Nhờ Liệu trình xử lý Nám da, Tàn nhang Vương Phi của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam mà thiếu tá quân đội 47 tuổi đã dần lấy lại sự trẻ trung và tự tin sau nhiều năm “sống chung” với nám

Cách Chăm Sóc Da Sau Khi Bắn Laser Trị Nám Cần Biết

Trị nám da bằng bắn laser là một trong những phương pháp được nhiều phụ nữ lựa chọn hiện nay. Dù là biện pháp không xâm lấn nhưng bắn laser ít nhiều tác động khiến da bị sưng đỏ. Vì thế, cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám rất cần thiết. Một chế độ chăm sóc kỹ càng sẽ giúp da nhanh chóng hồi phục và đem lại hiệu quả như mong đợi. Dưới đây là các bước chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám mà bạn cần biết!

Tại sao phải biết cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám?

Bệnh nám da sau khi trị bằng phương pháp laser có thể khiến da mỏng và nhạy cảm hơn. Khi đó trên da có các biểu hiện khác thường so với làn da trước khi điều trị. Các thay đổi khi da thực hiện bắn laser bao gồm:

  • Đỏ da: gần như 100% trường hợp bắn laser xong đều có biểu hiện da đỏ ửng. Đây là phản ứng bình thường của da đối với laser. Tình trạng này chỉ kéo dài vài giờ đến tầm ít ngày sau đó.
  • Đóng mài: thường xảy ra sau khi thực hiện laser CO2, Fractional CO2. Mài sẽ tự bong sau khi có da non. Lúc này da rất dễ bắt nắng bởi vậy cần một chế độ chăm sóc da phù hợp.
  • Lõm da: thường xảy ra khi bắn laser điều trị sẹo, nốt ruồi, tàn nhang… Tuy nhiên, bề mặt da có thể đẩy lên trở lại nên chúng ta xây dựng chế độ chăm sóc da đúng cách.
Bắn laser trị nám là phương pháp phổ biến được nhiều chị em lựa chọn
Bắn laser trị nám là phương pháp phổ biến được nhiều chị em lựa chọn

Rất nhiều người sau khi thực hiện biện pháp này không có sự chăm sóc da đúng cách, phù hợp khiến da bị tổn thương thêm. Ngược lại, nếu có cách chăm sóc da đúng cách thì làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, rạng ngời hơn trước. Mặt khác, nếu làn da mỏng manh không được chăm sóc da đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi. Một số hậu quả mang lại như sau:

  • Nổi mụn do không làm sạch da đúng cách.
  • Chăm sóc da không đúng cách khiến da bong mài sớm, để lại những vết thâm trên da.
  • Vệ sinh da mặt không kỹ khiến da xuất hiện nhiều mụn hoặc mẩn ngứa.
  • Sử dụng một số sản phẩm không phù hợp dẫn đến tổn thương da, khiến da bị kích ứng.
  • Da dễ bị bắt nắng dẫn đến thâm sạm.
  • Lõm da tồn tại lâu và trở thành sẹo lõm.

Cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám sau MỘT TUẦN

Sau khi thực hiện bắn laser, làn da sẽ có nhiều thay đổi. Vì vậy, chế độ chăm sóc da thay đổi mỗi ngày.

Chườm đá ngay sau khi bắn laser là một cách chăm sóc da đúng đắn
Chườm đá ngay sau khi bắn laser là một cách chăm sóc da đúng đắn
  • Ngay sau laser: Chườm lạnh bằng gạc y tế và dùng nước muối sinh lý giúp giảm sưng đỏ và nóng rát. Để da bớt đỏ, nóng rát, chườm lạnh mỗi vùng tối đa 5 phút, thực hiện trong vòng 15-20 phút cho cả khuôn mặt. Mỗi lần thực hiện cách nhau 2 tiếng và chỉ chườm lạnh sau khi bắn laser và duy trì trong 1 ngày.
  • 3 ngày sau laser: Lau sạch mặt nhẹ nhàng bằng gạc y tế và nước muối sinh lý. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, hóa chất để tránh bị kích ứng da. Dưỡng ẩm bằng kem phục hồi sau laser hoặc dùng xịt khoáng. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian đầu sau khi bắn laser. Kết hợp sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Từ ngày 4 đến ngày 7: Tiếp tục cấp ẩm cho da. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Kết hợp sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài khi da giảm đỏ hoặc bong mài (nếu có).
  • Sau 7 ngày: Có thể áp dụng thực hiện chăm sóc da như thường ngày khi thấy da bớt đỏ hay hoàn toàn bong mài (nếu có). Có thể makeup, tuy nhiên phải tẩy trang kỹ tránh tính trạng hình thành mụn.

Cách chăm sóc da sau khi bắn laser thế nào cho hiệu quả?

Quy trình chăm sóc da chung quy lại sẽ tuân thủ những bước làm sạch – dưỡng ẩm- chống nắng. Tuy nhiên, đừng bỏ qua những tips sau đây để da nhanh chóng hồi phục.

Sau khi sinh, chị Bùi Ngọc Hương (34 tuổi) phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong đó ám ảnh nhất là khuôn mặt già nua, xuống sắc vì sạm nám. Nhờ sử dụng Bộ sản phẩm Vương Phi, chị đã lấy lại tự tin khi cải thiện được nhan sắc của mình.

Vệ sinh da mặt

Làm sạch da là một trong những bước quan trọng nhằm loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa. Phương pháp làm sạch da đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa mụn, cụ thể:

  • Những ngày đầu tiên khi da còn cực kỳ nhạy cảm thì không nên sử dụng sữa rửa mặt. Các hóa chất tẩy rửa dễ khiến da bị tổn thương, bong tróc và kích ứng. Chỉ rửa mặt với nước muối sinh ký hoặc đun nước sôi để nguội cũng có thể làm sạch da.
  • Vài ngày sau khi da bớt đỏ, bòng mài thì chúng ta có thể sử dụng lại sữa rửa mặt. Cần lựa chọn các loại sữa rửa mặt có thành phần nhẹ dịu, an toàn vì da lúc này vẫn còn yếu.
  • Lưu ý rửa mặt cần thao tác nhẹ nhàng, không chà sát mạnh hay trắng bong mài và gây tổn hại đến da.
Rửa mặt sạch là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da sau bắn laser
Rửa mặt sạch là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da sau bắn laser

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm rất cần thiết cho các tế bào mới hình thành. Sau khi bắn laser, hàng rào bảo vệ da bị ảnh hưởng nên da rất dễ mất nước. Cấp ẩm thường xuyên giúp da hạn chế bong tróc và nhanh chóng phục hồi. Phương pháp dưỡng ẩm đúng cách cho làn da đơn giản như sau:

  • Xịt khoáng cấp ẩm cho da trong tức thời và hoàn toàn lành tính vì ít khi gây kích ứng. Nếu bạn phải làm việc và sinh hoạt trong không gian có máy lần cần xịt khoáng 2-4 tiếng/ lần.
  • Dùng kem dưỡng ẩm giúp cấp ẩm sau cho da. Sử dụng kem dưỡng ẩm lành tính, kết cấu lỏng nhẹ giúp da thẩm thấu nhanh chóng.

Chống nắng là cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám

Chống nắng là bước quan trọng giúp thâm sạm khi thực hiện bắn laser. Da sau laser cực kỳ yếu và rất mỏng. Bởi vậy nếu không bịt kín sẽ bị bắt nắng. Phương pháp chống nắng đúng cách cho làn da sau khi bắn laser là:

  • Sử dụng khẩu trang tối màu giúp cản tia cực tím tốt hơn khẩu trang sáng màu.
  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để đạt được hiệu quả bảo vệ.
  • Thoa kem chống nắng tối thiểu 20-30 phút trước khi ra nắng để kem thẩm thấu và chống nắng hiệu quả. Cần thiết phải thoa lại 2 tiếng 1 lần
  • Thoa kem chống nắng kể cả trời âm u hay mưa. Lúc này tia UVA vẫn có thể xuyên qua các đám mây để tiếp xúc hay gây hại đến da.

Uống đủ nước

Nước có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, cụ thể là làn da. Bởi vậy, nhiều nghiên cứu chỉ ra uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để hỗ trợ tiêu hóa và hô hấp. Nước giúp cơ thể và làn da thêm khỏe mạnh, giúp đào thải các độc tố, xóa mờ vết thâm, hồi phục những tổn thương trên da.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là cách chăm sóc da hiệu quả
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là cách chăm sóc da hiệu quả

Tình trạng làn da sau khi bắn laser có thể sẽ khô hơn bình thường bởi vậy bạn cần cung cấp cho cơ thể thật nhiều nước. Đây có thể xem là biện pháp cấp ẩm rất tuyệt cho làn da.

Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ

Ăn uống và sinh hoạt điều độ, đủ chất dinh dưỡng là cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám vô cùng hiệu quả. Tốt nhất bạn nên tuân thủ một số quy tắc sau:

  • Ăn nhiều rau, củ, quả và bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin.
  • Bổ sung các loại quả có chứa nhiều vitamin C như cam, nho … giúp tái tạo da nhanh chóng.
  • Uống đủ 2 lít nước và  ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày.

Bên cạnh đó, bạn nên HẠN CHẾ:

  • Vận động đổ mồ hôi và thức khuya. Đây cũng được xem là cách chăm sóc da hiệu quả sau khi bắn laser.
  • Sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cafe…
  • Sử dụng các thực phẩm cay nóng như hải sản, trứng, thịt bò và rau muống.

Trên đây là quy trình chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám mà các chị em nên biết. Để có thể sở hữu một làn da hoàn hảo sau khi tiến hành laser, bạn nên thực hiện đầy đủ, đúng chuẩn. Đặc biệt, tuyệt đối đừng bỏ lỡ những bí quyết chăm sóc da hoàn toàn từ nhiên với những công thực đặc biệt, an toàn, lành tính để giúp da nhanh chóng hồi phục.

Xem thêm:

4.8/5 - (9 bình chọn)

Liệu trình xử lý námVương Phi được hàng ngàn chị em phụ nữ và giới chuyên gia đầu ngành đánh giá cao bởi những điểm cộng nổi trội, mang lại hiệu quả tối ưu trong quá trình hỗ trợ điều trị nám da = CLICK NGAY!!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *