Hơn 150 năm ứng dụng vào điều trị bệnh gút, bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã giúp hàng ngàn bệnh nhân chấm dứt chuỗi ngày đau đớn, mất ăn mất ngủ. [XEM CHI TIẾT]

Các loại sữa tốt dành cho người bệnh gout

Sữa thuộc nhóm thực phẩm dinh dưỡng cần thiết trong thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, đối với trường hợp bị bệnh gout cần lựa chọn các loại sữa phù hợp để tránh các triệu chứng của bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Theo một số nghiên cứu các loại sữa nhiều đường, sữa đậu nành và sữa giàu chất béo không được khuyến khích sử dụng cho người bệnh gout.

Các loại sữa tốt dành cho người bệnh gout
Người bị bệnh gout cần lựa chọn các loại sữa phù hợp để tránh các triệu chứng của bệnh trở nên nghiêm trọng hơn

Các thành phần dinh dưỡng có trong sữa

Sữa là một trong nhóm thực phẩm giàu đạm, glucid, lipid, các vitamin và nhiều khoáng chất cần thiết có cơ thể như kali, canxi, photpho. Bên cạnh đó, các protein trong sữa có chứa hàm lượng axit amin cân đối, độ đồng hóa như lacto albumin, casein, lactose globulin rất cần thiết cơ thể, nhất là sự phát triển của trẻ em.

Ngoài ra, các lipid trong sữa cũng có giá trị sinh học cao, cùng với nhiều axit béo không no cần thiết, nhiều phosphatid rất dễ chuyển hóa. Sữa có chức năng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hỗ trợ sự phát triển toàn diện, phát huy thể chất, trí óc, làm chậm quá trình lão hóa,…

Người bệnh gout có được uống sữa không?

Rất nhiều người đặt câu hỏi là người bệnh gout có được uống sữa không. Vì họ cho rằng, trong sữa có chứa hàm lượng đạm dồi dào, không có lợi cho người mắc phải bệnh lý này, cần tránh uống sữa để các triệu chứng của bệnh không trở nên nghiêm trọng hơn.

Chú Nguyễn Ngọc Dũng 51 tuổi là một trong những bệnh nhân bị bệnh gout “đeo bám” gần 20 năm. Tình trạng bệnh nặng, khớp đã xuất hiện hạt tophi mãn tính và thường xuyên xuất hiện cơn đau cấp tính. Quãng thời gian đó với chú thật sự là khoảng thời gian “đen tối” bởi cơn đau nhức, tê buốt thấu vào xương tủy. Nhưng thật không ngờ nhờ gặp “đúng thầy, đúng thuốc” chú đã thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh gout, sống vui khoẻ mỗi ngày.

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020, cố vấn y khoa các chương trình Truyền hình sức khỏe trên VTV2, VTC2) chia sẻ, với người bệnh gout, chế độ ăn uống là điều rất quan trọng. Trong quá trình thăm khám, tư vấn tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, ông cũng đã từng tư vấn cho nhiều người bệnh về chế độ dinh dưỡng, ăn uống khoa học để đảm bảo bệnh không tiến triển nặng hơn.

Về câu hỏi “Người bệnh gout có uống được sữa không?”, lương y Tuấn cho rằng, sữa và một số chế phẩm từ sữa không phải là nguyên nhân dẫn đến bùng phát bệnh gout. Cụ thể trong 100gr sữa chỉ chứa từ 0 – 50mg purin, mỗi ngày cơ thể có thể tiêu thụ từ 135 – 150mg/ 100g purin. Do đó, sữa là thức uống an toàn cho người mắc bệnh gout.

Ngoài ra, sữa và một số chế phẩm được làm từ sữa cũng có tác dụng hỗ trợ làm giảm hàm lượng axit uric sau 3 giờ dùng sữa. Việc uống sữa đúng liều lượng và thời gian phù hợp có thể làm giảm 43% nguy cơ mắc bệnh gout, đồng thời làm giảm nồng độ axit uric trong máu, từ đó cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Vì vậy, người bị bệnh gout có thể uống sữa, tuy nhiên nên lưu ý dùng đúng liều lượng mỗi ngày 1 cốc sữa để hỗ trợ điều trị bệnh.

Người bị bệnh gout nên uống sữa gì?

Người mắc bệnh gout có thể uống sữa, nhưng cần lựa chọn các loại sữa phù hợp với tình trạng bệnh, giúp hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả hơn. Dưới đây là các loại sữa dành cho người mắc phải bệnh lý này:

Người bị bệnh gout nên uống sữa gì?
Người mắc bệnh gout cần lựa chọn các loại sữa phù hợp với tình trạng bệnh, giúp hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả hơn

Sữa tươi: Sữa tươi và một số chế phẩm từ sữa tươi sẽ làm giảm nồng độ axit uric trong máu, từ đó hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh gout. Mỗi ngày, bạn có thể uống từ 1 đến 2 cốc sữa tươi, tránh trường hợp dung nạp quá nhiều lượng sữa trong một ngày vì sẽ gây phản tác dụng, khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Sữa ensure: Theo các chuyên gia, người bệnh gout có thể uống được sữa ensure, nhưng chỉ nên uống với liều lượng phù hợp. Mỗi ngày chỉ nên dùng từ 1 – 2 cốc sữa tùy theo mức độ bệnh. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị để được hướng dẫn liều lượng sữa cần dùng phù hợp.

Sữa chua, sữa tách béo: Người bệnh nên sử dụng các loại sữa động vật như sữa bò và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai giúp bổ sung hàm lượng đạm cần thiết cho cơ thể, tránh gây gia tăng lượng axit uric trong máu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại sữa không đường, tách béo hoặc ít đường để bảo vệ cơ thể.

Sữa chua được đánh giá tốt cho sức khỏe cho người bệnh gout, sữa chua được lên men tự nhiên từ sữa tươi, chứa các vi khuẩn có lợi, rất tốt cho cơ thể. Các lợi khuẩn này hỗ trợ quá trình chuyển hóa lượng đường, đạm và loại bỏ một phần acid uric trong máu, giúp cải thiện tình trạng bệnh gout hiệu quả.

XEM CHI TIẾT: Cách phòng ngừa bệnh gout ĐƠN GIẢN – Không cần kiêng khem quá nhiều

Một số loại sữa phù hợp với người bệnh gout

Hiện nay trên thị trường đa dạng các loại sữa, có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đối với trường hợp bị bệnh gout, có thể tham khảo một số loại sữa dưới đây để cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tốt hơn.

Sữa Primavita

Đây là sữa được sản xuất tại Hà Lan và được cấp giấy phép lưu hàng ở thị trường Việt Nam, có tác dụng:

  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, sữa ít chất béo nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng trong thời gian dài nhưng không gây tăng cân.
  • Trong sữa có các vitamin D3, canxi, sắt, men vi sinh Bifidus hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp, tăng sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh.
Một số loại sữa phù hợp với người bệnh gout
Đối với trường hợp bị bệnh gout, có thể tham khảo một số loại sữa phù hợp với tình trạng bệnh

Sữa non Alpha Lipid

Sữa non Alpha Lipid là sản phẩm của tập đoàn sản xuất sữa New Zealand, sữa có tác dụng:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, giúp hàng rào bảo vệ cơ thể chắc chắn hơn để chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết, đồng thời nâng cao khả năng chuyển hóa các dinh dưỡng để cơ thể hấp thu tốt hơn.
  • Ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn và tăng tốc độ phục hồi các tổn thương do bệnh gout gây ra.

Sữa Ensure Gold Acti M2

Sữa Ensure Gold Acti M2 được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, sản phẩm được dành riêng cho người có các vấn đề về xương khớp, trong đó có bệnh gout. Sữa Ensure Gold Acti M2 có tác dụng:

  • Cung cấp các probiotic, Acti-SPS, Choline, phosphatidylserine hỗ trợ tốt cho sức khỏe.
  • Sữa chứa hàm lượng axit béo omega 3, có tác dụng kháng viêm tại các khớp bị gout và hỗ trợ hoạt động của hệ tim mạch.

Tư vấn bệnh gout

Các loại sữa không dành cho người bệnh gout

Ngoài các loại sữa hỗ trợ cải thiện bệnh gout, bạn cũng nên lưu ý một số loại sữa không tốt cho người mắc phải bệnh lý này:

Sữa chứa nhiều đường

Các loại sữa chứa lượng đường cao không phù hợp với người mắc bệnh gout. Sữa có thể khiến tình trạng sưng viêm chuyển biến nặng hơn, các triệu chứng của bệnh trở nên nghiêm trọng gây đau nhức khó chịu.

Ngoài ra, các loại sữa chứa nhiều đường, nhất là sữa đặc sẽ làm rối loạn chuyển hóa, đào thải  các độc tố qua thận kéo theo quá trình loại bỏ các acid uric bị suy giảm, làm gia tăng các triệu chứng bệnh gout. Bên cạnh đó, các loại sữa này còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như đái tháo đường, suy thận,…

Các loại sữa giàu chất béo

Những loại sữa có hàm lượng chất béo cao có thể dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Khi tăng cân sẽ gây áp lực lên khung xương sẽ khiến tình trạng bệnh gout trở nên tồi tệ hơn, những cơn đau nhức dữ dội xuất hiện thường xuyên.

Không uống sữa đậu nành

Theo các chuyên gia, người mắc bệnh gout nên hạn chế dung nạp các thực phẩm như giá đỗ, măng,các loại đậu, bao gồm cả đậu nành,…

Các loại sữa không dành cho người bệnh gout
Người mắc bệnh gout sữa đậu nành thường xuyên sẽ khiến các triệu chứng của bệnh gout trở nên nghiêm trọng hơn

Trong sữa đậu nành có chứa nhiều nhân purin, làm tăng khả năng chuyển hóa, khiến nồng độ axit uric trong máu tăng cao, lúc này các muối urat sẽ đọng lại ở các khớp và gây ra tình trạng sưng viêm, đau nhức. Trường hợp uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ khiến các triệu chứng của bệnh gout trở nên nghiêm trọng hơn.

Những lưu ý cho người bị gout khi dùng sữa

Bên cạnh việc dùng sữa đúng liều lượng và thời gian, người bệnh cũng nên lưu ý một số thông tin sau để quản lý bệnh gout tốt hơn:

  • Khi bạn uống sữa thì nên kiêng các thực phẩm chứa nhiều purin như thịt gia cầm, thịt đỏ, nội tạng động vật. Người bệnh có thể ăn chân gà hoặc ức gà, trứng, cá đồng, nhưng lưu ý chỉ dùng khoảng 30gr – 50gr cho một ngày.
  • Tránh uống sữa hoặc dung nạp thêm các thực phẩm chứa nhiều purin khi hàm lượng purin trong ngày đã vượt quá 130mg.
  • Người bệnh bệnh gout nên bổ sung các loại rau xanh, uống nhiều nước để tăng cường quá trình đào thải các axit uric trong máu.

Người bệnh gout có thể dùng sữa, tuy nhiên cần lưu ý liều lượng và thời gian sử dụng cũng như các loại sữa phù hợp. Tránh dung nạp các loại sữa giàu chất béo, nhiều đường vì sẽ khiến các triệu chứng của bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. 

Nhấn mạnh thêm, lương y Tuấn chia sẻ, ngoài sữa nói riêng và chế độ dinh dưỡng nói chung, người bệnh gout cần tham khảo ngay phương pháp điều trị đi kèm để ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn. Hiện nay, xu hướng chữa bệnh gout bằng thảo dược được đông đảo người bệnh lựa chọn bởi mang lại hiệu quả cao và lành tính tuyệt đối. Trong số đó phải kể đến bài thuốc nam gia truyền GOUT ĐỖ MINH của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – TOP “20 Thương hiệu nổi tiếng 2020”.

“ĐÁNH BAY” cơn đau, kiểm soát acid uric an toàn nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN từ dược liệu quý

Bài thuốc Gout Đỗ Minh được nghiên cứu từ 3 thế kỷ trước bởi người sáng lập nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đến nay, dựa trên những luận chứng biện trị của YHCT và tinh hoa y học được lưu truyền trong cuốn bí tịch dòng họ Đỗ, lương y Đỗ Minh Tuấn đã nghiên cứu hoàn thiện bài thuốc, nầng tầm hiệu quả vượt bậc.

Khác với những phương pháp điều trị hiện nay (chú trọng giảm đau cơn gout, giảm sưng viêm), bài thuốc Gout Đỗ Minh mang đến hiệu quả 2 chiều, toàn diện bởi điều trị sâu từ căn nguyên, đồng thời hỗ trợ điều trị dự phòng tái phát, chăm sóc sức khỏe toàn diện.

TIÊU THỐNG PHONG – ĐỒNG DƯỠNG CỐT: Chữa bệnh toàn diện từ gốc rễ

Bài thuốc được nghiên cứu với liệu trình 3 loại bao gồm:

Liệu trình "3 trong 1" kết hợp cùng lúc của bài thuốc gia truyền Gout Đỗ Minh

Liệu trình “3 trong 1” như trên kết hợp cùng lúc, làm tốt nhiệm vụ vừa tấn công – vừa phòng thủ của cơ chế chữa bệnh TIÊU THỐNG PHONG – ĐỒNG DƯỠNG CỐT trong YHCT. Đây cũng là công thức BÍ TRUYỀN được 5 đời lương y Đỗ Minh gìn giữ qua 3 thế kỷ, quyết không “chạy đua” áp dụng công nghệ thế hệ 2, 3 đẩy nhanh hiệu quả chữa bệnh như các bài thuốc hiện nay.

Khi thăm khám tại Đỗ Minh Đường, các lương y sẽ thăm khám theo phương pháp TỨ CHẨN: Vọng – Văn – Vấn – Thiết và đưa ra phác đồ riêng theo từng thể trạng, cơ địa và mức độ bệnh của mỗi người. Trung bình, liệu trình kéo dàu từ 03- 50 tháng sẽ thấy rõ hiệu quả.

Qua 3 thế kỷ lưu truyền, bài thuốc Gout Đỗ Minh đã mang lại hiệu quả trên hơn 150.000 người bệnh cả nước. Trong đó có nhiều người bệnh gout có tình trạng nặng, mặc dù ăn uống kiêng khem kỹ càng nhưng bệnh không thuyên giảm.

Bạn đọc có thể tham khảo phản hồi của anh Hoàng trong video dưới đây:

Bài thuốc 3 KHÔNG – Cam kết sử dụng thảo dược SẠCH

Gout Đỗ Minh sử dụng 100% thảo dược SẠCH HỮU CƠ được ươm trồng tự nhiên trong điều kiện thổ nhưỡng nước ta, mang đến bài thuốc 3 KHÔNG:

  • Không sử dụng dược liệu nhập ngoại, dược liệu không rõ nguồn gốc trên thị trường
  • Không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật
  • Không gây tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối cho mọi đối tượng người bệnh

Qua 3 thế kỷ lưu truyền, đến nay, chưa có trường hợp nào phản hồi về tác dụng phụ do bài thuốc gây ra. Đây là phương pháp chữa bệnh gout AN TOÀN, lành tính được nhiều trang báo uy tín đưa tin giới thiệu.

XEM NGAY: 10 người dùng – 9 người khỏi bệnh gout nhờ bài thuốc THẢO DƯỢC này: Tin được không?

Báo chí đưa tin về hiệu quả bài thuốc Gout Đỗ Minh Đường

Hiện nay, bài thuốc Gout Đỗ Minh được điều chế sẵn thành các chế phẩm cao đặc, bảo quản trong lọ thủy tinh kín đáo. Người bệnh không cần mất nhiều thời gian đun sắc như trước, chỉ cần pha cao thuốc cùng nước ấm là dùng được.

Để nhận được tư vấn từ chuyên gia nhà thuốc, hãy liên hệ trực tiếp đến:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
  • Website: http://dominhduong.org/
  • Fanpage: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

thăm khám bệnh gout

5/5 - (1 bình chọn)

XEM THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *