Giải pháp độc đáo đã được bào chế thành công bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT. Bài thuốc hiện đang được ứng dụng độc quyền trong chữa bệnh tại Trung tâm Thuốc dân tộc, giúp hàng ngàn người chấm dứt căn bệnh này chỉ sau 3 tháng.

Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Rau Diếp Cá (xay, xông, uống…)

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá là phương pháp có thể mang lại hiệu quả khả quan. Thành phần hoạt chất bên trong dược liệu sẽ giúp làm co búi trĩ, đẩy lùi các triệu chứng sưng phồng, đau rát ở hậu môn do bệnh gây ra. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của rau diếp cá và các cách sử dụng để điều trị bệnh trĩ.

Dùng rau diếp cá để điều trị bệnh trĩ là phương rất an toàn và lành tính
Dùng rau diếp cá để điều trị bệnh trĩ là phương rất an toàn và lành tính

Trĩ là cụm từ y khoa dùng để chỉ các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn bị sưng phồng, làm gia tăng áp lực lên hệ thống mạch máu ở đây. Mắc bệnh trĩ là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng chảy máu ở hậu môn trực tràng. Tùy thuộc vào vị trí xuất hiện của búi trĩ ở hậu môn mà y khoa chia bệnh trĩ thành nhiều loại khác nhau như trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ vòng.

Các búi trĩ xuất hiện ở ngay cửa hậu môn khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, gây ra các cơn đau rát khi đi đại tiện và làm suy giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, nếu nghi ngờ bản thân bị bệnh trĩ, bạn hãy nhanh chóng tiến hành thăm khám và điều trị đúng cách để tránh các biến chứng không mong muốn.

Công dụng của rau diếp cá trong chữa bệnh trĩ

Diếp cá hay còn được gọi với cái tên khác là ngư tinh thảo, giấp cá,… Đây là thực phẩm rất quen thuộc đối với chúng ta, loại rau này được sử dụng khá phổ biến trong các bữa ăn của gia đình và thường được ăn kèm với rau sống. Diếp cá còn được nhiều người chế biến thành thức uống vào mùa hè nóng bữa giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Ngoài công dụng làm thực phẩm, diếp cá còn được xem như một loại thảo dược trong Đông y giúp cải thiện rất nhiều bệnh lý khác nhau.

Dùng rau diếp cá để điều trị bệnh trĩ là phương pháp được áp dụng khá lâu đời, mang lại hiệu quả tích cực nên được lưu truyền cho đến ngày nay. Ghi chép của Tài liệu y học cổ truyền cho biết, diếp cá là dược liệu có vị hơi cay và tính hàn, khi sử dụng vào cơ thể sẽ giúp thanh nhiệt giải độc, kháng khuẩn và chống viêm. Chính vì lý do trên mà diếp cá không chỉ được sử dụng để chế biến món ăn mà còn có khả năng làm nhuận tràng, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt.

Nghiên cứu khoa học cũng đã tìm thấy, trong diếp cá có chứa hàm lượng lớn các hoạt chất tác dụng rất tốt đối với người bị trĩ, giúp hỗ trợ cải thiện bệnh như:

  • Isoquercetin, Quercetin và Dioxyflavonon trong diếp cá giúp tăng độ bền vững của mao mạch, ngăn ngừa tình trạng sưng viêm hoặc đứt vỡ khi đi đại tiện, giảm nguy cơ hình thành nên các búi trĩ.
  • Tinh dầu diếp cá còn chứa hàm lượng lớn Decanonyl acetaldehyde, chất này hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng chống viêm nhiễm rất hiệu quả. Với khả năng kháng khuẩn mạnh, hoạt chất này còn có khả năng tiêu diệt cả trực khuẩn mủ xanh.
  • Hàm lượng chất xơ dồi dào trong diếp cá còn tác dụng tốt đối với cơ quan tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra dễ dàng hơn, ngăn ngừa triệu chứng táo bón xảy ra. Điều này sẽ giúp giảm áp lực lên thành mạnh, ngăn ngừa nguy cơ sưng phồng và đau rát mỗi khi đi đại tiên.
  • Thành phần Vitamin và khoáng chất đa dạng trong diếp cá còn có khả năng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch và tăng khả năng chống lại các tác nhân gây hại.

Sử dụng rau diếp cá để điều trị bệnh trĩ sẽ có tác dụng ức chế quá trình tăng trưởng của các búi trĩ, ngăn ngừa viêm nhiễm ở hậu môn nhờ khả năng sát khuẩn và giảm kích thước búi trĩ bằng cách tăng độ bền chắc của mao mạch. Nếu bạn kiên trì áp dụng cách này đều đặn trong thời gian dài thì các triệu chứng của bệnh trĩ sẽ thuyên giảm một cách đáng kể.

Hướng dẫn chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Khi tiến hành điều trị bệnh bằng diếp cá, người bệnh cần phải áp dụng đúng phương pháp và đúng liều lượng mới có thể đem lại hiệu quả tích cực. Mặc dù đây là mẹo dân gian được lưu truyền rộng rãi, tuy nhiên không phải ai cũng biết áp dụng sao đúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn các cách điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả tích cực, người bệnh có thể tham khảo:

Uống nước rau diếp cá giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ từ bên trong
Uống nước rau diếp cá giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ từ bên trong

Chữa bệnh trĩ bằng cách uống nước diếp cá

Uống nước diếp cá chữa bệnh trĩ là phương pháp được lưu truyền rộng rãi trong dân gian và được áp dụng theo nhiều cách khác nhau như uống nước ép tươi, pha trà hoặc sắc nước uống. Sử dụng diếp cá chữa bệnh bằng đường uống sẽ giúp hỗ trợ cải thiện bệnh từ bên trong, tác dụng thanh nhiệt giải độc và bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể.

– Cách 1: Uống nước ép diếp cá tươi

  • Lấy khoảng 50 gram rau diếp cá tươi đem đi rửa sạch với nước, ngâm với nước muối loãng nhằm sát khuẩn rồi vớt ra để ráo.
  • Cho rau diếp cá vào may sinh tố, đổ khoảng 10ml nước sôi để nguội vào rồi xay nhuyễn.
  • Lọc lấy phần nước thu được và bỏ bã, cho nước ra cốc khuấy đều với một ít đường nhằm giảm bớt mùi tanh rồi dùng để uống.
  • Áp dụng cách này 2 – 3 lần/ngày, thực hiện cho đến khi các triệu chứng của bệnh chuyển biến tốt.

– Cách 2: Uống nước sắc diếp cá

  • Chuẩn bị khoảng 30 gram lá diếp cá tươi, đem đi rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn bám quanh, sau đó vớt ra để ráo.
  • Lá diếp cá đem đi phơi khô dưới trời nắng to, sau đó cho vào ấm sắc với khoảng 500ml nước.
  • Sắc trong khoảng 15 phút thì tắt bếp, chắt lấy lượng nước thu được sử dụng để uống hết trong ngày.
  • Kiên trì áp dụng cách này khoảng nửa tháng sẽ thấy tình trạng bệnh dần chuyển biến tích cực.

– Cách 3: Pha trà diếp cá uống

  • Chuẩn bị khoảng 15 cây diếp cá, đem đi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng rồi vớt ra để ráo.
  • Dùng dao cắt cây diếp cá thành từng khúc ngắn rồi đem đi phơi khô.
  • Cho diếp cá phơi khô vào ấm giữ nhiệt, đổ khoảng 1 lít nước sôi vào hãm như trà.
  • Hãm trong khoảng 15 phút thì bạn chắt lấy nước và sử dụng để uống thay cho trà.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh chuyển biến tích cực.

Cải thiện bệnh trĩ bằng cách đắp diếp cá

Đắp diếp cá trực tiếp lên các búi trĩ sẽ giúp thành phần hoạt chất có trong dược liệu dễ dàng thẩm thấu trực tiếp qua da và phát huy công dụng. Tuy nhiên, ở cách điều trị bệnh trĩ này người bệnh cần phải hết sức cẩn thận trong khâu vệ sinh nguyên liệu và hậu môn để tránh nguy cơ nhiễm trùng. Nếu các búi trĩ có dấu hiệu bị viêm loét thì người bệnh tuyệt đối không áp dụng bài thuốc đắp này.

– Cách 1:

  • Lấy khoảng 500 gram rau diếp cá tươi đem đi rửa sạch qua nhiều lần nước, ngâm trong nước muối loãng.
  • Sau 15 phút thì vớt diếp cá ra rửa sạch lại với một lần nước, cho dược liệu vào cối giã nát.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, đắp diếp cá đã giã nát vào hậu môn rồi dùng băng y tế cố định lại.
  • Để yên như vậy trong khoảng 60 phút thì tháo ra rửa sạch lại với nước muối.
  • Áp dụng cách điều trị bệnh này khoảng 3 lần/tuần, kiên trì cho đến khi tình trạng bệnh chuyển biến tốt.
Đắp rau diếp cá trực tiếp lên các búi trĩ để cải thiện tình trạng bệnh
Đắp trực tiếp rau diếp cá lên các búi trĩ để cải thiện tình trạng bệnh

– Cách 2:

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng lá diếp cá đắp hậu môn để qua đêm giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Cách thực hiện cũng tương tự như bài thuốc đắp ở trên, bạn chỉ cần thêm một chút muối hạt vào giã chung với diếp cá, dùng hỗn hợp này để đắp trực tiếp lên búi trĩ. Đến sáng hôm sau chỉ cần tháo ra và vệ sinh sạch sẽ hậu môn.

Xông hơi hậu môn bằng lá diếp cá

Xông hơi hậu môn bằng lá diếp cá cũng là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ được áp dụng khá phổ biến. Thành phần hoạt chất trong dược liệu khi đun sẽ hòa tan vào nước, nếu người bệnh sử dụng nước này để xông hơi sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông, thành phần dược tính dễ dàng thẩm thấu vào trong và phát huy hiệu quả chữa bệnh.

– Cách 1: Dùng diếp cá và muối hột

  • Chuẩn bị khoảng 100 gram lá diếp cá tươi rửa sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn rồi cho vào nồi cùng với 2 lít nước.
  • Bắc nồi lên bếp đun sôi trong khoảng 10 phút thì tắt bếp, cho một ít muối hạt vào khuấy đều cho tan hết rồi đổ ra chậu.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, ngồi xổm ở phía trên chậu để hơi nước bốc lên trên hậu môn.
  • Tiến hành xông hơi cho đến khi nước hết bốc hơi thì ngừng, sử dụng nước này để ngâm rửa lại hậu môn.
  • Kiên trì áp dụng cách này mỗi ngày một lần để tình trạng bệnh nhanh chóng được cải thiện.

– Cách 2: Dùng kết hợp diếp cá, nghệ và quả sung

  • Chuẩn bị khoảng 100 gram lá diếp cá tươi, 1 củ nghệ, 5 quả sung và một ít muối hạt.
  • Các thảo dược trên đem đi rửa sạch rồi vớt ra để ráo, đập dập củ nghệ tươi và bổ đôi quả sung.
  • Cho tất cả vào nồi cùng với 2 lít nước, cho thêm một ít muối hạt vào rồi bắc lên bếp đun sôi.
  • Nấu trong khoảng 10 phút thì tắt bếp, đổ nước ra chậu rồi tiến hành xông hơi hậu môn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.
  • Kiên trì thực hiện cách này trong thời gian dài sẽ thấy được hiệu quả điều trị.

Dùng bột diếp cá chữa bệnh trĩ

Ngoài các cách chữa bệnh trĩ bằng diếp cá ở trên, người bệnh cũng có thể chuẩn bị lượng rau diếp cá lớn sơ chế thành bột sử dụng để điều trị bệnh trong thời gian dài. Phương pháp chữa bệnh trĩ này rất thích hợp để áp dụng cho những người bệnh bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị dược liệu hàng ngày.

– Cách 1: Chỉ dùng bột diếp cá

  • Rau diếp cá sau khi mua về đem nhặt bỏ phần vàng héo và sâu bệnh, rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng
  • Sau 15 phút thì vớt ra, đem đi phơi khô dưới trời nắng to rồi tán nhuyễn thành bột mịn. Cho bột diếp cá vào lọ thủy tinh bảo quản dùng dần.
  • Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 2 – 3 muỗng bột diếp cá uống chung với nước ấm.
  • Áp dụng cách này khoảng 3 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả chữa bệnh.
Dùng bột diếp cá để điều trị bệnh trĩ giúp mang lại hiệu quả khá tốt
Dùng bột diếp cá để điều trị bệnh trĩ giúp mang lại hiệu quả khá tốt

– Cách 2: Dùng diếp cá kết hợp bạch cập

  • Cách này thường được áp dụng điều trị cho trường hợp xuất huyết do búi trĩ, cách thực hiện cũng tương tự với phương pháp trên.
  • Chuẩn bị khoảng 2kg rau diếp cá tươi và 1kg bạch cập, đem rửa sạch phơi khô rồi tán thành bột mịn.
  • Trộn đều hai dược liệu trên rồi bảo quản trong lọ thủy tinh kín để dùng dần.
  • Mỗi lần lấy khoảng 4 gram hỗn hợp bột diếp cá và bạch cập pha với nước ấm rồi uống.
  • Áp dụng cách này 3 lần/ngày vào sau bữa ăn khoảng 30 phút, kiên trì thực hiện cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Ăn rau diếp cá hỗ trợ điều trị bệnh

Ăn rau diếp cá là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ đơn giản và dễ thực hiện nhất. Hàm lượng chất xơ dồi dào trong rau sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn, từ đó ngăn ngừa tình trạng táo bón diễn ra kéo dài, gia tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Nếu người bệnh duy trì thói quen ăn rau diếp cá trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp đại tràng hoạt động tốt hơn, việc thải phân ra bên ngoài cũng diễn ra dễ dàng hơn, ngăn ngừa gây áp lực lên cơ quan này.

Bạn có thể ăn rau diếp cá kèm với các loại rau sống khác như tía tô, bạc hà, ngò gai, xà lách,… Để chống ngấy do phải sử dụng trong thời gian dài, người bệnh có thể chế biến diếp cá thành các món salad giúp đổi mới vị giác như salad diếp cá tôm nõn, salad diếp cá đậu phụ,.. Việc dùng kết hợp diếp cá với các loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng để sử dụng sẽ giúp cơ thể được bổ sung đầy đủ dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Dưới đây là cách thực hiện món salad từ diếp cá bạn có thể tham khảo:

– Nguyên liệu:

  • Rau diếp cá
  • Tôm tươi
  • Thịt lợn nạc
  • Tỏi và hành củ
  • Gia vị vừa đủ

Xem ngay: Chương trình VTC2 giới thiệu bài thuốc chữa bệnh trĩ của Thuốc dân tộc

– Cách thực hiện:

  • Rau diếp cá rửa sạch, ngâm với nước muối loãng rồi đem chần so với nước sôi để sát khuẩn rồi vớt ra để ráo.
  • Tôm đem bóc vỏ, loại bỏ phần đầu, rút chỉ đen trên lưng rồi rửa sạch với nước. Thịt lợn sau khi rửa sạch thì thái miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó cho tôm và thịt lợn vào nồi rồi đem đi luộc chín.
  • Tỏi và hành tím lột vỏ, rửa sạch, đem băm nhuyễn rồi cho vào chảo phi thơm với ít dầu.
  • Cho rau diếp đã trụng vào tô lớn, cho tôm thịt và hành tỏi phi thơm vào. Nêm nếm một ít gia vị sao cho vừa ăn rồi trộn đều tất cả các nguyên liệu trên là bạn được món salad.

Cách thực hiện salad đậu phụ hoặc salad thịt bò cũng tương tự, nếu sử dụng trong thời gian dài bạn hãy điều chỉnh thực đơn ăn uống sao cho hợp lý để chống ngán.

Salad diếp cá là món ăn có tác dụng rất tích cực đến quá trình điều trị bệnh trĩ
Salad diếp cá là món ăn có tác dụng rất tích cực đến quá trình điều trị bệnh trĩ

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá có hiệu quả không?

Sử dụng thuốc Tây y để cải thiện các triệu chứng của bệnh trĩ trong thời gian dài có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh như suy giảm chức năng gan thận, nhức đầu, buồn nôn, khó chịu ở cơ quan tiêu hóa,… Vì vậy, việc sử dụng các mẹo dân gian lành tính để điều trị bệnh là phương pháp được rất nhiều người bệnh ưu tiên áp dụng tại nhà như chữa bệnh trĩ bằng lá diếp cá, bằng đu đủ, lá mơ lông hoặc lá trầu không.

Diếp cá là dược liệu tự nhiên rất lành tính và an toàn đối với sức khỏe. Nếu người bệnh sử dụng để điều trị bệnh trong thời gian dài không những không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà chúng còn có tác dụng bổ sung dưỡng chất giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm. Để quá trình điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá mang lại hiệu quả tích cực thì người bệnh cần phải áp dụng đúng cách và đúng liều lượng.

Bên cạnh đó, thành phần dược tính bên trong diếp cá thấp hơn rất nhiều so với thuốc Tây, vì vậy người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả chữa bệnh như mong muốn. Nếu áp dụng một cách tùy hứng hoặc bỏ dở giữa chừng sẽ không thể mang lại kết quả khả quan.

Tuy nhiên, phương pháp chữa bệnh này chỉ thích hợp áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, các búi trĩ chỉ mới hình thành và chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Những trường hợp bệnh trĩ đã phát triển lâu năm, búi trĩ có kích thước lớn và nguy cơ gây biến chứng như nhiễm trùng, hoại tử thì tuyệt đối không được áp dụng phương pháp điều trị bệnh này. Lúc này, nếu bạn dùng diếp cá chữa bệnh sẽ không mang lại hiệu quả mà còn khiến bệnh có nguy cơ chuyển biến xấu.

Chuyên gia cũng cho biết, dùng lá diếp cá chữa bệnh trĩ chỉ là phương pháp được lưu truyền thông qua hình thức truyền miệng, hiện vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng minh được hiệu quả mang lại của cách chữa bệnh này. Vì vậy, người bệnh cần phải hết sức cẩn thận khi áp dụng để tránh gây phản tác dụng và khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Liên hệ chuyên gia nhận tư vấn cách điều trị bệnh trĩ tốt nhất

Một số lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Với những thông tin ở trên thì ta thấy được, rau diếp cá có thể mang lại hiệu quả điều trị cho những trường hợp bệnh nhẹ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình chữa trị và phòng ngừa các rủi ro không mong muốn xảy ra thì người bệnh cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây:

  • Khi mua diếp cá sử dụng để chữa bệnh thì bạn nên chú ý lựa chọn những loại rau tươi xanh, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, không bị sâu bệnh và có tồn tại hàm lượng chất bảo vệ thực phẩm cao vượt mức cho phép.
  • Chú ý vệ sinh sạch sẽ nguyên liệu và vùng hậu môn trước khi tiến hành điều trị bệnh, đặc biệt là các bài thuốc xông hơi và đắp ngoài. Tốt nhất, hãy ngâm diếp cá trong nước muối loãng khoảng 15 phút và rửa hậu môn bằng nước muối để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại, tránh nguy cơ bị nhiễm trùng khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.
  • Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên phối hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học như ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế đồ cay nóng và khó tiêu hóa,…  Uống nhiều nước mỗi ngày giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và làm mềm phân, ngăn ngừa nguy cơ táo bón. Tuyệt đối tránh xa chất kích thích và đồ uống có cồn như bia rượu, nước chè đặc, thuốc lá,…
Người bị bệnh trĩ nên tăng cường bổ sung nước cho cơ thể giúp tăng tuần hoàn máu và chống táo bón
Người bị bệnh trĩ nên tăng cường bổ sung nước cho cơ thể giúp tăng tuần hoàn máu và chống táo bón
  • Luôn có các biện pháp giải tỏa căng thẳng thần kinh trong suốt quá trình chữa bệnh, tăng cường luyện tập thể dục thể thao giúp cải thiện sức khỏe. Giữ gìn vệ sinh vùng hậu môn thật sạch sẽ để tránh nguy cơ bị viêm nhiễm, đặc biệt là sau khi đi đại tiện.
  • Không nên ngồi xổm, rặn mạnh hoặc ngồi lâu trong nhà vệ sinh,… điều này sẽ gây áp lực lên hậu môn tạo điều kiện hình thành nên các búi trĩ. Hãy tạo cho bản thân thói quen đi đại tiện đúng giờ vào khoảng 5 – 7 giờ, điều này sẽ có tác dụng rất tốt đối với quá trình điều trị bệnh.
  • Dùng rau diếp cá để cải thiện bệnh trĩ là phương pháp điều trị bảo tồn, chúng chỉ có tác dụng làm thu nhỏ kích thước búi trĩ giúp người bệnh giảm bớt cảm giác khó chịu. Vì vậy, phương pháp này không thể loại bỏ được hoàn toàn búi trĩ nên không thể áp dụng thay thế phương pháp điều trị chuyên khoa.
  • Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà tốc độ hấp thu thuốc sẽ có sự khác nhau, vì vậy thời gian mang lại hiệu quả chữa bệnh ở mỗi người bệnh sẽ không đồng nhất, đôi khi là không mang lại hiệu quả. Vì vậy người bệnh tuyệt đối không nên quá phụ thuộc vào cách chữa bệnh này, sau thời gian dài kiên trì áp dụng mà không thấy bệnh chuyển biến tốt thì bạn nên tìm đến phương pháp điều trị bệnh khác khoa học hơn.

Trên đây là các cách chữa bệnh trĩ bằng diếp cá tại nhà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc đẩy lùi triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Đây là mẹo dân gian nên không thể đảm bảo 100% về hiệu quả mang lại, vì vậy tốt nhất người bệnh vẫn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám để được phác đồ điều trị đúng cách.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (2 bình chọn)

Bài thuốc tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi ám ảnh bệnh trĩ một cách AN TOÀN, KHÔNG ĐAU ĐỚN. Người bệnh không cần phẫu thuật mà vẫn loại bỏ được búi trĩ, không lo nguy cơ tái phát về sau.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *