Cuống Họng Nổi Hạt Là Bệnh Gì? Điều Trị Bằng Cách Nào?

Cuống họng nổi hạt khiến người bệnh ngứa rát khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Thực tế đây còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm đối với sức khỏe. Vì vậy, bệnh nhân không nên coi thường mà cần có biện pháp điều trị kịp thời để ngăn chặn biến chứng.

Cuống họng nổi hạt là bệnh gì?

Khi họng bị viêm nhiễm nhiều lần, tế bào lympho phải làm việc quá sức để tránh sự tấn công của tác nhân có hại. Điều này khiến cuống họng sưng phồng, hình thành các hạt với kích thước và màu sắc khác nhau. Nếu cổ họng nổi mụn, nhiều khả năng cơ thể đang mắc bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể:

  • Viêm họng hạt

Viêm họng hạt là tình trạng quá phát của bệnh viêm họng mãn tính. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự tấn công của vi khuẩn, virus. Ngoài ra, bệnh lý này có thể xuất hiện ở người bị viêm loét dạ dày, mắc hội chứng trào ngược dạ dày hoặc thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm,…

Cuống họng nổi hạt có thể là triệu chứng của bệnh viêm họng hạt
Cuống họng nổi hạt có thể là triệu chứng của bệnh viêm họng hạt

Viêm họng hạt gây ra các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy cổ họng, khô miệng, mất giọng, sốt, ho có đờm,… Khi đi thăm khám, các bác sĩ có thể nhận thấy rõ cổ nổi hạt trắng hoặc đỏ nhỏ như hạt đỗ.

  • Sùi mào gà

Nguyên nhân gây sùi mào gà có thể do quan hệ tình dục bừa bãi và không sử dụng biện pháp an toàn. Triệu chứng điển hình là cảm giác khó nuốt và nổi mụn trắng trong cổ họng. Các hạt lớn dần, gây cản trở trong việc ăn uống, sinh hoạt. Ngoài ra người bệnh còn dễ bị lở loét, viêm nhiễm.

  • Viêm tấy quanh amidan

Đây là một trong những biến chứng của bệnh viêm họng hạt. Cụ thể, amidan tổn thương quá lâu dẫn đến tình trạng mưng mủ và dễ vỡ. Khi không có biện pháp can thiệp kịp thời, vùng thanh quản sẽ phù nề, góc hàm cũng xuất hiện hạch. Ngoài ra người bệnh còn bị tổn thương động mạch và có thể nhiễm khuẩn huyết.

  • Áp xe thành họng

Nguyên nhân gây áp xe thành họng là do nhiễm khuẩn. Bệnh gây ra triệu chứng mệt mỏi, cứng quai hàm, ăn không ngon, hạt trắng trong cổ họng có mùi hôi,… Áp xe kéo dài khiến người bệnh bị khít hàm, khó thở, giao tiếp khó khăn. Nghiêm trọng hơn, nếu nhiễm độc nặng và chèn ép đường thở, tính mạng người bệnh sẽ bị đe dọa.

  • Viêm amidan hốc mủ

Khi bị viêm amidan hốc mủ, cổ họng thường xuất hiện hạt nhỏ li ti có màu trắng như bã đậu. Triệu chứng phổ biến gồm đau rát họng, xuất hiện đờm, nhai nuốt khó khăn. Bệnh nhân có thể không sốt hoặc sốt nhẹ, hơi thở có mùi hôi khó chịu. Mủ xuất hiện ở quanh amidan, nếu dùng tay ấn mủ sẽ chảy ra bên ngoài.

  • Viêm họng liên cầu khuẩn

Bệnh dễ xảy ra khi đối tượng tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn bên ngoài môi trường. Nếu bị viêm họng do liên cầu khuẩn, bệnh nhân sẽ thấy họng có hạt trắng, khó nuốt, nghẹn họng và đau rát hầu họng,… Viêm nhiễm kéo dài còn gây thương tổn đến niêm mạc họng. Bệnh diễn ra quá 2 tuần có thể dẫn đến sốt, phát ban, nổi hạch,…

  • Do nấm Candida

Khi nhiễm nấm Candida, các hạt trắng không chỉ nổi ở cuống họng mà còn xuất hiện ở nhiều vị trí khác. Ngoài ra người bệnh còn bị suy giảm vị giác nghiêm trọng. Từ đó dẫn đến tình trạng chán ăn, cơ thể mệt mỏi, cổ họng ngứa rát khó chịu.

Nấm candida là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm cổ họng
Nấm candida là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm cổ họng
  • Ung thư vòm họng

Trong giai đoạn đầu, ung thư vòm họng không có dấu hiệu rõ ràng. Các triệu chứng sưng tấy, đau rát cổ họng,… khiến nhiều người nhầm lẫn với bệnh viêm họng. Vì không được phát hiện sớm nên những tế bào ung thư có màu trắng và tiến triển âm thần. Chúng nhanh chóng lây lan sang các cơ quan khác trong cơ thể và đe dọa tính mạng của bệnh nhân.

Cuống họng có hạt nguy hiểm không?

Vì cuống họng nổi hạt là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý trong cơ thể nên đây được coi là triệu chứng nguy hiểm. Ngoài ra hầu họng xuất hiện nhiều hạt li ti cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể, người bệnh cảm thấy đau rát tại hầu họng, ăn uống không ngon miệng, sức đề kháng suy giảm. Ngoài ra họng còn xuất hiện dịch mủ và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Dù tình trạng này biểu hiện cho bệnh lý nào thì người bệnh cũng cần tìm đúng biện pháp can thiệp. Bởi lẽ, bệnh kéo dài càng lâu càng dễ dẫn đến biến chứng phức tạp. Điều này sẽ đẩy bệnh nhân đến gần với nguy cơ tử vong. Vì vậy hãy đi thăm khám thường xuyên để sớm phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

Khi nào cần đi thăm khám?

Có rất nhiều nguyên gây nổi hạt tại cuống họng. ây còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý trong cơ thể. Nếu chỉ thông qua triệu chứng lâm sàng, bác sĩ rất khó có thể chẩn đoán chính xác. Do đó, người bệnh cần thực hiện một số xét nghiệm cận lâm sàng để xác định đúng căn nguyên gây bệnh.

Vậy khi nào thì người bị nổi hạt ở họng cần đến bệnh viện? Theo chuyên gia, các trường hợp nên đi thăm khám gồm:

  • Bệnh nhân khó thở, khó nuốt, sốt cao
  • Đau rát họng, cổ họng xuất hiện hạt trắng
  • Khạc dịch kèm mủ, hơi thở có mùi hôi
Chỉ khi thăm khám tại bệnh viện, bệnh nhân mới xác định đúng căn nguyên gây bệnh
Chỉ khi thăm khám tại bệnh viện, bệnh nhân mới xác định đúng căn nguyên gây bệnh

Cách điều trị cuống họng nổi hạt hiệu quả

Mặc dù hiện nay có rất nhiều cách chữa cổ họng nổi hạt nhưng người bệnh không nên tự ý điều trị. Bởi lẽ nếu tìm sai phương pháp, bệnh nhân sẽ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc quá liều còn dẫn đến các tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe.

Điều trị nổi hạt ở cuống họng bằng thuốc Tây y

Nếu xác định đúng nguyên nhân, bác sĩ có thể dựa vào đó để đưa ra hướng điều trị phù hợp. Đa số các loại thuốc được chỉ định đều có tác dụng sát khuẩn, giảm viêm, trị ho, chống hôi miệng,…

Với bệnh viêm họng, viêm amidan,… bác sĩ sẽ kê đơn kháng sinh, kháng viêm, thuốc chống phù nề, thuốc kháng histamin,…… Nếu bệnh nặng hơn và không phù hợp để điều trị nội khoa, người bệnh sẽ được gợi ý biện pháp ngoại khoa. Trong trường hợp bị ung thư, bác sĩ có thể tiến hành phương pháp xạ trị hoặc hóa trị.

Khi điều trị nội khoa, người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của y, bác sĩ. Tuyệt đối không sử dụng quá liều hoặc tùy tiện mua thuốc nếu chưa được chỉ định. Mọi cách chữa sai lầm đều khiến bệnh nặng hơn. Thậm chỉ bệnh nhân còn gặp phải biến chứng nguy hiểm tới tính mạng.

Cách điều trị bằng mẹo dân gian tại nhà

Khi tình trạng cổ họng nổi hạt mới xuất hiện, bệnh nhân có thể áp dụng cách chữa từ mẹo dân gian. Lợi thế của phương pháp này là đơn giản, dễ thực hiện và ít ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể tham khảo một số mẹo điều trị sau:

  • Điều trị viêm họng hạt bằng tỏi

Từ lâu đời tỏi đã đã được coi là một vị thuốc tốt, thường xuyên xuất hiện trong các mẹo chữa viêm họng. Lý do là vì trong tỏi chứa hoạt chất allicin giúp sát trùng và chống viêm hiệu quả. Do đó nó được coi như một loại kháng sinh tự nhiên có khả năng điều trị các bệnh về đường hô hấp.

Một số cách chữa bệnh bằng tỏi như sau:

Cách 1: Rửa sạch 2 – 3 tép tỏi sống, giã nát rồi ngậm trong miệng từ 5 – 10 phút. Sau đó bạn nuốt từ từ để tinh chất thấm vào thành họng. Ngoài ra bạn có thể giã nát tỏi sau đó cho vào chén, tưới thêm ít nước mật ong lên trên để đun sôi và dùng hằng ngày.

Cách 2: Lấy 3 -4 nhánh tỏi và giã thật nát. Sau đó pha thêm 1 cốc sữa nóng, cho tỏi vào hãm từ 10 – 15 phút. Uống cạn hỗn hợp nhưng bỏ đi phẫn bã. Mỗi ngày sử dụng 2 – 3 cuốc liên tục sẽ thấy hiệu quả.

  • Trị bệnh bằng mật ong

Mật ong chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nhờ vậy nó có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra người bệnh còn được làm dịu cổ họng và đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng đau rát và khó chịu.

Mật ong có tính kháng khuẩn mạnh nên thường xuyên được áp dụng để trị bệnh
Mật ong có tính kháng khuẩn mạnh nên thường xuyên được áp dụng để trị bệnh

Cách chữa cuống họng nổi hạt bằng tỏi được thực hiện như sau:

Cách 1: Pha một cốc nước chanh ấm và cho thêm 2 – 3 thìa mật ong. Hòa tan và uống thành từng ngụm nhỏ. Thực hiện 2 lần/ ngày, kiên trì từ 5 – 7 ngày. Nhờ vậy các hoạt chất sẽ thấm vào thành họng để diệt khuẩn và kháng viêm.

Cách 2: Chọn một ít quất chín, rửa sạch, cắt thành lát và ngâm với mật ong. Đợi khoảng 3 tiếng thì lấy quất ra ngậm rồi nuốt từ từ. Người bệnh nên bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh và uống 2 lần/ ngày.

  • Lá húng chanh trị viêm họng hạt

Lá húng chanh chứa hợp chất phenyl, salicylate eugenol cùng sắc tố đỏ codein. Những chất này có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và loại bỏ tốt triệu chứng đau họng. Bệnh nhân có thể điều trị bằng hai cách sau:

Cách 1: Nguyên liệu gồm 4 trái tắc xanh và 15 lá húng chanh. Rửa sạch các các dược liệu, cắt đôi quả tắc rồi cho vào chén. Rắc thêm ít đường phèn và đem hấp cách thủy trong 20 phút. Sau đó chắt nước làm 3 lần uống trong ngày, nên ăn thêm cả cái để gia tăng tác dụng.

Cách 2: Chuẩn bị hẹ (8g), tía tô (8g), húng chanh (8g), kinh giới (8g), gừng tươi (8g). Sắc nguyên liệu với 500ml nước, đợi đến khi cạn còn 200ml thì tắt bếp. Chia thuốc làm 3 lần uống trong ngày.

Thuốc đông y trị cuống họng nổi hạt

Theo y học cổ truyền (YHCT), cuống họng có hạt là do phong hàn bên ngoài gặp đàm nhiệt bên trong, can hỏa phạm phế dẫn tới tổn thương phế âm. Do đó, người bệnh cần phục hồi phế tỳ, giải nhiệt, trừ chướng, tá ứ để loại bỏ tác nhân gây bệnh.

Nguyên tắc chữa bệnh của YHCT tập trung thanh nhiệt, chống viêm, nhuận phế, sát trùng và ức chế phản xạ ho. Lý luận Đông y được ứng dụng rộng rãi trong quá trình bào chế các bài thuốc đặc trị. Do đó nhiều thuốc nam được ra đời với nguồn gốc thảo dược tự nhiên, quen thuộc với đời sống.

YHCT tập trung bổ chính khu tà, mang đến hiệu quả chuyên sâu và toàn diện
YHCT tập trung bổ chính khu tà, mang đến hiệu quả chuyên sâu và toàn diện

Hoàng liên thanh hầu ẩm chữa viêm amidan hốc mủ

Hoàng liên thanh hầu ẩm là bài thuốc có tác dụng sơ phong tán nhiệt. Người bệnh có biểu hiện cổ họng có hạt, nuốt vướng, hầu hạch sưng đỏ thì có thể dùng bài thuốc này. Thành phần của bài thuốc bao gồm: ngân hoa, liên kiều, hoàng cầm, hoàng liên, thổ ngưu tất, sơn đậu căn, xạ can, xích thược, huyền sâm.

Bài thuốc cổ phương chữa viêm họng hạt

Bài thuốc này dùng cho những người bệnh có biểu hiện cổ họng sưng đau, khô rát, vướng khi nuốt, cuống họng có hạt, sốt cao, khát nước. Phương thuốc bao gồm các vị cam thảo, bạch linh, ngưu bàng tử, bạch thược, cát cánh, hoàng liên, nhân sâm, hoàng cầm, phòng phong, thăng ma. Tùy vào thể trạng và độ tuổi của người bệnh để gia giảm tỷ lệ dược liệu.

Thanh hầu bổ phế thang

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc được Trung tâm Đông y Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Bài thuốc chắt lọc tinh hoa của hơn 100 bài thuốc cổ phương, có thể trị dứt điểm mọi bệnh lý viêm đường hô hấp cấp – mãn tính như viêm amidan, viêm họng, viêm phế quản…

Tác dụng của Thanh hầu bổ phế thang
Tác dụng của Thanh hầu bổ phế thang

Bài thuốc này điều trị bệnh theo cơ chế bổ chính khu tà, tác động sâu vào ngũ tạng để điều hòa khí huyết, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng các tạng phủ bị hư hại.

Chính vì vậy mà thành phần của bài thuốc rất đa dạng, ngoài những thảo dược trị bệnh Phế hư thì có thêm các vị thuốc bồi Can dưỡng Thận kiện Tỳ. Chẳng hạn như:

Thành phần của Thanh hầu bổ phế thang
Thành phần của Thanh hầu bổ phế thang

Khi sử dụng Thanh hầu bổ phế thang, các tạng phủ quan trọng nhất trong cơ thể, chủ khí chủ huyết như Phế, Thận, Can đều được nâng cao. Cho nên sức đề kháng của người bệnh sẽ được tăng cường rõ rệt, giúp ngăn ngừa được các dị nguyên từ môi trường xâm nhập vào cơ thể. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh là cách phòng chống bệnh hô hấp hiệu quả nhất. Ngoài ra, bài thuốc còn có nhiều ưu điểm vượt trội như:

Ưu điểm của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Ưu điểm của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm họng hạt TẬN GỐC, AN TOÀN TUYỆT ĐỐI 

Trong số vô vàn các phương pháp chữa bệnh viêm họng hạt hiện nay, bài thuốc VIÊM HỌNG ĐỖ MINH cho hiệu quả điều trị vượt trội, toàn diện được đài truyền hình VTV2 “chọn mặt gửi vàng” giới thiệu trong chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt”. 

Xem chi tiết chương trình

Cụ thể, bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường điều trị bệnh viêm họng, viêm amidan có tuổi đời 150 năm và hiện được lương y Đỗ Minh Tuấn (Thầy thuốc nam tiêu biểu năm 2020 – GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường) kế thừa. Ông cùng các cộng sự đã có nhiều nghiên cứu để tối ưu, phục dựng bài thuốc, mang lại hiệu quả điều trị TOÀN DIỆN và phù hợp hơn với thể trạng người bệnh hiện đại. 

Bàn về cơ chế điều trị của bài thuốc, lương y Tuấn chia sẻ: “Hướng chữa trị của bài thuốc sẽ tập trung chú trọng bổ phế, chỉ khái tiêu đàm để đào thải các yếu tố viêm nhiễm, chất dịch nhầy ứ đọng ra bên ngoài. Khi cổ họng thông thoáng, khí huyết lưu thông, các niêm mạc tổn thương ở họng sẽ được chữa lành và dần hồi phục” 

Theo đó, bài thuốc được lương y Tuấn hoàn thiện với 1 liệu trình gồm 2 phương nhỏ kết hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG, mang lại hiệu quả chữa bệnh có 1 – 0 – 2:

[DÀNH TẶNG BẠN ĐỌC]: Cách chữa viêm họng, viêm amidan KẾT TINH từ 50 nam dược quý

Bài thuốc được kết hợp từ 2 chế phẩm, mang lại hiệu quả chữa bệnh TOÀN DIỆN

Nhờ sự kết hợp này, Viêm họng Đỗ Minh giúp giải quyết căn nguyên gây bệnh rồi mới từ từ giảm trừ triệu chứng. Đồng thời, hỗ trợ cơ thể cân bằng âm dương góp phần tăng sức đề kháng, ngăn bệnh tái phát. 

Ngoài tính hiệu quả sâu, bài thuốc gia truyền chữa viêm họng, viêm amidan Đỗ Minh Đường chiếm được niềm tin của hàng nghìn người bệnh bởi sự AN TOÀN tuyệt đối. Đặc biệt, thân thiện với mọi đối tượng người bệnh, kể cả những người có cơ địa nhạy cảm nhất như trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh,… 

Sở dĩ vậy bởi hơn 50 vị thuốc có trong bài thuốc viêm họng của Đỗ Minh Đường đều được ươm trồng, thu hoạch và bào chế khép kín, nói không với nhập dược liệu bẩn, không rõ nguồn gốc. Cụ thể, Đỗ Minh Đường đã tự chủ phát triển 3 vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO tại Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội).

Thành phần thảo dược chuẩn SẠCH 100%

Chính vì hoàn toàn lành tính nên rất nhiều bệnh nhân viêm họng hạt kinh niên tin tưởng sử dụng bài thuốc. Khi tìm hiểu trên fanpage của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chúng tôi bắt gặp rất nhiều người bệnh có để lại phản hồi tích cực về bài thuốc, bạn đọc có thể tham khảo: 

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc viêm họng Đỗ Minh

Nếu còn đang băn khoăn, hãy liên hệ ngay, các chuyên gia sẽ bạn đẩy lùi ngay chứng bệnh viêm họng hạt, tìm lại niềm vui trong cuộc sống:

Điểm cộng của YHCT là trị bệnh tận gốc, không gây tác dụng phụ và phù hợp với cơ địa của mọi bệnh nhân. Tuy nhiên, các thảo dược cần một thời gian để phát huy dược tính. Ngoài ra, nếu dùng thuốc sai liệu trình được đưa ra, tình trạng cuống họng nổi hạt càng trở nên nghiêm trọng.

Vì vậy, người bệnh cần kiên trì điều trị và không tự ý bỏ cuộc. Trong quá trình dùng thuốc, phải thực hiện đúng theo hướng dẫn của các lương y.

Cách chăm sóc và phòng ngừa tại nhà

Cổ họng xuất hiện hạt trắng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy người bệnh cần biết cách phòng ngừa để không gặp phải biến chứng nguy hiểm. Cụ thể bạn có thể thay đổi một số thói quen hằng ngày để đảm bảo an toàn cho cơ thể. Đồng thời thực hiện một số biện pháp phòng ngừa như sau:

  • Thường xuyên vệ sinh răng miệng, súc miệng bằng nước muối loãng nhằm tiêu diệt hại khuẩn
  • Thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế ăn thực phẩm quá lạnh hoặc các món cay nóng, nhiều dầu mỡ
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, các món mềm, lỏng, dễ nuốt để không làm tổn thương hầu họng
  • Bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày. Lưu ý, người bệnh nên uống nước ấm, trà thảo dược, nước ép trái cây,…
  • Không uống rượu bia, chất kích thích, hút thuốc lá,… vì có thể gây biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh và không làm việc quá khuya
  • Hãy giữ thái độ lạc quan, giải tỏa căng thẳng, hạn chế áp lực
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao nhằm nâng cao hệ miễn dịch và hạn chế sự xâm nhập của hại khuẩn
  • Nếu cơ thể xuất hiện thêm các triệu chứng gây nghi ngờ, người bệnh nên đi thăm khám để nhận được phác đồ phù hợp.

Cuống họng nổi hạt có thể kiểm soát dễ dàng nếu tìm được phương pháp điều trị phù hợp. Vì vậy bạn nên quan tâm đến cơ thể để sớm phát hiện các bệnh lý tại đường hô hấp. Bên cạnh đó hãy đi thăm khám định kỳ 6 tháng/ lần nhằm bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

5/5 - (2 bình chọn)

Kể từ khi bài thuốc nam điều trị bệnh viêm họng, viêm họng hạt, viêm amidan của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường được giới thiệu trên chương trình “Khỏe thật đơn giản – VTV2” năm 2018, chuyên trang chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của độc giả về bài thuốc này. Các thắc mắc điển hình là bài thuốc chữa bệnh có hiệu quả không, có an toàn không, có lành tính không, sử dụng có dễ không… Bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp tường tận từng vấn đề cho tất cả độc giả.

Bình luận (55)

  1. Hoàng Dương says: Trả lời

    Em bị viêm họng, cuống họng có nhiều hạt đỏ, kết thành mảng ấy, lúc nào cũng cảm tháy ngứa ngáy muốn ho mà toàn ho khan, k khạc ra được cái gì, khó chịu vô cùng. Em uống thuốc tây cả siro ho này nọ rồi mà không ổn, giờ không biết thuốc có baiff thuốc nào chữ được k ạ

    1. Trang Linh says: Trả lời

      Bên trung tâm đông y việt nam có bài thuốc thanh hầu bổ phế thang chữa các loại bệnh ho đấy b. viêm họng hạt hay gì đều chữa được, trên bài cũng nói về bài thuốc này đấy b. b tham khảo thêm ở đây nữa này
      https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html

  2. Dũng Trần says: Trả lời

    Tôi bị hơn năm nay họng đỏ rồi sưng soi gương còn thấy các hạt trắng ở thành họng nữa cơ. thỉnh thoảng mới ho chứ không bị ho thường xuyên nhưng khó chịu quá. Nên chữa như nào cho khỏi đây . thầy bài có nói về thuốc đông y, mà tôi chưa chữa bằng cách này bh nên kb có hợp k, có ai dùng thuốc này rồi cho t xin chia sẻ với.

    1. Trinh Quang Dũng says: Trả lời

      bác dùng thử thuốc bên trung tâm đông y việt nam xem sao, thuốc này thì ai cũng uống được đấy mọi người, hôm tôi đến khám ở số 91 nguyễn xiển nội ý thấy đông lắm mà có cả chị em đang mang thai đến cắt thuốc nữa mà.
      bên báo cũng đưa tin về bài thuốc này r, bác tham khảo thêm ở đây nhé
      https://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/bai-thuoc-thao-duoc-co-tac-dung-loai-bo-viem-hong-viem-hong-hat-hieu-qua-an-toan-a317451.html?fbclid=IwAR249Uysi8eciKw3tvDf6bou36jK7V1e815EZmaJOsOkd4rx9EB6CVnfZkQ

  3. Hoa Huệ says: Trả lời

    Em hay bị ho, cổ họng ngứa ngáy, nổi nốt đỏ, đi khám bs bảo bị viêm họng hạt rồi kê đơn thuốc. Mà chữa thuốc Tây xong một thời gian là lại ho trở lại, mỗi lần như vậy ăn uống khó khăn lắm, nuốt nước bọt cũng đau, trường hợp của em có chữa dứt điểm bằng thuốc đông y được không nhỉ

    1. Ngọc Nga says: Trả lời

      bạn chữa thuốc ” Thanh hầu bổ phế thang” trên bài viết này đang nói đi. Thuốc này bác sĩ Lê Phương kê chuẩn lắm. Tớ bị bệnh mấy năm nay, cứ thay đổi thời tiết cái là thấy đau họng rồi ho, ăn kem đã lạnh hoặc đi bên ngoài gió lạnh cái là biết ngay. Uống thuốc tây không đỡ. Tớ được bạn đồng nghiệp giới thiệu đến Trung tâm Thừa kế của bác sĩ Phương, đến bác sĩ bắt mạch và kiểm tra họng, khám và tư vấn kĩ về bệnh và thuốc, về uống tháng đầu thấy khỏe hơn và cải thiện hơn hẳn, tình trạng ho giảm được tần suất, nó không liên tục như trước. \
      Đến tháng thứ 2 khoảng giữa tháng thì bệnh gần như hết, không thấy ho hắng gì cả, mình bắt đầu ăn thử 1 ít kem thì thấy họng vẫn ok. Đợt đó mình uống 2 tháng xong là dừng, Trộm vía hơn năm rồi vẫn ổn em ạ. Nên bạn thử đến chỗ này xem sao

  4. Trần Văn Bảo says: Trả lời

    Mình vô tình biết được bài thuốc thanh hầu bổ phế thang từ trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam. thuốc dẽ uống, k đắng chát đâu nhé, trung tâm còn có dịch vụ sắc thuốc sẵn rồi gửi về tận nhà nữa cơ, nên tiện lắm.
    Mình uống hết 2 liệu trình thì khỏi hẳn, từ đó tới nay hơn năm rồi mà chưa thấy tái phát lại lần nào.
    b nào quan quâm có thể tìm hiểu bài thuốc ở đây nhé
    https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/giai-quyet-ho-bang-bai-thuoc-thao-duoc.html

  5. Mỹ Linh says: Trả lời

    Trướcc mình cũng hay lên mạng tìm mấy mẹo dân gian về chữa ho cho con, nhưng dùng mà k thấy hiệu quả. sau đó được người bạn giới thiệu tới trung tâm thừa kế & ứng dụng đông y, ở đó bs bắt mạch, khám chữa nhiệt tình lắm, kê đơn cho bé cụ thể rồi dặn dò các thử cẩn thận. dùng thuốc ở đấy hơn tháng là con nhà mình khỏi. mừng lắm. giờ k cần phải áp dụng mấy mẹo dân gian thường xuyên như trước nữa r

    1. Bích Phương says: Trả lời

      Con em cũng tình trạng tương tự như vậy, có người nó là do bé sinh mổ nên dễ bị đường hô hấp hơn, mà em thấy cũng có phần đúng, bé nhà em có đợt dùng kháng sinh gần 1 tháng rồi chuyển sang tiêm 1 tuần mà mới có 2 tuổi, xót lắm nhưng có 1 lần họ mách em là ho thì lấy quả tắc hấp với đường phèn rồi giã nhỏ, gặn lấy nước cho uống. đúng là có hiệu quả thật các mẹ ah,

  6. Uyên Nguyễn says: Trả lời

    Mình tìm hiểu về cách trị ho dứt điểm cũng thấy nhiều người nói về bài thuốc thanh hầu bổ phế thang bên trung tâm đông y việt nam chữa hiệu quả. thấy rất hay nhưng không biết có nhiều người trị hết không, mình mới biết trung tâm nên muốn tìm hiểu thêm

    1. Tú Linh says: Trả lời

      Bài thuốc theo mình tìm hiểu chữa thành công 93% cho người đến điều trị đó. Được lên báo nè https://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/bai-thuoc-thao-duoc-co-tac-dung-loai-bo-viem-hong-viem-hong-hat-hieu-qua-an-toan-a317451.html không tác dụng phụ, không trộn tân dược. Bổ phế kháng viêm nè

  7. Thu Phương says: Trả lời

    Các chị ơi, đang bầu mà ho khan có cách nào trị không, em đọc trên mạng thấy bảo ngậm chanh đào mật ong mà em ngậm cả tuần nay có thấy đỡ tí nào đâu

    1. Hằng Nguyễn says: Trả lời

      Em thấy mẹ em hay uống cái rượu tắc kè gì ấy, bà cứ khàn tiếng là uống cái đấy, k biết bà bầu có uống được không

  8. Vui Phạm says: Trả lời

    mách các bạn một cách chữa ho hiệu quả mà mình đã làm: đó là dùng nước quất ngâm với mật ong, và nếu thêm triệu chứng là số mũi thì các bạn ra ngoài hàng thuốc mua một cái xi lanh, bỏ kim tiêm đi, sau đó dùng xi lanh ý bơm nước muối ấm loãng xịt vào mũi thì bao nhiêu mũi xanh mũi vàng ra hết, các bạn cứ kiên trì làm hai ba ngày thì sẽ có hiệu quả..mà không phải dùng thuốc..

  9. Thùy Lnh says: Trả lời

    Mình có tình trạng ho lâu ngày, ho cả ngày, cổ họng nổi nốt đỏ, không hiểu tại sao nữa, cứ ngồi trước quạt là ho càng mạnh. Mình ko thích uống thuốc cho lém. các mẹ có cách nào chỉ cho mình với.

    1. Hoàng Trang says: Trả lời

      có một đợt em đỡ ho rồi nhưng giờ lại quay lại ho như vậy.khó thở, khò khè… em đi khám nhiều nơi nhưng vẫn không ăn thua. có thể là do bệnh nghề nghiệp nữa vì em là giáo viên tiểu học mà. nhiều người cứ đùa là em không nói nữa là khỏii ngay nếu vậy thì chắc em phải bỏ nghề mất thôi :(( giờ em lại kéo topic lên xem có bố mẹ nào có bài thuốc hữu hiệu, đặc trị chỉ cho em với. Cám ơn các bố mẹ nhiều ^^

  10. Phượng says: Trả lời

    Cho e hỏi e bị viêm họng hạt, ho thường xuyên, không biết làm cách nào. Trước đây cho nó uống thuốc kháng sinh với kháng viêm bệnh viện kê thì có đỡ mà gần đây như kiểu nhờn rồi, mỗi đợt phải uống lâu lắm. Nhà mình thì tận Yên Bái, xuống Hn cũng xa xôi nhưng mà nếu có cách chữa khỏi thì vẫn thu xếp đi được. Ac nào chữa rồi cho mình xin thông tin là ho như mìnhthì dùng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang này được không để thu xếp đi khám

    1. Mạnh Hùng says: Trả lời

      bài thuốc chữa hiệu quả lắm b, trc mình cũng bị viêm họng hạt, mãn tính mấy năm liền, thuốc tây gì cũng dugnf qua r mà k khỏi. thé mà uống thuốc thanh hầu bổ phế thang này có 2 tháng là hết. h lâu lắm r cũng k thấy bệnh quay laij lần nào. Bạn tham khảo thêm bài thuốc thanh hầu bổ phế thang của trung tâm thừa kế đông y việt nam này, bài thuốc trị được bệnh từ gốc, an toàn, hiệu quả lâu dài hơn những cách khác. b tham khảo thêm ở link này.
      http://www.danhgiathuoc.com/2016/10/thanh-hau-bo-phe-thang-co-tot-khong.html

  11. Phạm Hương says: Trả lời

    bị viêm họng uống 5 ngày kháng sinh, kết hợp thêm viên anpha choay, có ho thì thêm terpin là ok mà, sao mn phải tìm biện pháp phức tạp, uống đến vài tháng thuốc vậy nhở. Ngoài ra thuốc đông y bh bảo quản nhiều, uống lâu thế bệnh thận đấy

    1. Hoàng Long says: Trả lời

      b ns sai rồi, nhiều người uống đủ loại thuốc tây các viện không khỏi mới uống thuốc đông y chứ, chứ bình thường ai chả thích nhanh, Nhưng nhanh mà hại cũng chế, thuốc đông y lâu nhưng mình uống khỏi hẳn thì anh vẫn chọn, thích nhanh thì cứ giã thuốc tây vào, lúc hỏng hết đường tiêu hoá, nhờn thuốc rồi có thuốc giời chữa khỏi

  12. Bảo ngọc says: Trả lời

    Chồng em hay bị đau họng, nổi hạt cuống họng, người rõ ràng to khỏe mà cứ đi gió lạnh hay thay đổi thời tiết là in như rằng bị đau họng. em có ngâm cho chồng em 1 lọ chanh đào để thi thoảng bị là lấy ra ngậm không biết ngậm cái này rồi có hết được đau họng không

    1. Hoàng Tuyên says: Trả lời

      Chanh tốt, muối cũng sát khuẩn tốt, được đó ban, mình thì hay xúc miệng nước muối khéo cũng mua chanh về ngâm lọ để dùng dần. Nhưng bệnh này k chữa dứt điểm hay tái phát lắm. Bảo chồng đến khám tại trung tâm đông y xem tn. Ở đó họ có bài thuốc hay lắm, nhiều người khỏi rồi đó b.

  13. Bảo Linh says: Trả lời

    Những ai đang bị ho, viêm họng dùng thử bài thuốc thanh hầu bổ phế thang của trung tâm đông y việt nam xem sao nhé. mình bị viêm họng mãn tính nhiều năm, ho sốt liên tụcuống qua đông tây y đủ cả, mình thấy uống thanh hầu bổ phế thang hiệu quả khá rõ rệt, liệu trình điệu trị viêm họng mãn tính là 2-3 tháng nhưng chỉ cần uống hết tháng đầu là đã thấy hiệu quả rõ ràng rồi.

  14. Khánh Trịnh says: Trả lời

    Thấy nhiều người khen thanh hầu bổ phế thang bên trung tâm đông y vậy. bác nào uống rồi cho e hỏi thuốc này có khó uống không vậy, em cũng bị ho dai dẳng cả tháng này rồi. Em chưa dùng gì để điều trị cả, chỉ mua Siro về uống thôi nhưng không đỡ. Em chưa dùng thuốc Đông y không rõ có uống được không nữa.

    1. Thanh Tâm says: Trả lời

      Chồng c uống thuốc ở đây ròng rã 4 tháng, nguyên bản vì lão uống bỏ dở, gần tháng đỡ bỏ luôn dù bs đã khuyên uống thêm, sau bị tái lại nên nặng, đợt sau quay lại phải uống hẳn 4 tháng. Uống lâu thế nhưng đi xét nghiệm máu miếc lão khỏe như vâm, chức năng gan thận quá ổn, mà men gan còn giảm về mức an toàn (trước lão men gan cao), họng thì ngon rồi, nhưng chị vẫn bắt bỏ thuốc lá để giữ gìn

  15. Dùng says: Trả lời

    cho e hỏi thuốc ở trung tâm đông y việt nam có an toàn k ạ, dạo gần đây nhiều vụ thuốc lậu, kém chất lượng sợ lắm, uống vào k hết bệnh mà còn hại người nữa.

    1. Nguyễn Thu Phương says: Trả lời

      Thuốc ở đây tự chủ động trông ở trên Bắc Kanj, hưng yên, Bắc Giang ấy, troogn thu hoạch xogn là đem phơi r bao quản lạnh mà, không phải sấy diêm sinh nên không lo vụ độc hại ấy đâu, uống xong thuốc này còn thấy tiêu hóa khỏe hơn ấy chứ, độc hại như e nói chắc tèo lâu r

  16. Phương Linh says: Trả lời

    mn cho e hỏi trẻ bị ho nhiều, do dai dẳng liên tục, khạc ra đờm màu xanh vàng, thi thoảng lại bị mất tiếng thì phải làm như thế nào bây giờ

    1. Giang Hoàng says: Trả lời

      Bé nhà bạn mấy tuổi rồi, mách bạn cho bé dùng thuốc điều trị ho ở Trung tâm DYVN nhé. bé con nhà mình 24th bị ho thường xuyên, mà đã ho là kiểu gì cũng nôn chớ, nhớ lại còn thấy ghê người. Đến khi tìm hiểu được Trung tâm có bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang là mình cho con qua khám và dùng luôn. Ưu điểm là thuốc là thảo dược, lành tính cho con + nâng cao sức đề kháng của con. Bé giờ trộm vía không ho, không họng, ít ốm vặt thích lắm. Mẹ tìm hiểu thêm rồi đưa con qua đó khám nhé http://www.tapchidongy.org/thanh-hau-bo-phe-thang-co-su-dung-duoc-cho-tre-nho-khong.html

  17. Hoàng Phương Thảo says: Trả lời

    Cho e hỏi chữa viêm họng bằng bài thuốc thanh hầu bổ phế thang trên bài nói bao lâu thì khỏi bệnh ạ

  18. Nguyễn Hải says: Trả lời

    Bệnh cuống họng có hạt này với viêm họng hạt có phải giống nhau không? Em đi khám bệnh bị bảo là viêm họng hạt, cho uống kháng sinh với mấy loại nữa mà vẫn không hết, có cách nào chữa hiệu quả không

    1. Trinh Trinh says: Trả lời

      Là một đấy, vì nhìn cái ảnh trên này với ảnh ngày xưa tôi đi khám ở bệnh viện giống nhau y sì, bác sỹ hồi đấy bảo viêm họng hạt. Ở nhà cứ viêm họng, ngứa họng khạc nhổ suốt, đi mấy nhà thuốc cứ bảo viêm mãn tính thôi mà cho thuốc mãi chẳng khỏi, lên tận tuyến trên chuẩn đoán ra cái bệnh này mỗi cái thuốc 2 chục ngày đỡ đợt đấy đợt sau lại tái phát. Lên mạng họ bảo là bệnh này chữa các cụ ở bệnh viện tây y là chỉ có đốt mới hết, chữa đông y cho lành tính, nhiêu người họ giới thiệu đến Trung tâm thừa kế nên làm quả đến đấy khám bắt mạch uống đông y thử. Lớ ngớ lại vớ huân chương, đến đây uống thuốc lại thấy hợp, uống có gần tháng mà lại thấy họng dịu, soi đèn thì nhìn họng đỡ đỏ, mấy hạt cảm giác là nó còn bớt bớt đi, người cũng thấy khỏe khỏe. Chiến thêm tháng thuốc nữa thấy hiệu quả hẳn, hết luôn cái cảm giác vướng, họng chỉ còn đôi ba chỗ có hạt còn thấy trơn rồi. Không nghĩ đông y mà hiệu quả thế, theo đúng hết liệu trình 3 tháng hơn tí mà họng đẹp lung linh, hồng hào chứ không phải loại đỏ như tiết gà, ăn uống nuốt nước các thứ là ngon nghẻ tất. Ông qua chỗ tôi chữa này khám xét này, nhiều người chữa lắm rồi, khỏi mà an toàn hơn đi bệnh viện

    2. Bùi Thanh Thúy says: Trả lời

      Cho em xin địa chỉ khám chữa bệnh cụ thể với ạ? Chữa đông y đúng không ạ? Đến khám có làm nội soi họng, xét nghiệm máu luôn không ạ?

    3. Trinh Trinh says: Trả lời

      Tên là Trung tâm thừa kế Đông y Việt Nam, chỉ khám chữa bằng đông y thôi, không làm xét nghiệm xét ngủng gì đâu, địa chỉ ở tầng 3, số nhà 91 Nguyễn Xiển, Hà Nội nhá, chính là cái chỗ có thuốc Thanh hầu bổ phế thang ở trên bài này đấy

    4. Đàm Mai Phương says: Trả lời

      Đây vừa gõ tên thì thấy bài viết review này, chắc đúng là thuốc các bác nhắc nhỉ vì em ngó thấy cái địa chỉ đúng rồi
      http://www.chuaviemxoangmui.net/thanh-hau-bo-phe-thang.html

    5. Hòa Tín says: Trả lời

      Chuẩn cơm mẹ nấu roài đó, mềnh cũng đang uống đây, hơn tháng mà sướng cái họng hẳn rồi, thuốc uống hơi lâu cơ mà phấn đấu cố gắng 2,3 tháng cho khỏi hẳn

  19. Nguyễn Hoài says: Trả lời

    Em đang ngậm tỏi ngâm mật ong mà chả thấy xi nhê quái gì sất, họng vẫn ngứa lắm

    1. Phạm Hoàng Hải says: Trả lời

      ui giời mật ong thì sao mà khỏi được, thuốc cả mấy chục vị còn phải uống mấy tháng cơ mà. Muốn khỏi bệnh cộng với an toàn nên tìm uống thuốc đông y, bài thanh hầu bổ phế này uống được, tốt, liên hệ mà mua uống

    2. Toàn Tớp says: Trả lời

      Thuốc đông y là thuốc viên hay thuốc thang tự sắc bác ơi, có khó uống lắm không, mà phải uống tầm bao lâu thì khỏi được

    3. Quynh Hoa says: Trả lời

      Thuốc này là các bác sỹ kê thuốc thang theo tình trạng bệnh của mình, mình đưa thuốc về nhà tự nấu bạn ạ, ở gần thì thuê sắc được. Thuốc khó uống bình thường thôi nhưng phải cái công nấu hơi lâu, thời gian thì ngày mình uống hơn 2 tháng là khỏi, nhưng thấy nhiều bạn bảo bị nặng nên hơn 3 tháng mới khỏi, chắc tùy người tùy bệnh thôi

    4. Đỗ Thanh Hương says: Trả lời

      Sắc thì ngại rồi, công việc bận không ngóc đầu lên được, tưởng là thuốc viên hay thuốc cao cao gì pha ra uống được luôn chứ phải sắc thì có tốt máy cũng đi tìm chỗ khác vậy thôi

    5. Minh Anh says: Trả lời

      Có sắc sẵn mà, chắc chị ở trên là chữa lâu lắm rồi, còn bây giờ có hệ thống cô cao các bác ý đầu tư xịn xò, thuốc kê đơn xong đưa vào sắc xong cô đặc lại, đóng từng viên viên một, pha với nước nóng uống là xong, max tiện ý

  20. Thu Trà says: Trả lời

    Mình tìm trên mạng thấy có thuốc gia truyền đỗ minh đường cũng là thuốc đông y chữa viêm họng, không biết cái nào hiệu quả hơn

    1. Trà Đá says: Trả lời

      ừ đấy nhà tớ cũng uống thuốc của thầy Đỗ Minh Tuấn, thuốc bài gia truyền nấu sẵn thành cao đóng trong lọ rồi, vừa tiện dùng lại vừa hiệu quả

    2. Tâm says: Trả lời

      Mình thấy ở đây là bài thuốc nấu sẵn đúng không, thế thì hiệu quả liệu có được cao không vì thấy ai cũng uống vậy khỏi được bao nhiêu phần trăm

    3. Lương T Mai says: Trả lời

      chuẩn nấu sẵn nhưng họ là dòng họ gia truyền làm thuốc bao lâu nay rồi, thuốc chữa bao người khỏi rồi nên người ta mới cho thành bài đặc hiệu riêng bán ra chớ, bạn không ở Hà Nội nên không biết chứ qua đây khám đông, đi muộn là phải ngồi chờ bao lâu đấy

    4. Hà Thùy says: Trả lời

      Đây đúng không các mem, sợt gu gồ thì thấy
      https://2doctor.org/bai-thuoc-chua-viem-hong-do-minh-duong-13664.html

  21. Đỗ Nguyễn Hà Anh says: Trả lời

    Tớ đọc thông tin ở nhiều chỗ thì biết bác sỹ Lê Thị Phương của Trung tâm thừa kế là chữa bệnh này rất tốt, tớ muốn xin số bác sỹ để nhờ tư vấn, ai chữa rồi có cho xin với nhé

    1. Lãng tử cô đơn says: Trả lời

      0963752862 số đây cô nương số của bác có zalo, mà bác sỹ cũng xài facebook luôn, cô nương thích liên lạc qua phương tiện nào cũng được nhé

    2. Ngân Nga says: Trả lời

      Có phải ở đây có 2 cơ sở, 1 ở Hồ Chí Minh luôn đúng không? Địa chỉ ở đâu với trong này là ai khám vậy nạ

    3. Huỳnh Thanh Trúc says: Trả lời

      Địa chỉ: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM
      SĐT: (028) 710 99 838 – 0912 507 855
      Trong này có bác sỹ Thụy khám nha, bạn mà muốn vô khám là gọi số điện thoại trên đặt lịch nè, tới cái được khám luôn không có phải chờ

    4. Jun says: Trả lời

      Thời gian khám như thế nào vậy bồ, cuối tuần ghé qua có mở cửa không

    5. Mận Cân says: Trả lời

      Thời gian khám là sáng 8h-12h, chiều 1r-5r, làm tất cả các ngày lun nên ghé vô hôm nào cũng được hết lun á

  22. Sim thẻ giá rẻ says: Trả lời

    bài thuốc ở trên này giới thiệu mà Hoàng liên thanh hầu ẩm đó là bài gì vậy, có ai biết liều lượng để đi cắt thuốc về uống thử không

    1. Trần Tiến Đạt says: Trả lời

      Đây họ giới thiệu thêm bài vậy thôi, còn uống thế nào phải có bác sỹ kê đơn chỉ định chứ uống bừa thế nào được. Tôi cho ông số này ông gọi nhờ bác sỹ họ tư vấn cụ thể ông bị bệnh thế nào thì uống thuốc ra làm sao 0974026239

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *