Viêm Trợt Hang Vị Dạ Dày Là Gì? Nguy Hiểm Không?

Viêm trợt hang vị dạ dày được nhận định là hệ quả của tình trạng viêm hang vị dạ dày không được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nếu sớm can thiệp thì bệnh vẫn có thể đáp ứng tốt với các giải pháp điều trị nội khoa. Trường hợp chủ quan không nghiêm túc điều trị, các biến chứng nghiêm trọng hơn sẽ dễ dàng phát sinh, nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

viêm trợt hang vị dạ dày
Viêm trợt hang vị dạ dày là gì? Có nguy hiểm hay không?

Viêm trợt hang vị dạ dày là gì?

Viêm trợt hang vị dạ dày là giai đoạn tiến triển của bệnh viêm hang vị dạ dày. Lúc này tại niêm mạc hang vị không chỉ bị viêm nhiễm mà còn xuất hiện nhiều vết trợt xước nhẹ. Nếu không có biện pháp can thiệp đúng đắn thì niêm mạc có thể bị tổn thương nghiêm trọng và tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tùy thuộc vào hình thái tổn thương mà bệnh lý này được các nhà nghiên cứu chia làm 4 loại chính như sau:

  • Viêm trợt lồi hang vị dạ dày:

Ở dạng này, các vết trợt ở niêm mạc hang vị dạ dày thường có xu hướng lồi ra phía ngoài. Chính vì thế mà vết trợt xước cũng dễ bị ma sát, va chạm với thức ăn cũng như dịch vị dạ dày. Vì vậy mà triệu chứng và mức độ viêm nhiễm ở dạng này thường nặng nề hơn so với các dạng viêm trợt khác.

  • Viêm trợt phẳng hang vị dạ dày:

Đối với loại này, tổn thương do bệnh gây ra thường kích hoạt ở mức độ nhẹ nên có thể kiểm soát dễ dàng hơn. Hình thái của các vết trợt xước ở niêm mạc thường nông và phẳng. Tuy nhiên do triệu chứng nhẹ nên rất dễ khiến cho người bệnh chủ quan và không nghiêm túc can thiệp điều trị sớm.

  • Viêm trợt xung huyết hang vị dạ dày:

Ở một số trường hợp, sự xuất hiện của các vết trợt xước cùng với tình trạng sưng viêm nặng có thể khiến cho các mạch máu giãn nở. Tổn thương ở niêm mạc hang vị dạ dày thường sẽ sưng đỏ lên, xung huyết và thường bị rướm máu ở các vết trợt xước.

  • Viêm trợt phù nề xung huyết:

Đây được nhận định là hình thái tổn thương nặng nề nhất. Tình trạng nhiễm trùng ở niêm mạc hang vị tiến triển khiến cho máu ứ đọng và làm phát sinh tình trạng phù nề, xung huyết. Dạng bệnh này có xu hướng xảy ra nhiều hơn ở đối tượng trung niên và người lớn tuổi, khoảng từ trên 40 tuổi.

Nguyên nhân gây viêm trợt hang vị dạ dày

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bệnh viêm hang vị dạ dày tiến triển nặng nề và gây ra nhiều các vết trợt xước ở niêm mạc. Đây không chỉ là hệ quả của sự tác động từ 1 yếu tốc mà có thể do nhiều yếu tố cộng hưởng.

Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản nhất:

1. Nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori

Đây là tác nhân thường gặp nhất gây ra các vấn đề ở dạ dày nói riêng và cơ quan tiêu hóa nói chung. Vi khuẩn Hp thường sinh sống lâu năm trong dạ dày. Tuy nhiên nếu chúng hoạt động mạnh có thể khiến cho dạ dày tăng tiết acid dịch vị. Đồng thời vi khuẩn còn có thể tấn công và khiến cho tổn thương ở niêm mạc hang vị dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn.

nguyên nhân viêm trợt hang vị
Nhiễm vi khuẩn Hp được cho là nguyên nhân làm tăng nguy cơ bị viêm trợt hang vị

Vi khuẩn Helicobacter pylori không chỉ là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm trợt hang vị. Đây còn là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng hay trào ngược dạ dày thực quản và các bệnh lý tiêu hóa khác.

2. Ăn uống không khoa học

Chế độ ăn uống được nhận định là yếu tố quan trọng bậc nhất ảnh hưởng đến hoạt động của cả hệ thống tiêu hóa. Khi bị viêm hang vị dạ dày và các bệnh đường tiêu hóa thì người bệnh cần chủ động điều chỉnh chế độ và thói quen ăn uống khoa học.

Tuy nhiên nếu không chú ý đến chế độ ăn uống, thường xuyên bỏ bữa, ăn thất thường và sử dụng các thực phẩm có hại thì tình trạng bệnh thường nghiêm trọng hơn. Bởi ăn uống không khoa học khiến cho dạ dày tăng tiết dịch vị, co thắt mạnh, tổn thương ở niêm mạc nặng nề thêm.

3. Lạm dụng thuốc chống viêm không steroid

Các loại thuốc giảm đau và chống viêm không steroid hiện đang được dùng rất phổ biến. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng có thể gây ra nhiều bất lợi cho hệ thống tiêu hóa, nhất là dạ dày.

Sử dụng thuốc giảm đau hay chống viêm không steroid với liều cao kéo dài có thể gây ra tình trạng ức chế cyclooxygenase ở trong cơ quan tiêu hóa. Nếu niêm mạc tiêu hóa đang bị viêm thì tình trạng viêm sẽ nghiêm trọng thêm, dễ xuất hiện các vết trợt loét, đồng thời làm tăng nguy cơ chảy máu.

4. Thường xuyên tiêu thụ rượu bia khi bụng đói

Cồn và những hóa chất gây hại có trong rượu bia chính là các tác nhân khiến cho lớp lót niêm mạc dạ dày bị bào mòn. Đồng thời chúng còn kích thích dạ dày co bóp mạnh gây ra tình trạng tăng tiết acid dịch vị.

Các vấn đề rủi ro thường dễ phát sinh hơn nếu bạn thường xuyên tiêu thụ rượu bia khi bụng đói. Nhất là khi hang vị dạ dày đang bị viêm thì nguy cơ xuất hiện vết trợt xước và tổn thương tiến triển nặng nề là rất cao.

5. Căng thẳng kéo dài

Căng thẳng kéo dài cũng là một trong những yếu tố có khả năng tác động và làm trầm trọng thêm các vấn đề ở cơ quan tiêu hóa, trong đó có hang vị dạ dày. Stress kéo dài có thể kích thích dạ dày sản sinh nhiều acid dịch vị hơn.

viêm trợt hang vị dạ dày do đâu
Căng thẳng kéo dài cũng có thể tác động xấu và khiến cho tổn thương ở niêm mạc nghiêm trọng thêm

Chính điều này gây ra sự mất cân bằng giữa yếu tố bảo vệ và yếu tố tất công. Từ đó làm phát sinh các tình trạng viêm loét niêm mạc và hình thành các vết trợt xước ở hang vị.

Các dấu hiệu nhận biết viêm trợt hang vị dạ dày

Viêm trợt hang vị khiến cho niêm mạc dạ dày bị tổn thương nặng nề và có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên những triệu chứng của bệnh thường khác giống với các vấn đề về đường tiêu hóa khác. Chính vì thế rất dễ gây ra nhầm lẫn.

Dưới đây là một số triệu chứng mà bạn có thể gặp khi mắc phải bệnh lý này:

  • Đau thượng vị: Là cơn đau kích hoạt ở vùng bụng phía trên rốn. Mức độ âm ỉ hay dữ dội và tần suất của triệu chứng này còn phụ thuộc vào mức độ bệnh. Thời điểm sau khi ăn hay khi thời tiết chuyển lạnh là lúc mà người bệnh dễ bị đau thượng vị nhất.
  • Ợ hơi, ợ chua: Triệu chứng này thường phát sinh khi dạ dày tăng tiết acid dịch vị quá mức. Thêm vào đó là chức năng tiêu hóa bị suy giảm, thức ăn có thể không được tiêu hóa hết, bị tồn đọng và lên men trong dạ dày.
  • Buồn nôn, nôn ói: Khi những cơn ợ kích hoạt liên tục cùng với mùi khó chịu thì người bệnh thường có cảm giác buồn nôn rất khó chịu. Nhiều trường hợp, niêm mạc và các vết trợt xước bị kích thích nhiều còn khiến người bệnh bị nôn ói thường xuyên.
  • Sút cân, suy nhược: Sự xuất hiện của các vết trợt xước cùng tình trạng viêm nhiễm diễn tiến nặng khiến cho dạ dày tiêu hóa kém. Cùng với đó khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng giảm đi. Ngoài ra, các triệu chứng của bệnh còn khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn, mất ăn mất ngủ.
triệu chứng viêm trợt hang vị
Thường xuyên bị đau thượng vị là triệu chứng điển hình khi bị viêm trợt hang vị dạ dày

Viêm trợt hang vị dạ dày có nguy hiểm không?

Sơ với tình trạng viêm hang vị thông thường thì viêm trợt hang vị được đánh giá là có mức độ nghiêm trọng và cũng khó điều trị hơn. Nếu không chú ý điều trị và chăm sóc tốt thì các biến chứng nguy hiểm sẽ rất dễ phát sinh.

Một số biến chứng thường gặp dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn mức độ nguy hiểm của bệnh viêm trợt hang vị dạ dày.

  • Chảy máu tiêu hóa:

Nếu không điều trị và chăm sóc đúng cách thì các vết trợt xước ở niêm mạc hang vị sẽ rất dễ bị kích thích khiến cho tổn thương nặng nề thêm. Cùng với đó, dạ dày tăng tiết acid dịch vị quá mức sẽ làm vấn đề thêm nghiêm trọng. Có thể dẫn đến tình trạng vỡ mạch máu ở các vết trợt xước và gây ra hiện tượng chảy máu tiêu hóa.

  • Hẹp môn vị:

Viêm trợt hang vị sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa thức ăn bị đình trệ, chậm lại. Lượng thức ăn không được tiêu hóa hết mà tồn đọng lại trong dạ dày có thể khiến cho lớp niêm mạc tại môn vị dày lên. Từ đó có thể gây ra biến chứng hẹp môn vị và khiến cho lượng thức ăn di chuyển xuống tá tràng bị giới hạn. Triệu chứng hẹp môn vị thường gặp nhất là đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng, đôi khi còn gây đau bụng.

  • Thủng dạ dày:

Thủng dạ dày được nhận định là biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh viêm trợt hang vị dạ dày. Biến chứng này thường xảy ra trong trường hợp niêm mạc hang vị bị tổn thương quá sâu, dẫn tới loét kéo dài. Nếu không sớm có biện pháp cấp cứu kịp thời thì biến chứng thủng dạ dày có thể gây tử vong.

Đừng chủ quan, hãy liên hệ ngay với chuyên gia để được chẩn đoán chính xác và xử lý kịp thời

Điều trị viêm trợt hang vị dạ dày

Đối với bệnh viêm trợt hang vị, cần can thiệp điều trị càng sớm càng tốt để có thể nhanh chóng kiểm soát và đẩy lùi bệnh. Nếu sớm can thiệp thì việc dùng thuốc kết hợp với chăm sóc và áp dụng các giải pháp tự nhiên hỗ trợ hoàn toàn có thể đáp ứng tốt.

1. Thăm khám và dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ

Khi nhận thấy sự xuất hiện của các triệu chứng viêm trợt hang vị, người bệnh cần chủ động tìm gặp bác sĩ ngay. Lúc này bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, thực hiện các thủ thuật chẩn đoán cần thiết để xác định mức độ bệnh cùng các yếu tố nguyên nhân.

Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ cân nhắc việc chỉ định sử dụng thuốc cho phù hợp. Hiện nay, dùng thuốc Tây đang được cho là giải pháp điều trị chính với bệnh viêm trợt hang vị.

Các thuốc được bác sĩ kê toa có thể bao gồm:

  • Thuốc kháng sinh:

Các loại thuốc kháng sinh như Clarithromycin, Mentrodinazole, Amoxicillin… thường sẽ được chỉ định trong trường hợp bị viêm trợt hang vị do vi khuẩn Hp. Trong toa thuốc này cần phối hợp thêm các nhóm thuốc khác. Bởi thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn Hp mà không thể giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh.

  • Thuốc kháng acid:

Nhôm và magie hydroxid là 2 thành phần chính có trong các loại thuốc kháng acid. Chúng có chức năng bảo vệ niêm mạc dạ dày và ức chế tình trạng tăng tiết acid dịch vị. Nhóm thuốc này thường cho tác dụng rất nhanh và có khả năng cải thiện triệu chứng của bệnh một cách tức thì.

Chữa đau dạ dày bằng Đông y

  • Thuốc ức chế bơm Proton:

Đây cũng là một trong những nhóm thuốc được dùng phổ biến trong điều trị viêm trợt hang vị nói riêng và các bệnh đường tiêu hóa nói chung. Thuốc ức chế bơm Proton có tác dụng ức chế dạ dày tiết acid dịch vị trong thời gian dài. Thường được chỉ định trong trường hợp viêm trợt hang vị là do dạ dày tăng tiết acid quá mức. Hiện nay Esomeprazol và Omeprazol là 2 loại thuốc ức chế bơm Proton thường được bác sĩ kê toa.

  • Thuốc kháng histamine H2:

Nhờ có khả năng ức chế được các tế bào viêm mà thuốc kháng histamine H2 có thể khiến cho dạ dày giảm tiết acid dịch vị. Nhóm thuốc này thường được bác sĩ cân nhắc chỉ định thay thế các thuốc ức chế bơm Proton trong các trường hợp thực sự cần thiết.

Người bệnh cần chú ý dùng thuốc theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tùy thiện thay đổi liều dùng và thời gian sử dụng thuốc. Báo cho bác sĩ để được điều chỉnh khi toa thuốc được kê không đáp ứng tốt hay gây ra những tác dụng ngoại ý.

2. Sử dụng thảo dược tự nhiên hỗ trợ

Để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình kiểm soát bệnh thì bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây, người bệnh có thể kết hợp áp dụng các giải pháp từ nguyên liệu tự nhiên. Cách này có thể hỗ trợ hoạt động tiêu hóa và thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương ở niêm mạc hang vị dạ dày.

Một số giải pháp tự nhiên dưới đây có thể sẽ giúp ích:

– Dùng nghệ hỗ trợ điều trị viêm trợt hang vị:

Đây là một trong những giải pháp không chỉ đáp ứng tốt với tổn thương ở niêm mạc hang vị mà còn giúp ích khi gặp nhiều vấn đề tiêu hóa khác. Hoạt chất curcumin rất dồi dào trong củ nghệ được biết đến với khả năng kháng khuẩn rất tốt. Cùng với đó là thúc đẩy quá trình chữa lành các tổn thương. Giải pháp dùng nghệ chữa viêm trợt hang vị có khả năng đáp ứng tốt trong trường hợp nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn Hp.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa tinh bột nghệ cùng với 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Sử dụng hỗn hợp này ăn trực tiếp vào thời điểm trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Cần duy trì đều đặn khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày cho đến khi khỏi bệnh.
chữa viêm trợt hang vị
Có thể dùng nghệ kết hợp mật ong để hỗ trợ điều trị bệnh viêm trợt hang vị

– Sử dụng vỏ bưởi chữa viêm trợt hang vị:

Vỏ bưởi cũng được cho là nguyên liệu tự nhiên có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm trợt hang vị. Một số thành phần hoạt chất có trong vỏ bưởi có khả năng ức chế dạ dày tăng tiết dịch vị. Đồng thời thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương niêm mạc, hạn chế tình trạng viêm lan rộng. Vỏ bưởi thường được dùng kết hợp với gừng tươi để nâng cao công dụng điều trị.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 ít vỏ bưởi đem rửa sạch rồi phơi cho khô.
  • Cho vào ấm sắc, thêm vài lát gừng tươi và nửa lít nước đun sôi 5 phút.
  • Chắt lấy nước rồi chia đều làm 3 lần uống trong ngày vào trước bữa ăn.
  • Dùng 1 thang/ ngày trong 3 tuần liên tục sẽ thấy rõ tác dụng.

Điều trị nhanh – Khỏi bệnh sớm với bài thuốc đặc trị bệnh dạ dày hiệu quả nhất hiện nay

– Trà hoa cúc hỗ trợ chữa viêm trợt hang vị dạ dày:

Sử dụng trà hoa cúc có thể giúp cải thiện các triệu chứng mà bệnh viêm trợt hang vị gây ra. Nhâm nhi 1 tách trà hoa cúc trước khi ngủ sẽ giúp chăm sóc tốt hơn cho giấc ngủ, tránh bị triệu chứng của bệnh làm phiền. Bởi hoa cúc là thảo dược có khả năng kháng viêm, làm giảm co thắt dạ dày. Đồng thời còn là vị thuốc tự nhiên rất hữu ích với sức khỏe tinh thần.

Cách thực hiện:

  • Đem 5 – 7 bông hoa cúc khô đi rửa qua rồi cho vào ấm giữ nhiệt.
  • Thêm 1 ít nước tráng qua rồi đổ nước này đi.
  • Tiếp tục thêm 200ml nước sôi già vào hãm trong khoảng 10 phút.
  • Uống khi trà hoa cúc còn ấm vào trước giờ đi ngủ ít nhất 1 tiếng đồng hồ.

Xem thêm: Bí quyết giúp NS Trần Nhượng chữa khỏi bệnh dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc

3. Viêm trợt hang vị dạ dày khi nào cần can thiệp ngoại khoa?

Thông thường, bệnh viêm trợt hang vị có thể đáp ứng tốt với các giải pháp điều trị nội khoa nếu được can thiệp sớm. Tuy nhiên, nếu có biến chứng kích hoạt thì bác sĩ sẽ cân nhắc việc can thiệp ngoại khoa để có thể kiểm soát kịp thời.

Phẫu thuật thường được chỉ định khi bệnh viêm trợt hang vị gây ra biến chứng thủng dạ dày, hẹp môn vị nghiêm trọng hay chảy máu tiêu hóa. Phẫu thuật chỉ được áp dụng trong các trường hợp thật sự cần thiết và cần hết sức cẩn trọng.Bởi nó có thể tiềm ẩn nhiều vấn đề rủi ro cả trong và sau khi thực hiện như chảy máu ồ ạt, nhiễm trùng, hình thành sẹo, rối loạn chức năng co bóp dạ dày…

Cách chăm sóc và ngăn ngừa bệnh viêm trợt hang vị dạ dày

Bên cạnh vấn đề điều trị thì người bệnh cũng cần chú ý thực hiện tốt các giải pháp chăm sóc. Bởi đây cũng được đánh giá là yếu tố không thể thiếu với phác đồ điều trị viêm trợt hang vị.

chữa viêm trợt hang vị dạ dày
Chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học để hỗ trợ quá trình kiểm soát diễn tiến của bệnh

Người bệnh cần thực hiện tốt một số khuyến nghị dưới đây:

  • Uống nhiều nước, trung bình 2 – 2,5 lít/ ngày. Nhằm giúp trung hòa acid dịch vị, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa và ngăn ngừa tổn thương niêm mạc hang vị lan rộng.
  • Tuyệt đối không bỏ bữa, cũng tránh ăn quá no hay để bụng quá đói. Đồng thời nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày, thay vì ăn 3 bữa chính như thường lệ thì có thể ăn 4 – 6 bữa để hạn chế áp lực tiêu hóa thức ăn cho dạ dày và cơ quan tiêu hóa.
  • Nhai kỹ, nuốt chậm để giúp thức ăn tiêu hóa dễ dàng hơn, tránh gặp tình trạng thức ăn bị ứ đọng lại trong hang vị.
  • Không nên tiêu thụ các thực phẩm gây hại cho dạ dày khi niêm mạc hang vị đang tổn thương. Ví dụ như đồ ăn nhanh, nhiều gia vị, dầu mỡ, trái cây có tính acid cao, thực phẩm khô cứng…
  • Bổ sung rau xanh, ngũ cốc nguyên cám, trái cây tươi vào khẩu phần ăn mỗi ngày để giúp trung hòa acid dịch vị và đáp ứng đủ các thành phần dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.
  • Tránh làm việc quá sức, kiểm soát tốt căng thẳng, nên dành nhiều thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi và thư giãn. Đi ngủ đúng giờ, không thức khuya quá 23 giờ, đảm bảo mỗi ngày ngủ đủ 7 – 8 tiếng.
  • Tăng cường rèn luyện thể chất mỗi ngày ít nhất 30 – 45 phút để cải thiện nhu động ruột và nâng cao đề kháng cho cơ thể.
  • Với các loại thuốc giảm đau hay kháng viêm, chỉ nên sử dụng khi nhận được chỉ định từ bác sĩ hoặc dược sĩ.

Khi bị viêm trợt hang vị dạ dày cần chú ý thăm khám sớm, đồng thời nghiêm túc điều trị và chăm sóc theo chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa. Diễn tiến của bệnh sẽ nhanh chóng được kiểm soát, ngăn ngừa được biến chứng nếu sớm can thiệp đúng cách. Nếu có bất cứ vấn đề gì phát sinh trong quá trình điều trị, người bệnh cần chủ động tìm gặp bác sĩ để được hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ cơ hội điều trị bệnh dứt điểm với các BS hàng đầu về Tiêu hóa

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (3 bình chọn)

Bình luận (48)

  1. Tạ THị Nhàn says: Trả lời

    Mẹ tôi cũng bị viêm trợt hang vị dạ dày mà dùng nghệ đen với mật ong bao nhiêu ngày tháng mà bệnh tình không đỡ tý nào, vậy mà mẹ tôi chuyển qua thuốc điều trị dạ dày chữ P đã được gần 3 tháng nay và thây lại có hiệu quả hơn

  2. Lại Sâm says: Trả lời

    Tôi đau dạ dày năm nay đã được 3 năm. Tôi Hay bị ợ hơi, nóng ran cổ, ăn hay buồn nôn có lúc đau quá tôi phải uống thuốc giảm đau của dạ dày. Tôi đã đi chữa trị nhiều nơi được bác sĩ kết luận là viêm trợt hang vị dạ dày. Tôi dùng thuốc tây thì chỉ giảm đau từng đợt không khỏi dứt điểm được nên với tôi giờ thuốc tây có vẻ không khả thi nữa rồi. Tôi đang dùng thuốc tây giờ chuyển sang thuốc đông y được không nhỉ? Mọi người cho tôi xin ít ý kiến với

    1. Cao Phú Minh says: Trả lời

      Ùi bố em cũng bị viêm trợt hang vị dạ dày này, bố em uống thuốc tây thì bệnh cũng có đỡ mà bố em lại hay bị táo bón, bị nặng luôn ấy , bố em sợ quá nên thành ra không cả dám dùng thuốc tây nữa, nay có cô sát nhà mách cho chuyển sang dùng thuốc đông y, bố em dùng được 3 tuần thấy khá ổn nên giờ vẫn đang dùng đây

    2. Nguyễn Đức Tiệp says: Trả lời

      Sao anh không thử dùng nghệ với mật ong thử xem sao? Hoặc sáng thì uống sữa nghệ, dùng nghệ tinh á nha, em uống thấy đỡ lắm

    3. Thắng says: Trả lời

      em cũng bị viêm trợt hang vị dạ dày lâu năm, đau vùng thượng vị khó chịu lắm uống đủ các loại thuốc tây không đỡ nhưng may quá được người bạn giới thiệu đến phòng khám đông y ở gần nhà, bảo dùng thuốc chữa dạ dày ở đó hiệu quả lắm, em cũng đang dùng thử đây nè không biết có ổn không.

  3. Nguyễn Đức Tiệp says: Trả lời

    Ui tui đây mới khổ vì bị viêm trợt hang vị dạ dày mà tôi ăn uống cái gì cũng không ngon miệng, người thì gầy gò, tui được người hàng xóm chỉ dùng vỏ bưởi thấy khá ok đó, tui hay chuẩn bị 1 ít vỏ bưởi đem rửa sạch rồi phơi cho khô. Cho vào ấm sắc, thêm vài lát gừng tươi và nửa lít nước đun sôi 5 phút. Chắt lấy nước rồi chia đều làm 3 lần uống trong ngày vào trước bữa ăn. Dùng 1 thang/ ngày trong 3 tuần liên tục thế mà tui thấy rõ tác dụng đó anh

    1. Lại Sâm says: Trả lời

      Tôi tìm hiểu thấy bảo cách dân gian thì được cái tiện lợi với tiết kiệm nhưng mà nó chỉ hiệu quả với các thể bệnh nhẹ thôi, nên ai vừa thấy có biểu hiện thì có thể áp dụng dùng luôn, như tôi mới chớm bị nên dùng thì thấy khá hiệu quả. Tôi kiêng các loại thực phẩm cay, nóng như ớt, tiêu, tỏi, các món ăn quá nóng. Các loại đậu hoặc sản phẩm chế biến từ đậu và các loại thực ăn có tính axit như cam, chanh, me, bưởi, các loại trái cây còn xanh; các món muối chua như dưa, cà, thịt muối, nem chua. Bạn cũng tuyệt đối tránh xa các loại chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá, soda, nước ngọt bạn nhé. Việc lựa chọn chữa bệnh bằng phương pháp nào thì bạn có thể tham khảo thêm ở link này nhé: http://www.chuatribenhdaday.com/nen-chua-viem-loet-da-day-bang-tay-y-dong-y-hay-meo-dan-gian.html

    2. Nguyễn Đức Tiệp says: Trả lời

      Bác buổi tối bác nên ăn lót dạ trước khi đi ngủ để dạ dày không bị dư axit sẽ giảm đau vào buổi sáng đấy, em hay ăn bánh mì trước khi ngủ lúc điều trị dạ dày này, đây là phương pháp bác sĩ chỉ em đấy, áp dụng đến giờ.

    3. Minh 1978 says: Trả lời

      Tôi bị viêm trợt hang vị dạ dày 3 năm nay rồi mà có cả vi khuẩn hp nữa, chả hiểu họ chữa bệnh kiểu gì mà họ kêu điều trị hết đợt này đến đợt khác và theo phác đồ gì mà cũng chả khỏi được cái bao tử của tôi, , mất bao nhiêu tiền mà bệnh mãi chả khỏi gì, tôi cũng thất vọng lắm. Giờ lại quay lại với mấy mẹo dân gian để cầm chừng bệnh với cho người đỡ mệt mỏi, chứ trước uống nhiều thuôc quá người chẳng có sức sống gì cả

  4. Nguyễn Đức Doanh says: Trả lời

    Tôi năm nay 35 tuổi tôi làm về lĩnh vực kinh doanh nên rất thường xuyên phải đi uống rượu với khách hàng, gần đây tôi có hiện tượng đau rát thượng vị và kèm ợ chua. Đi khám bác sĩ kết luận tôi bị viêm trợt hang vị dạ dày, bác sỹ cho mấy thuốc giảm tiết acid dạ dày về uống không hiểu do không hợp thuốc hay thế nào mà tôi uống gần 1 tháng nay rồi tình trạng vẫn không cải thiện là mấy, nhiều đêm còn đau không ngủ nổi. Bây giờ tôi phải làm sao,có ai đã điều trị thuốc gì khỏi bệnh này chưa ạ, chỉ tôi với

    1. THắng says: Trả lời

      Tui đây bị viêm trợt hang vị dạ dày mà nghe mọi người mách là dùng nghệ mật ong ăn, cho tui hỏi là dùng như vậy có được không và ai bị viêm trợt hang vị dạ dày cũng dùng được ạ?

    2. Văn Bòi says: Trả lời

      tôi mới bị viêm trợt hang vị dạ dày, tôi ăn nghệ luôn thì khỏi được nhưng sau 1 thời gian bị lại nặng hơn, tôi ăn nghệ không ăn thua nữa, tôi phải dùng đủ các loại thuốc, cuối cùng chỉ đến khi dùng thuốc của Trung tâm thuốc dân tộc tôi mới được khỏi bệnh đó. vậy nên ý tôi là nếu mọi người phát hiện sớm và điều trị nghệ mật ong thì có thể

    3. Tus123@gmail.com says: Trả lời

      Nếu dùng thuốc tây y và các cách dân gian không đỡ thì chuyển sang đông y đi anh, thuốc đông y sẽ an toàn hơn và không có tác dụng phụ như tây y đâu anh ạ nên yên tâm hơn, anh cứ qua Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc các bác sĩ bắt mạch và kê đơn về uống xem thế nào, em cũng là được giới thiệu đến chỗ này rồi chữa mà thấy bệnh đỡ hẳn, chứ để đau thế ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc lắm

    4. Anh Tây says: Trả lời

      Anh thử đến thuốc dân tộc này khám lấy thuốc điều trị được đấy, chồng em bị viêm trợt hang vị dạ dày cũng điều trị ở đây và được bác sĩ Lan khám, bác sĩ tư vấn rất nhiệt tình và tận tâm, hai vợ chồng đi từ sơn tây xuống Hà Nội đúng là bõ cái công, về chồng em uống hơn nửa tháng là thấy cải thiện rõ luôn mà hơn 1 năm nay chưa thấy bị tái phát lại, em cũng đọc được chia sẻ của chú này tiện đây gửi anh cùng đọc để cân nhắc thêm http://www.chuatribenhdaday.com/cam-on-so-can-binh-vi-tan-da-giup-bo-toi-chua-khoi-benh-dau-da-day.html

    5. Võ Thu Hà says: Trả lời

      Trung tâm này chữa nhiều đầu bệnh lắm mẹ chồng em thì điều trị xương khớp còn em thì điều trị viêm trợt hang vị dạ dày. Vì biết đến hơi muộn nên thời gian điều trị của em nó hơi lâu chứ em thấy nhiều người đến chữa dạ dày kể là uống có 10 đến 15 ngày là họ thấy đỡ nhiều lắm mà em uống hơn 1 tháng nay mới thấy có tiến triển. Anh chị nào mới bị thì đến chữa luôn chứ để dai dẳng thì mệt mỏi lắm

  5. Hoàng Hà says: Trả lời

    Em mới sinh con được 5 tháng nhưng bị bệnh dạ dày tái phát mà không muốn uống thuốc tây sợ ảnh hưởng đến cho con bú. Không biết em có dùng thuốc đông y được không nhỉ?

    1. Ngụy Hiền says: Trả lời

      Uống được tốt em à, trước chị bầu đứa thứ 3, sau sinh 4 tháng chị cũng bị viêm trợt hang vị dạ dày do stress với chồng đi làm xa không ở bên chăm nên ăn uống thất thường. Thấy chị bị bệnh này nên mẹ chồng cũng đã đi hỏi thăm cách điều trị nhiều nơi để không ảnh hưởng đến cho con bú. Thì được biết đến trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc được bào chế từ các dược liệu thiên nhiên, lành tính không ảnh hưởng đến sữa mẹ. Nên đã mua về dùng đến nay uống đã được 2 tháng chị vẫn cho con bú đều đều không ảnh hưởng gì cả mà bệnh cũng đỡ nhiều lắm nên em yên tâm nhé.

    2. thắm says: Trả lời

      thuốc đông y chắc lành tính nên uống mình nghĩ chắc không sao, để chắc chắn thì bạn cứ đến 1 phòng khám đông y nhờ bác sỹ khám rồi tư vấn cho, các bác sỹ ở đó chuyên môn rất giỏi nhiều năm kinh nghiệm rồi nên cứ qua để bác sỹ khám cho yên tâm

  6. Phạm Th Xuyến says: Trả lời

    Mà không biết dùng thuốc này điều trị dạ dày có phải kiêng gì không nhỉ mọi người?

  7. Giang Phùng Xã says: Trả lời

    Tôi đây cũng bị viêm trợt hang vị dạ dày, trào ngược dịch mật, có con khuẩn HP dương tính. Do đặc thù công việc căng thẳng kéo dài hàng ngày phải uống rượu bia tiếp khách, ăn uống ngủ nghỉ không điều độ mà khổ các bác ạ. Bác nào có cách đuổi cái bệnh viêm trợt hang vị dạ dày đi không ạ?

    1. Văn Thông says: Trả lời

      Bác thử uống trà hoa cúc chưa? Em thấy mọi người chia sẻ uống trà đó là khỏi đó

    2. says: Trả lời

      Đâu phải trà hoa cúc người nào cũng dùng được đâu, mấy người nóng trong không biết uống trà hoa cúc vào càng nóng. Như tôi uống nghe có 3 ngày là bít ngay nóng nó phát ra ngoài da mặt đầy mụn bọc, miệng lên đầy nhiệt chứ tưởng nói là uống được khỏi bệnh đâu

    3. Duw78@gmail.com says: Trả lời

      Mà tốt nhất đặc thù rượu bia ít thôi không chịu kiêng mồm thì làm sao mà khỏi được. Đã chữa dạ dày là phải kiêng thì mới có kết quả tốt chứ.

    4. Lương Sơn says: Trả lời

      Anh bạn giống tui của 1 năm trước, do đặc thù nghề nghiệp nên bị dạ dày chữa mãi mà không hết, về sau bệnh nặng thì dù đã điều chỉnh lại chế độ ăn uống sinh hoạt nhưng uống thuốc nhiều đợt mà bệnh chỉ đỡ chứ không khỏi. Đến hôm đó vô tình đọc được bài báo viết về thuốc dạ dày là sơ can bình vị tán của bên thuốc dân tộc. Lúc đầu nghĩ mua về uống để lấy lệ vì vợ hay nói khi thấy tui nhăn nhó. Nhưng không ngờ nó lại hợp với tui thế. Uống được 1 tháng thấy các biểu hiện ợ nóng ợ chua, đau thượng vị, buồn nôn không còn nữa, thế là mua tiếp cho đủ liệu trình để chữa luôn. May hơn năm rồi không biết đau dạ dày là gì, bây giờ ăn uống ngon lành cành đào luôn he

    5. Đỗ Năng Lâm says: Trả lời

      Ấy, thuốc này tôi tìm thuốc đông y chữa dạ dày thấy cũng nổi tiếng lắm. NHư chuyên khoa dạ dày tôi thấy mọi người cũng đánh giá thuốc này tốt lắm ạ nên đang tính liên hệ bên này nghe bác sĩ tư vấn trước thử xem, anh cũng xem đi anh này https://www.chuyenkhoadaday.com/cac-phuong-phap-chua-dau-da-day-hien-nay-loi-khuyen-cua-chuyen-gia.html

  8. Loan Hồng says: Trả lời

    Mà không biết chữa viêm chợt hang vị dạ dày bằng đông y có tốn kém không? Tôi chữa bệnh naỳ bằng thuốc tây y hết vài triệu rồi mà bệnh vẫn chưa thuyên giảm, thỉnh thoảng vẫn đau bụng và mệt mỏi, ăn uống thì kém

    1. Bình Minh says: Trả lời

      Tôi nghĩ thuốc đông y sẽ rẻ thôi, tôi đây chữa đau hang vị dạ dày ở bệnh viện đại học y mà tốn kém lắm vì mỗi lần lấy thuốc tiền triệu ấy mà về uống thật lực cuối cùng có khỏi được đâu

    2. Ngô Thị Lan Hương says: Trả lời

      Tui cũng đang phân vân không biết nên chữa bệnh dạ đày ở đâu nữa? Mỗi một lần lấy thuốc đống tiền bỏ ra mà không khỏi được bệnh,
      cũng nản lắm

    3. Ngà says: Trả lời

      Chị chữa bệnh viêm trợt hang vị dạ dày bằng thuốc tây y cũng tốn rất nhiều tiền mà không khỏi nên cũng chuyển sang viện y học cổ truyền trung ương. Chị đang dùng thuốc này tháng thứ 2 tại viện, chị thấy thuốc điều trị của viện cũng không đắt nhiều so với nhiều nơi khác hoặc chi phí cho những đợt dùng tây y, Trung bình cũng trên dưới 2 triệu trên 1 tháng thuốc dùng đấy em. Chị thấy chi phí này cũng phù hợp với hiệu quả chữa bệnh rất tốt, hơn là cứ dai dẳng chữa mãi không dứt hẳn. Chị đuọc bác sĩ khám chỉ định chữa bệnh dạ dày Hp trung bình 4-5 tháng em nhé, cũng tuỳ vào mỗi người bị bệnh như thế nào, thời gian mắc bệnh, đã dùng những thuốc gì rồi em ạ.

    4. Mai Thị Hoa 8898 says: Trả lời

      Chị chữa bệnh viêm trợt hang vị dạ dày bằng thuốc tây y cũng tốn rất nhiều tiền mà không khỏi nên cũng chuyển sang bên trung tâm thừa kế đông y việt nam dùng thử xem. Nhờ người quen giới thiệu qua Trung tâm thừa kế đông y việt nam ở Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội. Chị đến kiểm tra và bốc thuốc, chi phí tầm 2 triệu/tháng, dùng đến nay được 2 tháng thấy bệnh đỡ nhiều lắm, mọi người qua đây khám thử xem sao

    5. Loan Hồng says: Trả lời

      Nhà em cũng đang bị viêm trợt hang vị dạ dày và có vi khuẩn hp , điều trị kháng sinh đến cả gần 2 tuần nay, em mua cả nghệ và mật ong dùng kết hợp thêm thấy cũng ổn lắm đấy mọi người, em thấy kết hợp điều trị được chi phí rẻ mà an toàn vì nhà có luôn chỉ chế ra dùng thôi

    6. Thị Đinh says: Trả lời

      Chị điều trị bằng thuốc đông y vài tháng nay rồi chi phí cũng không rẻ nhưng quan trọng em phải kiên trì dùng thuốc đúng đủ liệu trình mới có hiệu quả, còn chi phí đắt sắt ra miếng nên không sao

  9. Qúy says: Trả lời

    Ai bị đau dạ dày thì hướng dẫn em với vì mấy tháng gần đây do stress công việc quá nên em ăn uống ngủ nghỉ thất thường nên dạ dày của em đau quá, đi khám xét thì bs kết luận là viêm trợt hang vị dạ dày. Bụng cứ anh ách khó chịu, lại hay bị đầy bụng nữa.

    1. Ngọc Huyền says: Trả lời

      bạn bị dạ dày thì nên ăn uống gnur nghỉ khoa học vào vì bệnh dạ dày này chế độ ăn rất quan trọng, mà đang bị viêm trợt rồi thì nên điều trị đi cho khỏi, không bệnh lại càng nặng đó.

  10. Vân anh_nguyễn says: Trả lời

    Bệnh dạ dày này điều trị dân gian có hiệu quả không vậy cô, chú. Cháu bị viêm trợt hang vị dạ dày do trước cháu dùng thuốc chữa xương khớp nên giờ lại bị sang đau dạ dày, mà chưa giám dùng thuốc tây để điều trị dạ dày.

    1. Hậu Hoàng says: Trả lời

      Dùng nghệ mật ong tốt đấy, giúp hỗ trợ cho chữa dạ dày, chữa thử đi xem sao, nghe nhiều người dùng thấy đỡ đau đấy, giúp lành các vết thương mà.

  11. Trần Văn Cường says: Trả lời

    Anh/ chị/ em cho tôi hỏi chút là bệnh viêm trợt hang vị dạ dày có nguy hiểm lắm không vậy vì tôi bị đau bụng vùng trên rốn độ gần tháng nay thôi, cứ khó chịu, nôn nao mệt mỏi mà đi khám bs bảo bị viêm trợt mà quên chưa hỏi xem bệnh có nguy hiểm không?

    1. Nga thuốc says: Trả lời

      cung nghiem trong va kho dieu tri lam day anh oi, khong chu quan duoc dau, Neu khong duoc dieu tri co khi dan den xuat huyet da day, lau dai con dan den K chu khong chu quan duoc dau

    2. linh says: Trả lời

      Bệnh này nguy hiểm anh ạ, vì em cũng có người nhà bị viêm trợt hang vị và có vi khuẩn hp nữa, cũng chủ quan không điều trị nên bệnh càng ngày càng nặng, Có 1 đợt thì pahir đi cấp cứu vì bị cahyr máu dạ dày, nôn toàn ra máu, sợ lắm. Rồi nằm viện 1 thời gian xong về nahf 1 thời gian lại cứ phang rượu chè vào thế là lại phải nhập viện vì bị thủng dạ dày đấy. Bệnh dạ dày không đùa được đâu ak, tốt nhất chữa càng sớm càng tốt không rất nguy hiểm đến tính mạng đó, không khéo lại ung thư dạ dày ạ.

    3. Trần Văn Cường says: Trả lời

      Vâng nghe anh chị nói vậy tôi cũng thấy lo quá. Không biết để điều trị dứt điểm bệnh này thì nên như thế nào anh chị có kinh nghiệm tư vấn tôi với

    4. linh says: Trả lời

      Bác cứ lên viện lớn mà điều trị cho yên tâm, điều trị theo đúng đơn thuốc và hướng dẫn của bác sĩ kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học nữa. Chứ bác đừng khám tư hay nghe người này người kia mách rồi lại tiền mất tật mang

  12. Ngô thị Thuỳ linh says: Trả lời

    chán quá, ck em bị viem trợt hang vị đã lâu mà chữa đi chữa lại bao lần không khỏi, giờ đi kiểm tra lại nặng hơn, giờ thành loét rồi, cứ ôm bụng suốt, mặt thì nhăn nhó, ăn chả ăn được, đêm ngủ thì không được ngon giấc với cái dạ dày, Ck em thì không rượu chè, nhưng chắc đợt này công ty nhiều việc nên chắc căng thẳng. không biết giờ ck em dùng cách gì để cho khỏi được dứt điểm đây ak.

    1. linh says: Trả lời

      Thế thì dùng sang thuốc này xem , nhiều người dùng lắm, mẹ nó vào đây mà tham khảo cho ox https://2doctor.org/so-can-binh-vi-tan-thuoc-chua-dut-diem-benh-da-day-khong-nen-bo-qua-13978.html

    2. Ngô thị Thuỳ linh says: Trả lời

      Tốt quá, em cảm ơn bác nhiều. Phiền bác cho em hỏi chút 1 liệu trình thuốc đấy hết khoảng bao nhiêu tiền vậy bác, em muốn biết để chuẩn bị trước

    3. Huệ says: Trả lời

      Bác cho hỏi, thuốc có dành cho trẻ con không đứa cháu nhà này 14 tuổi bị dạ dày mà muốn cho cháu nó dùng đông y thay vì cứ uống mấy loại thuốc tây cứ khỏi rồi lại thấy kêu đau lại thằng bé gầy rộc hẳn đi tôi xốt hết cả ruột?

    4. Huệ says: Trả lời

      Nhưng uống có đắng không đấy. chứ trẻ con sợ nó không uống được ấy.

  13. Ngô Văn Luyện says: Trả lời

    Chả biết phải bắt đầu từ đâu nữa, thất vọng về thuốc lắm rồi, dùng hết đơn thuốc này đến đơn thuốc khác của viện bạch mai mà không thấy nó khỏi gì cả, bụng cứ đau suốt, cứ ợ to lắm, người thì mệt mỏi, chả ăn uống được. Hôm nay đọc bài viết này nên muốn chuyển snag dùng thuốc sơ can bình vị tán thì có được không vậy?

  14. Hoành Phượng says: Trả lời

    Bố cháu bị bệnh huyết áp đang phải điều trị theo đơn thuốc của bệnh viện vậy không biết bây giờ dùng cả thuốc của tt thuốc dân tộc thì cso được không ạ? vì bố cháu lại bị dạ dày tái phát, kêu đau bụng nhiều quá,đói cũng đau mà no cũng đau, ăn uống thì không ngon miệng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *