Thuốc Ho Bisolvon (Siro): Công Dụng, Giá Bán, Cách Dùng

Thuốc ho Bisolvon (siro) chứa thành phần chính là hoạt chất long đờm Bromhexin với hàm lượng 4mg. Thuốc được sử dụng trong các bệnh phế quản cấp – mãn tính có hiện tượng suy yếu khả năng vận chuyển chất nhầy hoặc hoạt động tăng tiết chất nhầy có vấn đề bất thường

Thuốc ho Bisolvon
Thuốc ho Bisolvon dạng siro có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Thuốc ho Bisolvon (siro): Nguồn gốc – xuất xứ

Siro ho Bisolvon (Bisolvon Kids) là thuốc trị ho dành riêng cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, người lớn gặp phải tình trạng khó nuốt hoặc buồn nôn sau khi dùng thuốc dạng viên cũng có thể sử dụng loại thuốc này. Thuốc ho Bisolvon là dược phẩm của Boehringer Ingelheim International GmbH Ingelheim am Rhein – Đức và được sản xuất tại Indonesia.

Thông tin cần biết về thuốc ho Bisolvo (siro):

  • Tên thuốc: Siro Bisolvo (Bisolvo Kids)
  • Dạng bào chế: Siro (cao lỏng)
  • Thương hiệu: Boehringer Ingelheim International GmbH Ingelheim am Rhein – Đức
  • Sản xuất tại: Indonesia
  • Quy cách: Hộp 1 chai x 60ml

Thành phần của Siro ho Bisolvon

Siro ho Bisolvon chứa thành phần chính là Bromhexin hydrochlorid 4mg/ 5ml siro. Bromhexin là hoạt chất tổng hợp được chiết xuất từ thảo dược vasicine với tác dụng chính là tăng bài tiết thanh dịch phế quản bằng cách giảm độ đặc, quánh của chất nhầy. Ngoài ra, hoạt chất này còn hoạt hóa biểu mô có nhung mao nhằm tăng vận chuyển dịch nhầy trong phế quản.

Viêm phế quản dai dẳng khiến chú Minh "ho nổ cổ" suốt ngày suốt đêm. Căn bệnh này đeo bám gần chục năm cho tới khi chú biết đến bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được phục dựng từ bài thuốc chữa ho của Ngự y Cung đình Huế.

Với tác dụng này, Bromhexin giúp quá cơ thể dễ dàng đào thải đờm thông qua hoạt động ho, khạc. Việc loại bỏ đờm ứ bên trong phế quản và các cơ quan hô hấp giúp giảm nguy cơ bội nhiễm, đồng thời tăng hiệu quả của các loại thuốc kháng sinh được sử dụng đồng thời.

Chỉ định – Chống chỉ định

Thuốc ho Bisolvon dạng siro được chỉ định để làm loãng đờm trong các bệnh phế quản cấp – mãn tính, đặc biệt là trong trường hợp sự vận chuyển chất nhầy suy yếu hoặc sự tăng tiết chất nhầy có vấn đề bất thường.

liều dùng thuốc ho bisolvon
Thuốc ho Bisolvon dạng siro được dùng để làm loãng đờm trong các bệnh phế quản cấp – mãn tính

Chống chỉ định siro ho Bisolvon cho những đối tượng sau:

  • Quá mẫn với Bromhexin và bất cứ thành phần nào trong thuốc
  • Bệnh nhân mắc bệnh di truyền hiếm gặp không dung nạp fructose

Hướng dẫn sử dụng thuốc Bisolvon (siro) cho trẻ em, người lớn

Thuốc ho Bisolvon được bào chế ở dạng siro và có sẵn cốc đong được chia vạch theo liều dùng. Thuốc được dùng bằng cách uống trực tiếp với tần suất 3 lần/ ngày. Liều dùng loại thuốc này phụ thuộc vào độ tuổi của từng bệnh nhân.

hướng dẫn sử dụng thuốc bisolvon siro
Không dùng siro Bisolvon quá 8 – 10 ngày nếu không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Liều dùng cụ thể:

  • Trẻ dưới 2 tuổi: Dùng 1.25ml/ 3 lần/ ngày (tương đương 1mg)
  • Trẻ từ 2 – 6 tuổi: Uống 2.5ml/ 3 lần/ ngày (tương đương 2mg)
  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Dùng 5ml/ 3 lần/ ngày (tương đương 4mg)
  • Trẻ từ 12 tuổi và người lớn: Dùng 10ml/ 3 lần/ ngày (tương đương 8mg)
  • Thuốc ho Bisolvon dạng siro chỉ được dùng tối đa từ 8 – 10 ngày nếu không có toa của bác sĩ.

Khi mới bắt đầu điều trị, có thể dùng tối đa 48mg trong trường hợp cần thiết (chỉ dùng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên). Dùng liều cao ở trẻ nhỏ có thể tăng nguy cơ ức chế chức năng hô hấp.

Thuốc ho Bisolvon không chứa đường nên có thể dùng cho bệnh nhân đái thái đường. Trong thời gian mới sử dụng, lượng dịch nhầy tăng lên đáng kể và kích thích phản ứng ho nhiều hơn. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ kéo dài khoảng vài ngày và giảm dần khi cơ thể loại bỏ hết dịch tiết.

Lưu ý khi dùng thuốc ho Bisolvo dạng siro

Thuốc ho Bisolvon (siro) có thể dùng cho người lớn và trẻ em dưới 2 tuổi. Thuốc có tác dụng tăng dịch đờm, giảm độ quánh của dịch tiết hô hấp và hỗ trợ cơ thể loại bỏ đờm ứ thông qua phản xạ ho, khạc.

Thuốc ho Bisolvon
Thuốc ho Bisolvon không chứa đường và cồn, an toàn với trẻ nhỏ và bệnh nhân tiểu đường

Tuy nhiên trước khi sử dụng thuốc, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thuốc ho Bisolvon không chứa đường nên có thể dùng cho trẻ nhỏ và bệnh nhân đái tháo đường.
  • Siro ho Bisolvon chứa hoạt chất tổng hợp Bromhexin, không chứa thành phần có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên. Do đó, không sử dụng thuốc quá 8 – 10 ngày nếu không có chỉ định.
  • Thuốc ho Bisolvon có thể gây ra tác dụng nhuận tràng nhẹ nhưng không đáng kể.
  • Thận trọng khi dùng thuốc ho Bisolvon ở bệnh nhân hen suyễn vì có thể gây co thắt phế quản ở người có cơ địa dị ứng, mẫn cảm.
  • Sử dụng thận trọng siro Bisolvon cho bệnh nhân suy gan, suy thận nặng và bệnh nhân bị viêm loét dạ dày.
  • Siro Bisolvo hoạt động bằng cách làm lỏng dịch nhầy và kích thích phản ứng ho, khạc đờm. Do đó, nên thận trọng khi sử dụng thuốc cho người suy nhược, sức khỏe quá kém, người cao tuổi không có khả năng khạc đờm.
  • Thuốc Bisolvon gây tăng tiết dịch nhầy và kích thích phản xạ ho, khạc đờm. Do đó, cần tránh sử dụng với các loại thuốc ức chế ho vì có nguy cơ tích tụ dịch tiết trong phế quản.
  • Dữ liệu sử dụng thuốc Bisolvon cho phụ nữ mang thai còn khá hạn chế. Vì vậy, chỉ dùng thuốc long đờm, giảm ho cho bà bầu trong trường hợp cần thiết.
  • Hoạt chất Bromhexin có bài tiết qua sữa mẹ. Để đảm bảo an toàn, không nên dùng thuốc ho Bisolvon trong thời gian cho con bú hoặc nên ngưng cho trẻ trong thời gian sử dụng thuốc.
  • Đậy kín nắp sau khi dùng, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không dùng thuốc nếu có dấu hiệu hư hại, đổi màu, biến chất hoặc đã hết hạn sử dụng.
  • Người lớn có thể dùng thuốc ho Bisolvon ở dạng viên chứa Bromhexin hàm lượng 8mg.

Tác dụng phụ của siro ho Bisolvon

Siro ho Bisolvo hiếm khi gây ra tác dụng phụ khi sử dụng. Tuy nhiên ở một số ít trường hợp, thuốc có gây ra các tác dụng phụ như:

  • Phản ứng quá mẫn
  • Phản ứng phản vệ
  • Sốc phản vệ
  • Co thắt phế quản
  • Rối loạn dạ dày – ruột như đau bụng trên, tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa
  • Rối loạn da như phù mạch, ngứa, nổi mề đay và phát ban

Ngay khi xuất hiện các triệu chứng bất thường, cần thông báo ngay với bác sĩ để được hỗ trợ và hướng dẫn cách xử lý.

Siro ho Bisolvon Kids có tốt không?

Siro ho Bisolvon (Bisolvon Kids) là thuốc long đờm, giảm ho có thể dùng cho trẻ nhỏ và trẻ dưới 2 tuổi. Thuốc chứa thành phần chính là hoạt chất Bromhexin với tác dụng tăng tiết dịch nhầy, làm giảm độ đặc của đờm và tăng vận chuyển dịch ở phế quản. Do đó, thuốc ho Bisolvon có thể loại bỏ dịch tiết hô hấp ứ đọng thông qua phản xạ ho, khạc đờm.

Thuốc mang lại hiệu quả trong trường hợp viêm phế quản cấp và mãn tính có rối loạn tiết dịch nhầy hoặc sự vận chuyển dịch nhầy bị suy yếu. Bằng cách loại bỏ đờm ứ ra khỏi phế nang, thuốc ho Bisolvon giúp kháng sinh phát huy tác dụng tối ưu, hạn chế nguy cơ kháng thuốc và bội nhiễm (đờm ứ trong phế quản là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển).

hướng dẫn sử dụng thuốc bisolvon siro
Thuốc ho Bisolvon giúp loại bỏ đờm ứ, qua đó tăng hiệu quả ức chế vi khuẩn của kháng sinh

Thuốc ho Bisolvon ở dạng siro chứa hoạt chất tổng hợp, không chứa chiết xuất từ thảo dược tự nhiên như nhiều người dùng vẫn lầm tưởng. Ngoài ra, thuốc cũng không có hoạt chất kháng sinh nên hoàn toàn gây ra hiện tượng kháng thuốc. Do đó, siro ho Bisolvon Kids được đánh giá mang lại hiệu quả cao trong việc long đờm, loại bỏ dịch tiết hô hấp do các bệnh ở phế quản phổi.

Ngoài ra để tăng hiệu quả, nên phối hợp siro Bisolvon với các loại thuốc khác theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, nên uống nhiều nước và nghỉ ngơi hợp lý để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi hơn.

Thuốc ho Bisolvon siro có giá bao nhiêu?

Siro giảm ho, long đờm Bisolvon Kids có giá 37.000 đồng/ chai 60ml. Nếu có nhu cầu sử dụng, bạn đọc có thể tìm mua thuốc tại các nhà thuốc tư nhân trên toàn quốc.

Bài viết đã tổng hợp thông tin về thành phần, cách dùng, lưu ý, giá thành,… của thuốc giảm ho, long đờm Bisolvon dạng siro. Để biết thêm thông tin về loại thuốc này, nên trao đổi với dược sĩ hoặc đọc kỹ hướng dẫn trên tờ giấy đi kèm.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Vậy đâu là cách chữa viêm họng, viêm amidan hiệu quả nhất hiện nay giúp mọi người thoát khỏi căn bệnh khó chịu này? Câu trả lời được tiết lộ trong chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *