Bệnh Á Sừng Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Á sừng là bệnh da liễu phổ biến, kéo dài dai dẳng và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Bệnh lý này không những gây khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu quả bệnh á sừng là gì? Có cách nào để chữa triệt để bệnh này không?

Bệnh á sừng là gì? Có nguy hiểm không?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết, bệnh á sừng được hiểu đơn giản là tình trạng da khô, bong tróc. Á sừng là một dạng khác của viêm da cơ địa, xảy ra khi lớp sừng ngoài da chuyển hóa dang dở, vẫn còn nhân và chưa nguyên sinh. Bệnh lý này xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như ở tay, chân hoặc da đầu.

Á sừng là bệnh ngoài da không liên quan đến virus hay vi khuẩn. Vì vậy, để nói bệnh á sừng có lây không thì đáp án cho thắc mắc này là không.

Việc tiếp xúc với các bệnh nhân mắc á sừng là hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên, bệnh lý này lại có xu hướng di truyền nên người bênh cần chủ động trong việc điều trị.

Bệnh á sừng là bệnh lành tính và không lân lan
Bệnh á sừng là bệnh lành tính và không lân lan

Về phía bệnh á sừng có nguy hiểm không thì các chuyên gia da liễu nhận định rằng á sừng là bệnh lành tính, không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hay tính mạng của người bệnh.

Tuy nhiên, bệnh lý này là dẫn tới một loạt các triệu chứng gây khó chịu. Nếu không có biện pháp can thiệp đúng cách, bệnh lý này có thể trở nặng gây bội nhiễm da, suy giảm chức năng da hoặc thậm chí tổn thương xương khớp.

Nguyên nhân gây bệnh á sừng

Hiện tại vẫn chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân gây bệnh á sừng. Tuy nhiên các chuyên gia da liễu cho rằng bệnh lý này xuất phát từ nhiều vấn đề.

Cụ thể, một số nguyên nhân dẫn tới bệnh lý này điển hình như:

  • Do biến đổi nội tiết tố trong cơ thể: Hormone trong cơ thể thay đổi sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên làn da làm tăng nguy cơ mắc á sừng. Trường hợp này thường xảy ra với phụ nữ mang thai hoặc sau sinh.
  • Do nhiệt độ, độ ẩm thấp: Điều kiện thời tiết này khiến da bị mất nước, mất cân bằng độ ẩm. Khi da rơi vào tình trạng này sẽ tạo điều kiện cho bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp.
  • Thiếu chất dinh dưỡng cần thiết: Vitamin A, C, D, E là những chất đóng vai trò quan trọng với hoạt động chăm sóc, bảo vệ da. Cơ thể thiếu những vitamin này sẽ khiến chức năng da suy giảm và đối mặt với nguy cơ mắc á sừng.
  • Tiếp xúc với các hóa chất độc hại: Các hóa chất mà điển hình là thuốc tẩy rửa gây mòn da, suy giảm chức năng da. Lâu dần, người thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất này mắc bệnh ngoài da trong đó có á sừng.
  • Di truyền: Cha mẹ mắc á sừng thì con cái của họ cũng có nguy cơ bị bệnh lý này lên tới 45%.

Triệu chứng bệnh á sừng và phân loại

Á sừng là bệnh da liễu phổ biến, có thể gặp ở mọi độ tuổi khác nhau. Mặc dù bệnh lý này không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng lại gây ra biến chứng xấu đến sức khỏe.

Việc nhận biết bệnh sớm sẽ giúp quá trình điều trị đơn giản và ngăn cản được các vấn đề tiêu cực nói trên.

Da bong tróc, nứt nẻ, đau rát là biểu hiện điển hình của bệnh
Da bong tróc, nứt nẻ, đau rát là biểu hiện điển hình của bệnh

Các triệu chứng điển hình của bệnh á sừng thường là:

  • Khô da, da nứt nẻ, bong tróc hoặc chảy máu
  • Một số trường hợp còn khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi và mất ngủ triền miên
  • Vào mùa Đông với thời tiết khô, các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn, da nứt toác, đau rát
  • Vào mùa Hè, vùng da mắc á sừng có biểu hiện mẩn đỏ, xuất hiện mụn nước gây cảm giác vô cùng ngứa ngáy

Ở giai đoạn đầu, các triệu chứng xuất hiện ít, thường chỉ dừng lại ở việc da khô cứng, các vết rát đỏ không rõ ranh giới nên hay bị nhầm lẫn với chàm.

Ở giai đoạn sau, các dấu hiệu trở nên rõ ràng hơn, vùng da mắc bênh bắt đầu lan rộng.

Bệnh á sừng có chữa được không? Cách chữa như thế nào?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần cho biết, hiện nay, vẫn chưa có phương pháp nào có thể điều trị được 100% bệnh á sừng. Tuy nhiên, nếu người bệnh tuân thủ đúng các biện pháp điều trị, thực hiện chế độ kiêng khem, sinh hoạt hợp lý thì có thể đẩy lùi bệnh và ngăn tình trạng tái phát.

Hiện nay, một số phương pháp điều trị bệnh á sừng thường được áp dụng như sau.

Dùng thuốc Tây trị bệnh á sừng

Thuốc Tây Y tập trung làm giảm triệu chứng, cải thiện tình trạng khô da và đau rát trong thời gian ngắn. Thuốc được bào chế dưới dạng bôi hoặc uống nên rất dễ sử dụng.

Thuốc Tây phát huy công dụng nhanh, dễ dùng
Thuốc Tây phát huy công dụng nhanh, dễ dùng

Một số thuốc Tây được sử dụng phổ biến trong trị bệnh á sừng:

  • Thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau thường được dùng trong các trường hợp bệnh nặng.
  • Thuốc giảm viêm, như acid salycilic, kem chứa steroid, corticosteroid, dẫn xuất imidazol, griseofulvin, mỡ nizoral…
  • Các loại thuốc bôi, kem có tác dụng làm mềm da, cấp ẩm cho da.

Thuốc Tây có thành phần là các hóa chất nên tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ không tốt cho cơ thể. Việc sử dụng thuốc Tây quá nhiều, trong thời gian dài có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ bị bào mòn da, kích ứng da, ảnh hưởng đến dạ dày, viêm hoặc suy yếu thận…

Do đó, người bệnh chỉ nên dùng thuốc khi có chỉ định từ phía bác sĩ chuyên khoa.

Chữa bệnh á sừng bằng mẹo dân gian

Sử dụng các bài thuốc dân gian giúp người bệnh tránh khỏi các tác dụng phụ không mong muốn. Phương pháp này còn có ưu điểm là đơn giản, tiết kiệm chi phí.

Chính bởi vậy, kể cả khi y học phát triển thì phương pháp này vẫn được nhiều người lựa chọn.

Một số cách chữa bệnh bằng bài thuốc dân gian như:

  • Sử dụng lá lốt: Người bệnh chuẩn bị từ 10 đến 15 lá lốt tươi, rửa sạch và để ráo nước. Tiếp theo, người bệnh giã nát lá lốt cùng với một chút muối hạt rồi lấy thuốc chà xát lên vùng da mắc bệnh. Để lá lốt lưu lại trên da khoảng 30 phút rồi lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày để đạt hiệu quả cao.
  • Sử dụng cây vòi voi: Người bệnh chuẩn bị một nắm cây vòi voi còn tươi, rửa sạch. Tiếp theo, người bệnh cho cây vòi voi vào nồi nước lớn đun và sử dụng làm nước tắm. Người bệnh cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần.
  • Sử dụng lá trầu không: Người bệnh chuẩn bị một nắm lá trầu không còn tươi xanh, rửa sạch. Tiếp theo, cho lá trầu vào đun sôi cùng một chút muối hạt. Nước lá trầu sau khi để nguội được dùng để ngâm, rửa vùng da mắc bệnh.

Biện pháp dân gian chỉ giúp làm giảm bớt các triệu chứng chứ không có tác dụng điều trị bệnh. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất người bệnh nên thăm khám với bác sĩ chuyên khoa và sử dụng phương pháp dân gian như một biện pháp hỗ trợ.

Thuốc Đông y chữa bệnh á sừng

Thuốc Đông y có thành phần chính là thảo dược thiên nhiên nên sở hữu tính an toàn cao. Khi các vị thuốc đi vào phủ tạng, giúp chữa bệnh từ bên trong và loại bỏ căn nguyên gây bệnh.

Đồng thời, thuốc còn có tác dụng nâng cao sức khỏe và hệ miễn dịch của cơ thể.

Thuốc Đông y điều trị căn nguyên gây bệnh á sừng đồng thời nâng cao sức đề kháng
Thuốc Đông y điều trị căn nguyên gây bệnh á sừng đồng thời nâng cao sức đề kháng

Một số bài thuốc Đôngy chữa bệnh á sừng thường được dùng như:

  • Bài thuốc ngâm rửa: Được chế xuất từ các thành phần sài đất, ô liên rô, ích nhĩ tử, khổ sâm, xuyên tâm liên, đơn đỏ, trầu không, mò trắng. Người bệnh đem đun sôi các vị thuốc trên với tỷ lệ như nhau và sử dụng nước ngâm, rửa vùng da bị tổn thương. Thuốc có tác dụng làm mềm da, giảm tình trạng bong tróc, ngăn vết thương lan rộng.
  • Bài thuốc bôi ngoài da: Được chế xuất từ tang bạch bì, hồng hoa, sa đằng tủ, bí đao, mật ong, thiên mã hồ… Người bệnh tiến hành xay, giã nhuyễn các vị thuốc sau đó đắp lên vùng da bị á sừng. Bài thuốc này giúp tái tạo tế bào da và tăng cường hệ miễn dịch cho da.
  • Bài thuốc uống: Bao gồm các vị thuốc bồ công anh, kim ngân hoa, đam sâm, ké đầu ngựa, sa sâm, hồng hoa, dạ dao đằng, thổ phục linh, đơn đỏ… Người bệnh sắc thuốc và uống đều đặn hằng ngày. Bài thuốc này giúp thải độc từ bên trong, tiêu viêm, ngăn tình trạng bệnh tái phát.

Thuốc Đông y phát huy công dụng từ từ nên cần thời gian chữa trị lâu. Cách kết hợp và tỷ lệ thuốc dựa trên nguyên nhân, triệu chứng, tình tặng bệnh á sừng. Do đó, người bệnh không được tự ý bốc thuốc mà không được sự tham vấn của chuyên gia.

Chấm dứt nỗi lo á sừng dai dẳng với bài thuốc An Bì Thang

Bài thuốc An Bì Thang hiện đang được đánh giá là một giải pháp hữu hiệu, an toàn và tiện lợi dành cho người bệnh á sừng. Bài thuốc được nghiên cứu và bào chế bởi bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn cùng các chuyên gia Đông y giàu kinh nghiệm của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Kế thừa và phát huy thành tựu của Y học cổ truyền và nghiên cứu hiện đại

Bài thuốc An Bì Thang không chỉ tác động vào căn nguyên gây bệnh, giải quyết tận gốc mà còn chăm sóc làn da, khắc phục triệu chứng với sự kết hợp của 3 chế phẩm gồm thuốc uống, bôi và ngâm rửa với liệu trình sử dụng linh hoạt phù hợp với từng người bệnh.

Đặc biệt, bác sĩ Nhuần cũng sẽ kê đơn thuốc phù hợp với những trường hợp cần phải dùng thêm thuốc sắc uống để nâng cao hiệu quả điều trị á sừng.

Điều trị bệnh từ gốc, ngừa tái phát với 3 chế phẩm

Bác sĩ Nhuần cùng các cộng sự đã nghiên cứu và bào chế bài thuốc với 3 chế phẩm. Không chỉ giúp điều trị nguyên nhân gây bệnh, khắc phục triệu chứng mà còn tăng cường sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe giúp kiểm soát bệnh trong thời gian dài, ngăn không cho bệnh tái phát.

Bài thuốc với công dụng 3 trong 1 giúp điều trị toàn diện bệnh á sừng
Bài thuốc với công dụng 3 trong 1 giúp điều trị toàn diện bệnh á sừng

An toàn, lành tính với cơ thể người bệnh

An Bì Thang được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên, thu hái từ các vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO. Điều này đem đến sự an toàn, lành tính cho người bệnh, hạn chế tối đa các tác dụng phụ khi sử dụng.

Nhờ sự an toàn, lành tính mà An Bì Thang có thể sử dụng cho nhiều đối tượng bao gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh và những người có bệnh lý nền khác.

VIDEO: Nghệ sĩ Thu Huyền kiểm chứng độ AN TOÀN và HIỆU QUẢ của bài thuốc An Bì Thang đối với phụ nữ sau sinh, đang cho con bú bằng sữa mẹ

Dạng bào chế tiện lợi

Bác sĩ Nhuần hiểu được những khó khăn của người bệnh khi dùng thuốc Đông y truyền thống luôn phải sắc thuốc uống, tốn không ít thời gian. Vì vậy, bà cùng cộng sự đã nghiên cứu và bào chế bài thuốc dưới dạng cao uống, cao bôi ngoài, thuốc rửa tiện lợi.

Đến nay, An Bì Thang đã giúp cho nhiều người đẩy lùi được các triệu chứng khó chịu mà á sừng gây ra. Phần lớn người bệnh đã giảm triệu chứng chỉ sau 1 – 2 tuần dùng thuốc, khoảng 85% bệnh nhân chấm dứt các triệu chứng bệnh sau liệu trình 1 – 3 tháng. Chỉ có 2% bệnh nhân thuyên giảm chậm do không đáp ứng đúng chế độ ăn uống, kiêng khem và sử dụng thuốc theo đúng pháp đồ điều trị.

Hiệu quả điều trị của bài thuốc An Bì Thang được khảo sát trên 500 người bệnh
Hiệu quả điều trị của bài thuốc An Bì Thang được khảo sát trên 500 người bệnh

Bệnh á sừng kiêng ăn gì? Nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng với bệnh nhân mắc bệnh á sừng nói riêng và bệnh da liễu nói chung. Việc sử dụng đúng thực phẩm sẽ giúp các triệu chứng giảm nhẹ, hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng và ngăn tình trạng tái phát.

Trái lại, dùng sai thực phẩm lại khiến bệnh trở nặng. Do đó người mắc bệnh cần thực hiện chế độ kiêng khem, biết nên ăn gì và kiêng gì.

Chế độ dinh dưỡng hợp gì giúp hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa bệnh tái phát
Chế độ dinh dưỡng hợp gì giúp hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa bệnh tái phát

Thực phẩm không nên ăn khi bị á sừng:

  • Những thực phẩm dễ gây dị ứng, làm tăng cảm giác ngứa ngáy khó chịu như: Đậu phộng, tôm, cua, nhộng tằm, hải sản…
  • Dưa muối chua chứa nhiều axit làm chậm quá trình tái tạo da, ảnh hưởng xấu đến việc điều trị.
  • Gia vị cay làm bùng phát các triệu chứng của bệnh á sừng.
  • Đồ uống có chất kích thích làm tăng phản ứng viêm dưới da, làm ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc điều trị.

Bị bệnh á sừng nên ăn gì:

  • Rau, củ giúp bổ sung chất xơ, vitamin, khoáng chất làm tăng sức đề kháng da.
  • Ngũ cốc, cá béo cung cấp omega-3 vừa đẩy lùi bệnh á sừng, vừa nâng cao sức khỏe.
  • Mật ong chứa nhiều vitamin B, C, K, E… có lợi cho việc tái tạo da, làm ẩm da.
  • Chanh chứa nhiều vitamin A, B, C giúp tăng cường cấu trúc da, ngăn cản bệnh á sừng.

Người bệnh cũng cần chú xây dựng lối sống lành mạnh như hạn chế thức khuya, vệ sinh cơ thể sạch sẽ, thường xuyên tập thể dục… Điều này giúp tăng cường hệ miễn dịch từ đó thúc đẩy quá trình điều trị bệnh thuận lợi hơn.

Lưu ý: Người bệnh nên hạn chế tuyệt đối việc tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh gây hại cho da. Trường hợp cần tiếp xúc cần có đồ bảo hộ.

Bệnh á sừng tuy không nguy hiểm nhưng lại gây nhiều đau đớn, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống. Việc để lâu còn có thể khiến cơ thể đối mặt với nhiều biến chứng, bệnh tái đi tái lại nhiều lần và gây ảnh hưởng đến các thế hệ sau. Vì vậy, việc thực hiện các biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa là vô cùng cần thiết.

Mọi thắc mắc cần được giải đáp bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa tại địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)

Nhờ bài thuốc Y học cổ truyền An Bì Thang, cô gái trẻ đã thoát khỏi nỗi ám ảnh vảy nến, tìm lại tự tin trong cuộc sống. Nghe cô gái này chia sẻ về hành trình điều trị.

Bình luận (50)

  1. Phương Thùy says: Trả lời

    Tôi bị á sừng ở tay, các ngón tay và lòng bàn tay luôn khô và ngứa, cứ mùa hè thì bệnh đỡ mùa đông thì có xu hướng nặng hơn. Tôi chưa dám thử bất cứ 1 phương pháp nào mà chỉ vệ sinh tay sạch sẽ mỗi ngày và bôi thuốc dưỡng ẩm thôi. Ở đây có ai bị rồi và dùng cách nào để khỏi thì giúp tôi với ạ. Tôi cảm thấy vô cùng khó chịu.

    1. Hằng says: Trả lời

      Mình trước cũng bị á sừng và dùng lá đinh lăng để ngâm rửa và đã khỏi nay. Nên bạn thử lấy một nắm lá đinh lăng, loại lá dài dài ấy rửa sạch rồi lấy nước đó ngâm rửa xem có khỏi được không.

    2. Huy Lê says: Trả lời

      Dùng dầu dừa nữa đi bạn ơi, bôi dầu dừa vào chỗ tay bị á sừng để dưỡng ẩm. Chỉ cần da đủ độ ẩm thì á sừng sẽ từ đó mà giảm. Dùng lá đinh lăng cũng được, mình dùng thấy cũng ok chẳng cần phải thuốc thang gì.

      1. Trường Hằng says: Trả lời

        Sao mà khỏi được bạn ơi, tôi dùng lá đinh lăng, dầu dừa mà ko có cách nào hiệu quả. Da vẫn khô và ngứa vô cùng khó chịu. Mà thời gian tôi bị á sừng cũng ko lâu lắm đâu, mới mấy tháng nay thôi à.

    3. Lý Hường says: Trả lời

      Mấy phương pháp dân gian này hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa bạn ơi, ko phải ai dùng cũng có hiệu quả. Nếu bạn hợp thì ok, ko thì bệnh kéo dài, mà đã kéo dài thì gây khó chịu và dai dẳng, khó điều trị dứt điểm sau này lắm. Bạn nên cân nhắc để áp dụng. Chứ nhiều cách dân gian khắc phục á sừng lắm như dầu dừa, lá đinh lăng, bằng tỏi hoặc hành hoa…

  2. Nam Tiến says: Trả lời

    Tôi dùng thuốc bôi tổ đỉa đc bs kê cho sao ko khỏi đc nhỉ, lạ quá. Ngược lại các triệu chứng ngứa còn nặng hơn, da khô lan rộng. haizzz chán quá. Có biết chẳng dùng gì cho xong. Ai chỉ tôi cách trị bệnh hiệu quả với ạ.

    1. Nguyễn Tươi says: Trả lời

      Bạn đã dùng Đông y chưa ạ? Nếu chưa thì thử qua đi bạn, thuốc tây tuy giảm nhanh triệu chứng như dễ gây tác dụng phụ lắm. Với lại nhiều ko hợp thuốc khiến bệnh khó mà khỏi. Thực chất á sừng chữa bằng Tây y cũng khó khỏi dứt điểm lắm, hết thuốc là tái phát lại luôn. Mình dùng rồi nên hiểu cảm giác lo lắng của bạn. Đông y chữa bệnh từ gốc nên có thể tiêu diệt tác nhân gây bệnh từ bên trong, bồi bổ cơ thể giúp bạn kiểm soát bệnh rất tốt.

      1. Nam Tiến says: Trả lời

        Tôi chưa dùng Đông y và cũng ko tin mấy, mình bị ngoài da mà có ảnh hưởng từ bên trong đâu. Dùng thuốc tây ko khỏi thì chịu, tôi từng nghĩ vậy. nếu dùng thuốc Đông y thì ở đâu tốt vậy ạ?

        1. Nguyễn Tươi says: Trả lời

          Trước mình cũng như bạn , nhưng sau khi dùng thuốc Đông y thì khác. Mình bị á sừng 4 năm liền, thử bao nhiêu cách cũng ko được nhưng đc bạn giới thiệu tới Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, có bài thuốc An Bì Thang ấy, bạn gõ tên là thấy à. Mình dùng hơn 1 liệu trình thì khỏi bệnh. Với lại bs nói bệnh này phải điều trị từ gốc mới có thể khắc phục được, nó ko đơn giản là chỉ ở biểu hiện ngoài da đâu.

          1. Nam Tiến says:

            Vậy ạ, bạn cho mình địa chỉ và sđt đc ko ạ. mình cảm ơn trước.

          2. Nguyễn Tươi says:

            Mình ko biết bạn ở đâu nên cứ cho 2 địa chỉ ở Hà Nội và Thành phố HCM luôn nhé.
            Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
            Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – Số điện thoại: 0972 196 616
            Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT/Zalo: 0964 12 99 62
            Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
            Website: trungtamdalieudongy.com
            Chúc bạn sớm khỏi bệnh nhé.

  3. Thu Hương says: Trả lời

    https://vhea.org.vn/bai-thuoc-an-bi-thang-dieu-tri-benh-a-sung-co-hieu-qua-thuc-hay-chi-la-loi-don-dai-28806.html. ở đây có ai biết bài htuocos này ko mọi người ơi. Mình vô tình đọc được khi tìm chữa á sừng bằng ĐÔng y. Đọc thì thấy có vẻ ok nhưng ko biết thực hư thế nào ạ?

    1. Khánh Thu says: Trả lời

      Mình có biết bài thuốc này, mình dùng rồi chứ đâu. Đây là thuốc bên TT da liễu Đông y VN, do bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn… nghiên cứu và bào chế. Thuốc trị á sừng ok lắm ạ. Mình dùng 3 loại gồm thuốc uống, bôi, ngâm rửa trong 4 tháng là ko còn thấy triệu chứng nữa. Bs ở đây giỏi và hiền lành lắm, hôm mình khám là bs Nhuần khám, cô chuyên môn giỏi mà theo dõi sát sao quá trình điều trị của mình luôn.

    2. Lại Minh Thư says: Trả lời

      Bài thuốc này của bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện YHCT TW, giờ đang làm ở Trung tâm Da liễu đông y Việt Nam.Bài thuốc này hiện đang được nhiều người tìm hiểu lắm. Mình cũng bị á sừng vô tình cũng đọc được bài này. Định tuần tới đến khám xem rồi lấy thuốc về uống vì trước đó cũng có người bạn mình dùng rồi và thấy bảo hiệu quả.

      1. Dung Trịnh says: Trả lời

        Bạn ơi, trao đổi zalo đi rồi có gì inbox mình khi khám xong nhé bạn. Mình muốn biết có tốt ko, chứ đi rồi ko tốt lại mất công lắm.

  4. Ngân Hà says: Trả lời

    Dạo gần đây mấy đầu ngón tay của mình tự nhiên nứt toác, lại còn bong tróc nữa. Em không biết bị gì và phải dùng thuốc gì cho khỏi. Mọi người có biết chữa ở đâu tốt ko ạ?

    1. Yến Lan says: Trả lời

      Bạn có muốn dùng thuốc ĐÔng y ko ạ? Thuốc Đông y thì bạn có thể tới 123 Hoàng Ngân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội khám xem nhé. Ở đây có bài thuốc An Bì Thang chữa mấy vấn đề về da tốt lắm. Trước mình cũng bị khô và nứt nẻ da tay, dùng thuốc mấy tháng là khỏi.

      1. Ngân Hà says: Trả lời

        Thuốc Đông y có dễ uống ko chị ơi, em chưa dùng thuốc Đông y bao giờ, sợ uống ko hợp vừa ko khỏi lại tốn tiền thì ko hay lắm.

        1. Yến Lan says: Trả lời

          Ban đầu cũng khó uống bạn ơi, nhưng nó là mùi của thảo dược, hơi đắng đắng 1 xíu. Bạn uống dần thành quen ấy. Nói chung mình thấy dùng Đông y là an toàn nhất đấy. chẳng lo tác dụng phụ.

    2. Thúy Ngân says: Trả lời

      Đến bệnh viện Da liễu khám đi bạn ơi xem bị gì, nhưng khả năng cao là bị á sừng giống mình đợt trước. Dùng thuốc bôi là khỏi đó, đừng lo quá. Nhưng lưu ý là dùng đúng cách, đừng tự mua thuốc về dùng.

  5. Su Mai says: Trả lời

    Mình bị á sừng ở chân, khi nào trời trở lạnh là khô, ngứa, nứt nẻ nặng hơn. Lúc đầu biết bị á sừng cũng giống như bao nhiêu người khác mình cũng dùng mấy mẹo dân gian để chữa, nhưng không khỏi. Sau đó mình ra hiệu thuốc để mua thuốc về bôi, thuốc bôi này có kháng sinh nên bôi vào vài ngày là đỡ ngứa, giảm nứt nẻ, khổ nổi là khi hết thuốc các triệu trứng lại quay trở lại. Cuối cùng mình quyết định chuyển sang Đông y. Lọ mọ nhiều thông tin mình tìm ra bài thuốc An Bì Thang của TT Da liễu Đông y VN. Tới tt được bs Nhuần khám, rồi kê cho mình đơn thuốc gồm 3 tháng, tương đương với 1 liệu trình. lần này dùng Đông y mình nhận thấy các triệu chứng thuyên giảm chậm nhưng cứ từ từ biến mất, mà ko có dấu hiệu quay lại khi nhiệt độ thấp nữa. Mình dùng hết 3 tháng thì các triệu chứng gần như hết hẳn, để chắc chắn mình bảo bs Nhuần kê thêm 1 tháng nữa để sử dụng. Và đến giờ sau 2 năm dùng thuốc bệnh của mình ko có dấu hiệu tái phát, gót chân lành lặn và mềm hẳn ra.
    Thực ra, nếu bạn dùng đúng thuốc thì sẽ kiểm soát được bệnh tốt thôi, dùng sai thuốc, dùng ko đến nơi đến chốn sẽ tái phát, chẳng nói được gì cả. Mình có lẽ cũng do hợp thuốc và 1 phần thuốc của TT tốt nữa.

    1. Tâm Tâm says: Trả lời

      Tôi cũng bị tổ đỉa ở chân nhưng dùng Đông y cũng chẳng khỏi, Đông y chứ ko phải bài thuốc của TT da liễu Đông y VN. Bạn có thể cho mình địa chỉ để mình tới đó đc không ạ?

      1. Su Mai says: Trả lời

        Bạn ở đâu vậy bạn ơi, mình cứ đưa 2 địa chỉ cho bạn nhé, bạn thấy tiện ở đâu thì tới ở đó nhé. Bác sĩ ở TT thân thiện lắm nên bạn có thể yên tâm đến khám.
        Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
        Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – Số điện thoại: 0972 196 616
        Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT/Zalo: 0964 12 99 62

  6. Huỳnh Oanh says: Trả lời

    Năm nay em 23t,e bị bệnh á sừng da đầu hơn 3-4 năm nay. Em đã đi bệnh viện da liễu khám nhưng họ bả ko điều trị hết được chỉ uống thuốc cầm lại.nhưng sau time điều trị em thấy bệnh không thuyên giảm mấy. Mọi người cho em hỏi có mẹ nào cũng bị bệnh này và có phương pháp điều trị tốt hơn xin chỉ giúp em. Em cảm ơn ạ!

    1. Chíp Nhi says: Trả lời

      Đúng rồi bạn, mấy bệnh da liễu này khó điều trị dứt điểm lắm, chỉ là cầm lại với ngăn ngừa tái phát thôi. Nhưng bạn dùng đúng thuốc thì sẽ kiềm đc rất lâu đấy. Mình dùng An Bì Thang của TT da liễu Đông y VN đã 2 năm rồi mà ko thấy bệnh tái phát, trước dùng thuốc Đông y chỉ cần hết thuốc 1 thời gian là tái phát lại. Công nhận thuốc này hiệu quả thật.

      1. Huỳnh Oanh says: Trả lời

        Thế em bị 3-4 năm rồi thì có khỏi được không chị ơi. Em lo quá, em bị á sừng ở da đầu nên khó chịu lắm, dù ko ngứa nhiều.

        1. Chíp Nhi says: Trả lời

          chữa được đó bạn ơi, nhiều người bị 10 năm còn kiểm soát được bệnh nữa là bạn chỉ mới 3-4 năm. Bạn cứ đến khám chỗ mình nói nhé, biết đâu lại hợp thuốc đấy. Đông y thì quan trọng là cơ địa, hợp thì khỏi nhanh và ngược lại.

  7. Thanh Tuyền says: Trả lời

    Không biết mọi người thế nào chứ mình bị á sừng ở chân dùng lá lốt khỏi được đấy, ko phải mua thuốc Tây hay Đông y gì. Bạn chỉ cần:
    Bước 1: Lấy một lượng lá lốt vừa đủ, rửa sạch và đun sôi từ 10 – 15 phút.
    Bước 2: Sử dụng nước này để xông hơi hoặc ngâm rửa những vùng da bị bệnh. Các hoạt chất trong lá lốt có tác dụng sát khuẩn, làm lành vết thương và chữa bệnh á sừng.
    Mình dùng khoảng hơn 1 tháng là triệu chứng giảm gần như hoàn toàn. Trước chưa dùng cứ luôn sợ và định đi khám ở bệnh viện, may mà ko sao. Thấy nhiều người khổ sở vì dùng thuốc Tây mà bị teo da, mòn da mình thấy thương quá.

    1. Kim Anh says: Trả lời

      Do hợp cơ địa thôi bạn ơi, mình dùng ko hỏi luôn á, dùng lá trầu không cũng không đỡ luôn. Phải dùng gần nửa năm thuốc Đông y mới khỏi. nếu dùng mẹo dân gian mà khỏi thì nhẹ nhàng quá.

      1. Minh Hạnh says: Trả lời

        Úi, điều trị bằng thuốc gì thì cũng phải hợp cơ địa thôi bạn ơi. Mình đây này dùng bao nhiêu thuốc nhưng cũng đến khi dùng Đông y mới thuyên giảm bệnh. chán lắm. biết thế tôi dùng thuốc Đông y từ đầu. Đông y an toàn, lành tính nên cũng chẳng lo lắng về việc ảnh hưởng đến sức khỏe.

        1. Kim Anh says: Trả lời

          Đông y chủ yếu là thảo dược thiên nhiên mà nên an toàn rồi. Mình dùng mấy tháng luôn mà ko sao cả, ko chỉ giúp giảm triệu chứng mà còn khỏe người, da dẻ hồng hào.

  8. Hồng Thúy says: Trả lời

    Mọi người ơi, mình bị á sừng nhưng các triệu chứng rất nhẹ, mình tính chỉ để kệ nó, dưỡng ẩm da thường xuyên thôi chứ ko phải dùng thuốc gì cả. Ở đây mọi người có biết loại kem dưỡng ẩm cho da nào tốt không chỉ mình với ạ. Mình xin cảm ơn!

    1. Hòa Lan says: Trả lời

      Tôi nghĩ bạn nên đi khám thì tốt hơn, lúc bệnh nhẹ trị cho nó triệt để đi, càng để lâu nó càng phát triển lên đấy. Nhất là nếu bạn hay phải tiếp xúc với hóa chất, chất tẩy rửa ấy. Đừng có chủ quan bạn nhé. Á sừng ko nguy hiểm tính mạng đâu nhưng ko thể để nó phát triển mà ko chữa được.

    2. Mạnh Hùng says: Trả lời

      Chữa cho triệt để đi bạn ơi, phát hiện sớm chữa sớm cho dứt điểm, bạn bị nhẹ thì cũng chỉ được bs kê thuốc liệu nhẹ, kem dưỡng ẩm này kia thôi, chứ ko phải dùng thuốc chứa corticoid dễ gây teo da đâu. Nói chung chữa lúc này là hợp lý nhất, tránh việc bệnh phát triển nặng hơn sau này. Dại gì ko chữa.

    3. Giang says: Trả lời

      Tôi cũng từng nghĩ như bạn này rồi lãnh hậu quả là làn da ngày càng khô ráp và nứt nẻ mỗi khi mùa lạnh tới. Trước thấy triệu chứng nhẹ cứ để yên, ko quan tâm gì, đến lúc nó bùng phát lên đúng là phải kêu trời. Thế nên bạn ơi, bạn đi khám đi cho an tâm, cái gì chứ bệnh á sừng dễ chuyển mãn tính khó chữa lắm. Haizzz. Mình là mình khuyên thật lòng.

  9. Trúc says: Trả lời

    Có ai từng khám với bs Nhuần ở Trung tâm Da liễu Đông y VN ko ạ? Em đọc được một số thông tin về bs thấy bảo cô có bài thuốc chữa á sừng tốt mà an toàn. Do chưa rõ nên e ko biết thực hư thế nào? Mọi người ai biết tư vấn em với nhé!

    1. Lê Thị Phương says: Trả lời

      Là Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đúng không ạ? Mình khám rồi, đang dùng thuốc đây. bs cứ phải gọi là siêu siêu thân thiện ấy. Nhìn bs cũng trẻ hơn so với tuổi nữa, kinh nghiệm thì chắc ko phải nó nữa bạn cũng biết rồi ha. đi khám với bs kiểu như ko có khoảng cách luôn, nói chuyện với bs Nhuần rất vui. Mà bạn ở đâu đó, nếu ở Sài Gòn thì bs Nhuần ko khám ở đó đâu. bs khám ở Hà Nội mà.

      1. Trúc says: Trả lời

        Mình ở Hà Nội bạn ơi, mình biết bs ở Hà Nội nên mới hỏi đó. hi. Mình cũng lên mấy cái group thấy mọi người bảo bs hiền mà lại thân thiện nữa. Thế thì mình yên tâm rồi. Thế bạn dùng thuốc của TT mấy tháng mới khỏi ạ? có tới 1 năm ko?

        1. Lê Thị Phương says: Trả lời

          ko bạn ơi, làm gì mà tới 1 năm liền, mình chỉ dùng 4 tháng thôi. đến tháng thứ 3 dùng thuốc là đã thấy bệnh thuyên giảm 70% rồi, dùng hết tháng thứ 4 là ok hết.

          1. Trúc says:

            Thế là ok rồi, mình chỉ sợ phải dùng tận 1 năm thôi, cảm ơn bạn nhiều nhé.

  10. Thu Trinh says: Trả lời

    Mình biết Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam có chữa á sừng bằng bài thuốc An Bì Thang gì gì đó của bác sĩ Nhuần. Vậy ngoài bác sĩ Nhuần thì tt này còn bs nào chữa á sừng hay da liễu nữa ko vậy mọi người?

    1. Lý Thêm says: Trả lời

      Ôi mình cũng hóng cái này, trước giờ toàn nghe nó tới cô Nhuần thôi ấy, chưa thấy nhắc thêm ai.

    2. Thiên Lan says: Trả lời

      Ngoài bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc chuyên môn TT da liễu Đông y VN thì có bs Nguyễn Thị Nhặn nữa. bs Nhặn này hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa, song song khám và kê đơn giống bs Nhuần luôn. Trước mình khám vs bs Nhặn mà chứ ko phải bs Nhuần. Cô vui tính và chuyên môn tốt lắm.

      1. Ngọc Anh says: Trả lời

        Bác sĩ Nhặn khám bệnh ân cần mà chuyên môn giỏi lắm đó. Ko phải khen chứ bs Nhuần hay bs Nhặn thì mình đều thấy họ thân thiện kinh khủng luôn. trước mình có tới 1 phòng khám Đông y, nhưng chả biết sao mặt họ thái độ lắm. Sau đợt đó “nghỉ chơi” luôn ko khám khiếc gì hết.

  11. Bi Bi says: Trả lời

    Thuốc Đông y thì dùng ở đâu tốt vậy mọi người ơi. Từ nãy giờ mọi người nhắc đến bài thuốc An Bì Thang nhiều quá. Không biệt cụ thể công dụng thế nào ạ?

    1. Anh Anh says: Trả lời

      Đây là những công dụng mà mình cảm nhận được từ bài thuốc An Bì Thang, do chính mình đã dùng nhé. Trước hết thì mình xin nói là nếu bạn xác định dùng Đông y thì phải kiên trì nhé, ko kiên trì bở giữa chừng là coi như “xôi hỏng bỏng không” luôn đó.
      Về công dụng của bài thuốc An Bì Thang thì, đây là bài thuốc kết hợp giữa 3 chế phẩm trong 1 sản phẩm thuốc nhé.
      + Thuốc uống: Có công dụng giải độc, thanh nhiệt, mát gan và giảm ngứa từ bên trong. Ngoài ra, thì thuốc uống còn giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch nữa.
      + Thuốc bôi: Thuốc này bôi giảm ngứa và làm lành vết thương tại chỗ, thuốc này dùng khá là thích.
      + Thuốc ngâm rửa: Thuốc này bạn pha để rửa theo tỉ lệ bs kê sẵn. công dụng là làm sạch da, sát khuẩn. Mình dùng thuốc này thấy vùng da bị á sừng sạch sẽ và thoáng hẳn.
      => À thuốc uống và bôi đều ở dạng cao nhé bạn, dùng tiện lợi lắm. Mình dùng thuốc cách đây 2 năm rồi mà bệnh ko tái phát, mừng lắm.

    2. Bảo Ngọc says: Trả lời

      Thuốc này còn được bào chế bằng thảo dược thiên nhiên nữa nên đảm bảo an toàn và lành tính, không có tác dụng phụ. Tôi dùng thuốc 3 tháng mà người khỏe re à. Khác hẳn với việc dùng thuốc Tây luôn.

    3. Thùy Linh93 says: Trả lời

      An Bì Thang chữa á sừng tốt mà, mình dùng mấy năm rồi mà vẫn ko thấy bệnh tái phát. Mọi người nếu dùng thuốc Tây y sợ tác dụng phụ thì dùng Đông y cho an toàn ạ.

    4. Nguyễn Yến says: Trả lời

      Bạn có ý định dùng An Bì Thang thì nên dùng nhé, mình đang dùng đây ạ. Mới sau 1 tháng thôi mà thấy triệu chứng bệnh giảm hẳn luôn ạ. Còn 3 tháng nữa hi vọng sẽ khỏi được bệnh.

  12. Thúy Bình says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, tôi thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất, mấy ngày hôm nay trên da tay tự nhiên bong tróc và khô ráp, ở mấy đốt ngón tay còn có hiện tượng nứt nẻ. Tôi có phải bị á sừng rồi không ạ? Bác sĩ tư vấn giúp tôi với ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *