Nhờ Liệu trình xử lý Nám da, Tàn nhang Vương Phi của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam mà thiếu tá quân đội 47 tuổi đã dần lấy lại sự trẻ trung và tự tin sau nhiều năm “sống chung” với nám

Cách chăm sóc da mặt bị nám để mau khỏi, hết sạm

Môi trường biến đổi khắc nghiệt, tỉ lệ tia sáng độc hại ngày càng lớn khiến làn da của bạn dễ bị nám, tàn nhang, đồi mồi… Nếu chăm sóc, điều trị nám, tàn nhang không đúng cách dễ gây tổn hại cho da, hình thành biến chứng nổi nhiều mụn, teo da, để lại sẹo… Hãy tìm hiểu ngay các cách chăm sóc da mặt bị nám dưới đây để mau khỏi và hết sạm.

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt bị nám hàng ngày

Các nghiên cứu y khoa hiện nay chỉ ra rằng, nếu người bị nám da không chăm sóc da đúng quy cách có thể dẫn đến tình trạng các vết nám bị đậm màu hơn hay biến lớn về kích thước. 

Để bảo vệ làn da của mình, bạn cần phải nắm được các cách chăm sóc mặt ngay sau đây:

Làm sạch sâu và tẩy tế bào chết cho làn da

Làm sạch sâu và tẩy tế bào da chết thường xuyên là công việc quan trọng cho một làn da đẹp. Các bước này có vai trò loại bỏ bớt các sắc tố tối màu ở các lớp biểu bì ngoài cùng. 

Việc làm sạch da và tẩy tế bào chết có tác dụng loại bỏ các tế bào sắc tố bị hư tổn hay đã mất chức năng, từ đó giảm thiểu tối đa các vết nám, tàn nhang hình thành.

Sau khi sinh, chị Bùi Ngọc Hương (34 tuổi) phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong đó ám ảnh nhất là khuôn mặt già nua, xuống sắc vì sạm nám. Nhờ sử dụng Bộ sản phẩm Vương Phi, chị đã lấy lại tự tin khi cải thiện được nhan sắc của mình.
Nám da là nỗi lo của hàng ngàn chị em phái đẹp
Nám da là nỗi lo của hàng ngàn chị em phái đẹp

Để có thể loại bỏ các tế bào chết, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết được bán trên thị trường hoặc sử dụng một số các phương pháp chăm sóc da mặt tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên như dưa chuột, cà chua, sữa chua, bột yến mạch,…

Các nguyên liệu này đều là những loại nguyên liệu từ tự nhiên, có chứa hàm lượng oxy hóa cao. Nó có thể giúp bạn loại bỏ các tế bào biểu bì chết, kích thích sự tái tạo của các làn da mới.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về số lần thực hiện. Làm sạch sâu nên được thực hiện hàng ngày và làm sạch ít nhất 1 lần. 

Bạn chỉ nên tẩy da chết 1 đến 2 lần/tuần vì khi loại bỏ da thường xuyên, các tế bào da mới có thể chưa hoàn thiện kịp nên dễ tăng phản ứng phụ, gây kích ứng da.

Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho làn da

Cách chăm sóc da mặt bị nám đạt hiệu quả tốt nhất khi bạn bổ sung các dưỡng chất cho da đầy đủ. Bạn cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho làn da từ sâu bên trong cơ thể bằng cách:

  • Cung cấp đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày cho cơ thể bằng cách uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày. Khi cơ thể có đủ nước để nuôi dưỡng, tế bào da sẽ căng hơn, mịn màng hơn. Ngoài ra, nước cũng giúp da đào thải các độc tố và làm sáng da.
Vitamin E rất hiệu quả trong việc chống lão hóa da, trị nám
Vitamin E rất hiệu quả trong việc chống lão hóa da, trị nám
  • Cân bằng độ ẩm cho da với các nguyên liệu từ thiên nhiên hoặc kem dưỡng ẩm chuyên dụng. Độ ẩm giúp tế bào da trở nên khỏe khoắn, dễ dàng thay thế những tế bào bị thương tổn, thâm nám.
  • Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, E, C như các loại rau xanh, trái cây. Và tăng cường hấp thu các thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, cá thu, các hạt ngũ cốc hay các loại quả mọng nước. Đây là các chất dinh dưỡng có chức năng chống oxy hóa làn da, chống quầng thâm, nám da.

Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất bên trong, bạn cũng cần bổ sung dưỡng da bên ngoài bằng cách:

  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt mỗi ngày, nên rửa 2 lần/ ngày.
  • Sử dụng nước hoa hồng chăm sóc da sau khi rửa mặt giúp làm se khít lỗ chân lông.
  • Nhớ thoa đều một lớp kem lót trước khi trang điểm.
  • Chăm sóc da ban đêm bằng tinh chất dưỡng da ban đêm.

Chăm sóc da mặt bị nám bằng phương pháp massage

Từ xa xưa, massage da mặt là phương pháp chăm sóc da rất được yêu thích với hiệu quả cao. Phương pháp này rất đơn giản nhưng lại có khả năng tác động tích cực tới làn da bị nám. 

Cách chăm sóc da bị nám tại nhà bằng massage da mặt được tiến hành như sau:

Massage da mặt thường xuyên để trị nám da hiệu quả
Massage da mặt thường xuyên để trị nám da hiệu quả
  • Rửa tay sạch sẽ để diệt khuẩn. Sau đó, dùng tay xoa nhẹ nhàng từ vùng mũi lên vùng giữa trán.
  • Thực hiện massage vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, bắt đầu ở cánh mũi xoa tròn theo vùng má.
  • Đối với vùng mí mắt, bạn nên vuốt nhẹ nhàng hơn, bắt đầu từ đầu mắt đến đuôi mắt vì vùng da này rất nhạy cảm.
  • Day nhẹ vùng thái dương theo vòng tròn để kích thích máu lưu thông đồng đều toàn bộ khuôn mặt.

Cách chăm sóc da mặt bị nám bằng lối sống khoa học

Một trong những nguyên nhân gây nám, sạm da là những căng thẳng, stress trong cuộc sống hàng ngày. Khi tâm trạng của bạn gặp căng thẳng, các hoocmon Cortisol bị kích thích sản sinh nhiều hơn và tác động tới sự cân bằng nội tiết tố của cơ thể. Khi đó, melanin sẽ sản sinh nhiều hơn, gây rối loạn sắc tố da và các vấn đề liên quan tới nám da.

Bởi vậy, hãy tìm cách loại bỏ hoặc giảm thiểu tối đa những căng thẳng, áp lực gặp phải, luôn giữ tinh thần ở trạng thái cân bằng. Sử dụng những bản nhạc không lời nhẹ nhàng hay chơi thể thao sau khi làm việc sẽ giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn. 

Ngoài ra, bạn cần tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… để tình trạng nám da không chuyển biến xấu hơn.

Xây dựng chế độ ngủ nghỉ hợp lý cũng là cách chăm sóc da mặt bị nám hàng ngày hiệu quả nhất. Theo nghiên cứu khoa học, sau 23 giờ là thời điểm làn da  tái tạo mạnh mẽ nhất. 

Bởi vậy, bạn nên tận dụng khoảng thời gian này cho mình một giấc ngủ sâu, để ngăn chặn quá trình lão hóa cho làn da sức khỏe tốt nhất.

Lưu ý khi chăm sóc da bị nám tàn nhang

Trong quá trình chăm sóc da bị nám, tàn nhang, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên chú ý các vấn đề sau:

  • Hạn chế tối đa tiếp xúc dưới ánh mặt trời

Ánh sáng từ mặt trời chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị nám, tàn nhang. các nghiên cứu cho thấy, ánh nắng mặt trời có chứa các tia cực tím độc hại cho làn da, điển hình là tia UV có khả năng làm tăng sinh và tích tụ các sắc tố melanin gây sạm da, hình thành các vết nám.

Làn da dễ bị tổn thương dưới ánh mặt trời hình thành các vết nám
Làn da dễ bị tổn thương dưới ánh mặt trời hình thành các vết nám

Vì vậy, để đề phòng nám da xuất hiện, bạn nên hạn chế tối đa tiếp xúc với ánh mặt trời bằng cách che chắn và sử dụng kem chống nắng. Bạn nên biết rằng kể cả khi trời không nắng, tỉ lệ tia UV chiếu xuống vẫn rất lớn nên hãy chú ý bảo vệ làn da của mình.

  • Sử dụng các sản phẩm lột tẩy, dưỡng da, chăm sóc da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Một lưu ý hết sức quan trọng là không được sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, không đảm bảo chất lượng. 

Da mặt rất nhạy cảm bởi vậy, khi dùng các sản phẩm chất lượng kém, có tính lột tẩy cao sẽ khiến da bị tổn thương hoặc trở nên yếu và dễ bị bắt nắng. Sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc sẽ chỉ làm làn da của bạn tồi tệ hơn chú không thể loại bỏ các vết nám được.

  • Cách chăm sóc da mặt bị nám tàn nhang là nên tránh xa các chất kích thích

Theo các chuyên gia da liễu, các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá không chỉ có hại cho cơ thể mà còn khiến cho làn da trở nên yếu hơn. 

Khi sức khỏe làn da giảm đi, hiệu quả sử dụng của các cách chăm sóc da bị nám tàn nhang sẽ giảm đi, da khó hồi phục hơn và dễ bị ánh nắng mặt trời tác động hình thành các vết nám lớn, sẫm màu hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về cách chăm sóc da mặt bị nám. Bạn cần lưu ý rằng việc loại bỏ nám, sạm da, tàn nhang là cả một quá trình lâu dài. Chính vì thế, những người bị nám da càng lâu năm thì càng cần nhiều thời gian chăm sóc và thực hiện kỹ hơn để sở hữu làn da mịn màng, khỏe mạnh như trước.

Thông tin hữu ích:

4.7/5 - (4 bình chọn)

Liệu trình xử lý námVương Phi được hàng ngàn chị em phụ nữ và giới chuyên gia đầu ngành đánh giá cao bởi những điểm cộng nổi trội, mang lại hiệu quả tối ưu trong quá trình hỗ trợ điều trị nám da = CLICK NGAY!!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *