Ngón chân sưng đỏ, đau nhức dữ dội, cử động khó khăn tất cả đều được khắc phục sau khi anh Hoàng sử dụng phác đồ điều trị gout đặc biệt của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. [XEM CHI TIẾT HÀNH TRÌNH]

Bị bệnh gout có nên ăn hàu không? Bao nhiêu là đủ?

Bị bệnh gout có nên ăn hàu không? Hàu chứa rất nhiều dưỡng chất tốt đối với sức khỏe, tuy nhiên đây là thực phẩm không được chuyên gia khuyến khích người bị gout sử dụng. Lượng nhân purin dồi dào trong thực phẩm này sẽ tác động tiêu cực đến quá trình điều trị và khiến tình trạng bệnh trở nên ngày càng tồi tệ hơn.

Gout là thực phẩm người bị gout không nên sử dụng vì chúng chứa nhiều nhân purin
Gout là thực phẩm người bị gout không nên sử dụng vì chúng chứa nhiều nhân purin

Giá trị dinh dưỡng tìm thấy trong hàu

Hàu là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người đặc biệt là các quý ông, do hàm lượng kẽm trong hàu khá dồi dào chúng có tác dụng tăng cường sức khỏe sinh lý và cải thiện chức năng tình dục. Khoa học hiện đại cũng đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra, trong thịt hàu có hàm lượng dưỡng chất rất đa dạng như protein, sắt, kẽm, selenium, vitamin C, vitamin B12, acid béo omega-3, photpho, canxi,…

Đây đều là những thành phần thiết yếu đối với cơ thể, nếu sử dụng sẽ mang lại hiệu quả tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường chức năng não, thúc đẩy chuyển hóa năng lượng, tốt cho các cơ quan trong cơ thể (như tim mạch, mắt, xương khớp, da,…).

Tài liệu y học cổ truyền cũng có ghi chép, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát và không chứa độc tố. Nếu nam giới sử dụng sẽ có tác dụng bổ thận tráng dương, bổ huyết, cải thiện các vấn đề về sức khỏe sinh lý. Còn nếu cho nữ giới sử dụng sẽ giúp cải thiện chứng mất ngủ và bốc hỏa, hoa mắt chóng mặt, rối loạn tiền mãn kinh, thiếu máu,…

XEM THÊM: Người Bị Gout Có Được Ăn Cá Không? Nên Ăn Loại Cá Nào?

Chú Nguyễn Ngọc Dũng 51 tuổi là một trong những bệnh nhân bị bệnh gout “đeo bám” gần 20 năm. Tình trạng bệnh nặng, khớp đã xuất hiện hạt tophi mãn tính và thường xuyên xuất hiện cơn đau cấp tính. Quãng thời gian đó với chú thật sự là khoảng thời gian “đen tối” bởi cơn đau nhức, tê buốt thấu vào xương tủy. Nhưng thật không ngờ nhờ gặp “đúng thầy, đúng thuốc” chú đã thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh gout, sống vui khoẻ mỗi ngày.

Bị gout có nên ăn hàu không?

Với những thông tin trên thì ta thấy được, hàu là thực phẩm có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và được chuyên gia khuyến khích sử dụng. Nhưng nếu cơ thể bị mắc bệnh gout thì có nên ăn hàu không? Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hàu là thực phẩm mà bệnh nhân bị gout cần phải tránh xa nếu không muốn tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Mặc dù chứa hàm lượng dưỡng chất rất cao nhưng hàm lượng nhân purin trong thực phẩm này cũng khá cao.

Purin là một trong những chất trung gian tạo ra acid uric và gây ra căn bệnh gout. Nếu bạn sử dụng quá nhiều thực phẩm này sẽ khiến nồng độ acid uric trong máu tăng cao và không được đào thải hết ra ngoài, chúng dần tích tụ tại khớp dưới dạng tinh thể muối urat và gây ra các triệu chứng như sưng đỏ, nóng, đau rát,…

Ăn hàu có thể khiến các triệu chứng bệnh gout tồi tệ hơn
Ăn hàu có thể khiến các triệu chứng bệnh gout tồi tệ hơn

Bên cạnh đó, hàm lượng đạm và acid béo bên trong thực phẩm này cũng khá cao, nếu bạn sử dụng quá nhiều sẽ tác động tiêu cực đến tình trạng bệnh và khiến các triệu chứng do gout gây ra trở nên tồi tệ hơn. Nếu không thực hiện kiêng cữ đúng cách, lâu dần bệnh sẽ chuyển biến sang giai đoạn nặng và phát sinh biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế, với những bệnh nhân bị gout thì hàu là thực phẩm nên hạn chế sử dụng và tốt nhất là hãy tránh xa.

CHUYÊN GIA ĐANG ONLINE

NHẮN NGAY NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VỀ BỆNH GOUT

Ăn hàu bao nhiêu là đủ?

Ăn hàu nhiều dẫn đến dư chất cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh gout thường gặp, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì bạn chỉ nên ăn hàu với lượng vừa đủ. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đối với người bình thường thì chỉ nên ăn hàu khoang 1 bữa/tuần, còn đối với những nam giới đang gặp các vấn đề về sức khỏe sinh lý thì có thể tăng lên thành 2 – 3 bữa/tuần.

Với những quý ông bị gout và gặp vấn đề về sức khỏe sinh lý thì không nên ăn hàu trực tiếp để cải thiện khả năng tình dục. Thay vào đó bạn hãy sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất kẽm và taurine từ hàu biển để tránh ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh.

Những điều cần lưu ý khi ăn hàu

Hàu là thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng, đặc biệt là những người đang mắc bệnh gout. Tuy nhiên, nếu quá thèm thì bạn vẫn có thể ăn những chỉ nên sử dụng với liều lượng rất ít. Bên cạnh đó, khi sử dụng bạn cũng nên lưu ý những điều dưới đây để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

  • Không ăn hàu nếu bạn đang bị khó tiêu, tiêu chảy, tỳ vị yếu, gặp vấn đề về dạ dày hoặc ruột. Nhiều người có thói quen ăn hàu sống chúng với mù tạt nhưng đây là cách ăn không được chuyên gia khuyến khích. Mù tạt là tinh dầu ép từ cay cải bẹ nên có vị cay nóng và tính ôn, nếu bạn ăn chung với hàu nhiều sẽ dễ gây chảy nước mắt và kích thích quá độ đến lớp niêm mạc họng.
  • Hàu sống là thực phẩm được rất nhiều người ưa thích, tuy nhiên đây là món ăn không nên sử dụng quá nhiều. Do hàu sống trong môi trường nước chứa rất nhiều vi sinh vật gây hại, nếu bạn ăn sống sẽ dễ bị nhiễm khuẩn và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn chỉ nên ăn sống khi hàu đảm bảo vệ sinh hoặc ăn hàu chín tái, hàu đã được nấu chín.
Nên nấu chín kỹ hàu trước khi sử dụng để tránh bị nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng
Nên nấu chín kỹ hàu trước khi sử dụng để tránh bị nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh thì bệnh nhân bị gout nên loại bỏ hàu ra khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày. Tốt nhất, bạn nên lên thực đơn ăn uống khoa học và phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân theo hướng dẫn của chuyên gia.

XEM THÊM:

Việc kiêng khem của người bị gout khá phức tạp vì dinh dưỡng là yếu tố then chốt trong điều trị và phòng ngừa tái phát. Tuy nhiên, phải kiêng thực phẩm nào, được phép ăn thực phẩm nào với số lượng bao nhiêu… không phải bệnh nhân gout nào cũng biết rõ. Do vậy, người bệnh cần lựa chọn cơ sở uy tín để điều trị bệnh hiệu quả và được bác sĩ hướng dẫn cụ thể về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, luyện tập phù hợp.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường sở hữu bài thuốc gia truyền ĐỘC QUYỀN 150 năm trị gout và quy tụ các lương y giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ thăm khám, đưa ra phác đồ điều trị giúp bệnh nhân khỏi bệnh trong thời gian sớm nhất và không lo tái phát.

Gout Đỗ Minh bài thuốc chữa gout số 1

Gout Đỗ Minh – bài thuốc đẩy lùi gout nhanh chóng, an toàn, không tái phát

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bài thuốc Gout Đỗ Minh chia thành 3 bài thuốc nhỏ tác động sâu vào nguyên nhân gây bệnh là ứ trệ khí huyết, tắc nghẽn kinh lạc do ngoại tà xâm nhập để triệt tiêu gout từ gốc. 3 bài thuốc nhỏ gồm: 

    • Bài thuốc đặc trị gout: Sơ thông kinh lạc, giảm các triệu chứng sưng viêm, đau nhức.
    • Bài thuốc giải độc chống viêm: Kháng viêm, tăng bài tiết axit uric và tinh thể muối urat ra ngoài.
    • Bài thuốc hoạt huyết bổ thận: Tăng cường chức năng thận, hồi phục tổn thương sụn khớp, làm xẹp dần hạt tophi. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Gout không còn là căn bệnh “bất trị” nếu người bệnh nắm rõ những cách chữa này

Gout Đỗ Minh nhiều ưu điểm vượt trội

Sức mạnh 3 trong 1 của 3 bài thuốc trong mỗi liệu trình điều trị tạo nên cơ chế TIÊU THỐNG PHONG – ĐỒNG DƯỠNG CỐT tức là vừa trị bệnh từ căn nguyên, vừa tăng cường sức mạnh xương khớp, bồi bổ can thận, phòng bệnh tái phát hiệu quả. 

Gout Đỗ Minh kết hợp trên 50 thảo dược đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe về nguyên liệu đầu vào khi hầu hết được trồng tại chính các khu vườn chuyên canh hữu cơ của nhà thuốc tại Gia Lâm (Hà Nội), Hưng Yên, Hoà Bình. Thảo dược không chỉ sạch, an toàn mà hàm lượng hoạt chất trong thảo dược đạt ở mức cao. 

Bài thuốc trải qua 5 đời truyền nhân được cải tiến, tối ưu liên tục theo hướng hiện đại và phù hợp với người bệnh hơn. Đặc biệt, người bệnh sử dụng Gout Đỗ Minh ở dạng thang bình thường hoặc cao đặc hoà nước đều được. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ bào chế thuốc ở dạng cao dễ sử dụng, dễ bảo quản, tiện lợi.

Gout Đỗ Minh thảo dược an toàn

Theo khảo sát, hơn 90% bệnh nhân điều trị gout cảm thấy hài lòng vì chữa khỏi bệnh nhờ sử dụng bài thuốc Gout Đỗ Minh. Chú Đỗ Văn Nho (62 tuổi, Hà Nội) trước đây từng uống các loại thuốc Tây y, đông y khác nhau trong thời gian dài nhưng tình hình bệnh không có tiến triển khả quan. Sau khi uống Gout Đỗ Minh chỉ 4 tháng chú đã thấy giảm đau nhức, sưng viêm đáng kể, xét nghiệm nồng độ axit uric cũng về mức ổn định. “Bao lâu nay tôi đau mất ăn mất ngủ giờ được giấc ngủ ngon tôi sướng lắm, tôi đi lại dễ dàng hơn, người khoẻ khoắn da dẻ hồng hào lên”, chú Nho chia sẻ.

ĐỪNG BỎ LỠ: Dừng lạm dụng thuốc Tây, hãy sử dụng bài thuốc nam sau đây trị gout tận gốc

ĐỖ MINH QUỐC TỬU là bài thuốc ngâm rượu có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lý, đẹp da, bổ huyết, khoẻ gân mạnh cốt, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường… Đỗ Minh Quốc Tửu với công thức ngâm ủ bí truyền 150 năm của dòng họ Đỗ Minh, phối ngũ hàng chục dược liệu quý là loại rượu thượng hạng có một không hai. Người mắc bệnh gout có thể sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

Đỗ Minh Quốc Tửu

Bệnh gout cần điều trị sớm để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm có nguy cơ gây tàn phế. Bệnh nhân hãy liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn MIỄN PHÍ và lên phác đồ điều trị Gout Đỗ Minh phù hợp:

 

4/5 - (2 bình chọn)

Với hiệu quả điều trị gout thành công lên tới hơn 90%, nguồn gốc bài thuốc rõ ràng bài thuốc nam gia truyền này đã được giới chuyên gia dành lời khen có cánh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *