Cách Trị Nám Bằng Kem Đánh Răng Có Nên Áp Dụng?

Các phương pháp trị nám ngày nay rất đa dạng. Một số người truyền tai nhau về phương pháp trị nám bằng kem đánh răng. Câu hỏi “Trị nám bằng kem đánh răng có nên áp dụng?” được rất nhiều người quan tâm. Vậy thực hư của phương pháp này như thế nào? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

Trị nám bằng kem đánh răng có được không?

Kem đánh răng là vật dụng quen thuộc không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết hết công dụng mà sản phẩm này đem lại. Có thể bạn chưa biết nhưng kem đánh răng còn có một số lợi ích rất tốt cho sức khỏe như sau:

Tuýp kem đánh răng nhỏ bé nhưng có công dụng rất diệu kỳ. Nó ẩn chứa rất nhiều tác dụng hữu ích trong đó. Bên cạnh là sản phẩm chăm sóc răng miệng, kem đánh răng còn có những công dụng đặc biệt khác mà không phải ai cũng biết. Cụ thể như sau:

  • Ngăn ngừa mụn nhọt trên da: Trong kem đánh răng có chứa các hoạt chất có khả năng ức chế sự hình thành của các loại mụn đầu trắng, đầu đen, mụn bọc, mụn mủ…rất hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa lên các nốt mụn, để qua đêm và rửa sạch mặt vào sáng sớm hôm sau để tình trạng đau nhức giảm đi và mụn xẹp hẳn.
Ngoài công dụng vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn có tác dụng trị nám
Ngoài công dụng vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn có tác dụng trị nám
  • Ức chế quá trình lão hóa, làm mờ vết nhăn: Trong kem đánh răng có chứa các hoạt chất có khả năng ức chế sự hình thành nếp nhăn. Đồng thời làn da được bảo vệ khỏi các yếu tố gây hại, làm chậm quá trình lão hóa da. Chỉ cần trộn kem đánh răng với nước ấm và tiến hành bôi lên vùng da bị nám sạm này.
  • Hỗ trợ làm da đều màu và điều trị thâm nám: Hoạt chất fluor trong kem đánh răng là một chất làm trắng và tái tạo da rất hiệu quả. Chúng giúp loại bỏ các tế bào da chết, ức chế sự tăng sinh của sắc tố melanin và hỗ trợ quá trình điều trị thâm nám cực kỳ hiệu quả.

Nám da có thể trị khỏi bằng kem đánh răng được hay không? Câu hỏi này xin được trả lời là nếu bạn áp dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng đối với trường hợp nám nhẹ. Nếu bị nám nặng và lâu năm, bạn nên sử dụng các phương pháp công nghệ cao, bắn laser, đông y, tây y để chữa trị.

Bật mí các cách trị nám bằng kem đánh răng hiệu quả

Các phương pháp trị nám bằng kem đánh răng chỉ hiệu quả khi bạn áp dụng đúng cách. Dưới đây là một số phương pháp trị nám bằng kem đánh răng mà bạn có thể tham khảo:

Diễn viên Lương Thu Trang - Thủ vai Minh HH trong Hướng dương ngược nắng từng bị nám tàn nhang do đặc thù công việc và thay đổi nội tiết tố sau sinh. Từ khi sử dụng giải pháp được đồng nghiệp giới thiệu cô đã tự tin khoa mặt mộc - TÌM HIỂU NGAY!!

1. Trị nám bằng bôi kem đánh răng trực tiếp

Bạn không cần chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần một tuýp kem đánh răng là có thể chữa trị được nám da. Tuy nhiên cần lưu ý rằng cách thức này chỉ áp dụng cho những người bị da dầu thôi vì khi thoa kem đánh răng lên mặt thường gây khô da.

Cách thức chuẩn bị:

  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm và lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ bôi trực tiếp lên vùng da bị nám.
  • Tiến hành mát xa đều tay theo chiều kim đồng hồ trong vòng 10 phút để dưỡng chất trong kem đánh răng ngấm sâu vào da.
  • Cuối cùng rửa sạch lại mặt, kết hợp với các động tác vỗ nhẹ để khuôn mặt bạn được thư giãn, sản khoái dễ chịu.

Lưu ý: Để có thể hạn chế tình trạng khô da mặt, sau khi tiến hành rửa mặt xong bạn có thể thoa một ít toner, nước hoa hồng lên để dưỡng ẩm và giúp các lỗ chân lông có thể se khít. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Kem đánh răng có thể làm mờ vết nám
Kem đánh răng có thể làm mờ vết nám

2. Trị nám bằng kem đánh răng kết hợp với muối

Muối có tính sát khuẩn cực kỳ cao. Hỗn hợp nước muối loãng giúp làm sạch da và tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả. Muối kết hợp với kem đánh răng cho hiệu quả điều trị nám da, tàn nhang khá hiệu quả.

Cách thức thực hiện rất đơn giản:

  • Bước 1: Chuẩn bị một thìa kem đánh răng và muối, trộn lại với nhau để thu được hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 2: Pha thêm một thìa muối nữa vào bát nước nóng và dùng nước này xông mặt trong 3 phút để lỗ chân lông có thể giãn nở ra.
  • Bước 3: Tiến hành bôi hỗn hợp kem đánh răng và muối lên vùng da bị nám, để nguyên trong vòng 10 phút để dưỡng chất thấm đều vào da.
  • Bước 4: Rửa lại bằng nước sạch kết hợp với các động tác vỗ nhẹ

Tiến hành thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất và hỗ trợ việc loại bỏ tình trạng nám, thâm một cách hiệu quả.

Muối kết hợp với kem đánh răng cho hiệu quả điều trị nám da, tàn nhang khá hiệu quả
Muối kết hợp với kem đánh răng cho hiệu quả điều trị nám da, tàn nhang khá hiệu quả

3. Kem đánh răng và lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe: chất béo, chất đạm, protein, vitamin B, nước…Các chất này cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, giúp loại bỏ các sắc tố melanin. Từ đó giúp da căng mịn, sáng hồng, đều màu và tươi trẻ.

Cách thức chuẩn bị:

  • Bước 1: Đập trứng lấy vỏ và tách lấy lòng trắng cho vào bát. Lấy ra khoảng 5cm kem đánh răng. Cho hỗn hợp kem đánh răng vào trộn đều với lòng trắng trứng.
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ. Dùng chổi quét hỗn hợp trên đều lên da mặt. Nằm yên thư giãn trong vòng 15 phút cho ngấm dưỡng chất. Sau đó tiến hành rửa lại bằng nước sạch để da mặt được thư giãn.

Cách thức này có thể áp dụng được cho nhiều loại da khác nhau, kể cả những làn da mỏng hay nhạy cảm. Bạn nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ tuần, duy trì đều đặn từ 1 – 2 tháng.  Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cần lựa chọn kem đánh răng trơn mịn, không có các hạt tinh thể để đảm bảo duy trì một làn da khỏe mạnh.

Trứng gà kết hợp kem đánh răng có khả năng điều trị nám
Trứng gà kết hợp kem đánh răng có khả năng điều trị nám

4. Kem đánh răng và mật ong trị nám

Mật ong từ lâu đã nổi tiếng là một trong những loại thảo dược cung cấp lượng chất dinh dưỡng dồi dào cho làn da, hỗ trợ quá trình tái tạo, phục hồi da, hỗ trợ việc hình thành làn da mới đàn hồi, chắc khỏe. Đồng thời, các thành phần chính như catalase, pinobanksin, pinocembrin, vitamin C…, có khả năng làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang. Mật ong kết hợp với kem đánh răng cho giải pháp điều trị nám hiệu quả.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 thìa kem đánh răng và 1 thìa mật ong
  • Bước 2: Lấy một lượng vừa đủ kem đánh răng, trộn mật ong vào để thành hỗn hợp đặc sánh mịn. Sau đó tiến hành bôi lên da và nằm thư giãn trong vòng 20 phút.
  • Bước 3: Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước sạch.

Với phương pháp này, bạn nên áp dụng đối với những người có làn da bị khô, nhiều dầu, da mụn…Nên thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/ tuần và duy trì đều đặn trong khoảng 1-2 tháng để đạt hiệu quả tối ưu.

Mật ong rất nhiều dưỡng chất tốt cho da, kết hợp với kem đánh răng có khả năng trị nám
Mật ong rất nhiều dưỡng chất tốt cho da, kết hợp với kem đánh răng có khả năng trị nám

Những lưu ý khi sử dụng kem đánh răng trị nám

Để có thể đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất khi sử dụng các cách trị nám bằng kem đánh răng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn loại kem đánh răng không có tính tẩy mạnh, dung dịch mịn, không có các hạt tinh thể
  • Trước khi dùng mình thử trước một lượng nhỏ kem đánh răng. Nếu thấy bị kích ứng thì nên dừng lại ngay.
  • Chỉ bôi kem đánh răng lên vùng da bị nám, không bôi lên các vùng khác vì có thể làm cho da bạn bị bong tróc.
  • Cần lựa chọn chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Bên cạnh đó là việc kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh nhằm tăng cường sức khỏe cho da.

Trên đây là những thông tin cần thiết và hữu ích về cách trị nám bằng kem đánh răng. Bạn có thể áp dụng phương pháp phù hợp để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Tuy nhiên, cách thực này chỉ nên áp dụng cho tình trạng nám nhẹ hoặc xem như một phương pháp hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang hiệu quả. Nếu bị nặng, hãy đến bệnh viện da liễu, thẩm mỹ viện uy tín để được thăm khám cụ thể.

Tin liên quan:

4.7/5 - (4 bình chọn)

Liệu trình xử lý námVương Phi được hàng ngàn chị em phụ nữ và giới chuyên gia đầu ngành đánh giá cao bởi những điểm cộng nổi trội, mang lại hiệu quả tối ưu trong quá trình hỗ trợ điều trị nám da = CLICK NGAY!!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *