Chữa Viêm Amidan Bằng Đông Y – Mãn Tính Cũng Khỏi

Chữa viêm amidan bằng Đông y trở thành xu hướng của nhiều người hiện nay. Mặc dù phương pháp này có tác dụng chậm nhưng ngược lại đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ, trị bệnh từ gốc. Đặc biệt, Đông y không chỉ phù hợp với người bệnh cấp tính mà còn có tác dụng tốt với cả những trường hợp viêm amidan mãn tính, hốc mủ. 

Viêm amidan dưới góc nhìn của Đông y

Theo quan điểm của Đông y, viêm amidan có hai loại cấp tính mà mãn tính. Trong đó, viêm amidan cấp tính thuộc phạm trù “phong nhiệt nhũ nga” tức là do phong nhiệt gây ra. Viêm amidan mãn tính thuộc phạm trù “hư hỏa nhũ nga” tức hỏa độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể sinh bệnh. 

Sử dụng thuốc Đông y trị viêm amidan được nhiều người lựa chọn vì an toàn, lành tính
Sử dụng thuốc Đông y trị viêm amidan được nhiều người lựa chọn vì an toàn, lành tính

Như vậy để thấy viêm amidan do phong nhiệt xâm nhập vào các phế hệ, phế vị nhiệt thịnh, hỏa nhiệt bốc lên gây ra chứng bệnh. Ngoài ra, một số tác nhân khác như ăn uống nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ dẫn tới tỳ vị uẩn nhiệt, nhiệt độc công lên tác động tới hầu hạch từ đó gây ra các triệu chứng ho, đau, rát, sưng vùng họng.

Nguyên tắc chữa viêm amidan mãn tính bằng Đông y thường sử dụng các phép chữa có khả năng trừ phong, tiêu đờm và thanh nhiệt cơ thể, hoạt huyết bổ máu, tiêu viêm, tán độc. 

Bài thuốc chữa viêm amidan bằng Đông y

Tùy từng mức độ nghiêm trọng, các bạn có thể áp dụng một số bài thuốc Đông y chữa viêm amidan cấp và mãn tính dưới đây. 

Bài thuốc chữa viêm amidan cấp tính bằng Đông y

Bài 1: 

Nguyên liệu gồm: 

  • Ngưu hoàng tử, hoàng cầm mỗi vị 12g. 
  • Bạc hà, cát cánh, mỗi vị 10g.
  • Kim ngân hoa 16g.
  • Liên kiều 14g.
  • Hoàng liên 8g.

Cách dùng: Người bệnh mang các vị thuốc sắc với 6 bát nước tới khi thuốc cạn xuống còn 3 bát thì ngưng. Dùng thuốc uống 3 lần trong ngày sẽ giúp thương phóng, giảm tình trạng sưng đau họng. 

Bài 2:

Nguyên liệu gồm:

  • Cam thảo 6g
  • Tang bì, bạc hà, kinh giới, thiên hoa phấn, sơn đậu căn, xích thược, ngưu bàng tử, bạch cương tàn, mỗi vị 10g
  •  Ngân hoa, huyền sâm, mỗi vị 15g
Sử dụng Đông y điều trị viêm amidan hiệu quả an toàn
Sử dụng Đông y điều trị viêm amidan hiệu quả an toàn

Cách dùng: Người bệnh sắc thuốc với 600ml nước rồi chia thành 4 lần uống trong ngày. Kiên trì khoảng 2 tháng sẽ thấy các triệu chứng viêm amidan thuyên giảm rõ rệt. 

Bài 3:

Nguyên liệu gồm:

  • Kim ngân hoa  và huyền sâm, mỗi vị 16g; 
  • Liên kiều, đạm trúc diệp, ngưu bàng tử, mỗi vị hàm lượng 12g. 
  • Bạc hà, kinh giới, mỗi vị 5g.
  • Cam thảo 8g

Cách dùng: Mang thuốc sắc với 200ml nước tới khi nước thuốc cạn còn khoảng ⅓ thì thôi. Chia thuốc uống 3 lần/ngày, kiên trì tới khi tình trạng bệnh thuyên giảm. 

Bài thuốc trị viêm amidan mãn tính bằng Đông y

Với trường hợp viêm amidan quá phát mãn tính, các triệu chứng tiến triển nặng có thể áp dụng một số bài thuốc ích khí, dưỡng âm, thanh nhiệt, tiêu viêm như:

Bài 1:

Nguyên liệu gồm: 

  • Nhân sâm, phục linh, hoàng cầm, trần bì, bạc hà, mỗi vị 12 g.
  • Mạch môn và xuyên bối mẫu, mỗi vị 14g.
  • Tô diệp, chi tử, mỗi vị 10g.
  • Cam thảo 6g. 

Cách dùng: Mang thuốc sắc với 6 bát nước tới khi cạn còn một nửa thì thôi. Người bệnh chia thuốc làm 3 lần uống trong ngày. Kiên trì mỗi ngày 1 thang. 

Bài 2:

Nguyên liệu gồm có:

  • Liên kiều, trần bì, cam thảo, mỗi vị 8g.
  • Hoàng kỳ 24g. 
  • Bạch truật, sài hồ, mỗi vị hàm lượng 12g.
  • Đương quy, hạnh nhân, hoàng cầm, mỗi vị 10g.
  • Đảm sâm 16g.

Cách dùng: Mỗi ngày người bệnh sắc uống 1 thang, mỗi lần sắc với khoảng 2 lít nước, cạn còn khoảng ⅓ thì ngưng, chia thuốc uống 3 lần/ngày.

Thuốc Đông y trị viêm amidan có ưu và nhược điểm gì?

Cũng như những phương pháp điều trị khác, Đông y chữa viêm amidan cũng có những ưu nhược điểm riêng. Cụ Thể như sau:

Ưu điểm của Đông y trị viêm amida

Sở dĩ thuốc Đông y được nhiều người lựa chọn vì có ưu điểm sau:

  • Anh toàn, không tác dụng phụ: Đông y trị bệnh dựa theo kinh nghiệm truyền thống của cha ông từ ngàn đời xưa, các bài thuốc đã được lưu truyền lại từ nhiều đời. Đặc biệt thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, được thu hái và bào chế thủ công do vậy đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ. 
  • Hiệu quả lâu dài: Nguyên tắc điều trị của Đông y là tác động vào căn nguyên gây bệnh, nếu viêm amidan do phong nhiệt, hỏa nhiệt cần sử dụng các phép để trừ phong, hỏa, thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Nhờ khả năng tác động vào căn nguyên chứ không phải đơn thuần loại bỏ các triệu chứng do vậy có mang lại hiệu quả trị bệnh từ gốc, ngăn ngừa tái lại nhiều lần. 
  • Nâng cao sức khỏe: Thành phần thuốc trong đông y gồm hàng chục vị thảo dược. Chúng không chỉ có khả năng chữa viêm amidan mà còn tốt cho sức khỏe, năng cao sức đề kháng cho cơ thể. 
Thuốc Đông y an toàn, lành tính nhưng hiệu quả chậm và khó uống
Thuốc Đông y an toàn, lành tính nhưng hiệu quả chậm và khó uống

Nhược điểm của việc chữa viêm amidan bằng Đông y

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì, thuốc Đông y còn tồn đọng một số hạn chế như:

  • Thời gian điều trị lâu: Không giống như phương pháp tây y có khả năng ức chế chứng bệnh nhanh, Đông y sử dụng thảo dược khả năng tác động chậm. Do vậy, người bệnh cần kiên trì áp dụng khoảng 2 – 3 tháng để thuốc phát huy tác dụng.
  • Thời gian sắc lâu, vị đắng, khó uống: Đây là một một nhược điểm của thuốc Đông y khiến nhiều người e ngại khi sử dụng. Thuốc Đông y truyền thống thường có công đoạn chuẩn bị, sắc thuốc mất nhiều thời gian, vị thuốc đắng, khó uống,… Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm bào chế sẵn để tiết kiệm thời gian và dễ sử dụng hơn.

Mặc dù còn tồn đọng không ít nhược điểm nhưng cho tới nay đây vẫn là phương pháp được nhiều người lựa chọn Vì đổi lại thuốc lại đảm bảo an toàn, lành tính phù hợp với nhiều đối tượng bị viêm amidan từ cấp tới mãn tính, hốc mủ….

Thuốc Đông y trị viêm amidan thực sự có hiệu quả không?

Mặc dù không phủ nhận về những ưu điểm của thuốc Đông y trong điều trị viêm amidan. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào sử dụng cũng đạt được hiệu quả như ý.

Thực tế, đã có rất nhiều trường hợp sau khi dùng thuốc Đông y đã khỏi bệnh hoàn toàn, nhưng cũng có những người dùng thuốc trong thời gian dài song không thấy thuốc phát huy tác dụng.

Như vậy có thể thấy rằng, hiệu quả của thuốc Đông y còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa từng người. Ngoài ra, theo các bác sĩ Đông y để hỗ trợ dùng thuốc phát huy tác dụng tốt nhất cần chú ý:

  • Lựa chọn đơn y Đông y uy tín, chất lượng. 
  • Sử dụng thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của bác sĩ tránh tình trạng bữa uống bữa không.
  • Kết hợp chế độ ăn, vệ sinh cá nhân, răng miệng sạch sẽ.

Như vậy để thấy rằng, không phải vô cớ mà thuốc Đông y được nhiều người tin dùng và lựa chọn để chữa bệnh viêm amidan cấp và mãn tính. Hy vọng, với thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp chữa viêm amidan bằng Đông y từ đó đưa ra quyết định có nên áp dụng hay không, cần lưu ý gì khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn sức khỏe!

5/5 - (3 bình chọn)

Xem thêm

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!

Bình luận (65)

  1. Nguyễn Huệ Linh says: Trả lời

    Ý ơi, mình cũng có thằng nhóc lớp 7 bị amidan nè, cũng đang tìm đến bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của trung tâm Thừa kế và ứng dụng Đông y VN để điều trị cho bé. Về Đông y thì Ý phải theo lâu dài, mà cũng không phải dài lắm tầm 3 – 4 tuần là Ý sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Có nhiều người vội vàng đòi thấy kết quả liền thì không đúng. Thằng nhóc nhà mìnhphải uống 3 thang là tầm 3 tuần sau đó mới hết hẳn. Thuốc Đông y không khó uống như mọi người nghĩ, và còn tăng sứ đề kháng giúp các bạn nhỏ có sức chống lại với căn bệnh, và không có tác dụng phụ

    1. Thảo Phương says: Trả lời

      Nếu có điều kiện anh nên đến tận nơi bác sỹ sẽ thăm khám cho anh như thế sẽ cụ thể hơn, còn về viêm họng mãn tính em thấy thuốc ở trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam rất tốt đấy, gửi anh link này anh tham khảo nhé!
      http://www.tapchiyhoccotruyen.com/chua-viem-amidan-man-tinh-bang-thanh-hau-bo-phe-thang-co-tot-khong.html

    2. Hải Yến says: Trả lời

      b ơi thuốc có đắng k b, sợ thuốc đắng mà trẻ con uống hàng tháng thế cno k uống cho.

      1. Thảo Phương says: Trả lời

        thuốc k đắng b ơi, trẻ con uống vô tư, mà thuốc đông y tác dụng chậm nên nếu uống thì cũng phải xác đinh phải dùng trong thời gian dài mới có hiệu quả được b ạ

  2. Huy Hoàng says: Trả lời

    Amidan của tôi sưng to nên rất khó nuốt, nhiều khi còn kèm theo khó thở, hôi miệng đi khám thì bác sỹ bảo là viêm amidan hốc mủ, chỉ định là phải cắt amidan nhưng do đang sưng to nên tôi phải uống kháng sinh để làm giảm bớt tình trạng viêm sau đó mới cắt được.
    Nhưng qua tìm hiểu tôi thấy nhiều biến chứng có thể xảy ra thậm chí cả tử vong khi phẫu thuật nên tôi rất lo lắng, xin hỏi tình trang bệnh nặng như tôi liệu có dùng thuốc Đông y được không?

    1. Hoàng Vih says: Trả lời

      Dùng được a ạ, nhưng chắc phải dùng trong thời gian dài. như thế còn hơn phẫu thuật, rủi ro cao mà chưa chắc đã khỏi.
      a tham khảo thêm bài thuốc thanh hầu bổ phế thang từ trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam xem sao.
      https://dongybonphuong.com/bai-thuoc-chua-benh-viem-amidan-man-tinh/

  3. Hà Nguyên says: Trả lời

    tôi bị viêm amidan ngứa và rát họng kinh khủng ngoài ra còn kho khạc đờm liên tục, người cứ rũ ra. khi khch đờm thấy có cả các hạt màu trắng nhỏ mùi hôi, thì có phải là viêm amidan hốc mủ không? Xin hỏi là dieu tri viêm amidan hôc mủ bằng bài thuốc thanh hầu bổ phế thang thì bao lâu mới khỏi được ạ?

    1. Quang Lê says: Trả lời

      Tôi đã từng bị bệnh viêm amidan hốc mủ suốt một thời gian dài. may mắn tìm được một bài báo nói về bài thuốc của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam, tôi đã đến khám và dùng bài thuốc này. May sao hợp thầy hợp thuốc nên bệnh đã hết.
      Nhìn chung thuốc nam lành tính, nhưng nó không thể phát huy tác dụng ngay được đâu bác ạ. Nếu kiên trì dùng thuốc thì sau vài tháng sẽ khỏi được, có người sẽ nhanh hơn hoặc lâu hơn tùy vào tình trạng bệnh.
      Nên nếu bác xác định chữa bệnh bằng thuốc nam thì cứ yên tâm mà sử dụng

      1. Long Hoàng says: Trả lời

        bác ơi thuốc bên trung tâm đấy có tin tưởng được k vậy ạ, dạo này nhiều tin thuốc kém chất lượng, toàn rút hết dược chất nên t cũng sợ sợ.

      2. Quang Lê says: Trả lời

        yên tâm b ạ, thuốc bên này được nghiên cứu kỹ lưỡng r họ mới đưa vào điều trị cho ng bệnh, với Bộ Y tế cũng kiểm định chất lượng thuốc của họ r b. còn vấn đề thuốc lậu kia thì lại càng k phải lo, bên trung tâm này họ có mấy vươn dược liệu sạch bên hưng yên, hòa bình, gì dấy, trồng hữu cơ 100% k sợ thuốc dởm đâu, cứ yên tâm dùng nhé

      3. Phương An says: Trả lời

        thuốc thế có đắt bác, trung bình chữa khỏi thì hết bao tiền vậy

      4. Quang Lê says: Trả lời

        hồi t khám ở đó là 3 liệu trình, mỗi liệu trình độ hơn 2 triệu, tổng chi phí khám cho đến lúc khỏi bệnh độ hơn 7 triệu

      5. Phạm Hùng says: Trả lời

        ui, t tưởng thuốc đông y rẻ mà cũng đắt phết nhỉ.

      6. Vũ Linh says: Trả lời

        tính ra k đắt đâu b ạ, bình thường mà uống thuốc tây cũng phải chục ngày 1 đợt, mỗi ngày cũng phải hơn trăm, mà có phải uống 1 đợt là khỏi đâu, cứ lần nào tái phát lai phải uống, trong khi thuốc đông y tính ra có 7 triệu mà dứt điểm k tái phát thế lại rẻ ấy chứ.

      7. Quang Lê says: Trả lời

        t cũng nghĩ thế, thuốc sạch, an toàn, được kiểm chứng hẳn hoi mà quan trọng là uống vào khỏi bệnh, người khỏe khoắn hơn thi từng đấy tiền cũng k đắt tí nào.

  4. An Huy says: Trả lời

    Mình vừa bị viêm Amidan xong đây, lần 1 sốt mê man 2 ngày, amidan sưng to, có mủ, mình đi xông thuốc 1 lần, uống thuốc 7 ngày, bác sĩ hẹn tái khám để chỉ định cắt amidan, hết thuốc mình khỏe lại, rồi ỷ y mình uống nước đá dù không quá lạnh như trước nhưng sau 1 tuần mình bị viêm lại, lần này amidan của mình có vết loét và có máu, mình lấy toa thuốc cũ uống được 2 ngày và súc họng bằng nước muối pha loãng, mình không bị sốt như lần đầu, amidan không ra máu nữa, mình không yên tâm nên đi khám ở bệnh viện thì bác sĩ bảo mình không cần uống thuốc nữa, chỉ cần súc nước muối thôi, và cũng không cần cắt bỏ gì cả :RollingEy:.

    1. Vĩnh Hải says: Trả lời

      b dùng thử thuốc đông y xem sao, chứ tình trang này để lâu dễ tái phát lắm, mà mỗi lần tái phát lại một khổ ấy. dùng đông y chữa dứt điểm luôn mà k phải cắt gì

    2. An Huy says: Trả lời

      mình cũng nghe nhiều người bảo nên chữa bằng đông y nhưng chưa chữa bằng phương pháp này bh cũng hơi lo lo. vào đọc thấy bài có nói bài thuốc thanh hầu bổ phế thang, k biết dùng có được k

    3. Uyên Linh says: Trả lời

      ui đâu thì k biết chứ thnah hầu bổ phế thang bên trung tâm đông y việt nam thì cứ yên tâm b ạ, thuốc của họ được nghiên cứu hẳn hoi r, toàn chuyên gia đầu ngành kiểm nghiệm thôi, với cả thành phần toàn lấy ở các vườn thảo dược sạch của họ tự trồng nên k sợ hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật đâu b
      b đọc thêm ở đây này https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-amidan-co-tot-khong.html

  5. Thúy Trang says: Trả lời

    các mẹ ơi!giúp em với ạ!em bị viêm amidan từ lâu rùi ạ!nên em rất hay bị đau họng,rồi dẫn đến sốt miên man.Nhưng vì sợ phẫu thuật nên em ko dám đi cắt amidan.Nay lại quyết tâm đi cắt!mẹ nào có kinh nghiệm về địa chỉ bện viện và chi phí như thế nào thì giúp em với ạ!em cám ơn các mẹ nhiều ạ!

    1. Thu Phương says: Trả lời

      đừng cắt b ơi, dùng đông y chữa trước thử xem, đông y họ chữa gốc bệnh nên dứt điểm, k lo tái phát, chứ cắt xong vẫn có nguy cơ mắc viêm họng mãn với trong lúc cắt mà k cẩn thận dễ nhiễm trùng lắm.

    2. Nguyễn Ngọc Anh says: Trả lời

      k nên cắt b ạ, amidan là tuyến đầu hệ miễn dịch cắt đi chỉ giải quyết vấn đề trươc mắt thôi chứ sau đó nó cũng ảnh hưởng miễn dịch của mình lắm, khuyên b nên dùng đông y thử xem sao, thuốc thảo dược chữa tận gốc mà k lo tái phát hay tác dụng phụ

    3. Nguyễn Như Ý says: Trả lời

      b dùng thử bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang này hiệu nghiệm lắm. tôi làm Ngân hàng, thường xuyên tiếp xúc khách hàng, bụi tiền nên hay bị viêm họng, viêm Amidal giống chú lắm. tôi được chị bạn giới thiệu dùng thuốc này, uống tầm 2 tháng là khỏi đến 80% rồi đấy.
      b đọc thêm thông tin về bài thuốc ở đây nhé https://www.nguoiduatin.vn/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-tri-viem-hong-viem-amidan-phu-hop-co-dia-nguoi-viet-a469289.html

  6. Mỹ Linh says: Trả lời

    Của em đang viêm abidan hốc mủ, hai bên lồi to tướng xong chấm chấm mủ trắng trắng ở trên, uống kháng sinh hết lại lên. Giờ mà muốn chuyển sang thuốc đông y này thì có phải đi khám không, khám ở chỗ nào, em ở Thanh Hóa các bác nhé.

    1. Vinh Lê says: Trả lời

      Trên bài viết có địa chỉ khám rất to và rõ ràng đấy bác. Bác ở TH đi được thì ra HN, địa chỉ 91 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân đấy. Nhưng mà ngại xa ở nhà cũng được, gọi điện bác sĩ hỏi bệnh kê đơn gửi về tận nhà

  7. Hoàng Đình Kiên says: Trả lời

    Thuốc Thanh hầu bổ phế thang này uống như thế nào vậy các bác

    1. Lan Hương says: Trả lời

      thuốc này là thuốc thang nhé, kê đơn dựa theo tình trạng của bạn, 1 tháng là 10 thang, về sắc 1 thang uống 3 ngày, ngày 2 lần,mỗi lần cỡ 1 cốc con uống nước

    2. Lê Hồng Quang says: Trả lời

      cái này b phải tới tận nơi khám cho chắc chứ, mỗi người một bệnh bs lại kê đơn khác nhau có ai giống ai đâu

  8. Thu Phương says: Trả lời

    Anh chị em dùng thuốc này rồi cho cảm nhận thật, thuốc mà trên bài này bảo thanh hầu này này tỉ lệ chữa khỏi viêm amidan có cao không, uống thuốc xong là amidan sẽ teo nhỏ lại như bình thường không. Nói thật chữa nhiều nơi cũng giới thiệu hay tin chữa nhưng chả khỏi nên có nản nản. Anh chị em vote cho xin review nhá

    1. Quang Ninh Lê says: Trả lời

      Khỏi,tôi uống thuốc 3 tháng, amidan giờ bình thường, mới lướt thấy có báo chí nhắc đến hiệu quả của thuốc luôn đây
      https://www.nguoiduatin.vn/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-tri-viem-hong-viem-amidan-phu-hop-co-dia-nguoi-viet-a469289.html

  9. Trần Văn Hoàng says: Trả lời

    Tôi là Hoàng, hôm nay vô tình mình đọc được bài viết này trên trang bác sĩ viêm mũi viêm xoang, tôi cũng xin chia sẻ là tình trạng bệnh amidan của tôi cũng khá nặng, đã hơn 2 năm nay chạy chữa nhiều nơi nhưng tình trạng bệnh vẫn không có gì thay đổi. Mà còn có vẻ nặng hơn những ngày đầu. Tôi thường xuyên bị ho khan, đau rát cổ họng và có đờm mủ. Những lần nặng khiến cơ thể mệt mỏi và có triệu chứng sốt 37 – 38 độ. Những lúc thế này, tôi phải uống kháng sinh và uống thêm thuốc theo toa bác sĩ. Đặc biệt vào mỗi buổi sáng thức dậy là tình trạng cổ họng khô đến nổi nuốt nước bọt cũng thấy đau. Và gần đây tôi gần như không thể phát ra tiếng nói do bị sưng vòm họng nặng. Uống thuốc 1 tuần thì tình trạng đỡ hơn có thể nói rõ được. Thế nhưng dù có uống bao nhiêu thuốc cũng không thể hết hẳn được. Điều này làm tôi khá lo lắng, cứ tiếp tục tình trạng bệnh sẽ dần không kiểm soát được và sẽ nặng hơn. Tôi quyết định sẽ đổi thử sang dùng thuốc Đông y vì cũng có nhiều khuyên đổi sang thuốc này. Mong mọi người trong group có thể chia sẻ cho tôi thêm thông tin hữu ích. Chân thành cảm ơn

  10. Hương Vũ says: Trả lời

    Xin chào cả nhà, em xin chia sẻ tình trạng bệnh của bé trai nhà em như sau: năm nay bé được 10 tuổi và bé có những triệu chứng tương tự như amidan, cũng được là chẩn đoán là amidan cấp tính. Nhưng do lo sợ bệnh tình kéo dài vì mới đầu năm nay bé đã bị tái phát 2 lần. Biết bé sức khỏe không tốt nên em cũng chăm chút rất kỹ và hạn chế tối đa các loại thức ăn dầu mỡ, cay nóng mà bé vẫn bị tái lại. Hôm nay, em xin mọi người cho mình xin ít feedback về thuốc Đông y, cũng như Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam có nói ở trên ạ

    1. Hằng Lê says: Trả lời

      hương ơi, mình cũng có thằng nhóc lớp 7 bị amidan nè, cũng đang tìm đến bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của trung tâm Thừa kế và ứng dụng Đông y VN để điều trị cho bé. Về Đông y thì hương phải theo lâu dài, mà cũng không phải dài lắm tầm 3 – 4 tuần là hương sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Có nhiều người vội vàng đòi thấy kết quả liền thì không đúng. Thằng nhóc nhà mìnhphải uống 3 thang là tầm 3 tuần sau đó mới hết hẳn. Thuốc Đông y không khó uống như mọi người nghĩ, và còn tăng sứ đề kháng giúp các bạn nhỏ có sức chống lại với căn bệnh, và không có tác dụng phụ

  11. Lê Mỹ Duyên says: Trả lời

    Em cũng từng bị viêm Amidan mủ, định đợi hết đợt viêm cấp rồi đi cắt, nhưng yêu cầu cv cứ đi, hoãn lần này đến lần khác. Trong thời gian chưa đi cắt được Em có uống một đợt 10 ngày kháng sinh liều nặng, đều đều sáng tối súc họng bằng nước muối sinh lý, kiêng tuyệt đối lạnh và cay, nhưng chỉ được 1 thời gian lại bị lại. giờ chuyển sang dùng đông y có được k nhỉ.

    1. Trang Lê says: Trả lời

      hic tớ cũng khổ sở với cái viêm A này từ nhỏ, từ nhỏ đến giờ chả bệnh gì, chỉ mỗi bị cái ông A này thôi, mỗi lần viêm là mỗi lần sốt cao, hồi trước một năm phải 2 – 3 lần, giờ thì đỡ hơn nhưng cũng ít nhất là 1 năm/ lần. Tớ cũng chưa thu xếp đi cắt được, mà giờ đang mang thai tập 2, rồi thời gian sau là sẽ cho bé bú. Tớ vào hóng kinh nghiệm của mọi người, mà mỗi lần bị viêm A tớ cũng phải thường xuyên xúc miệng, cổ họng đấy.

  12. Vũ Thư says: Trả lời

    viêm amidan do nhiệt thì dùng cách này cho hiệu quả tốt.
    dùng một trái chanh giấy để nguyên vỏ thái mỏng cho vào nước ấm + đường + muối uống mỗi ngày. 1 tuần sẽ hết.
    khi hết rồi thì để duy trị nên làm một ly nước ấm pha mật ong mỗi sáng.

    1. Thu Hằng says: Trả lời

      cái này bệnh nhẹ thi ok b ơi, chứ còn nặng rồi thì k ăn thua mấy, cứ phải dùng thuốc đặc trị mới hết được

  13. Thúy Phạm says: Trả lời

    mẹ chồng tớ đã cắt amidan năm ngoái. Nhưng từ khi cắt đau họng nhiều hơn. Người luôn mệt mỏi và hay sốt. Có ai biết bác sỹ nào ở HN chữa giỏi về bệnh này không? Chỉ cho mình biết với!!!!

    1. Lê Phương Thảo says: Trả lời

      b liên hệ bs lê phương bên trung tâm đông y việt nam xem sao, bs mát tay lắm, chữa 10 người thì 9 người khỏi ấy. bệnh này hthtif lại đúng chuyên môn của bác sĩ r

  14. Hoàng Lan says: Trả lời

    Đúng thật bị bệnh nào khổ bệnh đấy, em cũng viêm amidan hôc mủ đây này, chẳng ăn uống cái gì ngon miệng cả. Mà cứ bị đi bị lại thôi. há miệng ra thấy chồng em bảo bên trong toàn mủ trắng gê lắm, em soi gương thì thấy ít ít mà chồng em bảo nhiều. ngày nào cũng xúc miệng các kiểu rôi mà không hết. Bực mình thật sự, em không biết làm sao cho hết nữa, muốn chữa quá mà chưa biết lựa chọn cách nào

    1. Hương Giang says: Trả lời

      Bạn uống thuốc đông y bao giờ chưa, uống thử thuốc Thanh hầu bố phê sthang của trung tâm thừa kế này đi. tớ kiểu hay uống rượu bia vứi hút thuốc lá nhiều nên họng cú đỡ 1 tí lại bị đau lại. cái kiểu vướng víu cổ họng là thấy khó chịu nhất, nó cứ bắt mình phải nuốt nước bọt liên tục. Uống thuốc tây giảm tí nhưng cú bia rượu tí là tái lại. mà công việ thì k tránh khỏi bia rượu. Đ ợt đấy sốt coao năm bẹp ở nhà nên tớ lướt mạng cơ duyên va vào cái bài thuốc Thanh hầu bổ phê snayf. Tớ đến khám bệnh trực tiếp .Bác sĩ bắt mạch cẩn thận, xem họng, xem lưỡi của tớ rồi kê đơn thuốc. Nói 2 tháng uống là khỏi. ừ thì cứ vâng để đấy chứ không tin lắm, vì nghĩ 4-5 năm uống thuốc Tây mà chẳ khỏi được nữa là. Bác sĩ cũng tư vấn luôn là thời gia đầu chưa giảm vì thuốc dông y có tác dụng chậm. Vâng tiếp và mang thuốc về. 10 ngay đầu chưa giảm tí gì, ừ thi tiếp tục uống. đến khoảng 3 tuần đỡ được khoảng 50%, thấy ok phết. amidan đỡ sưng, đêm ngủ bớt ngáy, vợ mừng rơn bảo dạo này ngủ được rồi. Uống tới tháng t2 là mình khỏi hẳn

  15. Hoàng An says: Trả lời

    Thuốc Đông y nói chung và thuốc ở trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam nói riêng, cho dù bệnh không khỏi hết hay đỡ chút xíu thôi thì cũng không ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể đâu.
    Bài thuốc bao giờ cũng gồm rất nhiều thành phần , tăng cường chức năng cho nhiều cơ quan khác nhau. Đó chính là cái hay của thuốc Đông y mà thuốc tây y không bao giờ có được.
    Bạn cứ yên tâm

  16. Phạm Hương says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi, bé nhỏ nhà mình bị amindan cùng gần cả năm, mình cho cháu khám và uống thuốc tại bệnh viện chuyên khoa nhưng bệnh vẫn không hết hẳn mà cứ tái đi tại lại nhiều lần. Và mỗi lần như vậy cháu nhà em cứ sốt, nhìn rất tội, ăn uống khó khắn. Toàn cho cháu ăn cháo và uống thêm các thức uống vitamin khác. Mình cũng rất kỹ tính cho cháu ăn đồ mát, không ăn cay, đồ chiên nhiều và cũng giữ ấm cho cháu nhưng cứ 2 – 3 tháng là cháu nhà lại bị tái bệnh. Mỗi lần thấy cháu bệnh là cả nhà emìnhđều lo, trông khi thời gian này lại có thêm dịch bệnh nên mình càng thêm phần lo lắng. Mong mọi người có phương pháp hay bí quyết gì thì giúp mình với. Cảm ơn mọi người rất nhiều

    1. Huyền Anh says: Trả lời

      Bị amidan rất khó hết bạn ơi, mình cũng có thằng nhóc tỳ mới học cấp 2 cũng bị amidan cả nhà chật vật quá trời mới điều trị dứt điểm cho nhóc. Gần 1 năm nay không thấy nó tái phát nữa. Bạn thử tìm đến Đông y xem sao, ông bà ngoại nó dẫn nó đến Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y khám đó bạn. Trên bài viết mình cũng có thấy giới thiệu trung tâm, bác sĩ và bài thuốc. Nên bạn có thể tham khảo vì đây là địa chỉ uy tín mà mình chữa khỏi bệnh cho nhóc nhà. Ngoài việc chăm sóc, bồi dưỡng thì bạn nhớ cho cháu nhỏ xúc miệng bằng nước muối trước khi ngủ và mỗi buổi sang thức dậy. Vào thời 2 thời điểm đó là tốt nhất.

  17. Phạm Thị Bích says: Trả lời

    con trai tôi 5 tuổi viêm amidan 2 tháng rồi chưa khỏi có cách nào chữa dứt điểm được bệnh này không, bài thuốc của trung tâm đông y việt nam có dùng được cho trẻ nhỏ k ạ, uống có sợ có tác dụng phụ gì không

    1. Thanh Thư says: Trả lời

      trẻ nhỏ đều uống được đó bạn, mình cũng đang cho con điều trị ở đây, hiện tại đỡ được khoảng 80% rồi, chỉ cần kiên trì uống đủ liệu trình và làm theo đúng hướng dẫn của bác sĩ sẽ đỡ ngay thôi

    2. Hương Ly says: Trả lời

      cho mình hỏi trẻ con thì uống bao lâu thì khỏi vậy b, bé nhà mình 6 tuổi mà viêm amidan mãn tính hơn năm nay r, cứ thay đổi thời tiết là tái phát bệnh khổ lắm,

    3. Phương Linh says: Trả lời

      cái này còn tùy thuộc vào tình trạng với cơ địa của bé nữa b ạ, cơ mà trung bình từ 1-2 tháng là khỏi rồi. trẻ con mình thấy nên dùng thuốc đông y chứ thuốc tây y uống nhiều hại ng lắm, k lớn được tí nào

  18. An Nhiên says: Trả lời

    thuốc nam tốt chứ, dược tính ít nhưng nhiều vị thuốc trong một bài hiệp lực lại nó sẽ khác. Mà cũng chính vì dược tính thấp nên thời gian nó mới lâu, cơ mà lại mỗi vị thuốc đi vào giải quyết từng cái gốc bệnh một, thế nên ko những là khỏi bệnh thời điểm này còn khỏi lâu dài cơ-

  19. Ngọc Hoa says: Trả lời

    Tôi bị viêm A hơn năm nay họng đỏ rồi sưng soi gương còn thấy các hạt trắng ở thành họng nữa cơ. thỉnh thoảng mới ho chứ không bị ho thường xuyên nhưng khó chịu quá. Nên chữa như nào cho khỏi đây

    1. Khánh Ngọc says: Trả lời

      bác dùng thử thuốc bên trung tâm đông y việt nam xem sao, thuốc này thì ai cũng uống được đấy mọi người, hôm tôi đến khám ở số 91 nguyễn xiển nội ý thấy đông lắm mà có cả chị em đang mang thai đến cắt thuốc nữa mà.

  20. Thúy says: Trả lời

    Hơn tháng nay em bị viêm A, cỏ họng sưng to, đau, nhiều đờm nhiều khi còn cảm thấy khó thở quá,cứ nằm là ho nên toàn mât ngủ. em có uống thuốc long đờm,rất nhiều thuốc ho PH, rồi ngậm chanh muổi mật ong,phật thủ mật ong nhưng không vẫn không khỏi.
    Có ai biết bài thuốc nào tốt chỉ giúp em với. không đêm nào em cũng mất ngủ như bây giờ 2h đêm em vẫn k ngủ được :Crying: đành lên đây cầu cứu. mn chỉ giúp em với,trân thành cám ơn rất nhiều:Kiss:

    1. Bích Ngọc says: Trả lời

      Dùng thảo dược đông y thôi, nhiều người khỏi lắm r b ơ.mà chữa bằng cái này nên kiên trì lâu ngày sẽ khỏi mn ah. bên trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam có bài thuốc thanh hầu bổ phế thang chữa ho hay lắm đó b. được các chuyên gia nghiên cứu tỉ mỉ nên k lo đâu. thành phần thảo dược sạch, do họ tự trồng lấy chứ cũng k nhập từ trung quốc nên càng yên tâm.nhiều người đã khỏi r đó. b tham khảo thêm bài thuốc ở đây nhé.
      https://www.chuatriviemamidan.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-ho-man-tinh.html

  21. Quang Dũng says: Trả lời

    Mọi người ạ chuyện là em bị viêm amidan cấp nên phải nhập viện 1 tuần mà ngày nào cũng 18 viên kháng sinh. Em giờ ra viện được 4 tháng rồi nhưng đang có dấu hiệu viêm amidan lại, họng em đỏ và đau rồi. Hồi nhập viện em còn nổi mụn quá trời. Ai chỉ em bác sĩ nào mát tay chữa amidan được không, em sợ vào viện rồi

  22. Trương Lê says: Trả lời

    viêm amidan có thể biến chứng đến tai giữa, tim mạch, khớp. Anh thấy nhiều người nhiều người bị đang chuyển qua đông y vì điều trị thảo dược thì an toàn hơn

  23. Bảo says: Trả lời

    Có ai bị như em chưa ạ, răng em không sâu nhưng hơi thở có mùi. Nhiều lúc em khạc nhổ thì có những chấm trắng li ti như mủ và có mùi hôi. Đờm luôn luôn có mùi :((( em ngại với mọi người lắm. Ai giúp em với

  24. Trần Mạnh Quangn says: Trả lời

    Tôi thường xuyên ngủ ngáy, miệng có mùi hôi khó chịu. Tự soi họng thì tôi thấy hai bên vòm họng có nhiều điểm trắng, khi nuốt thấy cạnh cạnh khó nuốt. Thỉnh thoảng sưng to lên thì người sốt cao (trên 39 độ), mệt mỏi, không ăn được vì nuốt rất đau. Tôi đi khám lúc thì bác sĩ bảo viêm họng lúc lại bảo viêm A, có thuốc gì chữa khỏi hẳn được không nhỉ

    1. Lê Quỳnh says: Trả lời

      Như anh miêu tả thì có vẻ là Amidal hốc mủ rồi đấy. Anh nên đi khám kiểm tra xem như thế nào rồi điều trị sớm đi. Khuyên anh kiểm tra và điều trị Đông y luôn, vì điều trị Tây y có thể giảm triệu chứng nhanh nhưng sau lại tái lại lúc đó chữa lâu hơn mà không khỏi hẳn

    2. Đỗ Văn Tuân says: Trả lời

      Bị Viêm A hốc mủ rồi chứ còn sao, nhưng có vẻ như mới bị, bạn qua Trung tâm khám và dùng Thanh hầu bổ phế thang đi, thuốc lành tính, điều trị căn nguyên bệnh nên sẽ dứt điểm được luôn

    3. Nam Lê says: Trả lời

      Em là Nam, địa chỉ mail mà Namnv@gmail.com, em bị viêm A hốc mủ đã điều trị nhiều rồi nhưng không khỏi. Anh/chị nào đã dùng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang khỏi thì liên hệ cho em xin thêm chút thông tin nhé.

    4. Lan Phương says: Trả lời

      Đã điều trị 3 liệu trình và khỏi không tái phát. Trung tâm có đội ngũ bác sỹ giỏi, bài thuốc tốt nên bạn yên tâm nhé. Cần hỏi thêm gì thì liên hệ tôi qua địa chỉ mail quynhnt.hd91@gmail.com

  25. Vững Vũ says: Trả lời

    Em ở Lào Cai, muốn được mua thuốc Thanh Hầu Bổ Phế thang để dùng thì phải làm sao ạ?

    1. Lê Ngoan says: Trả lời

      Bạn vào trang của trung tâm Đông y Việt Nam rồi đặt mua thuốc hoặc gọi điện luôn số 0974 026 239 của Trung tâm để gặp bác sỹ. Sau đó, bác sỹ sẽ gửi thuốc về tận nhà cho bạn, trang trung tâm đây nhé https://www.dongyvietnam.org/bai-thuoc/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan

    2. Minh Huyền says: Trả lời

      Em không thấy thuốc được bán ở hiệu thuốc nhỉ?

      1. Yến Trang says: Trả lời

        Thuốc được bác sỹ kê đơn cho từng bệnh nhân nên không có bán tràn lan trên thi trường đâu. Giờ thị trường trôi nổi, hàng giả liên tục sẽ ảnh hương đến uy tín của Trung tâm họ. Bạn muốn mua thuốc dùng thì đến khám hoặc gọi đến số của Trung tâm 024 710 99 838 để được bác sỹ tư vấn cho.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *