Bài thuốc chữa viêm da cơ địa của Trung tâm Thuốc dân tộc có tốt không? 

Với tỷ lệ người mắc viêm da cơ địa (tổ đỉa, chàm, eczema…) ngày một tăng, nhu cầu tìm kiếm phương pháp điều trị an toàn hiệu quả được đông đảo bạn đọc quan tâm. Trong đó chuyên trang nhận được rất nhiều tin nhắn, email hỏi về bài thuốc Nam chữa viêm da cơ địa của Trung tâm thuốc dân tộc có tốt không, Thanh bì Dưỡng can thang chữa viêm da cơ địa có khỏi hẳn không? Trong đó có email nguyennhung***@gmail.com đã gửi câu hỏi cho chuyên trang với nội dung như sau:

“ Chào chuyên trang, mình bị bệnh viêm da cơ địa nhiều năm nay. Dù thử nhiều phương pháp chữa bệnh và nhiều loại thuốc nhưng vẫn chưa khỏi. Gần đây mình có theo dõi thấy trên VTV2 có trương trình Sống khỏe mỗi ngày chia sẻ về thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chữa viêm da cơ địa của Trung tâm Thuốc dân tộc. Bản thân mình muốn tìm hiểu kỹ hơn về bài thuốc này. Hy vọng ban biên tập có thể giúp mình giải đáp các thông tin về Thanh bì Dưỡng can thang. Xin cám ơn!”

Câu hỏi của bạn nguyennhung***@gmail cũng là vướng mắc chung của nhiều bạn đọc. Do đó chúng tôi đã trực tiếp tìm hiểu về bài thuốc. Theo đó, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được giới thiệu trong chuyên đề Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa bằng Đông y được phát sóng ngày 16.11.2019 trên kênh VTV2.

Toàn bộ chương trình xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Viêm da cơ địa – bệnh viêm da khó chữa, dễ tái phát và nguyên lý điều trị từ y học cổ truyền

Bệnh viêm da cơ địa là chứng viêm da mạn tính do nhiều nguyên nhân gây nên như: yếu tố di truyền, vệ sinh da không đúng cách, tác động của thời tiết, môi trường… Theo y học cổ truyền (YHCT), viêm da cơ địa hay còn được gọi là Can tiễn hoặc Ngưu bì tiễn, xảy ra khi có cá yếu tố ngoại tà như phong hàn, phong nhiệt gây nên những uất tích dưới da. Chức năng gan thận thải độc ép cũng khiến độc tố không thoát ra ngoài gây nên những tổn thương trên da.

Nhiều người bệnh có thói quen sử dụng thuốc Tân dược hay các mẹo dân gian để giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy do viêm da cơ địa tại nhà. Tuy nhiên các phương pháp này chưa mang lại hiệu quả thậm chí còn gây nên tác dụng phụ. Thuốc tân dược chữa viêm da đa phần chứa corticoid gây bào mòn, mỏng da, dùng quá liều lượng có thể gây hại cho gan.. Người dùng thậm chí còn đối mặt với hiện tượng nhờn thuốc, khiến bệnh tái phát nhiều lần…

Theo đó Đông y là phương pháp tối ưu, khắc phục được các nhược điểm của thuốc Tây. Cá bài thuốc có nguồn gốc từ thảo dược quý, tập trung vào đẩy lùi căn nguyên gây bệnh từ sâu bên trong cơ thể. Cơ chế chữa bệnh của dược liệu Đông y tác động từ từ với cơ thể người bệnh, đem lại hiệu quả bền vững lâu dài.

Cơ chế xử lý viêm da cơ địa của Y học cổ truyền
Cơ chế xử lý viêm da cơ địa của Y học cổ truyền

Ngoài ra cách điều trị này còn kết hợp tăng cường chức năng hoạt động của gan thận. Nhiều dược liệu đóng vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên cải thiện chức năng thải độc của cơ thể, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch của làn da. Từ đó các triệu chứng được giảm thiểu tốt nhất và khả năng tái phát được hạn chế tối đa so với những các chữa bệnh thông thường.

Thanh bì Dưỡng can thang – bài thuốc chắt lọc tinh hoa của y học dân tộc

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc được đánh giá là đơn vị khám chữa bệnh bằng Đông y hàng đầu hiện nay. Thành lập năm 2010, trong suốt một thập kỷ hoạt động, trung tâm đã đóng góp cho cộng đồng nhiều bài thuốc quý chữa bệnh hiệu quả. Một trong số đó không thể không nhắc tới bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị viêm da cơ địa tận gốc, không tái phát.

Thanh bì Dưỡng can thang được nghiên cứu bài bản bởi đội ngũ chuyên gia số 1 Việt Nam

Bài thuốc là thành quả nghiên cứu của công trình “Ứng dụng thảo dược Đông y vào điều trị viêm da cơ địa và các bệnh viêm da tự miễn” do các bác sĩ đầu ngành YHCT thực hiện. Đứng đầu ban chuyên để là bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương. Đồng hành là các thầy thuốc, bác sĩ có chuyên môn cao gồm:

  • Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CK II Lê Hữu Tuấn, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương.
  • Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CK I Vi Văn Thái, Nguyên Giám đốc bệnh viện Y Dược cổ truyền Quảng Ninh.
  • Bác sĩ CK I Nguyễn Thị Phương Mai Nguyên Trưởng khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng, BV Giao thông Vận tải TP.HCM.

Nhận thấy tỷ lệ người bệnh mắc viêm da cơ địa ngày một tăng cao, các y bác sĩ không khỏi trăn trở để tìm ra phương pháp điều trị tối ưu nhất. Sau nhiều năm đích thân nghiên cứu cả trong phòng thí nghiệm và cả những chuyến thực địa ở vùng núi cao hiểm trở, các chuyên gia đã bào chế thành công Thanh bì Dưỡng can thang.

Trong kho tàng thuốc quý của Thuốc dân tộc lưu trữ hơn 100 bài thuốc. Bác sĩ Tuyết Lan cùng đồng nghiệp tự tay phân tích dược tính từng cây thuốc, chọn ra hơn 30 vị thuốc có dược tính cao nhất. Tuy nhiên so với trước đây, thể trạng con người đã có nhiều thay đổi nên nếu áp dụng một cách máy móc, các vị thuốc sẽ không đem lại công hiệu cao. Do đó phải mất thêm 3 năm Thanh bì Dưỡng can thang mới hoàn chỉnh ra đời cùng bảng thành phần hoàn hảo gồm:

  • Bồ công anh: Thanh nhiệt, giải độc, hiệu quả cao trong điều trị chứng mẩn ngứa.
  • Hồng hoa: Hoạt huyết, dưỡng huyết, tiêu ban.
  • Đơn đỏ: Giải độc, trừ phong, giảm đau, tác dụng mạnh trong điều trị mẩn ngứa, mụn nhọt.
  • Ké đầu ngựa: Tán phong, tiêu độc, chủ trị ngứa ngáy, mụn nhọt, lở loét.
  • Kim ngân cành: Kháng khuẩn, chống viêm, chủ trị mẩn ngứa, dị ứng, mụn nhọt
  • Xuyên tâm liên: Thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm.
  • Đan sâm: Tác dụng hoạt huyết, dưỡng huyết.
  • Dạ dao đằng: Dưỡng tâm, an thần, trừ phong thấp, tiêu mụn nhọt.
Thanh bì Dưỡng can thang với các thảo dược kết hợp với nhau theo tỷ lệ vàng
Thanh bì Dưỡng can thang với các thảo dược kết hợp với nhau theo tỷ lệ vàng

Bác sĩ Lê Thị Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam đánh giá: “Thanh bì Dưỡng can thang thực sự là bài thuốc Nam điều trị viêm cơ địa toàn diện. Bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược, tuân thủ nghiêm ngặt nguyên lý điều trị bệnh từ gốc của Y học cổ truyền, nhờ đó kiểm soát tốt các triệu chứng ngứa ngáy,mụn nhọt do viêm da và ngăn chặn tình trạng tái phát trở lại. Không chỉ có thành phần chủ dược là vị thuốc Thanh bì rất quý, bài thuốc còn có sự phối kết hợp với hàng chục vị thuốc khác tạo nên công dụng tối ưu.”

Thành phần bài thuốc đã được cân chỉnh phù hợp, gia giảm theo thể trạng người bệnh hiện đại. Nhờ đó thảo dược trong Thanh bì Dưỡng can thang được phát huy tối đa công dụng. Bài thuốc gây được tiếng vang trong giới chuyên môn, được VTV giới thiệu là giải pháp hàng đầu trong điều trị viêm da cơ địa và các bệnh viêm da tự miễn.

Chắt lọc tinh hoa của y học dân tộc, các vị thuốc quý kết hợp thành 3 chế phẩm uống- bôi – ngâm rửa

Thảo dược trong Thanh bì Dưỡng can thang không sử dụng riêng rẽ mà kết hợp với nhau theo tỷ lệ “vàng”. Các dược liệu tác động hài hòa vào cơ thể theo cơ chế vừa đẩy lùi nguyên căn vừa cải thiện tổn thương ngoài da cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát. Điểm vượt trội này của bài thuốc được thể hiện bởi 3 chế phẩm thuốc gồm:

  • Thuốc uống: Kết hợp hàng chục thảo dược có tính giải độc, tiêu viêm, tăng cường chức năng tạng phủ như Bồ công anh, Kim ngân hoa, Tang bạch bì, Đơn đỏ… Bài thuốc phát huy công dụng điều trị bệnh từ căn nguyên, ổn định cơ địa, chống dị ứng và ngăn tái phát.
  • Thuốc ngâm rửa: Sử dụng cùng lúc nhiều thảo dược có hoạt chất kháng khuẩn, tiêu viêm như: Lá trầu không, Mò trắng, Ô liên rô, Ích nhĩ tử… Thuốc ngâm rửa làm sạch da, giảm nhẹ tình trạng viêm ngứa và khoanh vùng tổn thương.
  • Tinh chất cao bôi: Các thảo dược tốt nhất cho da như Tang bạch bì, Thiên Mã hồ, Mật ong, Bí đao, Mật ong, Dâu tằm… được kết hợp theo tỷ lệ vàng. Bài thuốc là công thức chăm sóc da hoàn hảo từ thảo dược làm mềm da, lành tổn thương, tái tạo và phục hồi da.
Công thức thuốc cho hiệu quả chuyên sâu
Công thức thuốc cho hiệu quả chuyên sâu

Nhờ công thức đặc biệt trên, Thanh bì Dưỡng can thang đem lại hiệu quả lâu dài. Đặc biệt người bệnh sẽ nhận thấy triệu chứng bệnh thuyên giảm theo từng giai đoạn:.

  • Giai đoạn đào thải độc tố 7-20 ngày đầu: Chức năng gan thận được cải thiện giúp độc tố đào thải ra ngoài hiệu quả. Giai đoạn này người bệnh sẽ thấy các nốt viêm ngoài da xuất hiện nhiều hơn bởi các chất độc tích tụ phát ngoài da tạo nên.Không cần quá lo lắng bởi giai đoạn này là nền tảng để viêm da cơ địa được đẩy lùi tận gốc.
  • Giai đoạn đẩy lùi triệu chứng 1-2 tháng: Sau khi căn nguyên gây bệnh được loại bỏ, triệu chứng viêm da cơ địa được kiểm soát. Người bệnh sẽ nhận thấy triệu chứng viêm da cơ địa thuyên giảm nhanh chóng sau 1-2 tháng dùng thuốc.
  • Giai đoạn ngăn chặn bệnh tái phát 2-4 tháng: Người bệnh nên tiếp tục hoàn tất liêu trình để bệnh không còn khả năng tái phát. Bài thuốc đi sâu cải thiện hệ miễn dịch tự nhiên của da, ổn định cơ địa, tăng sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh.
Bài thuốc tác động điều trị viêm da cơ địa theo từng giai đoạn
Bài thuốc tác động điều trị viêm da cơ địa theo từng giai đoạn

“Nhiều năm làm nghề, tôi đã biết đến hàng trăm bài thuốc Nam, trong đó có không ít các bài thuốc trị bệnh ngoài da. Tuy nhiên tôi đánh giá rất cao bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Đây là bài thuốc cho hiệu quả thực sự trong điều trị căn bệnh viêm cơ địa. Bài thuốc này không chỉ giúp kiểm soát tốt các triệu chứng bệnh, phục hồi làn da cho bệnh nhân mà còn làm tăng thể trạng và sức đề kháng, nhờ đó phòng ngừa tái phát bệnh. Điều này thể hiện tính toàn diện và chặt chẽ của bài thuốc. Thanh bì Dưỡng can thang đã mang đến giải pháp hữu hiệu cho các bệnh nhân đang sống chung với viêm da cơ địa.”Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên  Phó Giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương cho biết.

Khâu chọn lọc nguyên liệu, bào chế và đóng gói được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho người dùng

Không chỉ là bài thuốc điều trị viêm da cơ địa tận gốc, Thanh bì Dưỡng can thang còn được biết đến là giải pháp chữa bệnh an toàn, lành tính tuyệt đối. Với tiêu chí đặt lợi ích và sức khỏe người bệnh lên hàng đầu, trung tâm Thuốc dân tộc đã tự mình phát triển vườn chuyên canh dược liệu sạch.

100% thành phần bài thuốc được thu hái từ vườn liệu sạch theo chuẩn quốc tế GACP-WHO. Quy mô của vườn chuyên canh thảo dược ngày càng được phát triển. Tính đến nay vườn thảo dược của Trung tâm đã mở rộng đến hơn 100 héc ta trải dài trên các tỉnh trên toàn quốc như Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc…

Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của thuốc. Trong nhiều năm áp dụng bài thuốc vào công cuộc chữa viêm da cơ địa, chưa ghi nhận trường hợp nào có tác dụng phụ trong quá trình sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang. Qua kiểm định gắt gao, bài thuốc được đánh giá phù hợp với trẻ nhỏ cũng như phụ nữ đang cho con bú.

Điều trị thành công cho hơn 95% người bệnh sau liệu trình đầu

Thực hiện khảo sát thực tế trên 100 người dùng Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị viêm da cơ địa,kết quả cho thấy

  • 85% bệnh nhân kiểm soát bệnh ổn định hoàn toàn sau 2 – 3 tháng.
  • 15% bệnh nhân chấm dứt các triệu chứng viêm da cơ địa sau 4 – 5 tháng.
  • 5% bệnh nhân thuyên giảm chậm do các nguyên nhân như cơ địa khó hấp thu dược chất, hoặc bệnh nhân không tuân thủ đầy đủ các chỉ dẫn của bác.

Ngoài ra theo thống kê được cung cấp bởi Thuốc dân tộc Tính đến tháng 10/2019 đã có tổng số 3597 bệnh nhân điều trị thành công bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Số liệu cụ thể bao gồm:

  • Năm thứ 2, 154 bệnh nhân điều trị bằng thuốc , trong đó 151 người thoát bệnh.
  • Năm thứ 3, 284 trên tổng số 287 bệnh nhân được điều trị thành công.
  • Năm thứ 4, đã có 586 bệnh nhân điều trị bằng Thanh bì Dưỡng can thang, trong đó 582 người thoát bệnh.
  • Năm thứ 5, bài thuốc được sử dụng cho 1051 bệnh nhân, trong đó 1497 bệnh nhân cho kết quả khả quan.
Phản hồi bệnh nhân sau điều trị viêm da cơ địa bằng Thanh bì dưỡng can thang
Phản hồi bệnh nhân sau điều trị viêm da cơ địa bằng Thanh bì Dưỡng can thang

Nhiều người bệnh sau khi điều trị thành công nhờ Thanh bì  Dưỡng can thang đã chia sẻ hành trình chữa bệnh của mình. Trong đó không ít là những người từng phải sống chung nhiều năm với viêm da cơ địa, tưởng chừng như không có phương pháp chữa bệnh tận gốc. Điển hình cho trường hợp chị Nguyễn Thị Thỏa (31 tuổi, Hà Nội) bị viêm da cơ địa mạn tính đã 7 năm đã điều trị khỏi nhờ Thanh bì Dưỡng can thang. Trước đó, chị Thỏa đã thử qua rất nhiều phương pháp từ Tây y đến dân gian nhưng đều không khỏi.

Xem chi tiết: Hành trình 7 năm chống chọi lại viêm da cơ địa của chị Thỏa

Nhiều trang báo uy tín đưa tin về Thanh bì Dưỡng can thang:

Nếu bạn có thắc mắc và nhu cầu điều trị viêm da cơ địa hãy liên hệ ngay với Trung tâm Thuốc dân tộc để được các bác sĩ của Trung tâm tư vấn chi tiết tình trạng bệnh và phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (51)

  1. Ng Thị Hà says: Trả lời

    Tay mình cứ bị nổi mụn nước, càng gãi càng ngứa như kiểu bị ghẻ nước ý nhưng không phải, mình cố nặn mụn nước cho nó vỡ ra thì đỡ ngứa nhưng sau nó lại lên lại. Sau đấy mình đi sang bệnh viện Da liễu khám thì kêu mình bị viêm da cơ đia, cho thuốc cả bôi lẫn uống hết song bị lại ngày càng nặng. Có bạn nào đi khám ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc chưa, mình cũng đang hỏi thông tin để kiểm định xem có nên đến đó khám hay không đây

    1. Mai Ka_TB says: Trả lời

      Có mình cũng đang tìm hiểu thông tin về trung tâm ấy đây chứ đợt vừa rồi mình chữa ở bệnh viện da liễu trung ương mà không hết cứ uống thuốc là hết ngứa mà dừng thuốc lại ngứa lại. Giờ bệnh tái lại có vẻ nặng hơn. Định sang đông y chữa xem sao vì thấy nhiều người cũng mách chữa viêm da cơ địa bằng đông y hiệu quả hơn

    2. THảo says: Trả lời

      Các bạn ưi, mình đang xem trang này này, mình thấy có nhiều người bình luận khá tốt về bài thuốc của trung tâm này đó, cũng có rất nhiều người quan tâm nữa, mọi người cần tìm thêm thông tin thì thử đọc ở đây xem, mình thì vừa có nhắn tin cho bên trung tâm để nhờ họ tư vấn trước xem sao https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html

    3. NGa THuốc says: Trả lời

      Mà sao bạn không uống lá khế chua đun lên lấy nước tắm xem có đỡ không . Mình thấy mình đôi khi hay bị ngứa ở mặt và cổ đó nhưng mình tắm nước lá khế chua là hết đó mà.

    4. Hoàng Linh_1987 says: Trả lời

      Ui trước đây tớ cũng bị viêm da cơ địa này đó rất khó chịu, da khô với sần, da cũng rất nhạy cảm, thỉnh thoảng có ngứa nên thành ra lại hay bị sưng do gãi, da dày lên, nứt nẻ và bong vảy làm tớ không làm được việc gì cả chữa rất nhiều thuốc nhưng cũng không khỏi hẳn đến khi tớ được chị làm cùng phòng giới thiệu cho tớ trung tâm thuốc dân tộc có thuốc chữa bệnh này mà ban đầu thì tớ cũng lưỡng lự vì tớ chữa ở Bệnh viện da liễu trung ương còn không khỏi được, chưa dùng đông y bao giờ nên tớ cũng hơi hoang mang nhưng chị làm cùng thì bảo đến trung tâm đó chữa đi thuốc đó chữa được, chị í cứ kêu tớ qua đó trị bệnh đi, cuối cùng tớ qua tớ khám rồi lấy thuốc về dùng thật, bác sĩ Lan khám cho tớ và kê cho tớ 3 loại là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa dùng kết hợp với nhau cho nhanh có tác dụng hơn nên da tớ dùng hợp hay sao tớ uống hết 1 liệu trình 3 tháng thuốc là giảm hết các triệu chứng da khô, sần xùi và ngứa, cũng đã 2 năm nay rồi chưa thấy bị viêm da cơ địa lại đó bạn ạ, hay bạn sang bên trung tâm đó khám thử xem biết đâu lại hợp thuốc khỏi bệnh thì sao

  2. Ng Thị Hà says: Trả lời

    Bạn @Hoàng Linh_1987 ơi thế bạn dùng thuốc của trung tâm đó là thuốc thanh bì dưỡng can thang mà bài này giới thiệu phải không bạn? Bạn dùng thuốc này khỏi hẳn bệnh không bị tái lại luôn à?

    1. Hoàng Linh_1987 says: Trả lời

      Đúng rồi, thuốc tớ dùng chính là thanh bì dưỡng can thang đó bạn, dùng thuốc với tớ kết hợp kiêng khem tý về ăn uống và sinh hoạt nên cũng đỡ và giảm đi rất nhiều đó mà kiêng được thì cũng không bị tái lại đâu bạn. Bạn có ở gần đó thì đến trung tâm mà khám để bác sĩ Lan khám và tư vấn cho luôn.

    2. Ng Thị Hà says: Trả lời

      Ui trung tâm này ở tận hà nội ạ xa nhỉ mình ở tận Hà Tĩnh nên đi lại khó khăn nhỉ. Mà bạn có sđt của bác sỹ Lan không cho mình xin mình nhờ bác ấy tư vấn hộ xem thế nào đã

    3. Hoàng Linh_1987 says: Trả lời

      Đây là số điện thoại Lan 0962448569, mà bác sĩ Lan này giỏi lắm bạn, theo tớ được biết bác trước là nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện y học cổ truyền Trung ương và giờ đang công tác tại trung tâm thuốc dân tộc này đó. Mà bạn ở xa vậy tớ thấy bên trung tâm đó cũng có tư vấn và gửi thuốc điều trị online đó bạn, hay bạn thử gọi cho bác sĩ Lan hỏi nhờ bác tư vấn cho nha, mình thấy trên báo soha viết về bài thuốc chữa viêm da cơ địa của trung tâm thuốc dân tộc có nhiều người khen hay quá này https://soha.vn/chua-benh-viem-da-co-dia-hieu-qua-tai-don-vi-y-hoc-co-truyen-uy-tin-20190117193941218.htm

    4. Ng Thị Hà says: Trả lời

      Bên trung tâm này có cả khám và mua thuốc online à bạn? Mà mua thế có đơn giản không bạn, chỉ mình cái đỡ phải gọi hỏi bác sỹ nhiều mình ngại

    5. Hoàng Linh_1987 says: Trả lời

      Nếu bạn đến được tận nơi khám thì vẫn là tốt nhất bạn ạ nhưng mà bạn ở xa nên cũng không bắt buộc là phải đến tận nơi để khám đâu bạn, bạn ở xa thì có thể nhắn tin trên facebook, zalo qua soos này 0962 448 569 của bác sĩ , rồi chụp hình chỗ da bị bệnh của bạn rồi bạn gửi qua nhờ bác sỹ cho thuốc thì gửi qua bưu điện về nhà cho bạn được. Mình ở lào cai cũng là gửi ảnh qua zalo rồi nhờ bác sỹ tư vấn qua điện thoại đấy chứ, mình đỡ vất vả đi lại xa. Mà khám đông y sẽ là bác sỹ sẽ hỏi bệnh, khám da chỗ bị bệnh đó chứ không có làm xét nghiệm như bên tây y đâu bạn, bạn mà có kết quả khám của bệnh viện rồi thì có thể gửi qua zalo cho bác sỹ xem luôn cùng được mà

    6. Ng Thị Hà says: Trả lời

      Vậy cho mình hỏi uống thuốc thì bao lâu thì bắt đầu có tác dụng vậy?

  3. Hoa Thiên Lý says: Trả lời

    Chào các chị, các chị ơi có thể tư vấn cho em được không ạ, em cũng bị viêm da cơ địa thường xuyên chữa mãi chẳng khỏi 0942033*** em là lý ạ! Cảm ơn chị nhiều nhiều

  4. Quỳnh Bửu says: Trả lời

    Các cụ xưa nói cấm sai ai bị bệnh gì thì khổ bệnh ấy nhỉ, tui bị viêm da cơ địa hay xuất hiện các vết sưng nhỏ và khi gãi có thể chảy mủ rồi ngứa hết ngứa tay rồi ngứa chân và càng gãi càng lan ra ngứa cả người ấy. Tui có đi khám bác sĩ da liễu rồi bác sĩ cũng bảo bị viêm da cơ địa này thì dùng thuốc uống và thuốc bôi nhưng cảm giác khi tui dùng thuốc thì nó giảm ngứa và mẩn đỏ nhưng không dùng thuốc thì nó lại ngứa lại đỏ lại là sao nhỉ. Không biết có ai biết cách gì điều trị không mách tui với ạ? Tui rất cảm ơn luôn

    1. Nhuw1234@gmail.com says: Trả lời

      Thế bạn đã thử dùng quả khổ quả xong đun nước lên tắm xem chỗ bị sưng nhỏ đó và ngứa đó xem được không vì trước tui cũng bị này thì thấy ông bà nội làm cho kiểu như vậy thì thấy lúc làm xong thì giảm ngứa đi đó.

    2. Hạnh Hòa says: Trả lời

      NHư tôi được biết là có làm cách như vậy cũng không được đâu nên đừng làm mất công, vì cách này chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm bệnh được chút thôi, còn chữa thì không khỏi được. Với cả tốt nhất là không nên dùng thuốc tây nhiều vì thuốc tây có nhiều tác dụng phụ lắm mà thuốc bôi có chữa coticorit nữa rất hại da. Kinh nghiệm sâu sắc từ bản thân tôi. Bạn thử chuyển sang dùng đông y xem, trước tôi tìm hiểu thì thấy nhiều chị em có khen về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này lắm, bài thuốc chuyên điều trị viêm da cơ địa của trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc này lắm nên cũng nghe theo rồi mua về điều trị, tôi cũng đang uống thuốc này được gần 10 ngày, thấy bệnh cũng dễ chịu hơn trước rồi bạn

    3. An NHi says: Trả lời

      Mình mang thai cháu thứ 2 thì bị viêm da cơ địa tay, chân khô, da nứt nẻ, da có cảm giác dày lên, nứt nẻ và bong vảy kinh thật, mình cũng đã bôi mấy loại thuốc mỡ nhưng không ăn thua. Liệu mình có thể dùng thuốc của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc này được không? và dùng có ảnh hưởng gì đến con không?

    4. Vui_VĐ@gmail.com says: Trả lời

      Bạn An NHi ui, bạn yên tâm là dùng được, đợt tôi có bầu 5 tháng vẫn dùng thuốc của Trung tâm, thuốc toàn là các loại thảo dược bác sĩ nói an toàn cho cả bà bầu, bạn cứ an tâm sử dụng nhé.

    5. Hóa147963 says: Trả lời

      Bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này em đang dùng, em cả uống, bôi và ngâm rửa hơn tháng nay, tay chân đỡ hẳn, da không bị khô với bị nứt nẻ nữa, đặc biệt là không ngứa tý nào nữa. Chờ em uống hết 2 tháng em đến tái khám xem thế nào em info cho cả nhà mình nha

    6. Đặng Nga says: Trả lời

      Bài thuốc này chữa viêm da cơ địa của bên thuốc dân tộc đó mình chữa đỡ các triệu chứng hẳn, không biết tình trạng của bạn giờ như thế nào, nhưng bản thân mình dùng với như trước mình tìm hiểu thì thấy cũng rất nhiều người dùng thuốc này chữa cũng đỡ được 90% bệnh rồi, tâm lý có bệnh vái tứ phương, may sao dùng hợp bệnh đỡ dần rồi, nó chỉ chán ở chỗ tháng đầu tiên mình dùng thuốc mà thuốc có hiệu quả chậm, mãi không thấy đỡ nên bị nản nhưng kiên trì theo tư vấn của bác sĩ thì sang tháng thứ 2 nó giảm dần rồi các triệu chứng nổi mận đỏ và ngứa. Cũng gần hơn năm nay rồi mình cũng may chưa bị khô da, nứt nẻ da lại

    7. Quỳnh Bửu says: Trả lời

      Giờ sao rồi bạn Đặng Nga có khỏi hẳn được bệnh viêm da cơ địa không?

  5. Vũ Thu Minh says: Trả lời

    Nếu mà bạn điều trị thế thì hết tất cả bao nhiêu tiền vậy bạn???

  6. Vui - Mừng says: Trả lời

    Chào cả nhà, cho em hỏi thuốc ở trung tâm này có tốt không ạ, em cũng đang phân vân quá vì bị viêm da cơ địa này cả năm rồi mà đã dùng bao nhiêu loại thuốc rồi không khỏi được nên cũng đang tìm hiểu xem có nên dùng hay không đây

    1. Vũ NGọc Lành says: Trả lời

      Thuốc tốt lắm đó chị, em trước cũng bị viêm da cơ địa vùng mặt nhiều năm nay, chữa tây y không khỏi giờ chuyển qua đông y chữa chọn trung tâm thuốc dân tộc vì thấy nó uy tín hơn nhiều nhà thuốc khác, lên báo chí nhiều và có nhận được những giải thưởng lớn. Hơn nữa khi tìm hiểu phản hồi thực tế thì nhiều nhận xét tốt. Trung tâm này bán thuốc cho người bệnh thông qua thăm khám của bác sỹ, bác sỹ em cũng đã tìm hiểu họ có nhiều năm kinh nghiệm, học vị cao từ bệnh viện y học cổ truyền trung ương nên tin tưởng được. Em đã dùng thuốc theo liệu trình được hơn 2 tháng bệnh khả quan lắm tình trạng bệnh đã giảm bớt 60-70% các triệu chứng rồi hiện tại vẫn đang tiếp tục dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ Lan của trung tâm này đây ạ

  7. Mự Bom says: Trả lời

    Hiện tại Con em mới được có 6 tuổi mà em thấy mấy tháng nay cháu không đi học nhưng ở nhà đi chơi xong về là cứ nổi các vết sưng nhỏ và khi gãi thì nứt nẻ, bong vảy ra hết lên ở người mà cháu khóc kêu ngứa mà gãi nhiều thì sợ cháu đau nên em cũng nghi bị viêm da cơ địa rồi nhưng vẫn lo nên cho con đi khám thì bác sĩ bảo đúng chuẩn bị viêm da cơ địa rồi, sau bác sĩ có kê thuốc về em cho cháu dùng nhưng không ăn thua các mẹ ạ. Nhìn con mà thấy thương nên em lên đây cầu cứu các mẹ xem có cách gì hay mách em với ạ

    1. Nguyễn LY My says: Trả lời

      Sao mon ơi mon thử dùng lá khế chua đun lên mà tắm cho con xem, xong lấy lá khế tươi rửa sạch vò nát chấm lên vùng con bị viêm da ý, làm như vậy cả tuần liền sẽ đỡ đó mom, trước bé con nhà em cũng bị bệnh viêm da cơ địa như vậy em làm như vậy thấy đỡ hẳn rồi đó mon thử luôn đi

    2. Hoa Lan Trắng says: Trả lời

      Ùi cái bệnh viêm da cơ địa này mẹ nó không chữa bằng thuốc tây cho con lâu được đâu, dùng lâu thuốc tây chứa cocticoit không phải hay đâu mẹ nó ạ, rất hại cho da của con đó. Khỏi nhanh mà tái phát cũng nhanh nữa, cứ dùng hoài dùng hoài rồi tới một lúc con nó nhờn thuốc không còn hiệu quả nữa bệnh thì ngày càng nặng thêm khổ lắm đó. Mẹ nó thử cho con đến khám ở trung tâm thuốc dân tộc xem? Con mình khám đây dùng thuốc thanh bì dương can thang được khoảng hơn 2 tháng là đỡ hẳn luôn, nửa năm nay không bị lại nữa rồi đó mẹ nó thử cho con dùng xem nha

    3. Mự Bom says: Trả lời

      Các chị ơi thuốc này trẻ con cũng dùng được ạ? Mà chị ơi thuốc này là thuốc nam vậy có dễ uống không chị sợ mua về con không uống được thì phí ra chị ạ.

    4. Hoa Lan Trắng says: Trả lời

      Mẹ nó ơi thuốc này dễ uống mà, thấy con mình thì mình cứ pha ra nước cho thêm tý mật ong vào con dễ uống hơn, mẹ nó thử đọc bài viết này xem, điều trị thảo dược thì không lo tác dụng phụ ảnh hưởng đến con đâu https://www.benhviemdacodia.net/benh-viem-da-co-dia-o-tre-em.html

  8. Đạt Võ Chuân says: Trả lời

    Nếu bị viêm da cơ địa này thì có phải kiêng khem gì không mọi người nhỉ?

    1. Hồ Ngọc Huấn says: Trả lời

      Nếu bạn Đạt Võ Chuân mà bị viêm da cơ địa này thì nên kiêng nhiều đó bạn, bạn không nên sử dụng rượu bia, thuốc lá, các loại sữa và làm từ sữa và không nên ăn đồ ăn cay nóng, tốt nhất không nên ăn tôm, cua, thịt bò, gà…thường chứa nhiều chất gây dị ứng da, đặc biệt với người da nhạy cảm hay bị viêm da cơ địa đó bạn. Mình kiêng được thì tốt cho bệnh của mình thôi bạn ạ. Mà tốt nhất bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin như vitamin A, E, B, nên ăn các loại ngũ cốc như lúa mạch, yến mạch, lúa mạch đen, kiều mạch…tốt nhất là nên uống nhiều nước để da đỡ khô

  9. Lộc Trần says: Trả lời

    Mình mới mua thuốc đc mấy hôm 2 triệu/ 1 tháng bạn à

  10. Xuân Mi lÝ says: Trả lời

    Chả hiểu bị làm sao mà phải gần tháng nay da trên vùng tay lại cứ bị khô, ngứa ngáy khó chịu và xuất hiện các mảng đỏ và mụn nước. Giờ lại càng ngày càng lan ra rộng hơn. Không biết bị bệnh gì đây cả nhà. E search thông tin trên mạng thì khả năng e bị viêm da cơ địa có ai bị giống e không?

    1. Đừng Buồn Em Nhé says: Trả lời

      Em đang bị viêm da cơ địa rồi, tốt nhất là nên mà đi kahsm sóm đi không mấy bữa nữa lại càng lan rộng ra đấy.

    2. Xuân Mi lÝ says: Trả lời

      Mọi người sao không thử sang dùng đông y biết đâu lại khỏi? Vì tôi thấy trên kênh vtv2 của chương trình sống khoẻ mỗi ngày có giới thiệu cái bài thuốc đông y thanh bì dưỡng can thang chữa khỏi bệnh viêm da cơ địa đấy, mọi người tham khảo thêm xem thế nào. Không thì vào đây mà tham khảo thêm này, chứ tôi thấy cũng nhiều người dùng chia sẻ khỏi rồi mà;https://www.chuyenkhoadalieu.net/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang.html

  11. Trần trúc Linh says: Trả lời

    Con em bị viêm da ngứa ngáy và gãi chảy cả mụn nước ra và lan ra chỗ xung quanh, mà điều trị ở viện nhi mãi chả khỏi gì cả. Đọc trên bài thấy có nói chữa khỏi được không biết có thật hay không nhỉ? Ai dùng chưa tư vấn cho em với ạ

    1. Nông Thu Hằng says: Trả lời

      Ui, trẻ con bị thì đừng lạm dụng thuốc tây quá bạn nhé, không ảnh hưởng đến phát triển của con đó, mẹ cứ cho con dùng lá trầu không đun lên để tắm cho con cho con đỡ ngứa khó chịu, hoặc lá trà xanh cũng được đó.

    2. Trần trúc Linh says: Trả lời

      Thật vậy ak, tốt quá rồi,chữa được bệnh này sao, cứ tưởng con pahir sống chung với bệnh cả đời nữa. Cho em xin hỏi là giá của thuốc này sao vậy?

    3. Trần trúc Linh says: Trả lời

      Nhưng đây là thuốc đông y thì có khó uống không ạ, chứ em thấy đông y khó uống lắm, sợ con lại không hợp tác thì tốn cả tiền ak.

  12. Lan Lan says: Trả lời

    Bị viêm da cơ địa này thì cần phải ăn kiêng khem những cái gì vậy mn? Chứ em bị mẩn ngứa khó chịu lắm, trên vùng cổ lại bị nổi các nốt mụn. Đi khám các bs không dặn gì về ăn uống nên em không biết. Ai biết tư vấn em với.

  13. Huế782354 says: Trả lời

    Bệnh viêm da cơ địa này có lây được không vậy? Mình bị từ hồi bé mà chữa mãi không khỏi, cứ bị tái đi tái lại, mình sợ lây sang cho con nên muốn hỏi để có cách phòng cho con chứu người lớn mình bị còn khó chịu vì ngứa và mụn nước.

    1. Lan Lan says: Trả lời

      Bệnh này không lây được đâu, theo tui tìm hỉu thì nó có tính di truyền thôi, chứ không lây đâu.

  14. Huế782353 says: Trả lời

    xài thuốc hiệu quả chậm xốt ruột lắm thây mọi người kêu lâu mà k nghĩ lâu vậy .thực sự có lúc thấy nản

    1. Dtq Doanh Doanh says: Trả lời

      Thế cậu chữa thuốc đấy có khỏi viêm da cơ địa k? Cậu chia sẻ cho t thêm chút thông tin. t bị bệnh này cũng 5-6 năm rồi mà chữa rất nhiều thuốc k hết bg t bôi corticoit cũng k hết chỉ giảm bớt mức độ thôi t nản quá chỉ cần có tia hy vọng t sẽ chữa

    2. Huế782353 says: Trả lời

      có khỏi nhưng mà lâu chữa 4 tháng mới khỏi bệnh của tôi là vẩy nến ở tay chân tôi có những nốt vẩy đỏ nổi cộm lên tôi ngứa gãi thì nó bong ra, nhìn rất là mất thẩm mỹ. Tôi có đi khám ở bv da liễu họ bảo tôi bị viêm da cơ địa vẩy nến tôi theo đơn thuốc bv kê tôi mua thuốc về bôi thì hết nhưng tôi dừng thuốc thì 2 tuần sau nó lại nổi lên. Tôi đến chữa ở trung tâm thuốc dân tộc thì 4 tháng mới khỏi bệnh này ai cũng bảo khó chữa nhưng tôi khỏi từ bấy giờ k bị lại bs bảo vẩy nến thì chỉ chữa ổn định được thôi vì là bệnh tự miễn

  15. Ái Dư says: Trả lời

    Chán quá, bà xã tôi bị viêm da cơ điạ mấy năm nay rồi, mà chữa mãi thuốc chả khỏi gì cả. nên tôi muốn hỏi là bị lâu vậy mà lại đang cho con bú thì có dùng được thuốc của trung tâm này không vậy?

    1. Dtq Doanh Doanh says: Trả lời

      Không ảnh hưởng gì đến sữa đâu ông bạn nhé, nên đưa vợ qua đó mà khám sớm đi, bà xã tôi cũng chữa khỏi 2 năm nay rồi, lúc đó cũng mới sinh được đâu 2 hay 3 tháng gì đó uống thuốc không thấy vấn đề gì sảy ra cả.sữa mẹ vẫn nhiều con bú bình thường

      1. Ái Dư says: Trả lời

        Nhưng tôi thấy đây là đông y nhưng lại thấy nhiều ngươi bảo đông y bây giơ nguy hiểm vì không rõ nguồn gốc và và hàng kém chất lượng ấy

    2. Dtq Doanh Doanh says: Trả lời

      uk, tôi cũng thấy trên tivi nói, nhưng không biết chỗ khác thế nào nhưng tôi thấy tt thuốc dân tộc này rất uy tín riêng chất lượng dược liệu thì họ có đầu tư vườn trồng nên có thể yên tâm được hơn nữa tôi cũng không thấy ai nói dùng thuốc bị làm sao hết, bây giờ chữa bệnh chẳng phải quan trọng hiệu quả hay sao, báo chính thống cũng đưa tin nên tôi thấy tin tưởng là cho vợ tôi dùng thôi

  16. Muis Dương says: Trả lời

    Mình bị viêm da cơ địa lâu rồi không khỏi. Cũng chạy chữa nhiều nơi, làm đủ cách rồi. Dạo này mình mẩn ngứa nhiều hơn, bị nhọt thường xuyên, đặc biệt cứ tắm xong là ngứa mà không rõ nguyên nhân. Ai gặp cũng nói máu xấu. Nhưng chữa hoài không được.

    1. hiền lương thị says: Trả lời

      ngứa có nổi mần hay ntn không bạn.mình cũng hay bị ngứa lắm nhưng mỗi chỗ một ít cứ để 1 thời gian là đỡ ra hiệu thuốc mua thuốc người ta bán cho thuốc uống với bôi mấy ngày là tịt. khi nào lên thì lại dùng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *