Bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh không còn là nỗi lo nhờ bài thuốc này

Là phụ nữ, chị em sẽ phải trải qua những giai đoạn thay đổi của cơ thể. Có những giai đoạn khiến chúng ta trở nên xuân sắc hơn, mặn mà hơn, trưởng thành hơn. Tuy nhiên, cũng sẽ tới giai đoạn sức khỏe, sinh lý và cả sắc đẹp của chị em dần phai tàn, đó chính là giai đoạn tiền mãn kinh. Bốc hỏa, mất ngủ là những biểu hiện rất thường gặp trong giai đoạn này, khiến không ít phụ nữ trung niên rơi vào “khủng hoảng”. Để kiểm soát tình trạng này, cùng tìm hiểu về phương pháp điều trị của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – chuyên gia đã có hơn 40 năm kinh nghiệm qua những thông tin dưới đây.

Bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh nên lựa chọn phương pháp nào để điều trị?

Bốc hỏa, mất ngủ là những triệu chứng rất thường gặp ở phụ nữ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Ths.Bs Đỗ Thanh Hà – Nguyên Giám đốc Phòng khám Đông y Việt Nam – Nguyên Trưởng khoa Phụ bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết:

“Thời kỳ tiền mãn kinh bắt đầu cùng với sự suy giảm nội tiết tố nữ, gây ra những triệu chứng khác nhau, điển hình nhất là tình trạng bốc hỏa, mất ngủ thường xuyên. Cơn bốc hỏa thường bắt đầu từ ngực rồi lan dần lên cổ, mặt, sau đó là tỏa ra khắp cơ thể khiến chúng ta cảm thấy khó chịu vô cùng. Kèm theo triệu chứng này, chị em cũng sẽ bị đổ mồ hôi nhiều, khiến cơ thể mệt mỏi. Cơn bốc hỏa thường kéo dài từ 5 đến 10 phút, xảy ra nhiều lần liên tục trong ngày và có tới 85% phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh gặp phải tình trạng này. 

Bốc hỏa là triệu chứng phổ biến nhất trong giai đoạn tiền mãn kinh

Bên cạnh đó, tình trạng mất ngủ cũng là một trong những vấn đề gây suy giảm sức khỏe nghiêm trọng ở phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh. Mất ngủ thường thể hiện ở một số trạng thái như: Khó ngủ, nửa đêm thức giấc và không thể ngủ lại, ngủ không sâu giấc,… Đặc biệt hơn, nếu tiếp tục duy trì như vậy, tình trạng mất ngủ sẽ trở thành mạn tính và kéo dài đến mãi về sau. Bốc hỏa, mất ngủ không chỉ khiến sức khỏe suy kiệt, gây mệt mỏi thường xuyên mà còn ảnh hưởng đến tâm lý người phụ nữ, dễ gây ra những vấn đề tiêu cực như bệnh trầm cảm, trầm uất.”

Mất ngủ cũng là một triệu chứng khiến chị em mệt mỏi trong giai đoạn tiền mãn kinh

Để điều trị chứng mất ngủ, bốc hỏa tiền mãn kinh, bác sĩ Hà cũng cho biết chị em cần phải hiểu rõ về những nguyên nhân gây ra tình trạng này. Không chỉ do sự rối loạn của hệ thống nội tiết tố, của các hormone mà chứng mất ngủ, bốc hỏa còn xuất hiện khi chúng ta có những thói quen sinh hoạt chưa khoa học, sử dụng các loại thuốc không đúng cách, đặc biệt là thuốc giảm đau, kháng sinh, kháng viêm hoặc do căng thẳng, mệt mỏi quá độ,… 

Hiện nay, việc sử dụng các liệu pháp hormone thay thế, những loại thuốc giúp bổ sung nội tiết tố tổng hợp là giải pháp thường được nhiều phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên, xét về tính hiệu quả, bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết phương pháp này chỉ có thể tạm thời loại bỏ những triệu chứng khó chịu. Hơn nữa, việc lạm dụng quá đà còn có thể gây hại tới sức khỏe chị em.

Bác sĩ Hà cho biết thêm, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng các loại thuốc nội tiết tố, các liệu pháp hormone quá thường xuyên còn có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, nguy cơ bệnh tim mạch, nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ. Đặc biệt, những phụ nữ sử dụng liệu pháp estrogen sẽ có nguy cơ cao phát triển ung thư nội mạc tử cung. Vì vậy, thuốc nội tiết, liệu pháp hormone tuy mang đến sự thoải mái, giảm bốc hỏa, cải thiện mất ngủ nhanh chóng nhưng thực chất lại không có hiệu quả ổn định và không thể sử dụng cho nhiều đối tượng (người có vấn đề về u, tai biến mạch máu não, tim mạch,…). Đây chỉ là giải pháp bổ sung, thay thế tạm thời bằng những hormone nội tiết tố được tổng hợp từ thuốc, khả năng tương thích, phù hợp với cơ thể có hạn và cần được thông qua sự chỉ định, thực hiện điều trị nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Như vậy, theo bác sĩ Đỗ Thanh Hà, việc sử dụng những phương pháp nêu tiềm ẩn rất nhiều nguy hại cho sức khỏe và không thể sử dụng lâu dài. Chính vì vậy, hiện nay, rất nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên cho phụ nữ, hướng dẫn họ cải thiện rối loạn nội tiết, chứng bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh với phương pháp từ thảo dược, Y học cổ truyền.

Tại sao nên lựa chọn phương pháp Y học cổ truyền để cải thiện chứng bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh? Qua tham vấn ý kiến chuyên khoa từ bác sĩ Đỗ Thanh Hà – một chuyên gia đã có nhiều năm gắn bó với Y học cổ truyền, chúng tôi nhận thấy phương pháp này có một số điểm như sau:

Thứ nhất là độ an toàn, phù hợp với người bệnh. Phương pháp Y học cổ truyền sử dụng những dược liệu, thảo dược từ thiên nhiên có tính an toàn và dễ dàng được hấp thụ, vì vậy không gây ra những tác dụng phụ có hại cho sức khỏe của người dùng. Bên cạnh đó, thảo dược thường được kết hợp với nhau theo tỷ lệ phù hợp, theo những công thức đã được sử dụng từ rất lâu về trước nên mang lại sự yên tâm và hiệu quả nhất định cho người dùng.

Thứ hai, phương pháp Y học cổ truyền là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả lâu dài và ổn định. Bởi Y học cổ truyền hoạt động theo cơ chế tác động sâu vào căn nguyên gây ra những bệnh lý, triệu chứng bất thường, sử dụng dược chất của thảo dược để chữa lành, củng cố sức khỏe, đề kháng tự nhiên của cơ thể. Vì vậy, thuốc sẽ dần dần tác động lên các cơ quan tạng phủ, khí huyết, mang đến hiệu quả ổn định hơn khi cải thiện các triệu chứng khiến cơ thể mệt mỏi.

Y học cổ truyền là giải pháp điều trị rối loạn tiền mãn kinh được cho là đem lại hiệu quả ổn định, an toàn

Vì vậy, đối với chứng bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh, chị em có thể cân nhắc lựa chọn Y học cổ truyền để khắc phục, vừa giúp cải thiện tình trạng, vừa ổn định được sức khỏe về tổng thể mà không lo ngại về tác dụng phụ.

Bài thuốc trị chứng bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh của bác sĩ Đỗ Thanh Hà 

Với những ưu điểm đặc biệt khi ứng dụng vào điều tức cơ thể, cải thiện các vấn đề trong giai đoạn tiền mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ, Y học cổ truyền đã chứng minh được hiệu quả và sự phù hợp. Trong số những bài thuốc được nhiều chị em ủng hộ, tin dùng nhất hiện nay, bài thuốc của Ths.Bs Đỗ Thanh Hà tại Phòng khám Đông y Việt Nam được đánh giá cao và nhận được những phản hồi tốt nhất. 

Trao đổi với bác sĩ Hà, chúng tôi được biết, để tạo ra bài thuốc này, bác sĩ đã phải kết hợp những kinh nghiệm, kiến thức trong nhiều năm công tác cùng với toàn bộ thành quả nghiên cứu khoa học đã thực hiện. Nhằm nâng cao những giá trị sẵn có của Y học cổ truyền, cũng khắc phục những hạn chế, giúp bài thuốc trở nên phù hợp và tối ưu hơn với chị em phụ nữ hiện nay, bác sĩ Hà đã đưa vào bài thuốc một số đặc điểm sau:

Sử dụng thảo dược sạch, chất lượng, an toàn

Việc sử dụng những phương pháp như thuốc bổ sung nội tiết, liệu pháp hormone thay thế khiến chị em lo ngại về những tác dụng phụ có thể xảy ra do các loại hóa dược. Tuy nhiên, đối với bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà, người bệnh không chỉ yên tâm bởi thành phần bài thuốc 100% sử dụng thảo dược tự nhiên mà còn yên tâm về chất lượng của thuốc. Để giúp bài thuốc của mình được hoàn thiện về chất lượng, bác sĩ Hà cùng Phòng khám Đông y Việt Nam đã tiến hành hợp tác với nhiều vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO khắp cả nước để có được những vị thuốc sạch, đảm bảo. 

Dược liệu sử dụng trong bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà được kiểm nghiệm rất khắt khe, bảo đảm chất lượng mỗi ngày

Những dược liệu được khai thác, canh tác tại đây đều giữ được hàm lượng dược chất tốt nhất. Thông qua quá trình sơ chế, thuốc được đưa về và lưu giữ tại phòng thuốc của Phòng khám Đông y Việt Nam với nhiệt độ, điều kiện phù hợp. Mỗi ngày, bác sĩ Hà đều tiến hành kiểm tra, phân loại để đảm bảo thuốc không hư hỏng, ẩm mốc. Đặc biệt, khi sử dụng bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà, chị em thường không phản hồi về các tác dụng phụ, không có phản ứng kích ứng, khó chịu trong quá trình điều trị với thuốc.

Dược liệu được sử dụng kích thích cơ thể tự chữa lành

Từ xưa, việc sử dụng các loại dược liệu một cách phù hợp để giúp bồi dưỡng sức khỏe, cải thiện sinh lý nữ giới đã được đánh giá cao. Đối với bác sĩ Đỗ Thanh Hà, bà rất đề cao quá trình tự chữa lành của cơ thể. Bởi vậy, việc sử dụng bài thuốc cũng nhằm tác động vào khí huyết, các cơ quan tạng phủ, bồi dưỡng Tâm, Can, Thận, dưỡng huyết, bổ tủy,… để ổn định hoạt động của hệ nội tiết cũng như của các cơ quan sinh dục như buồng trứng, tử cung.

Không chỉ vậy, dược liệu được bác sĩ Hà cân nhắc đưa vào bài thuốc còn là những thảo dược chứa nhiều hoạt chất có tác dụng tương tự hormone Estrogen trong cơ thể phụ nữ, cũng có những thảo dược có khả năng kích thích buồng trứng sản sinh nội tiết tố nữ, duy trì ở trạng thái cân bằng. Bởi vậy, dược tính của các loại thảo dược này đem lại hiệu quả rất tích cực và phù hợp để cải thiện tình trạng rối loạn tiền mãn kinh một cách lâu dài.

Ngoài ra, xét về hiệu quả cải thiện chứng mất ngủ, Y học cổ truyền từ lâu đã được công nhận là giải pháp mang lại hiệu quả hàng đầu. Theo bác sĩ Thanh Hà cho biết, bà đã từng có thời gian theo học thạc sĩ 4 năm tại Trung Quốc, hiểu rõ công dụng và dược tính của nhiều loại thảo dược. Bởi vậy, bà thấy rõ tiềm năng của dược liệu khi được đưa vào điều trị chứng mất ngủ tuổi tiền mãn kinh.

Những vị thuốc được sử dụng không chỉ cải thiện chứng bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh mà còn giúp cân bằng và ổn định sức khỏe cho phụ nữ trung niên

Đa phần những loại thảo dược giúp bồi dưỡng khí huyết cho người bệnh, đặc biệt là phụ nữ đều có tác dụng hỗ trợ giảm stress, giảm căng thẳng, giúp máu lưu thông, hệ thần kinh hoạt động tốt hơn, từ đó cải thiện tình trạng mất ngủ. Một số vị thuốc có thể đem lại hiệu quả rõ rệt, được chứng minh qua kinh nghiệm dân gian trong điều trị mất ngủ như tâm sen, hoa cúc, nụ hoa tam thất,…

Điều trị theo phác đồ cá nhân hóa, linh hoạt

Bác sĩ Hà cho biết, tình trạng bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh rất dễ trở thành mạn tính nếu như không có biện pháp khắc phục phù hợp. Để khắc phục, mang lại hiệu quả tốt, phương thuốc được đưa ra cần tác động vào đúng căn nguyên và thể trạng của từng người. Bởi vậy, với mỗi bệnh nhân tới khám và điều trị, bác sĩ Đỗ Thanh Hà đều trực tiếp thăm khám và dựa trên tình trạng, cơ địa, thể trạng của họ để đưa ra phác đồ phù hợp, cách kết hợp những vị thuốc, gia giảm sao cho đem lại hiệu quả tốt nhất.

Những vấn đề như bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh được xác định theo từng thể bệnh và bác sĩ Thanh Hà sẽ căn cứ vào tình trạng, căn nguyên của mỗi người để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp

Bởi vậy, không chỉ cải thiện chứng mất ngủ, bốc hỏa, bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà còn giúp khắc phục một số triệu chứng, tình trạng khó chịu trong giai đoạn tiền mãn kinh gồm khô âm đạo, mệt mỏi, kinh nguyệt không đều, xương khớp đau nhức,… Bên cạnh việc điều trị với bài thuốc của mình, dựa vào những vấn đề của người bệnh mà bác sĩ Hà cũng có thể kết hợp Đông – Tây y bằng cách hướng dẫn chị em sử dụng thêm một số loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng cần thiết. Điều này thể hiện rất rõ tính linh hoạt khi người bệnh sử dụng bài thuốc của bà.

Điều trị trực tiếp với bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm

Để khắc phục tốt tình trạng bốc hỏa, mất ngủ, không chỉ nhờ vào hiệu quả của bài thuốc mà còn phải dựa vào kinh nghiệm và khả năng, trình độ chuyên môn của bác sĩ điều trị. Khi tới Phòng khám Đông y Việt Nam và điều trị với bài thuốc Y học cổ truyền, chị em sẽ được thăm khám trực tiếp và nhận phác đồ điều trị từ Ths.Bs Đỗ Thanh Hà. Bác sĩ Hà đã có hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Phụ khoa với Y học cổ truyền và đã từng theo học chương trình Thạc sĩ tại Trung Quốc. Bởi vậy, về kiến thức chuyên ngành cũng như kỹ năng, kinh nghiệm, bác sĩ Hà đều được trang bị đầy đủ. 

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà là chuyên gia đã có hơn 40 năm kinh nghiệm, thành thục việc sử dụng, kết hợp các loại thảo dược

Trong suốt quãng thời gian công tác, bác sĩ đã nhận được sự tin yêu từ rất nhiều thế hệ chị em phụ nữ, là gương mặt được nhiều chuyên gia Y học cổ truyền đánh giá cao và được các chương trình tư vấn sức khỏe, các trang tin sức khỏe phụ nữ thường xuyên tìm tới tham vấn chuyên môn.

Hơn 8.368 phụ nữ vượt qua “khủng hoảng” tiền mãn kinh với bài thuốc này

Hiện tại, trên nhiều diễn đàn, trang tin, hội nhóm trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp những phản hồi, chia sẻ tích cực về bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà trong việc cải thiện các triệu chứng khó chịu trong giai đoạn tiền mãn kinh, trong đó có bốc hỏa, mất ngủ. Khi chị em ngày càng nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe trong giai đoạn này, Y học cổ truyền lại càng lên ngôi, bài thuốc của bác sĩ Hà cũng khẳng định được vị thế đối với người bệnh nhờ những ưu điểm phù hợp, nâng cao được hiệu quả.

Tại Phòng khám Đông y Việt Nam, chúng tôi cũng đã tiến hành khảo sát ý kiến của người bệnh về bài thuốc của bác sĩ Hà, đặc biệt là những phụ nữ thường xuyên gặp tình trạng bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh. Dưới đây là một số ý kiến mà họ đã chia sẻ:

Chị Dương Hoàng Loan (47 tuổi): “Gần đây tôi gặp phiền phức với chứng bốc hỏa, ra nhiều mồ hôi ở tuổi tiền mãn kinh. Thường xuyên bốc hỏa khiến tôi khó chịu, nhiều khi không kiểm soát được bản thân, ảnh hưởng rất nhiều tới các mối quan hệ xung quanh, đặc biệt ở nơi làm việc. Tôi có sử dụng thực phẩm chức năng một thời gian nhưng hiệu quả cũng không mấy khả quan. Được người quen giới thiệu tới Phòng khám Đông y Việt Nam, gặp bác sĩ Đỗ Thanh Hà, tôi mới được sử dụng bài thuốc YHCT do bác kê đơn và từ đó cải thiện được tình trạng bốc hỏa rõ hơn. Hiện tại, cơ thể tôi khá ổn, khá thoải mái và không còn thường xuyên gặp phải tình trạng này như trước đây nữa. Tôi ăn ngủ cũng tốt hơn, sức khỏe được cải thiện nhiều hơn, tâm tính bình ổn hẳn.”

Chị Nguyễn Tường Linh (50 tuổi): “Tôi gặp tình trạng mất ngủ thường xuyên kể từ khi bắt đầu tiền mãn kinh. Nhiều hôm không ngủ được, nhiều hôm giấc ngủ chập chờn, lúc tỉnh lúc mê nên sáng dậy đầu óc quay mòng mòng, rất khó chịu. Thậm chí, thiếu ngủ khiến tôi mệt mỏi, cơ thể suy nhược tới độ đôi lúc ngất lịm đi. Tôi ăn cũng không cảm thấy ngon miệng. Lúc trước có sử dụng thuốc cải thiện nội tiết nhưng nghe bác sĩ dặn không được lạm dụng, tôi cũng không dám uống nhiều. Thế rồi khi dừng thuốc, một thời gian sau đâu lại hoàn đó khiến tôi cảm thấy rất nản. Sau đó, tôi có sử dụng tâm sen để uống, thấy cũng có hiệu quả, tôi tìm hiểu kỹ hơn thì biết tới bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Đến khám và được bác sĩ cho thuốc, giờ tôi đã không còn mất ngủ, trằn trọc hàng đêm. Tình trạng đổ mồ hôi đêm cũng chấm dứt. Cơ thể sảng khoái, cảm thấy khỏe hơn, tinh thần minh mẫn hơn và cảm xúc cũng tích cực hơn rất nhiều.”

Phòng khám Đông y Việt Nam cũng rất thường xuyên trao đổi, liên hệ với người bệnh để theo dõi phản hồi và cảm nhận. Bản thân bác sĩ Đỗ Thanh Hà cũng luôn giữ liên lạc, đồng hành và theo sát quá trình cải thiện của người bệnh. Bởi vậy, đã có rất nhiều phản hồi được gửi tới cho phòng khám.

Hiện tại, Phòng khám Đông y Việt Nam đã thống kê được hơn 8.368 trường hợp cải thiện tích cực sau khi sử dụng bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Dưới đây là một số đánh giá, phản hồi từ người bệnh được Phòng khám cung cấp:

 

Bác sĩ Hà cũng đã chia sẻ rất nhiều công dụng của thảo dược, Y học cổ truyền trên VTV thông qua chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” để chị em phụ nữ có thể hiểu rõ hơn về công dụng cũng như lợi ích của việc điều trị với Y học cổ truyền. Bạn đọc có thể theo dõi tại đây.

VIDEO: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chia sẻ về tác dụng cùng những lợi ích của việc cải thiện sức khỏe phụ nữ với YHCT

Nếu như bạn đang quan tâm về phương pháp cải thiện chứng bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh với Y học cổ truyền, cụ thể là với bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà, hãy liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn cũng như hỗ trợ MIỄN PHÍ theo thông tin sau:

Phòng khám Đông y Việt Nam

Lưu ý: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ khám chữa tại cơ sở Hà Nội.

Đánh giá bài viết

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *