Mặt Nổi Mẩn Đỏ Không Ngứa Do Đâu Và Cách Trị?

Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa là vấn đề về da khá phổ biến, có thể hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau và mức độ nặng nhẹ tùy thuộc vào từng đối tượng mắc phải. Hiện tượng này không phải bệnh lý nguy hiểm đe dọa đến tính mạng nhưng có thể khiến người bệnh mất tự tin khi tiếp xúc với đám đông. Mời bạn đọc cùng lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) tìm hiểu chi tiết về cách điều trị căn bệnh này qua bài viết dưới đây. 

Da mặt nổi mẩn đỏ là do đâu? Cần làm gì để khắc phục?
Da mặt nổi mẩn đỏ là do đâu? Cần làm gì để khắc phục?

Nguyên nhân da mặt nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa

Hiện tượng da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa là tình trạng có thể xảy ra với bất kỳ đối tượng nào, kể cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Theo lương y Tuấn, tình trạng này có thể được hình thành bởi nhiều nguyên khác nhau và mức độ nặng nhẹ còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể:

– Da bị cháy nắng:

Đây là một trong những nguyên nhân dễ gây nên tình trạng da mặt nổi mẩn đỏ nhưng không đem lại cảm giác ngứa ngáy. Việc không che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài hoặc phơi nắng không đúng cách rất dễ khiến da bị tổn thương. Nếu tình trạng da mặt cháy nắng kéo dài lâu ngày và không có chuyển biến tốt, bạn có thể phải đối diện với tình trạng da bị sưng đau và tróc vảy.

– Do tác dụng phụ của thuốc:

Một số loại thuốc người bệnh đang sử dụng hằng ngày có thể có chứa một số thành phần mà cơ thể không thích ứng. Điển hình là các loại thuốc uống hoặc thuốc bôi trực tiếp lên da mặt chứa thành phần steroid. Điều này có thể dẫn đến tình trạng da mặt xuất hiện những vết mẩn đỏ nhưng không gây ngứa. Những vết mẩn đỏ không chỉ xuất hiện ở da mặt mà còn có khả năng xuất hiện trên khắp cơ thể. Mặt khác, việc bạn quá lạm dụng thuốc cũng có thể khiến da trở nên sần phù và nổi mẩn đỏ.

Khi phát hiện bản thân bị dị ứng với thuốc đang dùng, trước hết, bạn cần ngưng sử dụng thuốc ngay lập tức và tìm đến bác sĩ da liễu hoặc chuyên viên y tế để được hỗ trợ.

– Da bị dị ứng với các dị nguyên:

Đa phần tình trạng da nổi mẩn đỏ thường xuất hiện do các tác nhân bên ngoài gây dị ứng, có thể khiến bạn có cảm giác khó chịu (như nóng rát, ngứa ngáy) hoặc không có cảm giác gì. Một số tác nhân dị nguyên gây nên tình trạng da nổi mẩn đỏ có thể kể đến như:

  • Mỹ phẩm: Nếu bạn sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc lạm dụng mỹ phẩm cũng chính là nguyên nhân khiến da bị kích ứng và hình thành các nốt mẩn đỏ.
  • Thực phẩm: Một số thực phẩm lạ hoặc thực phẩm mà cơ thể dị ứng có thể khiến cơ thể xảy ra một số phản ứng gây bất lợi cho cơ thể. Khi đó, trên da xuất hiện nhiều vết mẩn đỏ có thể không gây ngứa và đi kèm với các triệu chứng khác như: nôn mửa, hoa mắt, đau bụng,…
  • Thời tiết: Việc cơ thể không thể thích ứng kịp với sự thay đổi thời tiết đột ngột có thể khiến da bị kích ứng và xuất hiện các vết mẩn đỏ.
nguyên nhân gây nên tình trạng da mặt nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa
Sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt kém chất lượng hoặc quá lạm dụng mỹ phẩm có thể dẫn đến tình trạng nổi mẩn đỏ trên da mặt

– Mề đay:

Mề đay là một trong những bệnh viêm da khá phổ biến ở mọi đối tượng. Tình trạng này đang báo động cơ thể đang ở trạng thái miễn dịch kém. Triệu chứng của bệnh mề đay thường khá giống tình trạng da bị dị ứng, điển hình là các nốt sần đỏ có thể gây ngứa hoặc không gây ngứa.

Ở những trường hợp nhẹ, các nốt mẩn đỏ có thể tự tiêu biến sau vài giờ đồng hồ mà không cần đến sự tác động của y khoa. Riêng trường hợp mề đay mãn tính thì tình trạng này có thể xuất hiện trên diện tích da lớn hơn và liên tục tái phát trong khoảng thời gian ngắn. Bệnh lý này có thể khiến người bệnh tụt huyết áp đột ngột kèm theo chứng khó thở.

XEM NGAY: Nổi mề đay nên kiêng gì và nên ăn gì? Những điều cần lưu ý. 

– Do hiện tượng giãn mao mạch da mặt:

Giãn mao mạch da mặt là tình trạng mao mạch ở dưới da bị phồng giãn, dấu hiệu điển hình là sự xuất hiện của các mạch máu nhỏ li ti có hình dạng như mạng nhện. Các mao mạch máu thường có màu đỏ hoặc xanh và không gây ra cảm giác ngứa ngáy.

Hiện tượng giãn mao mạch da mặt thường gặp phải ở các đối tượng có làn da mỏng, độ đàn hồi da không được cao. Nguyên nhân chính có thể gây ra tình trạng này là do di truyền hoặc nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn.

– Do nhiễm virus siêu vi:

Khi cơ thể bị nhiễm virus siêu vi thường xuất hiện các triệu chứng sốt nhẹ, cơ thể thường xuyên mệt mỏi. Tuy nhiên, đây chỉ là những triệu chứng ban đầu và nhanh chóng có dấu hiệu phát ban ngoài da với những vết mẩn đỏ lan rộng khắp da mặt hoặc toàn thân nhưng không gây ngứa. Khi đó, người bệnh cần nhanh chóng tiến hành thăm khám để phòng ngừa một số rủi ro có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt kém chất lượng hoặc quá lạm dụng mỹ phẩm có thể dẫn đến tình trạng nổi mẩn đỏ trên da mặt
Cơ thể nhiễm virus siêu vi – Nguyên nhân khiến da phát ban và nổi mẩn đỏ không gây ngứa

Bên cạnh đó, hiện tượng da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa có thể được hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác như: chức năng gan và thận bị suy giảm, vết bớt, viêm da tiết bã, hội chứng Rosacea, chứng sưng tấy sừng, bệnh vảy nến, lupus ban đỏ,… Việc biết chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này sẽ giúp người bệnh có những phác đồ điều trị và cách chăm sóc da đúng cách.

Khi nào bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa?

Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa không phải là bệnh lý ngoài da quá nguy hiểm nhưng có thể ảnh hưởng ít nhiều đến vấn đề thẩm mỹ, công việc và cả sức khỏe. Tình trạng này có thể tự tiêu biến và không cần đến sự can thiệp của y khoa nếu người bệnh có phương pháp chăm sóc da mặt đúng cách cùng với chế độ ăn uống hợp lý. Ở một số trường hợp khác, tình trạng nổi mẩn đỏ trên da mặt chuyển biến phức tạp hơn và không có dấu hiệu thuyên giảm. Khi đó, bạn cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ da liễu để được hỗ trợ chẩn đoán bệnh và đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp.

nhanh chóng tìm gặp bác sĩ da liễu nếu tình trạng da mặt nổi mẩn đỏ có diễn phiến phức tạp
Tìm gặp bác sĩ da liễu nếu tình trạng da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa có sự tiến triển xấu hoặc không tự tiêu biến sau vài giờ đồng hồ

Ngoài tình trạng da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa, bạn cần tìm đến các cơ sở y tế uy tín để tìm gặp bác sĩ da liễu khi da mặt xuất hiện các triệu chứng sau:

  • Mẩn đỏ xuất hiện nhiều hơn trên da mặt như bị cháy nắng hoặc lan xuống vùng cổ, vai;
  • Da mặt có cảm giác nóng rát;
  • Da bị nứt nẻ, bong tróc;
  • Xuất hiện các mụn nước trắng li ti;
  • Có triệu chứng sốt hoặc cảm giác ngây ngấy sốt.

Biện pháp khắc phục tình trạng da nổi mẩn đỏ không ngứa

Hiện tượng da nổi mẩn đỏ không ngứa dần được cải thiện nếu người bệnh có những phương pháp cải thiện phù hợp, bởi đây không phải là tình trạng quá nguy hiểm và khó chữa. Người bệnh có thể tham khảo một số phương pháp được chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Điều trị DỨT ĐIỂM mẩn đỏ không ngữa bằng bài thuốc BÍ TRUYỀN gần 3 thế kỷ của dòng họ Đỗ Minh Đường

Theo như lương y Nguyễn Hoàng (Hội Đông y Việt Nam) từng nhận định: “Mề đay Đỗ Minh là phương thuốc hiếm có trong làng Đông y Việt Nam hiện nay khi vẫn giữ nguyên được giá trị tinh hoa của YHCT, mang lại hiệu quả trị bệnh mề đay, mẩn đỏ lâu dài.” Quả thật là như vậy, trải qua gần 3 thế kỷ với 5 thế hệ “cha truyền con nối”, cho tới nay bài thuốc nam này vẫn giữ nguyên được tinh hoa của dòng họ truyền lại, bám sát theo nguyên lý của YHCT, mang lại tác dụng toàn diện nhất trong trị bệnh.

Cụ thể, lương y Tuấn – truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Bài thuốc dù trải qua nhiều năm lưu truyền nhưng cho đến bây giờ, tôi vẫn luôn giữ vững quan điểm bảo vệ giá trị cốt lõi và cũng chính là yếu tố ĐỘC QUYỀN mà cha ông để lại. Tôi biết hiện nay có nhiều đơn vị thuốc nam chạy theo các công thức thế hệ 2, 3 cho ra đời bài thuốc hiệu quả nhanh chóng nhưng không lâu dài nhưng nhà thuốc chúng tôi vẫn cam kết giữ nguyên công thức, điều trị bệnh theo đúng nguyên lý của YHCT.”

Theo đó, một liệu trình Mề đay Đỗ Minh hiện nay được kết hợp nhuần nhuyễn từ 3 phương thuốc khác nhau, tạo thế “kiềng 3 chân” vô cùng vững chãi, tác động TOÀN DIỆN lên người bệnh:

Liệu trình “3 trong 1” mang lại hiệu quả TOÀN DIỆN trong điều trị bệnh

Liệu trình này hoạt động thông qua cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG: Vừa cắt đứt căn nguyên gây bệnh bằng cách hỗ trợ tiêu viêm, tiêu độc giúp thanh lọc cơ thể, vừa giúp phục hồi chức năng của lục phủ ngũ tạng, tăng sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Nữ nhân viên văn phòng Nguyễn Nguyệt Hà (23 tuổi, Bắc Giang) là bệnh nhân đã điều trị khỏi chứng nổi mẩn đỏ không ngứa sau 1 liệu trình 2 tháng thuốc Mề đay Đỗ Minh đã có những chia sẻ đánh giá về cơ chế tác động của bài thuốc này:

“Ban đầu nghe nói liệu trình thuốc có đến 3 bài thuốc nhỏ mình cũng khá hoang mang, không hiểu vì sao nhưng khi được giải thích về hiệu quả mỗi bài thuốc và trực tiếp sử dụng thì mình mới thật sự “tâm phục khẩu phục”. Chỉ sau 2 tháng uống thuốc theo liệu trình các lương y kê, bệnh tình của mình không chỉ được chữa khỏi hoàn toàn mà da dẻ cũng thấy hồng hào hơn, cơ thể cảm giác khỏe khoắn hơn. Tới giờ cùng hơn năm rồi, mình cũng chưa từng thấy dấu hiệu bệnh muốn tái phát trở lại.”

Khi chia sẻ về hiệu quả của bài thuốc, Hà cho biết tình trạng bệnh của cô có tiến triển rõ rệt qua mỗi giai đoạn cụ thể:

  • 10 ngày đầu tiên: Các nốt mẩn đỏ có xu hướng tăng mạnh hơn nhưng do đã được lương y Tuấn căn dặn trước đó rằng đây là hiện tượng công thuốc, bất cứ ai dùng thuốc cũng đều phải trải qua nên Hà vẫn tiếp tục dùng thuốc như thường.
  • 1 tháng sau: Tình trạng bệnh cải thiện đến 80%, mẩn đỏ thưa thớt dần.
  • 2 tháng sau: Các nốt mẩn đỏ hoàn toàn không còn xuất hiện trở lại, các vùng da bị tổn thương dần được hồi phục, hồng hào và trông khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Quý cô công sở chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da, cải thiện sức khỏe, thoải mái ăn uống nhờ bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Không chỉ có liệu trình chữa bệnh 1 – 0 – 2 mà Mề đay Đỗ Minh còn được đánh giá rất cao ở độ lành tính và thân thiện với người bệnh. Bài thuốc này phù hợp với mọi đối tượng, kể cả những người có cơ địa nhạy cảm nhất như trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai, đang cho con bú hay người cao tuổi, người có sức đề kháng kém.

Sở dĩ có sự phù hợp này là bởi bài thuốc được nghiên cứu và điều chế từ 100% thành phần thảo dược hữu cơ thuần Việt. Hơn 50 vị thuốc quý được góp mặt trong bài thuốc này, điển hình có thể kể đến như Diệp hạ châu, Bồ công anh, Hạ khô thảo,… đều được ươm trồng và thu hái trực tiếp tại vườn thuốc đạt chuẩn GACP – WHO do nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển tại Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội).

Khám phá trực tiếp vườn thuốc rộng lớn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường 

Với thành phần thảo dược LÀNH – XANH – SẠCH nêu trên, suốt hơn 150 năm qua, kể từ khi bài thuốc được áp dụng điều trị cho người bệnh tới nay, nhà thuốc chưa từng ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp tác dụng phụ do sử dụng thuốc. Ngược lại, được rất nhiều người bệnh đánh giá cao về hiệu quả điều trị.

Chị Thu Hương – mẹ bé Quang Minh (10 tuổi, Long Biên) đã quyết định đưa bé quay trở lại nhà thuốc sau 4 năm chữa bệnh và bị tái phát trở lại do chị chủ quan, tự ý cho con dừng liệu trình thuốc khi đang trong quá trình điều trị. Chị đã có những chia sẻ về lý do chọn quay lại Đỗ Minh Đường:

Một trong những lý do mình quyết định chọn Mề đay Đỗ Minh chính là ở thành phần của bài thuốc. Vì con mình còn nhỏ nên rất lo lắng nếu sử dụng phải thuốc có nguy cơ để lại tác dụng phụ. Sau một thời gian tìm hiểu, mình được biết nhà thuốc Đỗ Minh Đường có vườn dược liệu riêng và cam kết chỉ sử dụng thảo dược do nhà thuốc tự trồng nên mình mới yên tâm sử dụng. Quả thật trong suốt quá trình con điều trị hoàn toàn không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào, đặc biệt ngoài khỏi bệnh còn thấy cháu ăn ngon, ngủ ngon và da dẻ hồng hào, khỏe mạnh hơn rất nhiều.” 

Chị Thu Hương đánh giá về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh 

Hơn 1 thế kỷ qua, Mề đay Đỗ Minh đã chữa khỏi bệnh cho hơn 150.000 người bệnh trên khắp cả nước, đủ mọi đối tượng khác nhau. Khi tìm hiểu trên fanpage của nhà thuốc, chuyên trang chúng tôi còn biết được rất nhiều những đánh giá tích cực khác của người bệnh về bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi này, bạn đọc có thể tham khảo thêm:

ĐỪNG BỎ LỠ: [Góc phản hồi] hàng ngàn người bệnh đánh giá về hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh 

 

Để mang lại hiệu quả tốt nhất trong điều trị bệnh, nhà thuốc Đỗ Minh Đường từ xưa tới nay luôn áp dụng chặt chẽ liệu trình biện chứng luận trị với mỗi cá nhân người bệnh. Vì vậy, để được thăm khám và lên phác đồ điều trị phù hợp nhất, lương y Tuấn khuyên mọi người nên đến trực tiếp nhà thuốc để được hỗ trợ triệt để.

 

Mẹo vặt dân gian giúp cải thiện tình trạng da nổi mẩn đỏ không ngứa

Đối với những trường hợp tình trạng da bị mẩn đỏ mới bùng phát hoặc ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo vặt trong dân gian thay vì sử dụng các loại thuốc bôi Tây y. Phương pháp này không chỉ có giúp xóa mờ các vết mẩn đỏ mà còn khắc phục được những nhược điểm của thuốc bôi, kem đặc trị. Đặc biệt, người bệnh dễ dàng thực hiện tại nhà với những nguyên liệu dễ tìm.

# Chườm lạnh

Chườm đá là một liệu pháp chăm sóc da mặt được nhiều đối tượng thuộc tín đồ làm đẹp biết đến. Tác dụng của đá lạnh có tác dụng gây co thắt các mạch máu, kích thích tuần hoàn máu, giúp làm dịu các nổi đỏ trên mặt. Đồng thời, phương pháp này còn giúp làm giảm những tác động xấu của gốc tự do.

Cách thực hiện:

  • Rửa mặt sạch với nước ấm hoặc nước mát để loại bỏ các bụi bẩn, dị nguyên gây hại hoặc lớp trang điểm nếu có;
  • Cho 1 – 2 viên đá lạnh vào miếng vải/ khăn sạch rồi tiến hành chườm lên khắp mặt khoảng 2 – 3 phút mỗi bên;
  • Cuối cùng, sử dụng kem dưỡng da mặt để tăng hiệu quả.

Lưu ý: Bạn không nên chườm đá trực tiếp lên mặt vì điều này có thể làm tổn thương đến các mao mạch dưới da. Mặt khác, chườm quá lâu tại một vị trí trên da mặt có thể gây bỏng lạnh, do đó, bạn nên chườm kết hợp với việc massage kiểu vòng tròn nhẹ nhàng.

# Mặt nạ từ hỗn hợp bột yến mạch và sữa chua không đường

Sự kết hợp giữa bột yến mạch và sữa chua không đường là giải pháp hoàn hảo cho các đối tượng bị mẩn đỏ trên da mặt. Đây là một loại mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da mặt, đồng thời giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng mẩn đỏ, nổi mề đay.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa bột yến mạch và ½ sữa chua không đường;
  • Ngâm bột yến mạch vào trong nước ấm khoảng 7 – 10 phút rồi lọc lấy phần cặn ở đáy chén;
  • Tiếp tục cho sữa chua không đường và tiến hành trộn đều cho đến khi đạt được độ sền sệt;
  • Vệ sinh da mặt bằng nước ấm, dùng khăn bông sạch lau khô;
  • Đắp một lượng hỗn hợp vừa đủ lên khắp mặt và để yên khoảng 15 – 20 phút để hỗn hợp khô dần;
  • Rửa lại mặt bằng nước mát và để khô tự nhiên;
  • Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần, tình trạng da mặt nổi mẩn đỏ dần thuyên giảm, da trở nên sáng bóng, chắc khỏe.

# Thoa gel nha đam (lô hội)

Nha đam là một trong những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc được đông đảo chị em phụ nữ sử dụng. Kể cả giới y học cổ điển và hiện đại cho biết, trong nha đam có chứa nhiều thành phần có đặc tính kháng viêm tự nhiên, giúp cải thiện tình trạng da bị mẩn đỏ. Đặc biệt, hàm lượng vitamin E có trong nha đam dồi dào có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, giữ cho da luôn khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

  • Đem một lá nha đam rửa qua với nước sạch để loại bỏ lớp bụi bẩn và tạp chất. Sau đó, gọt bỏ phần vỏ dày bên ngoài rồi cắt thành từng đoạn nhỏ;
  • Cho toàn bộ nha đam đã được sơ chế vào trong máy sinh tố để xay nhuyễn;
  • Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước mát rồi dùng khăn bông lau ráo nước;
  • Thoa một lượng vừa đủ lên khắp mặt và để yên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch;
  • Thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần để cải thiện tình trạng da mặt nổi mẩn đỏ.
Trị da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa ngáy bằng nha đam
Nha đam – Nguyên liệu thiên nhiên có đặc tính kháng viêm tự nhiên, có tác dụng giảm dịu tình trạng da mặt nổi mẩn đỏ

Lưu ý: Mặc dù trong nha đam có đặc tính kháng viêm tự nhiên nhưng loại nguyên liệu này có thể gây nên viêm da tiếp xúc. Do đó, trước khi bôi gel nha đam lên da mặt, bạn nên bôi một lượng gel nhỏ lên cổ tay để thí nghiệm xem bạn có bị dị ứng với nguyên liệu này hay không.

Sử dụng thuốc uống hoặc kem bôi dưỡng ẩm

Đối với những trường hợp da mặt phát ban ở mức trung bình và nặng, liệu pháp sử dụng thuốc uống hoặc kem bôi dưỡng ẩm là liệu pháp hợp lý, thường được các bác sĩ da liễu chỉ định điều trị. Người bệnh có thể sử dụng thuốc ở dạng uống, thuốc bôi ngoài hoặc kết hợp cả hai. Một số loại thuốc thông dụng được chỉ định điều trị da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa:

  • Thuốc kháng histamin (loại không gây buồn ngủ): Loratadine, Clemastine, Cetirizine, Fexofenadine,…
  • Thuốc kháng histamin (loại gây buồn ngủ): Diphenhydramine, Chlorpheniramine, Brompheniramine,…
  • Thuốc có chứa thành phần Corticoid: Prednison, Methylprednisolone, Triamcinolone aceronide,…
  • Thuốc có tác dụng ức chế Leukotriene: Montelukast
  • Kem dưỡng ẩm
Bôi kem dưỡng ẩm để cải thiện tình trạng da nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa
Bôi kem dưỡng ẩm để cải thiện tình trạng da nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa

Để việc sử dụng thuốc Tây y đạt được kết quả tốt, người bệnh nên tuân thủ các nguyên tắc sử dụng thuốc, không tự ý điều chỉnh liều lượng sử dụng hay ngừng thuốc đột ngột. Điều này có thể gây phát sinh thêm những tác dụng phụ không mong muốn. Khi gặp phải bất kỳ triệu chứng bất thường nào, người bệnh nên tạm ngưng sử dụng và tìm gặp bác sĩ để được hỗ trợ.

Cách chăm sóc da mặt khi bị mẩn đỏ nhưng không ngứa

Việc chăm sóc da mặt khi bị nổi mẩn đỏ đúng cách cũng ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình điều trị. Điều này không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình cải thiện bệnh lý mà còn bảo vệ cho da khỏi các tác nhân gây hại. Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia về việc chăm sóc da mặt khi bị nổi mẩn đỏ không ngứa:

  • Không tự ý mua thuốc hay sử dụng các loại kem dưỡng ẩm khi chưa có chỉ định hoặc sự cho phép của bác sĩ, chuyên gia y tế;
  • Tránh chạm tay vào mặt khi chưa được vệ sinh sạch sẽ;
  • Thường xuyên rửa mặt sạch bằng nước ấm và dùng khăn bông sạch. Bạn cũng nên thường xuyên làm sạch khăn lau mặt, bởi khăn lau mặt không sạch cũng có thể trở thành “thủ phạm” gây nên tình trạng da nổi mẩn;
  • Sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa nhẹ để tránh làm khô da, kích ứng da. Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần được chiết xuất từ các nguyên liệu có trong tự nhiên;
  • Thoa kem dưỡng ẩm vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để dưỡng ẩm, cân bằng nội tiết tố cho da;
  • Không sử dụng các mỹ phẩm trôi nổi, rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khuyến khích người bệnh nên sử dụng các loại hóa mỹ phẩm chăm sóc da;
  • Sau khi sử dụng mỹ phẩm, bạn cần tẩy trang sạch sẽ bằng dung dịch tẩy trang và rửa kỹ lại nhiều lần với nước sạch. Tuyệt đối không được để nguyên lớp trang điểm trên mặt để đi ngủ;
  • Hạn chế để da mặt tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời. Tốt nhất, bạn nên sử dụng kem chóng nắng để hạn chế bớt các tác hại của nắng vào da. Đồng thời, sử dụng thêm một số vật dụng bảo hộ khi đi ra ngoài như: nón, khẩu trang, khăn trùm, ô (dù),…
cách chăm sóc da mặt khi bị nổi mẩn đỏ không ngứa
Thường xuyên vệ sinh da mặt bằng nước ấm, có thể sử dụng thêm sữa rửa mặt được chiết xuất từ các thảo dược lành tính

Ngoài việc chăm sóc da mặt đúng cách, người bệnh cũng cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học bằng cách:

  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tăng hệ miễn dịch cho da, đặc biệt là các loại rau xanh, hoa quả tươi, sữa chua, quả mọng;
  • Bổ sung nhiều nước để thanh lọc cơ thể, đồng thải giúp gan đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Đồng thời, tăng cường bổ sung cho cơ thể các loại nước ép từ rau củ, hoa quả tươi, vừa có công dụng cấp nước vừa giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể;
  • Hạn chế sử dụng các thức ăn cay nóng, đồ ăn chiên xào, đồ uống có cồn, thuốc lá,… Các loại thức ăn hay đồ uống này có thể khiến tình trạng da mặt trở nên tồi tệ hơn, thậm chí có thể hình thành cơn ngứa.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng da mặt nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa và một số phương pháp cải thiện. Hy vọng những thông tin được chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn đọc được phần nào trong quá trình chăm sóc và bảo vệ da mặt khỏi các tác nhân gây hại.

 

5/5 - (8 bình chọn)

Bình luận (52)

  1. Trần Chung Thanh says: Trả lời

    Biết là mong manh nhưng có ai ở cầu gỗ, gia lộc hải dương mà bị mề đay k ạ. Đầu tuần tới này e tính lên bạch mai xét nghiệm, định rủ xem có ai đi cùng đễ thuê chung xe cho đỡ tốn kém. Chứ tốn kém lắm huhu. E bị nổi lên xong nửa tiếng lại tịt. Rồi nó lại nổi lên ở chỗ khác. Có khi nào bị kí sinh trùng ko nhỉ. Da dẻ e vẫn lành lặn ko loét liếc. E bị sốc 2 lần tắc thở phải tiêm rồi. Nhưng trộm vía uống thải độc với lá nam tháng rưỡi r thấy đỡ đỡ hơn xíu. Nhưng ko dám ăn đồ nếp hay đồ tanh vì sợ lại lên huhu
    XN kí snh trùng ở bạch mai bao lâu thì có kết quả ạ. phải chờ kq hay gửi về nhà ạ
    Em ko mua thuốc trên mạng đâu ạ . Tôn chỉ của e vẫn là uống thải độc gan, kèm thuốc nam. E bị 4 tháng rồi đã xn máu cn gan viêm gan hiv tất cả bt ạ. Còn lăn tăn vụ kst nữa thui ạ

    1. trang an says: Trả lời

      B xét nghiệm ở BV Nhiệt đới đúng k? XN ký sinh trùng thì phải vào viện nhiệt đối rồi (cùng là bạch mai luôn đó). Nếu thế thì kquả có ngay nhé, chịu khó chờ 1 tí, cũng mất công lên HN rồi còn gì. Từ Hải Dương lên HN có hơn tiếng tí, bạn bắt xe ô hô cho tiện, k cần phải thuê xe đâu. Xe ô hô có 60K thôi, thêm mấy chục grab bike nữa là ok. Vừa đi vừa về thêm ăn uống mất tầm 300K.

      1. Trần Chung Thanh says: Trả lời

        đúng là bv NĐ đấy ạ nhưng hình như phải dăm ba hôm mới có kq ạ.cảm ơn b mình sẽ đi oho ạ mình vừa hỏi thì ng ta bảo có chạy hn bắt xe ở chân cao tốc hn hp

    2. Hoàng Lan Dưới Mưa says: Trả lời

      KST thường phải sốt nhé. Mình nghĩ chỉ là mề đay thông thường thôi. Trong trường hợp không phải do kst, bạn hoàn toàn có thể sử dụng an bì thang. Bài thuốc này là 100% tự nhiên, k độc hại, k chất bảo quản. Trog uống ngoài bôi mới nhanh khỏi được. Bạn gọi tới số này để được tư vấn cụ thể nhé, mình cũng mề đay dùng thuốc này mà khỏi đấy
      Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
      Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – SĐT: 0972.196.616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT: 0964.12.99.62

      1. Trần Chung Thanh says: Trả lời

        cảm ơn b mình sẽ đi khám ở bm trc nếu mà k phải do kst thì mình sẽ cắt thuốc an bì thang dùng thử

    3. Hải Yến says: Trả lời

      Muốn uống thuốc Nam thì An Bì Thang là chuẩn không cần chỉnh r. Mình bị mề đay mãn tính, đã uống ABT được 4 tháng. Mình uống dài hơn người khác vì bệnh khá nặng và để lâu r. Thường thì chỉ cần tối đa 3 tháng thôi. Bệnh giảm rõ rệt qua từng giai đoạn nhé. 1 tháng đầu mẩn đỏ sần phù giảm. Sau đó không bị lan rộng nữa. Ngứa mất hẳn. K thấy sưng môi mí mắt hay mệt mỏi gì. Nói chung là hợp thuốc, bs bảo dùng thuốc khoảng 4 tháng là sẽ ngăn chặn tái phát. Mình rất tin tưởng. Mong b có thể may mắn như mình.

      1. Trần Chung Thanh says: Trả lời

        dạ cảm ơn hải yến mình cũng thấy nhìu ng nói tốt về thuốc này nhưng vẫn chưa có đk dùng ạ

    4. Nam Di says: Trả lời

      Thuốc tây uống nhanh đỡ nhưng k hết bệnh, bạn thử dùng liệu trình an bì thang 3 tháng xem sao. Mưa dầm thấm lâu. Chậm mà chắc. Mà như thế này cũng còn nhanh hơn các thuốc nam khác rồi.

      1. Trần Chung Thanh says: Trả lời

        dạ cảm ơn b mình cũng định khám xong thì sang trung tâm da liễu cắt thuốc ạ

    5. Mr Control says: Trả lời

      Tôi khuyên các bạn nếu bị mẩn ngứa k rõ nguyên nhân chúng ta hãy đến bệnh viện nhiệt đới xét nghiệm giun sán . Vì tôi khám da liễu rồi lâm sàng điều trị cả đông tây y vô cùng tốn kém mà k hết bệnh, chỉ đến khi xét nghiệm viện ký sinh trùng TW mới ra bệnh

      1. Trần Chung Thanh says: Trả lời

        vâng cảm ơn b t cũng sắp đi khám r ạ

  2. Đàm Ngọc Kiên says: Trả lời

    Cần lời giúp đỡ thực lòng từ 500 anh chị em thiện lành mong các bạn đừng thấy người ta đăng bệnh tật mà lợi dụng bán kem trộn hay bem bôi corticoit nữa
    đừng lấy người ta ra làm trò câu like
    tôi bị hồng ban rosacea má mũi lúc nào cũng đỏ ửng lên mụn gống trứng cá nhưng sưng và có mủ, nặn k có nhân
    hay bị khô rát sần đỏ
    xin hỏi thật là dùng an bì thang có đỡ k có ai dùng an bì thang để trị hồng ban chưa ạ

    1. Ds Lâm says: Trả lời

      Đầu tiên xin được khẳng định là không thể trị khỏi hồng ban. Bạn phải xác định là mình chỉ có thể hạn chế các đợt hồng ban bùng phát. Bài thuốc An Bì Thang có thể giúp đỡ điều này, vì thuốc trị từ căn nguyên, giúp bệnh nhanh lành và hạn chế tái phát. Tuy nhiên An Bì Thang không phải thuốc tiên, nên bạn sẽ k thể đỡ trong ngày 1 ngày 2. Phải dùng hết liệu trình để thuốc từ từ ngấm và phát huy tác dụng.
      Thuốc gồm 3 phần: Thuốc bôi, thuốc uống, thuốc rửa. Bạn kết hợp dùng 3 loại này theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, cộng thêm chế độ ăn tránh đường, dầu mỡ, ớt, tiêu… như vậy bệnh mới nhanh thuyên giảm.
      Chúc vui!

      1. Đàm Ngọc Kiên says: Trả lời

        cảm ơn chia sẻ trân thành của anh
        ở đời rất cần những tấm lòng như anh mong anh gặp may mắn trong cuộc sống
        xin hỏi thêm a dùg thuốc trong bao lâu thì khỏi ạ có bị tái phát k

    2. Nguyễn Công says: Trả lời

      b đi xn máu xem sao. Xem có bị kí sinh trùng hay giun sán gì không? Bệnh này có yếu tố tâm lý tác động nữa đấy, nên thoải mái đừng nghĩ nhiều đến nó.

      1. Đàm Ngọc Kiên says: Trả lời

        t đảm bảo là t k có kí sinh trùng hay giun sán j hết vì tính t ưa sạch sẽ và nhà cũng k nuôi con j
        t đi khám r và biết là bị hồng ban
        bệnh này k lây mà chỉ bị kho chịu thôi

    3. Thân Quý says: Trả lời

      An Bì thang có thể gia giảm theo từng người, loại bệnh, mức độ bệnh, tình trang blah blah.
      Bạn gọi điện tới trung tâm da liễu đông y hỏi gặp bs Nguyễn Thị Nhuần nhé. Cô chữa rát mát tay, biết đâu lại hợp.

      1. Đinh Trọng Đại says: Trả lời

        BS NHuần là người nghiên cứu ra thuốc An Bì Thang á. BS trước làm lãnh đạo ở BV YHCT Trung ương, nổi tiếng là có tâm có tầm á. Dùng thuốc của BS là yên tâm rồi.

      2. Đàm Ngọc Kiên says: Trả lời

        B có số cầm tay riêng của BS Nhuần k ạ cho mình xin mình cảm ơn

        1. Thân Quý says: Trả lời

          B cứ gọi tới 0972196616. Đây là số của trung tâm da liễu mà bs NHuần đang làm. Gọi hỏi lễ tân là muốn bs Nhuần tư vấn là sẽ đc gặp nhay. Bs nhẹ nhàng lắm, tận tình chỉ dẫn. K phải ngại đâu

          1. Đàm Ngọc Kiên says:

            xin cảm ơn ạ

    4. Huấn HH says: Trả lời

      Mình rất kị mấy ng vào cm là có thuốc hay lắm, ib mình các thứ. Bán thuốc thì cứ bảo bán thuốc chạ ai bảo sao. Cứ giả vờ thế này thế kia mất thời gian và k có tâm. Mình k boa giờ mua của mấy ng í.

  3. Kiều Trinh says: Trả lời

    Em bị mề đay mạn tĩnh. Có ai bị ntn chữa khỏi không ạ.em bị đã hơn chục năm.chưa thử chữa thuốc tây bao giờ. Em có đợt xông nhang khỏi đc 2 năm. Nhưng sau đó tái phát. Có ai biết loại nhang có thể xông đc ko ạ

    1. Tâm Phật says: Trả lời

      b tìm cái nồi đất các ông bà ngày xưa nồi càng cũ càng tốt rồi m chỉ cách xông nhang cho b nhé

    2. Lộc Đề says: Trả lời

      bị mề đay mẩn ngứa là do men gan cao. Mình mua thuốc tây theo đơn bs uống rồi hết . Bạn có đi khám gan thử chưa?

      1. Ân Hiển says: Trả lời

        m cũng bị hơn 20 ngày di dị ứng thuốc kháng sinh, mới nhập viện 4 ngày về, bác sĩ bảo men gan cao rối loạn gan giải độc gì đó cho thuốc uống, 2 đêm nay có lên nhưng k ngứa, nửa ngày thì hết mà k biết có hết tận gốc k nữa 🙁

    3. Thủy Tiên says: Trả lời

      Nấu lá đinh lăng, lấy nước thật đặc, tắm ngày 2 lần nhé b, thường xuyên tắm nhé.

    4. nhài hương says: Trả lời

      Đa số các mề đay đều tự hết trong vòng 6 tuần (mề đay cấp tính), một số trường hợp có thể tái đi tái lại hơn 6 tuần gọi là mề đay mạn tính. Trong dân gian hay truyền miệng với nhau rằng, mề đay là do suy giảm chức năng gan hoặc do nhiễm ký sinh trùng gây ra, nhưng thực ra, quan điểm đó chưa chính xác. Mề đay mạn tính có thể có nguyên nhân rõ ràng trong 20-30% các trường hợp, thường là do các yếu tố ngoại cảnh gây ra.

      Có rất nhiều yếu tố gây bệnh như: mề đay do nhiệt độ (nóng quá, hoặc lạnh quá), mày đay do áp lực, mề đay do ánh nắng mặt trời, mày đay giao cảm (khi thay đổi cảm xúc, khi tập thể thao, khi tắm…), mề đay do rung lắc, mày đay tiếp xúc hay mày đay do nước.
      Bạn có thể tới khám tại trung tâm da liễu đông y VN để biết rõ tình trạng của mình
      Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – SĐT: 0972.196.616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT: 0964.12.99.62

    5. Sinh Thư says: Trả lời

      Mẹo chữa mề đay bằng cách xông hơi với lá kinh giới có thể tăng dẫn lưu dịch tiết hô hấp và hỗ trợ đào thải dị nguyên ra bên ngoài. Ngoài ra, tinh dầu từ thảo dược này còn giúp thông mũi họng, giảm ho, tiêu viêm và cải thiện ngứa ngáy.
      Cách thực hiện:

      Rửa sạch 1 nắm lá kinh giới tươi, sau đó để ráo và cắt nhỏ
      Đun sôi 2 lít nước và cho lá kinh giới vào
      Tắt bếp và dùng nước lá kinh giới xông mũi
      Sau khi xông, nên làm sạch dịch tiết ở mũi và súc miệng để loại bỏ dị nguyên ở đường hô hấp
      Có thể pha loãng nước sắc lá kinh giới để tắm nhằm giảm viêm và ngứa ngáy do mề đay gây ra
      Bạn tìm hiểu thêm tại https://vhea.org.vn/la-kinh-gioi-chua-me-day-381.html#ftoc-heading-6

  4. Hà Vũ says: Trả lời

    Mình cũng tưởng bị dị ứng ,ban đầu mình chỉ rửa mặt bằng khế chua,lá thuốc nam và ko đỡ,sau 2 tuần mình bắt đầu uống thuốc tây có viên vàng nhỏ uống rất buồn ngủ và giảm ngứa , sau 3 ngày hết thuốc hiện tượng k giảm. Mình mới đi tiêm hơn 200K 1 mũi ở thị trấn trôi.hơn 1 tuần sau lại bị ngứa mà xn gan thì bình thường.m lại lên xanh pôn xn giun thì.gần 1 tuần mới có kq.kinh khủng lắm b ạ hóa ra là bị dương tính giun chó độ 1,5.nên mìnhkhuyên các b là nên đi kt lun khi thấy ngứa ngáy nổi mẩn.ngồi nhà mà đoán bệnh có ngày chết oan.

    1. Xinh xinh says: Trả lời

      Nhà nuôi chó mèo thì phải hết sức lưu ý. Mình chẳng hiểu sao nhiều người cứ ôm ấp hôn hít chó mèo, kinh lắm, bao nhiêu là mầm bệnh. Mình bị dị ứng lông chó đây này, mà mình có nuôi chó đâu. Chó là của nhà hàng xóm, mà chả hiểu mình lại bị nữa.

    2. Shop Bông says: Trả lời

      Thảo nào. Vì nhiễm sán giun thường hay bị ngứa da tái đi tái lại, điều trị không dứt hẳn. Ngoài ra ở một số người có biểu hiện gan to; sốt hoặc có các triệu chứng của phổi như ho, đau ngực, khó tiêu kéo dài hàng tháng, hàng năm. Giun mà đi lên mắt là dễ mùa lòa lắm. May mà b phát hiện sớm.

    3. Mẹ đơn thân says: Trả lời

      ghê vậy á, bé nhà mình cũng mẩn đỏ toàn thân nhưng chỉ nghĩ là dị ứng thời tiết thôi k khám gì vì bệnh cũng tự khỏi đọc của b thấy sợ quá b ơi giun thì có triệu chứung j ạ bé nhà mình mẩn đỏ thôi

      1. Hà Vũ says: Trả lời

        mình ngứa có mẩn đỏ dai dẳng.ngoài ra k có triệu chứng j b ạ.ăn uống tốt.b cho con khám đi

  5. Nhàn Phi says: Trả lời

    Mật bị mẩn đỏ không phải mụn trứng cá vì nặn k có nhân mà ngứa thì sao ạ

    1. Cô giáo làng says: Trả lời

      Mình nghĩ là dị ứng rồi. Chỉ cần biết được dị ứng bởi cái gì rồi tránh dùng là khỏi ngay. Nếu mà khó chịu, b có thể rửa mặt bằng nước muối sinh lý, bôi kem lô hội. Nhưng nhiều ng bị dị ứng kem lô hội thì đừng bôi nữa, chỉ cần bôi chút dầu dừa là khỏi.

    2. Hoa Quyên says: Trả lời

      Bệnh này của bạn có thể hợp với bài an bì thang đấy. Nhờ kết hợp nhiều chế phẩm trong một bài thuốc, an bì thang trong uống ngoài bôi tác động vào nhiều khía cạnh của bệnh mà hiệu quả đạt được mang tính ổn định lâu dài, hạn chế tái phát. Bệnh nhân sử dụng bài thuốc An Bì Thang đều cho phản hồi rằng hiệu quả của thuốc khiến tình trạng da của họ ổn định hơn rất nhiều, sức khỏe cũng có nhiều tiến triển.

    3. Ds Lâm says: Trả lời

      bạn đọc bài này https://vhea.org.vn/an-bi-thang-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-co-dia-hieu-qua-nhat-hien-nay-25619.html
      Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bài thuốc An Bì Thang cũng như cách điều trị viêm da cơ địa hiệu quả lâu dài, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Trung ương để được tư vấn và hướng dẫn miễn phí.
      Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
      Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – Số điện thoại: 0972 196 616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT/Zalo: 0964 12 99 62

    4. Doãn Trang says: Trả lời

      thì bị bẩn chứ sao. chang điểm nhìu quá k tẩy chang thì nó bị bít chân lông rồi sưng đỏ chứ sao. b phải rửa mặt kĩ dùng tẩy chang hoặc nước hoa hồng đấy mình mách cho mẹo này tẩy chang sach lắm

    5. Lưu Ly says: Trả lời

      Có thể do dị ứng (thời tiết, đồ ăn, mỹ phẩm), bạn nên hạn chế tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng. Tốt nhất, nên đeo khẩu trang khi ra ngoài đường nhé.

  6. Duy Nhất says: Trả lời

    Em lượm đc cái này trên mạng, nếu bác nào bi mẩn đỏ trên mặt k rõ nguyên nhân có thể hcọ tập théo
    Y học hiện đại có thể làm tất cả các xét nghiệm để giúp người bệnh tìm ra nguyên nhân dị ứng do đâu ( đồ ăn thức uống, bụi bẩn phấn hoa, mùi vị …. ) với chi phí không hề rẻ cho người thu nhập thấp.
    Tuyệt vời, tìm ra nguyên nhân dị ứng thì việc chữa trị chỉ là thời gian nhưng đáng tiếc, dị nguyên gây ra dị ứng tess xét nghiệm kiểm tra đã tìm ra nhưng tây y chỉ biết khuyên người bệnh tránh xa các dị nguyên gây dị ứng, vậy hóa ra xét nghiệm để cho biết thôi à ??? . Đó chính là một hạn chế mà tây y đang khó khăn trước bệnh nhân có bị dị ứng mãn tính, làm người bệnh cứ loay hoay chữa mãi vẫn không khỏi được, hết kiêng kheng lại uống thuốc chống dị ứng nhưng rồi ngứa vẫn hoàn ngứa, chất lượng cuộc sống thì giảm sút do chế độ sinh hoạt ăn uống cứ phải kiêng này kiêng kia.
    Trái với quan điểm của tây y, bằng thuốc nam và ý kiến cá nhân tôi thì cho rằng dị ứng là bệnh chữa được và chữa khỏi vĩnh viễn, trong chữa dị ứng đừng quan tâm việc kiêng kheng bởi cái gây dị ứng cho mình mà mình đã kiêng kheng, tránh xa nó thì hóa ra mình chữa cái không gây ra dị ứng cho mình à, có khác gì đi vào cái chuồng trống rỗng chả có gì để bắt gà vậy nên đã chữa dị ứng thì không được kiêng chi cả, ăn uống sinh hoạt lao động thể thao ….. cứ phải là thoải mái, ai trong quá trình chữa mà cứ kiêng này kiêng kia thì mãi chả khỏi được, nó cũng giống như ngày đông giá lạnh người nông dân lội bùn đi cấy mạ non, hỏi họ lạnh không ?, quá lạnh nhưng làm mãi quen rồi chả thấy lạnh nữa, vẫn vô tư mà lội bùn đi cấy mạ non. Chữa dị ứng cũng vậy, cứ tiếp xúc tất cả các dị nguyên gây dị ứng trong suốt quá trình chữa, chữa làm cho các dị nguyên trở thành vô hại thì khỏi hẳn dị ứng.
    Dị ứng từ trong sinh nên chữa dị ứng bằng thuốc nam cũng từ trong chữa ra, cứ đun thuốc nam để uống thay nước hàng ngày, chữa dị ứng mà vừa chữa nó ngứa hơn thì tốt, ngứa nhiều hơn mọi khi thì sẽ càng chóng khỏi, quá trình chữa vượt đỉnh ngứa thì khỏi, thời gian của điều trị dị ứng mãn thường là hai tháng, một số người có thể kéo dài lâu hơn.

    1. Bỉ ngạn says: Trả lời

      cảm ơn b đã share. Công nhận là thuốc nam nhiều khi vẫn tốt hơn thuốc tây. Em hay bị mẩn đỏ toàn thân, đặc biệt là mặt. Dùng 3 tháng an bì thang của bs Nhuần là khỏi. Thuốc hay lắm, toàn là cây cỏ tự nhiên chẳng lo lờn thuốc. Thuốc có cả bôi, uống và rửa mặt, tắm nên dùng combo sẽ nhanh khỏi hơn. Giờ hơn 1 năm rồi mà chỉ thi thoảng mẩn lên 1 xíu do nóng chảy nhiều mồ hôi. Còn lại chả thấy ngứa ngáy khó chịu gì nữa.

      1. Katun says: Trả lời

        Thuốc An Bì Thang cũng tri đc mụn trứng cá nhé. T đã dùng và giờ da mặt láng mịn r. CHỉ còn mấy vết thâm do nặn mụn ngày xưa thôi. Nhưng hết mụn là cũng may lắm r.

  7. Ask u says: Trả lời

    An Bì Thang là bài thuốc thảo dược Đông y được nghiên cứu và ứng dụng bởi bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần và các cộng sự tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Bác sĩ Nhuần là người đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT. Bên cạnh đó, bà còn được người bệnh thường xuyên nhắc đến với tên gọi “người thầy thuốc của nhân dân”. Bởi vậy, nếu dùng thuốc Tây mà không có tiến triển, hãy tìm cơ hội mới với các bài thuốc nam. Mở lòng ra nhé!

    1. Lãm Ca says: Trả lời

      Bác sĩ Nhuần là người có uy tín và cái tâm của người thầy thuốc.
      Bác đã đạt nhiều giải thưởng:
      Huy hiệu Chiến sĩ thi đua cấp ngành
      Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liên tiếp – Bệnh viện YHCT Trung ương.
      Giấy khen của Giám đốc bệnh viên YHCT Trung ương cho cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn.
      Danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

      1. lan ngọc says: Trả lời

        Điểm danh fan bs Nhuần nào

  8. Đệ tử Xuân Diệu says: Trả lời

    Cuộc đời thật lắm éo le
    Vì sao em lại le te thế này
    Mặt em như cái bánh dày
    Mụn lên chi chít lòng này k yên
    Gặp ngay bác sĩ thật hiền
    Dùng bài thuốc quý trị liền mụn ngay
    Bài thuốc tên An Bì Thang
    Cảm ơn bác sĩ chỉ em thuốc này

    1. Langmas Tho says: Trả lời

      Thánh thơ xuất hiện, lại của đệ tử của Xuân Diệu nữa chứ =))

  9. Spa Thu Liễu says: Trả lời

    Chườm chút đá lạnh lên da mặt mỗi ngày có thể giúp da căng mịn, giảm thâm quầng mắt, giảm đỏ mẩn trên da… Cũng có thể giúp se khít lỗ chân lông. Mình đã thử và thấy hq thật sự.

    1. Thiên Ngân says: Trả lời

      uống trà xong đừg vất trà đi dùng để đắp mặt cũng tốt giảm mẩn đỏ nhanh rẻ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *