Quy Trình Thăm Khám Tại Phòng Khám Đông Y Việt Nam

“Xin chào chuyên trang, hiện tại tôi có một số triệu chứng viêm, ngứa phụ khoa. Trước đó tôi đã từng sử dụng thuốc Tây và điều trị bằng biện pháp ngoại khoa nhưng bệnh vẫn tái phát. Được nhiều người giới thiệu và tư vấn rằng từng gặp tình trạng tương tự và được chữa khỏi tại Phòng khám Đông Y Việt Nam, Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh nên tôi dự định tìm đến. Tuy nhiên vì điều kiện ở xa nên tôi muốn biết quy trình thăm khám, điều trị ở phòng khám để sắp xếp công việc cho phù hợp, nhờ chuyên trang tư vấn giúp”. 

Câu hỏi trên là của bạn Hoàng Như Mỹ (Châu Đốc, An Giang) gửi đến cho Ban biên tập vhea.org. Tương tự như bạn Mỹ, có rất nhiều chị em quan tâm đến vấn đề này và muốn được tìm hiểu trước khi lựa chọn Phòng khám Đông y Việt Nam làm nơi thăm khám, điều trị bệnh phụ khoa. Chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với bác sĩ Nguyễn Khương Thụy – Phó Giám đốc phòng khám để cung cấp cho độc giả câu trả lời chi tiết.

Quy trình thăm khám tại Phòng khám Đông y Việt Nam

Phóng viên (PV): “Xin chào bác sĩ Thụy. Hiện nay, có rất nhiều độc giả đang có mong muốn được thăm khám và điều trị theo phương pháp YHCT tại Phòng khám Đông y Việt Nam. Vậy bác sĩ có thể cho biết về quy trình thăm khám tại đây diễn ra như thế nào, có thuận tiện với người bệnh hay không?”

Bác sĩ Nguyễn Khương Thụy:

Hiện nay, tại Phòng khám Đông y Việt Nam, chúng tôi đang tiến hành thăm khám và điều trị cho người bệnh bằng phương pháp YHCT với các bệnh lý Phụ khoa như: 

  • Bệnh cổ tử cung có: Viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, ung thư tử cung. 
  • Bệnh buồng trứng có: Viêm buồng trứng, u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang.
  • Viêm phụ khoa có: Viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm phần phụ.
  • Bệnh kinh nguyệt có: Rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, đau bụng kinh.

Đối với những người bệnh đến khám, phòng khám luôn tạo điều kiện hết sức để người bệnh cảm thấy thoải mái, tiết kiệm được nhiều thời gian nhất. Các bước thăm khám có thể được chia rõ như sau:

Bước 1: Bệnh nhân làm thủ tục đăng ký khám, báo danh tại quầy lễ tân. Trước khi tới khám, bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn với phòng khám qua hotline 0964 129 962 hoặc đăng ký qua phần tin nhắn tại Fanpage: Phòng khám Đông y Việt Nam

Bước 2: Sau khi đã xác nhận đặt lịch khám tại quầy lễ tân, các bạn nhân viên của phòng khám sẽ đưa bệnh nhân lên khám bệnh cùng bác sĩ. Bệnh nhân có thể yêu cầu bác sĩ khám cho mình thông qua bước đặt lịch hẹn ở trên. 

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ thực hiện khám theo “tứ chẩn” trong Đông y gồm: Vọng – Văn – Vấn – Thiết. Sau khi thăm khám kỹ, bác sĩ sẽ xem xét thêm thông qua những kết quả khám, chụp, xét nghiệm, siêu âm của bệnh nhân trước đó, tìm hiểu tiền sử điều trị, thể trạng và cơ địa của bệnh nhân.

Bước 3: Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về nguyên nhân gây bệnh cũng như phác đồ, kế hoạch điều trị phù hợp theo từng giai đoạn. Bệnh nhân thăm khám được đảm bảo thuốc đúng người, đúng bệnh, mỗi trường hợp sẽ có một liệu trình phù hợp.

Bác sĩ Khương Thụy rất cẩn thận trong bước thăm khám để tìm ra đúng nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân
Bác sĩ Khương Thụy rất cẩn thận trong bước thăm khám để tìm ra đúng nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân

Bước 4: Bác sĩ tiến hành kê đơn thuốc, bốc thuốc theo từng thang và gửi tận tay người bệnh ngay sau buổi khám. Với những bệnh nhân cần sử dụng dịch vụ sắc thuốc, đóng túi sẵn 

Bước 6: Trước khi ra về, bệnh nhân được bác sĩ điều trị tư vấn sau khám, hẹn lịch tái khám.

Việc điều trị tại Phòng khám Đông y Việt Nam diễn ra như thế nào?

PV: “Vậy thưa bác sĩ, còn quá trình điều trị của bệnh nhân sẽ diễn ra như thế nào, hiệu quả đạt được ra sao?”

Bác sĩ Nguyễn Khương Thụy:

Bệnh nhân sau khi thăm khám và được hướng dẫn sử dụng thuốc sẽ bắt đầu bước vào quá trình điều trị. Thông thường, với những bệnh nhân viêm nhiễm phụ khoa, tôi sẽ kê cho họ sử dụng thuốc uống và thuốc rửa nhằm giải quyết được nguyên nhân gây bệnh và các triệu chứng bên ngoài.

Thuốc uống giúp bệnh nhân giải quyết các vấn đề bên trong như trục hàn, thanh nhiệt, khu phong, hóa ứ, dưỡng huyết, ổn định chức năng tạng phủ và cân bằng khí huyết, giúp cho sức khỏe ổn định, chống viêm, tăng cường đề kháng tự nhiên và kiểm soát khí hư. Thuốc rửa gồm các vị thuốc có tính kháng sinh thực vật, chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả, hỗ trợ phục hồi tổn thương và cân bằng môi trường âm đạo tốt hơn. Từ đó, bệnh nhân không còn cảm thấy khó chịu, ngứa rát nhiều nữa.

Bài thuốc chữa viêm phụ khoa của bác sĩ Khương Thụy điều trị theo cơ chế tác động kép trong uống - ngoài rửa
Bài thuốc chữa viêm phụ khoa của bác sĩ Khương Thụy điều trị theo cơ chế tác động kép trong uống – ngoài rửa

Thông thường, đa số bệnh nhân của tôi đều cải thiện được triệu chứng ngứa, rát vùng kín sau tuần đầu sử dụng. Đó là nhờ tác động của thuốc rửa. Sau đó, khoảng tháng đầu dùng thuốc, các vị thuốc sẽ tác động dần vào cơ thể, đầu tiên là cải thiện khí huyết, giải quyết các vấn đề nhiệt, hàn. Sau đó, khoảng tháng thứ 2, viêm nhiễm sẽ được đẩy lùi dần, thuốc tiếp tục tác động vào cơ thể, giúp đề kháng tốt hơn.

Tới tháng thứ 3, tình trạng viêm nhìn chung được cải thiện đến 90% và có thể chuyển sang giai đoạn sử dụng thuốc để cải thiện chức năng tạng phủ, cơ quan sinh dục nhằm ổn định hiệu quả lâu dài.

Đối với một số bệnh lý phụ khoa khác như bệnh kinh nguyệt, các vấn đề buồng trứng, hiếm muộn,… tôi thường kê cho bệnh nhân sử dụng bài thuốc uống để điều trị. Các bài thuốc này sẽ thiên về sử dụng các vị bổ thận, tỳ, giúp kích thích sản sinh nội tiết tố tự nhiên của cơ thể, điều hòa khí huyết, đào thải độc tố tốt hơn. Nó vừa giải quyết được vấn đề bệnh, vừa giúp cho sức khỏe bệnh nhân được cải thiện, điều kinh, chu kỳ rụng trứng diễn ra đều đặn.

Với bất cứ trường hợp nào, tôi cũng sẽ theo dõi sát quá trình sử dụng thuốc và cải thiện bệnh lý của bệnh nhân để có dự tính phù hợp, cân chỉnh thuốc sao cho tốt nhất.

Lộ trình điều trị rõ ràng, hiệu quả
Lộ trình điều trị rõ ràng, hiệu quả với sự quan tâm, tận tình từ bác sĩ Thụy

Bệnh nhân thường được chỉ định tới tái khám sau mỗi tháng để tôi nắm chắc tình hình và có kế hoạch cụ thể cho phác đồ điều trị. Hiệu quả của việc sử dụng thuốc sẽ được thể hiện qua từng giai đoạn, tùy thuộc vào cách dùng thuốc cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt của chị em. Trong quá trình điều trị, chị em có thể liên hệ để tôi có thể hỗ trợ tốt hơn, hiểu rõ hơn những gì bệnh nhân đang cần.

CLICK ĐỂ “GỠ RỐI” VẤN ĐỀ CỦA BẠN CÙNG BÁC SĨ KHƯƠNG THỤY

Sau khi kết thúc liệu trình, tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng bệnh nhân để biết chắc chắn hiệu quả đạt được tốt. Bệnh nhân có bất cứ phản hồi nào, bản thân tôi và phòng khám cũng sẽ lắng nghe, tiếp thu và có những thay đổi, điều chỉnh để có thể hoàn thiện dịch vụ khám chữa tốt hơn.

Báo chí nói về bác sĩ Nguyễn Khương Thụy

Bác sĩ Nguyễn Khương Thụy – Vị “cứu tinh” của phái đẹp
Bác sĩ Nguyễn Khương Thụy – dành cả đời để “chữa bệnh cứu người”

PV: “Sau khi nghe về quy trình thăm khám và điều trị bệnh tại Phòng khám Đông y Việt Nam, chúng tôi nhận thấy tại đây, sự hài lòng và hiệu quả điều trị của bệnh nhân thực sự được đặt lên hàng đầu. Vậy, từ những năm công tác, gắn bó với phòng khám, bác sĩ Thụy có thể cho biết bệnh nhân thường tìm đến và lựa chọn nơi đây bởi những lý do nào?”

Bác sĩ Nguyễn Khương Thụy:

Tôi cho rằng, với tâm lý của người bệnh, bất cứ ai cũng mong muốn được khám chữa tại một cơ sở uy tín và chất lượng, đảm bảo hiệu quả điều trị như mong muốn. Phòng khám Đông y Việt Nam luôn cố gắng phát triển, thay đổi để phù hợp với nhu cầu cũng như làm hài lòng các chị em với những điểm sau:

  • Phòng khám đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, đã được cấp phép hoạt động.
  • Đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản với bằng cấp để đạt trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực YHCT. Các bác sĩ của phòng khám đều là phụ nữ, thấu hiểu nỗi đau và tâm lý của chị em, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp, hỗ trợ chị em tốt hơn trong quá trình điều trị.
  • Phòng khám sở hữu hệ thống vườn thảo dược thiên nhiên đảm bảo chất lượng, sạch, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Sức khỏe người bệnh được đảm bảo khi sử dụng các bài thuốc của phòng khám.
Nguyên liệu, thảo dược sạch chính là một trong những điểm làm nên sự uy tín của Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam
Nguyên liệu, thảo dược sạch chính là một trong những điểm làm nên sự uy tín của Phòng khám Đông y Việt Nam
  • Cơ sở vật chất tiện nghi, hệ thống trang bị thiết bị máy móc y tế hiện đại sẵn sàng phục vụ người bệnh 24/7.
  • Chi phí điều trị hợp lý, có những chính sách hấp dẫn hỗ trợ người bệnh.
  • Người bệnh được chăm sóc chu đáo, quan tâm kịp thời, thường xuyên và tận tình bởi chính những bác sĩ điều trị trực tiếp.

Bên cạnh đó, tôi cũng thường nhận được những lời khen ngợi từ phía bệnh nhân về dịch vụ hỗ trợ sắc thuốc, đóng túi sẵn, tạo điều kiện sử dụng thuốc tiện lợi cho người dùng. Ngoài ra, dịch vụ khám trực tuyến cũng giúp cho rất nhiều bệnh nhân không có điều kiện di chuyển có thể được thăm khám và sử dụng thuốc mà không gặp bất cứ trở ngại hay khó khăn nào.

PV: “Cảm ơn những chia sẻ trên của bác sĩ.”

Thông qua những thông tin mà bác sĩ Nguyễn Khương Thụy – Phó Giám đốc Phòng khám Đông y Việt Nam vừa chia sẻ trên đây, chắc hẳn Quý độc giả cũng đã hình dung và nắm được quy trình thăm khám, điều trị bệnh tại phòng khám. Để được hỗ trợ tư vấn, khám chữa và đưa ra hướng xử lý bệnh phù hợp, chị em có thể liên hệ trực tiếp để được các bác sĩ giải đáp, giúp đỡ.

Phòng khám Đông y Việt Nam

XEM THÊM:  

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *