10 Cách Chữa Bệnh Tổ Đỉa Dân Gian Đơn Giản Tại Nhà

Chữa bệnh tổ đỉa theo các cách dân gian thường rất dễ thực hiện và có độ an toàn cao nên được rất nhiều người áp dụng tại nhà. Thành phần hoạt chất trong dược liệu sẽ có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc, viêm sưng trên da do bệnh gây ra. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ không gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như Tây y. Dưới đây là 10 cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian đơn giản tại nhà bạn có thể tham khảo.

Chữa tổ đỉa bằng các cách dân gian thường rất an toàn và có thể mang lại hiệu quả
Chữa tổ đỉa bằng các cách dân gian thường rất an toàn và có thể mang lại hiệu quả

10 cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian

Tổ đỉa là một dạng viêm da mãn tính rất khó để điều trị dứt điểm và dễ tái phát. Hiện nay y học vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này, mục đích của việc chữa trị là đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra, đồng thời kiểm soát vùng da bị tổn thương không cho chúng lan rộng. Việc sử dụng thuốc Tây y điều trị bệnh trong thời gian dài có thể gây ta một số tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chính vì vậy nhiều người bệnh đã tìm đến các mẹo dân gian để hỗ trợ cải thiện bệnh với mức độ an toàn cao hơn.

1. Chữa bệnh tổ đỉa bằng muối

Muối là nguyên liệu không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, chúng có khả năng sát trùng và chống viêm tốt nên được sử dụng để hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau. Dùng muối chữa bệnh tổ đỉa là mẹo dân gian được áp dụng rất phổ biến. Thành phần khoáng chất bên trong muối sẽ nhanh chóng đẩy lùi triệu chứng ngứa ngáy do bệnh gây ra, sát khuẩn giúp làm sạch da và ngăn ngừa nguy cơ bội nhiễm xảy ra. Cách sử dụng muối để chữa bệnh tổ đỉa rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Cách thực hiện:

  • Lấy một nắm muối hạt cho vào chảo rang đều trên lửa nhỏ trong khoảng 5 phút.
  • Khi muối nóng lên thì đổ ra một chiếc khăn mỏng và sạch, bọc kín lại rồi sử dụng để chườm lên vùng da bị tổn thương.
  • Thực hiện cách này khoảng 20 phút là được, sau đó sử dụng nước muối loãng để vệ sinh lại da giúp nâng cao hiệu quả chữa bệnh.
  • Áp dụng cách này từ 2 – 3 lần/ngày, kiên trì trong khoảng 10 ngày sẽ thấy các triệu chứng của bệnh dần chuyển biến tốt.

2. Cách chữa tổ đỉa bằng tỏi tươi

Tỏi cũng là nguyên liệu có tác dụng đẩy lùi cơn ngứa ngáy do bệnh tổ đỉa gây ra rất hiệu quả. Hàm lượng hoạt chất acillin dồi dào trong tỏi có khả năng kháng khuẩn và chống viêm rất mạnh, khi sử dụng để điều trị tổ đỉa sẽ có tác dụng ức chế các loại vi nấm và vi khuẩn gây hại, ngăn ngừa triệu chứng của bệnh bùng phát một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, mẹo dân gian chữa tổ đỉa bằng tỏi chỉ thích hợp áp dụng cho những trường hợp mụn nước chưa vỡ và chưa có các vết thương hở trên da.

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 củ tỏi tươi bóc bỏ phần vỏ bên ngoài, rửa sạch với nước rồi để cho ráo. Xếp tỏi vào trong lọ thủy tinh sạch, đổ rượu vào sao cho ngập rồi đậy kín nắp lại.
  • Bảo quản lọ ở nơi khô thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời, ngâm hỗn hợp rượu tỏi trong khoảng 10 ngày là có thể lấy ra sử dụng.
  • Mỗi lần sử dụng lấy một ít rượu tỏi thoa đều lên vùng da bị tổn thương sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.
  • Để yên rượu tỏi trên da khoảng 10 phút thì rửa sạch với nước, không nên để quá lâu khiến da bị bỏng rát và bào mòn.
Dùng tỏi tươi để điều trị tổ đỉa là một trong những mẹo dân gian được áp dụng phổ biến
Dùng tỏi tươi để điều trị tổ đỉa là một trong những mẹo dân gian được áp dụng phổ biến

3. Bôi nước cốt chanh lên vùng da bị tổ đỉa

Dùng chanh chữa bệnh tổ đỉa rất thích hợp áp dụng cho những trường hợp bị bệnh do tuyến mồ hôi ở bàn tay và bàn chân hoạt động quá mạnh mẽ. Thành phần acid trong chanh sẽ có tác dụng sát khuẩn và làm sạch lỗ chân lông, từ đó tình trạng ngứa ngáy và viêm nhiễm sẽ nhanh chóng được cải thiện. Đây là mẹo được áp dụng khá phổ biến trong dân gian và mang lại hiệu quả tích cực, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Cách thực hiện: 

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổ đỉa bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại trên da, dùng khăn thấm khô nước.
  • Lấy một quả chanh tươi, bổ đôi rồi vắt lấy phần nước cốt. Cho nước ấm vào nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng thìa khuấy đều.
  • Dùng bông y tế thấm vào hỗn hợp trên rồi thoa đều lên da, để yên như vậy trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch da lại với nước ấm.
  • Nên có các biện pháp dưỡng ẩm ngay sau đó, hạn chế tình trạng da bị thiếu nước, khô ráp gây bong tróc.

4. Ngâm rửa nước lá trầu không điều trị tổ đỉa

Trầu không là dược liệu rất quen thuộc trong đời sống của chúng ta, chúng được sử dụng trong rất nhiều mẹo dân gian để điều trị bệnh lý. Khi sử dụng lá trầu không để điều trị bệnh tổ đỉa, thành phần hoạt chất kháng khuẩn và kháng viêm mạnh bên trong dược liệu sẽ có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra, làm sạch da và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng, bội nhiễm. Ngoài ra, thành phần tanin trong lá trầu còn có khả năng thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, se khít niêm mạc từ đó giúp vết thương nhanh lành hơn. Cách sử dụng lá trầu không để chữa bệnh tổ đỉa rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 nắm lá trầu không đem đi rửa sạch bụi bẩn bám quanh, dùng tay vò nát rồi cho vào nồi đun sôi với 2 lít nước.
  • Đun trong khoảng 15 phút để thành phần hoạt chất bên trong lá trầu tan vào nước thì tắt bếp.
  • Đổ nước đun lá trầu ra chậu hòa tan cùng một ít muối biển, đợi cho bớt nóng thì sử dụng để ngâm rửa vùng da bị bệnh.
  • Sử dụng phần bã trầu chà nhẹ nhàng lên vùng da bị tổ đỉa giúp nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Áp dụng cách này 1 – 2 lần/ngày để quá trình điều trị nhanh chóng mang lại hiệu quả.

5. Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng gừng tươi

Dùng gừng tươi để cải thiện các triệu chứng của bệnh tổ đỉa ngay tại nhà
Dùng gừng tươi để cải thiện các triệu chứng của bệnh tổ đỉa ngay tại nhà

Theo ghi chép của tài liệu y học cổ truyền, gừng là dược liệu tính ấm được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc điều trị các bệnh lý về da liễu, bệnh về hệ hô hấp và hệ tiêu hóa. Khi sử dụng nguyên liệu này để chữa bệnh tổ đỉa sẽ có tác dụng giảm ngứa và ngăn ngừa viêm nhiễm rất hiệu quả.

Y học hiện đại cũng đã chỉ ra, thành phần dược tính bên trong gừng tươi rất đa dạng, có khả năng cải thiện triệu chứng của bệnh tổ đỉa. Đặc biệt, hoạt chất Zingerone và Gingerol trong gừng còn có khả năng ức chế quá trình sản sinh ra chất trung gian hình thành nên phản ứng viêm là prostaglandin. Từ đó, các triệu chứng viêm sưng và ngứa ngáy do bệnh gây ra sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 củ gừng tươi đem đi rửa sạch lớp đất cát bên ngoài, giữ nguyên vỏ và thái thành lát mỏng.
  • Cho 2 lít nước vào nồi đem đi đun sôi lên, sau đó thả gừng tươi vào tiếp tục đun khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu, đợi cho nước nguội bớt thì sử dụng để ngâm rửa và vệ sinh vùng da bị tổn thương.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày một lần, nên thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng thư giãn đầu óc và ngủ ngon hơn.

6. Củ ráy giúp cải thiện triệu chứng do tổ đỉa gây ra

Nghiên cứu của Y học hiện đại đã chỉ ra, bên trong củ ráy có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa flavonoid tác dụng rất tốt đối với những người đang mắc các bệnh lý về da liễu. Với khả năng chống viêm và kháng khuẩn mạnh, củ ráy sẽ có tác dụng bảo vệ vùng da bị tổn thương khỏi các tác nhân gây hại, ngăn ngừa viêm nhiễm và làm chậm quá trình lão hóa da. Đối với những người bị tổ đỉa, khi sử dụng củ ráy chữa bệnh còn có khả năng làm tiêu mụn nước và đẩy lùi cơn ngứa ngáy giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.

Cách thực hiện:

  • Lấy hai củ ráy tươi đem gọt bỏ phần vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn.
  • Sau 15 phút vớt củ ráy ra để cho ráo nước, dùng dao thái thành lát mỏng rồi cho vào cối giã nát.
  • Cho củ ráy giã nát vào nồi cùng với 2 lít nước, đem đi đun sôi trong khoảng 10 phút thì tắt bếp.
  • Lọc lấy phần nước đun sôi và bỏ phần bã, đợi cho nước nguội bớt thì sử dụng để ngâm rửa vùng da bị bệnh.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để có thể nhanh chóng mang lại hiệu quả chữa bệnh.

7. Rau răm có tác dụng kháng khuẩn, ngừa nhiễm trùng

Rau răm có khả năng sát khuẩn cao, khi dùng để chữa bệnh sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng
Rau răm có khả năng sát khuẩn cao, khi dùng để chữa bệnh sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng

Rau răm là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong nấu nướng giúp tăng thêm hương vị của món ăn. Ngoài ra, chúng còn được biết đến như một loại dược liệu trong Đông y, có khả năng điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau. Với vị cay và tính ấm, sau khi đi vào cơ thể rau răm sẽ có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm, giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh tổ đỉa gây ra như ngứa ngáy, viêm sưng,…

Y học hiện đại cũng đã tìm thấy, trong tinh dầu lá rau răm chứa rất nhiều thành phần hóa học có khả năng làm dịu vùng da bị tổn thương do viêm như α-humulene, β-caryophyllene, Decanal, Decanol,… Từ đó, tình trạng ngứa ngáy khó chịu do tổ đỉa gây ra sẽ được cải thiện một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy một nắm rau răm tươi, nhặt bỏ hết phần héo úa, sâu bệnh rồi đem đi rửa thật sạch qua nhiều lần nước.
  • Cho rau răm vào chậu ngâm với nước muối pha loãng để tiêu diệt vi khuẩn gây hại tồn tại trên lá.
  • Vớt rau răm ra để ráo, đem đi giã nát rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.
  • Dùng gạc y tế cố định hỗn hợp trên da khoảng 30 phút, sau đó tháo ra rửa lại với nước sạch.
  • Áp dụng cách chữa bệnh này từ 1 – 2/ngày, bạn có thể tự điều chỉnh số lần sao cho phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

8. Cách chữa tổ đỉa bằng dọc mùng trắng

Dọc mùng trắng hay còn được gọi là bạc hà. Đây là dược liệu có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm, thích hợp sử dụng để điều trị các bệnh lý về da liễu. Khi sử dụng dọc mùng trắng để điều trị bệnh tổ đỉa sẽ có tác dụng giảm ngứa, hỗ trợ làm lành tổn thương trên da và kiểm soát vùng da bị bệnh một cách hiệu quả. Cách sử dụng dọc mùng trắng chữa bệnh rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 200 gram thân dọc mùng trắng, nên lấy phần thân tiếp giáp với phần củ để chữa bệnh.
  • Đem dọc mùng trắng đem đi rửa sạch bụi bẩn, dùng dao thái nhỏ rồi cho vào cối giã nát.
  • Cho dọc mùng trắng đã giã nát vào nồi cùng với một ít nước, bắc lên bếp đun đến khi sôi lên thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu để cho nguội bớt thì sử dụng để ngâm rửa vùng da bị bệnh.
  • Áp dụng cách này 1 ngày/lần, kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần được cải thiện.

9. Dùng dây đau xương chữa bệnh tổ đỉa

Dây đau xương có khả năng làm giảm phản ứng viêm và ngứa ngáy trên da do bệnh gây ra
Dây đau xương có khả năng làm giảm phản ứng viêm và ngứa ngáy trên da do bệnh gây ra

Dây đau xương là nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong các mẹo dân gian để điều trị các bệnh lý về xương khớp, bệnh lý về da liễu,… Thành phần hoạt chất Dinorditerpen Glucosid trong dây đau xương có khả năng kháng viêm rất mạnh, chúng còn có khả năng ức chế hệ thần kinh trung ương giúp đẩy lùi cơn đau nhức và ngứa ngáy một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng dây đau xương để điều trị bệnh tổ đỉa giúp cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn theo hướng dẫn dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Dây đau xương sau khi thu hái về đem đi rửa sạch với nước, thái thành khúc ngắn rồi đem đi phơi khô.
  • Đem toàn bộ dược liệu đã phơi khô đi sao vàng, để nguội rồi cho vào bọc nilong cột kín lại bảo quản dùng dần.
  • Mỗi ngày lấy khoảng 1 nắm dây đau xương sao vàng đem đi nấu nước dùng để uống.
  • Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống nước nấu dây đau xương  từ 1 – 2 tiếng trước khi đi ngủ.
  • Kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ thấy các triệu chứng của bệnh dần chuyển biến tốt.

10. Cải thiện triệu chứng của bệnh tổ đỉa bằng lá đào

Lá đào được ghi chép trong tài liệu y học cổ truyền là dược liệu có vị đắng và tính bình, được sử dụng trong các bài thuốc Nam để điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau. Với khả năng chống khuẩn và giảm viêm tốt nên chúng được sử dụng rộng rãi trong các mẹo dân gian để cải thiện các bệnh lý về da liễu thường gặp, trong đó có bệnh tổ đỉa.

Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và chỉ ra, trong lá đào có chứa rất nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng cải thiện sức khỏe của làn da, hỗ trợ làm lành tổn thương do bệnh lý gây ra như axit tanic, cumarinm, amygdalin,… Bạn có thể sử dụng lá đào tươi điều trị bệnh tổ đỉa giúp giảm ngứa, ngứa viêm nhiễm và kiểm soát vùng bệnh theo hướng dẫn dưới đây:

Cách thực hiện:

– Cách 1: Uống nước nấu lá đào

  • Lấy 1 nắm lá đào tươi đem đi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn rồi vớt ra để ráo.
  • Cho toàn bộ lá đào vào cối giã nát, cho vào nồi đun sôi với lượng nước vừa đủ trong khoảng 15 phút.
  • Chắt lấy lượng nước thu được, chia thành hai phần bằng nhau và sử dụng để uống hết trong ngày.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng của bệnh chuyển biến tốt.

– Cách 2: Đắp lá đào

  • Lá đào tươi đem đi rửa sạch rồi ngâm với nước muối, nên tùy chỉnh liều lượng sao cho phù hợp với diện tích vùng da bị tổn thương.
  • Vớt lá đào ra để ráo nước, sau đó cho vào cối giã nát cùng với một ít muối biển.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổ đỉa, thấm khô nước rồi đắp hỗn hợp trực tiếp lên da.
  • Dùng gạc y tế cố định lại khoảng 60 phút để thành phần hoạt chất trong lá đào có thể thấm sâu vào da.
  • Sau đó tháo ra rửa sạch lại với nước, kiên trì áp dụng cách này nhiều lần trong ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả.

Lưu ý khi chữa bệnh tổ đỉa bằng các cách dân gian

Các cách dân gian điều trị bệnh tổ đỉa thường rất dễ thực hiện và an toàn đối với sức khỏe. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng bạn cũng nên lưu ý một số điều dưới đây để phòng tránh những rủi ro không mong muốn, đồng thời giúp nâng cao hiệu quả mang lại:

Chỉ nên dùng các cách dân gian điều trị tổ đỉa cho những trường hợp bệnh mới tái phát ở mức độ nhẹ
Chỉ nên dùng các cách dân gian điều trị tổ đỉa cho những trường hợp bệnh mới tái phát ở mức độ nhẹ
  • Chỉ nên áp dụng các mẹo dân gian để điều trị cho những trường hợp bệnh nhẹ và chưa có dấu hiệu bội nhiễm. Nếu bệnh đã gây tổn thương nặng nề trên da với các triệu chứng như chảy máu, chảy dịch, đau rát,… thì cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị tích cực.
  • Khi điều trị bệnh tổ đỉa bằng các mẹo dân gian thì người bệnh cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài vì tác dụng mang lại khá chậm. Bên cạnh đó, hiệu quả mang lại còn có sự khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.
  • Không sử dụng các loại dược liệu mà cơ thể bị dị ứng để điều trị bệnh, tránh để cho da bị kích ứng và khiến tình trạng bệnh trở nên ngày càng tồi tệ hơn. Khi sử dụng các bài thuốc đắp ngoài, cần chú ý vệ sinh nguyên liệu chữa bệnh và vùng da bị bệnh thật sạch. Điều này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại, ngăn ngừa chúng tấn công vào sâu bên trong da gây nhiễm trùng.
  • Nên chú ý nhiệt độ nước khi sử dụng để ngâm rửa vùng da bị bệnh. Tuyệt đối không sử dụng nước quá nóng làm da bị mất đi độ ẩm tự nhiên, khiến tình trạng bong tróc và khô ráp trở nên tồi tệ hơn, trầm trọng hơn có thể dẫn đến bỏng nước.
  • Tuyệt đối không được dùng tay cào gãi hoặc dùng vật nhọn chọc thủng các mụn nước trên da. Hành vi này sẽ khiến bề mặt da bị tổn thương, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong gây nhiễm trùng.
  • Hạn chế để vùng da bị tổn thương tiếp xúc với các tác nhân gây hại tồn tại bên trong môi trường như khói bụi, lông chó mèo, nguồn nước ô nhiễm, hóa chất độc hại,… Luôn giữ gìn vệ sinh tay chân thật sạch sẽ,  ưu tiên sử dụng các loại xà phòng dịu nhẹ không gây kích ứng da.
  • Hình thành thói quen ăn uống khoa học bằng cách tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây tươi vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Thành phần vitamin và khoáng chất bên trong các loại thực phẩm này sẽ có tác dụng tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ làm lành tổn thương trên da.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn như thực phẩm dễ gây dị ứng, đồ ăn cay nóng, đồ chiên xào, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ngọt nhiều đường,…
  • Uống nhiều nước mỗi ngày giúp đào thải độc tố bên trong cơ thể. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ uống có cồn và chất kích thích gây ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch như bia rượu, thuốc lá, nước chè đặc, cà phê,…
  • Mẹo dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh, không thể sử dụng thay thế thuốc điều trị chuyên khoa. Vì vậy, người bệnh không nên quá phụ thuộc vào chúng, thay vào đó hãy tìm đến các phương pháp điều trị khác giúp mang lại hiệu quả tích cực hơn.

Trên đây là 10 cách chữa bệnh tổ đỉa dân gian bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên hình thành cho bản thân thói quen ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da tích cực, kết hợp với sử dụng thuốc chuyên khoa để nhanh chóng mang lại hiệu quả chữa bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận (50)

  1. Hà Hằng says: Trả lời

    Mình từng bị tổ đỉa từ năm 2018 đến nay. Mình đã chữa nhiều phương pháp nhưng không khỏi. Thuốc Tây y nhanh dứt điểm nhưng mụn mọc lại rất nhanh. Vì vậy, mình đã dùng thuốc Đông y, kết quả ngoài mong đợi!!!
    Mình không cần nói thêm triệu chứng của bệnh tổ đỉa, viêm da cơ địa bởi chỉ cần Anh “Gúc gồ” thì bạn có thể có vô số thông tin và sẽ giống bệnh của bạn. Quan trọng là khi bạn dùng các thứ thuốc đã dùng mà nó chỉ ngưng mụn chút thời gian rồi lại mọc tiếp THÌ bạn hãy tự cho mình một cơ hội mới để cho bạn sống một cuộc đời thứ 2…
    Bạn nào cần tham khảo thêm thì đây nha: https://vhea.org.vn/bai-thuoc-chua-to-dia-an-bi-thang-28479.html

    1. Hữu Thịnh says: Trả lời

      Mình cũng đang dự định chữa Đông y, bạn cho mình xin thông tin địa chỉ với

      1. Hà Hằng says: Trả lời

        Ở TT Da liễu Đông y Việt Nam, 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân – Số điện thoại: 0972 196 616 nha bạn

  2. Dũng Nguyễn says: Trả lời

    Mình ngứa quá, soi đèn thì thấy bn mụn nước li ti ấy tức mình lấy đầu kim chích hết ra. H cái chân đúng
    nghĩa tổ đỉa luôn :((

    1. Hậu Nguyễn says: Trả lời

      eo ơi gan thế nhỡ nó lan ra thì sao

      1. Ngọc Ngọc says: Trả lời

        Tổ đỉa thường do nấm bôi dầu magie hoặc i ốt. Uống thêm dha….
        Còn mụn nước nhỏ li ti là herps nha.

  3. Linh Ngọc says: Trả lời

    Bạn nào bị tổ đỉa, có đặc biệt trẻ nhỏ, làm cách sau, không đau, không khổ, không tốn tiền
    Nếu ai bị tổ đỉa, xin làm như sau không tốn tiền mà hiệu quả tuyệt vời luôn.
    1. Lấy cỏ mần trầu (cỏ bã trầu), rửa sạch đun nước, uống 1 ít rất ngọt và tốt (tác dụng tiêu viêm, trừ thấp), sau đó ngâm chân tay khoảng 30 phút, có thể dùng kim hoặc tay chọc hết mụn nước, không hề đau nhé, nếu tìm được lỗ tổ đỉa thì càng tuyệt vời.
    2. Ngâm và chọc xong mụn nước ngứa, thì dùng mỡ gà (mua 2 lạng bỏ tủ lạnh dùng dần), bôi vào chỗ chọc đó, chờ khoảng 1 phút.
    3. Dùng lá mướp xanh già, đốt thành than, bôi vào lớp mỡ gà vừa bôi.
    Giảm ngứa ngay sau khi bôi, và hết ngữa sau 3 ngày, nếu tìm được lỗ tổ đỉa thì xẹp da xuống ngay, không ngứa nữa, nhẹ nhàng thích hợp cho mọi người sợ đau, làm kiên trì đến lúc khỏi.
    Mình đã dùng cả đông y và tây y, đến lúc được bác bộ đội ngày xưa mách làm sau 1 ngày giảm ngứa rõ rệt, nếu ai bị xin làm thử 1 lần để thấy hiệu quả.

    1. Hồng Nhung says: Trả lời

      Con em mới 2 tuổi, gần đây thấy chân xũng mọc lên những nốt mụn nước và tự khô đóng vẩy bong ra , bây giờ lại lên cả tay, thấy con ngứa cứ xoa 2 tay với nhau thương quá, k biết bôi gì cho bé bây giờ huhu

      1. Lan Nhi says: Trả lời

        Em cũng bị tổ địa 2 năm các mẹ ạ. Giờ vẫn chưa khỏi. Mà em đọc nhiều topic thấy bảo bác sỹ Nguyễn Thị Phượng ở Dương Quảng Hàm chữa khỏi theo phương pháp đông y Nhà họ Nguyễn thì chắc là có Bác Sỹ Tuấn ở Cầu Giấy là cùng 1 phương thuốc, vì 2 người này có quảng cáo chung cùng nhau 1 trang Wed và có chung 2 loại thuốc em đọc trên mạng là giống nhau.
        Em thì em mua thuốc được mấy hôm rồi mà chưa dám dùng vì hôm qua em đọc thấy bảo nhiều ng chữa ở đây mất rất nhiều tiền mà k khỏi, và bảo đây là lừa đảo.
        Em thì không chắc có lừa đảo hay k vì em chưa dùng mà. Nhưng mà lạ lắm các mẹ ạ.
        Em đến đây mua thuốc thì thấy như thế này:
        1. Không có biển hay bất kỳ thông báo đây là nhà thuốc trc cửa nhà, cửa nhà thì khép hờ.
        2. BS không mặc áo Blue, lướt qua cũng k có giấy xác nhận hành nghề gì, k thấy tên trên áo.
        3. BS rất trẻ, mà em đọc thấy bảo đây là phó chủ tịch gì hội da liễu mà sao trẻ thế, tìm thông tin của bà này trên google thì k thấy gì.
        4. Lọ thuốc bôi đưa cho em mở ra thì có vẻ như là ai đã dùng que lấy đi 1 ít rồi.
        5. Trước khi vào nhà đã có bà nào bế con ra ở cổng giới thiệu này nọ, như kiểu môi giới ấy.
        6. Thuốc đắt, 10 ngày (1 triệu 150K), ít nhất phải dùng 3 tháng.
        7. Làm việc thiếu chuyên nghiệp, em vào thấy bả đang gọi điện và ăn hoa quả. Bệnh nhân vào mà vẫn cứ ăn, em phải chờ đấy ạ.
        *** Em thì vừa mới tìm được 1 địa chỉ ở Hoàng Ngân, là TT Da liễu Đông y Việt Nam, cơ sở to đẹp biển hiệu đàng hoàng, lại có bác sĩ Nhuần trước làm Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT trực tiếp khám chữa, bác này về hưu rồi mới khám ở đây. Mọi ng vào cảm ơn và gửi ảnh chữa khỏi nhiều lắm.Chữa được cả vảy nến, tổ đỉa và nhiều bệnh khác.

  4. Kiều Lan says: Trả lời

    Mình có khám chữa tổ đỉa ở chỗ bác sĩ Nhuần, thấy rất hiệu quả, dịch vụ khám lại tận tình, chu đáo. Các bạn nào cần chữa đông y có thể tham khảo ra 123 Hoàng Ngân, HN để cô Nhuần chữa cho nhé

    1. Linh Bích says: Trả lời

      Có phải bác sĩ Nhuần chữa bằng bài thuốc An Bì Thang không bạn?

      1. Kiều Lan says: Trả lời

        Đúng rồi nha bạn, thuốc Đông y An Bì Thang tác động kép 3 trong 1 đó

  5. Diệu Thương says: Trả lời

    Mình có nghe nói An Bì Thang này là thuốc Đông y nhưng lại cải tiến để tối ưu hiệu quả, Bạn nào dùng rồi cho biết cải tiến này như nào thế nhỉ?

    1. Hồng Lam says: Trả lời

      À thuốc đông y, nhưng mà sử dụng 3 bài thuốc nhỏ kết hợp lại ấy mà. 1 bài thuốc An Bì Thang sẽ có thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa nhé bạn

      1. Phan Thu says: Trả lời

        Như vậy thì hiệu quả sẽ tốt hơn ấy bạn, mình dùng rồi và thấy hơn hẳn so với thuốc Đông y Truyền thống đó. Thuốc vừa giúp mình xử lý nguyên nhân gây bệnh vừa giúp giảm ngứa ngáy, khó chịu, kiểm soát tổ đỉa lan ra hay nhiễm trùng

  6. Hồng Anh says: Trả lời

    Híc, e cũng đang stress với bệnh này đây. Đẻ xong đứa thứ 2 thì bị. Đợt rồi chắc đi du lịch bị dính nước bẩn nên giờ nó rộp hết cả lên, chảy nước và ngứa kinh dị. Mà tốc độ lan của bọn này nhanh đến chóng mặt ý các mẹ ạ. Nghiên cứu bài các mẹ viết trên đây nên e theo đông y. Vừa cắt thuốc uống, ngâm và bôi của YHCT. Đơn là 7 ngày mà e mới dùng được có 2. Để mấy hôm nữa xem tình hình như nào thì e up kết quả các mẹ nhé. mẹ nào có kinh nghiệm tiêu diệt, hạn chế bọn này thì tiếp tục chia sẻ cho những người như em tham khảo với nhé.

    1. Phúc Thương says: Trả lời

      Bạn dùng An Bì Thang của TT da liễu Đông y Việt Nam đúng ko?

      1. Hồng Anh says: Trả lời

        Đúng rồi, bạn dùng rồi hả, cho mình xin chút ý kiến

        1. Phúc Thương says: Trả lời

          Dùng tốt á bạn. Thời gian đầu thì không có thấy tiến triển j lắm đâu nhưng khoảng hết tháng thứ 2 trở đi là bệnh giảm đi nhiều lắm. Mình dùng 3 tháng và đã ổn định đến tận bây giờ. Thuốc này lành, bạn sinh xong dùng là hợp lý, không sợ hại sức khỏe mẹ hay con đâu

  7. Linh Linh says: Trả lời

    Cách chữa này cực kỳ hiệu nghiệm mà lại không tốn tiền tốn công lắm.
    Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng các mẹ chỉ cần thử 2, 3 lần là thấy ngay. Em là một nhân chứng đây, từ đó đến nay hết hẳn ( em bị tổ đỉa ở gan bàn chân từng tảng mụn nước sau đó thì vỡ ra đóng thành từng mảng dày )
    Dọc ngứa thì các mẹ nhờ các bà hàng rau lấy cho thì đầy.
    Chúc các mẹ khỏi bệnh

    1. Oanh Oanh says: Trả lời

      Có lần mình dùng cái cỏ gì mẹ mình mang về để đun nước rửa, xong ngứa điên lên mấy ngày liền, gãi đến chảy máu, sợ quá từ đó không dám dùng lá lẩu linh tinh. Cái này cần tùy người tùy cơ địa bạn ạ

      1. Uyên Nguyễn says: Trả lời

        Uk mình dùng lá trầu không xong bị khô da và cũng ngứa rát. Về sau có một bác hàng xóm kể hồi trước cũng bị tổ đỉa, xong dùng thuốc Đông y để chứa nên mình nghe theo. Đến giờ dùng được gần 3 tháng và thấy đỡ nhiều lắm rồi, hy vọng sớm khỏi

        1. Hoàng Minh Châu says: Trả lời

          Thuốc gì, mua ở đâu thế bạn, cho mình xin thông tin với

          1. Uyên Nguyễn says:

            Bạn đến địa chỉ 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân – TT Da liễu Đông y Việt Nam, gặp bác sĩ Nhuần để khám và nhận thuốc nhé. Mình dùng bài thuốc An Bì Thang, thấy nhiều người dùng rồi và hiệu quả lắm nên theo nè

  8. Linh Chi says: Trả lời

    Bác nào bị tổ đỉa có thể tham khảo cách này, mình thấy ổn nhất trong các cách khắc phục bệnh đó
    https://vhea.org.vn/bai-thuoc-chua-to-dia-an-bi-thang-28479.html

  9. Minh Tâm says: Trả lời

    Mình cũng có thâm niên bị bệnh này, chắc phải chục năm ấy. Mình cũng chữa đủ các kiểu đông y rồi tây y mà chả ăn thua. Hôm trc đọc được một bài thuốc đơn giản, mình làm thử theo thấy khá là hiệu quả, chia sẻ với các bạn cũng mắc cái bệnh dai dẳng này, hy vọng giúp đc các bạn:
    Nguyên liệu
    Một mớ ngải cứu
    Hai củ tỏi
    Còn cos một vị nữa mình k nhớ tên nhưng nghe lạ lắm nên mình bỏ qua. Bạn nào quan tâm mình sẽ tìm lại cho
    Đem đun ngập nước khoảng 30p, để nguội bớt rồi ngâm chân trong khoảng 15-20p
    Mình k tin lắm vì chữa nh rồi mà bệnh thì đến hẹn vẫn lên. Nhưng đúng kiểu có bệnh vái tứ phương ấy, mẹ mình cứ đun nước rồi bắt mình ngâm. Thế mà cũng hiệu quả đấy. Chân mình hôm ấy đang có mấy vết rất nặng, ngâm đc 5 lần thì se miệng, rồi liền da. Giờ mình đã ngâm đc 2 tuần, k thấy mọc thêm nốt mới. Chồng mình bảo do trong tỏi có kháng sinh tự nhiên. Chắc do mình hợp thuốc nữa. Chứ ngày trc đọc ở đây rồi về ngâm chân bằng lá trầu không hết cả vườn mà k ăn thua gì.
    Mình vẫn đang tiếp tục ngâm chân hàng ngày và sẽ cập nhật tình hình với các bạn vì mình cũng chưa biết có khỏi thật không hay một thời gian sau lại bị lại. Các bạn chữa trị bằng cách khác cũng chịu khó vào cập nhật tình hình nhé.
    Chúc cả nhà mau khỏi bệnh, chân tay hồng hào đẹp đẽ

  10. Xuyến Bùi says: Trả lời

    Cả nhà ơi .Mình mới bị ban đầu tưởng là mụn nước lấy kim nhể ra ko thấy có nước mà cứng lắm .bây giờ nó lan sang ngón trỏ chi chít mụn trắng cứng ở dưới da mấy hum nay nó bong da nhìn mất thẩm mỹ lắm nhưng mà mình ko thấy ngứa, mình như vậy bôi lamisil once có được ko?

    1. Giang Vũ says: Trả lời

      Bạn đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam ở 123 Hoàng Ngân nhé. Mình đang dùng thuốc ở đây, thấy rất ok đấy

      1. Diệp Nguyễn says: Trả lời

        Khám cho chắc ăn rồi mới dùng thuốc bạn ạ. Dùng không cẩn thận mà nhiễm trùng hay biến chứng gì thì khổ lắm. Rồi chỉ sợ vào máu thì…

        1. Giang Vũ says: Trả lời

          Ở bên trung tâm Da liễu chỗ Hoàng Ngân có bác sĩ Nhuần khám luôn đó bạn, bs khám rồi mới cho thuốc

          1. Hoàng Liên says:

            Uk bác sĩ Nhuần khám thì yên tâm đấy, trước cô còn khám ở bên BV YHTC Trung ương cơ mà

  11. Song Anh says: Trả lời

    Các bác cho em hỏi ở xa mà muốn khám và dùng thuốc An Bì Thang thì làm sao ạ? Em tham khảo thấy nhiều người dùng rồi, da dẻ nhìn mà thèm ấy

    1. Riley Trần says: Trả lời

      Bạn có thể liên hệ với bác sĩ Nhuần để bác sĩ xem bệnh và hướng dẫn cho dùng thuốc nha. Bên Trung tâm họ gửi thuốc về tận nhà cho mình đấy.
      Mình ở Hòa Bình, ngại đi xa nên cũng nhờ bác sĩ xem bệnh và gửi thuốc về cho. Dùng thuốc đến tháng thứ 4 rồi, khả quan lắm

    2. Chu Mai says: Trả lời

      Bạn liên hệ theo địa chỉ này nha
      Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
      Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân – Số điện thoại: 0972 196 616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1 – SĐT: 0964 12 99 62
      Website: https://www.trungtamdalieudongy.com/
      hoặc inbox Facebook cho tiện: https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/

  12. Hồng Lan says: Trả lời

    Bệnh tổ đỉa cũng là viêm da đúng không các bác. Em nghe nói thuốc An Bì Thang chữa được cả viêm da
    https://www.trungtamdalieudongy.com/an-bi-thang-bi-quyet-thoat-khoi-benh-viem-da-man-tinh-cua-me-bim-sua-sau-sinh.html

    1. Diệu Hòa says: Trả lời

      Nói chung là các vấn đề về da thì An Bì Thang đều xử lý được ấy bạn ạ. Mình nghe nói có khác chỉ là trong vấn đề bác sĩ chỉ định liệu trình và phác đồ ra sao thôi

      1. Ngân Nguyễn says: Trả lời

        Mình nghe nói thuốc này dùng được cho các bé. Bé nhà mình 2 tuổi, đang bị ở chân, không biết có dùng được không các mẹ nhỉ?

        1. Yến Vi says: Trả lời

          dùng được nhé bạn, nhiều mẹ cũng đã cho con dùng An Bì Thang mà. Bà chị họ mình con bị viêm da cơ địa cũng khám bác sĩ Nhuần và mua thuốc cho con dùng đấy

          1. Bùi Nga says:

            Các mẹ chuyển qua dùng Đông y cho con đi. Các bé dùng thuốc Đông y là an toàn nhất. Bài thuốc An Bì Thang của TT Da liễu Đông y Việt Nam mình thấy dùng thảo dược, lại dạng cao nên các con cũng dễ uống hơn

  13. Đức Dũng says: Trả lời

    Cho hỏi bạn chữa ở đấy mấy tháng thfi khỏi bệnh vậy, tôi bị tổ đỉa nhiều năm rồi liệu có thể chữa khỏi được không? Chữa mấy chỗ rồi không khỏi vừa tiếc tiền lại còn sót ruột

    1. Thanh Thảo says: Trả lời

      Phải đến đấy khám thì mới có thể biết được có chữa được không, đến đấy khám bác sĩ xem tình trạng như thế nào rồi bác sĩ sẽ kê đơn thuốc theo tình trạng bệnh. Thuốc đông y nên sẽ kê theo tình hình sức khỏe của mỗi người, mỗi người 1 đơn khách nhau. Trước mình bị bệnh này, cũng đã uống thuốc đông y của một bác gần nhà nhưng do tay nghề của bác đấy không cao, chủ yếu là do kinh nghiệm kê thuốc lâu năm rồi kê cho mọi người uống nên mình uống hoài không có hết mụn nước, một tuần mình bị vậy khoảng 3-4 lần. Sau đó mình biết đến bác sĩ Nhuần, trước đây bác sĩ đã là phó giám đốc bv YHCT nên mình đã đến khám và mua thuốc. Bản thân mình không biết rõ chuyên môn của bác sĩ thâm sâu như thế nào, mình chỉ biết rằng khi uống thuốc của bác sĩ mình đã hết bệnh, mặc dù thời gian chữa bệnh có lâu là 3 tháng đến giờ mình thấy ổn định và khỏi

  14. Khánh Chi says: Trả lời

    Mình chia sẽ với các mẹ cách chữa này nhé, trước hồi bé mình bị, mình vẫn còn nhớ như in hồi đó 4 tuổi, chân mình bị đau lắm, không đi được cơ, toàn chị gái mình phải cõng mình thôi. Bạn lấy lá Sòi+ mỡ lợn+1 chút diêm sinh gói vào lá chuối nướng trên bếp than cho nóng. sau khi còn âm ấm thì đắp lên chân để qua đêm nhé, chỉ 1 tuần sau là đỡ. Tớ đã khỏi đến nay là 25 năm chưa thấy bị lại nhé. Con gái mình cũng đang có biểu hiện bị Tổ đỉa, đang đi tìm Lá Sòi mà khó phết, chả biết có tìm được không. Chúc các bạn chóng khỏi nhé.

    1. Hoàng Quyên says: Trả lời

      Cái này nghe cũng có vẻ phức tạp

      1. Khánh Chi says: Trả lời

        Mình thấy còn hơn bạn sắc thuốc Đông y uống ấy, lích kích lắm. Mà giờ dược liệu có còn an toàn đâu, toàn ngâm tẩy

        1. Thanh Thanh says: Trả lời

          Bạn nói thế là vơ đũa cả nắm rồi. Mình dùng thuốc An Bì Thang của TT Da liễu Đông y Vn rất an toàn và hiệu quả nhé. Mình đã dùng thuốc trong 5 tháng, sức khỏe được cải thiện nhiều, tổ đỉa không còn. Thuốc này bào chế dạng cao bôi, cao uống tiện lắm, không lích kích như thuốc ngày trc đâu. Với lại thuốc An Bì Thang mình thấy dược liệu rõ ràng, dùng tốt như vậy chắc chắn có đảm bảo về dược tính và chất lượng

  15. Uyên Linh says: Trả lời

    Các bạn nào sợ uống thuốc Đông y thì nên dùng An Bì Thang nhé. Thuốc này cũng dễ uống thôi, con bé nhà tớ, mới 4 tuổi, thấy thuốc từng viên từng viên. Tớ dụ, nói pha kẹo vào nước uống ngon lắm con . Tớ bỏ thêm tí xíu đường nữa, thấy ảnh uống tốt, không bị sao cả.

    1. Khánh Huyền says: Trả lời

      Em muốn biết trong bài thuốc An Bì Thang thì có những thành phần nào và công dụng của thuốc là gì? Không biết có bác từng dùng trả lời giúp em với

      1. Hoan Nguyễn says: Trả lời

        Thuốc này có mấy vị đều tốt cho da, thanh nhiệt, giải độc bạn ạ: Bồ công anh, kim ngân, tang bạch bì, đơn đỏ, ké đầu ngựa,… Mình về tìm hiểu cũng thấy toàn công dụng tốt cho da, bài độc và tác động tốt cho can, tỳ, thận

        1. Jenny Phạm says: Trả lời

          Bài thuốc này nhiều vị thuốc kết hợp ấy bạn, quan trọng là bệnh khỏi xong sức khỏe còn tốt lên nhiều nữa. Bé nhà mình trộm vía dùng thuốc xong ăn ngon ngủ tốt hẳn

          1. Kiên Trần says:

            Công nhận, ông bác mình yếu lắm mà dùng thuốc này xong vừa khỏi tổ đỉa, vừa thấy trộm vía ăn ngủ ngon lành hơn trước hẳn, sắc mặt hồng hào và có sức sống hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *