Đau Họng Khô Họng Do Đâu? Làm Sao Khắc Phục?

Đau họng khô họng khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, việc ăn uống cũng trở nên khó khăn. Có rất nhiều nguyên nhân sinh ra hiện tượng này trong đó có cả tác nhân sinh lý và bệnh lý. Dưới đây là tổng hợp các nguyên nhân gây đau rát, khô mất nước ở cổ họng và cách xử lý hiệu quả. Mời các bạn tham khảo!

Đau họng khô họng là hiện tượng gì?

Đau họng khô miệng là hiện tượng cổ họng bị khô, đau ngứa rát ở phía trước vòm họng. Cảm giác này thường có xu hướng tăng hơn khi nuốt cả kể nuốt nước bọt. Ở một số trường hợp đau rát, khô họng còn có kèm theo hiện tượng sưng đỏ ở cổ, hàm.

Lúc này nếu sử dụng đèn pin soi và nhìn vào cổ họng sẽ thấy niêm mạc bị đỏ rực, thậm chí amidan sưng viêm. Ngoài ra, một số biểu hiện khác đi kèm với đau khô cổ họng như khô miệng, luôn cảm thấy khát, sổ mũi, ho dai dẳng, sổ mũi, khàn tiếng, cơ thể mỏi mệt,….

Đau rát họng khô miệng họng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý về đường hô hấp
Đau rát họng khô miệng họng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý về đường hô hấp

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, căn bệnh này phần lớn không nghiêm trọng. Đây có thể là hiện tượng do thay đổi thời tiết, thói quen thở bằng miệng, cổ họng mất nước, sử dụng chất kích thích. 

Tuy nhiên, ở nhiều trường hợp nhẹ, bệnh có biểu hiện của một bệnh lý nào đó như viêm họng, viêm amidan, cảm lạnh, viêm thanh quản nếu không được xử lý kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Do vậy, việc tìm ra nguyên nhân chính xác rất quan trọng để có hướng điều trị kịp thời, tránh để tình trạng trở nặng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. 

Nguyên nhân gây đau họng khô họng

Cổ họng bị khô và đa rát là hiện tượng thường gặp ở nhiều người. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân gây ra, một số tác nhân thường gặp như: 

Đau họng khô miệng do viêm amidan

Viêm amidan là bệnh thường gặp nhiều nhiều lứa tuổi do tác động của các loại vi khuẩn, virus. Một số nguyên nhân khác như ảnh hưởng môi trường, bệnh lý, thói quen dùng đồ lạnh,…

Amidan là bộ phận quan trọng, đó vai trò như một hàng rào bảo vệ đường hô hấp. Nó giúp ngăn chặn sự tác động xâm nhập của vi khuẩn, đồng thời tiết ra các kháng thể có khả năng chống lại vi khuẩn. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó khiến amidan hoạt động “quá sức” suy giảm chức năng.

Điều này tạo điều kiện thuận lợi để dị nguyên xâm nhập gây viêm nhiễm làm xuất hiện các đợt viêm amidan cấp và mãn tính. Lúc này,bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện những biểu hiện đặc trưng như họng đau và khô, khàn tiếng, sưng đỏ amidan, sưng bạch huyết ở cổ, nuốt đau, cơ thể mỏi mệt, chán ăn,…

Viêm họng

Viêm họng là bệnh lý về đường hô hấp thường gặp ở nhiều người. Bệnh lý này thường làm xuất hiện các triệu chứng điển hình khi họng bị khô, đau ngứa rát, kèm theo hiện tượng sưng hạch cổ, hắt hơi, sổ mũi liên tục,….

Cổ họng đau rát, khô là biểu hiện của bệnh viêm họng
Cổ họng đau rát, khô là biểu hiện của bệnh viêm họng

Các triệu chứng này thường có xu hướng tăng dần nếu không có hướng xử lý đúng cách. Tình trạng kéo dài, gây mãn tính, có thể làm xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm. Do vậy, ngay khi phát hiện biểu hiện bệnh, các bạn nên chủ động thăm khám và điều trị dứt điểm. 

Viêm thanh quản

Viêm thanh quản xuất hiện khi thời tiết có sự thay đổi thất thường, đặc biệt giai đoạn chuyển mùa từ nóng sang lạnh khiến có thể không thích nghi kịp thời gây ra viêm thanh quản. 

Biểu hiện thường gặp của chứng bệnh là khàn tiếng, cổ họng đau rát, khô luôn ở tình trạng khát nước. Ở một số trường hợp sẽ thấy khó thở, thở khò khè. Tình trạng này có thể diễn ra ở một thời gian ngắn từ 2 – 3 tuần nếu viêm thanh quản cấp tính. Tuy nhiên, triệu chứng bệnh có thể dai dẳng kéo dài nhiều tuần nếu đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. 

Cảnh lạnh gây khô họng

Cảm lạnh cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng khô họng ở bất kỳ đối tượng nào. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do virus từ không khí. Bệnh thường có biểu hiện ban đầu bằng cảm giác họng ngứa, đau rát, khô khó chịu, chảy nước mũi,….

Cảm lạnh gây ra hiện tượng họng bị đau và khô
Cảm lạnh gây ra hiện tượng họng bị đau và khô

Bệnh lý này, không nguy hiểm nhưng khiến cơ thể luôn rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi, khó tập trung làm việc. Cảm lạnh thường có xu hướng tự giảm sau 1 tuần nếu có biện pháp chăm sóc và giữ ấm cơ thể đúng cách. 

Cơ thể bị mất nước

Cảm giác khô trong cổ họng có thể xuất phát từ nguyên nhân cơ thể thiếu nước do thói quen lười uống nước. Do cơ thể thiếu nước, không thể tiết đủ nước bột để làm ẩm niêm mạc miệng và cổ. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến họng bị khô, miệng kèm theo đau rát họng, miệng luôn thấy khát, cơ thể mỏi mệt,…. 

Để cải thiện tình trạng này, bạn nên uống thêm nước để bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể từ. Tuy nhiên bạn chỉ nên uống nước lọc, tránh sử dụng các loại nước ngọt hay cà phê vì có thể gây ra hiện tượng cơ thể mất nước nghiêm trọng hơn.

Thói quen ngủ mở miệng

Nếu sáng hôm sau thức dậy bạn thấy có hiện tượng khô đau cổ họng, thì có thể đó là nguyên nhân ngủ mở miệng vào đêm qua. Thói quen quen này khiến không khí lạnh tràn vào khoang miệng, tới họng làm khô lượng nước bọt dẫn tới đau rát họng, khô họng kèm theo hiện tượng hôi miệng, ngủ ngáy,….

Thói quen ngủ mở miệng gây ra hậu quả miệng bị khô và rát họng
Thói quen ngủ mở miệng gây ra hậu quả miệng bị khô và rát họng

Với người bị đau khô do thói quen ngủ mở miệng không nguy hiểm. Các triệu chứng sẽ thuyên giảm sau một thời gian ngắn. Lúc này bạn có thể khắc phục tình trạng bằng uống một cốc nước ấm để làm ẩm niêm mạc. Tuy nhiên, người bệnh cần chú ý tránh ngủ mở miệng, vì thói quen này kéo dài có thể gây ra nhiều bệnh lý khác như viêm họng, viêm amidan, cảm lạnh,….

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác có thể gây ra hiện tượng họng có cảm giác ngứa rát khó chịu như: Cơ thể thiếu nước, dị ứng, bệnh cúm, viêm họng do liên cầu khuẩn, bệnh bạch cầu đơn thân,….

Đau họng khô họng kéo dài có nguy hiểm không?

Khi xuất hiện có hiện tượng họng bị đau rát, ngứa, khô kéo dài người bệnh không nên chủ quan mà hãy điều trị dứt điểm. Vì nếu đây chỉ là hiện tượng do thói quen ngủ mở miệng hay cơ thể mất nước thông thường sẽ mang lại cảm giác khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt, làm giảm vị giác.

Không dừng lại ở đó, nếu họng bị đau rát kèm theo biểu hiện khác như ho, sổ mũi, mệt mỏi, sốt  thì khả năng lớn bạn đang mắc một bệnh lý nào đó như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản,…. Bệnh lý kéo dài có thể dẫn tới mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. 

Họng có hiện tượng đau rát, ngứa do bệnh lý về hô hấp trên có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm
Họng có hiện tượng đau rát, ngứa do bệnh lý về hô hấp trên có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm

Một số biến chứng theo từng nguyên nhân như:

  • Biến chứng viêm họng: Bệnh viêm họng không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng như viêm tai giữa, viêm amidan, viêm phổi, thấp tim, viêm các khớp,…
  • Biến chứng viêm amidan: Đau, rát, ngứa họng do viêm amidan không được phát hiện, xử lý kịp thời gây viêm mũi, viêm xoang, nhiễm huyết khuẩn, viêm nội mạc tim,….
  • Biến chứng viêm thanh quản: Viêm thanh quản không chỉ gây hiện tượng đau rát, khô cổ họng khó chịu, thậm chí ung thư thanh quản, ung thư vòm họng, viêm phế quản, tăng sản,…

Cách điều trị đau họng khô họng hiệu quả

Họng đau rát, mất nước dẫn tới khô miệng họng mang lại cảm giác khó chịu, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Để cải thiện tình trạng này, các bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây. 

Giảm khô họng đau họng tại nhà

Một số biện pháp giúp họng trở nên dễ chịu đơn giản tại nhà như:

  • Xông hơi

Xông hơi là cách đơn giản để giúp cảm giảm khô họng được giảm bớt. Phương pháp này giống như việc sử dụng máy tạo ẩm, giúp cung cấp độ ẩm cho niêm mạc màng nhầy đang bị khô. 

Xông hơi giúp cấp độ ẩm cho niêm mạc miệng làm dịu cơn đau rát khô miệng họng
Xông hơi giúp cấp độ ẩm cho niêm mạc miệng làm dịu cơn đau rát khô miệng họng

Do vậy khi có hiện tượng đau, khô họng bạn hãy dùng một bát nước đun sôi hoặc dùng máy xông hơi, cúi mặt lại gần để xông hơi. Khi thực hiện bạn nên dùng khăn trùm kín đầu, thư giãn hít thở nhẹ nhàng để thư giãn cả cơ thể. 

  • Súc miệng bằng nước muối ấm

Muối có tính kháng khuẩn, tiêu viêm giúp loại bỏ các vi khuẩn trong miệng và họng hiệu quả. Do vậy thường xuyên sử dụng nước muối loãng để súc miệng sẽ giúp giảm tình trạng đau rát và khô cổ họng. 

  • Làm dịu cơn đau rát, khô họng bằng mật ong

Mật ong có tính kháng viêm, kháng khuẩn lại tạo độ ẩm rất tốt. Bởi vậy, khi thấy có hiện tượng đau rát, khô cổ họng, bạn có thể dùng mật ong hòa với nước ấm để uống. Với cách này sẽ giúp niêm mạc được tiếp thêm độ ẩm cần thiết từ đó sẽ mang lại cảm giác dễ chịu hơn. 

Lưu ý: Những mẹo đơn giản trên đây chỉ có tác dụng giúp làm dịu cổ học và chỉ phù hợp với người bị, mức độ nhẹ. Trường hợp bạn bị đau vùng cổ họng, khô miệng kéo dài hoặc do các bệnh lý gây ra chỉ nên áp dụng như một liệu pháp hỗ trợ chứ không thể thay thế thuốc chữa bệnh. 

Chữa đau họng khô miệng bằng thuốc Tây y

Trong trường hợp, cổ họng đau rát kéo dài, các bạn nên chủ động tới bệnh viện để thăm khám và điều trị dứt điểm. Thông thường, người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tùy thuộc vào mức độ và căn nguyên sẽ kê đơn thuốc phù hợp. 

Sử dụng kháng sinh mang lại hiệu quả nhanh nhưng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ
Sử dụng kháng sinh mang lại hiệu quả nhanh nhưng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ

Một số loại thuốc thường dùng như:

  • Thuốc giảm đau: Thuốc acetaminophen (Tylenol) hoặc ibuprofen (Advil),… có tác dụng giảm đau, hạ sốt 
  • Thuốc kháng viêm: Thuốc Corticosteroid, betadine,lysopaine… có tác dụng giảm viêm, ức chế tình trạng bệnh nặng.
  • Thuốc kháng sinh: Thuốc Clamoxyl, augmentine, zinnat, cephalexin… có tác dụng ức chế vi khuẩn gây bệnh. 

Lưu ý: Việc dùng thuốc thường mang lại hiệu quả nhanh nhưng đồng thời có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Do vậy, người bệnh không được tự ý mua và sử dụng thuốc nếu không có chỉ định của bác sĩ. 

Đông y trị khô họng đau họng

Ngoài Tây y thì phương pháp điều trị bệnh bằng Đông y cũng được nhiều người lựa chọn. Với cơ chế tác động vào căn nguyên của bệnh và sử dụng thảo dược tự nhiên trong bài thuốc, đông y có thể loại bỏ bệnh tận gốc một cách an toàn và tối ưu nhất.

Theo quan điểm của đông y, các biểu hiện bên ngoài như khô họng, đau họng là triệu chứng của chứng hầu tý (viêm họng) hoặc nhũ nga (viêm amidan). Khi chính khí (hệ miễn dịch) suy yếu, tà độc đánh kết khô hầu hạch, làm mạch lạc bị ngăn trở, màng cơ bị thiêu đốt thì dẫn đến những biểu hiện này. Để loại bỏ sạch triệu chứng và ngăn ngừa bệnh quay trở lại thì cần tác động vào căn nguyên gây viêm nhiễm, tái phát.

Người bệnh có thể tham khảo bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang – bài nam dược có khả năng CHỮA KHỎI HOÀN TOÀN các bệnh lý viêm đường hô hấp gây khô họng, đau họng. Theo đó, thành phần của bài thuốc bao gồm 20 – 30 vị thuốc quý có dược tính đa dạng:

Thành phần bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Thành phần bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
  • Nhiều thảo dược quy Phế giúp khai thông phế khí, lợi yết, tiêu thũng, điều trị dứt điểm chứng ho khan, ho có đờm gây sưng đau họng, mất tiếng, khàn tiếng: Kha tử, liên kiều, bạc hà, sơn tra, bạch cương tàm, xích thược…
  • Các thảo dược quy Can, Thận giúp bồi bổ can thận, dưỡng huyết, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng và phòng bệnh tái phát trở lại: Tang diệp, tang ký sinh, phật thủ, hạnh nhân…

Điểm đặc biệt của Thanh hầu bổ phế thang là thành phần 100% nam dược, tương thích nhất với cơ địa người Việt, vừa cho hiệu quả điều trị cao vừa an toàn, lành tính. Đồng thời, chúng được thu hái trực tiếp từ vườn biệt dược theo tiêu chuẩn GACP – WHO của Trung tâm đông y Việt Nam, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng và không lẫn tạp chất.

Ưu điểm của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Ưu điểm của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Người bệnh có thể yên tâm sử dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang mà không lo gặp tác dụng phụ. Đặc biệt, với những người có thể trạng yếu như trẻ em, phụ nữ có thai, đang cho con bú…thì đây là một phương thuốc lý tưởng.

Tìm hiểu chi tiết: GIẢI MÃ bài thuốc CHỮA KHỎI VIÊM HỌNG Thanh hầu bổ phế thang được nghiên cứu độc quyền

VIÊM HỌNG ĐỖ MINH – “Thuốc gối đầu giường” chữa DỨT ĐIỂM đau khô họng chỉ từ 1 liệu trình 

Thêm một lựa chọn hoàn hảo mà người bệnh có thể tham khảo là bài thuốc gia truyền 150 tuổi chữa viêm họng TRIỆT ĐỂ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Hiện lương y Đỗ Minh Tuấn (Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ, GĐ chuyên môn nhà thuốc) cùng các cộng sự đã tối ưu và hoàn thiện bài thuốc với hơn 50 vị thuốc quý như bồ công anh, nhân trần, sài đất,… chuẩn công thức BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh. 

Tất cả các nguyên liệu thay vì thu mua ngoài thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã “tự cung tự cấp” bằng cách phát triển vườn dược liệu riêng, đạt chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Hiện nay, có 3 vườn thuốc rộng hơn 20 hecta được đặt tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm, được ươm trồng hữu cơ và thu hoạch, sơ chế khép kín.

Bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Nhờ được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, bài thuốc được các chuyên gia đánh giá là  AN TOÀN tuyệt đối, phù hợp cho mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ, người già hay phụ nữ mang thai, đang cho con bú. Đặc biệt, nhà thuốc sẽ hỗ trợ sắc thuốc thành dạng cao, tiện lợi khi sử dụng, để trong lọ nhỏ gọn nhẹ, người bệnh có thể mang theo đến bất cứ đâu.

Mỗi vị thuốc được nghiên cứu, gia giảm, cân đối theo một TỶ LỆ VÀNG bí truyền, cho ra bài thuốc hoàn chỉnh với sự kết hợp của 2 phương thuốc nhỏ, gồm: Thuốc đặc trị viêm họng và Cao giải độc tiêu viêm, mang lại tác dụng điều trị bệnh TOÀN DIỆN, ít bài thuốc nam nào khác có thể làm được: 

[NÊN ĐỌC]: Bài thuốc quý tựa “ngàn vàng” chữa viêm họng từ thảo dược tự nhiên

Hiệu quả của bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh

Chính nhờ tính hiệu quả cao cũng như mức độ lành tính được người bệnh và chuyên gia thừa nhận, bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm họng đã được giới thiệu rộng rãi thông qua chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt.” trên kênh VTV2. 

Xem chi tiết lương y Đỗ Minh Tuấn giới thiệu bài thuốc chữa viêm họng trên truyền hình.

Được biết, từ xưa tới nay nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn áp dụng chặt chẽ phương pháp biện chứng luận trị trong thăm khám và lên liệu trình chữa bệnh. Vì vậy, nếu người bệnh đang có nhu cầu chữa viêm họng bằng bài thuốc gia truyền 150 năm Viêm họng Đỗ Minh nên đến trực tiếp nhà thuốc để được các lương y hỗ trợ thăm khám MIỄN PHÍ và gia giảm thuốc phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường 

Cách chăm sóc và phòng ngừa đau rát, khô họng

Đau rát khô họng rất dễ tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi. Do vậy, các bạn nên chủ động phòng ngừa và hỗ trợ trị bệnh bằng việc xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng phù hợp kết hợp thói quen sinh hoạt khoa học. 

Chế độ dinh dưỡng

  • Tăng cường rau củ quả, trái cây tươi sẽ giúp cấp nhiều chất xơ và vitamin làm tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ trị bệnh. 
  • Tránh các thực phẩm làm tăng mức độ đau rát họng như thực phẩm cứng, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt,…
  • Tránh xa rượu, bia, thuốc lá,… vì đây là căn nguyên khiến niêm mạc họng bị mất nước dẫn tới khô và đau rát. 
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp làm ẩm niêm mạc, ngăn ngừa hiện tượng khô rát vòm họng. 
  • Đa dạng các thực phẩm giàu dưỡng chất như thịt đỏ, trứng, sữa,… để tăng cường sức đề kháng.
Bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày giúp làm ẩm niêm mạch phòng ngừa bệnh lý
Bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày giúp làm ẩm niêm mạch phòng ngừa bệnh lý

Sinh hoạt khoa học

  • Tránh thói quen ngủ mở miệng vì đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng họng bị mất nước kéo dài.
  • Thường xuyên vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ, bạn nên súc miệng nước muối mỗi ngày sẽ giúp làm sạch vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh lý. 
  • Giữa môi trường sống sạch sẽ, tránh nuôi động vật trong nhà gây dị ứng làm xuất hiện hiện tượng kích thích vòm họng gây đau và khô rát khó chịu.
  • Luôn giữ ấm cơ thể, đặc biệt ở vùng cổ họng, ngực vì lạnh cũng là căn nguyên gây cảm lạnh, viêm họng, viêm thanh quản gây đau vùng họng.

Như vậy để thấy có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau họng khô họng. Việc xác định rõ nguyên nhân rất quan trọng để có hướng điều trị, phòng ngừa hiệu quả. Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về tình trạng này từ đó có hướng xử lý và phòng đúng cách bảo vệ sức khỏe. 

5/5 - (5 bình chọn)

Vậy đâu là cách chữa viêm họng, viêm amidan hiệu quả nhất hiện nay giúp mọi người thoát khỏi căn bệnh khó chịu này? Câu trả lời được tiết lộ trong chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2

Bình luận (34)

  1. Thành La_67 says: Trả lời

    Mình bị đau rát cổ họng mà người thì bình thường, không bị cảm cúm hay cảm lạnh gì hết? Vậy nguyên nhân do đâu và điều trị sao cho hết nhỉ, mình bị suốt 4 tuần này rồi, sợ bị ung thư vòm họng ghê

    1. Nguyễn Vy Mỹ says: Trả lời

      Sợ bị ung thư ghê mà ngồi đây gõ lạch cạch mà không đi khám thì chứng tỏ bạn cũng đâu có sợ gì đâu. Cũng có nhiều trường hợp bị đau rát cô họng là biểu hiện của ung thư vòm họng đấy. Tốt nhất chủ thớt nên đi khám cho chắc ăn

    2. Thế Nhân Nguyễn says: Trả lời

      Đừng hù làm chủ top sợ chứ bạn. Tôi cũng bị đau rát cổ họng mà không hề bị viêm phổi hay cảm cúm, cảm lạnh. Đi khám bác sĩ bảo cổ họng tôi yếu nên ngủ mở miệng nhiều khiến cho họng thiếu nước và đau rát chứ không bị gì

    3. Vy Lee says: Trả lời

      Haha, giờ mới biết ngủ hả mồm sẽ bị đau rát họng là có thật. Tôi cũng hay ngủ há hốc mồm mà không bị, chắc tại cổ họng tôi tốt nhỉ? Nhưng cũng phải về sửa tính xấu thôi

    4. Nguyễn Anh Thư says: Trả lời

      Mình thì bị đau rát họng do uống ít nước, mình lười uống nước lắm, mỗi ngày chỉ uống chưa đầy 1 lít, vì thế da cực xấu mà lại bị đau rát họng nữa.

    5. Đỗ Hoài Thu says: Trả lời

      Chủ thớt thử súc miệng với nước muối xem sao, nếu có thời gian xông hơi nữa sẽ giảm đau rát họng rất nhanh

    6. Tô Mỹ Mỹ says: Trả lời

      Nếu bạn bị đau rát họng do viêm thanh quản mà không chữa tri kịp thời thì sẽ gây nên biến chứng nguy hiểm, ung thư vòm họng cũng là biến chứng từ việc này đấy. Tốt nhất nên điều trị càng sớm càng tốt, đừng chủ quan.

  2. Đoàn Hữu_568 says: Trả lời

    Ai đã trị viêm, đau rát họng với mật ong mà thấy hiệu quả không ạ? Mình bị đau rát cổ họng suốt tháng nay rồi mà uống thuốc tây bị miễn nhiễm rồi, đang tính đi mua mật ong về uống đây

    1. Long_Đồ says: Trả lời

      Mình đã thử cách này và thấy uống nước ấm pha mật ong cũng chỉ giảm đau chút thôi bạn ơi, chứ không hết viêm họng hẳn đâu.

    2. Hàng Thị Vy says: Trả lời

      Không hiệu quả mấy đâu, tôi đã uống gần cả tháng cũng đéo hết đây. Ở đó mà cứ tin vào mật ong, chỉ đỡ đau hơn tí mà uống nước đá vào là đau dữ dội hơn. Chả biết làm cách nào cho hết, cũng đang chán quá đây

    3. Lâm Vỹ Như says: Trả lời

      Các bác uống mật ong thôi thì làm sao hết hẳn được, mật ong chỉ hỗ trợ thôi. Muốn trị đau rát cổ họng hiệu quả cần phải uống thuốc. Tôi cũng bị đau họng do bị viêm amidan, uống thuốc tây hoài không hết, cũng dùng qua vào thang thuốc bắc và nam cũng không hết. Vậy mà chuyển sang uống Thanh hầu bổ phế thang là hết luôn

    4. Đỗ Mỹ Linh says: Trả lời

      Nếu bị nhẹ dùng mật ong còn hiệu quả còn đã bị nặng chuyển thành mãn tính thì không có ăn thua gì đâu. Tôi trước đây cũng bị vậy, mật ong chanh đào rồi mật ong tỏi nhưng có hết đau đâu, cũng thuốc nọ thuốc kia mà không ăn thua sau phải chuyển sang dùng thuốc đông y đấy. Tôi dùng thuốc Thanh hầu bổ phế thang này nè, giảm đau họng do cảm lạnh hiệu quả lắm. Chỉ cần dùng 1 liệu trình cả thuốc uống và thuốc ngậm là dứt hẳn. Ai đang bị đau cổ họng thì hãy vào bài viết này mà tìm hiểu rồi mua về mà uống, link đây https://2doctor.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-19059.html

    5. Đinh Tú Vũ says: Trả lời

      Mình cũng đang dùng thuốc thanh hầu bổ phế chỗ bác sĩ Phương đó, ban đầu cũng không có tính gì đến việc dùng thuốc đông y đâu nhưng ai ngờ đâu dùng lại được gần 2 tuần mà họng đỡ đau hẳn,mình còn bị ho thường xuyên nên mới rát họng. Mong rằng dùng hết thuốc này một liệu trình là khỏi

  3. Bùi Bích Toàn says: Trả lời

    Thuốc Thanh hầu bố phế Thang này trị đau họng do viêm phế quản có hết không mọi người? Tôi cứ tháng 2 lần viêm phế quản, cổ họng lúc nào cũng đau, ăn uống không ngon gì cả

    1. Tung Lò Mò says: Trả lời

      Được nhé chủ top ơi, tớ cũng bị viêm phế quản và nổi viêm họng, đau họng suốt. Vậy mà quất 1 liệu trình thuốc này vào người là hết đau hay viêm họng, người khỏe ra. Nghỉ thuốc hơn 6 tháng nay rồi vẫn chưa thấy viêm họng hay đau họng gì cả

    2. Hòa Mide_76 says: Trả lời

      Tôi cũng bị viêm phế quản mãn tính, cũng chạy chữa khắp nơi không khỏi. Cứ vài ba hôm lại nổi lên ho và đau cổ họng, lúc đấy người nó chán lắm, cảm giác ăn uống không ngon, nuốt lại bị đau. Thế mà sau khi tôi đến khám ở Trung tâm Thừa Kế và Ứng dụng Đông Y để khám và bác sĩ kê cho tôi liệu trình thuốc Thanh hầu bổ phế thang này. Thật bất ngờ, sau khi tôi uống hết liệu trình là phế quản cũng khỏe hơn, không còn bị viêm sưng và đau rát cổ họng nữa, ăn uống giờ ngon hơn nhiều rồi. Tôi còn đặt dư thêm 1 lọ thuốc ngậm thanh hầu bổ phế thang, cảm thấy họng hơi khó chịu rồi ngậm tý vào là hôm sau họng lại khỏe được ngay

    3. Hoàng Thị Loan says: Trả lời

      Thuốc này giảm đau họng do viêm phế quản hay lắm bạn ơi, thử uống đi sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy. Chứ uống thuốc kháng sinh hoài không tốt cho sức khỏe đâu

    4. Thanh Trà_90 says: Trả lời

      Tôi cũng bị viêm phế quản và đau cổ họng, cũng đang uống thuốc này nè. Mới uống 2 tuần mà giảm hẳn đau rát họng luôn, mong là hết liệu trình là hết đau họng và không tái lại nữa.

    5. Lê Bảo Hy says: Trả lời

      Thuốc này trị đau rát họng hay lắm, chi cần bạn uống thuốc đúng liệu trình và làm theo lời khuyên của bác sĩ, là súc miệng với nước ấm pha muối loãng thường xuyên, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, ngủ không há miệng… là không tái đau rát họng lại đâu ạ. Được cái là thuốc này cũng tiện lắm, không cần phải đun sắc gì hết

  4. Bình Tố Lê says: Trả lời

    Có ai ở đây uống thuốc viêm họng của Đỗ Minh Đường chưa? Bên ấy khám và cho thuốc viêm họng về uống có khỏi không vậy? Em đang tìm hiểu thêm thông tin về thuốc chữa viêm họng của nhà thuốc này nữa

    1. Rau Sạch says: Trả lời

      Mình bị viêm hong, cổ họng rát và đau sưng nhiều lắm, cứ tháng là bị vài lần thế. Nhưng sau khi đến Đỗ Minh Đường được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám và kê đơn thuốc về uống, chỉ sau 1 liệu trình là viêm họng của mình tịt luôn. Nếu thuốc tây không hiệu quả thì bạn tìm đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị cũng rất tốt đó

  5. Đặng phương lan says: Trả lời

    Có ai biết xông hơi bằng lá gì để giảm đau họng và rát họng nhanh không ạ? Em bị đau họng 3 tuần nay, xông với nước ấm thôi thì nó không hết được

    1. Gia Thế says: Trả lời

      Chủ thớt thử nấu lá trầu không lên xông xem sao. Tôi tim hiểu trên mạng bẩu lá trầu không có tính kháng viêm nên tiêu diệt vi khuẩn ở họng, làm lành tổn thương ở họng nên giảm đau họng và rát họng nhanh. Tôi thực hiện tuần 2-3 lần, chỉ sau 1 tuần là giảm đau họng luôn.

  6. Thanh Đào says: Trả lời

    Bé gái nhà mình 5t, cũng hay bị viêm họng do bé bị amidan, không biết có trị viêm họng hết hẳn với thuốc Thanh hầu bổ phế thang này không?

    1. Trọng Khiêm_672 says: Trả lời

      Bé được 5 tuổi rồi thì có thể uống thuốc này nhé chị. Ku nhà mình cũng bị amidan nên hay nổi sốt, đau họng mà uống hết liệu trình thuốc này là hết đau họng. Ku nhà mình nghỉ thuốc cũng 4 tháng nay rồi mà vẫn chưa bị viêm hay đau họng lần nào hết. Thuốc đông y này cực kỳ hợp với trẻ nhỏ luôn đó

    2. Trần Diễm My says: Trả lời

      Tầm 2 tuổi trở lên là dùng được thuốc này rồi còn nếu nhỏ tuổi hơn thì cứ liên hệ bác sĩ Phương để hỏi bác sĩ cho rõ. Bé nhà bạn 5 tuôi là dùng được. Liều dùng như nào và uống ra sao bạn nên gọi đến hotline 0974 026 239 để được bác sĩ khám và cho đơn thuốc nhé

    3. Phạm Anh Thơ says: Trả lời

      Con mình bị viêm phổi từ nhỏ nên hay viêm họng và ho lắm. Cứ tháng nào cũng phải bế bé đi bệnh viện mà nản ghê. Cũng chạy chữa đủ cách mà vẫn không khỏi nhưng sau khi được chị dâu giới thiệu cho thuốc Thanh hầu bổ phế thang này, mình bế bé đến Trung tâm Thừa Kế và Ứng dụng Đông Y để khám, được đúng bác sĩ Lê Phương trưởng phòng khám khám và điều trị cho, bác sĩ kê đơn thuốc về uống một thời gian là hết ho và viêm họng. Từu lần đó đến giờ là bé không phải động đến một viên thuốc nào hết

    4. Đăng Khoa says: Trả lời

      Đúng rồi, tôi cũng cho bé uống thuốc đúng liệu trình 1 tháng và làm theo hướng dẫn của bác sĩ về vấn đề ăn uống, ngủ nghỉ cho bé mà suốt 1 năm nay bé nhà tôi không bị viêm họng nữa, mừng ghê. Ai muốn trị viêm họng và ho cho trẻ mà còn phân vân thì vào bài viết này tìm hiểu nhé, chi tiết lắm đấy còn cần thiết hơn cứ liên hệ với bác sĩ https://www.tapchidongy.org/thanh-hau-bo-phe-thang-co-su-dung-duoc-cho-tre-nho-khong.html

    5. Đoàn Thị Thúy Mơ says: Trả lời

      Bé nhà em thường xuyên bị viêm họng, mẹ không để ý cái là lấy nước lạnh uống và kiểu gì hôm sau là cũng ho sặc sụa ngay được. Chắc mình phải cho bé qua đây khám và điều trị thôi chứ bệnh tình uống kháng sinh mãi mệt lắm

  7. Truyền hình vô tuyến says: Trả lời

    Sau liệu trình Thành hầu bổ phế thang này thì có bị tái viêm họng lại không ạ?

    1. Biển Xanh says: Trả lời

      Cũng tùy thuộc vào chứng viêm họng của bạn xuất phát do đâu? Nếu do viêm phế quản mãn tính, viêm phổi mãn tính thì cũng bị lại. Nhưng nếu bạn uống thuốc mà tuân thủ lời khuyên của bác sĩ là không bị tái đâu.

    2. Hoàng Hữu Kỳ says: Trả lời

      Nói chung tái phát hay không còn do bản thân của các bạn nữa cứ ăn uống đồ lạnh gây hại cho họng thì có thuốc tiên cũng khó điều trị dứt điểm được. Bệnh này không phải kiêng khem nhiều tuy nhiên mọi người cần lưu ý nhỏ để có thể giữ họng được tốt

  8. Hoàng Thủ Mật says: Trả lời

    Nếu trong quá trình uống Thanh hầu bổ phế thang thì có cần kiêng hẳn rượu bia không? Vì tôi hay đi tiếp khách nên cũng hơi khó vấn đề này

  9. Thành Doanh says: Trả lời

    Tôi bị ho, đau họng thường xuyên dùng nhiều cách dân gian nhưng không khỏi, cho hỏi với tình trạng của tôi hiện tại nên điều trị bằng phương pháp gì cho hiệu quả vậy, xin cám ơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *