Nổi Nốt Đỏ Trên Da Và Ngứa Do Đâu? Cách Khắc Phục

“Nổi nốt đỏ trên da và ngứa ngáy là triệu chứng điển hình của bệnh mề đay mẩn ngứa. Tuy nhiên trên thực tế, tình trạng này còn có thể là biểu hiện của viêm da tiếp xúc côn trùng, rôm sảy, viêm nang lông, zona thần kinh và một số bệnh lý tiềm ẩn.” – Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết.

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa
Da nổi nốt đỏ và ngứa ngáy do đâu?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa ngáy – Do đâu?

Tình trạng da nổi nốt đỏ và ngứa ngáy thường là biểu hiện của bệnh mề đay, dị ứng mỹ phẩm, vệ sinh da mặt kém, ma sát quá mức,… Ngoài ra ở một số trường hợp, triệu chứng này có thể là biểu hiện của các bệnh lý da liễu khác.

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa ngáy thường không nguy hiểm đến sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên nếu không tiến hành khắc phục, tình trạng này có thể kéo dài gây bứt rứt, khó chịu, để lại sẹo thâm và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Vì vậy bạn cần xác định nguyên nhân cụ thể và áp dụng các biện pháp xử lý tương ứng. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể khiến da bị kích thích, nổi nốt đỏ kèm ngứa ngáy:

Phóng sự VTV2 đưa tin Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh mề đay bằng Đông y uy tín nhất hiện nay. [Tìm hiểu ngay để khỏi bệnh]

1. Nổi mề đay mẩn ngứa

Nổi mề đay mẩn ngứa là tình trạng da nổi sẩn đỏ kèm ngứa ngáy và nóng rát. Tình trạng này xảy ra khi cơ thể bị kích thích bởi các yếu tố nội giới (căng thẳng, rối loạn nội tiết, suy nhược,…) và ngoại giới (môi trường ô nhiễm, tác động cơ học, dị nguyên, ánh nắng mặt trời, thời tiết…).

Nếu xảy ra do mề đay, tổn thương thường khởi phát đột ngột, lan tỏa nhanh và thuyên giảm chỉ sau vài giờ đến vài ngày. Ngoài triệu chứng nổi nốt đỏ và ngứa, mề đay còn biểu hiện qua một số dấu hiệu sau:

nổi chấm đỏ trên da và ngứa
Mề đay điển hình bởi tình trạng da nổi các sẩn đỏ/ hồng kèm ngứa ngáy âm ỉ đến dữ dội
  • Các sẩn đỏ do mề đay thường cứng chắc, bề mặt trơn và ít khi xuất hiện mụn nước
  • Nốt đỏ có hình dạng, kích thước không đồng đều, bờ trơn và ranh giới rõ so với các vùng da xung quanh
  • Tổn thương da xuất hiện ở một số vị trí cụ thể hoặc có thể lan tỏa trên phạm vi rộng
  • Nốt đỏ trên da thường gây ngứa ngáy kèm nóng rát nhẹ.

Click xem ngay: Liệu pháp thảo dược đặc trị mề đay, ngăn tái phát hiệu quả

2. Viêm da tiếp xúc

Ngoài mề đay, viêm da tiếp xúc cũng có thể là nguyên nhân gây nổi nốt đỏ trên da và ngứa – đặc biệt là viêm da tiếp xúc côn trùng. Khi tiếp xúc với nọc độc côn trùng, da bị kích thích và phản ứng bằng cách nổi nốt đỏ, nóng rát và ngứa ngáy.

Trong trường hợp khởi phát do viêm da tiếp xúc côn trùng, bác sĩ Nhuần cho biết da có thể xuất hiện các biểu hiện lâm sàng như:

  • Da nổi các đốm hoặc dải có màu đỏ/ hồng
  • Tổn thương thường bằng phẳng hoặc nổi cộm và có ranh giới rõ với các vùng da xung quanh
  • Ở giai đoạn này, các nốt đỏ trên da đi kèm với triệu chứng ngứa ngáy, châm chích và nóng rát
  • Sau đó khoảng vài giờ, bề mặt vùng da tổn thương xuất hiện nhiều mụn nước
  • Ban đầu, mụn nước chứa dịch màu trong suốt nhưng theo thời gian chuyển thành màu trắng đục
  • Sau khoảng 4 – 5 ngày, mụn nước có xu hướng vỡ, rỉ dịch và khô lại

Khác với mề đay, viêm da tiếp xúc chỉ gây nổi nốt đỏ ở vị trí tiếp xúc với côn trùng và rất ít khi lan tỏa toàn thân.

TIN HAY: Giải pháp điều trị viêm da tiếp xúc an toàn, bảo vệ nét đẹp làn da

3. Rôm sảy

Rôm sảy là bệnh da liễu thường gặp ở trẻ nhỏ và bùng phát mạnh vào mùa nóng ẩm. Bệnh xảy ra do mồ hôi được bài tiết quá mức và ứ đọng trong lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nổi các nốt đỏ có kích thước nhỏ. Nếu xảy ra do rôm sảy, các nốt đỏ thường xuất hiện ở những vùng da có hoạt động bài tiết mồ hôi mạnh như vùng bẹn, nách, lưng, ngực, cổ và trán.

nổi đốm đỏ trên da và ngứa
Rôm sảy gây nổi đốm đỏ ở những vùng da bài tiết nhiều mồ hôi như da mặt, cổ, bẹn và mông

Ngoài ra bạn cũng có thể xác định nổi nốt trên da và ngứa ngáy do rôm sảy qua các biểu hiện sau:

  • Nền da nổi các nốt đỏ có kích thước nhỏ và mọc tập trung thành từng đám
  • Rôm sảy thường gây ngứa, nóng rát và khó chịu
  • Sau vài ngày, bề mặt nốt đỏ nổi mụn nước nhỏ

4. Zona thần kinh

Zona thần kinh là một dạng nhiễm trùng da do virus Varicella zoster (virus gây thủy đậu). Virus gây bệnh có xu hướng ẩn trong các dây thần kinh và hạch thần kinh ở dạng không hoạt động. Sau khi có các yếu tố kích thích, virus tái hoạt động và gây tổn thương da.

Dấu hiệu ban đầu của bệnh lý này là tình trạng da nổi các nốt đỏ với kích thước đa dạng kèm ngứa và nóng rát. Sau một thời gian ngắn, bề mặt ban đỏ nổi mụn nước có kích thước nhỏ, số lượng nhiều và thường mọc tập trung thành từng đám.

Khác với các bệnh lý trên, nổi nốt đỏ trên da và ngứa ngáy do zona thần kinh còn đi kèm với một số triệu chứng toàn thân như đau đầu, mệt mỏi, sốt nhẹ và nổi hạch.

5. Viêm nang lông

Viêm nang lông là tình trạng một hoặc nhiều nang lông bị viêm. Tổn thương điển hình của bệnh lý này là triệu chứng da nổi nhiều nốt đỏ kèm ngứa ngáy và đau rát nhẹ. Sau khoảng vài ngày, nang lông xuất hiện các mụn đầu trắng, sưng viêm và nóng rát.

nổi đốm đỏ trên da và ngứa
Nốt đỏ do viêm nang lông gây ra thường đi kèm với ngứa ngáy, châm chích và đau rát nhẹ

Thông thường, viêm nang lông xảy ra do tụ cầu vàng – Staphylococcus aureus. Tuy nhiên ở một số trường hợp, bệnh cũng có thể khởi phát do nấm Candida, nấm Malassezina, vi khuẩn Pseudomonas, virus Herpes,… Nếu được chăm sóc đúng cách, viêm nang lông có thể tự thuyên giảm mà không cần điều trị y tế. Tuy nhiên với những trường hợp nặng, bạn cần sử dụng thuốc để kiểm soát tổn thương da và hạn chế nguy cơ gây nhọt, viêm mô dưới da.

6. Các nguyên nhân khác

Ngoài ra, tình trạng nổi nốt đỏ trên da và ngứa ngáy cũng có thể khởi phát do các nguyên nhân sau:

  • Nhiễm giun sán: Giun sán không chỉ gây ra các triệu chứng tiêu hóa như táo bón, đau bụng, khó tiêu, đầy bụng,… mà còn biểu hiện qua một số triệu chứng trên da như da nổi nốt đỏ, phát ban và ngứa ngáy.
  • Vảy nến đảo ngược: Vảy nến thể đảo ngược thường gây tổn thương da có dạng đốm hoặc mảng, màu đỏ, căng bóng kèm ngứa ngáy, châm chích và nóng rát. Thể bệnh này chủ yếu phát sinh triệu chứng ở các vùng da kẽ và có nếp gấp.
  • Ma sát quá mức: Da có thể bị nổi nốt đỏ và ngứa ngáy do ma sát với quần áo, giày dép, khẩu trang, đai quần,…
  • Dùng mỹ phẩm chứa thành phần kích ứng: Nổi nốt đỏ, ngứa và sưng nóng có thể là phản ứng của da sau khi tiếp xúc với các thành phần kích ứng. Thông thường, tình trạng này sẽ xuất hiện sau khoảng vài giờ hoặc vài ngày sử dụng mỹ phẩm.
  • Vệ sinh da kém: Vệ sinh da kém có thể khiến mồ hôi, bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn P. acnes phát triển, gây nổi nốt đỏ và ngứa ngáy.

Bác sĩ Nhuần cho biết, trên thực tế, tình trạng nổi nốt đỏ trên da kèm ngứa ngáy có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, bạn có thể gặp phải một số nguyên nhân không được nhắc đến trong bài viết.

Cách khắc phục nổi mẩn đỏ trên da và ngứa

Mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng tình trạng da nổi nốt đỏ và ngứa ngáy có thể gây khó chịu, bứt rứt, để lại sẹo thâm và tăng nguy cơ viêm nhiễm. Vì vậy, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần khuyên người bệnh khi nhận thấy da xuất hiện triệu chứng này, bạn nên chủ động thực hiện các biện pháp khắc phục sau:

1. Cải thiện với các biện pháp tại nhà

Hầu hết các trường hợp da nổi nốt đỏ và ngứa đều có mức độ nhẹ. Do đó bạn có thể áp dụng các biện pháp tại nhà để giảm viêm và ngứa ngáy.

nổi đốm đỏ trên da và ngứa
Gel nha đam có tác dụng làm dịu da, giảm viêm đỏ, cải thiện ngứa ngáy và sưng nóng

Các biện pháp tại nhà giúp khắc phục tình trạng da nổi nốt đỏ và ngứa ngáy:

  • Chườm mát: Chườm khăn lạnh lên vùng da nổi mẩn đỏ có tác dụng làm dịu da, giảm viêm và ngứa ngáy. Ngoài ra, biện pháp này còn giúp cải thiện tình trạng da sưng nóng và đau rát.
  • Thoa gel nha đam: Gel nha đam chứa hàm lượng nước, vitamin và khoáng chất dồi dào. Thoa gel nha đam lên vùng da tổn thương giúp làm dịu da nhanh chóng, giảm kích ứng và viêm đỏ. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn có tác dụng sát trùng, dưỡng ẩm và phục hồi các tế bào hư tổn.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm: Thoa kem dưỡng ngay sau khi da nổi nốt đỏ có thể giảm nhanh hiện tượng kích ứng và sưng viêm. Ngoài ra, một số loại kem dưỡng còn chứa thành phần có tác dụng phục hồi, sát trùng và giảm ngứa.
  • Dùng tinh dầu khuynh diệp: Với trẻ nhỏ bị nổi nốt đỏ do rôm sảy, bạn có thể cho vài giọt tinh dầu khuynh diệp vào nước tắm của trẻ. Tinh dầu khuynh diệp có tác dụng sát trùng, giảm ngứa ngáy và khó chịu.
  • Tắm lá chè xanh: Nếu nốt đỏ nổi trên phạm vi rộng và gây ngứa âm ỉ, bạn có thể tắm lá chè xanh để giảm ngứa, tiêu viêm và làm dịu vùng da kích ứng. Các thành phần chống oxy hóa trong lá chè (flavonoid, quercetin, EGCG, polyphenol,…) được chứng minh là có tác dụng sát trùng, chống viêm và phục hồi da.

Đối với những trường hợp nhẹ, các biện pháp tại nhà có thể giảm tổn thương da và cải thiện ngứa ngáy trong một thời gian ngắn.

2. Thay đổi các thói quen xấu

Bên cạnh các biện pháp tại nhà, bạn nên thay đổi một số thói quen có thể khiến tình trạng da nổi nốt đỏ và ngứa ngáy trở nên nghiêm trọng hơn.

  • Tuyệt đối không gãi cào mạnh lên da và hạn chế ma sát lên vùng da tổn thương.
  • Tắm và rửa mặt 2 lần/ ngày nhằm loại bỏ mồ hồi, bụi bẩn và vi khuẩn. Vệ sinh kém có thể khiến nốt đỏ sưng viêm nặng, gây đau và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Tránh tiếp xúc với các yếu tố có khả năng kích ứng như ánh nắng mặt trời có cường độ mạnh, phấn hoa, côn trùng, lông chó mèo, hóa chất,…
  • Nếu nghi ngờ da nổi nốt đỏ và ngứa ngáy do mỹ phẩm, cần kiểm tra thành phần của sản phẩm và thay đổi bằng các sản phẩm dịu nhẹ, an toàn.
  • Hạn chế dùng rượu bia, cà phê và thức ăn cay nóng. Các loại thực phẩm và đồ uống này có thể khiến da đổ nhiều mồ hôi, tăng mức độ ngứa ngáy và viêm đỏ.
  • Không mặc quần áo chật và có chất liệu dày cứng. Nên sử dụng trang phục thoải mái, chất liệu mềm mỏng và thấm hút mồ hôi tốt.
  • Kiểm tra và thay tã cho trẻ thường xuyên. Mang tã quá lâu không chỉ gây rôm sảy mà còn khiến da bị trợt loét và hăm tã.

3. Sử dụng thuốc không kê toa

Trong trường hợp tổn thương da không thuyên giảm khi thay đổi thói quen và áp dụng biện pháp tại nhà, bạn có thể đến hiệu thuốc để được dược sĩ tư vấn các loại thuốc không kê toa.

nổi nốt đỏ trên da và ngứa là bệnh gì
Có thể sử dụng thuốc không kê toa nếu nốt đỏ gây ngứa ngáy và nóng rát kéo dài

Một số loại thuốc không kê toa giúp làm giảm tình trạng da nổi nốt đỏ và ngứa ngáy, bao gồm:

  • Thuốc kháng histamine H1: Thuốc kháng histamine H1 có tác dụng ức chế chất trung gian gây dị ứng nhằm làm giảm tình trạng viêm đỏ, sưng nóng và cải thiện ngứa ngáy. Thuốc thường được sử dụng trong điều trị mề đay mẩn ngứa, viêm da tiếp xúc,…
  • Dung dịch sát khuẩn: Nếu da nổi nốt đỏ do zona thần kinh hoặc viêm da tiếp xúc côn trùng, dược sĩ có thể chỉ định một số dung dịch sát khuẩn như hồ nước, nước muối sinh lý, thuốc tím methyl 1%,… Các loại thuốc này được sử dụng để làm dịu da, giảm kích ứng và ngăn ngừa viêm nhiễm.
  • Thuốc bôi làm dịu da: Thuốc bôi làm dịu da thường chứa Panthenol, Ceramides, Vitamin E và Glycerin. Các loại thuốc này có tác dụng nuôi dưỡng da, giảm viêm, ngứa ngáy và phục hồi các tế bào tổn thương.

Trên thực tế, dược sĩ có thể dựa vào triệu chứng cụ thể của từng trường hợp để chỉ định các loại thuốc uống và thuốc bôi khác.

4. Sử dụng thuốc Đông y

Thuốc Đông y có đặc điểm an toàn, lành tính và thân thiện với sức khỏe cũng như làn da. Chính vì vậy, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc bôi tân dược, kháng viêm thì việc lựa chọn thuốc Đông y đang dần trở thành phương án phù hợp dành cho nhiều độ tuổi, nhiều đối tượng khác nhau.

Sử dụng thuốc Đông y là sử dụng các vị thuốc thảo dược tự nhiên, sắc nước uống hoặc dùng để ngâm rửa. Một số thảo dược có tính kháng sinh thực vật, có tác dụng giảm ngứa, tiêu sưng, giảm nốt đỏ trên da và chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, thuốc cũng có tác dụng cải thiện sức khỏe và hệ miễn dịch tự nhiên, từ đó giúp cho da ổn định hơn và hạn chế tình trạng kích ứng.

Hiện nay, với phương pháp YHCT, bài thuốc An Bì Thang đang là một trong những lựa chọn được nhiều người sử dụng nhất với hiệu quả và tính an toàn cao. An Bì Thang là bài thuốc điều trị các vấn đề về da, viêm da bằng thảo dược thiên nhiên phù hợp với nhiều đối tượng. Bài thuốc nổi bật với tính an toàn, hiệu quả ổn định lâu dài và sử dụng tiện lợi.

VIDEO: Nghệ sĩ Thu Huyền tin tưởng lựa chọn An Bì Thang điều trị bệnh viêm da sau sinh

Nói về bài thuốc này, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện YHCT Trung ương, người trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng An Bì Thang cho biết:

An Bì Thang được bào chế hoàn toàn từ dược liệu thiên nhiên. Các vị thuốc đã được tôi nghiên cứu và phát triển từ những bài thuốc cổ phương, đều có tác dụng Thanh – Thấp – Nhiệt, kháng viêm, giảm ngứa và phục hồi da hiệu quả. Thuốc được sử dụng đều được thu hái trực tiếp từ các vườn dược liệu đạt chuẩn của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, được đưa vào quy trình bào chế khép kín, đảm bảo an toàn.

Dược liệu sạch, an toàn, giúp người bệnh yên tâm hơn trong quá trình sử dụng
Dược liệu sạch, an toàn, giúp người bệnh yên tâm hơn trong quá trình sử dụng

Bên cạnh đó, việc sử dụng bài thuốc điều trị theo cơ chế tác động kép trong uống – ngoài bôi, rửa cũng đã thành công trọng việc khẳng định hiệu quả của bài thuốc.”

An Bì Thang sử dụng cơ chế tác động từ trong ra ngoài để giúp cho người bệnh có thể cải thiện các triệu chứng ngoài da hiệu quả, đồng thời đem lại một làn da khỏe, ổn định lâu dài, tránh viêm, tránh kích ứng. Với 3 chế phẩm kết hợp gồm thuốc cao uống, thuốc cao bôi và  thuốc ngâm rửa, bài thuốc tác động tập trung vào từng vấn đề, mang đến cho người bệnh sự hài lòng cảm nhận rõ qua từng giai đoạn tiến triển.

Mỗi chế phẩm tập trung giải quyết những vấn đề riêng, giúp đem lại làn da khỏe cho người bệnh
Mỗi chế phẩm tập trung giải quyết những vấn đề riêng, giúp đem lại làn da khỏe cho người bệnh

Ngoài ra, với tính tiện dụng, An Bì Thang cũng trở thành một bài thuốc Đông y phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh xã hội hiện đại. Không cần đun sắc, không cần tốn nhiều thời gian và công sức, người bệnh có thể sử dụng thuốc ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào chỉ với một vài thao tác đơn giản. Điều này cũng giúp nâng cao ý thức sử dụng thuốc hơn, giúp tăng hiệu quả đồng thời tạo tâm lý thoải mái, khắc phục được hạn chế của những bài thuốc Đông Y truyền thống.

Bài thuốc được bào chế dạng cao, sử dụng đơn giản, tiện lợi, thỏa mãn tâm lý người bệnh
Bài thuốc được bào chế dạng cao, sử dụng đơn giản, tiện lợi, thỏa mãn tâm lý người bệnh

Bên cạnh việc sử dụng An Bì Thang, người bệnh cũng sẽ được bác sĩ Nhuần quan tâm, thường xuyên theo dõi tiến trình điều trị để đảm bảo hiệu quả đạt được. Người bệnh cũng sẽ thường xuyên được bác sĩ Nhuần hẹn lịch tái khám, lên kế hoạch và phác đồ điều trị cụ thể, giúp ổn định làn da, cải thiện sức khỏe và đáp ứng được những nhu cầu, mong muốn của người bệnh kịp thời.

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa là tình trạng thường gặp và có thể khởi phát do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu nhận thấy triệu chứng có mức độ nặng, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời và dự phòng các biến chứng nguy hiểm. Để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất, người bệnh có thể liên lạc theo địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Tham khảo thêm:

4.8/5 - (40 bình chọn)

Bình luận (33)

  1. Tiên Lưu says: Trả lời

    Mình là sinh viên năm nhất mới ra nhập học ở Hà Nội, không biết có phải do không quen với môi trường nhiều bụi và nguồn nước ở đây không mà mấy ngày nay trên tay mình có xuất hiện những nốt mẩn đỏ rất rát. Có ai biết như vậy là bị sao không ạ? Có nguy hiểm lắm không vậy mọi người?

    1. Bảo Ngọc says: Trả lời

      Không biết nốt mẩn của bạn có phải là mụn nước không, hay những nốt đó cứng vậy bạn? Với lại bạn bị mẩn lên vậy thì có thấy nóng rát không?

    2. Tiên Lưu says: Trả lời

      Dạ có đó ạ, ngứa và nóng rát lắm bạn ơi. Mình sờ vào mấy nốt đó còn thấy hơi trơn nhẵn cơ, không giống mụn nước bình thường mình hay bị gặp chút nào hic.

    3. Bảo Ngọc says: Trả lời

      Ôi vậy thì bạn có vẻ bị giống mình rồi, như hôm nọ mình có đi khám thì bác sĩ bảo là mình bị nổi mề đay do môi trường ô nhiễm với không quen thời tiết bạn ạ. Bác sĩ có kê đơn cho mình dùng An bì thang, mình cũng dùng được hơn 1 tuần rồi, dù chưa hết liệu trình nhưng mà mình thấy tình hình bệnh cũng cải thiện lên đáng kể đó, không còn bị ửng đỏ hay ngứa rát mấy nữa rồi. Cùng với đấy thì mình cũng hạn chế ma sát mạnh lên vùng da bị mẩn nữa.
      Bệnh của bạn cũng rưa rứa giống mình thì mình nghĩ dùng thuốc này cũng sẽ ok đó, bạn nghiên cứu thử xem, thông tin thuốc cụ thể thì ở bài này có viết rõ này https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

  2. Hoa Hoa says: Trả lời

    Bé con nhà tui mới được 7 tháng tuổi. Chắc là do dạo gần đây thời tiết nắng nóng quá, nên trưa nay tui có phát hiện khắp người của bé có suốt hiện những nốt rôm sảy. Không biết mọi người có biết cách nhẹ nhàng nào chữa bệnh này mà phù hợp với bé sơ sinh không chỉ tui với.

    1. Thủy Liên says: Trả lời

      Bé nhà tớ cũng hay bị lắm đó cậu. Hôm nọ tớ có xem TV thì thấy họ quảng cáo kem em bé nên tớ mua thử dùng cho bé. Thấy bé nhà tớ dùng khá oki cậu ạ, bôi đỡ phết. Bây giờ nhà tớ lúc nào cũng phải có vài tuýp để phòng dùng những lúc bé nhà tớ bị hăm tã đó.

    2. Thắm Nguyễn says: Trả lời

      Không biết bạn đã thử cho bé sử dụng thuốc An bì thang chưa. Đó là thuốc đông y lành tính chuyên về chữa bệnh da đó bạn, đặc biệt là cho các bé nhỏ chữa rất ok bởi tính chất an toàn, lành tính của thành phần thuốc đấy.
      Không phải nói dối chứ con mình cũng mới khỏi mề đay ở vùng bẹn với đùi cách đây hơn 1 tháng thôi, nhờ là dùng thuốc này đó, mà mình cũng chưa thấy bé có hiện tượng tái phát hay tác dụng phụ gì cả, bé nhà mình cũng hơn 10 tháng thôi

    3. Đào Thị Thơm says: Trả lời

      Bạn thử tắm cho bé bằng lá chè xanh để giảm ngứa, tiêu viêm và làm dịu vùng da bị mẩn của bé xem thế nào. Tuy nhiên bạn lưu ý là sau khi tắm xong với nước lá, bạn cần tắm sơ qua cho bé bằng nước ấm để tránh gây nhiễm khuẩn nhé. Hồi con tớ còn bé, bà ngoại nhà tớ cũng có dùng qua cách này đó.

    4. Hoa Thiên Cúc says: Trả lời

      Thấy con bị nổi mề đay ngứa nên mình cũng mày mò ép cho con uống các loại nước mát như nước bột sắn dây, nước cam, chanh, rau má,… để giúp con thanh nhiệt từ bên trong. Mình cũng có cho thêm một chút đường vào cho con dễ uống hơn. Không biết có phải do con nhà mình mới bị nhẹ hay không mà đều đặn như vậy 1 tuần thì các nốt rôm sảy trên người con cũng dần hết cậu ạ. Mừng lắm!

  3. Việt Trần says: Trả lời

    Cũng không biết nguyên nhân là do đâu mà tự dưng mấy ngày nay em lại bị Zona các bác ạ, khổ ghê. Không biết là bị Zona thì nên kiêng những gì ạ?

    1. Vũ Mạnh says: Trả lời

      Ôi trời bạn ơi, điều quan trọng nhất là bạn KHÔNG ĐƯỢC gãi hay chà sát mạnh lên vùng da bị Zona đâu bạn nhé, đừng như mình. Hồi trước mình cũng bị nhưng lúc đó lại không biết đó là Zona, cứ nghĩ là bị ngứa thôi nên là lúc tắm mình cứ cọ xát thật mạnh, cốt cho hết ngứa, và thế là vết thương càng bị nặng hơn, làm mình phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ =((((

    2. Việt Trần says: Trả lời

      Không biết bạn sử dụng thuốc gì mà chữa khỏi bệnh vậy bạn? Chứ mình cứ để như này được mấy ngày rồi, xót quá mà bôi thuốc ở nhà cũng không thấy đỡ gì hết trơn á.

    3. Vũ Mạnh says: Trả lời

      Đợt đấy bác sĩ kê cho mình thuốc acyclovir vừa uống vừa bôi bạn ạ.

    4. Thảo Cheese says: Trả lời

      Bạn kiêng đồ có cồn và chất kích thích như trà đặc hay cà phê bạn nhé. Ngoài ra bạn còn nên kiêng cả các đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt và cả thực phẩm chế biến sẵn nữa bạn nhé.

  4. Tâm Tâm Thị says: Trả lời

    Viêm nang lông có khó chữa không vậy mọi người, chứ do dạo gần đây da mình mẩn đỏ, nổi những mụn đầu trắng đen và còn bị ngứa, lông mọc ngược vào trong nữa. Những tưởng là mình bị mụn thông thường thôi nên mới đi spa nặn mụn, nhưng đến đây họ lại bảo mình viêm nang lông mọi người ạ, làm mình cũng sợ không dám chữa ở spa nên mới đi về.
    Cũng đi tìm hiểu các cơ sở y tế chữa bệnh này uy tín thì mình có thấy mọi người review nhiều là bên trung tâm da liễu họ có các bài thuốc An bì thang chữa da liễu hiệu quả mà lành tính nên mình muốn thử xem sao. Ai đã chưa ở đây chưa vậy, cho mình biết với.

    1. Thành Ka says: Trả lời

      Mình cũng đã từng bị viêm nang lông ở khắp mặt, khoảng thời gian đấy thật kinh khủng với mình vì mình có đi khám chữa mấy nơi nhưng đều đâu vào đấy cả vì nói thật là bác sĩ có kê đơn nhưng mình lại bữa nhớ bữa quên bôi thuốc, thành ra lại không hiệu quả. Xong rồi mình cũng quyết tâm đi khám lại, nhưng lần này mình lại đi đến một trung tâm chuyên thuốc Đông Y để quyết tâm chữa hơn (vì mình thích mùi thuốc Nam hơn thuốc Tây ^^). Và thực sự bất ngờ là chỉ sau hơn 2 tháng chăm chỉ chữa trị thì những nốt viêm nang lông của mình cũng dần “”lặn”” mất tăm. Giờ thì mình hoàn toàn có thể tự tin “”khoe sắc”” mà không lo xấu nữa rồi.
      Còn 1 bài viết trước mình tìm hiểu thì tìm được có nói rất kỹ về thuốc này, mình để để thông tin review bài thuốc ở đây cho bạn nghiên cứu với thêm yên tâm nhé
      https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-an-bi-thang-hieu-qua-duoc-hang-ngan-benh-nhan-cong-nhan.html

    2. Nguyễn Kiều Diễm says: Trả lời

      Oii em cũng đang bị bệnh này đấy bác ạ, phát ngốt lên được, chỉ có cái là em khác bác là em bị viêm nang lông vùng lưng, nên may quá cũng không nhìn thấy nên cũng đỡ tự ti hơn hẳn.
      Hóng các bác vô đây review An bì thang ạ, em cũng muốn đi chữa ngay rồi, chứ để như vầy mãi nhọc quá hic.

    3. Đạo Văn Chính says: Trả lời

      Để mà nói về chữa da liễu an toàn thì bên trung tâm da liễu này bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé. Mình không PR gì nhưng chính bản thân mình đã chữa khỏi bệnh viêm nang lông của mình ở đây đó bạn.
      Hồi đó mình bị bệnh, đi khám thì bác sĩ có kê cho mình bài thuốc An bì thang gồm có 3 loại là ngâm rửa, uống và bôi bạn ạ. Với mình thì hơi cực vì mình vốn dĩ là đứa rất rất lười uống thuốc, nhưng mà đúng là phải cố gắng kiên trì, chỉ trong tầm khoảng 1 tháng là mấy nốt viêm của mình đã hết đầu trắng, hết mẩn đỏ luôn đấy, qua 2 tháng là khỏi hết hẳn luôn, thần kì ha.

  5. Thanh Thùy says: Trả lời

    Chuyện của tớ là như vầy. Tớ mới đẻ bé thứ 2 nên mẹ chồng bảo tớ phải kiêng tắm một tuần. Tớ cũng oki vì lúc sinh bé thứ nhất cũng không có vấn đề gì. Nhưng tưởng vậy mà không phải vậy, tớ cứ nằm im 1 chỗ, kiêng tắm như vầy được gần một tuần thì lưng tớ có cảm giác ngứa rát nên tớ mới nhờ người chụp ảnh lại cho tớ xem. Xem ảnh tớ mới hết hồn vì lưng tớ xuất hiện nhiều mụn nhỏ trắng li ti ở các nang lông trông rất hãi. Không biết như vậy là bị sao hả mọi người?

    1. Hoàng Hải Anh says: Trả lời

      theo như những biểu hiện mà bạn miêu tả thì mình nghĩ khả năng cao là bạn bị viêm nang lông đó bạn. Em mình 19 tuổi cũng mới bị như bạn khoảng 5 tháng trước. Mình cũng đi hỏi han tìm hiểu các chỗ chữa viêm nang lông uy tín gần nhà thì bạn mình có gợi ý mình đến Trung tâm da liễu ở Đặng Dung, Quận 1. Mình cũng tin tưởng đưa em đến đây chữa thì bác sĩ có chẩn đoán và kê đơn thuốc An bì thang để chữa trị. Chữa được 1 tháng, thấy bệnh cũng tiến triển ok lắm, xong đi tái khám thì bác sĩ bảo là bé con khỏi được hơn 6-70% rồi, bác sĩ bảo về cứ tiếp tục dùng thêm 1 tháng nữa là có thể ngừng thuốc.
      Đấy, thế mà cũng 5 tháng nó khỏi và dừng thuốc rồi, nhưng vẫn không thấy có tác dụng phụ gì đâu nên mẹ bầu cứ an tâm nhé.

    2. Thanh Thùy says: Trả lời

      Cảm ơn chị ạ! Không biết bên này họ có kê đơn khám bệnh từ xa và ship thuốc không chị nhỉ, chứ em nhà xa lại con nhỏ như này không tiện đi chị ạ.

    3. Cao Trung Hiếu says: Trả lời

      Theo như mình được biết thì bên này họ có cả dịch vụ khám bệnh online nữa đó bạn ạ. Bạn chụp ảnh tình trạng bệnh của bạn lên, bác sĩ bên này họ sẽ tư vấn, kê đơn và ship thuốc tận nhà cho bạn nhé, cũng nhiệt tình không kém gì bạn đến trực tiếp đâu, bạn yên tâm ha.
      Facebook của trung tâm da liễu đây bạn có thể inbox này https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/

    4. Nghi Xuyên Thị says: Trả lời

      Nàng bị viêm nang lông chắc luôn nàng ơi, hồi sinh bé đầu tớ cũng bị y như vầy nè. Tớ cũng ham hố tắm các loại lá khác nhau vì có lên mạng xem mấy mẹo dân gian, thế những rồi tình trạng bệnh càng nặng hơn, thậm chí còn khiến lông mọc ngược vào trong da nữa. Xong rồi tớ phải gọi cả bác sĩ đến tận nhà khám ý vì mẹ đẻ không đi đâu được, vất vả 1 thời gian mãi mới khỏi được. Nên là nàng đừng tự tắm lá các thứ nhé, phải uống bôi thuốc theo đơn thì mới mong khỏi được ấy.

  6. Trần Mai Trang says: Trả lời

    Bị zona thần kinh khi đang cho con bú thì chữa trị ra sao mọi người? Có kiêng khem gì không ạ?

    1. Trinh Phạm says: Trả lời

      Nếu bạn đang cho con bú thì bạn có thể điều trị tại chỗ với thuốc mỡ chống virus, kháng viêm như mỡ Zovirax bạn nhé. Thuốc này có tác dụng chống viêm, giảm đau, chống tạo sẹo, phòng ngừa bội nhiễm vết thương của bạn nè. Mình cũng đã từng mua cho chị gái sử dụng thuốc này và chị mình có vẻ hợp thuốc thì phải, bôi mất 1 tuần là đã hết Zona rồi. Đồng thời bạn nên kiêng sờ hay chà sát mạnh vào vùng da tổn thương này nhé.

    2. Tịch Dao says: Trả lời

      Đang cho con bú em nghĩ chị nên đi khám chị ạ, dùng thuocs linh tinh sợ lại ảnh hưởng đến chất lượng sữa chị ạ.

  7. Thi Thi says: Trả lời

    Hôm nọ mình có về quê nên cũng cùng mấy đứa em ra ngoài đồng nghịch ngợm. Thế mà không biết thế nào mà về lại bị mấy nốt ửng đỏ trên da, nóng rát và ngứa lắm mọi người ạ. Cũng chẳng biết có bị con côn trùng nào nguy hiểm cắn không mà mấy cái nốt ngày càng nhiều và ngứa nữa. Help meee…

    1. Thiên Trang says: Trả lời

      Nếu dựa theo những biểu hiện của bạn thì khó có thể kết luận là bạn bị viêm nang lông, zona, viêm da tiếp xúc hay mề đay nữa. Tốt nhất là bạn nên đến viện để khám xem rồi có gì còn chữa bệnh kịp thời nhé

    2. Thu Vọng says: Trả lời

      Nếu nóng rát quá thì cậu có thể chườm mát lên vùng da nổi mẩn đỏ cậu ạ. Trước tớ cũng bị đó, xong tớ mua ngay kem dưỡng ẩm về thoa lên vùng da nổi nốt đỏ, xong là da tớ cũng giảm nhanh hiện tượng kích ứng và sưng viêm lắm.

    3. Thương Huyền Đỗ says: Trả lời

      Mình thì cũng đã từng bị nhưng lại rất sợ đi khám bác sĩ nên mình mới ra hiệu thuốc mua hồ nước và nước muối sinh lý về sử dụng để làm dịu da với ngăn ngừa viêm nhiễm đó bạn. Chắc là do mình cũng bị nhẹ nên dùng cái đỡ luôn. Còn nếu trường hợp của bạn nặng quá thì bạn nên đến bênh viện kiểm tra bạn nhé.

  8. Phạm thị hường says: Trả lời

    Mọi ngừoi cho em hỏi năm nào vào gần tết mùa lạnh là em lại bị nổi mụn khắp nguuoi đầu tiên vết đỏ to sau đó ngứa rồi có nước bên trong ngứa rát lắm ạ mà năm nào em cũng bị ạ mọc khắp ngừoi rồi mới thôi sẹo chồng chất lên vì năm nao cũng bị

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *