Bệnh Viêm Da Cơ Địa Có Tự Khỏi Không, Bao Lâu Hết?

Viêm da cơ địa là một dạng bệnh viêm da mãn tính có diễn tiến dai dẳng và rất dễ tái phát nhiều lần. Bệnh thường làm kích hoạt các tổn thương da dạng mẩn đỏ, da khô rát gây ngứa ngáy rất khó chịu. Liệu bệnh viêm da cơ địa có tự khỏi không hay cần can thiệp điều trị y tế? Làm sao để kiểm soát bệnh tốt nhất? Những thắc mắc này sẽ được bác sĩ Lê Phương – Phó giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam làm rõ trong nội dung dưới đây.

viêm da cơ địa có tự khỏi không
Nhiều người thắc mắc bệnh viêm da cơ địa có tự khỏi không? Bao lâu thì hết?

Bệnh viêm da cơ địa có tự khỏi không? Bác sĩ chuyên khoa nói gì?

Viêm da cơ địa còn được gọi là chàm thể trạng – một trong những thể lâm sàng của bệnh chàm. Bệnh lý này đặc trưng bởi những tổn thương da mãn tính, dai dẳng và có xu hướng tái đi tái lại nhiều lần. Đa phần hầu hết ca bệnh đều khởi phát trong khoảng những năm đầu đời.

Không giống như một số dạng chàm khác, ngoài những tổn thương trên da thì bệnh viêm da cơ địa còn có thể đi kèm với các vấn đề sức khỏe khác. Phải kể đến như hen suyễn, sốt cỏ khô hay viêm mũi dị ứng. Trong đó có đến khoảng 35% ca bệnh có phát sinh các biểu hiện hen.

Tổn thương điển hình của bệnh là sự kích hoạt của tình trạng viêm da đỏ, có nổi mụn nước trên bề mặt. Nhiều trường hợp còn bị chảy dịch, da khô ráp, dày sừng, đi kèm với triệu chứng đau rát, ngứa ngáy rất khó chịu.

“Viêm da cơ địa có tự khỏi không?” là một trong những thắc mắc thường gặp. Vấn đề này được thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương lý giải như sau:

“Viêm da cơ địa là một dạng bệnh viêm da có xu hướng tiến triển dai dẳng, mãn tính và có nguy cơ tái phát rất cao. Đặc biệt, bệnh lý này sẽ không thể tự khỏi nếu không sớm có biện pháp can thiệp đúng đắn.

Tuy nhiên, khi bệnh vừa mới bùng phát, chỉ đi kèm những tổn thương da nên khiến nhiều người chủ quan. Không ít người đã để yên không điều trị và chờ đợi bệnh tự khỏi.

Chính sự chủ quan này đã khiến người bệnh phải đối mặt với các tình huống xấu. Tổn thương trên da thường lan tỏa rộng rất nhanh. Mụn nước vỡ ra, da rất dễ bị trợt loét, tăng nguy cơ nhiễm trùng và phát sinh biến chứng.”

Bệnh viêm da cơ địa có thể gây ra các biến chứng sau nếu không được kiểm soát tốt:

  • Viêm da cơ địa bội nhiễm: Thường kích hoạt ngay trong giai đoạn cấp của bệnh. Bội nhiễm kích hoạt khi tụ cầu khuẩn hay các loại vi khuẩn, virus khác xâm nhập vào vùng da tổn thương và gây nhiễm trùng. Lúc này, da có thể bị sưng đỏ, ứ mủ, nóng rát, ngứa ngáy và đau nhức nặng nề.
  • Viêm da thần kinh: Biến chứng này thường là hệ quả của việc chà xát hay cào gãi lên vùng da đang bị tổn thương. Kích thích cơ học có thể khiến cho da tổn thương nặng, thâm nhiễm, dày sừng và xuất hiện vết nứt. Viêm da thần kinh thường sẽ gây ngứa âm ỉ sâu bên trong da và ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ của làn da.
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh cơ địa: Tình trạng bệnh viêm da cơ địa kéo dài dai dẳng có thể kích thích hệ miễn dịch, hoạt hóa các tế bào lympho T. Từ đó giải phóng các chất tiền viêm một cách quá mức. Bên cạnh tổn thương da thì các chất tiền viêm có khả năng tấn công vào niêm mạc hô hấp, xoang, phế quản. Đồng thời làm tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh lý cơ địa như hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc dị ứng…
viêm da cơ địa có tự khỏi không
Bệnh viêm da cơ địa dễ kích hoạt bội nhiễm nếu không kiểm soát tốt

Bị viêm da cơ địa bao lâu thì hết?

Theo nhận định từ bác sĩ Lê Phương thì bệnh viêm da cơ địa có thể đáp ứng tốt nếu được điều trị và chăm sóc khoa học. Tuy nhiên, thời gian bị viêm da cơ địa bao lâu thì hết còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Điển hình như phụ thuộc vào mức độ tổn thương trên da, thể trạng của người bệnh, yếu tố cơ địa hay phác đồ điều trị và chăm sóc. Cụ thể như sau:

Mức độ tổn thương da

Nếu phát hiện sớm thì tổn thương trên da do bệnh viêm da cơ địa gây ra thường chỉ kích hoạt ở mức độ nhẹ. Lúc này việc can thiệp điều trị sẽ dễ dàng hơn, tổn thương thường đáp ứng tốt với các giải pháp được áp dụng.

Tuy nhiên, nếu tổn thương da nặng hay kích hoạt trên phạm vi rộng thì việc khắc phục thường gặp nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian. Nghiêm trọng nhất là khi có bội nhiễm kích hoạt trên tổn thương da.

Khi có bội nhiễm, tổn thương da thường sâu, gây đau dữ dội và rất khó điều trị. Phải mất một khoảng thời gian rất dài thì làn da mới có thể hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, khi đã bị nhiễm trùng nặng thì việc hình thành thâm sẹo sau điều trị là rất khó tránh khỏi.

Cơ địa và thể trạng của mỗi người bệnh

Với bất cứ một bệnh lý nào thì quá trình điều trị ngắn hay dài đều liên quan trực tiếp tới yếu tố cơ địa. Ở bệnh viêm da cơ địa cũng tương tự như vậy, khả năng phục hồi của làn da bị chi phối rất nhiều bởi yếu tố cơ địa và thể trạng.

Trường hợp người bệnh còn cơ địa nhạy cảm, thể trạng yếu thì tổn thương da sẽ nặng nề hơn, dễ lan rộng nhưng lại chậm phục hồi. Trong khi đó, người có làm da và thể trạng tốt, khỏe mạnh thì triệu chứng sẽ có sự cải thiện nhanh chóng hơn khi áp dụng cùng một phương pháp điều trị.

viêm da cơ địa bao lâu thì hết
Những người có thể trạng yếu thì tốc độ phục hồi tổn thương da thường rất chậm

Phác đồ điều trị và chăm sóc

Đây là yếu tố chính, ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian hồi phục triệu chứng viêm da cơ địa. Nếu phát hiện sớm và chăm sóc điều trị đúng cách thì tổn thương do bệnh gây ra có thể đáp ứng tốt với phác đồ và nhanh chóng phục hồi chỉ sau vài ba tuần.

Trường hợp chủ quan không sớm can thiệp điều trị và chăm sóc khoa học thì vấn đề sẽ tiến triển xấu. Lúc này, làn da có thể bị trợt loét, gây ngứa ngáy và đau rát rất dữ dội. Bội nhiễm có thể kích hoạt cản trở quá trình điều trị và tốn rất nhiều thời gian để tổn thương da khôi phục trở lại.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt thường ngày

Bên cạnh những vấn đề nêu trên thì chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng đóng vai trò không nhỏ đến tiến trình khắc phục các bệnh về da, trong đó có bệnh viêm da cơ địa. Ăn uống khoa học và sinh hoạt điều độ sẽ giúp quá trình chữa lành tổn thương trên da diễn ra nhanh chóng hơn. Đồng thời hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Ngược lại nếu tiếp tục tiêu thụ các loại đồ ăn thức uống không phù hợp có thể kích thích phản ứng viêm, gây mưng mủ và ngứa ngáy nhiều. Điều này cản trở rất lớn đến quá trình kiểm soát bệnh viêm da cơ địa.

Các biện pháp giúp viêm da cơ địa nhanh khỏi

Bệnh viêm da tiếp xúc nếu không sớm can thiệp điều trị thì sẽ tiến triển xấu rất nhanh và dễ gây ra biến chứng. Để kiểm soát tốt bệnh tình và rút ngắn thời gian điều trị, cần chú ý đến các vấn đề dưới đây:

Cách ly với các yếu tố dị nguyên

Dị nguyên chính là yếu tố làm khởi phát hay khiến triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, người bệnh cần cách ly dị nguyên để có thể kiểm soát bệnh tốt nhất, tránh gây cản trở cho quá trình điều trị.

Bạn nên hạn chế tiếp xúc với các yếu tố kích thích sau đây khi mắc bệnh viêm da cơ địa:

  • Tránh mặc trang phục chật, bó sát hay có chất liệu len dạ.
  • Tuyệt đối không tiêu thụ các loại đồ ăn thức uống mà bạn có tiền sử dị ứng với nó. Thêm vào đó hãy thận trọng khi ăn các thực phẩm có khả năng gây dị ứng cao như đậu phộng, hải sản, trứng, đậu tương, cá biển, bột mì…
  • Tránh tiếp xúc với các chất gây kích thích như mủ thực vật, khói thuốc lá, mạt bụi, nấm mốc, côn trùng, phấn hoa, xà phòng, hóa chất…
  • Tránh tiếp xúc với không khí lạnh, giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết chuyển mùa.
làm sao khi bị viêm da cơ địa
Cần hạn chế tiêu thụ các thực phẩm dễ gây dị ứng khi đang bị viêm da cơ địa

Vệ sinh da sạch sẽ

Vệ sinh da sạch sẽ, đúng cách là vấn đề cần nghiêm túc thực hiện nếu muốn thúc đẩy nhanh chóng quá trình điều trị bệnh viêm da cơ địa. Đặc biệt chú ý đến vùng da đang bị tổn thương.

Vệ sinh đúng cách sẽ giúp da được sạch sẽ, thông thoáng, dễ dàng hấp thu các hoạt chất từ thuốc điều trị hay sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, cần dùng các sản phẩm an toàn, dịu nhẹ, không chứa thành phần chất tẩy mạnh. Khi vệ sinh cần nhẹ nhàng, không kỳ cọ mạnh, sau đó dùng khăn mềm để thấm khô da.

Tránh cào gãi, chà xát lên da

Bên cạnh những tổn thương trên bề mặt da thì bệnh viêm da cơ địa còn làm bùng phát triệu chứng ngứa ngáy rất khó chịu. Chính điều này đã hình thành phản ứng cào gãi hay chà xát mạnh lên da để giải tỏa cơn ngứa.

Tuy nhiên, đây là thói quen xấu có thể khiến tổn thương trên da trở nên nghiêm trọng. Cào gãi khiến cho da bị trợt loét, chảy máu và sưng viêm gây đau rát dữ dội, tăng nguy cơ nhiễm trùng. Chính vì thế, bạn cần tránh cào gãi và chà xát lên da để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị bệnh.

Thường xuyên dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho làn da là bước chăm sóc da rất quan trọng không thể bỏ qua sau khi da được làm sạch. Việc cung cấp độ ẩm sẽ làm dịu da, giảm ngứa ngáy, đồng thời tránh da khô và bong tróc trong giai đoạn phục hồi của bệnh viêm da cơ địa.

Thường xuyên dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da còn giúp hồi phục hàng rào bảo vệ da. Đồng thời tăng cường miễn dịch tự nhiên cho da. Điều này không chỉ hỗ trợ quá trình điều trị bệnh viêm da cơ địa mà còn ngăn ngừa nguy cơ tái phát của bệnh. Tuy nhiên cần ưu tiên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm da có thành phần lành tính và nguồn gốc từ tự nhiên.

Giảm triệu chứng với các bài thuốc dân gian

Một số bài thuốc dân gian từ các loại thảo dược sẵn có trong bếp và xung quanh vườn nhà là một giải pháp giúp bạn cải thiện các triệu chứng của viêm da cơ địa. Một số mẹo mà bạn có thể áp dụng như:

  • Chè xanh: Chuẩn bị một nắm lá chè xanh, rửa sạch rồi vò nát, đun sôi kỹ với 3-4 lít nước. Sau đó đổ nước ra chậu sạch, thêm một ít nước mát để nước có độ ấm vừa đủ. Dùng nước này để tắm hoặc ngâm rửa. Dùng đều đặn mỗi ngày vào buổi tối.
  • Lá ổi: Rửa sạch một nắm lá ổi, sau đó đun sôi với 3-4 lít. Đổ nước ra chậu sạch, pha thêm một ít nước lạnh để nước có độ ấm vừa đủ. Dùng nước này để tắm hoặc ngâm rửa trong 10-15 phút. Thực hiện 1-2 lần một ngày.
  • Dầu dừa: Vệ sinh vùng da bị viêm da cơ địa bằng nước ấm và lau khô. Sau đó lấy một lượng dầu dừa vừa đủ bôi trực tiếp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng. Để nguyên trong 45-60 phút rồi dùng khăn lau sạch.

Và còn nhiều cách khắc phục viêm da cơ địa bằng dân gian mà bạn có thể áp dụng như lá trầu không, nghệ vàng… Những phương pháp này bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đánh giá là mang đến tác dụng nhất đinh, giúp giảm nhẹ triệu chứng, nhưng chỉ là thuyên giảm chứ không tác động vào căn nguyên. Đặc biệt, mẹo dân gian thường phù hợp với bệnh ở giai đoạn nhẹ, mức độ nhẹ.

Sử dụng thuốc theo chỉ định bác sĩ

Tùy thuộc vào biểu hiện của triệu chứng, thể trạng người bệnh cùng các yếu tố liên quan khác mà bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc phù hợp. Thuốc điều trị viêm da cơ địa được kê toa có thể bao gồm:

  • Dung dịch sát trùng
  • Thuốc bôi corticoid
  • Thuốc kháng sinh
  • Thuốc kháng histamine tổng hợp
  • Corticoid đường uống
  • Thuốc bôi ức chế calcineurin
  • Kem dưỡng ẩm và làm mềm da
  • Thuốc chống viêm không steroid
  • Thuốc bôi chứa axit salicylic
trị chàm thể tạng
Dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ là cách tốt nhất giúp kiểm soát diễn tiến bệnh viêm da cơ địa

Việc mà người bệnh cần làm là tuân thủ phác đồ điều trị bằng thuốc mà bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về dùng hay thay đổi liều lượng, tần suất cũng như thời gian dùng thuốc.

Bên cạnh đó tránh việc ngưng thuốc dù cho các triệu chứng viêm da cơ địa đã được khắc phục. Tuân thủ thời gian điều trị chính là cách tốt nhất giúp ngăn ngừa nguy cơ tái phát của bệnh. Trường hợp phác đồ không đáp ứng, đáp ứng kém hay làm phát sinh phản ứng phụ hãy báo cáo cho bác sĩ ngay để kịp thời điều chỉnh.

Điều trị viêm da cơ địa bằng Đông y: Phương pháp an toàn và hiệu quả nhất cho người bệnh viêm da cơ địa

Đông y cho rằng viêm da cơ địa có nguyên nhân sâu xa là kết quả của phong hàn xâm nhập vào cơ thể. Khi phong hàn kết hợp với phong nhiệt uất kết khí huyết sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể tích tụ độc tố và phát sinh triệu chứng lâm sàng trên da.

Theo bác sĩ Lê Phương, Đông y khác với các phương pháp điều trị khác là điều trị bệnh sẽ tập trung vào căn nguyên gây bệnh đồng thời khắc phục các triệu chứng bệnh, chăm sóc làn da.

Nhiều bài thuốc đã được ra đời và giúp người bệnh khắc phục viêm da cơ địa cho người bệnh. Một trong những bài thuốc được đánh giá cao và mang tới nhiều ưu điểm phải kể đến đó là Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện. Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã được truyền hình VTV2 giới thiệu tới hàng triệu khán giả và khẳng định đây là giải pháp giúp điều trị TẬN GỐC căn bệnh viêm da dai dẳng.

Nhất Nam AN Bì Thang được VTV2 khuyên dùng để điều trị bệnh viêm da
Nhất Nam An Bì Thang được VTV2 khuyên dùng để điều trị bệnh viêm da

Bài thuốc là kết quả nghiên cứu thành công của đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh da liễu”. Vì vậy Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc chữa viêm da cơ địa DUY NHẤT hiện nay được nghiên cứu chuyên sâu dựa trên các phương thuốc quý “tiến vua” của Thái y viện triều Nguyễn, đồng thời được kiểm nghiệm lâm sàng trước khi ứng dụng điều trị.

Theo đó bài thuốc là sự kết tinh của gần 30 nam dược, trong đó có nhiều “ngự dược”  được quý kế thừa từ Ngự y triều Nguyễn, được nghiên cứu chắt lọc bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao như TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh, thầy thuốc ưu tú Lê Phương, cùng các bác sĩ có chuyên môn trong lĩnh vực khám chữa bệnh da liễu bằng Đông y.

Không chỉ là một giải pháp để điều trị căn nguyên gây bệnh, kiểm soát triệu chứng bệnh mà còn điều hòa khí huyết, bồi bổ sức khỏe, giải phóng thấp nhiệt. Theo đó, Nhất Nam An Bì Thang được bào chế dưới dạng 3 chế phẩm trong một bài thuốc, đem lại tác động kép. Bao gồm:

Kết hợp "3 trong 1" cho hiệu quả toàn diện
Kết hợp “3 trong 1” cho hiệu quả toàn diện

Với 3 chế phẩm này, bài thuốc đem lại một cơ chế điều trị bệnh toàn diện, ngăn ngừa tình trạng tái phát và tác dụng lâu dài. Đặc biệt với thành phần thuốc 100% thảo mộc thiên nhiên đảm bảo an toàn, lành tính, không tác dụng phụ cho người bệnh, phù hợp cho mọi đối tượng người bệnh.

Đặc biệt bài thuốc mang đến hiệu quả qua còn nhờ ứng dụng theo phác đồ điều trị với 3 GIAI ĐOẠN khoa học, chặt chẽ, xử lý bệnh từ TRIỆU CHỨNG, đến CĂN NGUYÊNDỰ PHÒNG TÁI PHÁT giúp đẩy lùi bệnh viêm da cơ địa toàn diện “từ gốc đến ngọn”.

Không chỉ thể hiện hiệu quả bằng các ưu điểm nổi bật,  bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã được khẳng định dựa trên khảo sát thực tế. Mới đây, Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam đã thực hiện khảo sát trên 500 bệnh nhân đã dùng thuốc và thu về kết quả như sau:

  • 100% bệnh nhân cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, nổi mẩn, mụn sau 1-2 tuần sử dụng
  • 85% bệnh nhân chấm dứt các triệu chứng bệnh sau liệu trình 1-3 tháng
  • 13% bệnh nhân ở thể mãn tính thoát khỏi bệnh sau 3-5 tháng điều trị
  • 2% bệnh nhân thuyên giảm chậm do không thực hiện đúng chế độ ăn uống, kiêng khem và không sử dụng thuốc theo đúng phác đồ điều trị.

Ngoài ra, những review khách quan từ phía người bệnh cũng tạo nên sự uy tín của bài thuốc. Theo đó, chúng tôi đã ghi nhận được nhiều ý kiến phản hồi tốt về bài thuốc.

Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Nghệ sĩ Thu Huyền – diễn viên hài được nhiều người biết tới khi tham gia các bộ phim hài Tết nổi tiếng như Làng ế vợ, Đại gia chân đất và những bộ phim giờ “vàng”, như Phụ nữ là số 1, Những công dân tập thể, Những cô gái trong thành phố,… cũng đã tin dùng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang để điều trị bệnh viêm da cơ địa sau sinh.

Thu Huyền rất bất ngờ và vui mừng vì chỉ sau nửa liệu trình dùng Nhất Nam An bì Thang mà làn da đã phục hồi tới 80% rồi, lớp biểu bì mới mềm và mịn màng hơn trước rất nhiều. Viêm da cơ địa thuyên giảm khiến công việc, cuộc sống, chăm con của mình cũng trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Chữa tay mà da mặt lại đẹp thêm, rất hài lòng“, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

VIDEO: Nghệ sĩ Thu Huyền đã THOÁT KHỎI bệnh viêm da cơ địa như thế nào?

Để tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang để điều trị viêm da cơ địa, người bệnh có thể liên lạc theo địa chỉ:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số điện thoại/Zalo: 0972.196.6160983.058.939
  • Website: www.trungtamdalieudongy.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy

Lời khuyên từ chuyên gia để ngăn ngừa bệnh tái phát

Bên cạnh các giải pháp trên, người bệnh cần chú ý thêm các vấn đề dưới đây:

  • Uống nhiều nước, bổ sung các thực phẩm có lợi để giúp điều hòa hoạt động của hệ miễn dịch, thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương da và nâng cao thể trạng. Cần ưu tiên các thực phẩm giàu kẽm, omega, vitamin và khoáng chất.
  • Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh thức khuya sau 23 giờ và đảm bảo mỗi ngày ngủ đủ 7 – 8 tiếng đồng hồ.
  • Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày ít nhất 30 – 45 phút, tuy nhiên cần tránh những bộ môn vận động mạnh khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi.
  • Để kiểm soát tốt căng thẳng có thể áp dụng một số giải pháp như tắm với tinh dầu, ngồi thiền, đọc sách, nghe nhạc, luyện tập yoga…
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khi ra ngoài cần che chắn cẩn thận, thoa kem chống nắng có chỉ số số SPF lớn hơn 30. Xem xét việc tham vấn y khoa về vấn đề dùng viên uống chống nắng để có thể bảo vệ làn da một cách toàn diện.

Hi vọng, bài viết đã giải đáp rõ thắc mắc bệnh viêm da cơ địa có tự khỏi không, bao lâu thì hết? Đồng thời đưa ra các giải pháp giúp kiểm soát bệnh tốt nhất, rút ngắn thời gian điều trị. Theo đó, khi phát hiện các triệu chứng của bệnh, bạn nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để thăm khám và được hướng dẫn điều trị cũng như chăm sóc khoa học.

Có thể bạn quan tâm:

4.8/5 - (21 bình chọn)

Bài thuốc An Bì Thang hiện đang được phân phối độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Hàng ngàn người đã và đang sử dụng bộ sản phẩm này. Họ đánh giá sao về bài thuốc?

Bình luận (50)

  1. Dương Dung says: Trả lời

    Viêm da cơ địa có dùng được thuốc Đông y ko nhỉ? Chứ dùng thuốc Tây mãi hư người mất.

    1. Bình An says: Trả lời

      Dùng tốt ấy chứ chị ơi. Em cũng đang dùng đông y đây. Ko hề có tác dụng phụ mà còn khỏe người ra kia.

    2. Thu Trang says: Trả lời

      Nếu thuốc tây không mang lại kết quả như bạn mong muốn thì bạn có thể sang thuốc Đông y. Giờ nhiều người dùng thuốc Đông y lắm mà cũng an toàn nữa.

    3. Hùng says: Trả lời

      https://www.trungtamdalieudongy.com/an-bi-thang-giai-phap-an-toan-lanh-tinh-cho-moi-doi-tuong-mac-viem-da-co-dia.html. Mình mới đọc bài này hôm qua, bạn thử xem xem nhé , biết đâu lại giúp ích được.

  2. Thanh Phong says: Trả lời

    Tôi bị viêm da cơ địa đã gần 1 năm nay, vùng da tay trở nên khô ráp, bong tróc, nứt nẻ, tôi có thói quen hay gãi nên lớp da này có biểu hiện sần lên và đôi khi bị sưng nữa, nhìn ghê lắm. Ai có cách nào chữa ổn áp cho tôi với ạ, chứ trầu không tôi dùng rồi mà ko ăn thua nhé ạ. Cảm ơn mọi người.

    1. Thái Bình says: Trả lời

      Bạn thử dùng lá khế chưa ạ? Minh trước bị viêm da cơ địa dùng lá khế đỡ hẳn này. Nước này khi tắm rửa giúp giảm triệu chứng và dễ chịu nữa. Bạn chỉ cần lấy khoảng 200g lá khế tươi, rửa sạch, đun sôi 2 lít nước rồi vò nát lá khế rồi cho vào nồi, đun thêm 5 phút nữa. Sau đó, bạn đổ nước lá khế ra chậu sạch, để nước nguội bớt, khi ấm ấm thì dùng để tắm và vệ sinh vùng da bị bệnh. Bạn nên dùng mỗi ngày để có hiệu quả nhé. Nhưng nếu dùng ko có hiệu quả thì bạn nên đi thăm khám nhé.

    2. Lê Minh Huyền says: Trả lời

      Mình cũng tắm lá khế thường xuyên và đỡ viêm da cơ địa, nhưng chỉ được 1 thời gian thôi, sau đó thì triệu chứng lại phát, thậm chí là phát mạnh ấy. Mình phải đi khám và bác sĩ bảo may chưa bị làm sao. Không chủ quan được bạn nhé.

    3. Nguyễn Thúy Lan says: Trả lời

      Kiểu do cơ địa của từng người ấy bạn, có người dùng khỏi có người lại không. Nhưng bệnh nặng, kéo dài thì nên đi thăm khám tại bệnh viện chứ đừng tự ý chữa cách này cách kia, ăn may lắm.

  3. Tân Nguyễn says: Trả lời

    Viêm da cơ địa thì chắc ko tự khỏi được rồi, vì nó do cơ địa có thể ảnh hưởng từ bên trong ấy, nếu ko khắc phục vấn đề bên trong thì chẳng khỏi được đâu. Bác mình bị viêm da cơ địa đến nay đã 3 năm rồi, dùng từ thuốc Tây, thuốc Đông y, mẹo dân gian mà chưa thể dứt điểm được.

    1. Trương Thị Thu says: Trả lời

      Hồi trước đi khám bác sĩ cũng bảo mình là bệnh này ko tự khỏi được mà phải áp dụng các phương pháp can thiệp. Tuy nhiên, cũng khó có thể trị bệnh dứt điểm vì nếu tiếp xúc với mấy tác nhân gây dị ứng sẽ bùng phát ngay. Mình cũng tình trạng giống với bạn, trinh chiến với bệnh này mãi mà chẳng hết được, chỉ có kiểm soát được triệu chứng bệnh, thi thoảng hết thuốc nó lại phát, chỉ được vài tháng thôi.

    2. Mai says: Trả lời

      Viêm da cơ địa khó khỏi dứt điểm lắm, nhưng mình dùng Đông y bên 123 Hoàng đến nay 2 năm rồi bệnh vẫn không có dấu hiệu tái phát.

      1. Tân Nguyễn says: Trả lời

        Thuốc ở 123 Hoàng Ngân là thuốc kiểu gì vậy bạn ơi, có phải sắc gì không ạ?

        1. Mai says: Trả lời

          Thuốc ở dạng cao bạn nhé, không phải sắc đâu bạn chỉ cần pha với nước là uống thôi. Thuốc bôi với ngâm rửa cũng tiện lợi. Mình điều trị ko mất nhiều thời gian đâu. Nhưng do bệnh mình cũng khá lâu rồi nên phải hơn 1 liệu trình mới dứt.

  4. Anh Tuấn says: Trả lời

    Thấy mọi người hay nhắc đến bài tập vảy tay chữa mấy bệnh viêm da, nhất là vảy nến, ko biết có áp dụng với viêm da cơ địa không nhỉ? Ai biết không ạ, chứ nghe cách này nó hơi mơ hồ.

    1. Hiền Lan says: Trả lời

      Hình như bài tập này chỉ cho người bệnh vảy nến thôi chứ ko chữa viêm da cơ địa đâu anh ơi. Mà giờ em còn chẳng tin mấy cái này đâu.

  5. Quang Đăng says: Trả lời

    Bạn ơi, đây nhé “Nói về thực hư hiệu quả của bài tập, rất nhiều tác giả chuyên nghiên cứu về khí công dưỡng sinh cũng cho rằng hiệu quả ngăn ngừa và điều trị vảy nến từ biện pháp vẩy tay là có thật tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ công trình nghiên cứu khoa học bài bản và nghiêm túc nào ở trong nước chứng minh rõ ràng điều này. Mặc dù vậy, việc vảy tay giúp cơ thể khỏe mạnh hơn là sự thật”. Mình tìm đọc ở một website về bệnh da liễu.
    Bạn có bệnh thì mình khuyên nên đi khám cẩn thận.

    1. Dũng says: Trả lời

      Chuẩn rồi, có bệnh thì cứ phải đi khám cái đã, nhất là viêm da cơ địa ko dễ để khỏi hoàn toàn đâu, có thể bạn sẽ phải sống chung với nó cả đời đấy.

  6. Thu Hằng says: Trả lời

    Bệnh này ko tự khỏi đâu, mọi người đừng ngồi đấy mà chờ. Tôi đây chữa bao nhiêu năm mới khỏi, Đông, Tây y đủ cả, nhưng vẫn một lòng kiên trì với Đông y vì tôi thấy nó an toàn. Tôi từng uống thuốc bên 123 Hoàng Ngân, tên thuốc là An Bì Thang thì phải. Thuốc ở dạng cao nhé không phải sắc thông thường đâu, dễ sử dụng mà hiệu quả. Bác sĩ khám chữa lại cẩn thận, tỉ mỉ nữa. sau 4 tháng điều trị thì các triệu chứng được kiểm soát hoàn toàn luôn.

    1. Hà Phương Chi says: Trả lời

      Bên 123 Hoàng Ngân này có bác sĩ nào vậy bạn ơi, bác sĩ có giỏi không ạ? Mình chưa nghe thấy địa chỉ nào bao giờ và ko biết nó là phòng khám hay trung tâm bạn ơi?

      1. Thu Hằng says: Trả lời

        Là Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam bạn ơi. Ở đây có bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần (mình tìm hiểu là hơn 40 năm kinh nghiệm), bác sĩ còn từng là Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, rồi giảng dạy trong trường đại học nữa. Ngoài ra, còn có bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn nữa ạ, bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm rồi.

      2. Trang Chip says: Trả lời

        Bác sĩ Nhuần bên này khá nổi tiếng trong lĩnh vực khám chữa bệnh Da liễu bằng Đông y, mình tuy chỉ khám mụn ở trung tâm chưa khám viêm da cơ địa nhưng đã thấy sự thân thiện và nhiệt tình của không chỉ bác sĩ Nhuần mà cả đội ngũ y bác sĩ ở đây.

      3. Thu Trinh says: Trả lời

        Đây là địa chỉ của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, khám chữa Da liễu có bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – hơn 40 năm kinh nghiệm và bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn 30 năm kinh nghiệm. Trung tâm này có gần 20 năm hoạt động rồi, có cả địa chỉ trong Thành phố Hồ Chí Minh nữa. Địa chỉ chính xác là 123 Hoàng Ngân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Số điện thoại 0972 196 616 cho bạn nào cần nhé. Đây là một số thông tin về 123 Hoàng Ngân mà mình muốn gửi đến mọi người nè.

        1. Lê Hòa says: Trả lời

          Cảm ơn bạn nhiều nhé, mình đang ko biết cái địa chỉ này là gì. Thế này thì tiện rồi muốn liên hệ và đến cũng ko lo nữa. Một lần nữa cảm ơn bạn ạ.

  7. Nguyễn Thị Lam says: Trả lời

    Viêm da cơ địa muốn khỏi thì phải tuân thủ nhiều thứ lắm nhất là chế độ ăn uống và sinh hoạt, hở ra là tái phát liền. 2 năm ròng bị viêm da cơ địa tôi chẳng thể nào rửa bát bình thường, luôn phải sử dụng bao tay, mà bạn biết đấy rửa bát bằng bao tay cực kỳ khó chịu nhưng. Thế nên nhiều lần bệnh có dấu hiệu thuyên giảm mình đã đánh liều ko dùng bao tay, xong bệnh phát nặng hơn. Dùng thuốc gần nửa năm mới khỏi và giờ ko dám làm gì tay không nếu có liên quan đến chất tẩy rửa.

    1. Minh Thư says: Trả lời

      Cái này ko chủ quan được đâu bạn nhỉ, ko cẩn thận vùng viêm nó còn lan rộng hơn nữa kia. Da mình lại vốn nhạy cảm, khi tiếp xúc với hóa chất nhiều thì dễ bị ngứa rồi bong tróc, thế nên mới dễ bị viêm da cơ địa mà bị rồi mãi mới kiểm soát được. Mà mình phải dùng Đông y đấy chứ thuốc Tây với mẹo lại ko có hiệu quả đâu.

      1. Hiển says: Trả lời

        Chị dùng thuốc Đông y ở đâu thế ạ? Em cũng muốn chuyển sang đông y chứ dùng mãi thuốc tây ko có tiến triển.

    2. Minh Thư says: Trả lời

      Mình dùng bên Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nhé, mình dùng 5 tháng đấy vì da mình nhạy cảm, nên bạn tập xác định là phải kiên trì, chứ sợ dùng thuốc kéo dài mà bỏ dở cũng ko thu được gì đâu. Có một cái mà mình rất thích ở đây đó chính là đội ngũ bác sĩ thân thiện và nhiệt tình lắm.

      1. Hiển says: Trả lời

        Cũng khó khăn quá chị nhở, hẳn 5 tháng mới hết, em thì lại lười dùng thuốc. Nhưng em cảm ơn chị nhé!

  8. Trần Thảo says: Trả lời

    Viêm da cơ địa của mọi người có ngứa lắm không, chứ sao của em ngứa khủng khiếp. Nhất là buổi tối em ngứa ko ngủ được luôn, cứ trằn trọc mãi, vì ngứa và gãi nên da của em càng ngày càng sần sùi, sưng nữa. Giờ em dùng mấy lá như lá khế, trầu không ngâm rửa có sao không nhỉ?

    1. Nguyễn Thị Dịu says: Trả lời

      Mình cũng ngứa điên lên nhưng ko dám gãi sợ nhiễm trùng, bội nhiễm hỏng tay thì chết. Đợt nọ mình bị thủy đậu cũng vậy, lì đòn lắm ko hề gãi dù thủy đậu nó làm mình vừa ngứa vừa đau. Bạn đừng gãi mạnh nhé, nếu ngứa thì xoa xoa thôi cũng đỡ ngứa đấy, gãi nó loét da sau để lại sẹo xấu nữa. Nếu bạn muốn ngâm rửa thì hỏi bác sĩ cho an toàn bạn nhé, đừng dùng lung tung nhất là lúc da bị tổn thương do gãi.

    2. Linh Đan says: Trả lời

      Viêm da cơ địa thì ngứa rồi, tùy người sẽ ngứa nhiều hay ngứa ít, nhưng để giảm ngứa bạn có thể dùng nước lá để ngâm rửa cũng đỡ này. Hoặc chỉ ăn những đồ ăn thanh đạm, tránh đồ cay nóng, dầu mỡ, hải sản. Gãi nhiều da sẽ bị xấu sau này còn bị sẹo đấy.

    3. Phan An says: Trả lời

      Em bị viêm da cơ địa và gãi đây, đi khám bác sĩ nhìn thấy kinh quá bảo là nếu ko cẩn thận sau này sẹo chẳng lành được đâu

  9. Diệu Huyền says: Trả lời

    Viêm da cơ địa có lây lan khi tiếp xúc không mọi người, nhìn thấy bàn tay em bị mụn rồi sần sùi đứa nào cũng bảo đáng sợ rồi còn chẳng dám đến gần vì sợ lây?

    1. Ng Lan Anh says: Trả lời

      Bệnh này ko lây bạn nhé, bệnh ko phải do virus hay vi khuẩn gây ra mà liên quan đến di truyền và cơ địa nên bạn cứ yên tâm. Cái lo ngại là bệnh dễ tái phát thôi chứ lây nhiễm thì hoàn toàn không.

    2. Ngô Thị Hoài says: Trả lời

      Bạn có thể đọc thêm bài viết này để biết thêm về viêm da cơ địa nhé. https://www.trungtamdalieudongy.com/viem-da-co-dia.html

    3. Đỗ Thị Mơ says: Trả lời

      Hầu hết các bệnh viêm da đều không có khả năng lây nhiễm bạn nhé, nó liên quan đến cơ địa và di truyền nhiều hơn.

  10. Hồng Anh says: Trả lời

    Bị viêm da cơ địa thì nhớ uống nhiều nước vào, uống ít nước càng làm cho da khô rồi càng khó chịu. Cũng đừng có tham công tiếc việc mà đi ngủ muộn.

  11. Ngọc Vy says: Trả lời

    Bé nhà mình năm nay 2 tuổi, thời gian gần đây không biết do nắng nóng hay như thế nào mà mình thấy gần khuỷu tay của bé trở nên khô và dát đỏ, bé hay quấy khóc nên mình sốt ruột quá. Không biết có phải viêm da cơ địa không. Mà bé nhỏ quá cho uống thuốc cũng ko được. Mọi người có cách nào không giúp mình với.

    1. Trường Hằng says: Trả lời

      Mẹ nó thử lấy lá khế rửa sạch rồi tắm cho bé xem thế nào nhé, hoặc lấy lá khế giã nát rồi lấy nước lá khế đó chấm lên vùng da bị viêm, nhớ tránh chỗ da bị trợt nhé mẹ nó ơi. Đợt trước cháu mình bị cũng dùng trong hơn 1 tuần là đỡ đấy.

    2. Lò Thị Mai says: Trả lời

      Chữa gì thì chữa vẫn cứ phải cẩn thận nhé mom ơi, phải đi thăm khám cẩn thận đừng có chủ quan. Da các bé mỏng manh lắm, dùng sai cách còn khiến tổn thương da nữa cơ. Mình khuyên mom nên đưa bé đi khám, đừng dùng mẹo lung tung, nhỡ may bị gì thì chỉ ngồi sót con thôi.

    3. Mẹ Của Nhím says: Trả lời

      Dùng lá khế cũng được mom à, lá khế cũng lành mà, mình cẩn thận rửa cho bé là được, sợ là sợ lá khế có sâu bệnh, ko đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến da của bé thôi. Mẹ cân nhắc kỹ rồi đưa bé đi khám xem sao nhé, viêm da cơ địa ở trẻ cũng ko đáng lo ngại đâu mom, cứ bình tĩnh.

  12. Tuấn Phi says: Trả lời

    Tôi bị viêm cơ địa ở chân gần 1 năm nay, trên da xuất hiện những mảng da sần, khô và bong tróc, thậm chí còn đỏ rát. Những khi thời tiết thay đổi, nóng lạnh đột ngột thì các triệu chứng trở nên vô cùng khó chịu. Mình tính dùng Đông y nhưng ko biết địa chỉ nào an toàn và uy tín cả. Giờ thì xu hướng chọn Đông y chữa bệnh nhiều nên mấy cơ sở khám chữa Đông y mọc lên cứ gọi là như nấm.

    1. Triệu Hằng says: Trả lời

      Đông y cũng là một sự lựa chọn hay để điều trị viêm da cơ địa, nhưng phải chọn địa chỉ uy tín, chứ mấy bên phòng khám chui thì chỉ có thêm bệnh vào người. Để chữa bằng Đông y mình có biết 1 địa chỉ này bạn có thể tham khảo xem nhé, 123 Hoàng Ngân, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

    2. Huệ Anh says: Trả lời

      123 Hoàng Ngân này có thuốc An Bì Thang tốt này, mình dùng thuốc hơn 4 tháng là kiểm soát được triệu chứng. Không chỉ điều trị bệnh đâu bạn ơi, thuốc còn bồi bổ cơ thể nữa. Bạn thử xem nhé.

    3. Tuấn Phi says: Trả lời

      Cảm ơn mọi người đã tư vấn cho mình, mình cũng có nghe nói đến trung tâm da liễu đông y việt nam rồi.

  13. Nguyễn Văn Nam says: Trả lời

    Muốn chữa dứt điểm viêm da cơ địa thì phải kiêng và nên ăn những gì vậy ạ?

    1. Đào Thủy says: Trả lời

      Chữa dứt điểm viêm da cơ địa thì hơi khó bạn ơi, nhưng kiểm soát bệnh thì được nhé, chỉ cần bạn dùng đúng thuốc và kiêng khem thôi. Bạn nên kiêng những thực phẩm mà bạn có thể bị dị ứng như hải sản, trứng, đậu phộng, cá biển, bột mì… Mà thay vào đó bạn hãy ăn nhiều đồ ăn thanh đạm như rau xanh, trái cây…

    2. Lê Hường says: Trả lời

      Tránh tiếp xúc với hóa chất nhé bạn ơi, dù bạn có chữa được bệnh rồi nhưng nếu tiếp xúc với những cái này mà ko có dụng cụ bảo hộ thì bệnh sẽ tái phát nhanh lắm.

    3. Trọng says: Trả lời

      Là đàn ông thì kiêng thuốc lá, rượu bia, đồ ăn cay nóng nhé… toàn những thực phẩm, đồ uống “bổ” cho các ông nhỉ. Nhưng khi bị mấy bệnh này bác phải kiêng đó chứ ko khỏi được đâu, sống chung với nó cả đời luôn.

    4. Mạnh Trần says: Trả lời

      Kiêng nhiều đó bạn ơi, và bạn phải đảm bảo thực hiện đúng, nghiêm chỉnh nếu không thì dùng thuốc cũng như không. Mình đã mất 4 năm mới kiểm soát được viêm da cơ địa chỉ vì ăn thả ga, sinh hoạt ko điều độ. Giờ nghĩ lại lúc đó sao mình dại quá vậy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *