Bài thuốc này đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn nam giới, được giới chuyên môn công nhận

Cậu nhỏ, tinh hoàn bị đau khi cương cứng là bị gì?

Cương cứng bị đau do nhiều nguyên nhân gây ra, có những trường hợp nam giới cảm thấy đau ngay khi vừa cương dương cũng có những trường hợp cương cứng lâu bị đau. Không chỉ có dấu hiệu đau bộ phận sinh dục, ngay cả tinh hoàn cũng có thể bị đau. Vậy cương cứng bị đau là dấu hiệu của bệnh gì? 

Dương vật cương cứng bị đau là bệnh gì?

Cậu nhỏ, tinh hoàn bị đau khi cương cứng là một biểu hiện của rối loạn cương dương, có thể thi thoảng xảy ra và hết ngay sau đó.

Tuy nhiên, nếu trường hợp dương vật khi cương cứng bị đau thường xuyên, đau ngay khi quan hệ tình dục, đi tiểu tiện hay nghi thức “chào cờ” buổi sáng, đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý đáng chú ý.

Viêm nhiễm bao quy đầu

Viêm nhiễm bao quy đầu là do các loại vi khuẩn, các loại nấm, các loại virus tấn công, làm tổ trong khu vực bao quy đầu.

Khi đó, dương vật sẽ có hiện tượng mẩn đỏ, ngứa rát và điển hình là cương lên bị đau. Viêm nhiễm ở khu vực này cũng do nhiều nguyên nhân như:

Bài rượu thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu được hàng triệu quý ông Việt săn lùng nhờ hiệu quả tăng cường tuổi thọ, kéo dài sức xuân, nâng cao chính khí, đại bổ khí huyết. CLICK NGAY
  • Chưa phẫu thuật bao quy đầu: Ở trẻ nhỏ, trẻ dưới vị thành niên chưa phẫu thuật rạch bao quy đầu, bao quy đầu bị hẹp hoặc bị dài có thể dẫn tới viêm khuẩn, viêm nấm. Việc vệ sinh thường khó khăn, dịch bị tích tụ và tạo điều kiện, môi trường thích hợp cho vi khuẩn, nấm sinh trưởng.
  • Vệ sinh không đúng cách: Vệ sinh kém hay vệ sinh sai cách như chà sát đầu dương vật với xà phòng hay sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh dương vật.
  • Do bệnh lý béo phì, tiểu đường: Béo phì tiểu đường khiến cơ thể dễ bị viêm hay chính chúng tạo ra các ổ viêm. Các phòng khám chuyên khoa đã ghi nhận một số trường hợp thực tế viêm nhiễm bao quy đầu là do bệnh lý trên gây ra.
Cương cứng bị đau do nhiều nguyên nhân khác nhau
Cương cứng bị đau do nhiều nguyên nhân khác nhau

Bị cong dương vật – Peyronie

Mô sẹo tồn tại trong “cậu bé”, tinh hoàn thường xuất hiện với màng trắng ở phía đầu và gốc, mô sẹo này cứ dày lên và làm cong dương vật.

Do nam giới bình thường dương vật cũng có hình dạng hơi cong nên khi bị peyronie sẽ khiến cong hơn.

Peyronie không phải là bệnh liên quan tới tình dục và không bị lây truyền nhưng lại khiến nam giới cương dương bị đau và khó khăn trong lúc “yêu” thậm chí là không thể “yêu”.

Bệnh có thể kéo dài một thời gian và tự hết nhưng vẫn nên được điều trị sớm để tránh phiền toái.

Cương cứng bị đau do mắc Priapism

Cương cứng lâu bị đau cũng có thể do hội chứng cương cứng kéo dài gây ra dù dương vật không bị kích thích hay cảm thấy hưng phấn.

Khi có triệu chứng tự cương quá 4 tiếng thì rất có thể nam giới đang bị mắc hội chứng này. Priapism gây đau đớn và rất khó chịu ở đàn ông.

Hội chứng cương cứng kéo dài thường do tác dụng phụ của thuốc, do một số bệnh về máu, do chấn thương sau tai nạn gây ra.

Mắc các bệnh về đường tình dục

Các bệnh tình dục, bệnh xã hội điển hình nhất là bệnh Lậu gây ra hiện tượng cương dương bị đau.

Sau khi quan hệ nam giới bị nhiễm bệnh xã hội bắt đầu có triệu chứng đau nhức “cậu bé”, xuất hiện mủ, sưng đỏ đau rát và đau khi cương.

Nhiễm trùng đường tiết niệu/viêm niệu đạo

Dù không thường xuyên gặp ở nam giới nhưng vẫn có khả năng cương cứng bị đau báo hiệu đường tiết niệu ở nam giới đang bị vi khuẩn, nấm tác động.

Khi cương dương bị đau đi kèm với tiểu dắt, đi tiểu có máu thì khả năng cao cơ thể đang bị nhiễm trùng tiết niệu hoặc viêm niệu đạo.

Cương cứng bị đau là dấu hiệu ung thư dương vật

Khi dương vật có thêm một số triệu chứng như sờ thấy cục u ở dương vật, đầu dương vật bị sưng bất thường, xuất hiện những vết loét đáng ngờ, đột ngột chảy máu và dịch ở dương vật, nam giới nên tới phòng khám ngay.

Cậu nhỏ, tinh hoàn bị đau khi cương cứng có nguy hiểm không?

Tình trạng cương cứng dương vật có nguy hiểm không cần căn cứ vào tình trạng đau, thời gian đau và những triệu chứng đi kèm.

Trong trường hợp nam giới chỉ bị đau chớp nhoáng, nhói với tần suất hiếm, ít gặp thì đó có thể là những cơn co mạch máu và không gây nguy hiểm hay là dấu hiệu của bệnh lý nào.

Bị đau khi cương cứng có thể là dấu hiệu nguy hiểm đối với nam giới
Bị đau khi cương cứng có thể là dấu hiệu nguy hiểm đối với nam giới

Đổi lại, khi cương cứng bị đau một cách bất thường, có tần suất thường xuyên và gây ám ảnh cho nam giới mỗi khi cương cứng thì được xem là tình trạng khá nguy hiểm.

Khi đối chiếu với các dấu hiệu của bệnh lý thì nếu vấn đề về viêm nhiễm hay mắc các bệnh về dương vật thì phải điều trị sớm nếu không muốn bệnh biến chứng và trở nên khó kiểm soát.

Một số biến chứng dễ thấy nhất khi cương cứng bị đau là:

  • Phát tán nhiễm trùng: Từ tình trạng viêm nhiễm và các bệnh về đường tình dục thì có thể khiến viêm nhiễm cục bộ. Khi đó cơ quan sinh dục và các bộ phận gần đó sẽ bị lây viêm, nhiễm trùng. Viêm trùng nặng và viêm trùng đồng thời nhiều bộ phận sẽ gây đau đớn, khó chữa và nguy hiểm cho người bệnh.
  • Dẫn tới các bệnh nam khoa: Lâu ngày không chữa trị khiến nam giới phải đối mặt với những bệnh về nam khoa như xuất tinh nhanh, rối loạn cương dương, liệt dương, tinh trùng yếu, suy tinh v.v..
  • Đối mặt với khả năng vô sinh, khó có con: Đây là biến chứng không mong muốn nhất đối với nam giới đặc biệt là những người trẻ tuổi chưa lập gia đình hay mới lập gia đình. Vi khuẩn không chỉ tấn công các cơ quan sinh dục mà ngay khi xuất tinh, tinh trùng cũng bị chúng tấn công gây suy yếu từ đó mà khó xâm nhập vào tử cung làm tổ.
  • Có khả năng dẫn tới ung thư cậu nhỏ: Trên thực tế, từ viêm bao quy đầu đã có trường hợp dẫn tới ung thư dương vật.

Bên cạnh đó, khi nhiễm các bệnh xã hội, nam giới có thể lây cho vợ, bạn tình của mình và gây ra rất nhiều hệ lụy ảnh hưởng tới mối quan hệ của bản thân.

Khi có dấu hiệu đau dương vật hoặc tinh hoàn khi cương dương nam giới không nên chủ quan bỏ qua và đợi bệnh tự khỏi, điều đó rất nguy hiểm vì không phải bệnh nào cũng có khả năng tự lành.

Chưa kể rằng, càng ủ lâu ngày, bệnh càng có thể biến chứng dẫn tới nhiều căn bệnh phức tạp hơn, khó chữa hơn, dai dẳng hơn.

Cách khắc phục tình trạng bị đau khi dương vật cương cứng?

Để chữa trị và khắc phục tình trạng rối loạn cương dương hay cương cứng bị đau, cương cứng lâu bị đau tinh hoàn nam giới nên chủ động tìm tới các cơ sở khám nam khoa uy tín hay các bệnh viện công/ tư nhân.

Bác sĩ sẽ điều trị dựa theo nguyên nhân và dấu hiệu bệnh. Thông thường sẽ có hai hướng điều trị là ngoại khoa (phẫu thuật) và nội khoa (dùng thuốc).

Cương cứng bị đau có thể điều trị bằng nội khoa, ngoại khoa
Cương cứng bị đau có thể điều trị bằng nội khoa, ngoại khoa

Điều trị cương cứng bị đau bằng thuốc

Trong trường hợp bệnh nhân chớm đau và có biểu hiện của tình trạng mới viêm nhiễm, viêm nhiễm cấp độ nhẹ, bệnh chưa xảy ra biến chứng thì có thể điều trị cương cứng bị đau bằng phương pháp nội khoa.

Bác sĩ sẽ kiểm tra các loại vi khuẩn, virus, nấm gây ra bệnh và sử dụng thuốc kháng nấm, kháng sinh, phục hồi chức năng để trị bệnh.

Đây là phương pháp đơn giản áp dụng cho trường hợp nhẹ, tuy nhiên do tính kháng thuốc cao ở nấm và khuẩn cũng như tính dễ biến đổi, thích nghi.

Nam giới không được tự ý sử dụng thêm các thuốc khác khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ, phải tuân thủ nghiêm ngặt thời gian – liều lượng sử dụng thuốc.

Đối với các bệnh xã hội thì cần phải điều trị chặt chẽ và lâu dài hơn tùy theo tính chất bệnh.

Phẫu thuật chữa bị đau khi cương cứng

Đối với trường hợp chưa lột, hẹp, nghẹt, dài bao quy đầu thì cần tới sự can thiệp của ngoại khoa qua tiểu phẫu.

Tiểu phẫu bao quy đầu thực hiện rất đơn giản, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao cho nam giới bị đau khi cương dương.

Đối với trường hợp xuất hiện u thì sẽ có phác đồ điều trị, trị xạ, xâm lấn, phẫu thuật tùy theo tình trạng, mức độ của khối u.

Tiểu phẫu giúp cải thiện rối loạn cương dương
Tiểu phẫu giúp cải thiện rối loạn cương dương

Bên cạnh quá trình điều trị tại cơ sở khám chữa hay bệnh viện, nam giới mắc chứng cương dương bị đau nên lưu ý thực hiện một số điều sau để giảm tình trạng đau đớn, đẩy nhanh quá trình hồi phục, điều trị bệnh.

  • Vệ sinh sạch sẽ cậu nhỏ, tinh hoàn hàng ngày: Đây là hành động thiết yếu khi bị bệnh, việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ giúp cản trở quá trình phát tán, sinh sôi của các khuẩn nấm. Mỗi ngày thay tối thiểu quần lót một lần sau khi vệ sinh sạch sẽ.
  • Sử dụng quần lót mới, sạch sẽ, mềm mại, không quá bó vào dương vật: Nam giới cần kiểm tra các quần lót đang sử dụng, loại bỏ những chiếc quần quá cũ và lâu ngày. Lựa chọn các quần làm bằng vải thấm hút tốt, mềm mại và không bó chặt dương vật gây ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu.
  • Áp dụng các bài tập xoa dịu dương vật: Trường hợp cương dương bị đau do vận động hay ảnh hưởng, di chứng bởi tai nạn thì cần luyện tập những bài tập riêng cho dương vật.
  • Cẩn trọng khi sử dụng các loại dung dịch vệ sinh, xà phòng, chất tẩy rửa ở vùng kín: Những loại chất này có thể gây kích ứng, dị ứng dương vật, nên hỏi ý kiến của bác sĩ khi sử dụng.
  • Không “yêu” trong thời gian điều trị bệnh: Trong thời gian này, nam giới nên hạn chế tối đa quan hệ để bệnh không lây nhiễm, không biến chứng do quá trình “yêu” dương vật sẽ ma sát nhiều và dễ kích ứng.
  • Khám sức khỏe sinh sản định kỳ: Khi đã lành bệnh nam giới vẫn nên tới khám định kỳ để kiểm tra tình trạng và phát hiện ngay nếu bệnh có biến chứng khác.
  • Xây dựng lối sống xanh – sạch: Chế độ dinh dưỡng cân bằng kết hợp với luyện tập thể thao giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, từ đó mà các loại viêm nấm cũng trở nên yếu đi và khó xâm nhập và trú ngụ trong dương vật.

Dương vật cương cứng bị đau nhức có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm. Khi xuất hiện tình trạng cương dương bị đau, nam giới nên theo dõi sát sao và chủ động đi khám để được điều trị sớm.

Rất mong những kiến thức trên có thể hỗ trợ bạn cải thiện tình trạng này. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *