Đinh Lăng Chữa Yếu Sinh Lý – Khỏe Người, Mạnh Gân Cốt

Dùng đinh lăng chữa yếu sinh lý là mẹo trị bệnh có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Các bài thuốc từ thảo dược này có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể, cường kiện gân cốt và hỗ trợ khôi phục bản lĩnh phái mạnh. Đồng thời giúp nam giới làm chậm quá trình mãn dục và duy trì khả năng tình dục lâu dài. 

đinh lăng chữa yếu sinh lý
Dùng đinh lăng chữa yếu sinh lý là mẹo trị bệnh có nguồn gốc từ dân gian

Tìm hiểu tác dụng chữa yếu sinh lý của đinh lăng

Đinh lăng (cây gỏi cá) là vị thuốc quý, được sử dụng để bồi bổ sức khỏe. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, dược liệu này chứa các saponin, vitamin, khoáng chất và alkaloid tương tự như nhân sâm. Do đó, đinh lăng còn được ví như “nhân sâm dành cho người nghèo”.

Theo quan niệm dân gian, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, tác dụng bồi bổ sức khỏe, lợi khí huyết, tăng cường sinh lực và khai thông huyết mạch. Nhân dân thường sử dụng rễ củ của cây đinh lăng để ngâm rượu chữa yếu sinh lý, nâng cao thể trạng và cải thiện tình trạng suy nhược.

Trên thực tế, tác dụng tăng cường sinh lực của đinh lăng đã được nghiên cứu trên cơ sở khoa học. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, dược liệu này chứa đến 8 loại saponin tốt cho sức khỏe, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, hưng phấn thần kinh, từ đó gián tiếp cải thiện khả năng cương và tăng ham muốn tình dục.

Bài thuốc tăng cường sinh lý Đỗ Minh Đường
Đây là nhóm thuốc được nhiều nam giới sử dụng và bình chọn. Tham khảo chi tiết để tìm ra giải pháp tăng cường bản lĩnh phái mạnh hiệu quả nhất.
rượu đinh lăng chữa yếu sinh lý
Cây đinh lăng mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe – đặc biệt là chức năng sinh lý nam

Bên cạnh đó, đinh lăng còn chứa nhiều loại vitamin, axit amin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Sử dụng rượu ngâm và bài thuốc từ dược liệu này giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện tình trạng suy nhược – một trong những nguyên nhân gây suy giảm chức năng tình dục ở nam giới.

Ngoài những lợi ích đối với khả năng sinh lý, đinh lăng còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện trí nhớ, giảm mệt mỏi, ăn uống kém và hỗ trợ kiểm soát chứng đau nhức xương khớp ở người trung niên và cao tuổi.

Với nhiều công dụng đối với sức khỏe, phái mạnh có thể tận dụng đinh lăng để nâng cao thể trạng và hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý nam. Kết hợp cách chữa này cùng với chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học có thể kiểm soát các triệu chứng do suy giảm sinh lý một cách rõ rệt.

Hướng dẫn cách dùng đinh lăng chữa yếu sinh lý

Đinh lăng là dược liệu quý có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Nếu sử dụng dược liệu này để cải thiện tình trạng yếu sinh lý, nam giới có thể áp dụng một trong những bài thuốc sau:

1. Rượu đinh lăng chữa yếu sinh lý nam

Đinh lăng chứa nhiều saponin, flavonoid, vitamin nhóm B cùng với các loại axit amin. Các thành phần trong dược liệu này có tác dụng tăng tuần hoàn máu, cải thiện độ cương cứng và kích thích sự hưng phấn của hệ thần kinh trung ương. Để tối ưu hết dưỡng chất và công năng của dược liệu, nhân dân thường sử dụng rễ củ của cây đinh lăng ngâm rượu.

Nam giới có thể sử dụng đinh lăng khô hoặc tươi để ngâm rượu. Tuy nhiên, cách ngâm từ dược liệu khô được ưa chuộng hơn vì vị rượu ngon và màu sắc đẹp hơn so với dược liệu tươi. Ngoài tác dụng nâng cao khả năng sinh lý, rượu ngâm từ rễ đinh lăng còn giúp cải thiện sức khỏe, giảm mệt mỏi và cường kiện gân cốt.

rượu đinh lăng chữa yếu sinh lý
Rượu đinh lăng có tác dụng tăng cường sức khỏe, mạnh gân cốt và hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nam

Hướng dẫn ngâm rượu đinh lăng chữa yếu sinh lý:

  • Rửa sạch củ đinh lăng, sau đó thái lát và phơi khô trong 5 – 6 nắng là được
  • Cho tất cả dược liệu vào chảo, sao vàng cho đến khi dược liệu dậy mùi thơm thì đổ ra mâm và đợi nguội
  • Đổ dược liệu vào bình thủy tinh và thêm rượu vào (cứ 1kg dược liệu thì dùng 7 – 8 lít rượu)
  • Ngâm trong 3 – 4 tháng là dùng được, thỉnh thoảng nên lắc bình để thuốc nhanh ra dưỡng chất
  • Mỗi lần dùng 1 chén nhỏ 20 – 30ml, uống 1 – 2 lần/ ngày

2. Bài thuốc chữa yếu sinh lý, liệt dương từ đinh lăng

Suy giảm chức năng sinh lý nam có thể đi kèm với chứng liệt dương – tình trạng dương vật khó cương cứng hoặc không thể duy trì độ cương trong suốt thời gian quan hệ. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn có thể thực hiện bài thuốc từ rễ đinh lăng với một số dược liệu khác như hà thủ ô, kỷ tử, long nhãn, cao ban long,…

Các dược liệu được sử dụng kèm theo đều có tác dụng trợ dương, ích tinh, hoạt huyết và nâng cao vệ khí của cơ thể. Sử dụng bài thuốc này đều đặn trong 15 – 20 ngày kết hợp với chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học có thể mang lại hiệu quả rõ rệt.

rượu đinh lăng chữa yếu sinh lý
Bài thuốc chữa yếu sinh lý, liệt dương từ đinh lăng còn chứa các dược liệu khác như ý dĩ, kỷ tử, hà thủ ô,…

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị trâu cổ và cao ban long mỗi thứ 8g, sa nhân 6g, rễ đinh lăng, cám nếp, hoài sơn, long nhãn, hà thủ ô, kỷ tử, ý dĩ và hoàng tinh mỗi thứ 12g
  • Cho tất cả dược liệu vào ấm
  • Sắc đặc, chia đều nước thành nhiều lần uống trong ngày
  • Dùng đều đặn mỗi ngày 1 thang

3. Bài thuốc trị yếu sinh lý do suy nhược từ đinh lăng

Yếu sinh lý nam có thể bắt nguồn từ chứng suy nhược cơ thể. Sức khỏe tổng thể suy giảm khiến quá trình sản xuất hormone testosterone bị gián đoạn, từ đó làm giảm ham muốn tình dục và tăng nguy cơ gặp phải các rối loạn tình dục như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…

Trong trường hợp suy giảm chức năng sinh lý bắt nguồn từ nguyên nhân này, bạn có thể áp dụng bài thuốc từ đinh lăng với tam thất, thục địa, hà thủ ô,… Ngoài tác dụng tăng cường sinh lý nam, bài thuốc này còn giúp bổ máu, cải thiện sức khỏe và giảm tình trạng suy nhược.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị tam thất 20g, hoàng tinh, thục địa, rễ đinh lăng và hà thủ ô mỗi thứ 100g
  • Đem tất cả nguyên liệu tán nhỏ và rây thành bột mịn
  • Mỗi ngày dùng 100g bột thuốc sắc lấy nước uống
  • Dùng đều đặn mỗi ngày 1 thang

4. Trà đinh lăng giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sinh lý

Nam giới có chức năng sinh lý giảm nhẹ do căng thẳng, ăn uống thiếu khoa học có thể sử dụng trà đinh lăng uống hằng ngày để cải thiện sức khỏe và tăng cường chức năng tình dục.

Bên cạnh đó, dùng trà đinh lăng thường xuyên còn giúp tăng cường độ dẻo dai của xương khớp, điều hòa huyết áp và lợi tiểu. Nam giới đang trong giai đoạn mãn dục cũng có thể sử dụng loại trà này thường xuyên để duy trì sức khỏe sinh lý lâu dài và phòng ngừa các bệnh mãn tính thường gặp.

rượu đinh lăng chữa yếu sinh lý
Trà đinh lăng không chỉ tốt cho sinh lý nam mà còn giúp bồi bổ sức khỏe và tăng khả năng đề kháng

Cách pha trà đinh lăng hỗ trợ chữa yếu sinh lý:

  • Chuẩn bị rễ đinh lăng đã sao tẩm 5 – 10g
  • Thái nhỏ và bảo quản trong lọ kín để dùng dần
  • Mỗi lần dùng 1 ít hãm với nước sôi
  • Sau đó, chắt bỏ bã và dùng uống như trà

5. Bổ sung một số món ăn từ lá đinh lăng

Đinh lăng không chỉ là vị thuốc quý mà còn được sử dụng như một loại thực phẩm. Lá đinh lăng có vị đắng, tính mát, tác dụng kháng dị ứng và giải độc. Nhân dân thường sử dụng lá đinh lăng để chế biến các món ăn hoặc dùng kèm với thực phẩm có mùi tanh nhằm kích thích tiêu hóa, tránh dị ứng và lạnh bụng.

Bên cạnh việc sử dụng bài thuốc từ cây đinh lăng, nam giới cũng có thể bổ sung một số món ăn từ thảo dược này để cải thiện sức khỏe và hỗ trợ quá trình điều trị.

chữa yếu sinh lý bằng đinh lăng
Nam giới nên bổ sung các món ăn từ đinh lăng để bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ điều trị chứng yếu sinh lý

Các món ăn từ đinh lăng giúp tăng cường sinh lý nam:

  • Canh đinh lăng hầm sườn non: Chuẩn bị 100g sườn non, 200g lá đinh lăng và gia vị vừa đủ. Sườn non đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn và cho vào tô nêm nếm gia vị. Lá đinh lăng đem rửa sạch và để ráo nước. Đun sôi 1.5 lít nước, đến khi sôi thì cho sườn vào hầm cho đến khi mềm thì cho lá đinh lăng vào. Đun sôi trong 2 – 3 phút, tắt bếp, nêm nếm vừa ăn và dùng khi còn nóng.
  • Canh cá đinh lăng: Tương tự như canh sườn, canh cá đinh lăng cũng là món ăn giàu dinh dưỡng, giúp bồi bổ sức khỏe và tăng cường chức năng sinh lý nam. Món ăn này có cách chế biến tương tự như canh đinh lăng hầm sườn non. Tuy nhiên khi chế biến, nên lựa chọn cá nước ngọt và nước lợ để món canh có vị ngọt và mùi thơm tự nhiên.

Ngoài ra, nam giới cũng có thể dùng các món ăn khác từ lá đinh lăng như canh đinh lăng nấu tôm, cá kho đinh lăng, đinh lăng hầm chim cút, gà hầm đinh lăng,… để cải thiện sức khỏe.

Một số lưu ý khi dùng đinh lăng chữa yếu sinh lý

Sử dụng đinh lăng chữa yếu sinh lý là mẹo trị bệnh có nguồn gốc từ dân gian nhưng hiện nay vẫn được áp dụng khá phổ biến. Bên cạnh lợi ích đối với chức năng tình dục, thảo dược này còn giúp cải thiện sức khỏe, tăng khả năng đề kháng và cường kiện gân cốt.

chữa yếu sinh lý bằng đinh lăng
Nên kết hợp mẹo chữa yếu sinh lý bằng đinh lăng với lối sống khoa học và lành mạnh

Tuy nhiên trước khi sử dụng đinh lăng trị yếu sinh lý nam, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Rễ đinh lăng chứa nhiều saponin nên cần sử dụng với liều lượng vừa phải. Dùng quá nhiều có thể gây ra hiện tượng “say thuốc” với các biểu hiện như nôn mửa, tiêu chảy, mệt mỏi,…
  • Đinh lăng có nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể. Tuy nhiên, sử dụng dược liệu này không đúng cách có thể gây ra hàng loạt các tác dụng phụ. Do đó, người mắc các bệnh nội khoa nên tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi sử dụng các bài thuốc từ rễ đinh lăng.
  • Cách dùng đinh lăng chữa yếu sinh lý chỉ có tác dụng cải thiện các trường hợp suy giảm sinh lý nam do thiếu máu, stress, suy nhược nhẹ,… Vì vậy trong trường hợp cần thiết, nên kết hợp với sử dụng thuốc và một số biện pháp y tế khác theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Yếu sinh lý nam có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị, nam giới nên xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và tập thể dục thường xuyên để cải thiện sức khỏe và tăng sinh lực.
  • Hiện nay, trên thị trường có nhiều địa chỉ kinh doanh rễ đinh lăng kém chất lượng. Do đó, nam giới cần thận trọng trong việc tìm mua dược liệu. Sử dụng dược liệu trôi nổi, không rõ nguồn gốc – xuất xứ có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi. Ngược lại còn có thể gây ra nhiều rủi ro và tác dụng ngoại ý.

Mẹo chữa yếu sinh lý bằng đinh lăng được khá nhiều nam giới áp dụng. Cách chữa này có tác dụng cải thiện sức khỏe, cường kiện gân cốt và tăng khả năng sinh lực phái mạnh. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, nam giới nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng.

Giải pháp loại bỏ yếu sinh lý từ gốc từ bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh được VTV2 giới thiệu

Xuất hiện trong Chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2“Góc nhìn người tiêu dùng” – VTC2, bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh được giới thiệu là giải pháp tăng cường sinh lý HIỆU QUẢ – AN TOÀN cho nam giới.

 Diễn viên Lê Bá Anh, NSƯT Minh Tuấn cởi mở chia sẻ về tình trạng sinh lý đi xuống ở tuổi ngũ tuần và hiệu quả khi sử dụng bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh. 

ĐỌC NGAY: Đỗ Minh Đường đồng hành cùng VTV2 giới thiệu giải pháp tăng cường sinh lực phái mạnh

Tại sao nên dùng bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh chữa yếu sinh lý?

Bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh nổi bật nhờ phương thức bào chế gia truyền được ứng dụng vào điều trị hơn 150 năm của dòng họ Đỗ Minh. Các lương y đã chắt lọc tinh túy từ hơn 50 vị thảo dược quý được mệnh danh THẦN DƯỢC SUNG SƯỚNG vừa đảm bảo hiệu quả vừa an toàn, phù hợp với cơ địa của nam giới Việt.

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh là sự tổng hòa giữa các chế phẩm: Đại bổ thận, Đại bổ phục dương hoàn, Hồi xuân phục dương thang tác động CHUYÊN SÂU – TOÀN DIỆN, giải quyết vấn đề yếu sinh lý từ gốc. 

SUCKHOEDOISONG.VN ĐƯA TIN: Bài thuốc Nam gia truyền chữa yếu sinh lý hiệu quả

Phương thuốc hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • HIỆU QUẢ BỀN VỮNG nhờ tác động vào gốc rễ, tập trung nâng cao tạng thận, bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý từ gốc. 
  • AN TOÀN TUYỆT ĐỐI với nguồn thảo dược QUÝ – SẠCH đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG bám sát theo quy tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ. 
  • Liệu trình LINH HOẠT theo từng đối tượng, mỗi bệnh nhân khi đến nhà thuốc sẽ được lương y, bác sĩ thăm khám. Dựa trên đánh giá về mức độ bệnh, thể bệnh mà có phác đồ điều trị, thời gian dùng thuốc khác nhau.
  • TỐI ƯU CÁCH DÙNG hiệu quả tối ưu bởi phương thức bào chế cải tiến dạng viên hoàn, cao miếng và rượu ngâm, có khả năng thẩm thấu nhanh, phát huy tác dụng tối đa. 

Ra đời từ thế kỷ 19 được lưu truyền đến nay, bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh ngày càng chứng minh được vai trò và hiệu quả mang lại. Theo thống kê của nhà thuốc hơn 90% người bệnh hài lòng về kết quả chỉ sau 2 – 5 tháng dùng thuốc trị bệnh.

Nhiều chị em còn chia sẻ trên các diễn đàn xã hội về hiệu quả sau khi chồng sử dụng bài thuốc:

Nếu quý ông muốn tư vấn về bài thuốc hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo Hotline: 09846508160932088186. Hoặc tới địa chỉ: 

Tham khảo thêm:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *