Yếu Sinh Lý Có Tự Khỏi Được Không, Bao Lâu Thì Hết?

Yêu sinh lý có tự khỏi được không, bao lâu thì hết? Đây là câu hỏi được rất nhiều quý ông đặt ra khi vô tình mắc phải căn bệnh khó nói này. Để tìm được câu trả lời chính xác cho thắc mắc thì bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Yếu sinh lý khiến nam giới gặp trục trặc trong đời sống tình dục
Yếu sinh lý khiến nam giới gặp trục trặc trong đời sống tình dục

Yếu sinh lý và những thông tin cần biết

Yếu sinh lý là thuật ngữ y khoa dùng để chỉ sự rối loạn chức năng của cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ. Thông thường, các rối loạn này sẽ diễn ra kéo dài hơn 6 tháng gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động tình dục của các cặp đôi. Thống kê cho thấy, yếu sinh lý xảy ra ở nam giới nhiều hơn so với nữ giới với nhiều biểu hiện đặc trưng là xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, không đạt khoái cảm khi quan hệ, giảm ham muốn tình dục,….

Đây là một dạng bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới do tác động từ nhiều yếu tố khác nhau như dị tật bẩm sinh tại cơ quan sinh dục, sức khỏe suy giảm do tuổi tác, ảnh hưởng từ bệnh lý mãn tính, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, ăn uống không lành mạnh,… Nam giới khi bước sang độ tuổi 40 sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn bình thường, nhưng do ảnh hưởng từ lối sống thiếu khoa học của giới trẻ hiện nay mà bệnh yếu sinh lý đang có dấu hiệu ngày càng trẻ hóa.

Yếu sinh lý nam có tự khỏi không, bao lâu?

Yếu sinh lý khiến nhiều đấng mày râu cảm thấy tự ti và xấu hổ, chính vì thế họ có thói quen giấu bệnh và nuôi hy vọng rằng bệnh sẽ tự khỏi theo thời gian. Tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm ở các đấng mày râu, giấu bệnh không có khả năng tự khỏi mà còn khiến bạn tiến triển sang mức độ nặng hơn. Như đã nhắc ở trên, yếu sinh lý được xếp vào nhóm bệnh lý nam khoa vì thế chúng không có khả năng tự khỏi nếu không có bất kỳ tác động tích cực nào từ chính người bệnh.

Vậy yếu sinh lý có khả năng điều trị khỏi hay không, nếu điều trị thì bao lâu mới khỏi bệnh? Giải đáp thắc mắc này chuyên gia cho biết, không có đáp án chính xác cho câu hỏi này, bệnh có điều trị khỏi hay không và thời gian dài hay ngắn còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể là:

Yếu sinh lý chỉ khỏi hoàn toàn khi tiến hành điều trị đúng cách và kịp thời
Yếu sinh lý chỉ khỏi hoàn toàn khi tiến hành điều trị đúng cách và kịp thời
  • Sức khỏe người bệnh: Chức năng tình dục của nam giới có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của đấng mày râu. Nếu sức khỏe của người bệnh tốt thì khả năng khỏi bệnh sẽ cao và thời gian điều trị cũng rút ngắn hơn bình thường.
  • Nguyên nhân gây bệnh: Hai nguyên nhân chính gây ra bệnh yếu sinh lý ở nam giới là tác động từ yếu tố tâm lý và do bệnh lý.  Ở những trường hợp yếu sinh lý xuất phát từ tâm lý thì khá đơn giản, bạn chỉ cần điều chỉnh lại tâm trạng của bản thân hoặc tiến hành trị liệu tâm lý là được. Nhưng nếu bệnh xuất phát từ yếu tố bệnh lý thì việc điều trị bệnh sẽ phức tạp hơn.
  • Mức độ bệnh lý: Bị yếu sinh lý ở mức độ nhẹ và chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh lý của bản thân thì khả năng điều trị khỏi bệnh sẽ cao hơn. Còn nếu để bệnh tiến triển nặng sẽ gây khó khăn cho việc điều trị, tốn kém chi phí và thời gian khỏi bệnh cũng kéo dài hơn.

Ở những trường hợp yếu sinh lý nhẹ thì chỉ cần tiến hành điều trị tại nhà thông qua việc điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống hàng ngày. Còn những trường hợp nghiêm trọng thì phải thực hiện thăm khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân mới có thể đưa ra phương án chữa trị phù hợp. Tuy nhiên, khả năng khỏi bệnh của những trường hợp này là khá thấp.

Vì vậy, ngay khi phát hiện bản thân có dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý thì nam giới tuyệt đối không được giấu bệnh. Hãy bỏ qua tâm lý tự ti xấu hổ đến bệnh viện thăm khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

NÊN ĐỌC: [Chuyên gia cảnh báo] Những hệ lụy khôn lường của bệnh sinh lý nam

Những điều cần lưu ý khi đang điều trị yếu sinh lý

Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học và chế độ ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân gây ra bệnh yếu sinh lý ở nam giới thường gặp nhất. Để quá trình điều trị bệnh nhanh chóng mang lại hiệu quả thì bạn cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc dưới đây:

+ Ổn định tâm lý

Chia sẽ với bạn tình về tình trạng của bản thân để được cảm thông và chia sẻ
Chia sẽ với bạn tình về tình trạng của bản thân để được cảm thông và chia sẻ

Căng thẳng stress diễn ra kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới thường gặp. Vì thế, trong suốt quá trình điều trị bạn phải chú ý đến cảm xúc của bản thân, nên có các biện pháp giải tỏa căng thẳng sau ngày làm việc dài, hãy chia sẻ tình trạng của bản thân với bạn tình để nhận được sự giúp đỡ từ đối phương.

+ Cân bằng nội tiết tố

Testosterone là hormone sinh dục nam có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và chức năng của cơ quan sinh dục. Nếu nồng độ nội tiết tố này giảm xuống thấp sẽ khiến nam giới gặp một số vấn đề trong đời sống tình dục và cũng là nguyên nhân gây ra bệnh yếu sinh lý.

Vì thế, trong suốt quá trình điều trị bệnh bạn cần chú ý cân bằng nồng độ nội tiết tố này bên trong cơ thể, bằng cách sử dụng các loại thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng có tác dụng kích thích tuyến thượng thận sản sinh ra hormone testosterone.

+ Duy trì đời sống tình dục lành mạnh

Trong quá trình điều trị bệnh yếu sinh lý, nam giới tuyệt đối không được thực hiện hành vi thủ dâm để thỏa mãn ham muốn tình dục, không xem phim sex để kích thích ham muốn hoặc lạm dụng các sản phẩm hỗ trợ tình dục (như thuốc kích dục, gel bôi tăng cường sinh lý,…).

Tốt nhất, bạn hãy duy trì tần suất quan hệ ở mức độ vừa đủ, chỉ quan hệ với 1 bạn tình và áp dụng các biện pháp an toàn. Bạn có thể tham khảo chuyên gia các kỹ thuật quan hệ giúp kéo dài thời gian yêu an toàn và hiệu quả.

+ Không dùng chất kích thích

Nói không với rượu bia và thuốc lá trong suốt quá trình điều trị bệnh yếu sinh lý
Nói không với rượu bia và thuốc lá trong suốt quá trình điều trị bệnh yếu sinh lý

Rượu bia và thuốc lá là một trong những tác nhân gây ra bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Các độc tố chứa trong thực phẩm này khi đi vào cơ thể sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của cơ quan sinh sản nam giới và gây ra những bất thường trong hoạt động tình dục. Để quá trình điều trị bệnh có thể diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải tuyệt đối tránh xa nhóm thực phẩm này.

+ Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố có tác động rất lớn đến kết quả điều trị yếu sinh lý. Để quá trình điều trị bệnh nhanh chóng mang lại hiệu quả thì bạn hãy chú ý điều chỉnh lại thực đơn ăn uống hàng ngày sao cho khoa học. Các loại thực phẩm nên kiêng và nên ăn trong quá trình điều trị bệnh là:

  • Nên ăn: Thực phẩm giàu đạm (hải sản, thịt đỏ, cá biển,…), trái cây tươi (dưa hấu, bơ, chuối,…), nhung hươu, nhân sâm,…
  • Nên kiêng: Thịt trâu, khổ qua, rau răm, rau đay, đồ ăn chế biến sẵn, đồ chiên,…

+ Tăng cường tập luyện thể dục 

Tập luyện thể dục thể thao là một trong những cách giúp nam giới cải thiện chức năng tình dục rất tốt. Nếu bạn bị yếu sinh lý xuất phát từ yếu tố thể chất như suy nhược cơ thể, ít vận động,… thì hãy lên kế hoạch tập luyện khoa học để hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh.

Bên cạnh đó, việc tăng cường tập luyện thể dục thể thao còn giúp nam giới nâng cao thể lực và bền bỉ hơn mỗi khi bước vào cuộc yêu.

+ Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới
Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Giấc ngủ là một trong những yếu tố có tác động trực tiếp đến sức khỏe sinh lý ở nam giới. Ngủ sẽ giúp cơ quan sinh sản được nghĩ ngơi và có thời gian phục hồi sau ngày làm việc mệt mỏi.

Nếu bạn bị mất ngủ trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, đồng thời đây cũng là nguyên nhân gây ra triệu chứng suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương,… Vì thế, trong suốt quá trình điều trị bệnh yếu sinh lý nam giới cần phải tập cho bản thân thói quen ngủ đúng giời và đủ giấc, hãy dành ít nhất 7 tiếng/ngày để ngủ.

+ Kiểm soát bệnh lý

Yếu sinh lý cũng là bệnh lý xảy ra do tác động từ một số bệnh lý mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh gout,… Chính vì thế, bạn cần phải có các biện pháp kiểm soát bệnh tình đúng cách. Điều này không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh mà còn tránh để bệnh tiến triển nặng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Khi bị bệnh, tốt nhất bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được phác đồ điều trị phù hợp. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc dẫn đến quá liều và gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đên sức khỏe.

Sinh lý nam Đỗ Minh – Dứt điểm yếu sinh lý, SUNG NHƯ CHIẾN MÃ nhờ bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh

Trong số các phương pháp điều trị yếu sinh lý hiện nay, bài thuốc nam gia truyền 150 năm của Đỗ Minh Đường – Sinh lý nam Đỗ Minh là bài thuốc toàn diện, điều trị hiệu quả lại an toàn.

Hiểu được nỗi khổ của nam giới khi không thỏa mãn được nhu cầu tình dục, từ hơn một thế kỷ trước các lương y dòng họ Đỗ Minh tại Hà Nam đã tìm tòi, nghiên cứu từ các vị thuốc quý dành cho vua quan quý tộc thời xưa kết hợp cùng các vị thuốc được trong kho tàng YHCT mà phối chế, tại ra bài thuốc.

Để khắc phục triệt để tận gốc, giúp nam giới phục hồi hoàn toàn bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh được tổng hòa từ 3 chế phẩm gồm Đại bổ phục dương hoàn, Hồi xuân phục dương thang và Đại bổ thận. Tùy theo mức độ, thể trạng mỗi người mà các lương y, bác sĩ tại nhà thuốc sẽ kết hợp thuốc và đưa ra lộ trình phù hợp.

Hiệu quả cao, dứt điểm yếu sinh lý

Hầu hết các phương pháp điều trị hiện nay đặc biệt là tây y, thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý… chỉ giải quyết phần ngọn, các đấng mày râu phải phụ thuộc dùng “quanh năm suốt tháng”. Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh với cơ chế điều trị vào gốc bệnh, tăng sinh testosterone nội sinh, bổ thận cường dương, cố tinh và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Chính sự tác động đa chiều, bài thuốc giúp đẩy lùi bệnh từ gốc đến ngọn, dự phòng tái phát cho các đấng mày râu, bảo tồn hiệu quả trong thời gian dài.

TIẾT LỘ: Chữa yếu sinh lý cho chồng hiệu quả bằng bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh

Thành phần tự nhiên, an toàn khi sử dụng

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh được kết hợp từ hơn 50 vị thuốc nam trong đó nổi bật là: dâm dương hoắc, câu kỷ tử, cửu thái tử, nhục thung dung, ba kích… nổi tiếng với tác dụng tăng cường sinh lý, là vũ khí phòng the đã được nghiên cứu, kiểm chứng lâu đời.

Ngoài ra còn rất nhiều thảo dược khác được thu hái từ các vườn thuốc đạt GACP-WHO do nhà thuốc Đỗ Minh Đường ươm trồng, thu hái. CAM KẾT từ đơn vị:

  • Thảo dược sạch, không chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật
  • Quy trình bào chế khép kín, không trộn tân dược, không hóa chất
  • An toàn, phù hợp với thể trạng của mọi nam giới

Tiện lợi, sử dụng ở bất cứ đâu

Nắm bắt nhu cầu sử dụng của nam giới hiện đại, cùng với thuốc thang sắc, ngâm truyền thống các lương y của Đỗ Minh Đường đã thử nghiệm và thành công tạo ra dạng thuốc dùng trực tiếp gồm viên hoàn, cao, rượu ngâm sẵn.

Thuốc được hỗ trợ bào chế theo yêu cầu của người bệnh, đóng gói. Thay vì đun sắc lỉnh kỉnh tốn thời gian và khó khăn khi mang bên người hiện các đấng mảy râu chỉ cần dùng đúng và đủ liều lượng/ngày và lời khuyên mà bác sĩ, lương y chỉ định để khắc phục tình trạng yếu sinh lý.

Bài thuốc đã được chứng minh hiệu quả qua khảo sát thực tế tại nhà thuốc; được VTV2, VTC2 giới thiệu; báo chí đưa tin. Bên cạnh đó rất nhiều người đã để lại phản hồi tích cực về bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh trên kênh youtube của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong đó có cả diễn viên Lê Bá Anh và NSUT Minh Tuấn.

Để tìm hiểu thêm về bài thuốc, được tư vấn phác đồ trị yếu sinh lý hiệu quả từ Sinh lý nam Đỗ Minh, bạn đọc hãy liên hệ tới Nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua:

Yếu sinh lý là bệnh lý nam khoa không có khả năng tự khỏi nếu người bệnh không tiến hành thăm khám và điều trị đúng cách. Thái độ chủ quan trong điều trị sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn và khả năng khỏi bệnh cũng giảm thấp. Vì thế, ngay khi phát hiện bản thân có những triệu chứng bất thường trong chức năng tình dục, bạn hãy nhanh chóng thăm khám chuyên khoa để được phác đồ điều trị phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bệnh sinh lý nam như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm ... nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần nam giới cũng như mối quan hệ vợ chồng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *