5 Bài Thuốc Dân Gian Chữa Viêm Đại Tràng Hiệu Quả

Dùng các bài thuốc dân gian để chữa viêm đại tràng là phương pháp được nhiều người ưu tiên áp dụng do độ an toàn và hiệu quả mà chúng mang lại. Thành phần dược tính của dược liệu có bên trong các bài thuốc dân gian này sẽ có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ làm lành tổn thương trên lớp niêm mạc đại tràng do bệnh gây ra.

Sử dụng các bài thuốc dân gian để điều trị viêm đại tràng thường khá an toàn và lành tính
Sử dụng các bài thuốc dân gian để điều trị viêm đại tràng thường khá an toàn và lành tính

5 bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả

Các bài thuốc dân gian chữa viêm đại tràng hầu hết đều có nguồn gốc là các loại thảo dược trong tự nhiên nên rất an toàn và lành tính, không gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như Tây y. Bên cạnh đó, đây đều là những dược liệu dễ kiếm có sẵn trong vườn nhà hoặc mua với giá thành khá rẻ, điều này sẽ giúp bạn ít tốn kém chi phí điều trị, phù hợp để áp dụng chữa bệnh cho nhiều người bệnh có thu nhập kinh tế khác nhau. Dưới đây là 5 bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả bạn có thể tham khảo:

Bài thuốc dân gian chữa viêm đại tràng bằng lá ổi

Sử dụng lá ổi để điều trị bệnh viêm đại tràng là bài thuốc dân gian được áp dụng khá phổ biến. Nghiên cứu y học hiện đại cho thấy, trong lá ổi chứa rất nhiều hoạt chất có tác dụng tốt đối với quá trình điều trị bệnh như tanin pyrogalic, tritecpenic, axit psiditanic,… Những thành phần này khi đi vào đại tràng sẽ giúp kích thích cơ trơn ruột,  làm se lớp niêm mạc, ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây hại.

Ngoài ra, lá ổi còn có tác dụng như một vị thuốc có khả năng cải thiện các vấn đề ở cơ quan tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi và chướng bụng. Bài thuốc dân gian điều trị bệnh viêm đại tràng có cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Cách thực hiện:

– Cách 1:

  • Lá ổi non đem đi rửa với nhiều lần nước để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn và tạp chất bám quanh. Để thuận tiện hơn, bạn có thể chuẩn bị một lượng lớn sơ chế sẵn rồi bảo quản dùng trong thời gian dài.
  • Lá ổi sau khi làm sạch thì đem đi phơi khô dưới trời nắng to rồi nghiền tất cả thành bột mịn. Cho bột lá ổi non vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản ở nơi khô thoáng dùng dần.
  • Mỗi lần sử dụng, lấy khoảng 6 gram bột lá ổi non đem đi pha với 200ml nước nóng rồi sử dụng nước này để uống. Người bệnh nên kiên trì thực hiện cách này khoảng 2 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả.

– Cách 2: 

  • Hái một nắm lá ổi non tươi đem đi rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn.
  • Cho lá ổi non đã chuẩn bị vào ấm rồi đem đi sắc với lượng nước vừa đủ. Ban đầu nên để lửa to, khi nước sôi bùng lên thì vặn nhỏ lửa lại.
  • Sắc nước lá ổi trong khoảng 30 phút thì tắt bếp, lọc bỏ phần bả và dùng nước để uống.
  • Chia lượng nước sắc thu được thành 2 phần bằng nhau sử dụng để uống trong ngày.
  • Kiên trì áp dụng bài thuốc này trong thời gian dài sẽ thấy các triệu chứng của bệnh dần chuyển biến tốt.

Cải thiện các triệu chứng của bệnh bằng lá vối

Uống nước lá vối tươi để cải thiện bệnh lý viêm đại tràng tại nhà
Uống nước lá vối tươi để cải thiện bệnh lý viêm đại tràng tại nhà

Vối là loại cây khá quen thuộc đối với những người dân sống ở nông thôn. Lá loại cây này được rất nhiều người sử dụng để nấu nước uống với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như cải thiện chức năng cơ quan tiêu hóa, giúp ăn và ngủ ngon hơn,… Bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm đại tràng bằng lá vối được lưu truyền rộng rãi, được nhiều người áp dụng và phản hồi tích cực về hiệu quả mang lại.

Phân tích của y học hiện đại đã tìm thấy, bên trong lá vối có chứa một số thành phần hoạt chất hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên, có khả năng ức chế hoạt động và dần loại bỏ các vi khuẩn gây hại tồn tại bên trong cơ thể (Staphylococcus, Salmonella, Streptococcus,…) mà không gây hại đến lợi khuẩn. Bên cạnh đó, thành phần chất chống oxy hóa tanin bên trong dược liệu còn có tác dụng bảo vệ lớp niêm mạc đại tràng và hỗ trợ làm lành tổn thương do viêm loét gây ra.

Cách thực hiện:

– Cách 1: Dùng lá vối tươi

  • Chuẩn bị khoảng 200 gram lá vối tươi đem đi rửa sạch bụi bẩn rồi vớt ra để cho ráo nước.
  • Giã nát lá vối hoặc dùng tay vò nát lá vối rồi cho vào ấm, đổ thêm vào khoảng 2 lít nước sôi rồi đậy kín nắp lại.
  • Hãm lá vối khoảng khoảng 1 tiếng để thành phần hoạt chất bên trong lá vối tiết ra và hòa tan vào nước thì có thể sử dụng.
  • Chắt lấy nước và bỏ bả, lượng nước thu được sử dụng để uống hàng ngày thay thế cho nước lọc.
  • Kiên trì sử dụng bài thuốc này trong thời gian dài cho đến khi bệnh chuyển biến tốt.

– Cách 2: Dùng lá vối ủ khô

  • Lá vối tươi sau khi hái về nhặt bỏ toàn bộ phần bị hư và sâu bệnh, sau đó đem đi rửa sạch với nước rồi để cho ráo nước.
  • Cho toàn bộ lá vối tươi vào chum để ủ, nên chú ý lót ở dưới đáy và đậy trên mặt chum một lớp lá chuối tươi.
  • Khi lá vối tươi đã chuyển sang màu đen thì có thể lấy ra, đem đi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời rồi bảo quản trong túi ni long kín dùng dần.
  • Ở bài thuốc này bạn nên ủ lá vối với số lượng lớn để bảo quản sử dụng trong thời gian dài, tránh gây mất thời gian mỗi lần sơ chế.
  • Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 100 gram lá vối khô cho vào nồi, đổ thêm 1 lít nước vào rồi bắc lên bếp đun sôi.
  • Khi nước sôi thì chắt lấy nước sử dụng để uống hàng ngày như một loại trà giải khát.

XEM THÊM: Bài thuốc Đông y Tiêu thực Phục tràng hoàn – Cho bệnh đại tràng “tiêu tan”

Nha đam giúp kháng khuẩn, kháng viêm

Theo ghi chép của tài liệu y học cổ truyền, nha đam là dược liệu có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe như thanh nhiệt giải độc, làm mát gan, nhuận tràng, thông tiện,… Chính vì những đặc điểm trên mà nha đam được sử dụng khá phổ biến trong các bài thuốc để điều trị các bệnh lý đường tiêu hóa, trong đó có bệnh viêm đại tràng.

Y học hiện đại cũng đã tìm thấy, nha đam chứa một số thành phần dược tính có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt. Khi sử dụng để điều trị bệnh viêm đại tràng sẽ có tác dụng hỗ trợ làm lành tổn thương, ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 5 lá nha đam tươi đem đi rửa sạch bụi bẩn, dùng dao gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch phần mủ bên ngoài.
  • Cho phần gel nha đam thu được vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi đổ ra chậu, cho 500ml mật ong vào trộn đều lên. Cho hỗn hợp này vào trong ngăn mát ủ lạnh bảo quản để sử dụng từ từ.
  • Mỗi lần chỉ lấy khoảng 30ml hỗn hợp mật ong nha đam pha với nước ấm để uống. Áp dụng cách này từ  2 – 3 lần/ngày, kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tháng là thấy các triệu chứng của bệnh dần chuyển biến tích cực.
  • Người bệnh tuyệt đối không nên quá lạm dụng hoặc sử dụng quá liều lượng, nha đam là dược liệu có tính mát nếu sử dụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và gây tiêu chảy.
Sử dụng nha đam tươi chữa bệnh cần tuân thủ theo đúng liều lượng để tránh gây tiêu chảy
Sử dụng nha đam tươi chữa bệnh cần tuân thủ theo đúng liều lượng để tránh gây tiêu chảy

Bài thuốc dân gian chữa viêm đại tràng từ vừng đen

Vừng đen là nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong chế biến món ăn với nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe. Ngoài ra, vừng đen còn được sử dụng như một vị thuốc trong Đông y giúp hỗ trợ cải thiện rất nhiều bệnh lý khác nhau. Tài liệu y học cổ truyền có ghi chép, vừng đen là dược liệu có vị ngọt và tính bình, khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng bổ huyết và não, nhuận tràng, mạnh gân cốt,…

Y học hiện đại cũng cho biết, dược liệu này có chứa rất nhiều dưỡng chất có tác dụng tích cực đến quá trình điều trị bệnh viêm đại tràng như magie, omega-3, acid phytic, chất xơ, sắt, canxi, vitamin,… Các thành phần này với công dụng chính là thúc đẩy lưu thông máu đến đại tràng giúp làm lành tổn thương, chống oxy hóa và kháng viêm ngăn ngừa bệnh chuyển biến sang ung thư, cải thiện chức năng của cơ quan tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Vừng đen chữa viêm đại tràng rất tốt
Vừng đen chữa viêm đại tràng rất tốt

Sử dụng vừng đen kết hợp mật ong chữa viêm đại tràng có cách thực hiện rất đơn giản và mang lại hiệu quả tốt, vì vậy bài thuốc dân gian này được rất nhiều người biết đến và áp dụng. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 500 gram vừng đen đem đi sao nóng cho đến khi dậy mùi thì tắt bếp, để nguội rồi cho vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp bảo quản để tránh ẩm mốc.
  • Mỗi lần lấy khoảng 1 thìa vừng rang ra trộn đều với 1/4 thìa mật ong, sử dụng hỗn hợp này để nhai và nuốt từ từ.
  • Thực hiện cách này khoảng 2 lần/ngày, kiên trì áp dụng trong khoảng 1 tháng sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần chuyển biến tốt.

ĐỪNG BỎ QUA: Thoát bệnh đại tràng mãn tính nhờ thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn

Bài thuốc từ củ nghệ chữa viêm đại tràng

Nghệ là một loại gia vị được sử dụng khá phổ biến trong nấu nướng, ngoài ra chúng còn được xem như một loại thần dược trong điều trị các bệnh lý viêm loét như viêm đại tràng, viêm loét dạ dày,… Nghiên cứu khoa học cho biết, hoạt chất curcumin có trong nghệ tươi là thành phần chính có tác dụng cải thiện các bệnh lý về viêm loét. Đây là chất chống oxy hóa mạnh khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm đau và làm lành tổn thương rất tốt.

Bên cạnh đó, nghệ vàng còn có khả năng cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa giúp đẩy lùi tình trạng đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng.

Cách thực hiện:

– Cách 1: Dùng độc nhất một dược liệu là nghệ vàng

  • Nghệ tươi sau khi mua về đem rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ hoàn toàn đất cát bám quanh, vớt ra để cho ráo.
  • Thái nghệ thành từng lát mỏng, đem đi phơi khô dưới nắng mặt trời rồi nghiền nhuyễn thành bột.
  • Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 3 thìa cà phê bột nghệ khuấy đều với 150ml nước ấm rồi dùng để uống.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày 3 lần sau khi ăn, kiên trì trong khoảng 1 tháng sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

– Cách 2: Dùng kết hợp tinh bột nghệ và mật ong

  • Ở cách này bạn có thể mua tinh bột nghệ về sử dụng để điều trị bệnh, nên chọn mua sản phẩm tại các cơ sở phân phối uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
  • Trước mỗi bữa ăn sáng, lấy khoảng 2 thìa tinh bột nghệ trộn đều với 1 thìa mật ong nguyên chất rồi sử dụng để ăn.
  • Kiên trì thực hiện cách này trong khoảng thời gian dài sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần chuyển biến tích cực.
Chữa bệnh viêm đại tràng bằng bài thuốc lưu truyền trong dân gian từ nghệ
Chữa bệnh viêm đại tràng bằng bài thuốc lưu truyền trong dân gian từ nghệ

Bài thuốc chữa viêm đại tràng từ công thức dân gian của người Tày

Bên cạnh những cách chữa dân gian sử dụng đơn phương một loại thảo dược làm nguyên liệu, người bệnh có thể tìm hiểu Tiêu thực Phục tràng hoàn

Khác với nhiều phương pháp khác, Tiêu thực Phục tràng hoàn là thành quả khoa học của công trình nghiên cứu “Chữa viêm đại tràng cấp và mãn tính bằng thảo dược thiên nhiên”, thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Vượt lên trên một bài thuốc dân gian thông thường, Tiêu thực Phục tràng hoàn được giới chuyên môn đánh giá là bài thuốc Đông y thế hệ mới, có khả năng điều trị tận gốc các bệnh lý đại tràng thay vì chỉ giúp hỗ trợ điều trị.

Tổng thể bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn chữa viêm đại tràng

Bài thuốc được bào chế dựa trên công thức tổng hợp từ nhiều đơn thuốc dân gian, tiêu biểu là bí quyết bí truyền của người dân tộc Tày. Thành phần thảo dược 100% được lựa chọn từ vùng dược liệu chuyên canh, có nguồn gốc rõ ràng, giúp đảm bảo chất lượng cao cho bài thuốc. Tiêu thực Phục tràng hoàn được công nhận là bài thuốc không lẫn tân dược, không chất hóa học, không tác dụng phụ.

  • Dược liệu đặc trị: Hoàng liên, Bạch truật, Hoàng bá, Sa nhân, Phòng phong, Mộc hương, Đại hoàng, Chỉ xác, Phục linh, Hương phụ, Đẳng sâm, Quế chi, Ý dĩ,….
  • Dược liệu đặc biệt: Cây Cháp phe, cây Án mật, cây Si lung

Thành phần cây thuốc quý đặc tri trong bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn

Dựa trên sự phù hợp với cơ địa và thể bệnh từng người, liệu trình điều trị sẽ có sự kết hợp cụ thể giữa các chế phẩm. Mục đích để điều trị sâu hơn, ngăn chặn được triệu chứng và loại bỏ được căn nguyên gây bệnh chỉ sau 1 đến 3 tháng.

  • Chấm dứt các cơn đau co thắt bụng, chướng bụng, đầy hơi, đi ngoài phân lỏng, táo bón.
  • Người bệnh ăn ngon miệng, bụng dạ cảm thấy nhẹ nhàng, phân thành khuôn, không dính máu hay dịch nhầy.
  • Các vết viêm loét niêm mạc hồi phục, chức năng đại tràng ổn định, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa tái phát.

Bài thuốc được Trung tâm ứng dụng công nghệ hiện đại để bào chế thành thuốc dưới dạng viên hoàn, cao mềm, thuốc sắc sẵn nên người bệnh không mất thời gian đun sắc và thuốc vẫn giữ được những dược tính tốt nhất.

Trước khi ứng dụng điều trị, bài thuốc đã thông qua rất nhiều các kiểm nghiệm lâm sàng, chứng minh thực tế và được chuyên gia đánh giá rất cao về hiệu quả điều trị. một trong những nổi bật có thể kể đến như bài thuốc đã vượt qua 4 bài kiểm định về chất lượng theo hướng dẫn của ICH, trong đó có tính đặc hiệu.

Nội dung kiểm định về tính đặc hiệu của bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn

Nhờ những ưu điểm RIÊNG BIỆT ít bài thuốc nào có, Tiêu thực Phục tràng hoàn đã giúp hàng nghìn người bệnh điều trị dứt điểm bệnh viêm đại tràng tại nhà và nhận được những phản hồi vô cùng tích cực.

Thậm chí, bài thuốc còn “được lòng” rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NS Thu Hà, NS Chiến Thắng. Tất cả mọi người đều công nhận đã chữa khỏi bệnh, không gặp tác dụng, không bị tái phát.

Xem thêm: NS Chiến Thắng chia sẻ hành trình thoát khỏi bệnh đại tràng nhờ Tiêu thực Phục tràng hoàn

Giải pháp này còn được báo chí, truyền thông đưa tin khen ngợi rất nhiều. Tiêu biểu là chương trình VTV2 Sống khỏe mỗi ngày hay Đời sống pháp luật, VTV, VTC…. Chính vì thế người bệnh càng an tâm hơn khi sử dụng.

Báo chí đưa tin công nhận về hiệu quả của bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn
Báo chí đưa tin công nhận về hiệu quả của bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn

Chữa viêm đại tràng tại nhà không hề khó nếu như người bệnh tìm được đúng thầy, đúng thuốc. Với Tiêu thực Phục tràng hoàn người bệnh hoàn toàn không gặp bất cứ tác dụng phụ, loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng và phục hồi sức khỏe.

ĐỪNG ĐỂ BỆNH ĐẠI TRÀNG LÀM ẢNH HƯỞNG CUỘC SỐNG CỦA BẠN – LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Lưu ý khi chữa viêm đại tràng bằng bài thuốc dân gian

Những bài thuốc điều trị bệnh viêm đại tràng ở trên được lưu truyền chủ yếu qua phương thức truyền miệng, hiện vẫn chưa được khoa học kiểm chứng về hiệu quả mang lại. Vì vậy khi áp dụng bạn cần phải cẩn thận và lưu ý một số điều dưới đây:

  • Thành phần dược tính bên trong dược liệu khá thấp, khi sử dụng để điều trị bệnh sẽ mang lại hiệu quả rất chậm. Vì vậy, khi lựa chọn điều trị bệnh bằng các bài thuốc này thì người bệnh cần phải thực hiện đều đặn trong thời gian dài để cơ thể có thể hấp thu dưỡng chất một cách từ từ và dần phát huy công dụng.
  • Các bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm đại tràng có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người có cơ địa nhạy cảm. Vì vậy, trong suốt quá trình điều trị người bệnh cần phải hết sức cẩn thận, tránh sử dụng các loại dược liệu mà cơ thể bị dị ứng để chữa bệnh.
  • Chỉ nên sử dụng các bài thuốc dân gian này để điều trị bệnh viêm đại tràng mức độ nhẹ và mới tiến triển. Còn ở những trường hợp bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn mãn tính hoặc bùng phát cấp tính thì không nên áp dụng vì sẽ không mang lại hiệu quả điều trị.
  • Hiệu quả mà các bài thuốc trên đem lại còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, ở một số trường hợp sau khoảng thời gian dài kiên trì sử dụng các bài thuốc trên nhưng vẫn không thể mang lại hiệu quả chữa trị. Vì vậy, người bệnh tuyệt đối không được quá phụ thuộc vào phương pháp chữa bệnh này.
  • Khi sử dụng các bài thuốc này để điều trị viêm đại tràng, nếu thấy cơ thể bị dị ứng hoặc các triệu chứng của bệnh trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn thì bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất thăm khám để được hướng dẫn can thiệp đúng cách.
  • Sau thời gian dài sử dụng các bài thuốc dân gian để điều trị bệnh viêm đại tràng, nếu thấy tình trạng bệnh vẫn không có chuyển biến tốt thì bạn nên tìm đến phương pháp điều trị khác giúp mang lại hiệu quả tích cực hơn.
  • Hình thành thói quen ăn uống hợp lý và khoa học, ưu tiên chế biến món ăn dưới dạng lỏng dễ tiêu hóa (như cháo, súp, canh, hấp, luộc,….) và hạn chế các món ăn khó tiêu (đồ chiên xào, chế biến sẵn, đồ ăn đóng hộp,…) để tránh gây đầy bụng khó tiêu.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tuyệt đối tránh xa các loại nước giải khát chứa nhiều đường hóa học, đồ uống có gas, rượu bia, chất kích thích,…
  • Không nên làm việc quá sức khiến cơ thể bị rơi vào trạng thái căng thẳng, stress. Tăng cường luyện tập thể dục thể thao giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng khả năng chống chọi lại với các tác nhân gây hại và phòng ngừa nhiều bệnh lý khác.

Trên đây là 5 bài thuốc dân gian điều trị bệnh viêm đại tràng giúp mang lại hiệu quả tích cực bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do viêm đại tràng gây ra, hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên đến gặp bác sĩ thăm khám, kết hợp điều trị bằng phương pháp chuyên khoa giúp nâng cao hiệu quả mang lại.

Có thể bạn quan tâm

4.7/5 - (3 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Với ưu thế về dược liệu, cơ chế tác động, liệu trình đặc trị mà bài thuốc này đã xuất sắc đáp ứng 4 bài kiểm tra chất lượng theo hướng dẫn của Hội nghị Quốc tế ICH về các thủ tục đăng ký sản phẩm dược phẩm sử dụng cho con người. Từ đó chứng minh hiệu quả, chất lượng vượt trội, hơn hẳn các giải pháp khác trên thị trường.

Bình luận (29)

  1. Út Giỏi says: Trả lời

    Tôi năm nay 37 tuổi bị viêm đại tràng gần 10 năm, uống thuốc tây nhiều không thấy đỡ, bụng hay bị đau , đầy hơi, lúc đói cũng đau, mà ăn no quá cũng đau, đi ngoài phân lúc sống, lúc vón cục , lúc thì đi lỏng, ngày đi ngoài nhiều lần, đi xong vẫn có cảm giác buồn đi tiếp. Tôi đi nội soi đại tràng kết quả nội soi bên trong đại tràng thì bị viêm đại tràng, đã dùng quá nhiều thuốc tây rồi mà không có kết quả tôi muốn chuyển sang đông y dùng liệu có điều trị được không nhỉ?

    1. Quỷ Dữ says: Trả lời

      Anh thử dùng mẹo dân gian chưa, mẹ em bảo bị bệnh này thì dùng lá mơ lông or lá ổi nhai sống hay ép ra nước uống sẽ giúp chữa được bệnh về đại tràng này mà, anh thử dùng xem sao biết đâu hiệu quả thì đỡ phải dùng thuốc cho tón kém.

    2. Đăng Khoa says: Trả lời

      Dùng thuốc tây nhiều rùi mà không đỡ thì chuyển sang dùng đông y đi bạn, có bệnh phải vái tứ phương thử nhiều cách thì may ra mới khỏi được, thấy bạn bè mình khuyên điều trị bằng thuốc đông y hiệu quả với bệnh này lắm rồi giới thiệu cho thuốc của bên thuốc dân tộc này,nên mình cũng đang điều trị được 1 tuần nay đây thấy bắt đầu có tiến triển rồi, bạn qua trung tâm thuốc dân tộc đi họ chuyên về đông y mà điều trị cho tin tưởng nha. Đây là bài vết mình tìm hiểu được về cách điều trị bệnh này, bạn tham khảo thêm thử xem: https://www.benhduongtieuhoa.com/cach-dieu-tri-benh-viem-dai-trang.html

    3. Lan hương says: Trả lời

      ui zao không khỏi được đâu mà làm cho phí công ông ơi, tôi ăn lá mơ với lá ổi cả tháng trời xong lại thử cả mật ong với nghệ cũng không ăn thua gì, lên mạng đọc thì bảo cách này chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng đi thôi chứ không chữa khỏi được đâu nên để cho mau khỏi thì ông nên chuyển qua đông y mà dùng cho hiệu quả mà lại an toàn nha.

    4. Đào Nam Chiến says: Trả lời

      Bị bệnh này thì nên đi điều trị sớm đi không để lâu lại gây ra nhiều biến chứng hơn thì khổ Như cháu bị mãn tính rồi thì giờ điều trị tây y sẽ không còn hiệu quả nữa vì tây y tập trung chữa triệu chứng bệnh thôi, thuốc chỉ chữa phần ngọn nên cứ hết thuốc là bệnh lại bị lại. Mà dùng thuốc tây nhiều lại thường không tốt cho mình. Với những bệnh mãn tính như thế này thì chú khuyên nên dùng thuốc đông y mà chữa cháu ạ. Thuốc tây y lành hơn, mà cơ chế thuốc này là chữa từ bên trong ra, bồi bổ cơ thể để cơ thể khỏe dần, như thế mai sau khi không dùng thuốc nữa thì bệnh vẫn không bị lại. Như chú dùng thuốc đông y của bên thuốc dân tộc mất tới 4 tháng nhưng nay hơn 3 năm rồi mà sức khỏe vẫn tốt lắm. Cháu thử nghiên cứu rồi liên hệ bên này tới lấy thuốc về dùng xem, bệnh đại tràng bên này chữa tốt lắm, bị mãn tính mười mấy năm họ đều chữa được đấy. À, với chú vẫn còn lưu số điện thoại của bên đây này, hay ngại đi thì cháu gọi điện trước qua cho họ nhờ bác sĩ tư vấn trước xem sao, nếu thấy ổn thì mua thuốc luôn, gọi qua số này này 02471006699

  2. Chang says: Trả lời

    Chẳng hiểu sao bầu bạn thứ 2 này mình chẳng ăn uống được gì, lại thấy bị đi ngoài liên tục, chớm ăn gì lạ miệng là y rằng ngày hôm đó chỉ vào nhà vệ sinh. Đi khám thì bác sĩ chỉ khuyên điều chỉnh chế độ ăn uống thôi, chứ bầu bì cũng không khám được gì lại không uống được thuốc gì

    1. Bánh bao nhỏ says: Trả lời

      Bạn vậy giống mình rồi đó, thử hãm lá ổi uống 1 thời gian đi bạn. Lá ổi chữa bệnh tiêu hóa rất tốt đấy, mình cũng đã thử hãm uống 2 tuần và thấy cải thiện rõ rệt luôn, không đi vệ sinh nhiều lần nữa. Chứ bầu bì vậy chẳng có thuốc gì sử dụng được đâu, mà cũng không tốt cho con

    2. Thu Phương says: Trả lời

      Bà bầu nên không thể soi dạ dày hay đại tràng được nên chỉ bằng cách dùng các mẹo dân gian với điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp thôi chứ chẳng còn cách nào được, nếu mình ăn uống mấy đồ gì mà thấy bị đi ngoài thì tốt nhất nên tránh luôn không ăn nữa để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

  3. Trần Nhi says: Trả lời

    Bố mình bị viêm đại tràng mãn tính luôn rồi ý, từ trước đến nay chẳng bao giờ ăn được những đồ tanh, đặc biệt là mấy món gỏi, món tái. Mình cũng cho đi chữa rất nhiều nơi nhưng cũng không thấy ăn thua gì cả, Người lúc nào cũng trong tình trạng da bọc xương, sót ruột. Đến khi đi làm gần trung tâm thuốc dân tộc ở Nguyễn thị Định thì thấy mọi người bảo ở đấy chữa rất tốt nên mới đưa bố ra để khám. Ra bác sĩ Tuyết Lan khám cho bố mình, và lấy thuốc cho bố mình về nhà điều trị. Tháng đầu tiên sử dụng thuốc thấy tình trạng đi ngoài nhiều lần 1 ngày đỡ hẳn, đau bụng cũng đỡ hơn rất nhiều. \Vì thấy các triệu chứng thuyên giảm nên bố mình rất mừng và kiên trì dùng thuốc, đúng 4 tháng bố mình đã khỏi hoàn toàn, thậm trí ăn uống ngon miệng và hấp thu tốt hơn bố mình còn tăng 2 kg thịt. Thuốc đúng rất chuẩn luôn ý, ai đang bị mắc căn bệnh đại tràng thì nên tham khảo thuốc tiêu thực phục tràng hoàn của trung tâm

    1. Phước Lợi says: Trả lời

      Bạn nói chuẩn đấy, mình cũng chữa ở trung tâm rồi thấy rất mừng vì gặp đúng thầy đúng thuốc, chứ trước kia mình đến khổ sở về căn bệnh đại tràng, nhiều khi còn ngại đi đâu xa vì mình hay đi wc nhiều lần. Giờ thì khỏi hoàn toàn và tự tin hơn hẳn khi khỏi căn bệnh này

  4. Như Quỳnh says: Trả lời

    Mình đi khám bác sĩ bảo mình chỉ bị viêm đại tràng thôi uống thuốc là khỏi nhưng mình thấy lo lắm, bởi mình còn đi ngoài ra cả máu, không biết có phải nên đi khám lại chỗ khác không mọi người nhỉ? chỉ sợ bị ung thư thôi

    1. Bảo nguyễn says: Trả lời

      Đi ngoài ra máu cũng do nhiều nguyên nhân mà không phải cứ đi ngoài ra máu là bị ung thư đâu bạn, không phải quá căng thẳng như thế. Cứ dùng thuốc bác sĩ kê xem có thấy đỡ không, nếu mà không thấy đỡ thì đi khám lại xem sao.

    2. Hoan Nguyễn says: Trả lời

      Với tình trạng như bạn nói thì chắc chắc bị đại tràng rồi, bạn nên đi soi đại tràng đi, nếu sợ quá thì có thể nội soi gây mê mà, không còn cảm giác gì nữa cả, chứ giờ không biết bị sao cứ chữa tù mù thì nguy hiểm lắm

  5. Phượng Nguyễn says: Trả lời

    Mẹ mình thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe nhưng chỉ mỗi căn bệnh đại tràng đeo bám mấy năm nay không thấy khỏi. Không biết thuốc tiêu thực phục tràng hoàn của trung tâm chữa có khỏi dứt điểm được không ạ? đã ai dùng thuốc này chưa chia sẻ kinh nghiệm cho mình với ạ

    1. Cún Con says: Trả lời

      Bố tớ cũng bị viêm đại tràng mãn tính 4 năm nay chữa đủ các viện có khỏi đâu, cứ tái đi tái lại, vậy mà trộm vía từ khi chuyển sang chữa bằng đông y thì thấy khỏi tịt. hơn 2 năm nay không thấy bị tái lại lần nào cả luôn ấy. Được cái bác sĩ ở trung tâm rất nhiệt tình chu đáo, nên sử dụng thuốc thấy yên tâm và có đọng lực để dùng

    2. Nguyễn Xu says: Trả lời

      Mình cũng biết thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn của trung tâm thuốc dân tộc chữa các bệnh lý về đại tràng rất tốt đấy, mình bị đại tràng mãn tính lượn lờ khắp các diễn đàn với topic mọi người bàn về thuốc chữa thì thấy rất nhiều người chia sẻ về thuốc này luôn, hầu hết mọi người đều đã khỏi bệnh rồi, mình còn nhớ có chị chia sẻ lại bị 10 năm mà vẫn chữa khỏi được đấy, nên mình mới ưng và qua khám ở chỗ này. Mới lấy thuốc từ cuối tuần trước thôi nên giờ dùng vẫn chữa thấy gì cả, nhưng thực sự rất có niềm tin vào thuốc lần này. Nếu ai đang có tình trạng bệnh về đại tràng thì có thể tham khảo thêm thông tin bài thuốc ở đây nhé, đây là 1 trong số rất nhiều bài viết mình tìm được về thuốc này https://vhea.org.vn/thoat-benh-dai-trang-man-tinh-nho-thuoc-tieu-thuc-phuc-trang-hoan-21463.html

    3. Hòa Muối says: Trả lời

      Mình cũng nghe nhiều thuốc của trung tâm thuốc dân rồi, rất nhiều người khen thuốc hiệu quả nên cũng vừa gọi điện nhờ bác sĩ ở đây tư vấn cho, bạn có thể liên hệ với trung tâm để bác sĩ tư vấn xem sao. Ở đây toàn bác sĩ giỏi với nhiệt tình thôi nên cứ yên tâm nhờ bác sĩ tư vấn

    4. Phượng Nguyễn says: Trả lời

      Cảm ơn mọi người nhiều nhé! Mọi người nói vậy thì để emsắp xếp cuối tuần này được thì đưa mẹ qua khám xem sao ạ, thực sự rất hy vọng mẹ em dùng thuốc bên đây cũng có thể khỏi được như mọi người vậy

  6. Nghiệp says: Trả lời

    Có ai khổ như tôi không bị cả viêm dạ dày kèm đại tràng. Bảo sao người không bao giờ béo được, cũng tìm hiểu đủ thuốc rồi nhưng chẳng thấy ăn thua gì

  7. Mai says: Trả lời

    Tôi là Mai ở Phú Thọ, tôi bị viêm đại tràng khá lâu rồi, dùng nhiều thuốc ở các bệnh viện tuyến trên như Bạch Mai, viện 108, ai bảo đâu tôi đi đấy nhưng không có sự thuyên giảm. Bây giờ tôi muốn tìm một nhà thuốc uy tín, nhiều năm kin nghiệm để qua thăm khám trực tiếp. Ai đã điều trị ở đâu khỏi hẳn mách cho tôi địa chỉ với ạ

    1. Mai tiên Trần says: Trả lời

      Trước tôi cũng gặp tình trạng giống như bạn, buổi sáng đi ngoài 2- 3 lần, bụng đau âm ỉ rất khó chịu. Tôi có đi khám tại bệnh viện 103 lấy thuốc điều trị trong 2 tháng nhưng sau 1 thời gian vẫn bị lại, sau đó tôi chuyển sang thuốc nam cũng không khả quan cho lắm. Tôi có đọc báo và biết đến Tràng vị khang nên có tìm mua về dùng. Hiện tại dùng đươnc gần 2 tháng thấy bụng cũng êm êm hơn trước rồi. Vì cái này là đông y nên người ta nói là cần dùng thời gian dài mới có kết quả nên hiện tại tôi vẫn đang dùng tiếp. Bác có thể tham khảo loại này xem sao

  8. Minh Nguyễn says: Trả lời

    Tôi đang sử dụng thuốc tiêu thực phục tràng hoàn 2 tuần nay nay nhưng không thấy khả quan lắm, tình trạng chỉ thuyên giảm được ít so với trươc khi điều trị thuốc. Mọi người sử dụng như tôi là thấy đỡ nhiều mà tôi không thấy gì cả có phải do tôi đáp ứng thuốc kém không nhỉ? mà tôi làm theo đúng như bác sĩ căn dặn

  9. Trương Gia Hưng says: Trả lời

    Mình thường xuyên uống nước vối nên thấy bụng dạ rất tốt, có đợt đi công tác xa nhà cả tháng không có nước vối để uống thấy biết ngay, ăn lạ miệng là đi ngoài luôn. Giờ uống nước vối thành thói quen không thể thiếu rồi

    1. Cô Bé says: Trả lời

      Ở quê nhà mình cũng vậy ông bà hiếm khi uống nước trắng lắm, toàn uống nước vối nên không bao giờ thấy ông bà nói bị vấn đề về tiêu hóa. Mình đây ở phố ăn uống toàn mua đồ siêu thị chẳng bao giờ dám ăn uống linh tinh ấy vậy mà bụng dạ cũng kém lắm, có bằng được ông bà đâu

    2. Trương Gia Hưng says: Trả lời

      Mình toàn phải bảo bố mẹ từ quê làm xong gửi lên đấy, cho vào tủ lạnh uống quanh năm. cũng thử uống mấy loại lá khác rồi nhưng không thích bằng lá vối

  10. Quỳnh Annh says: Trả lời

    Ôi ngày trước cứ chớm đau bụng có vấn đề ra vườn bứt vài lá ổi ăn là thấy khỏi ngay, nhưng giờ hình như ăn nhiều quá, không thấy còn tác dụng gì nữa cả. Chắc bị nhờn không còn tác dụng nữa rồi. Đợt này cứ bị đi ngoài liên tục, uống đủ các loại thuốc không thấy ăn thua? không biết mình có bị vấn đề gì không?

    1. My Nguyễn Bảo says: Trả lời

      Lá ổi mình thấy chữa đi ngoài rất hiệu quả luôn ý, nhưng mình nghĩ chỉ phù hợp với ai có tình trạng đi ngoài do ăn uống thôi chứ còn về bệnh lý chắc không thể chữa khỏi dứt điểm được, nếu bạn tình trạng đi ngoài mà kéo dài thì tốt nhất nên đi kiểm tra đại tràng xem có vấn đề gì không sau đó uống thuốc đúng bệnh cho nhanh khỏi

    2. Quỳnh Annh says: Trả lời

      Mình cũng đã tìm hiểu thấy bảo tình trạng của mình dễ là bệnh đại tràng, mà đi khám đại tràng thì phải soi đại tràng, cứ nghe thấy soi đại tràng mình lại thấy sợ sợ ý, lần trước soi dạ dày thôi mình đã nôn ọe chảy nước mắt rồi, giờ nhắc đến đã sợ không biết có đủ can đảm để soi không?

    3. Vy Vy says: Trả lời

      Soi đại tràng công nhận thốn thật đó nhưng có bệnh phải chấp nhận thôi ạ, chứ để tình trạng đi ngoài kéo dài rất nguy hiểm mà suy giảm sức khỏe nhanh lắm luôn ý, mà bệnh đại tràng này nếu mà đã để nó nặng lên thành mãn tính thì chữa khó lắm. Nên mình nghĩ bạn nên đi khám luôn đi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *