Cắt amidan hết bao nhiêu tiền 2021? (Chi tiết chi phí A-Z)

Cắt amidan là thủ thuật có thể ngăn chặn các biến chứng do viêm amidan gây ra. Tuy nhiên, cắt amidan hết bao nhiêu tiền là vấn đề nhiều người còn băn khoăn. Thực tế, chi phí thực hiện thủ thuật phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có bảo hiểm xã hội. Chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Cắt amidan hết bao nhiêu tiền?

Amidan là một tổ chức tế bào miễn dịch nằm ở cửa ngõ hầu họng. Khi bị nhiễm trùng, cơ quan này sẽ trở thành nơi phát tán vi khuẩn và gây ra nhiều bệnh lý về đường hô hấp.

Một trong những phương pháp điều trị viêm amidan được nhiều người nghĩ đến là cắt amidan. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện thủ thuật này. Đối tượng áp dụng bao gồm: người mắc viêm amidan mãn tính, có dấu hiệu nghi ngờ ung thư, kích thước amidan quá to, cơ thể xuất hiện các biến chứng nguy hiểm.

Cắt amidan hết bao nhiêu tiền là vấn đề nhiều bệnh nhân quan tâm
Cắt amidan hết bao nhiêu tiền là vấn đề nhiều bệnh nhân quan tâm

Trước khi cắt amidan bệnh nhân phải trải qua một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt với rất nhiều bước. Vì vậy chi phí thực hiện phương pháp này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Cắt amidan không bảo hiểm hết bao nhiêu tiền

Đầu tiên người bệnh phải thực hiện các bước xét nghiệm tiền phẫu thuật để bác sĩ có thể đánh giá tình trạng sức khỏe. Bao gồm:

  • Xét nghiệm máu cơ bản
  • Xét nghiệm chức năng đông máu
  • Siêu âm tim và điện tim
  • Siêu âm ổ bụng
  • Chụp XQ tim phổi.
  • Mức phí trung bình cho hoạt động này khoảng 1,2 – 1,5 triệu đồng.

Thông thường, người bệnh nên chuẩn bị khoảng 3 – 9 triệu cho phương pháp cắt amidan. Tuy nhiên, chi phí còn phụ thuộc vào cơ sở y tế bệnh nhân thực hiện phẫu thuật. Đối với bệnh viện công là 3 – 5 triệu đồng. Mức giá này ở bệnh viện tư là 7 – 9 triệu đồng.

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành nhiều bước kiểm tra khác nhau
Trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành nhiều bước kiểm tra khác nhau

Ngoài ra, chi phí điều trị cũng có sự khác biệt giữa phương pháp cắt truyền thống và hiện đại. Vì vậy, trước khi tiến hành biện pháp ngoại khoa, người bệnh nên lắng nghe tư vấn của các y, bác sĩ.

Xem thêm

Cắt amidan có bảo hiểm hết bao nhiêu tiền

Hiện nay có rất nhiều bệnh viện áp dụng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT). Điều này phần nào giúp người bệnh giảm một phần chi phí cắt amidan.

Tại bệnh viện nhà nước, mức phí BHYT có thể hỗ trợ là 80%. Trong khi đó, bệnh viện tư nhân sẽ giúp chi trả 50% chi phí phẫu thuật. Như vậy người bệnh có thể an tâm hơn về vấn đề kinh tế và giảm bớt sự lo lắng khi điều trị.

Tuy nhiên hậu phẫu thuật, bệnh nhân có thể phải nằm viện để hồi phục sức khỏe. Giai đoạn này sẽ phát sinh nhiều vấn đề về kinh tế. Vì vậy bạn nên chuẩn bị thêm một khoản tiền để phòng ngừa các tình huống.

Lưu ý, bệnh nhân chỉ được hỗ trợ viện phí khi BHYT còn hạn sử dụng. Ngoài ra để quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi, người bệnh cần mang thêm chứng minh nhân dân, sổ khám bệnh tại bệnh viện và các giấy tờ tùy thân khác.

Chi phí cắt amidan tại một số bệnh viện uy tín

Cắt amidan tiềm ẩn một số rủi ro đối với sức khỏe. Do đó bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín và có đầy đủ trang thiết bị để thực hiện. Sau đây là bảng giá phẫu thuật tại một số bệnh viện trên cả nước:

Chi phí cắt amidan tại bệnh viện nhà nước

Thực tế, điều trị tại bệnh viện nhà nước vẫn là lựa chọn của đại đa số người Việt. Mức giá tham khảo tại một số cơ sở y tế như sau:

# Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

  • Cắt amidan bóc tách: 4 triệu VNĐ
  • Cắt amidan bằng máy Coblator: 5,2 triệu VNĐ
  • Cắt amidan theo công nghệ Plasma: 6,2 triệu VNĐ

# Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Cắt amidan bóc tách: 5 triệu VNĐ
  • Phẫu thuật cắt amidan Coblator: 6,5 – 7 triệu VNĐ

# Bệnh viện Tai Mũi Họng Tp. Hồ Chí Minh

  • Cắt amidan bóc tách: 5,6 triệu VNĐ
  • Cắt amidan bằng công nghệ Plasma: 7,3 triệu VNĐ
  • Cắt amidan bằng Coblator: 7,8 triệu VNĐ

Chi phí cắt amidan tại bệnh viện tư nhân

Nếu không muốn thực hiện phẫu thuật tại bệnh viện công, người bệnh hoàn toàn có thể điều trị tại các cơ sở sau:

# Bệnh viện Vinmec

  • Đối tượng cắt amidan là trẻ nhỏ: 10 triệu VNĐ
  • Đối tượng cắt amidan là người trưởng thành: 14 triệu VNĐ
  • Cắt amidan bằng phương pháp Coblator: 14 triệu VNĐ
Chi phí căt amidan bằng máy coblator tương đối cao
Chi phí căt amidan bằng máy coblator tương đối cao

# Bệnh viện An Việt

Nếu điều trị tại đây, người bệnh nên chuẩn bị từ 10 – 15 triệu VNĐ. Đây là mức phí đã bao gồm các bước kiểm tra, xét nghiệm, phẫu thuật, thuốc điều trị,…

Dễ nhận thấy, cắt amidan hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có thể kể đến như địa chỉ thăm khám, mức phí xét nghiệm ban đầu, phương pháp phẫu thuật, quy trình tái khám,…

Do đó các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, giúp người bệnh có cái nhìn khái quát về vấn đề này. Tốt nhất, bạn nên lắng nghe ý kiến của các chuyên gia để nắm rõ mức phí điều trị.

Nếu không muốn bệnh tiến triển đến mức phải đi cắt amidan, chúng tôi khuyên mọi người nên tập trung tìm phương pháp điều trị ngay khi dấu hiệu bệnh mới chớm khởi phát. Từ 150 năm trước, nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường (Top 20 Thương hiệu Việt Nam uy tín năm 2020) đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc đặc trị viêm amidan.

Bài thuốc viêm amidan dòng họ Đỗ Minh gồm:

  • Thuốc đặc trị bệnh: Được bào chế từ hoàng kỳ, quế chi, cát cánh, kha tử, đẳng sâm,…
  • Thuốc giải độc chống viêm: Gồm các vị thuốc chính là bồ công anh, thục địa, kim ngân hoa, sinh địa,…

Ngoài những vị thuốc kể trên, bài thuốc viêm amidan dòng họ Đỗ Minh còn chứa tới hơn 40 cây thuốc khác. Trên 90% dược liệu được sử dụng trong bài thuốc này đều được nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường ươm trồng và chăm sóc cẩn thận tại các vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO rộng hàng nghìn hecta ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

Số ít dược liệu còn lại, các lương y, bác sĩ của nhà thuốc sẽ trực tiếp đến các vùng rừng núi phía bắc để thu mua lại của người dân. Các thảo dược được kiểm định rõ ràng về chất lượng, sau đó được thu hái, sơ chế và hòa trộn với nhau theo tỷ lệ vàng bí truyền của dòng họ Đỗ Minh để tạo nên bài thuốc hoàn chỉnh.

Bài thuốc viêm amidan Đỗ Minh Đường được bào chế dựa trên nguyên lý trị bệnh tận gốc của YHCT, theo đó bài thuốc có tác dụng:

Tác dụng bài thuốc viêm amidan Đỗ Minh Đường

Bài thuốc viêm amidan Đỗ Minh Đường hiện có dạng cao đặc, khi sử dụng, người bệnh chỉ cần hòa tan 1-2 thìa cao thuốc với nước ấm rồi uống trực tiếp mà không cần mất công đun sắc lỉnh kỉnh. Bài thuốc này đã được giới thiệu trên chương trình Khỏe thật đơn giản – VTV2, số phát sóng ngày 6/2/2018. Xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Trong suốt hơn 1 thế kỷ qua, bài thuốc đã được sử dụng để điều trị bệnh viêm amidan cho hàng ngàn bệnh nhân, trong đó có trường hợp của chú Nguyễn Văn Khôi (Hà Nội) bị viêm amidan hốc mủ hàng chục năm trời. Được biết, sau hơn 2 tháng sử dụng bài thuốc viêm amidan Đỗ Minh, bệnh của chú Khôi đã khỏi hoàn toàn. Người bệnh có thể lắng nghe chia sẻ của chú Khôi qua video dưới đây.

Chính nhờ nguồn thảo dược sạch, hiệu quả rõ ràng cùng cách sử dụng tiện lợi, bài thuốc viêm amidan dòng họ Đỗ Minh còn được các bậc phụ huynh tin tưởng mua về cho con sử dụng. Như trường hợp của bé Hiếu (10 tuổi) từng được bác sĩ khuyên nên cắt bỏ amidan nhưng may mắn biết đến bài thuốc nam Đỗ Minh nên hiện tại bệnh đã khỏi.

Mẹ bé Hiếu chia sẻ: “Hiếu bị viêm amidan từ khi mới lên 6 tuổi, thường xuyên bị ho, đau rát cổ họng không ăn uống được nhiều, thỉnh thoảng còn bị sốt. Tôi cũng cho con dùng nhiều thuốc Tây nhưng bệnh chỉ đỡ được một thời gian rồi lại tái phát. Lần đi khám bệnh viện gần nhất, bác sĩ có khuyên nên cho con đi cắt amidan vì bệnh cũng nặng nhưng vì nghĩ con còn nhỏ nên tôi không muốn. Vậy là tôi mới lên mạng tìm hiểu về thuốc nam và biết tới Đỗ Minh Đường cùng bài thuốc chữa viêm amidan của họ.

May mắn sau hơn 2 tháng dùng bài thuốc viêm amidan Đỗ Minh, vùng amidan của con bớt sưng, những đốm trắng li ti vùng họng cũng biến mất. Con ăn uống và ngủ tốt hơn nên vợ chồng tôi cũng yên tâm hơn nhiều”. Lắng nghe chia sẻ của mẹ con bé Hiếu về bài thuốc viêm amidan Đỗ Minh Đường TẠI ĐÂY

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020) cho biết tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người, chúng tôi sau khi thăm khám sẽ tư vấn liệu trình bài thuốc phù hợp. Mọi người có thể chủ động liên hệ tới nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường qua fanpage Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh Đường hoặc lương y Đỗ Minh Tuấn để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ. Trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhà thuốc sẽ xem xét hỗ trợ giảm chi phí điều trị.

3/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *