Viêm Họng Có Đốm Trắng Là Gì? Nguy Hiểm Như Thế Nào?

Viêm họng có đốm trắng là biểu hiện bệnh nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm tai giữa, viêm amidan, viêm cầu thận… Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin đầy đủ nhất tới độc giả các kiến thức quan trọng về bệnh và cách điều trị tận gốc.

Viêm họng có đốm trắng là gì? Biểu hiện như thế nào?

Họng có đốm trắng là dạng tiến triển nguy hiểm của bệnh lý nhiễm trùng vùng họng. Bệnh xảy ra khi các vi khuẩn hoặc virus tấn công gây bệnh đã tồn tại trong thời gian dài. Tại vị trí bị viêm họng hình thành vệt mủ trắng hoặc các hạt chứa mủ ở niêm mạc họng. 

Viêm họng có đốm trắng
Viêm họng có đốm trắng gây nhiều phiền toái cho cuộc sống người bệnh

Theo thời gian, các đốm trắng sẽ phát triển gây tổn thương và nhiễm trùng nặng, khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Dựa vào dấu hiệu nhận biết, người bệnh có thể chẩn đoán sơ bộ tình trạng bệnh, áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp. Biểu hiện thường gặp gồm:

  • Đau rát cổ họng, sưng hạch, niêm mạc họng nóng đỏ.
  • Có thể ho, ngứa cổ, ho khan hoặc có đờm
  • Sốt nhẹ
  • Hình thành đờm trong cổ họng, gây cảm giác vướng víu, thở khò khè
  • Mệt mỏi, chán ăn
  • Trẻ nhỏ cổ họng có hạt trắng thường quấy khóc, chán ăn, bỏ bú.
  • Hạt trắng trong cổ họng khiến miệng có mùi hôi khó chịu.

Nguyên nhân gây viêm họng có đốm trắng

Tình trạng nhiễm trùng niêm mạc hầu họng xảy ra phổ biến khi thời tiết giao mùa hoặc vào mùa lạnh. Viêm họng có đốm trắng chủ yếu do viêm nhiễm mãn tính. Bệnh khởi phát ở những đối tượng sức đề kháng yếu như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người già. Bệnh phát sinh bởi một số nguyên nhân chủ yếu sau:

  • Viêm họng hạt có mủ hoặc viêm amidan hốc mủ lâu ngày không được điều trị kịp thời khiến bệnh trở nặng, hình thành các hạt mủ hoặc vệt trắng.
  • Môi trường sinh sống không đảm bảo, tiếp xúc thường xuyên với các yếu tố gây độc hại như khói thuốc, bụi mịn, khí thải.
  • Đặc thù nghề nghiệp cần nói trong thời gian dài với tần suất cao nhưng không được chăm sóc đúng cách.
  • Do vi khuẩn, virus tấn công vào vùng họng, khi các amidan đã sưng viêm và không còn khả năng bảo vệ.
Viêm họng có đốm trắng
Bệnh có thể hình thành do viêm họng lâu ngày
  • Tác nhân dị ứng như phấn hoa, lông thú vật…kích thích cổ họng
  • Do trào ngược dạ dày khiến các axit trào ngược gây tổn thương niêm mạc họng.

Cổ họng có hạt trắng do viêm nguy hiểm không?

Trong thời gian đầu khi viêm họng có đốm trắng hoặc vệt trắng người bệnh cần chủ động điều trị bằng các giải pháp phù hợp và tham khảo ý kiến của bác sĩ. Nếu chủ quan để lâu khiến bệnh tiến triển nguy hiểm, tạo điều kiện cho tình trạng sưng viêm và tổn thương niêm mạc họng diễn ra. Tương ứng với số lượng và kích thước các hạt chứa mủ gia tăng gây vướng víu, khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Ngoài ra, bệnh còn gây ra một số biến chứng nguy hiểm như:

  • Viêm tai giữa
  • Nhiễm trùng máu
  • Sốt thấp khớp
  • Viêm amidan
  • Áp xe cổ họng
  • Viêm cầu thận 
  • Thậm chí ung thư vòm họng…

Điều trị viêm họng có đốm trắng bằng cách nào hiệu quả nhất?

Tùy theo biểu hiện bệnh và tiền sử bệnh án, mỗi người sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau. Qua đó giúp giảm thiểu triệu chứng, đồng thời hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm khi mắc viêm họng có đốm trắng.

Chữa viêm họng có đốm trắng bằng thuốc

Người bệnh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. Đặc biệt đối với nhóm bệnh nhân trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, người có tiền sử mắc các bệnh về dạ dày, thận, gan, nhiễm trùng máu… Trong đó, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng một số loại thuốc sau:

  • Nhóm thuốc kháng sinh: Penicillin, Amoxicillin, Erythromycin là những loại kháng sinh phổ biến. Các loại thuốc này sẽ được ứng dụng trong điều trị khi xác định nguyên nhân gây bệnh đến từ vi khuẩn thông thường hoặc liên cầu khuẩn nhóm A. 
  • Nhóm thuốc kháng viêm: Thuốc kháng viêm như corticosteroid hoặc NSAID là giảm sưng viêm, tấy đỏ, đau rát ở cổ họng trong trường hợp nặng.
Viêm họng có đốm trắng
Điều trị bằng kháng sinh là phương án được nhiều người bệnh lựa chọn
  • Viên ngậm, siro giảm ho: Các sản phẩm có vai trò hỗ trợ làm giảm biểu hiện ho, đào thải đờm, làm mát và xoa dịu cổ họng, từ đó giảm tổn thương vùng niêm mạc kể cả khi không ho. Một số loại được làm từ vị thuốc tự nhiên, lá bạc hà, gừng, chanh, quất…
  • Nước súc miệng: Người bệnh có thể sử dụng muối sinh lý hoặc các sản phẩm súc miệng chuyên biệt chứa hoạt chất giúp làm sạch mạnh mẽ. Ưu tiên các loại sản phẩm dịu nhẹ.

Điều trị viêm họng nổi mụn trắng bằng bài thuốc dân gian

Ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng một số bài thuốc dân gian. Các cách này đa số là dễ thực hiện giúp giảm nhẹ các triệu chứng và lành tính. Một số cách chữa viêm họng theo dân gian gồm:

Chữa viêm họng hạt có mủ bằng mật ong:

Nguyên liệu: Mật ong 2-3 thìa cà phê, 1 quả quất, chanh, sả tùy theo nhu cầu sử dụng

Cách thực hiện:

  • Quất rửa sạch, thái lát nhỏ, để lại cả vỏ và hạt.
  • Cho vào chén nhỏ chung với 2 thìa mật ong.
  • Hấp cách thủy trong 5-10 phút.
  • Dằm nhuyễn và ngậm khi còn ấm. Sử dụng hàng ngày.
  • Có thể kết hợp với sả, gừng tạo thành trà.

Bài thuốc tác dụng nhanh từ tỏi: 

Nguyên liệu: 2-3 củ tỏi, 100ml rượu trắng.

Cách thực hiện:

  • Tỏi bóc sạch vỏ, cho vào ngâm cùng rượu trong bình thủy tinh đã được làm sạch.
  • Ngâm ít nhất 7 – 10 ngày cho đến khi rượu chuyển sang màu vàng.
  • Uống 2 thìa cà phê, duy trì 3 – 4 lần trong tuần.

Cách chữa viêm họng có vệt trắng bằng hạt tía tô:

Nguyên liệu: 30-50 hạt tía tô, 100ml rượu trắng.

Cách thực hiện:

  • Rang vàng hạt tía tô đã làm sạch trên chảo nóng.
  • Giã nát và đem ngâm với rượu trong ít nhất 5-7 ngày.
  • Sử dụng 3 – 4 lần/tuần sẽ cho cải thiện rõ rệt.

Các bài thuốc từ y học cổ truyền

Để tăng hiệu quả và dược tính của thảo dược, các bài thuốc Đông y kết hợp cùng lúc nhiều vị thuốc là liệu pháp được nhiều người tin dùng. Ứng dụng các vị thuốc trong Đông y đảm bảo sự lành tính, phù hợp điều trị cho mọi đối tượng. Đồng thời, thuốc Đông y cho hiệu quả điều trị cao, hạn chế tái phát.

Tuy vậy, các bài thuốc Đông y thường cho hiệu quả chậm. Người bệnh cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài để đạt được hiệu quả mong muốn. Thuốc Đông y hiện có nhiều dạng để người bệnh lựa chọn như dạng sắc thang, cao tinh chất, viên ngậm.

Đông y trị viêm họng
Thảo dược đông y đem lại sự lành tính, hiệu quả cao

Bài thuốc số 1: Liên kiều, kim ngân hoa, cát cánh,, cam thảo, sinh địa, ngưu bàng tử, Kinh giới, bạc hà, huyền sâm, cương tàm. Với lượng vừa đủ, sắc uống ngày 2 lần, mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc số 2: Kết hợp các thảo dược như tăng bạch bì, kim ngân cành, huyền sâm, kim ngân,  xạ can, kinh giới, sinh địa, nhọ nồi. Sắc uống ngày 1 thang chia 2 lần.

Bài thuốc số 3: Kê huyết đằng, xạ can, sinh địa, mạch môn, cam thảo, tang bạch bì, huyền sâm, bạch cương tàm. Một thang sắc uống chia làm 2 lần, dùng trong ngày.

Thanh hầu bổ phế thang:

Khác với các bài thuốc đông y trị viêm họng chỉ tập trung hồi phục tạng Phế, Thanh hầu bổ phế thang toàn diện hơn hẳn nhờ vào khả năng điều dưỡng và cân bằng ngũ tạng. Thành phần của bài thuốc là sự kết hợp đa dạng các thảo dược quy Phế, Thận, Tỳ, Can vừa loại bỏ gốc rễ gây viêm họng vừa cải thiện cơ địa, nâng cao sức đề kháng cho người bệnh.

Bác sĩ Lê Phương đánh giá Thanh hầu bổ phế thang
Bác sĩ Lê Phương đánh giá Thanh hầu bổ phế thang

Với cơ chế trị bệnh vừa tấn công vừa phòng ngự, Thanh hầu bổ phế thang có thể mang lại hiệu quả bền lâu, người bệnh ít có nguy cơ tái phát sau điều trị. Đặc biệt, thành phần dược liệu là 100% vị thuốc nam không có độc tính cũng phù hợp dùng cho mọi đối tượng, an toàn với phụ nữ có thai, người đang cho con bú, trẻ em…

CÓ THỂ BẠN CẦN: Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang trị viêm họng, viêm amidan phù hợp cơ địa người Việt   

Thành phần của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đều là nam dược sạch
Thành phần của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đều là nam dược sạch

Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường – chữa bệnh TẬN GỐC, KHÔNG TÁI PHÁT

Bên cạnh đó, một khảo sát gần đây nhất cho thấy, một trong những giải pháp được đài truyền hình VTV2 đánh giá cao trong chương trình: “Khỏe thật đơn giản” là bài thuốc viêm họng Đỗ Minh – Phương pháp gia truyền hơn 150 năm của nhà thuốc dòng họ đmđ – đơn vị thuộc top 20 thương hiệu nổi tiếng nhất năm 2020. 

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người trực tiếp kế thừa bài thuốc, bài thuốc viêm họng, viêm amidan của dòng họ ra đời dựa theo phương thuốc cổ lưu truyền của các thái y triều đình, được cố lương y Đỗ Minh Tư (người sáng lập nhà thuốc Đỗ Minh Đường) tìm hiểu nghiên cứu, đồng thời kết hợp cùng công thức bí truyền dòng họ Đỗ để phát triển thêm. Trải qua 5 thế hệ, đến nay khi lương y Tuấn kế thừa bài thuốc, ông đã cùng các cộng sự tối ưu toàn diện hơn để nâng cao hiệu quả chữa bệnh của phương thuốc này.

Được biết, bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường có khả năng trị TRIỆT ĐỂ các biểu hiện đau rát, viêm họng có đốm trắng, có đờm, đồng thời điều trị sâu từ nguyên nhân để chặn đứng nguy cơ tái phát bệnh. Bên cạnh đó, bài thuốc còn hỗ trợ người bệnh tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, bồi bổ sức khỏe từ sâu bên trong thông qua liệu trình “2 trong 1” gồm:

XEM CHI TIẾT: Cách chữa viêm họng, viêm amidan KẾT TINH từ 50 thảo dược quý

Bài thuốc được kết hợp từ 2 chế phẩm, mang lại hiệu quả chữa bệnh TOÀN DIỆN

Bài thuốc kết hợp hơn 50 thảo dược quý hàng đầu trong điều trị các bệnh về đường họng như cát cánh, đơn đỏ, ké đầu ngựa, bồ công anh,… Điều đặc biệt là, 100% thảo dược nêu trên đều được ươm trồng và thu hái trực tiếp tại vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Đỗ Minh Đường tại Hưng Yên, Hòa Bình, Gia Lâm (Hà Nội). Nhờ vậy, Viêm họng Đỗ Minh an toàn, thân thiện với cả mẹ bầu, mẹ sau sinh, trẻ nhỏ, người có sức đề kháng yếu,…

Cận cảnh vườn thuốc rộng lớn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường 

Thuốc điều chế ở dạng cao đặc giúp người bệnh tiện lợi khi sử dụng, tiết kiệm thời gian. Đồng thời, lọ thuốc nhỏ gọn giúp người bệnh có thể thuận tiện mang đi bất cứ đâu, không cần lo đun sắc lỉnh kỉnh.

Theo số liệu thống kê từ nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tính trong 3 tháng đầu năm 2020, nhà thuốc đã điều trị thành công cho hơn 500 người bệnh viêm họng, đau rát cổ họng, viêm amidan,… Con số này không ngừng tăng lên. Hầu hết người bệnh đều cho phản hồi tích cực, chưa có trường hợp nào phàn nàn về tác dụng phụ hay kích ứng mà bài thuốc gây nên. 

Điển hình, bạn đọc có thể tham khảo thêm về trường hợp của mẹ con chị Hiền – bé Bảo Nam. Cả hai mẹ con đã chữa khỏi căn bệnh viêm họng mãn tính sau khi điều trị viêm họng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

Bài thuốc gia truyền chữa viêm họng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã trở thành là địa chỉ tin cậy của nhiều bệnh nhân bởi liệu trình chuyên sâu và tuyệt đối AN TOÀN. Để tìm hiểu về giải pháp chữa viêm họng tận gốc này, mọi người có thể liên hệ ngay để được các chuyên gia nhà thuốc tư vấn và  thăm khám tại:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Viêm họng ăn gì, kiêng gì cho bệnh mau khỏi? và cách phòng tránh

Người mắc bệnh viêm họng có đốm trắng nên duy trì chế độ sinh hoạt khoa học, kiêng khem hợp lý bên cạnh việc điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ chỉ định. Dưới đây là 1 số lời khuyên nên và không nên dành cho người bệnh:

Nên:

  • Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin C như cam, chanh, bưởi…để tăng cường sức đề kháng.
  • Thêm các loại rau lá xanh như cải thìa, cải canh, súp lơ..trong thực đơn hàng ngày.
  • Ăn đồ ăn dễ nuốt, dạng mềm như cháo, súp để đảm bảo có đủ dưỡng chất
  • Đồ chứa nhiều kẽm có trong hải sản, củ cải trắng…
  • Uống nhiều nước để ngăn chặn tổn thương, giúp làm dịu cổ họng.
cách phòng bệnh viêm họng
Uống nước giúp thư giãn và giảm tổn thương cổ họng

Không nên:

  • Ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, đồ ăn cay nhiều gia vị sẽ làm axit trong dạ dày tăng cao.
  • Sử dụng đồ uống lạnh, đồ uống có gas hoặc chứa cồn sẽ gây tích tụ độc tố trong gan, thận, kích thích cổ họng.
  • Hút thuốc hoặc ở gần khu vực có khói thuốc
  • Các loại thực phẩm cứng, khó nuốt hoặc khó tiêu hóa như bánh mì, các loại hạt khô, đồ ăn vị ngọt…

Cách phòng tránh:

  • Đeo khẩu trang trước khi đi đến những nơi công cộng.
  • Hạn chế nói nhiều hoặc nói quá to.
  • Vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách.
  • Giữ ấm cơ thể, đặc biệt là phần lòng bàn chân, cổ và ngực.
  • Súc họng bằng nước muối sinh lý hằng ngày.
  • Giữ môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát.

Viêm họng có đốm trắng không khó điều trị dứt điểm nhưng nếu chủ quan coi thường có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Người bệnh nên đến các cơ sở khám chữa uy tín hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh để có biện pháp điều trị kịp thời.

5/5 - (3 bình chọn)

Vậy đâu là cách chữa viêm họng, viêm amidan hiệu quả nhất hiện nay giúp mọi người thoát khỏi căn bệnh khó chịu này? Câu trả lời được tiết lộ trong chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2

Bình luận (30)

  1. Hà Kim says: Trả lời

    Hơn 1 năm nay tôi bị ho cổ họng đầy nốt đỏ và cả các hạt trắng ở thành họng nữa cơ. Tôi thấy ngứa họng và vướng lắm tôi dùng nhiều thuốc tây thấy mệt nên ngưng giờ không biết là cách nào cho hết được, tôi không ăn được sút mất 3 cân thịt rồi

    1. Lan Nguyễn says: Trả lời

      Bác thử hấp quất với mật ong ngậm lúc còn ấm xem có cải thiện được không trước em bị đau họng không biết có giống bác không em ngậm là thấy dịu họng hơn đấy, bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng thử đi nhé, hên sui biết đâu lại hợp đó

    2. Dung Như says: Trả lời

      Gớm thuốc kháng sinh còn chẳng hết nữa là dam ba cái mẹo này, nó thành mãn tính rồi là chữa khó lắm không đơn giản đâu

    3. Hồng computer says: Trả lời

      Các bệnh mãn tính thì nên chữa bằng phương pháp đông y các chị ạ, em thấy mọi người bảo các loại thuốc đông y mà chữa các bệnh mãn tính thì sẽ cho hiệu quả lâu dài và ngăn tái phát nhất là mấy cái bệnh về họng ấy, chị tìm hiểu thêm một số loại thuốc đông y hiện nay đi

  2. Tâm Thanh says: Trả lời

    Các bác ơi cho em hỏi tí, em bị viêm họng có các đốm trắng ở họng và hơi thở có mùi hôi, em hỏi trên các nhóm thì mọi người mách em dùng thuốc này đã ai dùng chưa https://www.vpeg.vn/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong/

    1. Chị Lam says: Trả lời

      Đây là thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang bên trung tâm đông y Việt Nam đây mà, mình chữa khỏi viêm họng sau 2 tháng dùng thuốc này đấy, nói chung là rất đáng tiền mua, mình điều trị bằng thuốc này 2 năm nay ít đau họng hay viêm nhiễm gì lắm

    2. Khánh An says: Trả lời

      Ơ vừa năm ngoái em cũng đến trung tâm được bác sĩ Phương kê cho 2 tháng thuốc đây, về em uống thuốc đúng theo lời bác sĩ kiêng đồ lạnh, kiêng gió bụi, kiêng đồ ăn cứng,.. sau nửa tháng thôi là em đã thấy cổ họng nhẹ hẳn rồi không đau và khó chịu nữa, lúc trước các đốm trắng dày đặc sau dùng thuốc hết sạch luôn. Sau liệu trình đấy thì đến nay chắc em mới đau họng 1 lần nhưng ngậm chanh đào mật ong là hết ngay mà cũng không có xuất hiện các đốm trắng đâu nhé

    3. Hiền says: Trả lời

      Thuốc đông y này có phải đun sắc gì không mọi người? tôi ngại vấn đề này lắm

    4. Thoa Nguyenthi says: Trả lời

      Thanh hầu bổ phế thang này không phải đung sắc gì đâu chị, trung tâm bào chế dạng cao rồi cứ mang về uống theo hướng dẫn của bác sĩ là kiểu gì cũng có hiệu quả. Thuốc này có 2 loại, một loại cao uống và một loại cao ngậm đóm, thuốc dùng đơn giản và tiện lắm đó

  3. Lê Giang says: Trả lời

    Cứ nghĩ đơn giản mà bệnh này cũng nguy hiểm quá, có cả biến chứng gây ung thư vòm họng kìa

    1. Gia đình số 1 says: Trả lời

      sợ nhất là cái bệnh ung thư, chả có thuốc nào cứu nổi cho nên là cứ phải thường xuyên đi khám sức khỏe có gì còn phát hiện bệnh sớm may ra còn chữa được chứ không thì thôi xác định luôn

    2. Minh Nhím says: Trả lời

      Giờ người bị ung thư thì vô kể mà lại toàn phát hiện ra bệnh ở gia đoạn muộn mới buồn chứ, cũng do nhiều người chủ quan thấy bị đau đớn chỗ nào là cứ phải ra hiệu thuốc lấy thuốc trước bao giờ đau quá không chịu được mới đi khám thì đã quá muộn rồi

    3. Phạm Thị Hạnh says: Trả lời

      Tôi đang đau họng cũng có các đốm trắng đọc bài này lại thấy tôi có đầy đủ các triệu chứng sợ quá chắc mai kia phải đi khám luôn

  4. Đỗ Hằng says: Trả lời

    Quanh Hà Nội có phòng khám đông y nào chữa viêm họng viêm amidan tốt mọi người nhỉ?

    1. Vân Mắm says: Trả lời

      Ở Hà Nội mình thấy mọi người hay khám ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường đấy bạn, mẹ mình cũng chữa viêm họng ở đây thuốc hiệu quả lắm mẹ mình uống nửa tháng là thấy đỡ hẳn luôn, sau 2 tháng là khỏi hẳn luôn lâu rồi cũng không thấy mẹ nói bị đau hay khó chịu ở họng

    2. Hà Tiến Anh says: Trả lời

      Nhà thuốc này bác sĩ nào khám vậy mọi người? Có phải đặt lịch trước không?

    3. Cao Lê An says: Trả lời

      Bác sĩ Tuấn khám bạn ơi, bác sĩ là con cháu đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh đấy, bác sĩ rất thân thiện và chu đáo, đặc biệt bác sĩ chữa bệnh về mũi họng mát tay cực kì luôn, nhà mình cả mình và cu con đều chữa ở đây khỏi hết rồi

  5. Ji Jung says: Trả lời

    Em bị viêm họng mạn tính mặc dù em vệ sinh răng miệng và cổ họng rất cẩn thận nhưng lần nào viêm họng là y như rằng sẽ nổi các nốt ở họng ngay và sáng ra miệng rất hôi dù em không có vấn đề gì về răng miệng? có cách nào để em thoát khỏi tình trạng này không? Em dùng thuốc rồi dùng cả gôm thơm miệng mà ẫn vậy

    1. Đào Hà Anh says: Trả lời

      Nó là bệnh mạn tính rồi thì thôi chấp nhận sống chung với nó vậy thôi em ạ, chịu khó ngậm mật ong với quất hay là dùng gừng để họng nó dễ chịu thôi chứ chả có cách nào đâu

    2. Lê Thuyết says: Trả lời

      Ai bảo là không có cách nào chữa, trước mình cũng nghĩ như vậy đấy nhưng mình được bạn bè giới thiệu đến trung tâm đông y Việt Nam lấy thuốc lúc đầu cũng hoang mang không tin lắm đâu nhưng mình lấy trước về uống 1 tháng thấy họng dễ chịu hẳn gần như khỏi luôn ấy, mình thấy tiến triển rất nhiều nên đặt tiếp 1 tháng nữa uống là khỏi dứt ngay từ đấy là chả mấy khi bị viêm họng hay viêm amidan gì đâu, kể cả có bị thì cũng chỉ hơi khó chịu 1 chút súc họng nước muối là khỏi chứ không bị nổi nốt như trước đâu. Sau khi khỏi bệnh thì miệng hết hôi ngay, hôi miệng chủ yếu là do họng gây ra mà

    3. Tiên BP says: Trả lời

      Trung tâm ở đâu vậy chị? trong Bình Phước có không ạ? Em cũng muốn khám và điều trị bằng đông y chứ tây y dùng mãi không khỏi nên nản

      1. Trần Mai says: Trả lời

        Trung tâm có 2 cơ sở ở Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh bạn ạ, địa chỉ chính xác đây Hà Nội: số 91 Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Điện thoại: (024) 710 99 838 – 0974 026 239, Tp. Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, Điện thoại: (028) 710 99 838 – 0912 507 855. Bạn ở Bình Phước không qua được thì có thể gọi điện cho trung tâm để các bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về tận nhà cho bạn không phải lo đâu

  6. Vũ Yến Nhi says: Trả lời

    Em đang mang bầu được 5 tháng mà viêm họng nửa tháng nay, có nhiều đốm trắng ở cổ họng lắm rồi kèm cả nghẹt mũi rất khó chịu vì không uống được kháng sinh nên em có ngậm chanh đào mật ong nhưng không thấy đỡ, các chị có cách nào giúp em với

    1. Thị Nhung says: Trả lời

      Trước mình bầu cu Bon cũng được hơn 5 tháng bị viêm họng uống của trung tâm thừa kế đông y Việt Nam, uống được nửa tháng là dễ chịu hẳn luôn, sau 1 tháng thì mình gần như khỏi hẳn rồi ăn uống cũng ngon miệng hơn người cũng khỏe hơn, sau liệu trình đó mình lâu lắm chưa bị viêm họng phải đến 2 năm rồi đấy. Thuốc này là thuốc đông y dùng được cho cả bà bầu https://www.vpeg.vn/phu-nu-mang-thai-nguoi-cho-con-bu-dung-thuoc-chua-viem-hong-thanh-hau-bo-phe-thang-co-sao-khong/

    2. Min says: Trả lời

      Đây là thuốc đông y được bào chế từ các dược liệu tự nhiên an toàn nên trẻ nhỏ và bà bầu đều dùng được hết không lo tác dụng phụ đâu

    3. Dương Thị Ngọc says: Trả lời

      Nhà tôi có con nhỏ cũng dùng thuốc ở đây chứ không có dùng kháng sinh, thuốc đông y ở đây an toàn, hiệu quả, chi phí cũng hợp lý chứ cho con dùng nhiều kháng sinh bé không lớn được lại còn hại người nữa

  7. Minh Chung says: Trả lời

    Em không hiểu sao em hay bị viêm họng lắm, nhìn kỹ bên trong họng thì đầy đốm trắng, làm thế nào để giữ cho cổ họng luôn khỏe bây giờ ạ?

    1. Lan Nguyễn says: Trả lời

      Tôi ít khi bị các vấn đề về họng lắm nhờ vào những thói quen này:
      – Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi
      – Hạn chế nói quá to, nói nhiều
      – Vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách.
      – Giữ ấm cơ thể, đặc biệt là phần lòng bàn chân, cổ và ngực.
      – Súc họng bằng nước muối sinh lý hằng ngày.
      – Giữ môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát
      – Hạn chế ăn các đồ ăn thức uống lạnh và gây kích ứng cho họng

    2. Ngô Thj Thuyến says: Trả lời

      Bệnh viêm họng này phụ thuộc rất nhiều vào môi trường sống và chế độ ăn uống sinh hoạt cho nên là cứ phải giữ môi trường sống trong sạch, thói quen lành mạnh là họng khỏe người khỏe ngay

  8. Bùi Phương says: Trả lời

    Em viêm họng có các nốt trắng ở họng nuốt nước bọt em thấy rát họng thì phải làm sao ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *