá lốt thành khúc ngắn rồi cho vào nồi nấu với 1 lít nước trong 10 phút. Sau đó, thêm vào 1 thìa cà phê muối, hòa tan, gạn ra chậu chờ cho nguội bớt rồi bỏ cả hai chân vào ngâm. Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày một lần vào buổi tối có tác dụng giữ ấm khớp, giảm đau nhức, kích thích tuần hoàn máu và mang đến cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

5. Trị bệnh gút với bài thuốc nam từ lá trầu không

Lá trầu không chứa nhiều tinh dầu và các thành phần quan trọng là Eugenol, Chavicol. Những chất này có thể giúp làm giảm triệu chứng của bệnh gút bằng cách tăng cường đào thải lượng axit uric dư thừa trong máu, tăng khả năng chuyển hóa, giảm sưng viêm, đẩy nhanh tốc độ phục hồi khớp bị hư tổn.

Tương tự như lá lốt, lá trầu không cũng được sử dụng để nấu nước ngâm chân mỗi tối để giảm thiểu các triệu chứng khó chịu xuất hiện vào ban đêm. Ngoài ra, lá trầu không còn được kết hợp với nước dừa làm thuốc trị bệnh.

– Chuẩn bị: 

  • 1 lạng lá trầu không
  • 1 quả dừa xiêm

– Cách sử dụng:

  • Lá trầu sau khi rửa sạch và ngâm với nước muối đem thái nhuyễn
  • Quả dừa cắt vát ở đầu tạo thành một cái lỗ đủ nhét được hết lá trầu vào bên trong. Trước đó, bạn nên gạn bớt một ít nước dừa đi để nước không bị trào ra ngoài.
  • Đậy nắp gáo dừa lại, để trong 30 phút
  • Gạn nước dừa ra ly uống hết 1 lần sau khi ngủ dậy
  • Đợi đến lúc đi tiểu trở lại mới được dùng bữa sáng.
  • Một liệu trình dùng thuốc trong 7 – 10 ngày. Sau đó đi tái khám lại để kiểm tra nồng độ acit uric trong máu.

6. Bài thuốc nam chữa bệnh gout từ đậu xanh

Đậu xanh có nguồn gốc là thực phẩm nhưng cũng đồng thời là vị thuốc được y học cổ truyền sử dụng để chữa nhiều bệnh, bao gồm cả bệnh gout. Đông y ghi nhận, đậu xanh có khả năng thanh nhiệt, giải trừ độc tố, đồng thời kháng viêm, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ phong phú được tìm thấy trong đậu xanh cũng giúp tăng cường khả năng chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể, giảm lượng chất đạm được hấp thu, ngăn chặn sự hình thành và lắng đọng của axit uric. Thận trọng khi áp dụng cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ đậu xanh cho các trường hợp bị huyết áp thấp.

cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ đậu xanh
Đậu xanh có tác dụng tích cực trong việc kháng viêm, hỗ trợ đào thải axit uric dư thừa trong máu cho người bị gout

– Chuẩn bị:

  • 1 bát đậu xanh còn nguyên vỏ

– Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch đậu xanh
  • Cho vào nồi, đổ lượng nước vừa đủ vào ninh cho đến khi đậu chín nhừ
  • Chia ra ăn làm 2 lần trong ngày
  • Thực hiện khoảng 30 ngày liên tục để các triệu chứng bệnh được cải thiện rõ ràng.

7. Đẩy lùi bệnh gout bằng bài thuốc từ cây chó đẻ hoa vàng

Cây chó đẻ hoa vàng còn được gọi là hy thiêm thảo. Trong lá và thân cây có chứa các hoạt chất hóa học như dimethylquercetin, Melampolid, Darutin, Alkaloid, Orientin. Những chất này giúp chống lại bệnh gout bằng cách làm giảm axit uric trong máu, qua đó cải thiện triệu chứng bệnh, giúp giảm thiểu nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm do bệnh gout gây ra. Tất cả các bộ phận của cây đều được thu hái về làm thuốc chữa bệnh.

– Chuẩn bị:

  • Cây chó đẻ hoa vàng số lượng lớn, dùng toàn cây

– Cách dùng:

  • Rửa dược liệu qua nhiều lần nước cho sạch hết đất cát và bụi bẩn
  • Chặt khúc ngắn, phơi khô đóng vào bịch ni lông để dùng dần
  • Mỗi ngày lấy 1 nắm đem sao vàng, đun sôi kỹ với 500ml nước uống thay trà.

8. Thuốc nam chữa bệnh gout từ gừng

Gừng từ lâu đã nổi tiếng với tác dụng kháng viêm, giảm đau tự nhiên. Điều này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu hiện đại. Sở dĩ gừng có được tác dụng này là nhờ chứa nhiều chất zingeron, shogaol. Chúng có khả năng giảm sưng viêm tại khớp bị ảnh hưởng, xoa dịu cơn đau, đồng thời làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể.

Mỗi ngày, bạn nên uống 2 – 3 tách trà gừng để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị trong các đợt gout cấp. Bên cạnh đó, dân gian còn có bài thuốc kết hợp giữa gừng với cỏ cà ri và bột nghệ để điều trị bệnh gout nhanh khỏi hơn.

– Chuẩn bị:

  • Các nguyên liệu dùng với số lượng bằng nhau
cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ gừng
Gừng được dùng hãm trà ống hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác làm thuốc chữa bệnh gout

– Cách sử dụng:

  • Đem tất cả phơi khô, nghiền thành bột mịn
  • Trộn đều, bảo quản trong một cái hũ sạch có nắp đậy kín
  • Khi sử dụng lấy 2 thìa bột thuốc quậy vào ly nước ấm uống hết 1 lần
  • Mỗi ngày uống 2 ly đến khi bệnh khỏi hẳn

9. Cách chữa bệnh gout bằng bài thuốc nam từ cây trạch tả

Thân và rễ trạch tả là những bộ phận được sử dụng làm thuốc chữa bệnh gout. Chúng chứa các hoạt chất có lợi như choline, Alismol hay alismoxide. Những chất này được biết đến với khả năng chuyển hóa nước, giải độc gan thận, kích thích bài trừ axit uric qua đường tiết niệu.

  • Cách 1: Dùng trạch tả dạng tươi đem nấu cháo ăn hàng ngày
  • Cách 2: Trạch tả phơi khô, bỏ vào ấm hãm với nước sôi 15 phút. Rót uống vài lần trong ngày

10. Bài thuốc điều trị bệnh gout từ lá sa kê

Lá sa kê có khả năng chống oxy hóa mạnh, bảo vệ các tế bào trong khớp nhờ chứa nhiều polyphenol. Ngoài ra, vị thuốc nam này còn có khả năng tăng cường chuyển hóa purin, ngăn chặn sự gia tăng của nồng độ axit uric trong máu – yếu tố kích hoạt bệnh gout phát triển.

Y học cổ truyền cũng ghi nhận, lá sa kê có tính chất lợi tiểu. Điều này có thể giúp tăng cường đào thải axit uric dư thừa thông qua hoạt động tiểu tiện, rút ngăn thời gian điều trị bệnh gout.

cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ lá sa kê
Bài thuốc nam chữa bệnh gout từ lá sa kê đã được áp dụng từ lâu đời

Bài 1:

  • Chuẩn bị: 5 cái lá sa kê già đã vàng
  • Cách sử dụng: Rửa sạch lá sa kê, thái nhỏ, đem nấu lấy nước uống hàng ngày

Bài 2:

  • Chuẩn bị: 2 lá sake vàng, 10 garm dưa leo và 5 gram cây cỏ xước
  • Cách dùng: Thái nhỏ cả 3 rồi đem nấu với nửa lít nước trong 15 phút. Gạn thuốc uống 4 – 5 lần trong ngày khi còn ấm. Mỗi ngày uống 1 thang.

11. Thuốc nam chữa bệnh gút từ dừa kết hợp với đu đủ xanh

Dừa có tính mát, giúp lợi tiểu, làm giảm axit uric. Trong khi đó, đu đủ xanh lại cung cấp nhiều papain – một loại enzym có tác dụng chống viêm tự nhiên giúp giảm sưng đau khớp . Nhiều bệnh nhân đang rỉ tai nhau cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ đu đủ xanh và dừa như sau:

Chuẩn bị: 

  • 1 miếng đu đủ
  • 1 thìa lá trà khô
  • 1 quả dừa

Cách sử dụng:

  • Đu đủ giữ cả vỏ, bỏ hạt, cắt miếng nhỏ cho vào nồi nấu với 4 bát nước.
  • Đun sôi, để thêm khoảng 5 phút rồi cho trà khô vào, tắt bếp
  • Để 30 phút cho trà tiết ra nước
  • Vớt bỏ bã, đổ thêm nước dừa tươi vào chia uống 3 lần trong ngày.

12. Mẹo chữa bệnh gout bằng chuối hột

Tiếp theo trong danh sách các cây thuốc nam chữa bệnh gout tốt nhất hiện nay còn có chuối hột. Dân gian thường sử dụng quả chuối hột rừng hoặc chuối trồng trong vườn nhà kết hợp với một số thảo dược khác làm thuốc trị bệnh.

– Chuẩn bị:

  • 3 gram chuối hột
  • 4 gram củ dạ vũ
  • 2 gram bạt kế
  • 1 gram khổ qua
cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ chuối hột
Chuối hột cũng là một trong những vị thuốc nam chữa bệnh gout đang được tin dùng

– Cách sử dụng:

  • Các vị thuốc trên dùng ở dạng khô, đem tán thành bột mịn cho vào hũ dùng dần
  • Mỗi lần lấy 10 gram hãm với nước sôi trong 10 phút
  • Rót uống 3 lần trong ngày
  • Kiên trì sử dụng bài thuốc này trong một thời gian để kiểm soát tốt bệnh

13. Điều trị bệnh gout với bài thuốc nam từ cây bồ công anh

Một số nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra, lá bồ công anh chứa hàm lượng chất xơ và axit kynurenic phong phú. Những chất này giúp tăng cường khả năng chuyển hóa axit uric, giảm đau, cải thiện tình trạng sưng viêm nóng đỏ tại khớp mà không gây bất cứ tác dụng phụ nào cho sức khỏe.

Do vậy, cây thuốc nam này được nhiều bệnh nhân tin dùng làm thuốc chữa bệnh gout. Bộ phận được sử dụng là rễ và lá cây

Bài 1: Dùng bồ công anh làm thuốc sắc uống

  • Chuẩn bị: 20 – 40 gram bồ công anh
  • Cách dùng: Đem dược liệu sắc uống hàng ngày để đẩy lùi bệnh gout cấp

Bài 2: Thuốc đắp chữa bệnh gout từ bồ công anh

  • Chuẩn bị: Rễ bồ công anh, một ít muối
  • Cách sử dụng: Rửa sạch rễ bồ công anh rồi bỏ vào cốt giã nát cùng với muối. Đắp trực tiếp lên khớp bị gout mỗi ngày 1 lần. Kết hợp với bài thuốc uống để nhanh khỏi bệnh.

MUA NGAY BỒ CÔNG ANH ĐƯỢC THU HÁI TẠI VƯỜN TRỒNG DƯỢC LIỆU ĐẠT CHUẨN GACP-WHO QUA HOTLINE 0961716466

14. Chữa bệnh gout bằng đậu đen kết hợp với nước dừa

Sử dụng nước dừa kết hợp với đậu đen cũng là một cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam đang được áp dụng trong dân gian. Khả năng đào thải axit uric trong máu kết hợp với đặc tính tiêu viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ của đậu đen có thể giúp bạn kiểm soát tốt bệnh gout, giảm thiểu tổn thương cho khớp.

Chuẩn bị:

  • 1/3 bát đậu đen
  • 1 quả dừa xiêm
cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ nước dừa và đậu đen
Đậu đen được hấp cách thủy chung với nước dừa chữa bệnh gout

– Cách sử dụng:

  • Đậu đen ngâm vào nước ấm 60 phút cho nở, khi nấu sẽ nhanh chín hơn
  • Dừa chặt ở đầu, gạn bớt đi một ít nước rồi cho hết đậu xanh vào bên trong
  • Đem hấp cách thủy đến khi đậu đen chín mềm là được
  • Uống nước, ăn cả đậu đen và cùi dừa
  • Sử dụng món ăn bài thuốc này mỗi tuần 3 lần để nhanh chóng đẩy lùi được bệnh gout

15. Lá ổi non – vị thuốc nam chữa bệnh gout dễ kiếm

Giàu tanin, lá ổi non có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, chỉ thống. Nó được sử dụng như một vị thuốc chữa bệnh tiêu chảy, viêm nhiễm ngoài da hay rối loạn tiêu hóa. Trường hợp bị gout cũng có thể dùng lá ổi non kết hợp với đậu bắp và lá da kê để trị bệnh.

– Chuẩn bị:

  • 20 gram lá ổi non ( có thể dùng cả búp)
  • 100 gram đậu bắp
  • 100 gram lá sa kê

– Cách dùng:

  • Các nguyên liệu đem rửa sạch rồi cho tất cả vào ấm
  • Đổ thêm 1,5 lít nước vào sắc đến khi nước trong ấm cạn còn 1 nửa thì ngưng
  • Uống nhiều lần trong ngày, mỗi ngày sắc 1 thang

16. Cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ cây sói rừng

Theo các thầy thuốc y học cổ truyền, cây sói rừng có tác dụng chỉ thống (giảm đau), kháng khuẩn, giải độc, đưa chỉ số axit uric trở về ngưỡng bình thường. Do đó, cây thuốc nam này được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên, an toàn cho người bị bệnh gout.

Chuẩn bị:

  • 15 – 30 gram rễ cây sói rừng
  • 1 lít nước
cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam từ cây sói rừng
Sói rừng là cây thuốc nam chữa bệnh gout hiệu quả

Cách sử dụng:

  • Rửa sạch đất cát và tạp chất bám ở rễ cây sói rừng
  • Bỏ vào ấm, thêm nước vào đun sôi
  • Tiếp tục sắc thuốc thêm 10 phút nữa
  • Thuốc sắc thu được gạn ra uống vài lần mỗi ngày cho hết

Dùng thuốc nam chữa bệnh gout có tốt không?

Đây là thắc mắc được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Hầu hết đều muốn biết về hiệu quả thật sử của thuốc nam trong điều trị bệnh gout trước khi bắt tay vào áp dụng điều trị.

Về bản chất, thuốc nam là những bài thuốc sử dụng thảo dược được tìm thấy trong nước. Chúng khá an toàn, lành tính, sử dụng đúng cách sẽ không gây tác dụng phụ cho sức khỏe. Mặc dù vậy, do có nguồn gốc từ tự nhiên nên thuốc nam chỉ cho hiệu quả tốt với những người có cơ địa phù hợp.

Trường hợp bị gout nhẹ, bạn có thể áp dụng cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam để hỗ trợ làm giảm triệu chứng bệnh, giảm thiểu sự lệ thuộc quá nhiều vào thuốc tây và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Trong quá trình dùng thuốc nam chữa bệnh gout, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đẩy nhanh hiệu quả điều trị:

  • Tránh ăn thực phẩm chứa nhiều đạm hoặc nhân purin, chẳng hạn như rau mầm, thịt đỏ, dọc mùng, măng tre, hải sản…
  • Bổ sung nhiều chất xơ, trái cây vào bữa ăn để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường các dưỡng chất nuôi dưỡng, tái tạo khu vực khớp bị tổn thương
  • Kiêng hút thuốc lá, không sử dụng nhiều bia rượu
  • Có kế hoạch giảm cân đối với các trường hợp bị béo phì để làm giảm gánh nặng cho khớp, giúp bớt đau đớn hơn khi bị bệnh.
  • Uống nhiều nước để đẩy mạnh hoạt động đào thải axit uric qua đường nước tiểu
  • Trong các đợt gout cấp, nếu bị đau nặng thì nên nghỉ ngơi nhiều, hạn chế cử động tại khớp bị bệnh để tổn thương nhanh bình phục.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá bài viết

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *