Bị giảm ham muốn khi mang thai do đâu?

Một trong những vấn đề về sinh lý được nhiều chị em phụ nữ quan tâm hiện nay là tình trạng giảm ham muốn khi mang thai. Vậy khi mang thai có giảm ham muốn không? Cách tăng ham muốn như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời chi tiết thắc mắc trên. 

Giảm ham muốn khi mang thai là như thế nào? Có bất thường không?

Trong thời kỳ mang thai, khả năng ham muốn của phụ nữ thay đổi thất thường. Có nhiều chị em sẽ tăng ham muốn trong giai đoạn này, trong khi đó có nhiều người cảm thấy ít hứng thú hơn trong chuyện chăn gối. 

Một số mẹ bầu sẽ cảm thấy buồn nôn, ốm nghén, mệt mỏi trong suốt thời gian mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu. Do cơ thể thay đổi về thể chất lẫn tinh thần trong thời gian này, nên giảm ham muốn khi mới mang thai là chuyện bình thường. Ham muốn tình dục sẽ quay trở lại khi mẹ bầu đã quen dần với sự thay đổi trong cơ thể và giảm bớt được mệt mỏi, lo lắng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp, mẹ bầu lại tiếp tục không ham muốn khi mang thai ở những tháng giữa và tháng cuối của thai kỳ. Do lúc này, cơ thể đã quá lớn và rất khó khăn trong việc quan hệ. Đây cũng là một tình trạng bình thường vì mẹ bầu thường chỉ quan tâm đến việc sinh con và không mấy bận tâm đến chuyện chăn gối.

Do những thay đổi thất thường trong cơ thể khiến mẹ bầu suy giảm ham muốn tình dục
Do những thay đổi thất thường trong cơ thể khiến mẹ bầu suy giảm ham muốn tình dục

Điều quan trọng là bạn phải tâm sự với chồng về những thay đổi thất thường trong cơ thể. Từ đó, anh ấy sẽ hiểu bạn hơn và cùng hỗ trợ nhau vượt qua giai đoạn này. 

Không chỉ riêng phụ nữ, chồng cũng giảm ham muốn khi vợ mang thai. Nguyên nhân là bởi chồng có tâm lý e ngại, lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Ngoài ra, khi thấy vợ mang bầu mệt mỏi, chồng sẽ lo lắng và quan tâm đến sức khỏe của vợ mà không có thời gian suy nghĩ đến chuyện quan hệ. 

Nguyên nhân phụ nữ giảm ham muốn khi mang thai

Mang thai giảm ham muốn do đâu? Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy tìm hiểu những nguyên nhân khiến phụ nữ giảm ham muốn dưới đây:

Do thay đổi bên trong của cơ thể

Ốm nghén thường xuyên khiến phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và làm giảm ham muốn khi mang thai. Bên cạnh đó, hormone của người mẹ có nhiều thay đổi, đa phần khiến mẹ bầu lãnh cảm với chuyện quan hệ tình dục.

Ngoài ra, khi mang thai, trọng lượng cơ thể tăng lên, bụng to lên gây nhiều áp lực lên lưng. Điều này khiến phụ nữ bị đau lưng và giảm ham muốn tình dục khi mang thai. 

Chưa hết, theo chuyên gia, mỗi chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ có một trứng phóng noãn. Do vậy, khi gần đến ngày rụng trứng, nhu cầu ham muốn tình dục ở phụ nữ là rất cao. Khi mang thai, buồng trứng sẽ tạm ngưng và không phóng noãn nên làm giảm ham muốn của phụ nữ. 

Do tác động từ yếu tố bên ngoài

Trong thời gian mang thai, tâm trạng của mẹ bầu thường xuyên thay đổi. Chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể khiến phụ nữ nóng giận, cáu gắt. Cộng với những áp lực từ công việc, xã hội sẽ gây nên tình trạng giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ khi mang thai.

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu thường có nhiều suy nghĩ tiêu cực, lo lắng
Trong thời gian mang thai, mẹ bầu thường có nhiều suy nghĩ tiêu cực, lo lắng

Một số mẹ bầu thường xuyên mệt mỏi sẽ nảy sinh nhiều suy nghĩ tiêu cực. Họ thường có thái độ tiêu cực với chồng, dẫn đến sứt mẻ tình cảm vợ chồng. Điều này khiến cả hai người đều không hứng thú trong chuyện chăn gối. 

Cách tăng ham muốn cho bà bầu

Trong thời gian mang thai, phụ nữ vẫn có thể quan hệ bình thường nhưng cần hạn chế số lần quan hệ hơn so với trước kia. Bên cạnh đó, cả vợ và chồng cần lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Bạn có thể tham khảo một số cách tăng ham muốn cho bà bầu dưới đây:

  • Tạo không gian lãng mạn: Trong một không gian mới lạ, lãng mạn, phụ nữ sẽ cảm thấy hưng phấn hơn trong chuyện chăn gối. “Cánh mày râu” có thể trang trí thêm cho phòng ngủ của mình một lọ hoa, một vài ngọn nến để hấp dẫn người vợ của mình. 
  • Chế độ ăn uống khoa học: Tình trạng giảm ham muốn có thể được cải thiện thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Mẹ bầu nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu estrogen như đậu nành, hạt vừng, hạt mè, quả đào…
  • Tập thể dục: Trong quá trình mang thai, người mẹ nên rèn luyện sức khỏe bằng những bài tập thể dục nhẹ nhàng và phù hợp. Tập thể dục đều đặn không chỉ giúp mẹ bầu có một sức khỏe tốt mà còn tăng ham muốn khi mang thai.
  • Giữ tinh thần thoải mái: Mệt mỏi, căng thẳng hay cáu gắt sẽ khiến phụ nữ suy giảm chức năng sinh lý lúc mang thai. Do vậy, chị em nên giữ tinh thần lạc quan, thoải mái và hạn chế những suy nghĩ tiêu cực. 

Bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh – Giải pháp tăng cường ham muốn hiệu quả cho bà bầu

Bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh được xem là giải pháp giúp điều trị suy giảm ham muốn và sinh lý ở phụ nữ hiệu quả nhất. Dựa trên nguyên tắc điều trị của YHCT cùng sự cải tiến cho phù hợp đặc điểm sinh lý, thể trạng của chị em trong cuộc sống hiện đại. Thuốc mang đến những ưu điểm vượt trội được cả giới chuyên môn công nhận.

Theo bác sĩ Ngô Thị Hằng, bài thuốc sẽ tác động vào gốc, phục hồi các tạng phủ bị tổn thương, ổn định nội tiết từ đó tăng cường ham muốn lâu dài.

Những ưu điểm nổi bật của bài thuốc theo khảo sát từ người dùng thực tế.

Thành phần thảo dược tự nhiên, không gây tác dụng phụ

Mọi thảo dược được dùng trong bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh có nguồn gốc thiên nhiên, có ở nước ta. Trong đó phần lớn được trồng, thu hoạch với sự kiểm soát chặt chẽ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại các tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội đạt chuẩn GACP-WHO.

Cùng với đó là quy trình bào chế đảm bảo vệ sinh giúp giữ lại tối đa dược tính, loại bỏ hoàn toàn tạp chất, độ tố còn sót lại. Vì vậy thuốc an toàn, không gây tác dụng phụ dùng được cho cả phụ nữ đang mang thai, sau sinh.

Hiệu quả điều trị toàn diện, ổn định lâu dài

Với nhiều thành phần có dược tính mạnh, cách phối chế, gia giảm dược liệu theo công thức vàng giúp công dụng trị bệnh được tăng lên. Không chỉ giúp cân bằng âm dương, tăng cường nội tiết, cải thiện sinh lý, ham muốn tình dục bài thuốc còn bồi bổ thận, tăng đào thải độc tố, giúp cải thiện sắc vóc, làn da và các vấn đề về sinh lý như bốc hỏa, rụng tóc, mất ngủ, mệt mỏi… phòng ngừa bệnh tái phát.

Tiện lợi, dễ dàng sử dụng

Trong thời gian mang thai chị em dễ mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi nên nhà thuốc đã hỗ trợ điều chế thuốc Nội tiết Đỗ Minh thành dạng viên hoàn, cao tiện lợi. Thay vì chuẩn bị, đun sắc tốn thời gian bà bầu có thể dùng trực tiếp, lại có thể mang theo bên người sử dụng tại nơi làm việc, khi đi du lịch…

Ths. BS Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương đánh giá: ” Bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh chữa suy giảm ham muốn, sinh lý nữ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo tôi là giải pháp điều trị toàn diện. Bởi không chỉ giúp điều trị các triệu chứng bệnh, tăng cường ham muốn, nội tiết tố bài thuốc còn giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, làm trẻ hóa làn da, làm chậm quá trình tiền mãn kinh, mãn kinh.

Với thành phần thảo dược tự nhiên, do chính đơn vị trồng càng đảm bảo vệ độ sạch, an toàn ngay cả phụ nữ mang thai cũng có thể dùng thuốc. So sánh với nhiều bài thuốc đông y khác tôi thấy Nội tiết Đỗ Minh vượt trội hơn hẳn.”

Người bệnh chia sẻ hiệu quả từ bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh tăng cường ham muốn, nội tiết tố khi mang thai:

Báo tienphong.vn: Giảm ham muốn ở nữ và cách điều trị bằng bài thuốc Nội Tiết Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh suốt thời gian qua đã mang lại hiệu quả cao, giúp hàng ngàn chị em ở mọi độ tuổi lấy lại khả năng sinh lý bình thường, tăng cường ham muốn.

Để rõ hơn về bài thuốc, liệu trình điều trị, quý độc giả hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn

Quan hệ tình dục khi mang thai cần lưu ý điều gì?

Theo các chuyên gia, thai phụ có sức khỏe bình thường vẫn có thể quan hệ tình dục trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên khi tăng ham muốn và quan hệ tình dục, phụ nữ mang thai nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Nếu thai nhi không được ổn định, mẹ bầu nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quan hệ. 
  • Trước và sau khi quan hệ, cả hai vợ chồng nên vệ sinh thân thể sạch sẽ để tránh lây nhiễm các bệnh nguy hiểm làm ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi.
  • Khi nhập “cuộc yêu”, cả hai vợ chồng nên có màn dạo đầu lâu hơn. Không ít chị em phụ nữ khi mang thai rất thích màn dạo đầu. Điều này còn giúp phụ nữ tăng ham muốn trong chuyện vợ chồng. 
  • Hạn chế quan hệ tình dục qua đường hậu môn vì sẽ không tốt cho phụ nữ mang thai. 
  • Trong thời gian quan hệ, nếu xảy ra các cơn co thắt bụng, mẹ bầu nên liên hệ ngay với bác sĩ. 
  • Trong thời gian mang thai, bạn phải lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. 
Lựa chọn tư thế phù hợp khi mang thai để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé
Lựa chọn tư thế phù hợp khi mang thai để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé

Giảm ham muốn khi mang thai là tình trạng xảy ra ở một số chị em phụ nữ. Đây là những thay đổi tâm sinh lý bình thường mà ai mang thai cũng gặp phải. Do vậy, mẹ bầu đừng quá lo lắng mà hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái trong suốt thai kỳ. 

Có thể bạn cần biết:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *