Kinh Nghiệm Chữa Viêm Hang Vị Dạ Dày Bằng Bài Thuốc Dân Gian

Các bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm hang vị dạ dày đều đã có từ rất lâu đời, được ông bà xưa áp dụng và lưu truyền đến ngày nay. Với tác dụng chống viêm mạnh của các hoạt chất có dược liệu sẽ giúp bạn đẩy lùi được triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra như đau thắt, ợ nóng, ợ hơi,… Dưới đây là những kinh nghiệm chữa viêm hang vị dạ dày bằng bài thuốc dân gian đã được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Dùng các bài thuốc dân gian để cải thiện bệnh viêm hang vị dạ dày
Dùng các bài thuốc dân gian để cải thiện bệnh viêm hang vị dạ dày

Viêm hang vị dạ dày là bệnh gì?

Hang vị là cụm từ chuyên khoa dùng để chỉ một phần của dạ dày, chúng nằm ở giữa thân vị và hang môn vị, nắm giữ vai trò rất quan trọng trong dạ dày. Hang vị là nơi chứa lượng lớn thức ăn khá lớn, nếu người bệnh có những thói quen ăn uống không tốt sẽ khiến hang vị dễ bị tổn thương và gây ra bệnh lý.

Viêm hang vị là tình trạng lớp niêm mạc ở hang vị bị viêm nhiễm khiến chức năng của dạ dày bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây là một trong những bệnh lý về dạ dày xảy ra khá phổ biến, thường gặp nhất là những người trong độ tuổi từ 20 – 50. Lúc này, bệnh sẽ hình thành nên các cơn đau âm ỉ hoặc đau dữ dội gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống hàng ngày của người bệnh.

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra căn bệnh viêm hang vị có thể kể đến như nhiễm khuẩn Hp, căng thẳng stress kéo dài, thói quen ăn uống thiếu khoa học, lạm dụng rượu bia, nghiện thuốc lá, tác dụng phụ của việc sử dụng kháng sinh kéo dài,… Viêm hang vị là căn bệnh cần được phát hiện và điều trị dứt điểm ngay từ giai đoạn sớm, tuyệt đối không được chủ quan trong việc chữa trị khiến bệnh diễn ra kéo dài, chuyển biến sang giai đoạn nặng và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Đa số các triệu chứng của bệnh viêm hang vị đều khá giống với các bệnh lý khác ở dạ dày như đau ở vùng thượng vị, cơn đau xuất hiện một cách bất thường, khó tiêu, ợ nóng và ợ chua, chán ăn, gầy sút cân, cơ thể xanh xao ốm yếu,… Khi thấy bản thân có xuất hiện các triệu chứng ở trên thì bạn nên đến cơ sở y tế uy tín làm xét nghiệm và nội soi để được chẩn đoán chính xác bệnh.

Đã từng có một hành trình dài chữa viêm loét HP vô cùng gian nan và tưởng chừng như mất niềm tin vào cuộc sống, cô Đồng Thị Tâm đã cải thiện tình trạng của mình sau 45 ngày và dứt hẳn bệnh sau 3 tháng >> XEM CHI TIẾT

Dùng thuốc dân gian chữa viêm hang vị có hiệu quả không?

Thuốc dân gian là những bài thuốc chữa bệnh từ xa xưa được ông bà ta áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực nên tiếp thu và lưu truyền qua nhiều thế hệ. Trước đây khi nền y học hiện đại chưa phát triển thì dùng thuốc dân gian để chữa bệnh là phương pháp được áp dụng phổ biến lúc bấy giờ. Nguồn gốc của những bài thuốc chữa bệnh này là các loại thảo dược lành tính có sẵn trong tự nhiên rất quen thuộc, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ngay trong vườn nhà.

Hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển cùng với những tân tiến trong y học đã tìm ra những phương pháp chữa bệnh mang tính khoa học và có hiệu quả tích cực hơn. Tuy nhiên, điều này không hề khiến cho các bài thuốc dân gian bị lãng quên, chúng vẫn được người dân áp dụng rộng rãi song song với y học hiện đại để điều trị bệnh với  những lý do sau đây:

  • Nguồn nguyên liệu của các bài thuốc dân gian chủ yếu là các loại cây trồng hoặc cây mọc hoang dại xung quanh nhà. Nếu bạn tận dụng chúng để chữa bệnh sẽ giúp đơn giản trong khâu chuẩn bị nguyên liệu và ít tốn kém chi phí.
  • Các bài thuốc dân gian chữa bệnh thường đi sâu vào bên trong cơ thể giúp cải thiện tình trạng bệnh từ bên trong, điều này khiến việc điều trị bệnh diễn ra kéo dài nhưng mang lại hiệu quả tận gốc và khó tái phát trở lại như Tây y.
  • Việc sử dụng các bài thuốc dân gian để cải thiện triệu chứng của bệnh lý thường có chi phí khá thấp, phù hợp để chữa bệnh cho nhiều đối tượng, kể cả những người có thu nhập kinh tế thấp.
  • Dùng thuốc Tây y để chữa bệnh giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên nếu người bệnh dùng kéo dài sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làm suy giảm chức năng của một số cơ quan bên trong cơ thể. Trong khi đó, thuốc dân gian có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên nên có độ an toàn rất cao, nếu người bệnh kiên trì sử dụng chữa bệnh trong thời gian dài sẽ không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đồng thời còn có tác dụng bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng và mang lại hiệu quả chữa bệnh.
Bài thuốc dân gian là dược liệu từ tự nhiên nên rất an toàn và lành tính
Bài thuốc dân gian là dược liệu từ tự nhiên nên rất an toàn và lành tính

Việt Nam là quốc gia thuộc miền khí hậu nhiệt đới nên hệ thống thực vật ở nước ta rất đa dạng, vì thế có rất nhiều loại thảo dược quý hiếm được sử dụng phổ biến trong Đông y dùng để chữa bệnh. Sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa bệnh thường không mang lại hiệu quả đồng nhất giữa tất cả các trường hợp, chúng còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa và mức độ bệnh trạng của mỗi người. Như đã nhắc ở trên thì hiệu quả chữa bệnh của các bài thuốc này thường khá chậm, người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì tình trạng bệnh mới có chuyển biến tích cực.

Các bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày

Các bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày có rất nhiều ưu điểm nên được nhiều người bệnh lựa chọn để cải thiện bệnh tại nhà. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp dùng để chữa trị cho những trường hợp bệnh đang ở giai đoạn nhẹ, nếu viêm hang vị đã bước sang giai đoạn nặng thì tốt nhất bạn nên tìm đến phương pháp điều trị chuyên khoa.

Dưới đây là các bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày hiệu quả và được áp dụng phổ biến, bạn có thể tham khảo:

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng gừng tươi

Sử dụng gừng tươi để chữa bệnh viêm hang vị là một trong những bài thuốc dân gian được rất nhiều lựa chọn. Gừng là dược liệu có vị cay và tính ấm, chính vì vậy chúng được sử dụng khá phổ biến trong các bài thuốc để điều trị các bệnh lý về dạ dày giúp giảm đau hiệu quả. Ngoài ta, thành phần hoạt chất gingerol và bisabolene có bên trong gừng tươi còn hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên giúp chống viêm, sát khuẩn và giảm co thắt rất tốt, từ đó các cơn đau do bệnh gây ra cũng được cải thiện.

Cách dùng gừng tươi chữa viêm hang vị dạ dày rất đơn giản, bạn có thể dùng để pha trà uống hoặc bổ sung thêm vào trong chế biến món ăn sử dụng hàng ngày.

Cách thực hiện:

– Cách 1: Uống trà gừng

  • Gừng tươi đem rửa sạch đất cát bên ngoài, rồi dùng dao thái thành lát mỏng.
  • Cho khoảng 5 – 6 lát gừng vào cốc, đổ nước sôi vào hãm trong khoảng 5 phút.
  • Sử dụng nước này để uống ngay khi còn nóng giúp làm ấm dạ dày, từ đó cơn đau sẽ từ từ biến mất.
  • Nên áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng và tối giúp ngăn ngừa cơn đau xuất hiện.

– Cách 2: Uống trà gừng và mật ong

  • Lấy 1 củ gừng tươi đã rửa sạch thái thành lát nhỏ, cho vào máy ép lấy nước và bỏ bã.
  • Cho nước ép gừng tươi và một thìa mật ong nguyên chất vào 500ml nước ấm, dùng thìa khuấy đều lên cho mật ong tan hết rồi sử dụng để uống.
  • Người bệnh nên uống nước ép mật ong vào buổi sáng trước khi ăn để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Kiên trì áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng của bệnh thuyên giảm hẳn.

Lưu ý: Không sử dụng gừng tươi để điều trị bệnh viêm hang vị cho những người bị nóng trong, ho ra máu, bị trĩ, mắc các bệnh lý về gan, xuất huyết,…

Cải thiện triệu chứng của bệnh viêm hang vị dạ dày bằng cách uống trà gừng
Cải thiện triệu chứng của bệnh viêm hang vị dạ dày bằng cách uống trà gừng

Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ vỏ bưởi

Vỏ bưởi là dược liệu được sử dụng trong rất nhiều mẹo dân gian để chữa bệnh. Dùng vỏ bưởi để điều trị bệnh viêm hang vị là phương pháp được cha ông ta áp dụng từ rất lâu đời và mang lại hiệu quả khá tích cực. Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, thành phần hóa học trong vỏ bưởi có tác dụng ngừa viêm nhiễm và đẩy lùi các cơn đau khá tốt.

Đồng thời, vỏ bưởi còn có tác dụng giảm tiết dịch vị dạ dày, ngăn ngừa tình trạng viêm loét trở nên tồi tệ hơn. Sau khi ăn bưởi, bạn hãy lấy phần vỏ đem đi phơi khô dùng làm thuốc chữa bệnh. Cách sử dụng vỏ bưởi để cải thiện viêm hang vị rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 30 gram vỏ bưởi khô cùng với vài lát gừng tươi cho vào nồi, đổ thêm vào một lít nước rồi bắc lên bếp đun sôi.
  • Đun trên lửa to cho nước sôi bùng lên thì vặn nhỏ lửa lại, đun như vậy trong khoảng 5 phút thì tắt bếp.
  • Chắt lấy lượng nước thu được để cho nguội bớt rồi chia thành 3 phần để sử dụng vào trước bữa ăn sáng, trưa và tối.
  • Kiên trì áp dụng cách này trong thời gian dài để mang lại hiệu quả chữa viêm hang vị.

Tham khảo: Các thuốc trị đau dạ dày tốt nhất 2020 và cách dùng

Uống nước nấu hoa hồng hỗ trợ chữa bệnh tại nhà

Hoa hồng là loại cây được trồng khá phổ biến nhằm mục đích làm cảnh, thu hái lấy bông điều chế thành tinh dầu, làm đẹp,… Ngoài ra, hoa hồng còn có tác dụng khá ít người biết đến đó là chữa bệnh viêm hang vị dạ dày.

Y học hiện đại đã phân tích, trong tinh dầu hoa hồng có chứa một số thành phần hoạt chất có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và chống co thắt hiệu quả. Nếu sử dụng hoa hồng để điều trị bệnh viêm hang vị sẽ có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn. Cách sử dụng hoa hồng để chữa bệnh rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10 gram hoa hồng tươi, 70 gram mật ong và 10 quả táo tàu.
  • Hoa hồng và táo tàu sau khi rửa sạch bụi bẩn thì cho vào nồi cùng với 250ml nước.
  • Bắc nồi lên bếp đun sôi trên lửa nhỏ cho đến khi cạn còn khoảng 50ml thì tắt bếp.
  • Đợi cho nước bớt nóng thì cho mật ong vào, dùng thìa khuấy đều cho tan hết rồi sử dụng để uống hết 1 lần khi còn ấm.
  • Áp dụng cách này liên tục trong khoảng 7 ngày sẽ thấy các triệu chứng của bệnh viêm hang vị dần thuyên giảm.
Nấu nước hoa hồng uống giúp hỗ trợ điều trị viêm hang vị dạ dày
Nấu nước hoa hồng uống giúp hỗ trợ điều trị viêm hang vị dạ dày

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng hạt đậu rồng

Đậu rồng hay còn được gọi là đậu khế, đây là thực phẩm rất quen thuộc đối với chúng ta, chúng được sử dụng khá phổ biến trong bữa cơm gia đình. Bên cạnh đó, đậu rồng và hạt đậu rồng còn được tận dụng trong các bài thuốc dân gian điều trị bệnh viêm hang vị giúp mang lại hiệu quả khá tốt.

Quả đậu rồng có chứa hàm lượng chất xơ và vitamin rất cao, nếu thường xuyên sử dụng sẽ kích thích tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, đậu rồng còn có khả năng tạo nên một lớp màng bọc giúp bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa chảy máu.

Trong hạt đậu rồng chứa một số thành phần dược tính có khả năng ức chế quá trình tăng tiết dịch vị ở dạ dày, từ đó ngăn ngừa tình trạng acid dạ dày tấn công vào các vết viêm loét gây đau. Bạn có thể sử dụng loại dược liệu này để cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm hang vị dạ dày theo hướng dẫn dưới đây:

Cách thực hiện:

Cách 1: Nhai hạt đậu rồng rang

  • Hạt đậu rồng già sau khi thu hái được thì loại bỏ những hạt kém chất lượng và bị sâu bệnh.
  • Cho hạt đậu rồng vào chảo rang cho đến khi dậy mùi thơm thì tắt bếp.
  • Đợi hạt đậu nguội bớt thì cho vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp để bảo quản dùng dần.
  • Trước mỗi bữa ăn sáng và tối lấy khoảng 10 hạt đậu rồng đã rang ra nhai và nuốt từ từ.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày, sau thời gian dài kiên trì áp dụng sẽ thấy bệnh dần chuyển biến tốt

Cách 2: Dùng hỗn hợp bột đậu rồng với mật ong

  • Chuẩn bị số lượng lớn hạt đậu rồng, đem tất cả đi sao vàng rồi nghiền thành bột mịn. Bảo quản bột hạt đậu rồng trong lọ thủy tinh kín để dùng dần.
  • Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 2 thìa bột hạt đậu rồng trộn đều với 1 thìa mật ong nguyên chất rồi dùng để ăn.
  • Nên thực hiện cách này vào trước bữa ăn khi bụng đang đói để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Duy trì thói quen này trong thời gian dài sẽ thấy tình trạng bệnh dần chuyển biến tốt.

Đừng chủ quan tự điều trị sai cách  – Kết nối cùng chuyên gia để được tư vấn xử lý bệnh đúng nhất

Mật ong giúp bảo vệ niêm mạc hang vị

Dùng mật ong nguyên chất chữa bệnh viêm hang vị được cho là bài thuốc dân gian mang lại hiệu quả rất tốt. Từ lâu, mật ong đã được xem như là dược liệu quý trong Đông y có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và giúp cải thiện nhiều bệnh lý khác nhau. Với khả năng kháng khuẩn mạnh, mật ong còn được biết đến như là một loại kháng sinh tự nhiên, có tác dụng cải thiện các bệnh lý viêm nhiễm ở dạ dày rất tốt.

Đồng thời, hàm lượng chất chống oxy hóa có trong dược liệu còn giúp bảo vệ niêm mạc của hang vị dạ dày khỏi các tác nhân gây hại, hỗ trợ làm lành tổn thương do bệnh gây ra. Người bệnh có thể cải thiện triệu chứng của bệnh viêm hang vị bằng cách pha mật ong với nước ấm để uống mỗi ngày.

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 2 thìa mật ong nguyên chất cho vào 100ml nước ấm, dùng thìa khuấy đều cho mật ong tan hết rồi sử dụng để uống.
  • Người bệnh nên uống mật ong pha nước ấm vào trước mỗi bữa ăn, áp dụng cách này từ 2 – 3 lần để nhanh chóng mang lại hiệu quả chữa bệnh.
Bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày từ mật ong nguyên chất
Bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày từ mật ong nguyên chất

Uống nước sắc lá tía tô điều trị viêm hang vị dạ dày

Tía tô là loại rau thơm trồng khá phổ biến ở nước ta, chúng được sử dụng rất nhiều trong các món ăn đặc trưng của Việt Nam. Từ lâu cha ông ta đã sử dụng lá tía tô như một vị thuốc để cải thiện các bệnh lý ở dạ dày, trong đó có bệnh viêm hang vị. Tanin và glucosid là hai hoạt chất có khả năng chống viêm mạnh, đây cũng thành phần hoạt chính trong lá tía tô có khả năng cải thiện triệu chứng của bệnh viêm hang vị, hỗ trợ làm lành tổn thương do bệnh gây ra.

Ngoài ra, các thành phần dược tính khác trong dược liệu còn có khả năng giảm tiết dịch vị dạ dày và ngăn ngừa triệu chứng trào ngược. Bạn có thể sử dụng lá tía tô để chữa bệnh viêm hang vị bằng cách sắc nước uống, dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

  • Lấy một nắm lá tía tô tươi đem đi rửa sạch qua nhiều lần nước, sau đó cho vào ấm sắc chung với nước.
  • Sắc trong khoảng 15 phút để thành phần hoạt chất trong dược liệu tan vào nước thì tắt bếp.
  • Chắt lấy lượng nước sắc thu được, chia thành 3 phần bằng nhau sử dụng để uống hết trong ngày.
  • Người bệnh nên uống nước sắc lá tía tô trước khi ăn để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Kiên trì áp dụng bài thuốc chữa bệnh này liên tục trong khoảng 10 tuần sẽ thấy cơn đau thuyên giảm đáng kể.

Viêm hang vị dạ dày điều trị không khó – Hãy lựa chọn giải pháp tốt và an toàn nhất

Bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị bằng hạt thì là

Hạt thì là là gia vị được sử dụng phổ biến ở rất nhiều quốc gia trong nấu nướng giúp làm tăng hương vị của món ăn. Y học hiện đại đã chỉ ra, trong hạt thì là có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất có tác dụng tốt đối với sức khỏe như vitamin, magan, magie, sắt, magie, fenchonem caretenoids,…

Đặc biệt, thành phần hoạt chất Anethole trong thì là còn có khả năng làm dịu các cơn co thắt dạ dày, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa và giảm đau hiệu quả. Dưới đây là cách sử dụng hạt thì là để cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm hang vị bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

Cách 1: Nhai hạt thì là sống

  • Hạt thì là sống sau khi mua về thì bạn cho vào lọ thủy tinh bảo quản dùng để chữa bệnh trong thời gian dài.
  • Trước bữa ăn lấy khoảng 2 hạt thì là nhai thật kỹ và nuốt từ từ. Nên thực hiện cách này 2 lần/ngày vào bữa ăn trưa và tối để mang lại hiệu quả chữa bệnh.
  • Kiên trì áp dụng cách này trong khoảng vài tuần bạn sẽ thấy triệu chứng bệnh chuyển biến tốt
Hạt thì là giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm hang vị dạ dày
Hạt thì là giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm hang vị dạ dày

Cách 2: Uống nước nấu hạt thì là

  • Lấy khoảng 100 gram hạt thì là đem đi đun sôi với nước trong khoảng 10 phút.
  • Đợi cho nguội bớt thì chắt lấy lượng nước thu được, chia thành 3 phần để sử dụng trong ngày.
  • Nên uống nước hạt thì là trước bữa ăn, kiên trì áp dụng cách này đến khi bệnh chuyển biến tốt.

Xem thêm: 10 cách chữa đau thượng vị – Giảm đau nhanh nhất tại nhà

Kinh nghiệm chữa bệnh bằng thuốc dân gian

Theo kinh nghiệm của những người đã từng thực hiện, để quá trình điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày bằng bài thuốc dân gian có thể mang lại hiệu quả tích cực thì bạn cần nên tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

  • Các bài thuốc dân gian mang lại hiệu quả chậm vì vậy người bệnh cần phải kiên nhẫn khi thực hiện, không nên quá nóng vội hoặc bỏ dỡ giữa chừng chỉ sau vài ngày thực hiện.
  • Cần cẩn thận khi tiến hành chữa bệnh viêm hang vị bằng cách dùng kết hợp giữa bài thuốc dân gian và thuốc Tây y. Điều này có thể gây ra một số tương tác thuốc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Khi sử dụng các loại thuốc Tây y để điều trị bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra. Tuyệt đối không nên quá lạm dụng gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến dạ dày và khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.
  • Chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị viêm hang vị dạ dày. Vì vậy người bệnh cần phải hình thành cho bản thân thói các thói quen ăn uống khoa học như ăn chậm nhai kỹ, ăn đúng giờ và đủ bữa, không để bụng quá đói cũng không nên ăn quá no, chia nhỏ bữa ăn chính,…
  • Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất cho cơ thể, nên sử dụng các loại thực phẩm giàu probiotic để tăng cường sức khỏe của dạ dày. Hạn chế dùng thực phẩm có tính acid và các loại đồ ăn khó tiêu như đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm khô cứng,… Tuyệt đối tránh xa chất kích thích, rượu bia, đồ uống có gas, cà phê,…
  • Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng thần kinh kéo dài gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và kết quả điều trị bệnh. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để vận động cơ thể và luyện tập thể dục thể thao, thói quen này sẽ có tác dụng rất tích cực đến quá trình điều trị viêm hang vị, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe và hạn chế nguy cơ mắc bệnh.
  • Sau thời gian dài áp dụng các bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị, nếu thấy tình trạng bệnh vẫn không có chuyển biến tích cực thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được tư vấn cách điều trị phù hợp.

Trên đây là các bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm hang vị dạ dày được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả tích cực người bệnh có thể tham khảo.

Điều trị sớm, khỏi bệnh ngay cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT 

Hy vọng với những thông tin được chúng tôi chia sẽ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc hỗ trợ điều trị và phòng tránh căn bệnh này. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý kê đơn và mua thuốc Tây y về chữa bệnh khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (46)

  1. Anh Đức says: Trả lời

    Em thường đau bụng vùng thượng vị sau khi ăn no và cảm giác khó tiêu không biết có phải em gặp vấn đề về dạ dày không nhỉ?

    1. ngatngo197 says: Trả lời

      Anh uống cốc trà gừng nóng là đỡ đau đó anh.Thi thoảng chồng em đau em cũng pha cho chồng uống là hết

    2. An Nhiên says: Trả lời

      Em thì lại đang áp dụng cách này giống như nói trên thấy hiệu quả nhưng hơi cách nhách tí, được cái uống sau mấy ngày thấy hiệu quả rõ rệt:
      Lấy khoảng 30 gram vỏ bưởi khô cùng với vài lát gừng tươi cho vào nồi, đổ thêm vào một lít nước rồi bắc lên bếp đun sôi. Đun trên lửa to cho nước sôi bùng lên thì vặn nhỏ lửa lại, đun như vậy trong khoảng 5 phút thì tắt bếp. Chắt lấy lượng nước thu được để cho nguội bớt rồi chia thành 3 phần để sử dụng vào trước bữa ăn sáng, trưa và tối. Kiên trì áp dụng cách này trong thời gian dài để mang lại hiệu quả chữa viêm hang vị

  2. Mẹ Mía says: Trả lời

    Các mẹ ơi em đang lo lắng quá. Con em cứ kêu đau bụng ở trên rốn,có lúc lại ợ chua cơ, em đang sợ con bị dạ dày.Người lớn bị dạ dày đã khổ sở vì không chữa khỏi rồi, giờ đến trẻ con cũng bị thì biết làm thế nào bây giờ các mẹ ơi.

    1. Thu Hồng Ánh says: Trả lời

      Bạn cho cháu uống thử nghệ mật ong 1 thời gian xem có đỡ không? Nhiều người hợp cách đó lắm mà nó lành

    2. Minh says: Trả lời

      Mẹ nó cho con đi khám uống thuốc chưa? Cứ phải khám ở những bệnh viện lớn ấy thì mới yên tâm.Trẻ con đừng cho dùng linh tinh mà hại con

    3. thanhtu@gmal.com says: Trả lời

      Cẩn thận nha mom. Nghệ không phải ai cũng dùng được đâu, nhiều người cơ địa nóng trong uống nghệ vào lại càng nóng. Như mình đây này, uống nghệ có 2 tuần thôi bệnh thì chưa thấy đỡ nhưng mà táo bón kinh khủng, nóng quá nó phát ra ngoài da

    4. Mẹ Mía says: Trả lời

      Con cứ vậy em lo quá nên đợt vừa rồi em có cho con đi khám rồi các chị ạ, khám ở viện Bạch mai bác sĩ khám với nội soi, kết luận đúng là bị đau dạ dày, viêm hang vị, có cho thuốc 1 đợt uống con nói không còn đau tức gì nữa. Em nghĩ bệnh con khỏi rồi nên không chú ý thêm mấy, vậy mà gần đây con lại kêu đau. Em tiếp tục cho con đi khám lại, bác sĩ nói con em bị viêm dạ dày cấp kiêng thức ăn cay, chua… Em kiêng cữ cho con đủ cả nhưng hiện giờ con uống gần hết số thuốc rồi mà vẫn cứ kêu đau đêm trằn trọc khó ngủ. Em lo quá, ai có cách gì không?

    5. Chinh Xoăn says: Trả lời

      Thấy trong hội các mẹ reivew nhiều về thuốc sơ can bình vị tán bên trung tâm thuốc dân tộc và nhiều người khen thuốc đó tốt, mà tôi tìm hiểu thấy thuốc này trẻ nhỏ cũng dùng được đó bạn tham khảo cho bé xem thế nào http://www.tapchidongy.org/chia-se-cua-nguoi-lam-me-co-con-bi-dau-da-day-hp.html

    6. Trần Thị Minh Ngọc says: Trả lời

      Con mấy tuổi rồi mom Mẹ Mía?Con nhà mình năm nay 10 tuổi cách đây mấy tháng cũng kêu đau bụng mình cho đi kiểm tra thì bị viem dạ dày uống 1 đợt thuốc của viện không thấy thuyên giảm vẫn kêu đau.Sau có đứa bạn học cùng đại học cũng chữa khỏi cho con rồi và mách cho mình biết về bên thuốc dân tộc nên mình cũng tin tưởng đưa con đến trung tâm điều trị cho con. Con mình là được bác sĩ Nhung khám cho, bác kê thuốc cho con uống thẩy bệnh cứ giảm từ từ rồi xong 2 tháng thì khỏi đấy mom ạ. Con hết đau dạ dày, xong thuốc bên trung tâm còn có thành phần thuốc bổ nữa nên từ khi uống thuốc ở đây, thấy con ăn uống tốt hơn hẳn nên tăng cân, nhìn có da có thịt hẳn. Mom nên cho con đến đây khám để bác sĩ kê thuốc cho uống chứ bây giờ người ta đang khuyến cáo hạn chế dùng kháng sinh đặc biệt là trẻ nhỏ.

  3. Kiều VĂn Thái says: Trả lời

    Mọi người ơi có phải bệnh dạ dày này cần kiêng khem nhiều thứ đúng không? Vậy có ai biết cần kiêng khem những gì không chia sẻ tôi với.

  4. Tuấn Minh says: Trả lời

    Tôi bị viêm hang vị dạ dày đã điều trị bên trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam bằng thuốc Bình vị Thần hiệu thang, sau hơn 3 tháng điều trị thì tôi đã khỏi bệnh.Trước tôi hay bị đau âm ỉ ở bụng nhưng cứ nghỉ chắc do ăn uống phải cái gì nhưng càng ngày mật độ đau tăng hơn, lại hay bị ợ hơi ợ chua rất khó chịu.Tôi đi khám và nội soi thì bị viêm trợt hang vị dạ dày.Uống thuốc tây không đáp ứng được nên tôi vẫn đau.Tìm hiểu trên các mạng diễn đàn thì tôi thấy trung tâm thừa kế có nhiều phản hồi tốt về thuốc nên mua về uống không ngờ thuốc tác dụng hiệu quả hơn mong đợi. Chút kinh nghiệm chữa bệnh của tôi muốn chia sẻ lại với mọi người, hy vọng mọi người có thêm thông tin về 1 bài thuốc chữa bệnh dạ dày tốt

  5. Nari says: Trả lời

    Em bị viêm hang vị và viêm đại tràng mãn tính điều trị mấy năm nay rồi chưa khỏi. Uống thuốc kháng sinh thì mệt như ốm nghén, thuốc Nam thì mới uống được 1 tháng mỗi lần 1 bát thuốc no cả bụng, uống 1 tháng rồi mà bệnh vẫn hoàn bệnh, chưa thấy đỡ tí nào, mọi người có bài thuốc hay cách gì chữa triệt để bệnh này chia sẻ giúp em với

  6. Lê Thị Thuý Ngọc says: Trả lời

    Mẹ em năm nay 46 tuổi bị viêm dạ dày mãn tính 10 năm nay rồi.Trước uống thuốc tây đỡ 1 thời gian giờ lại bị lại mẹ em sợ uống nhiều kháng sinh nên em có pha cho mẹ cốc trà gừng uống kèm với nghệ và mật ong nhưng uống xong mẹ em hoa mắt chóng mặt đỏ ửng lên.Không biết mẹ em bị như thế là sao ạ.

  7. Tu Nguyen says: Trả lời

    Đọc bình luận ở trên thấy hầu như các bạn nói về thuốc sơ can bình vị tán bên trung tâm thuốc dân tộc, cho tôi xin thông tin rõ ràng của bài thuốc Sơ Can bình vị này với?

  8. Dungg Momm says: Trả lời

    Em bị viêm hang vị trào ngược dạ dày thực quản, uống thuốc của viện hết mấy đơn rồi không ăn thua.Em thấy nhiều phương pháp dân gian có người hợp chữa khỏi ai chữa rồi mách em với.

  9. Quốc Trần says: Trả lời

    Em đã thử các mẹo rồi công nhận cũng có tiến triển nhưng mà không kiêng khem được nên lại bị lại, giờ cứ bị tái đi tái lại, chẳng biết làm thế nào cho khỏi hẳn ạ. Mọi người ai có cách gì mách em với chứ giờ cứ để tình trạng này không ăn uống được người héo mòn quá

    1. Hoàng Tú says: Trả lời

      Mình thấy đau dạ dày dùng nghệ với mật ong thấy hiệu quả mà, mình vẫn dùng cái này suốt, bụng dạ ổn lắm, bạn thử dùng xem sao ạ, nhưng mà phải kiên trì dùng lâu dài chứ dùng mấy ngày chưa thể có tác dụng được luôn đâu

    2. Phạm Chính says: Trả lời

      Cố gắng ăn uống và có chế độ sinh hoạt khoa học kết hợp thì mới nhanh khỏi bạn nhé, dùng thuốc hay bằng cách nào cũng nên kiên trì. Bản thân mình đây do đợt trước bận ôn thi nên ăn uống ngủ nghỉ không có giờ giấc, thường xuyên bỏ ăn. Nên đau dữ dội, nhiều lúc đứng ngồi không yên. May mắn giờ sau khi điều chỉnh lại chế độ ăn với sinh hoạt thì đã chữa khỏi được căn bệnh này

    3. Phúc Hoàng says: Trả lời

      Theo mình thì các thuốc dân gian chỉ phù hợp cho những ai mới chớm bị đau dạ dày thôi ạ. Chứ khi bệnh lâu ngày rồi, thì mình nên đi khám và theo thuốc của bác sĩ để cho khỏi dứt điểm

  10. Mẹ Nhím says: Trả lời

    Mẹ Nhím tháng này bị đau dạ dày dữ quá, nên lên đây hỏi các mẹ xem có mẹ nào biết tên loại thuốc nào thì chỉ dùm nhé. Mẹ Nhím đã nội soi rồi thì kết quả là viêm hang vị và môn vị. Mẹ Nhím có theo thuốc của viện tỉnh và viện Bạch Mai 2,3 đợt rồi mà đều không thấy hết bệnh. Mẹ Nhím Post lên đây may ra có mẹ nào biết. mẹ Nhím sợ để lâu chuyển thành ung thư thì hu hu……., ai nuôi con giờ……….,

    1. My Love says: Trả lời

      Nuôi con nhỏ xong lại mắc bệnh dạ dày khổ thật đấy bạn nhờ, cũng cảnh ngộ với bạn mình cũng đang cho con bú lại mắc đau dạ dày. Uống thuốc tây thì không được mà làm theo mấy mẹo dân gian thấy không ăn thua lắm, giờ không biết có cách nào chữa được khỏi được không để ăn uống cho ngon miệng có sữa cho con ăn

    2. Phương Oanh says: Trả lời

      Mình đã từng chữa dạ dày bằng thuốc đông y của trung tâm Thuốc dân tộc rồi đấy ạ, bạn có thể tham khảo thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm nhé, thuốc đông y rất lành tính và nuôi con nhỏ có thể sử dụng được mà không phải lo mất sữa, đợt mình dùng thuốc bé nhà mình mới có 4 tháng thôi, mà trộm vía mẹ uống thuốc mà thấy bé vẫn bú đều, cũng không thấy có gì bất thường cả

    3. Mẹ Nhím says: Trả lời

      Em cảm ơn ạ chắc em phải tìm hiểu thêm ạ, thuốc đông y nếu chữa được thì tốt quá, vì em cũng sợ uống thuốc kháng sinh lắm, vừa nóng lại vừa lo mất sữa

    4. My Love says: Trả lời

      Đang nuôi con nhỏ thì cứ thử mấy bài thuốc dân gian để điều trị những cơn đau tạm thời đi bạn, chứ sợ uống thuốc thời điểm này lại ảnh hưởng đến sữa của bé. Sau này bé lớn hơn chút cai sữa thì mình điều trị sau

    5. Thu Thanh says: Trả lời

      Mình cũng đang tình trạng giống bạn đây, cũng đang nuôi con nhỏ lại bị đau dạ dày, do ăn uống và ngủ nghỉ không đúng giờ giấc, cu con nhà mình còn quấy đêm nứa, stress nặng nên mình lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng. Biết là càng lo lắng càng ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chẳng thể nào có cách khác. Đang cho con bú mình cũng không có ý định dùng thuốc tây nên đã tìm hiểu thuốc đông y, thấy mọi người review nhiều thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc mình đã gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn và lấy thuốc về uống. Giờ uống được hơn 1 tháng rồi thấy đau bụng giảm hẳn, ăn uống có vẻ ngon hơn mà đặc biệt thấy sữa lại nhiều hơn, có vẻ vì là thuốc đông y nên mát sữa về nhiều hơn. Mình thấy thuốc tốt nên bạn có thể tham khảo thêm qua link này nhé http://www.chuatribenhdaday.com/cam-on-so-can-binh-vi-tan-da-giup-bo-toi-chua-khoi-benh-dau-da-day.html

    6. Mẹ Nhím says: Trả lời

      Em cảm ơn mọi người nhiều ạ, em cũng vừa nhắn tin bên này nhờ bác sĩ tư vấn cho, chắc em phải chữa trị sớm thôi ạ chứ giờ con nhỏ đã mệt với nó giờ lại mệt với cái bệnh này nữa

  11. Nail Cao Cấp says: Trả lời

    Mình bị đau,nóng vùng xương ức,đã đi khám ở bênh viện Bạch Mai được 4 ngày nay. Bác sỹ cho đi nội soi thực quản dạ dày tá tràng và kết luận là bị trào ngược dạ dày-thực quản(GERD).Kết quả nội soi của mình như sau:
    -Thực quản:bình thường
    -Dạ dày:dịch dạ dày trong,niêm mạc dạ dày xung huyết,hang vị rải rác có trợt nông.
    -Môn vị:bình thường
    -Hành tá tràng:bình thường
    -Tá tràng:bình thường
    -Thủ thuật:chụp ảnh
    -Sinh thiết:không
    Kết luận:Viêm da dày
    Sau đó bác sĩ kê đơn thuốc như sau:
    1.BTV-Kaptopan,ngày uống 2 lần,mỗi lần 1/2 vỉ(lúc đói) 1 hộp
    2.Arnbe 20mg ngày uống 2 lần,mỗi lần 1 viên(7h,21h kể từ ngày thứ 8) 40 viên
    Mình đã uống thuốc được 4 ngày,không uống bia rượu,không ăn đồ cay nóng,nằm ngủ gối đầu cao,nói chung là rất giữ gìn nhưng sao mình thấy không đỡ,thậm chí có phần đau hơn. Thuốc còn không khỏi được chắc mấy cách dân gian này cũng không ăn thua gì so với mình đúng không ạ

    1. ThanhThanh says: Trả lời

      Cái này mình nghĩ bạn nên đến viện để nhờ bác sĩ tư vấn lại cho mình, có thể do mình không đáp ứng thuốc tốt hoặc do không hợp thuốc cần điều chỉnh lại, chứ thuốc vậy còn không thấy ăn thua làm sao chữa được bằng cách dân gian. Mấy cách dân gian này chỉ phù hợp cho ai chớm bị hoặc người có tuổi thôi ah

    2. Trúc Nguyễn says: Trả lời

      Có những người uống thuốc tây không hiệu quả nhưng dùng các bài thuốc dân gian lại thấy đỡ nhiều đấy ạ. Bạn cứ thử tìm hiểu xem sao tại các bài thuốc dân gian này không hề có hại gì cả nên cũng không lo lắng

  12. Cô Bé Thời Tiết says: Trả lời

    Mật ong vô cùng hiệu quả đấy,mình đã uống nghệ với mật ong liền 2 tháng và giờ thấy không hề bị đau vùng thượng vị nữa, ăn uống cũng thấy dễ chịu hơn, không thấy ợ hơi, buồn nôn gì cả. Ai đang bị đau dạ dày có thể thử nhé

    1. Nguyễn Vân says: Trả lời

      cách này thấy nhiều người làm theo và có hiệu quả tốt. Nhiều người nói đến nhưng mình lười quá nên cũng chua thử

    2. Phương Anh Phạm says: Trả lời

      Mình thấy cách này rất nhiều người dùng và thấy hiệu quả, bản thân mình cũng đã dùng và thấy rất hiệu quả mặc dù thấy bệnh đỡ chậm nhưng cũng làm mình thấy dễ chịu hơn,không phải chịu những cơn đau bụng nữa

  13. Văn Tuấn says: Trả lời

    Mình cũng tìm hiểu rất nhiều các bài thuốc dân gian trên mạng nhưng chưa thấy người thật việc thật thì mình cũng không tin lắm. Tình cờ 1 lần thấy trên tivi có nói đến bài thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc được bào chế từ các nguồn thảo dược thiên nhiên trong nước rất an toàn, phù hợp với cơ địa người Việt, chương trình hôm đấy còn có cả chú Trần Nhượng cũng chia sẻ nữa. Thấy thế mình lên gặp ngay bác ‘gu gồ’ tìm bài thuốc Sơ can bình vị tán và tìm được rất nhiều thông tin về thuốc này nên đã vừa liên hệ bên này để nhờ bác sĩ tư vấn và đặt thuốc xong. Có 1 bài này mình đọc thấy có rất nhiều người dùng họ phản hồi lại rồi, mình để lại bài viết cho tất cả mọi người cùng đọc nhé https://nilp.vn/so-can-binh-vi-tan-chua-dau-da-day-co-tot-khong/

    1. Xuân Hoa says: Trả lời

      Đúng rồi bây giờ cái gì cũng phải có nguồn gốc rõ ràng chứ cứ dùng linh tinh trên mạng lại tiền mất tật mang thì khổ, mình cũng nghe nói nhiều về bài thuốc này rồi. Ở Vĩnh Phúc quê mình thấy mọi người mách nhau đến trung tâm này đông lắm nghe ai cũng khen và hầu hết đều chữa dứt điểm

    2. Hương Min says: Trả lời

      Tôi đi khám ở bệnh viện 175 uống hết 2 đơn thuốc 2 tháng của bác sĩ rồi mà vẫn không khỏi, bác sĩ tư vấn tôi chuyển sang điều trị bằng đông y xem thế nào và giới thiệu tôi đến trung tâm thuốc dân tộc Tại đây tôi được bác sĩ Tùng tại cơ sở Hoa Lan của trung tâm khám, tư vấn và kê đơn, bác sĩ cũng lưu ý về chế độ ăn kiêng đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ và các đồ uống kích thích. Sau 1 tháng điều trị bằng bài thuốc này tôi thấy bệnh đã đỡ được khoảng 3, 4 phần, tuy chưa nhiều nhưng bác sĩ nói tiến triển như vậy là bình thường, với tốc độ như thế này thì sẽ cần uống khoảng 2 tháng nữa để bệnh hết và phòng bệnh tái phát về sau. Tôi cũng đang rất hy vọng vào lần điều trị này đây, vì lúc tìm hiểu thấy rất nhiều người bị bệnh như tôi mà cũng đã đều chữa khỏi ở đây cả

    3. Huyền Nguyễn says: Trả lời

      Đây đúng là một cơ sở khám bệnh rất uy tín, tôi đã mua thuốc qua điện thoại và nhờ trung tâm gửi về nhà, cứ nghĩ xong là xong nhưng nhận thuốc được 3 ngày là bác sĩ gọi điện hỏi thăm xem dùng thuốc thế nào, có vấn đề gì cần hỗ trợ không và nói có bất cứ vấn đề gì thì gọi điện trung tâm sẽ hỗ trợ từ xa. Thật sự thấy yên tâm và tin tưởng bên trung tâm rất nhiều

  14. Tình yêu đầu says: Trả lời

    Ôi hôm trước không biết là đau dạ dày là không được ăn chuối. Mình đi ăn 2 quả chuối tiêu vào, ôi 1 lúc sau đau muốn chết luôn ạ.

    1. Hoàng Phương says: Trả lời

      Phải chú ý là ăn khi chúng đã chín kỹ, ăn chuối sau khi ăn cơm no khoảng 30 – 40 phút. Bởi chuối chín chỉ có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa của người bình thường, Với người bị đau dạ dày, ăn chuối chín khi bụng đang đói lại dễ gây ra hiện tượng đầy bụng do lượng đường cao trong chuối sẽ tác dụng với acid trong dạ dày gây nên hiện tượng trên. Do đó, ăn chuối sau khi ăn no khoảng 30 – 40 phút là hợp lý nhất.Dù là chuối xanh hay chuối chín nếu biết sử dụng đúng cách thì nó sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh. Ngoài ra, để bệnh mau khỏi, bạn nên có thói quen ăn uống sinh hoạt tốt, tránh xa các loại thức ăn gây tổn thương dạ dày, các chất kích thích và đừng quên thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    2. Lý Phạm says: Trả lời

      Bạn nên kiêng các loại gia vị có tính kích thích như hành, tỏi, ớt, tiêu… đồ ăn quá mặn (mắm, tương, chao…) thường làm tăng sự bài tiết axit của dạ dày, gây ra các cơn đau. Chất kích thích, táo nhiệt: Cụ thể như rượu, cà phê, ca cao, nước trà đậm, tiêu, ớt, gừng khô, cà ri, các loại thực phẩm nướng; món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ; các loại thịt quay, thịt tái, thịt hun khói, thịt nguội, xúc xích, lạp xưởng, thịt hộp, các loại cá khô, mắm mặn; cũng nên hạn chế bột ngọt vì đó là một loại acid.

  15. Hoa Thư says: Trả lời

    Có nhiều cách để chữa đau dạ dày lắm ạ. Nhưng tùy thuộc xem bản thân mình hợp với bài thuốc nào. Phải thử nhiều cách xem sao nhỉ hay chỉ kiên trì dùng thử 1 cách thôi ạ

    1. Lovestory says: Trả lời

      Mình cũng đã thử trà gừng rồi nhưng thấy không ăn thua bạn ạ mình lại chuyển sang thử tía tô nhưng thấy cũng nản lắm ạ. Chắc phải đi kiếm thuốc nào để uống thôi ạ

    2. Bích Trần says: Trả lời

      Bản thân mình cũng đã từng bị viêm dạ dày rất khổ sở, mình cũng từng thử đủ các cách mẹo dân gian nhưng cũng không thấy ăn thua, cơn đau càng ngày càng nhiều. Ăn uống không được, mà người thì xanh xao. Uống thuốc tây thì cơ thể không đáp ứng được nên đã tìm hiểu và chuyển sang thuốc đông y. May sao được giới thiệu cho đến bên trung tâm Đông y việt nam, đến đó được bác sĩ Phương tư vấn và thuốc Bình vị thần hiệu thang. Uống sau 3 tháng mình thấy hiệu quả rõ rệt, không còn đau bụng,ợ hơi, buồn nôn nữa. Sau đợt đấy mình dừng thuốc thì hơn 1 năm nay mình không thấy bị tái phát lại,ăn uống thỏai mãi,dễ chịu hơn nhiều. Thuốc này trước mình tìm hiểu cũng thấy nhiều người khen lắm nên mọi người tham khảo thêm xem

    3. Trúc Nguyễn says: Trả lời

      Mình cũng đã điều trị ở trung tâm Thừa kế Đông y việt nam rồi. Thuốc rất hiệu quả, mặc dù mình bị viêm dạ dày 5 năm rồi nhưng sau khi điều trị thuốc của trung tâm sau 5 tháng mình đã thấy dường như khỏi hẳn, mọi triệu chứng đều không còn nữa, chỉ đôi chút đau bụng, khó chịu những đợt mình bị căng thẳng thôi, đúng thật là tìm đúng thầy đúng thuốc không có gì mừng bằng. Đỡ tốn thời gian lại đỡ tốn kém tiền uống thuốc khác

    4. Hoa Thư says: Trả lời

      Cảm ơn mọi người nhiều ạ. Mình cũng muốn chữa cho khỏi hẳn để mình ăn uống cho thỏa mái mới có sức sống, chứ cứ để tình trạng như thế này không ăn uống được người lúc nào cũng mệt mỏi,chẳng muốn làm gì cả.

    5. Trúc Nguyễn says: Trả lời

      Nếu phân vân thì bạn cứ nên tham khảo về trung tâm qua link này nè https://www.dongyvietnam.org/benh-dau-da-day.html mình cũng hay theo dõi và nhắn tin với trung tâm nhờ bác sĩ tư vấn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *