Viêm Xung Huyết Hang Vị Dạ Dày Là Gì? Thuốc Điều Trị

Tình trạng viêm dạ dày xảy ra tại vị trí hang vị thì được gọi là viêm xung huyết hang vị dạ dày. Bệnh hình thành và phát triển do nhiều nguyên nhân khác nhau như căng thẳng kéo dài, nhiễm vi khuẩn HP, ăn uống thất thường, mất ngủ… Bệnh thường không gây nguy hiểm nếu sớm phát hiện và áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp. Ngược lại những trường hợp chủ quan, không chữa trị có thể mắc phải nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Viêm xung huyết hang vị dạ dày là gì? Thuốc điều trị
Tìm hiểu viêm xung huyết hang vị dạ dày là gì? Dấu hiệu nhận biết và thuốc điều trị

Bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày là gì?

Hang vị dạ dày được xác định là phần nằm ngang của dạ dày, nằm trên hang môn vị và nằm dưới thân vị, nối tiếp hang môn vị tá tràng. Chính vì thế,  vị trí của hang vị gần như là gần cuối của dạ dày, khu vực chuyển thức ăn tới tá tràng để  hấp thụ.

Viêm xung huyết hang vị dạ dày thể hiện cho tình trạng niêm mạc vùng hang vị dạ dày có dấu hiệu bị viêm, đồng thời gây ra tình trạng giãn nở xung huyết ở các mạch máu. Trong trường hợp này, thành hang vị xuất hiện một hoặc nhiều ổ viêm, các dây thần kinh và mạch máu tại vị trí này có dấu hiệu bị tổn thương.

Khi siêu âm, hình ảnh chụp được sẽ cho thấy ổ viêm có màu vàng, viền xung quanh ổ viêm có màu đỏ. Ổ viêm khi tiếp xúc với lượng thức ăn được dung nạp vào cơ thể và thực hiện các hoạt động co bóp sẽ khiến tổn thương lan rộng và gây ra tình trạng chảy máu.

Bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày được chia thành ba mức độ khác nhau. Bao gồm mức độ nhẹ, mức độ trung bình và mức độ nặng.

  • Bệnh viêm xung huyết nhẹ ở hang vị dạ dày: Ở mức độ nhẹ, tình trạng viêm niêm mạc hang vị chỉ xảy ra ở lớp bề mặt. Trong trường hợp này các triệu chứng của bệnh thường không quá rõ ràng. Chỉ khi nội soi mới nhận thấy trên bề mặt niêm mạc hang vị xuất hiện một vài vết hồng ban.
  • Bệnh viêm xung huyết hang vị mức độ trung bình: Đối với bệnh viêm xung huyết hang vị mức độ trung bình, các vết hồng ban bắt đầu phát triển, xuất hiện với dạng đốm và xâm chiếm hang vị dạ dày với mật độ dày hơn và sâu hơn so với mức độ nhẹ. Trong thời gian này, các mạch máu có dấu hiệu giãn nở do máu ứ quá nhiều và viêm. Từ đó gây ra tình trạng xung huyết.
  • Bệnh viêm xung huyết hang vị mức độ nặng: Khi bệnh viêm xung huyết hang vị phát triển đến mức độ nặng, các vết hồng ban sẽ ăn sâu và lan ra khắp niêm mạc hang vị. Ở một số trường hợp, các vết hồng ban có thể nhanh chóng lan đến thân vị, đặc biệt là khi không có biện pháp điều trị kịp thời và thích hợp.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày

Khi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày, người bệnh sẽ nhận thấy cơ thể xuất hiện một số dấu hiệu đặc trưng sau:

  • Cảm giác buồn nôn hoặc nôn ói: Hoạt động co bóp và tiêu hóa thức ăn của dạ dày sẽ bị ảnh hưởng khi vùng hang vị dạ dày bị viêm xung huyết. Điều này khiến thức ăn ứ đọng lại, tạo ra cảm giác buồn nôn và nôn ói.
  • Ợ hơi, ợ chua: Do khả năng tiêu hóa thức ăn của dạ dày bị suy yếu khi mắc bệnh, thức ăn không được tiêu hóa hết dẫn đến chứng ợ chua và ợ hơi.
  • Đau vùng thượng vị: Đau vùng thượng vị là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày. Khi bệnh viêm xung huyết hang vị xuất hiện, người bệnh sẽ có cảm giác đau dữ dội, đau âm ỉ hoặc đau cồn cào ở vùng thượng vị. Đau nhiều hơn sao khi ăn no, khi thay đổi thời tiết hoặc vào ban đêm. Đau lan lên vai, ngực và sau lưng. Cơn đau có tính chất chu kỳ và dai dẳng. Nếu không có phương pháp điều trị thích hợp, sau khi xuất hiện, triệu chứng này có thể kéo dài đến vài tháng hay thậm chí là vài năm.
  • Biểu hiện rối loạn đường tiêu hóa: Một số biểu hiện rối loạn đường tiêu hóa như chướng bụng, đầy hơi, ăn không tiêu… có thể xuất hiện khi bị viêm xung huyết vùng hang vị.
  • Phân có màu đen: Khi đưa thức ăn vào cơ thể, lượng máu từ vết viêm sẽ dính vào thức ăn, sau đó theo hang vị và di chuyển đến tá tràng. Điều này khiến bệnh nhân đi ngoài có phân màu đen.
  • Dấu hiệu toàn thân: Gầy yếu, xanh xao, chán ăn và mệt mỏi.
Đau vùng thượng vị - Dấu hiệu cảnh bào viêm xung huyết hang vị dạ dày
Đau vùng thượng vị là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày

Bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày xuất hiện do đâu?

Một số nguyên nhân được liệt kê dưới đây có thể khiến bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày hình thành và phát triển:

  • Nhiễm vi khuẩn HP: Theo kết quả thống kê, có 70% trường hợp bị viêm xung huyết hang vị là do nhiễm vi khuẩn HP. Nguyên nhân là do thành hang vị bị thiếu chất nhầy bảo vệ. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công, sinh sôi, ăn sâu và lan rộng trong hang vị dẫn đến chảy máu.
  • Lạm dụng thuốc điều trị: Việc thường xuyên sử dụng các loại thuốc chống viêm, giảm đau như dexamethason, mobic, prednisolon, aspirin…  sẽ khiến hang vị bị bào mòn và viêm. Ngoài ra tình trạng này còn xuất hiện khi bạn sử dụng nhóm chống viêm không steroid (NSAID) hoặc corticoid (prednisolon, dexamethason…) kéo dài.
  • Căng thẳng, lo âu kéo dài: Việc thường xuyên lo âu, căng thẳng, buồn rầu, tức giận kéo dài sẽ khiến hệ thần kinh thực vật bị ảnh hưởng. Đồng thời gây ra hiện tượng rối loạn chức năng cân bằng yếu tố bảo vệ dạ dày và yếu tố tấn công dẫn đến viêm dạ dày.
  • Thói quen ăn uống thiếu lành mạnh: Việc thường xuyên bỏ bữa, ăn uống thất thường, để bụng quá đói hoặc ăn quá no có thể khiến hang vị bị viêm và kèm theo tình trạng xung huyết.
  • Sử dụng các chất kích thích niêm mạc dạ dày: Bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày có thể hình thành và nhanh chóng phát triển theo chiều hướng xấu khi người bệnh thường xuyên sử dụng các chất kích thích niêm mạc dạ dày như cà phê, rượu, bia, gia vị cay nóng hoặc thuốc lá.
  • Mất ngủ lâu ngày hoặc thức khuya: Tình trạng mất ngủ diễn ra  lâu ngày hoặc thức khuya có thể kích thích quá trình tăng tiết acid dịch vị, tăng áp lực lên dạ dày, khiến dạ dày liên tục co bóp mạnh. Trong khi đó, vào ban đêm bụng rỗng, không chứa thức ăn để tiêu hóa dẫn đến hang vị viêm và xung huyết.
  • Bệnh tự miễn: Theo thống kê, một số ít trường hợp bị viêm xung huyết hang vị dạ dày là do hệ quả của các bệnh tự miễn.

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày

Trong trường hợp sớm phát hiện và điều trị đúng cách, bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày sẽ không gây nguy hiểm. Ngược lại, nếu chủ quan và lơ là trước các triệu chứng của bệnh, người bệnh sẽ có nguy cơ cao mắc phải những rủi ro và biến chứng nguy hiểm dưới đây:

  • Cơn đau khiến bệnh nhân thường xuyên có cảm giác khó chịu, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe tổng thể và tâm lý của người bệnh.
  • Trường hợp nặng gây xuất huyết tiêu hóa. viêm loét dạ dày, thủng dạ dày.
  • Làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Đặc biệt là khi bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày xuất hiện do nhiễm vi khuẩn HP.

Khi nhận thấy vùng thượng vị xuất hiện những dấu hiệu bất thường hoặc có nghi ngờ mắc bệnh, người bệnh nên sớm đến cơ sở y tế, tiến hành thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để tìm ra căn nguyên bệnh.

Trong trường hợp bệnh viêm xung huyết hang vị xuất hiện do nhiễm vi khuẩn HP, người bệnh nên sử dụng thuốc kháng sinh theo hướng dẫn của bác sĩ để ngăn ngừa biến chứng ung thư dạ dày.

Ung thư dạ dày - Biến chứng nguy hiểm của viêm xung huyết hang vị dạ dày
Bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày gây ung thư dạ dày khi không được điều trị kịp thời

Bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày được chẩn đoán như thế nào?

Để chẩn đoán bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày, bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa trên các triệu chứng lâm sàng và tiền sử mắc bệnh. Ngoài ra để kết quả chẩn đoán bệnh lý trở nên chính xác hơn, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện một số phương pháp cận lâm sàng. Bao gồm:

  • Nội soi dạ dày: Thông qua kết quả nội soi dạ dày, bác sĩ chuyên khoa có thể xác định được mức độ nghiêm trọng của tình trạng viêm, loét, xung huyết tại hang vị dạ dày. Bên cạnh đó, bác sĩ chuyên khoa có thể lấy một mảnh nhỏ mô thông qua nội soi dạ dày để xác định sự tồn tại của vi khuẩn HP hoặc đánh giá nguy cơ ác tính thông qua quá trình lấy mô sinh thiết tế bào. Đồng thời xác định mức độ nặng nhẹ cũng như giai đoạn của bệnh.
  • Chụp X-quang kết hợp sử dụng thuốc cản quang: Để xác định tình trạng viêm xung huyết hang vị dạ dày, bác sĩ chuyên khoa có thể yêu cầu bạn chụp X-quang kết hợp sử dụng thuốc cản quang. Tuy nhiên phương pháp chẩn đoán này không đánh giá được mức độ nặng nhẹ của  bệnh.

Ngoài ra nếu có nghi ngờ viêm xung huyết hang vị do nhiễm vi khuẩn HP, người bệnh có thể được chỉ định áp dụng một số biện pháp không xâm lấn như:

  • Tìm vi khuẩn trong phân
  • Test hơi thở
  • Tìm kháng thể kháng vi khuẩn trong máu.

Không thể chủ quan với viêm xung huyết hang vị – Hãy xử lý ngay bằng lời khuyên tốt nhất

Thuốc điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày

Để điều trị bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày, bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa trên mức độ nghiêm trọng của tình trạng viêm, nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương và khả năng đáp ứng của bệnh nhân đối với các phương pháp điều trị.

Điều trị viêm xung huyết hang vị bằng thuốc Tây

Nguyên tắc điều trị viêm xung huyết hang vị:

  • Người bệnh cần được thăm khám kỹ lưỡng để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và đánh giá đúng tình trạng sức khỏe.
  • Sử dụng các loại thuốc nội khoa để ức chế quá trình tiết acid dịch vị dư thừa.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn HP nếu phát hiện nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm loại vi khuẩn này.
  • Kết hợp đồng thời việc sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh với chế dộ sinh hoạt và ăn uống phù hợp.
  • Sau khi kết thúc đợt điều trị, bệnh nhân cần tái khám theo chỉ định của bác sĩ.
Sử dụng thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn HP - Xử lý nguyên nhân gây bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày
Sử dụng thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn HP nếu phát hiện nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm HP

Thông thường, để điều trị bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày, bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa trên nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của bệnh, sau đó yêu cầu bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc dưới đây:

  • Thuốc giảm tiết acid dịch vị.
  • Nhóm thuốc có khả năng trung hòa lượng acid dịch vị dạ dày. Điển hình như Phosphalugel, Gastropulgit.
  • Nhóm thuốc ức chế thụ thể H2 của histamin như Ranitidin hoặc Cimetidin. Nhóm thuốc này khi được đưa vào cơ thể sẽ có tác dụng kìm hãm sự hình thành acid HCL.
  • Nhóm thuốc ức chế bơm proton, thuốc ức chế tế bào viền tiết như Omeprazol hoặc lansoprazol.
  • Nhóm thuốc tác động lên hệ thần kinh trung ương. Thuốc an thần diazepam và một số loại thuốc tác động lên hệ thần kinh trung ương sẽ được bác sĩ chỉ định với mục đích giảm đau và giảm do thắt.
  • Thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày thường được chỉ định trong điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày. Thuốc này có tác dụng hình thành hàng rào ngăn cản sự tấn công của dịch vị và acid pepsin (các yếu tố làm nặng hơn tình trạng viêm xung huyết hang vị). Đồng thời giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày. Oryzanol tablet, Prostaglandin, sucralfat là các loại thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày được sử dụng phổ biến. Thuốc được dùng trước khi ăn.
  • Thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn HP khi có HP dương tính. Đối với trường hợp viêm xung huyết hang vị do nhiễm vi khuẩn HP, người bệnh cần diệt vi khuẩn HP bằng phác đồ chuẩn 3 thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nếu không có đáp ứng tốt sau quá trình điều trị, người bệnh có thể được chỉ định áp dụng phác đồ 4 thuốc hoặc áp dụng phác đồ cứu vãn. Thông thường một số loại thuốc kháng sinh gồm clarithromycin, metronidazol, amoxicillin, muối bismuth hoặc tetracyclin sẽ được sử dụng trong phác đồ.

Lưu ý an toàn:

  • Tất cả các loại thuốc dùng trong điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày đều có khả năng gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Đặc biệt là khi bệnh nhân sử dụng thuốc không đúng liều, không đúng cách hoặc dùng thuốc dài ngày. Chính vì thế bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc mà phải tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa.
  • Nếu việc sử dụng thuốc đã kéo dài 1 thời gian mà bệnh không có tiến triển thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ để chuyển hướng điều trị bằng phương pháp khác có cơ chế tác động tối ưu hơn. Vì việc dùng Tây y khi này có thể đã gây ra hiện tượng nhờn thuốc.

Liên hệ chuyên gia – Nhận tư vấn giải đáp – Thoát khỏi viêm xung huyết hang vị dạ dày ngay hôm nay

Sử dụng thuốc Đông y điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày

Nguyên liệu từ một số bài thuốc Đông y có khả năng kiểm soát bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày và các triệu chứng đi kèm. Vì thế đối với những trường hợp nhẹ hoặc mới khởi phát, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng một số bài thuốc Đông y chữa viêm xung huyết hang vị dưới đây:

Bài thuốc 1

  • Cách thực hiện: Sử dụng 12 gram Đẳng sâm, 12 gram Sài hồ 12 gram Bạch linh, 12 gram Bạch truật, 12 gram Ý dĩ, 12 gram Quy đầu, 16 gram Bạch thược, 4 gram Táo đỏ, 8 gram Bán hạ, 8 gram Cam thảo, 8 gram Đan bì rửa sạch. Mang tất cả nguyên liệu sắc lấy nước uống. Chia thuốc thành 3 – 4 lần uống trong ngày.
  • Công dụng: Kiểm soát triệu chứng ợ chua, lưỡi bám rêu, đau rát thượng vị, miệng khô và nhiều triệu chứng khác của bệnh viêm xung huyết hang vị.

Bài thuốc 2

  • Cách thực hiện: Sử dụng Cây ngũ sắc, Bạch truật, Trích thảo, Lá ổi khô, Trần bì, Hoài sơn, Sinh khương, Nhục quế rửa sạch, để ráo và sao vàng hạ thổ. Mang tất cả vị thuốc sắc lấy nước uống. Chia thuốc thành 3 – 4 lần uống trong ngày.
  • Công dụng: Điều trị viêm xung huyết hang vị, giảm đau thượng vị.

Loại bỏ tận gốc xung huyết hang vị bằng bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Sơ can Bình vị tán thực chất là một đơn thuốc Đông y cổ phương đặc trị đau dạ dày và các vấn đề liên quan đến viêm dạ dày, viêm hang vị. Dựa trên nghiên cứu và ứng dụng y lý hiện đại, các chuyên gia hàng đầu về YHCT tại Thuốc dân tộc đã bào chế thành bài thuốc Đông y thế hệ mới, có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với Đông y truyền thống.

  • Thành phần dược liệu được kết hợp hài hòa giữa dược tính đặc trị bệnh và dược tính bồi bổ cơ thể, dưỡng huyết, an thần. Nguồn thảo dược được lựa chọn kỹ lưỡng, có xuất xứ rõ ràng, không pha trộn tạp chất, tân dược, không chất bảo quản nên an toàn, lành tính cho người sử dụng
  • Được bào chế dưới dạng cao mềm, thuốc sắc sẵn, viên nén – thuận tiện cho người sử dụng, đặc biệt là những người bận rộn. Người bệnh không cần mất công đun sắc vẫn có thể sử dụng đúng liệu trình một cách hiệu quả.
Một số loại thảo dược chính trong Sơ can Bình vị tán chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày
Một số loại thảo dược chính trong Sơ can Bình vị tán

Giải pháp được dùng để điều trị các bệnh về dạ dày, hang vị khi đã đến giai đoạn nặng. Cơ chế tác động loại bỏ bệnh xung huyết hang vị dựa trên nguyên tắc xử lý là “tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm, cầm máu, giảm sưng đau, làm lành niêm mạc, tái tạo tế bào bị tổn thương”. Đồng thời đi sâu dưỡng huyết, bồi bổ thể trạng để tăng cường chức năng dạ dày, phủ tạng liên quan. Từ đó giúp phục hồi toàn diện hơn.

Sơ can Bình vị tán tác động loại bỏ bệnh dạ dày nói chung và xung huyết hang vị nói riêng dựa trên sự tích hợp “3 trong 1” từ  3 chế phẩm đặc trị:

  • Sơ can Bình vị – Viêm loét HP: Chủ trị tiêu diệt HP, làm lành niêm mạc, cầm máu, sát trùng, giảm tác nhân gây xung huyết
  • Sơ can Bình vị – Trào ngược: Ngăn chặn triệu chứng bệnh gia tăng, giảm đau, giảm ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, chảy máu, trào ngược,…
  • Cao Bình vị: Thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể, giúp người bệnh ăn ngon, ngủ ngon, giảm suy nhược cho người bệnh khi bị các cơn đau hành hạ.
Lộ trình sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày
Lộ trình sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Xem thêm: Bóc tách chi tiết Sơ can Bình vị tán – ĐÁNH BAY bệnh dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

Cũng giống như nhiều bài thuốc Đông y khác, Sơ can Bình vị tán cần có thời gian tác động lâu hơn để thảo dược có thể thẩm thấu sâu. Tuy không nhanh bằng Tây y và các phương pháp hiện đại nhưng chắc chắn giải pháp sẽ có hiệu quả bền vững và triệt để hơn.

Chấm dứt mọi phiền toái bệnh tật với liệu trình Sơ can Bình vị tán được tin dùng nhất

Từng điều trị các chứng đau dạ dày bằng Sơ can Bình vị tán, NSND Trần Nhượng cũng như hơn 86% bệnh nhân được điều trị khỏi khi sử dụng bài thuốc đều đã khẳng định:

“Thuốc đi đến đâu có thể cảm thấy bệnh êm đến đó. Tuy không cùng một lúc chấm dứt được hết các triệu chứng nhưng triệu chứng nào đã khỏi là khỏi hẳn. Tháng đầu uống thấy nhẹ dần, đến tháng thứ 2 thấy khỏe hơn, sang tháng thứ 3 đã ổn định hoàn toàn.

Thuốc cũng không khó uống, đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều. Dừng thuốc 1 thời gian hoàn toàn không thấy bệnh tái phát trở lại”.

Nghệ sĩ Trần Nhượng chia sẻ kết quả tích cực khi sử dụng Sơ can Bình vị tán
Nghệ sĩ Trần Nhượng chia sẻ kết quả tích cực khi sử dụng Sơ can Bình vị tán

Đừng bỏ qua: Chia Sẻ HÀNH TRÌNH Bệnh Nhân Chữa Khỏi Bệnh Dạ Dày Nhờ Bài Thuốc Đông Y Hiệu Nghiệm 

Sơ can Bình vị tán đã được ứng dụng hơn 10 năm nay và được đông đảo giới chuyên môn đánh giá rất cao. Bài thuốc đã trở thành “giải pháp vàng” trong điều trị các bệnh dạ dày được người dân tin tưởng và lựa chọn. Báo chí, truyền thông, truyền hình cũng dành không ít lời khen cho cách chữa đặc biệt này. Đặc biệt là chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt.

Bằng kinh nghiệm nhiều năm và trình độ chuyên môn cao, đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc luôn sẵn sàng đồng hành và hướng dẫn trong mọi liệu trình. Người bệnh có thể an tâm khi lựa chọn điều trị tại đây.

Đừng bỏ lỡ cơ hội tốt nhất được điều trị cùng đội ngũ chuyên gia đầu ngành

Khi những phương pháp đã từng sử dụng không đem đến kết quả như mong đợi, hãy liên hệ tới Thuốc dân tộc để được tư vấn cụ thể hơn. Tin rằng bệnh tình của bạn sẽ được nhanh chóng giải quyết.

Biện pháp phòng ngừa viêm xung huyết hang vị dạ dày

Bạn có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây để phòng ngừa bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày hình thành và tiến triển theo chiều hướng xấu:

  • Sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý thay đổi liều dùng hoặc sử dụng thuốc kéo dài.
  • Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, ăn chậm, nhai kỹ. Tránh ăn quá nhanh, ăn quá no, để bụng quá đói, vừa ăn vừa chú ý xem điện thoại hoặc xem Tivi.
  • Ăn thức ăn lỏng, mềm, dễ tiêu. Tránh ăn những loại thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo hoặc nhiều gia vị, món ăn chế biến sẵn, đồ chua, thực phẩm cay nóng…
  • Hạn chế sử dụng các loại nước gây kích thích như nước ngọt có gas, bia, rượu, chè, cà phê…
  • Hạn chế ăn đêm hay ăn quá no, không nên vận động ngay sau khi ăn, không bỏ bữa, không ăn thất thường, ăn uống phải đúng thời gian.
  • Tăng cường vận động, duy trì thói quen luyện tập thể dục, thể thao mỗi ngày để nâng cao sức khỏe tổng thể, thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ các hoạt động của hệ tiêu hóa và phòng ngừa viêm loét. Đồng thời giúp kiểm soát căng thẳng và giữ cho tinh thần thoải mái. Một số môn thể thao nhẹ nhàng, tốt cho sức khỏe gồm bơi lội, tập yoga, đi bộ, tập dưỡng sinh…
  • Khi nhận thấy cơ thể có triệu chứng hoặc có vấn đề bất thường, người bệnh cần sớm đến cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, chẩn đoán và chữa trị. Bệnh nhân tuyệt đối không để tình trạng bệnh kéo dài.
Tăng cường vận động, duy trì thói quen luyện tập thể dục
Tăng cường vận động, duy trì thói quen luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe, hỗ trợ hệ tiêu hóa và phòng ngừa viêm loét

Bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày là bệnh lý tương đối lành tính, không gây nguy hiểm nhưng cần phải được kiểm tra, phát hiện và chữa trị kịp thời. Bởi nếu chủ quan không điều trị, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết tiêu hóa, loét dạ dày, ung thư dạ dày. Khi điều trị, bệnh nhân cần giữ tinh thần thoải mái để nâng cao hiệu quả.

Bài viết liên quan:

4.7/5 - (21 bình chọn)

Bình luận (68)

  1. Quốc Chính says: Trả lời

    Bản thân mình bị đau dạ dày nhưng không thể tránh được bia rượu,bởi tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác rồi gặp khách hàng, nhiều lúc không thể từ chối được, mình lại thích ăn đồ cay ,nên bị viêm loét dạ dày bao nhiêu năm nay chữa không dứt điểm được, vậy mà không biết ai mách cho vợ mình trung tâm thuốc dân tộc này, cô ý đưa mình tới đây để khám và lấy thuốc, giờ uống được 2 tháng thấy tiến triển rất rõ rệt , không còn thấy đau âm ỉ ở vùng trên rốn, cũng không còn thấy buồn nôn ợ chua, ăn uống thỏai mái ngon miệng hơn rất nhiều. Không biết có phải do hợp thầy hợp thuốc không. Nhưng mình cũng thấy rất hài lòng ở trung tâm thuốc dân tộc này, từ hôm đến đã thấy ấn tượng ngay được khi tiếp đón, từ trợ lý bác sĩ đến bác sĩ cũng rất niềm nở,vui vẻ,nhiệt tình,chu đáo. Giờ thuốc còn 1 tháng nữa mới hết nhưng mình sẽ cố gắng duy trì uống hết, mong rằng sẽ khỏi dứt điểm

    1. Nguyenvannam90 says: Trả lời

      Ông bạn ơi thuốc này có phải đun sắc hay gì không vậy? Tôi cũng bị đau dạ dày lâu lắm rồi nhưng cứ nghĩ chẳng chữa được khỏi nên cứ kệ, uống thuốc tây mãi cứ đỡ được một thời gian lại bị lại,chán không muốn uống. Đang có ý định chuyển sang đông y nhưng ngại nhất cái khoản phải đun sắc.

    2. Quốc Chính says: Trả lời

      Thuốc không cần đun nấu đâu ông, giờ người ta làm thành dạng viên hoàn mình chỉ uống với nước như bình thường thôi , cũng không khó uống lắm mà khá tiện lợi , ông nên điều trị luôn đừng để lâu rồi sau này nhiều tiền cũng không chữa khỏi thì khổ lắm. Để viêm loét lâu ngày tôi sợ sau này còn biến chứng sang cả ung thư nữa nên mới phải quyết tâm chữa cho dứt điểm

    3. Nguyenvannam90 says: Trả lời

      ok cảm ơn ông , để tôi sắp xếp thời gian tìm hiểu rồi đến trung tâm khám xem sao, chứ mình còn trẻ không chữa sớm tôi cũng sợ

  2. Yến Nga says: Trả lời

    Em năm nay mới có 20 tuổi mà đã bị viêm dạ dày rồi mọi người ạ, chán quá đi mất, cứ tưởng phải uống bia rượu ăn đồ cay nóng…..thì mới bị mà em con gái chẳng ăn cay cũng chẳng uống bia rượu gì cũng bị, người thì có 40kg ăn uống đã thấy không ngon miệng rồi mà lại hay bị đau bụng nữa chứ. Ai đã chữa khỏi dứt điểm cho em xin ít kinh nghiệm với ạ, chứ càng ngày người em càng như con cá mắm này sợ ế quá đi ạ

    1. My Love says: Trả lời

      Chào em, đau dạ dày có nhiều nguyên nhân lắm em ạ không chỉ do 1 vài nguyên nhân như sử dụng rượu bia hay ăn đồ chua cay nóng đâu em nhé, nhiều khi mình stress hay ăn uống ngủ nghỉ không đúng giờ giấc cũng bị hoặc do người nhà mình có tiền sử bị viêm dạ dày cũng có thể lây em nhé. Nhà chị có 4 người mà cả 4 người đều bị này em, vì do sinh hoạt ăn uống nên bị lây nhau. Giờ cả nhà chị đã chữa khỏi dứt điểm bệnh viêm dạ dày rồi, chị đã đưa mọi người đến trung tâm thuốc dân tộc chữa khỏi được 3 năm rồi, em có thể tham khảo với tìm hiểu trung tâm thuốc dân tộc nhé, trung tâm có cả lên tivi,báo chí,facebook… nên rất dễ để tìm hiểu, chị thì là khách hàng ruột nên chị cũng muốn mách cho em thuốc sơ can bình vị tán mong em sẽ chữa khỏi dứt điểm được bệnh. Chúc em mau khỏe nhé

    2. Phương Oanh says: Trả lời

      Em ơi thử đến hoặc gọi điện cho trung tâm nhờ bác sĩ tư vấn cho xem sao, chị cũng đã mua thuốc ở đây cho chồng chị rồi, anh ý còn bị mãn tính cơ,cứ nghĩ sẽ không bao giờ chữa khỏi dứt điểm được mà ngờ đâu giờ anh ý khỏi hoàn toàn luôn, khỏi cũng phải được 2, 3 năm nay rồi,em còn trẻ vậy nên chữa trị sớm đi nhé đừng để quá lâu rồi biến chứng lại nặng hơn chữa trị cũng khó. Chị thấy thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm không chỉ mình chị thấy tốt mà rất nhiều người phản hồi tốt nên em cứ tham khảo nhé

    3. Yến Nga says: Trả lời

      Em cảm ơn mọi người nhé, nhưng các chị cho em hỏi chút được không ở đấy chi phí khám có cao không ạ? Tạo toàn bác sĩ giỏi nổi tiếng nên em sợ chi phí cao em không đủ điều kiện ạ.

    4. My Love says: Trả lời

      Em ơi không quá cao đâu em nhé, khám ở đấy lần đầu tiên thì mất phí là 200.000đ, các lần sau tái khám thì sẽ không mất tiền nữa đâu em, tiền thuốc thì chị thấy cũng hợp lý, không quá đắt nhưng cũng không phải loại rẻ, tại chị nghĩ tiền nào của nấy, thuốc mà rẻ quá thì mình cũng phải cân nhắc về chất lượng đấy, như thuốc bác sĩ kê cho chị cũng tầm 2 triệu/tháng đấy em

    5. Minh Vương says: Trả lời

      Trung tâm chữa dạ dày rất tốt bạn nhé và đã được lên cả tivi báo chí rất nhiều, mình nghiên cứu nhiều chỗ chữa đông y thấy chỗ này là nổi tiếng nhất đấy bạn ạ, nên cũng đang định gọi điện đặt lịch khám luôn xem sao, bạn cần thêm thông tin thì có thể đọc thêm bài review này của khác bên họ nhé http://www.chuatribenhdaday.com/cam-on-so-can-binh-vi-tan-da-giup-bo-toi-chua-khoi-benh-dau-da-day.html

    6. Yến Nga says: Trả lời

      Em cảm ơn ạ,chắc em phải đi khám luôn thôi ạ, chứ người giờ nhìn như không có sức sống chút nào cả nữa rồi ý chị ạ

  3. Nail Cao Cấp says: Trả lời

    Mọi người ơi em đã đi nội soi dạ dày và bác sĩ kết luận em bị viêm xung huyết dạ dày mức độ nhẹ và vi khuẩn hp(+) . Mọi người cho em hỏi giờ em muốn sử dụng thuốc sơ can bình vị tán có khỏi không ạ? Có hết được hp không ạ? Em muốn tham khảo ý kiến của mọi người trước xong mới đến trung tâm mua thuốc ạ

    1. ThanhThanh says: Trả lời

      Bố mẹ chị tuần trước cũng cứ kêu đau bụng suốt mấy hôm liền, sốt ruột nên chị cũng thu xếp cho cả 2 ông bà đi khám,sau khi nội soi dạ dày xong thì kết quả cả 2 đều bị việm trợt hang vị dạ dày và HP (+) với xung huyết 1 chút , chị cũng đang tìm hiểu xem trung tâm nào uy tín để đưa ông bà đi lấy thuốc, giờ có tuổi rồi muốn chữa dứt điểm cho khỏi hẳn chứ để ông bà đau không ăn uống được thì khổ lắm

    2. Trúc Nguyễn says: Trả lời

      Nếu có vi khuẩn Hp thì nên điều trị sớm và dứt điểm đi em. Anh đang điều trị bác sĩ Tuyết Lan ở trung tâm thuốc dân tộc được 2 tháng rồi, giờ không thấy đau bụng, ợ hơi, chán ăn nữa, các triệu chứng gần như đã hết hẳn, anh thấy thuốc rất hiệu quả, định đợt này dùng thuốc xong thì qua bên bệnh viện test lại xem còn Hp không, em nên đến để điều trị sớm, đừng để lâu rồi bệnh nặng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

  4. Cô Bé Thời Tiết says: Trả lời

    Cháu chào mọi người ạ.Cháu là Phúc năm nay cháu 16 tuổi , cháu bị viêm xung huyết hang vị từ năm ngoái, cháu đã dùng thuốc tây được mấy đợt rồi ạ nhưng các chiệu trứng đau bụng, nôn,ợ chua …của cháu không thấy hết cũng không thấy đỡ mấy ạ, giờ cháu muốn mua thuốc sơ can bình vị tán để sử dụng nhưng không biết thuốc có chữa được bệnh của cháu không? Với cháu 16 tuổi thì có thể dùng được thuốc này không ạ? Các cô chú đã dùng thuốc có thể chia sẻ cho cháu được không ạ? Hiện tại nhà cháu ở Hòa Bình nếu cháu muốn mua thì làm cách nào ạ? Cháu cảm ơn ạ

    1. Nguyễn Vân says: Trả lời

      Cháu ơi với tình trạng bệnh của cháu thì chữa bằng đông y sẽ tốt hơn đấy cháu ạ, thuốc đông y chữa bệnh dạ dày mãn tính rất hiệu quả, mà lại không có tác dụng phụ, cháu dùng sẽ không bị mệt mỏi cháu nhé. Cháu ở Hòa Bình thì nếu được, cháu nên bảo bố mẹ đưa đến trung tâm thừa kế đông y Việt Nam ở Hà Nội, chỗ tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, Hạ Đình – Thanh Xuân để khám nhé. Hoặc mà không xuống được thì cháu có thể liên hệ với bác sĩ theo số 0974 026 239 nhờ bác sĩ tư vấn qua điện thoại cho cũng được. Đợt đấy bác dùng thuốc tầm hơn 3 tháng là bệnh dạ dày của bác cũng khỏi đến giờ luôn đấy cháu. Cháu cố gắng sắp xếp đi khám hoặc liên hệ để điều trị sớm cho khỏi dứt điểm bệnh đi nhé, bác mong cháu sẽ chóng khỏi nhé

    2. Phương Anh Phạm says: Trả lời

      bác cho cháu xin thông tin của thuốc được không ạ?

    3. Nguyễn Vân says: Trả lời

      Thuốc Bình vị thần hiệu thang của đông y việt nam. Cháu có thể tham khảo thêm qua link này nhé https://www.dongyvietnam.org/benh-dau-da-day.html

  5. Văn Tuấn says: Trả lời

    Nhờ có thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm mà giờ sức khỏe của tôi đã ổn định rồi, không như trước đây để bị viêm xung huyết dạ dày nặng đến mức lúc nào cũng đau bụng luôn, đến mức không ăn uống được gì ,làm cả nhà hoảng loạn. Giờ thì thấy thật may mắn khi biết đến trung tâm, từ sau khi dùng thuốc ở đây thấy trong người khỏe hẳn ra, ăn uống ngon miệng hơn, không thấy nôn,cũng không thấy đau bụng gì nữa cả, đúng gặp thầy gặp thuốc. Mừng hơn nhặt được vàng ý mọi người ạ

  6. Xuân Hoa says: Trả lời

    Tôi đang sử dụng thuốc sơ can bình vị tán đươc gần 2 tháng rồi, thấy hết 1 vài triệu chứng nhưng cũng chưa biết được như thế nào, cứ phải dùng hết liệu trình xem sao đã, chứ sử dụng nhiều thuốc rồi cũng thấy đỡ nhưng không thầy khỏi dứt điểm nên không dám ăn mừng. Để uống hết liệu trình thuốc sơ can bình vị tán này xem có khỏi dứt điểm hẳn không, nếu thuốc tốt khỏi bệnh tôi sẽ chia sẻ lại kinh nghiệm cho mọi người

    1. Hương Min says: Trả lời

      Khi nào uống hết thuốc bạn nhớ review nhé,mình cũng đang muốn sử dụng thuốc nhưng mà lại lo thuốc không chữa được khỏi dứt điểm, tại trước dùng nhiều loại thuốc quá rồi, giờ không biết thuốc nào mới chữa được bệnh

  7. Chu Đại Bình 2k says: Trả lời

    Không biết dùng thuốc bao lâu thì mới khỏi hẳn nhỉ mọi người, chứ dùng thuốc tây chán lắm rồi, cứ khỏi 1 thời gian xong lại bị lại chẳng khỏi dứt điểm gì cả phí tiền phí thời gian quá. Ai đã dùng thuốc mà khỏi dứt điểm cho em xin ít thông tin nhé

    1. Huyền Nguyễn says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y em phải kiên trì cơ, sẽ không nhanh được như tây y đâu, chị dùng cũng phải 3 tháng mới ổn định, được đến giờ cũng gần 2 năm rồi nhưng chị không thấy bị tái phát lần nào cả. Để biết thêm cụ thể xem như thế nào thì em có thể gọi điện đến trung tâm thuốc dân tộc để nhờ bác sĩ tư vấn cho nhé, tùy vào mỗi bệnh của từng người nữa cơ, nhưng chị sử dụng thuốc sơ can bình vị tán thấy khỏi hẳn nên khuyên em dùng

    2. Nghĩa says: Trả lời

      http://www.thuocdantoc.org/thuoc-thao-duoc-dong-y-chua-benh-dau-viem-da-day.html em có thể tham khảo thuốc sơ can bình vị tán ở đây này,anh đã mua cho bố anh sử dụng rồi giờ bố anh đã khỏi 3 năm nay không hề bị tái phát mặc dù bệnh của bố anh khá nặng nên đã phải điều trị thuốc tới 4 tháng mới khỏi được, em dùng thuốc nên kiên trì dùng hết thuốc và theo căn dặn của bác sĩ như vậy mới hiệu quả nhanh em nhé

  8. Nguyễn Khắc Trung says: Trả lời

    Chào mọi người, tôi bị đau dạ dày 10 năm nay rồi, chữa đủ các loại thuốc, đủ nơi rồi mà vẫn không khỏi, giờ thấy trên ti vi báo đài nói đến thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm, tôi muốn mua về để sử dụng. Giờ tôi phải làm như thế nào?

  9. Mỹ phẩm Nhật says: Trả lời

    Không biết đến trung tâm khám có cần đặt lịch trước không mọi người nhỉ?

    1. Susutinhnghich says: Trả lời

      @Mỹ phẩm Nhật ơi nếu không có thời gian thì bạn có thể gọi điện đặt lịch trước đến không phải mất thời gian đợi nhé, nhất là vào cuối tuần vì cuối tuần thường đông hơn

  10. Trường Sơn says: Trả lời

    Tôi đã uống thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm Thuốc dân tộc được 10 ngày rồi nhưng không thấy đỡ đau bụng, thỉnh thoảng vẫn thấy ợ chua, nói chung là không thấy tiến triển gì cả? vậy có phải không hợp thuốc không nhỉ?

    1. Vukhachieu says: Trả lời

      Bạn giống tôi quá, trước tôi uống được 1 tuần cũng không thấy đỡ gì cả nên đã sốt sắng gọi điện cho bác sĩ, bác sĩ đã giải thích rất rõ ràng khoảng 20 ngày thuốc bắt đầu mới có tác dụng, cái này là đặc điểm chung của thuốc đông y rồi, nghe vậy cũng kiên trì uống giờ uống gần hết liệu trình rồi thấy không còn bệnh nữa ý, Nên bạn cứ kiên trì đi nhé, đừng quá lo lắng

    2. Suka86 says: Trả lời

      Không biết mọi người như nào nhưng tôi uống khoảng 10 ngày là thấy đỡ đau vùng thượng vị luôn ý, thấy đỡ nên có động lực uống thuốc đều đặn và không bỏ quên bữa nào

    3. Miton says: Trả lời

      Chắc tùy từng bệnh và từng cơ địa mỗi người, có thể do bệnh nặng hoặc nhẹ mà thuốc có hiệu quả luôn hoặc dài ngày hơn, nhưng mình đã chưa được dứt điểm bệnh viêm hang vị rồi và không thấy tái phát nên mình tin thuốc của trung tâm an toàn và rất uy tín

  11. Cẩm Anh says: Trả lời

    Mình hiện tại đang ở bãi cháy quảng ninh? mọi người cho mình hỏi đã có ai chữa ở trung tâm thuốc dân tộc quản ninh chưa ạ? mọi người theo bác sĩ nào tốt mách mình thì càng tốt ạ

    1. Đức Bảo says: Trả lời

      Bạn ơi mình đang theo bác sĩ Thái ở cơ sở Quảng Ninh này. Bác sĩ Thái giỏi, cẩn thận mà chu đáo lắm, mình sử dụng thuốc mới được hơn 1 tháng mà thấy hiệu quả lắm

    2. Cẩm Anh says: Trả lời

      Bạn có số của bác sĩ hay trung tâm không cho mình xin với để mình đặt lịch khám

    3. Đức Bảo says: Trả lời

      Số đây nhé 0904749145 bạn cứ liên hệ vào số điện thoại này nhé. Sẽ có trợ lý của bác sĩ Thái đặt lịch giúp bạn

    4. Cẩm Anh says: Trả lời

      Ok.Cảm ơn bạn nhiều nhé, để mình gọi thử xem sao

  12. Phan Thuỷ Tiên says: Trả lời

    Có chị em nào đang cho con bú mà bị đau dạ dày như em không.Trước em có tiền sử dạ dày rồi giờ ăn uống thất thường lại bị đau lại, đi khám thì bị xung huyết dạ dày.Có loại thuốc nào uống khỏi không ảnh hưởng tới sữa không ạ?Em bị mệt mỏi quá.

    1. Thảo Bé says: Trả lời

      Trước mình sinh bé mỡ xong 2 tháng cũng bị xung huyết dạ dày do tâm lí stress sau sinh ăn ít nên dễ bị dạ dày, đau không ăn không ngủ được với có cả vi khuẩn hp nữa. Mình được một mẹ trong hội mách uống thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc, mẹ ấy cũng sinh xong bị như mình và điều trị thuốc đó đã khỏi. Mình sợ uống kháng sinh sẽ bị mất sữa mặc dù cũng biết có loại dành cho con bú nhưng liều của nó chắc chắn không mạnh để diệt được hp nên mình đã quyết định chuyển sang đông y như mẹ kia mách.Mới đầu mình cũng ngần ngại sợ thuốc không đảm bảo nhưng qua tìm hiểu thêm thì thấy thuốc được bên trung tâm tự bào chế bằng dược liệu trồng tại vườn, hơn nữa thấy nhiều người uống phản hòi tốt nên cũng yên tâm hơn.Mình uống hết 3 tháng thì cơn đau hoàn toàn biến mất sau đó nghỉ ngơi 1,2 tháng sau đi soi lại thì hp đã âm tính và viêm xung huyết của mình đã đỡ khoảng 90%..Mình tiếp tục mua thêm thuốc uống 1 tháng nữa thì giờ bé mỡ hơn 2 tuổi rồi nhưng mình không thấy bị đau lại.

    2. Tú Anh says: Trả lời

      Đúng rồi bị xung huyết dạ dày nên điều trị sớm tránh để lâu bệnh nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến xuất huyết đấy. Chị cũng nghe nói nhiều đến thuốc sơ can bình vị tán bên trung tâm thuốc dân tộc được nhiều người chọn. Mà thuốc toàn dược liệu lành tính nên uống thoải mái không ảnh hưởng tới sữa mẹ đâu. Để an tâm hơn em gọi điện trực tiếp đến trung tâm để các bác sĩ sẽ tư vấn cho em kĩ hơn em à.Trước chị điều trị bên này vẫn còn lưu số em gọi xem sao nhé (024)7109 669

  13. Huấn Cubin says: Trả lời

    Mình thấy bịdạ dày và đặc biệt là có hp thì chỉ có kháng sinh mới đặc trị được thôi chứ dùng dân gian hoặc thuốc nhẹ không diệt được vi khuẩn và lành vết loét được.

    1. Bin Tờ Rung says: Trả lời

      Em đi khám bác sĩ cũng kê cho kháng sinh uống 1 tháng em mới uống được 10 ngày mà người cứ mệt mệt không biết có phải tác dụng phụ của thuốc không, hay cơ thể em không đáp ứng được nhỉ?

    2. Trần Huyền Trang says: Trả lời

      Cũng không hẳn đâu anh, mẹ em bị dạ dày uống thuốc tây không khỏi về nhà uống nghê mật ong đều đặn lại thấy đỡ đó, nói chung em nghĩ tùy theo mức độ và cơ địa từng người hợp thuốc hay không nữa.

    3. Lượng says: Trả lời

      Chẳng biết mọi người nghĩ sao chứ cháu thấy bố và mẹ cháu khốn khổ vì thuốc tây, không phải chê bai mà là uống gì thì nên có bác sĩ theo sát tình trạng bệnh chứ cứ uống linh tinh lại thêm bệnh vào người.Bố cháu thì bị dị ứng kháng sinh uống xong chóng mặt ngã ra sàn, cả nhà cứ nghĩ bị huyết áp nên như vậy ai ngờ bị dị ứng nhóm amo.Rồi mẹ cháu uống thì bị tác dụng phụ người mệt mỏi khó chịu thành ra từ đấy nhà cháu ai dùng gì đều phải hỏi bác sĩ rất kĩ lưỡng chứ sợ lắm.

  14. Anh Tuấn says: Trả lời

    Các bác cho em hỏi có ai bị xung huyết dạ dày mà khỏi hẳn chưa ạ, mấy bữa nay em đau bụng tức vùng thượng vị cứ thúc lên gây khó chịu buồn nôn, đi khám thì bác sĩ kết luận là xung huyết dạ dày. Bác sĩ bảo phải điều trị dứt điểm nếu không sẽ dễ bị lại.Bệnh này có điều trị dứt điểm được không, bác nào điều trị khỏi rồi cho em xin ít động lực nào.

    1. Đức Thịnh says: Trả lời

      Bệnh này chữa cũng khó đấy. Bố tôi bị bệnh này kéo dài hơn 10 năm nay.Đi khám bệnh viện bạch mai bác sĩ bảo bị xung huyết dạ dày về uống thuốc kiêng khem cẩn thận nhưng không đỡ, hết thuốc lại đau.Tôi cho bố đi nhiều viện khác cũng bị như vậy uống biết bao nhiêu đơn thuốc rồi cũng không ăn thua.Ai mách anh thì bảo tôi với nhé tôi đưa bố đi điều trị chứ để ông già rồi mà đau đớn suốt ngày thế này con cái cũng khó mà đi làm ăn được

    2. Minh Ngọc says: Trả lời

      Còn em thì phải nhập viện vì đau quá mức đến ngất xỉu.Bố mẹ em sợ quá nên phải đưa em vào viện.Vào đấy truyền với tiêm thuốc, điều trị 1 đợt thì thấy hết xung huyết nhưng mà tình trạng đau với viêm lại không đỡ bao nhiêu, vậy nên gia đình em xin về điều trị sang đông y, tìm hiểu trên mang thấy bên trung tâm thuốc dân tộc có điều trị xung huyết dạ dày bằng thuốc sơ can bình vị tán nên gia đình đã đưa em qua đó khám và điều trị.Bác sĩ Tuyết Lan là người trực tiếp khám và kê đơn thuốc. Đợt đó may sao hợp thuốc mà em dùng 1 đợt 3 tháng là khỏi luôn mọi người ạ. Giờ cũng phải được 4, 5 nẳm rồi, em đã sinh bé thứ 2 rồi mà không thấy bị đau lại nữa đó mọi người

      1. Anh Tuấn says: Trả lời

        Thế thì tốt quá rồi nhiều người đến trung tâm này chữa đều khỏi cả nên chắc em sẽ thu xếp qua bên này để khám và điều trị.Trung tâm điều trị tốt như thế này mà em không biết.Cảm ơn các bác rất nhiều.@Đức Thịnh bác cũng đưa bố qua đó điều trị xem sao biết đâu em và bác lại đều chữa khỏi ở đó.hi

  15. Hang Nga 06 says: Trả lời

    Em hiện là công nhân may DHA. Dạo gần đây em thấy trong người không được khỏe mà cường độ làm việc thì cao hơn vì đợt này dây chuyền tổ em có mấy người nghỉ mà bên đối tác người ta đang cần số lượng hàng gấp xuất đi nước ngoài thành ra bọn em cũng tăng ca đêm ngàycho kịp với sản phẩm.Nhiều hôm đi làm ăn chưa kịp ăn lại húp tại hộp sữa, mà người nhức mỏi, mắt tối sầm, bụng đau âm ỉ. Ban đầu em cũng cứ nghĩ là do mệt quá đói nên hạ đường huyết nhưng không phải. Dù em có ăn nhẹ nhưng những cơn đau vẫn tiếp diễn kèm theo đó là những cơn ợ chua nóng rát vùng cổ. Nhưng vì thời gian không cho phép ngay cả chủ nhật em cũng phải làm, ăn uống thì qua loa lại còn đi sớm về muộn nữa, nhiều hôm làm xong chẳng buồn về nhà nữa. Áp lực căng thẳng khiến em bị đau dạ dày lúc nào không hay. Nhớ hôm đấy em đau quá đau đến nỗi ngất lịm ra xưởng, mọi người hoảng quá đưa em đi cấp cứu mới phát hiện em bị viêm loét xung huyết dạ dày mà các vết loét nó nặng dần lên rồi. Sau khi điều trị một thời gian tại bệnh viện em cũng đỡ nên xin về nhà cho đỡ tốn kém. Về em uống hết đơn thuốc của bác sỹ kê thấy bệnh tình cũng thuyên giảm. Em cứ nghĩ mình may mắn chữa được khỏi bệnh này rồi nhưng không phải. Chỉ một thời gian sau đó cơn đau lại quay trở lại. Giờ em không biết phải uống gì nữa, thuốc Nam thuốc Bắc em cũng uống đủ cả rồi. Ai mách gì em uống nấy nên giờ sức khỏe của em còn tệ hơn trước. Bác sỹ còn bảo nếu em không chữa kịp thời còn biến chứng thành nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư dạ dày. Em tìm hiểu trên mạng thì thấy thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc đặc trị bệnh dạ dày cho nhiều người đã khỏi kể cả bệnh mãn tính lâu năm, không biết trung tâm này điều trị có khỏi được bệnh của em không, em lo lắng quá.

    1. Phong Hà Tây says: Trả lời

      Cố chữa ngay đi bạn ạ. Hàng xóm nhà mình cũng vì công việc buôn đêm bán hôm mà giờ bị ung thư đấy.Khổ thân anh ấy hiền lành chịu khó mà lại bị như vậy, nhìn mấy đứa con nhỏ lại càng thương.

    2. Nghệ An 37 says: Trả lời

      Em cũng bị đau không ăn cơm được gầy rất nhiều. Mẹ em cho sang bên trung tâm thuốc dân tộc điều trị thì khỏi hẳn luôn đấy.Chị cứ qua bên đó để bác sĩ thăm khám và điều trị em nghĩ là sẽ ổn thôi.Vì mẹ em bảo bên đó chuyên điều trị dạ dày rất tốt nhiều người qua đó điều trị đều khỏi.Chị có thể tham khảo qua đây xem thế nào nhé https://nilp.vn/so-can-binh-vi-tan-chua-dau-da-day-co-tot-khong/

  16. Nguyễn Tiến Lực says: Trả lời

    Mẹ tôi bị xuất huyết dạ dày 5 năm nay, cứ 3-6 tháng lại đi kiểm tra sức khỏe định kỳ.Mỗi bệnh đau dạ dày thì mẹ tôi vẫn phải sống chung với nó.Bà hay đau chướng bụng người xanh xao khó chịu, ăn uống chẳng được mấy lại mất ngủ ròi dẫn đến gầy sút cân.Tôi đưa mẹ đi chữa trị khắp nơi mà không ăn thua.Giờ có cách nào giúp mẹ tôi điều trị khỏi dứt điểm không.

    1. KUN says: Trả lời

      Mẹ anh giống chồng em vậy, chồng em do uống nhiều bia rượu nên bị bệnh đau dạ dày, bác sĩ có khuyên nên cai bia rượu nhưng anh ấy chỉ kiêng được lúc uống thuốc thôi sau uống lại như bình thường giờ dẫn đến bị xung huyết dạ dày mãn tính có kèm viêm loét nữa.Vết loét khá rộng nếu không điều trị dứt điểm sẽ gặp khó khăn trong quá trình điều trị mà còn có nguy cơ biến chứng nữa.Được anh em bạn bè giới thiệu và em có tìm hiểu thêm trên mạng về bài thuốc đặc trị dạ dày của bên trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam.Thấy được người thân giới thiệu, rồi đọc cũng thấy nhiều người trên mạng cũng dùng khỏi rồi nên em đã mua 1 tháng thuốc về cho chồng uống. Chồng em uống sau 1 tháng đã không còn đau đớn bụng êm ả hơn nhiều. Cố gắng duy trì uống thuốc sau 3 tháng kèm theo chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, kiêng tuyệt đối bia rượu thìđi khám lại vết loét đã lành 80%, giờ thì đang dùng cố thêm 1 tháng nữa cho bệnh hết hẳn đây mọi người ạ. Em có lưu lại bài tham khả o vào ghi chú để người quen hoặc ai bị bệnh dạ dày em giới thiệu cho mọi người cùng điều trị, anh thử xem mà đưa bác qua khám nhé.Không chỉ có mình em khen đâu em thấy nhiều người điều trị đó rồi ổn và khen lắm.https://www.dongyvietnam.org/benh-dau-da-day.html

    2. Hùng Mát Tơ says: Trả lời

      Anh nên cho bác đi điều trị dứt điểm luôn chứ bệnh này không đùa được đầu để lâu quá bệnh tiến triển nặng hơn sang ung thư thì nguy.Gì chứ bệnh tình không nói trước được gì đâu đừng chủ quan

  17. Phương Thị Thanh Thảo says: Trả lời

    Chồng mình dạo này hay bị đau âm ỉ buồn nôn, nôn khan, người mệt mỏi khó chịu. Đi khám các viện lớn uống các thuốc mà không khỏi. Ngồi tìm hiểu có biết đến thuốc sơ can bình vị tán của thuốc dân tộc nên đã nhắn tin trước qua page để xem tình hình của chồng rồi các bác sĩ trên page có hẹn đến trung tâm để khám và điều trị. Sau 2 tháng dùng thuốc thì thấy các triệu chứng buồn nôn đau âm ỉ không còn nữa, cơ thể cũng đang hồi phục dần, ăn uống ngon miệng hơn nên anh ấy tăng lên được gần 3kg.Bác sĩ cũng khuyên để bệnh được chữa khỏi dứt điểm thì cần kiêng kĩ hơn như bia rượu các chất chua cay và đặc biệt không thức khuya.Làm theo lời dặn của bác sĩ chồng mình hoàn toàn không còn triệu chứng gì nữa mà trộm vía cũng hơn 2 năm rồi bụng dạ vẫn ổn lắm,Cảm ơn các bác sĩ rất nhiều.

  18. Sách Xuân says: Trả lời

    Trước tôi bị xung huyết dạ dày có điều trị thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc, uống được 2 tháng tôi thấy đỡ hẳn nên coi thường không kiêng khem đi uống rượu với bạn bè, sáng ra đi làm lại uống café thành ra bệnh lại tái lại.Nên lần này quyết tâm kiêng kham cẩn thận thật kĩ để không bị lại, sẽ cố gắng kiên trì uống hết liệu trình cho dứt điểm chứ không đau tức khó chịu không làm được việc gì.

  19. Cao Huyền Sport says: Trả lời

    Các anh chị ơi cho e hỏi thuốc này là phải sắc không ạ, công việc của e bận rộn cảngày không có nhiều thời gian, mà dạo này bệnh dạ dày của em lại tái phát rồi.

    1. longruoi says: Trả lời

      Thuốc này không phải sắc đâu Huyền ạ. Trung tâm họ bào chế sẵn rồi em ạ, thành dạng viên dùng tiện lắm, nhỏ nhỏ như viên kẹo dừa vậy, khi nào uống thì hòa với nước nóng cho tan hết rồi uống thôi, em cần tham khảo thêm thì vào bài này để đọc nhé, trong đây họ giới thiệu cho cụ thể rồi này https://www.chuyenkhoadaday.com/khong-con-mat-thoi-gian-dun-sac-voi-bai-thuoc-so-can-binh-vi-tan-tri-xuat-huyet-da-day.html

  20. Giang Hoang says: Trả lời

    Em bị đau dạ dày hơn 1 năm nay, được đứa bạn mách đến trung tâm Thuốc Dân Tộc khám và lấy thuốc uống. Em uống thuốc được 10 ngày rồi mà vẫn thấy đau bụngvà ợ hơi, thậm chí còn nhiều hơn lúc chưa uống nữa.Ở đây ai uống thuốc rồi mà cũng bị tình trạng như em không ạ? Em có nên dừng thuốc không.

    1. Lặng Thầm says: Trả lời

      Thuốc đông y nên cần thời gian dài để thuốc ngấm bạn ạ, chứ không như thuốc tây chỉ điều trị triệu chứng. Cứ yên tâm dùng thuốc và kèm theo chế độ ăn uống hợp lý nữa, bệnh sẽ đỡ dần dần.

    2. Nga Bolide says: Trả lời

      Mình cũng dùng thuốc ở trung tâm này rồi, hồi đầu uống thuốc cũng bị như vậy, ợ hơi liên tục, thậm chí còn bị ợ chua nữa, đau cũng tăng lên nhiều dù hồi trước chỉ bị đau khi đói hoặc ăn no với chưa bao giờ ợ chua luôn, lúc đấy hoang mang lắm, cũng định bỏ thuốc, nhưng nghĩ giờ mua thuốc 1 đống tiền bỏ thì tiếc, mà biết đâu đấy là do mình dùng không đúng hướng dẫn nên bị, hỏi lại xem bác sĩ hướng dẫn như thế nào thì bác sĩ có giải thích đây là tình trạng công thuốc bạn ạ, kiểu thời gian đầu dùng thuốc thì bệnh sẽ bị nặng hơn ấy. Cái này cũng hay gặp, mà qua 1 vài hôm sẽ hết thôi, bác sĩ dặn cứ yên tâm dùng thuốc. Cũng may đợt đấy gọi điện cho bác sĩ, chứ không cứ tự bỏ thì vừa phí tiền mà không biết có khỏi được như bây giờ không. Vậy nên bạn cứ an tâm dùng thuốc nhé, dùng tiếp 1 vài hôm nữa sẽ đỡ hơn thôi. Đừng bỏ ngang thuốc, cố kiên trì dùng đúng chỉ định của bác sĩ, có vấn đề gì cứ liên hệ bác sĩ ấy, gọi điện hay nhắn tin đều được, đừng ngại, bác sĩ ở đây họ nhiệt tình lắm, chứ không như ở viện công đâu.

  21. vangbacnamphong says: Trả lời

    Bố em bị đau dạ dày nhiều năm rồi, uống thuốc tây, thuốc nam, thuốc bắc rồi mà chỉ đỡ được 1 thời gian rồi tái lại, không biết bên trung tâm có chữa bệnh mãn tính như bố em được không ạ, nhìn bố đau mất ăn mất ngủ người gầy rộc đi mà em sót ruột quá.

    1. Quế Mai says: Trả lời

      Uống sơ can bình vị tán đi bạn. Có tác dụng chữa lành vết thương, còn bồi bổ và hỗ trợ tiêu hóa nữa nên sẽ giúp bác ăn ngon ngủ ngon hơn.

    2. Phi la đen says: Trả lời

      Bạn đưa bố ra trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc ngõ 70 Nguyễn Thị Định mua thuốc ở đó chuyên điều trị dạ dày. Mẹ mình đau 10 năm nay. Uống 3 tháng thuốc ở đây đỡ hơn nhiều lắm ý.

    3. Mạnh Dây says: Trả lời

      Mình đau 5 năm nên thấu hiểu cái cảm giác ấy, mình cũng các loại thuốc tây, thuốc nam không ăn thua và cuối cùng cũng may mắn tìm được thuốc sơ can bình vị tán nhờ được người bạn giới thiệu. Uống hết 3 tháng triệu chứng thuyên giảm rất nhiều, gần như không đau tức khó chịu nữa, được cái thuốc mang đi công tác rất tiện. Giờ mình đang dùng thuốc tháng cuối để bệnh ổn định hẳng với phòng bệnh tái phát về sau này. Với khi bạn chữa cho bố thì lưu ý là ngoài ra kiêng khem cũng rất quan trọng nếu không sẽ bị tái lại.

  22. shopphuongthuy says: Trả lời

    Sơ can bình vị tán uống có tác dụng phụ không mọi người, mình hay bị dị ứng kháng sinh nhóm amo không biết thuốc này thế nào chứ dị ứng là người nổi mẩn hết cả lên.

    1. Không Cần Tên! says: Trả lời

      Đây là thuốc đông y bạn nhé nên thuốc sẽ không có tác dụng phụ như thuốc tây đâu.Thành phần từ thiên nhiên nên tác dụng sẽ chậm hơn thuốc tây nhưng sẽ an toàn và chữa dứt điểm bệnh.

  23. Pha Lê says: Trả lời

    Cho em hỏi chồng em gần đây hay đau bụng vùng trên rốn, hôm nào ăn cay là lại đau dữ dội, cổ họng nóng rát, hơi thở lại hôi.Không biết có phải bị dạ dày không?Nếu bị thật thì nên điều trị như thế nào ạ.

    1. Bạch Trúc Linh says: Trả lời

      Nhà em cũng thế mọi khi hút thuốc xong thì mồm miệng lúc nào cũng hôi mùi thuốc đã đành, đợt này cứ thở ra lại thấy hôi kiểu bất thường, hôi quá trời đất. Em cũng nghi là ổng bị trào ngược rồi vì hỏi ổng kêu đau với ợ hơi. Hôm sau hai vợ chồng gửi con bên bà ngoại đưa nhau đi khám bác sĩ kết luận ổng bị viêm hang vị trào ngược dạ dày thực quản HP dương tính, có kèm 1 chút xung huyết. Có kết quả khám rồi thì sau đó hai vợ chồng đi xe thẳng đến trung tâm ứng dụng thuốc dân tộc nằm bên phường 2, Phú Nhuận vì trước đã đưa má em qua đây điều trị ổn rồi. Của ổng viêm loét lại có Hp nên bác sĩ kê cho sơ can bình vị cả Hp cả trào ngược và cao bình vị.Uống hết 3 tháng đi khám lại thì mức độ viêm đã ổn định hiện tượng trào ngược không còn mà Hp cũng hết. Nhà vừa mới đi ông đi khám lại để lấy tiếp thuốc đấy ạ, khám xong bác sĩ bảo ông dùng nốt đợt này là có thể dừng thuốc được rồi. Dừng thuốc xong thì nhà chú ý đến chế độ ăn và sinh hoạt của ông để tránh bệnh tái phát với có điều kiện thì khoảng 6 tháng hay 1 năm đưa ông đi khám lại và có thể dùng thuốc bổ để phòng bệnh cũng được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *