Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi – Dấu hiệu bệnh xương khớp?

Tình trạng mỏi khớp gối ở người trẻ thường là do chấn thương hay do những thói quen xấu trong cuộc sống hằng ngày gây ra. Tuy nhiên trong không ít trường hợp thì đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh xương khớp khi còn trẻ tuổi. Lúc này cần hết sức cẩn trọng để sớm phát hiện, thăm khám và điều trị đúng cách.

mỏi khớp gối ở người trẻ
Có nhiều nguyên nhân khiến người trẻ bị mỏi khớp gối nhưng cần chú ý cẩn trọng với bệnh xương khớp

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi – Nguyên nhân do đâu?

Đối với những người lớn tuổi, tình trạng nhức mỏi khớp gối thường xuyên xảy ra. Nguyên nhân thường là do vấn đề tuổi tác, lão hóa khiến cho sức khỏe xương khớp xuống cấp.

Còn đối với người trẻ, nhức mỏi khớp gối thường do những thói quen xấu trong sinh hoạt hay do chấn thương gây ra. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất:

1. Chấn thương gây mỏi khớp gối ở người trẻ

Chấn thương ở đầu gối được cho là nguyên nhân phổ biến nhất khiến người trẻ bị nhức mỏi khớp gối thường xuyên. Bởi mặc dù tổn thương đã được chữa lành nhưng di chứng có thể để lại rất lâu sau đó.

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin đã có bài thuốc đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh từ nguồn thảo dược thiên nhiên và tinh hoa Y học dân tộc. [Đừng bỏ lỡ nếu bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp]

Người trẻ lại là nhóm đối tượng phải vận động nhiều và mạnh nên có nguy cơ cao gặp phải va chạm vật lý. Chấn thương ngay tại khớp gối sẽ khiến cho mô cơ, sụn khớp và dây thần kinh xung quanh bị tổn thương.

Đặc biệt là các chấn thương làm xuất hiện cục máu đông ở mao mạch. Bởi nó gây cản trở quá trình lưu thông máu. Sau chấn thương, khả năng chịu lực của khớp gối thường kém đi, không được phục hồi hoàn toàn. Từ đó dẫn đến nhức mỏi khi di chuyển nhiều, mang vác nặng hay ngay khi thay đổi thời tiết.

2. Lười vận động có thể là lý do

Nhiều người trẻ nghĩ rằng việc vận động ít sẽ giúp hệ thống xương khớp được nghỉ ngơi. Nhưng không, thói quen lười vận động sẽ ảnh hưởng xấu đến chức năng vận động của xương khớp nói chung và khớp gối nói riêng.

Hơn nữa, lười vận động còn tác động xấu và làm cản trở chức năng tuần hoàn máu. Điều này khiến cho quá trình vận chuyển máu và oxy đến nuôi dưỡng khớp gối gặp nhiều khó khăn.

Từ đó khiến cho dịch khớp giảm, dễ dẫn đến khô khớp gối. Lúc này, các đầu xương sẽ rất dễ va chạm vào nhau khi di chuyển gây nhức mỏi và mài mòn tế bào sụn.

3. Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp

Đa phần các triệu chứng đau nhức xương khớp ở những người trẻ tuổi đều liên quan đến chế độ ăn uống. Không ngoại lệ trường hợp nhức mỏi khớp gối.

nguyên nhân mỏi khớp gối ở người trẻ
Thói quen ăn uống thiếu lành mạnh của người trẻ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe xương khớp

Những người trẻ thường chủ quan về sức khỏe, do quá bận rộn nên hay ăn uống qua loa, vội vàng. Điều này khiến cho cơ thể bị thiếu hụt nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng. Ví dụ như vitamin A, E, D, canxi… Tình trạng này dẫn đến nhức mỏi khớp gối diễn ra như một hệ quá khó tránh khỏi.

4. Mỏi khớp gối ở người trẻ do thừa cân, béo phì

Khớp gối là một trong những khớp chính. Nên sẽ phải chịu nhiều áp lực dồn nén từ trọng lượng cơ thể. Nhất là khi di chuyển vận động nhiều hay mang vác nặng.

Đây chính là nguyên nhân khiến cho khớp gối dễ bị nhức mỏi. Ngoài ra, việc duy trì cân nặng trong thời gian dài còn có thể gây áp lực khiến mô sụn bị tổn thương. Từ đó làm tăng nguy cơ thoái hóa ngay khi còn trẻ tuổi.

5. Tư thế xấu, vận động sai cách

Việc duy trì những tư thế xấu cả trong sinh hoạt và nghỉ ngơi đều ảnh hưởng tới sức khỏe xương khớp. Thông thường, việc duy trì quá lâu 1 tư thế hoặc mang vác nặng sai từ thế đều khiến cho cấu trúc khớp bị thay đổi.

Từ đó khiến cho khả năng chịu lực của khớp gối sẽ giảm dần theo thời gian. Điều này là lý do khiến khớp thường xuyên bị nhức mỏi và khó chịu.

Hơn nữa, vận động sai cách cũng có thể là nguyên nhân khiến cho người trẻ bị nhức mỏi khớp gối. Nhất là tập luyện thể thục thể thao với cường độ mạnh trong thời gian dài. Trường hợp này còn khiến cho lớp sụn khớp dễ bị mài mòn.

6. Lối sống kém lành mạnh khiến người bệnh bị mỏi khớp gối

Đối tượng người trẻ thường duy trì rất nhiều các thói quen xấu trong cuộc sống thường ngày. Phải kể đến như:

  • Thức khuya
  • Ngủ không đủ giấc
  • Thường xuyên hút thuốc lá
  • Lạm dụng rượu bia
người trẻ bị mỏi khớp gối do đâu
Hút thuốc lá thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ bị mỏi khớp gối ở người trẻ

Đây đều là những thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe xương khớp. Chúng có khả năng ức chế quá trình tổng hợp canxi khiến cho mật độ xương thưa dần. Từ đó hệ thống xương khớp sẽ bị suy yếu về dễ nhức mỏi khi vận động nhiều.

7. Mỏi khớp gối ở người trẻ – Dấu hiệu bệnh xương khớp

Trong nhiều trường hợp, tình trạng nhức mỏi khớp gối ở người trẻ không đơn giản chỉ là do tác động cơ học hay những thói quen xấu thường ngày gây ra. Nó còn có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý xương khớp cần hết sức cẩn trọng.

Tình trạng mỏi khớp gối ở người trẻ có thể liên quan đến một số bệnh lý xương khớp dưới đây:

  • Viêm khớp gối:

Đây là một trong những bệnh xương khớp rất phổ biến gây nhức mỏi, đau đớn ở khớp gối. Tình trạng viêm càng diễn tiến nặng thì triệu chứng sẽ càng trở nên nghiêm trọng dần theo thời gian. Trong nhiều trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật để dự phòng các biến chứng nguy hiểm.

  • Thoái hóa khớp gối:

Bệnh thoái hóa khớp gối thường phổ biến ở người cao tuổi. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân mà nó có thể xảy ra ở những người trẻ tuổi. Ban đầu những biến đổi trên bề mặt sụn khớp chỉ gây ra triệu chứng nhức mỏi khớp gối. Tuy nhiên lâu dần, bệnh có thể gây đau đớn và ảnh hưởng đến chức năng vận động của khớp.

  • Viêm gân bánh chè:

Tình trạng viêm gân bánh chè thường xảy ra trong trường hợp khớp gối bị quá tải do phải vận động liên tục. Người bệnh thường sẽ bị nhức mỏi và khó chịu ở ngay phía sau đầu gối. Triệu chứng thường dễ kích hoạt và trở nên nặng nề hơn vào ban đêm.

  • Viêm khớp dạng thấp:

Đây là một dạng bệnh viêm khớp tự miễn đa phần chỉ ảnh hưởng tới các khớp nhỏ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bệnh viêm khớp dạng thấp vẫn xảy ra ở các khớp lớn như khớp gối. Đặc biệt, bệnh lý này vẫn có nguy cơ cao phát sinh ở những người trẻ tuổi.

  • Bệnh gout:

Bệnh gout là bệnh lý rối loạn chuyển hóa rất phổ biến hiện nay. Do thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu điều độ mà người trẻ cũng có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Bệnh gout khởi phát khi acid uric trong máu bị dư thừa dẫn tới sự lắng đọng và hình thành các tinh thể muối urat ở trong khớp. Mới đầu, người bệnh chỉ có thể bị nhức mỏi nhưng khi khớp sưng lên thì cơn đau sẽ bắt đầu xuất hiện.

mỏi khớp gối ở người trẻ
Gout có thể là bệnh lý liên quan nếu người trẻ bị mỏi khớp gối kèm theo sưng đỏ
  • Viêm bao hoạt dịch khớp gối:

Thường xảy ra khi các phản ứng viêm tấn công vào túi chứa dịch lỏng ở khớp gối. Bên cạnh nhức mỏi thì người bệnh có thể bị đau đớn hay sưng tấy khớp. Triệu chứng thường sẽ nghiêm trọng hơn nếu di chuyển nhiều hay có tác động cơ học.

  • Suy tĩnh mạch đầu gối:

Trong nhiều trường hợp, nhức mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi có thể do suy tĩnh mạch đầu gối gây ra. Bệnh lý này đặc trưng bởi tình trạng mở rộng và mất đàn hồi tại các tĩnh mạch ở đầu gối.

Suy tĩnh mạch đầu gối ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu. Khiến cho máu bị dồn xuống đầu gối làm gia tăng áp lực và gây nhức mỏi. Hơn nữa, tình trạng này còn có thể dẫn tới hình thành các cục máu đông khiến khớp gối bị sưng đau.

Cách xử lý khi bị mỏi khớp gối ở những người trẻ tuổi

Tình trạng nhức mỏi khớp gối ở người trẻ nếu chỉ là do tác động cơ học hay những thói quen xấu trong ăn uống và sinh hoạt gây ra thì thường không nghiêm trọng. Chỉ cần áp dụng một số mẹo điều trị tại nhà là có thể nhanh chóng khắc phục.

Tuy nhiên, trong trường hợp là dấu hiệu bệnh lý thì cần sớm thăm khám để bác sĩ chẩn đoán và hướng dẫn điều trị đúng cách. Chậm trễ và chủ quan có thể khiến bệnh diễn tiến nặng nề gây cản trở quá trình khắc phục.

Dưới đây là một số biện pháp người trẻ cần thực hiện khi thường xuyên bị nhức mỏi khớp gối:

1. Kiểm soát cân nặng

Nếu bạn đang có dấu hiệu thừa cân hay béo phì thì nên thiết lập kế hoạch giảm cân. Đây là vấn đề đặc biệt cần thiết giúp làm giảm cũng như ngăn chặn tình trạng nhức mỏi khớp gối diễn ra.

Nếu gặp vấn đề với kế hoạch giảm cân của mình, hãy tìm đến chuyên gia để được tư vấn về một lộ trình giảm cân an toàn và khoa học. Tránh tình trạng ăn kiêng không đúng cách hay nhịn ăn để giảm cân. Bởi có thể khiến cơ thể bị thiếu hụt dưỡng chất và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về khớp gối.

2. Massage giúp giảm nhức mỏi

Đây là một trong những liệu pháp rất đơn giản nhưng lại đáp ứng tốt với tình trạng nhức mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi. Xoa bóp, massage sẽ giúp tăng cường lưu thông máu và thúc đẩy hoạt động của các tế bào hạch bạch huyết. Từ đó sẽ làm cải thiện nhanh chóng tình trạng nhức mỏi.

khắc phục chứng nhức mỏi gối
Có thể massage để khắc phục nhức mỏi và giúp khớp gối được thư giãn

Chỉ cần sử dụng lực của các ngón tay cùng bàn tay để nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn. Kết hợp với một số động tác day, miết, ấn và lăn sẽ giúp cho khớp gối được thư giãn tốt hơn.

Để nâng cao hiệu quả của giải pháp này thì trước khi thực hiện có thể thoa lên khớp gối một lớp tinh dầu mỏng nhẹ như tinh dầu sả, tràm trà, oải hương. Ngoài việc massage cho khớp gối thì có thể kết hợp xoa bóp các vùng khác để giúp cơ thể thư giãn, thoải mái.

3. Khắc phục mỏi khớp gối ở người trẻ bằng tác dụng nhiệt

Tác dụng nhiệt cũng là một giải pháp đơn giản mà người trẻ có thể áp dụng khi bị mỏi khớp gối. Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà có thể lựa chọn giải pháp chườm nóng hay chườm lạnh cho phù hợp.

Chườm lạnh là biện pháp giảm đau an toàn và hiện đang được áp dụng rất rộng rãi. Giải pháp này phù hợp với các trường hợp bị nhức mỏi khớp kèm các triệu chứng như sưng đỏ hay nóng rát. Nhiệt độ lạnh từ túi chườm sẽ giúp làm co các mạch máu. Từ đó làm giảm lưu lượng máu di chuyển đến khớp và làm giảm hiện tượng viêm, nhức mỏi một cách nhanh chóng.

Còn với các trường hợp nhức mỏi khớp kèm theo biểu hiện tê bì và cứng khớp thì tốt nhất nên lựa chọn chườm ấm. Trái với chườm lạnh, chườm ấm có tác dụng nới giãn không gian ở trong ổ khớp và thúc đẩy lưu lượng máu di chuyển đến cơ quan này. Từ đó sẽ hỗ trợ khắc phục tình trạng tê bì, nhức mỏi.

4. Tận dụng thảo dược tự nhiên

Sử dụng thảo dược tự nhiên để khắc phục chứng mỏi khớp gối ở người trẻ là giải pháp an toàn và ít phát sinh các tác dụng phụ. Khi bị nhức mỏi khớp gối thì bạn có thể sử dụng các bài thuốc đắp bên ngoài da để hỗ trợ cải thiện.

– Bài thuốc từ ngải cứu:

  • Cần chuẩn bị 200g lá ngải cứu với 1 thìa muối hạt
  • Rửa sạch lá ngải cứu sau đó cho lên chảo sao nóng cùng muối hạt
  • Chờ cho nguội bớt rồi bọc thuốc trong miếng vải mỏng rồi đắp lên khớp gối
  • Thực hiện trong khoảng 20 phút
mỏi khớp gối ở người trẻ làm sao hết
Có thể dùng lá ngải cứu sao nóng với muối để đắp trực tiếp lên đầu gối khi bị mỏi

– Áp dụng bài thuốc từ lá ớt:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ớt cùng với 1 ít rượu trắng
  • Lá ớt đem ngâm rửa cho thật sạch sau đó giã cho hơi nát
  • Cho lá ớt lên chảo nóng sao chung với rượu tới khi ráo nước hoàn toàn
  • Bọc thuốc trong túi vải mỏng rồi chườm đắp lên khớp gối
  • Đến thi thuốc nguội hoàn toàn thì có thể sao lại rồi đắp thêm lần nữa

5. Thường xuyên tập thể dục

Khác với những giải pháp nêu trên, thường xuyên tập thể dục chính là giải pháp lâu dài cho những người trẻ bị nhức mỏi khớp gối. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe của hệ thống xương khớp và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hơn nữa, việc luyện tập thường xuyên còn giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình một cách hiệu quả. Từ đó ngăn ngừa được tình trạng thừa cân, béo phì. Ngoài ra, hoạt động thể chất còn giúp thúc đẩy quá trình hấp thu canxi của cơ thể và tái tạo sụn xương bị hư tổn.

6. Điều chỉnh các tư thế xấu

Duy trì các tư thế xấu chính là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người trẻ bị nhức mỏi khớp gối. Thói quen này kéo dài còn sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm khớp, thoái hóa khớp…

Do đó, để giảm các triệu chứng nhức mỏi, đồng thời bảo vệ sức khỏe xương khớp thì bạn cần chú ý điều chỉnh các tư thế sai lệch. Trước hết là các tư thế ngồi và đứng sau đó là chú ý đến tư thế khi phải mang vác nặng.

7. Thay đổi thói quen thiếu lành mạnh

Người trẻ dễ bị nhức mỏi khớp gối do lối sống thiếu lành mạnh. Cần chú ý xem xét lại và thay đổi ngay để khắc phục triệu chứng và ngăn ngừa tình trạng nhức mỏi khớp gối. Đồng thời việc duy trì lối sống lành mạnh còn giúp nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

mỏi khớp gối ở người trẻ
Nếu đang có thói quen hút thuốc lá thì tốt nhất nên từ bỏ ngay

Cần chú ý đến các vấn đề như sau:

  • Tuyệt đối không hút thuốc lá và lạm dụng rượu bia. Những thói quen này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe xương khớp mà còn tác động xấu tới hệ thần kinh trung ương, cơ quan hô hấp và tiêu hóa.
  • Cần ăn uống lành mạnh, đảm bảo thành phần dưỡng chất trong từng bữa ăn. Hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, nước ngọt có gas…
  • Ưu tiên bổ sung các nhóm thực phẩm giàu canxi, vitamin C, Omega-3, khoáng chất, đạm…
  • Uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày để đảm bảo quá trình chuyển hóa trong cơ thể.
  • Tránh làm việc quá sức, dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Nên đi ngủ trước 23 giờ và đảm bảo giấc ngủ kéo dài trên 6 tiếng đồng hồ.

8. Sử dụng thuốc khi cần thiết

Ngoài các giải pháp trên, bạn cũng có thể dùng một số loại thuốc để cải thiện triệu chứng nhức mỏi khớp gối. Dưới đây là các thuốc có thể sử dụng:

  • Miếng dán Salonpas: Đây là loại thuốc giảm đau và chống viêm được dùng trực tiếp lên khu vực bị đau nhức. Thuốc có chứa hoạt chất L-Menthol và Methyl salicylate có tascd ụng gây tê và giảm đau tại chỗ. Tuy nhiên, Salonpas chỉ có thể dùng được khi vùng khớp gối bị nhức mỏi không có vết thương hở.
  • Paracetamol: Paracetamol là một loại thuốc giảm đau toàn thân được sử dụng phổ biến giúp cải thiện các cơn đau có mức độ từ nhẹ tới trung bình. Tuy nhiên nếu đang gặp vấn đề về gan thận thì không nên sử dụng.

Nhức mỏi khớp gối ở người trẻ là hiện trạng rất phổ biến hiện nay. Trong nhiều trường hợp, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh khớp. Khi triệu chứng kéo dài, kèm theo tê bì, sưng đỏ hay cứng khớp thì tốt nhất nên tìm đến bác sĩ ngay để được thăm khám và hướng dẫn điều trị.

Đẩy lùi triệu chứng mỏi khớp gối, tăng sức mạnh toàn diện nhờ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường có gần 20 kinh nghiệm điều trị bệnh xương khớp cho biết: “Thoái hóa khớp gối, viêm khớp gối,… đang có xu hướng trẻ hóa ở giới trẻ do lười hoạt động, ăn uống không khoa học, thừa cân và nhiều nguyên nhân khác. Nếu không xử lý kịp thời, xương khớp tổn thương nặng gây hạn chế vận động, tăng nguy cơ biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.”

Để giải quyết tình trạng này, bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh được đánh giá là GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN. Dựa theo cơ chế trị bệnh trong YHCT “CÔNG BỔ KIÊM TRỊ” cùng sự thay đổi về cơ địa, thể bệnh mỗi người lương y Đỗ Minh Tuấn đã tối ưu bài thuốc gia truyền đặc trị xương khớp của dòng họ Đỗ Minh. Hiện bài thuốc được kết hợp từ nhiều chế phẩm/liệu trình gồm: Thuốc đặc trị, Bổ gan giải độc, Hoạt huyết bổ thận, Thuốc ngâm rượu, có thể kèm theo Kiện Tỳ ích tràng, Thuốc Xoa bóp…

XEM THÊM: Bài thuốc thảo dược gia truyền”đánh bay” bệnh cơ xương khớp của dòng họ Đỗ Minh

Đây là bài thuốc nam DUY NHẤT kết hợp thuốc uống và rượu ngâm, phát huy hiệu quả toàn diện “TRIỆT GỐC TIÊU NGỌN”. Tùy vào mức độ, nhu cầu của người bệnh, lương y sẽ quyết định xây dựng LIỆU TRÌNH CƠ BẢN hoặc LIỆU TRÌNH TÍCH CỰC. Từ đó lựa chọn bài thuốc nào kết hợp với nhau phù hợp, phát huy hiệu quả toàn diện, rõ ràng theo giai đoạn.

XEM THÊM: Tổng hợp đánh giá của Chuyên gia & Người bệnh về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Theo công thức gia truyền, bài thuốc được kết hợp từ hơn 50 vị thảo dược đặc trị xương khớp. Phần lớn dược liệu có dược tính mạnh trong việc kháng viêm, giảm đau, kích thích sản sinh dịch khớp, thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương, phục hồi chức năng xương khớp. 

NÊN ĐỌC: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chủ động phát triển nguồn dược liệu sạch điều trị bệnh xương khớp an toàn, hiệu quả

Bài thuốc đảm bảo an toàn, phù hợp với mọi người bệnh bởi: 

  • Thảo dược lành tính: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã phát triển thành công 3 vùng dược liệu lớn với hơn 100 dược liệu ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) đạt chuẩn GACP – WHO. Dược liệu được tuyển chọn kỹ, lành tính, phù hợp với mọi thể trạng người Việt.
  • Bài thuốc dễ dàng sử dụng: Thuốc điều chế theo mô hình khép kín, hỗ trợ bào chế thành cao và rượu ngâm. Nhờ vậy khi sử dụng không cần đun sắc lại dễ dàng mang theo, bảo quản.

Ra đời từ thế kỷ XIX, bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh đã mang lại hiệu quả trị bệnh cho HÀNG NGÀN bệnh nhân. Tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Bách (ở Văn Điển, Hà Nội) thoát khỏi ám ảnh đau nhức, thoái hóa khớp gối chỉ sau 6 tháng sử dụng bài thuốc. 

[Chi tiết chia sẻ của chị Bách về hành trình chữa bệnh tại Đỗ Minh Đường]

Feedback của người bệnh:

Mọi thông tin chi tiết về bài thuốc, người bệnh vui lòng liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo Hotline: 0963 302 3490938 449 768

Địa chỉ:

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Chữa xương khớp KHÔNG DÙNG THUỐC với phác đồ Đông phương Liệu Cốt khang đang được đánh giá rất cao và được coi như một bước đột phá mới. Các liệu pháp này đã giúp cho hàng ngàn người bệnh xương khớp thoát khỏi nỗi đau nhức ám ảnh dai dẳng lâu năm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *