Viêm Amidan Ở Trẻ Em: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Chữa Hiệu Quả

Viêm amidan ở trẻ em là một trong những bệnh về tai mũi họng phổ biến. Bệnh thường bùng phát vào giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe trẻ nhỏ. Nghiêm trọng hơn, nếu không được phát hiện kịp thời, bệnh trở nặng gây nhiều biến chứng, thậm chí phải cắt bỏ amidan.

Viêm amidan ở trẻ em là gì?

Viêm amidan ở trẻ em là một dạng bệnh nhiễm trùng do virus hoặc vi khuẩn gây ra. Amidan là bộ phận nằm ở cuối phần họng có vai trò bảo vệ cơ thể không cho vi khuẩn, virus nhâm nhập đồng thời nó còn có khả năng tiết ra các kháng thể để chống lại sự nhiễm trùng.

Tuy nhiên vì một lý do nào đó dẫn tới tổn thương thương, viêm nhiễm amidan. Viêm amidan có thể bùng phát ở nhiều đối tượng, tuy nhiên theo thống kê của bộ y tế có tới 80% đối tượng là trẻ em, đặc biệt các bé từ 3 – 7 tuổi. 

Viêm amidan là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt giai đoạn i 3 - 7 tuổi
Viêm amidan là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt giai đoạn từ 3 – 7 tuổi

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết, amidan là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng ở trẻ nhỏ vì chúng giúp bảo vệ cơ thể trẻ khỏi sự tác nhân gây hại từ bên ngoài. Nếu bé bị viêm amidan tái phát nhiều lần sẽ làm tăng nguy cơ khởi phát cá đợt viêm họng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. 

Viêm amidan ở trẻ em cũng như ở người lớn được chia thành 2 loại chính là:

  • Viêm amidan cấp ở trẻ em: Đây là mức độ nhẹ, các triệu chứng chưa rõ ràng và dễ nhầm lẫn với các chứng bệnh như cảm cúm, viêm họng thông thường. Trong một số trường hợp nặng sẽ thấy hiện tượng amidan có mủ, hay còn gọi với tên viêm amidan cấp mủ ở trẻ em.
  • Viêm amidan mãn tính: Khi viêm amidan mới xuất hiện không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới viêm amidan quá phát tức là mãn tính. Lúc này trẻ sẽ thấy các triệu chứng sưng, đau họng kéo dài, dai dẳng. Khi bệnh bước sang giai đoạn mãn tính sẽ tiến triển nhanh sang giai đoạn viêm amidan hốc mủ , gây suy hô hấp, thậm chí ngưng thở khi ngủ. 

Nguyên nhân trẻ bị viêm amidan

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng amidan của trẻ bị vi khuẩn, virus tấn công gây viêm gây ra các triệu chứng ho, đau rát họng,…

Thời tiết thay đổi khiến trẻ bị nhiễm lạnh gây ra tình trạng viêm amidan
Thời tiết thay đổi khiến trẻ bị nhiễm lạnh gây ra tình trạng viêm amidan

Các nguyên nhân có thể dẫn tới tổn thương, viêm nhiễm amidan:

  • Thời tiết: Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch kém, đặc biệt nếu có sự thay đổi đột ngột của thời tiết sẽ rất dễ khiến hệ hấp hấp của trẻ bị nhiễm trùng dẫn tới tình trạng amidan bị tổn thương, sưng tấy, viêm nhiễm.  
  • Cấu trúc amidan: Cấu trúc của amidan có khe hốc tạo môi trường thuận lợi để các vi khuẩn, virus thâm nhập trong quá trình ăn uống. 
  • Vệ sinh không sạch sẽ: Việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ hàng ngày sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn tạo ổ viêm nhiễm. Thêm vào đó, trẻ rất hiếu động, đùa nghịch chạm vào mọi đồ vật xung quanh nhưng sau đó không vệ sinh sạch sẽ mà đưa lên miệng cũng sẽ làm tăng nguy cơ gây bệnh.
  • Nguyên nhân khác: Ngoài ra, một số nguyên nhân khác dẫn tới viêm amidan ở trẻ sơ sinh như cảm lạnh, ảnh hưởng từ các bệnh hô hấp khác, chế độ ăn,…..

Triệu chứng viêm amidan ở trẻ

Khi trẻ bị viêm amidan sẽ xuất hiện một số dấu hiệu điển hình như sau:

  • Amidan phù nề: Trẻ thường có biểu hiện họng bị sưng tấy, rát, khó thở hoặc thở khò khè. Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh, dưới 1 tuổi thường có biểu hiện hay quấy khóc, bỏ bú,…
  • Đau rát họng, khó khi nuốt: Do tình trạng viêm nhiễm khiến họng sưng tấy gây cảm giác đau, đặc biệt là khi ăn uống sẽ gây đau rát khi nuốt,…
  • Ho khan có đờm: Đây là một trong những triệu chứng điển hình khi bế chuyển sang giai đoạn viêm amidan hốc mủ. Trẻ ho có đờm xanh, vàng rất khó chịu.
  • Triệu chứng toàn toàn: Trẻ thường sốt cao từ 39-40 độ, kèm theo cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Trẻ bị viêm amidan sốt mấy ngày sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh lý. 

Xem thêm: Trẻ bị viêm amidan sốt mấy ngày? Làm sao để hạ sốt cho bé?

TOP 3 câu hỏi thường gặp về bệnh viêm amidan ở trẻ em?

Viêm amindan là bệnh lý được nhiều phụ huynh quan tâm, dưới đây là 3 câu hỏi thường gặp về chứng bệnh:

Viêm amidan ở trẻ em có nguy hiểm không?

Trẻ em là đối tượng có hệ miễn dịch kém rất nhạy cảm với bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe trong đó có  bệnh viêm amidan. Tình trạng này gây ra nhiều triệu chứng đau, rát, khó chịu làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và sức khỏe.

Đặc biệt, bệnh tiến triển nặng, không được điều trị kịp thời có thể gây ra mãn tính, hình thành mủ. Lúc này vi khuẩn, virus có thể xâm nhập làm hại cơ quan tai mũi họng hoặc nhiều cơ quan khác trên cơ thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm.

Trẻ bị viêm amidan nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Trẻ bị viêm amidan nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Những hậu quả có thể xảy ra nếu bệnh lý kéo dài, trở nặng như:

  • Biến chứng tại chỗ: Trẻ có thể bị viêm tấy hoặc áp-xe amidan nếu bị viêm amidan cấp tính không được điều trị kịp thời.
  • Biến chứng kế cận: Bệnh tiến triển nặng sẽ ảnh hưởng tới tai mũi họng gây các biến chứng như viêm xoang, viêm mũi, viêm thanh quản,…
  • Biến chứng toàn thân: Viêm amidan mãn tính gây ảnh hưởng tới nhiều bộ phận khác trên cơ thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như viêm nội mạc, nổi hạc, viêm màng ngoài tim cấp,…

Trẻ bị viêm amidan có nên dùng kháng sinh không?

Thông thường với trẻ bị viêm amidan cấp nhẹ thường được bác sĩ khuyên thay đổi thói quen sinh hoạt, cho trẻ nghỉ ngơi ăn nhẹ và uống nhiều nước, súc miệng bằng nước muối pha loãng để giúp cải thiện chứng bệnh.

Tuy nhiên với trường hợp trẻ bị viêm amidan có mủ sẽ được bác sĩ chỉ định dùng một số dạng kháng sinh kháng viêm, hạ sốt,….

Các cách chữa viêm amidan ở trẻ em hiện nay?

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị viêm amidan ở trẻ em, dưới đây là một vài cách các bạn có thể thực hiện. 

Cách chữa viêm amidan tại nhà cho trẻ

Phương pháp này sử dụng nguyên liệu sẵn có tại nhà do vậy vừa dễ áp dụng, tiết kiệm thời gian đi lại và kinh phí. Một số kinh nghiệm chữa viêm amidan cho bé bằng dân gian như:

  • Cách hạ sốt cho trẻ khi bị viêm amidan bằng nghệ: Bạn dùng bột nghệ trộn với nước muối ấm rồi cho bé súc miệng vài lần trong ngày. Hoặc dùng 1 thìa bột nghệ hòa với sữa ấm cho bé uống trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm triệu chứng sốt do viêm amidan gây ra. 
  • Sử dụng bạc hà: Bạn lấy một nắm lá bạc hà rửa sạch rồi cho vào đun sôi với nước, chắt nước vào cốc rồi hào với một chút mật ong cho bé uống hàng ngày. 
Sử dụng lá bạc hà chữa viêm amidan đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ
Sử dụng lá bạc hà chữa viêm amidan đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ

Cách chữa viêm amidan này khá đơn giản, tuy nhiên mẹo dân gian này chỉ có tác dụng giảm các triệu chứng chứ không thể trị khỏi bệnh hoàn toàn. Do vậy phụ huynh nên chủ động lựa chọn phương pháp điều trị để sớm giúp bé loại bỏ chứng bệnh. 

Điều trị theo phác đồ của Tây y

Phương pháp trị viêm amidan của Tây y có hai hướng là sử dụng kháng sinh và phẫu thuật. Tùy vào mức độ nghiêm trọng bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ chữa trị khác nhau.

Kháng sinh chữa viêm amidan cho trẻ

Đối với những trường hợp bệnh nhẹ cấp tính, bác sĩ thường chỉ định dùng một số loại thuốc có khả năng tiêu viêm, giảm đau, hạ sốt như:

  • Amoxicillin hoặc penicillin: Đây là hai dạng thuốc phổ biến trong điều trị viêm amidan ở trẻ nhỏ, tuy nhiên thuốc này dễ gây dị ứng đặc biệt ở trẻ nhỏ tuổi.
  • Erythromycin: Đối với những trường hợp bị viêm amidan kháng với penicillin sẽ được bác sĩ thay thế bằng erythromycin để làm nhanh chóng cải thiện các triệu chứng bệnh. 
  • Streptococcus: Thuốc này thường có tác dụng nhanh nhưng lại gây tác dụng phụ làm ố, hỏng mem răng.

Ngoài ra, một số loại thuốc khác thường được dùng để trị viêm amidan ở trẻ nhỏ như alpha choay, cefadroxil, paracetamol,…

Sử dụng kháng sinh có thể gây ra nhiều tác dụng phụ tới sức khỏe
Sử dụng kháng sinh có thể gây ra nhiều tác dụng phụ tới sức khỏe

Lưu ý: Phụ huynh không nên tự ý mua và sử dụng thuốc cho trẻ nếu không được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Có nên cắt amidan cho trẻ không?

Khi tình trạng viêm amidan diễn biến phức tạp, bác sĩ thường chỉ định cắt amidan. Vậy có nên phẫu thuật cắt amidan ở trẻ em không? Về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đối với trường hợp bệnh nhẹ không cần cắt viêm amidan.

Việc phẫu thuật này chỉ chỉ định với một số trường hợp đặc biệt như: 

  • Viêm amidan nặng tái phát nhiều lần trong năm, gây nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe.
  • Bệnh nặng đã có biến chứng nguy hiểm như viêm cầu thận cấp, hở van tim, suy tim, …

Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ amidan thường được chỉ định ở trường hợp trẻ bị viêm amidan nặng tái phát lại nhiều lần quá 5 lần/năm. Bởi vì, trong quá trình cắt amidan, trẻ dễ gặp phải biến chứng tại chỗ sinh mủ, amidan sưng to gây ảnh hưởng tới sinh hoạt,….

Chữa bệnh bằng thuốc Đông y

Đông y cũng là một trong những phương pháp trị bệnh viêm amidan ở trẻ em được nhiều phụ huynh lựa chọn hiện nay. Liệu pháp này sử dụng nguyên liệu 100% tự nhiên do vậy đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ.

Trong đông y, viêm amidan thuộc chứng nhũ nga, căn nguyên gây bệnh là do phong nhiệt xâm nhập vào phế hệ theo mũi miệng. Hoặc do tà độc dư thừa sau phong nhiệt hầu tý khiến nguyên khí hao tổn mà thành bệnh.

Do đó, đông y chủ trị viêm amidan bằng cách sơ phong thanh nhiệt, tiêu tán tà độc, bổ Phế kiện tỳ. Với trẻ nhỏ thì chủ yếu dùng các vị thuốc có dược tính vừa phải, đặc trị viêm nhiễm nhưng nhiều bổ dưỡng. Một số bài thuốc Đông y mà người bệnh có thể tham khảo bao gồm:

Đông y an toàn, lành tính nhưng hiệu quả chậm nên cần kiên trì trong thời gian dài
Đông y an toàn, lành tính nhưng hiệu quả chậm nên cần kiên trì trong thời gian dài

Bài 1: Sử dụng bồ công anh kết hợp với một số thảo dược khác như đại thanh diệp, cát cánh, sinh địa,… Cho các nguyên liệu này sác với 6 bát nước tới khi thuốc cạn còn 3 bát thì thôi. Dùng thuốc chia làm 3 phần uống cho trẻ uống 3 lần trong ngày sau mỗi bữa ăn.

Bài 2: Nguyên liệu gồm đại thanh diệp kết hợp với cam thảo, kim ngân hoa, liên kiều,…. Cho các vị thuốc vào sắc với 2 lít nước tới khi cạn còn 1/3 thì ngưng. Đợi thuốc nguồi rồi cho trẻ uống 3 lần trong ngày.

Tuy nhiên, các bài thuốc này chỉ dừng lại triệt tiêu viêm nhiễm, người bệnh vẫn có thể tái viêm amidan nếu không điều dưỡng cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch sau điều trị. Đặc biệt là với trẻ nhỏ có hệ miễn dịch chưa phát triển toàn diện, nguy cơ tái phát bệnh là rất cao.

Trong vô vàn các bài thuốc đông y chữa viêm amidan, Thanh hầu bổ phế thang được các chuyên gia đánh giá là mang lại hiệu quả điều trị bền vững nhất. Cơ chế chữa bệnh của bài thuốc không chỉ dừng lại ở việc trừ ho, giảm sưng viêm, tái tạo amidan bị tổn thương mà còn đi sâu vào từng tạng phủ để điều dưỡng và phục hồi công năng. Từ đó cân bằng âm dương, nâng cao hệ miễn dịch và phòng ngừa tái phát bệnh hiệu quả.

Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm amidan cho trẻ
Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm amidan cho trẻ an toàn, hiệu quả

Với cơ chế chữa bệnh không xâm lấn và sử dụng nam dược sạch từ vườn biệt dược theo tiêu chuẩn GACP- WHO, Thanh hầu bổ phế thang chữa bệnh đặc biệt an toàn cho trẻ nhỏ. Cây thuốc nam là thảo dược tương thích nhất với cơ địa người Việt, có vị thanh nhẹ, ít đắng nên dễ dùng cho trẻ nhỏ.

Thành phần của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Thành phần của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Ngoài ra, việc sử dụng thảo dược rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng cao không chỉ giúp phụ huynh an tâm sử dụng cho con trẻ mà còn đảm bảo thuốc đạt được hiệu quả tốt nhất trong điều trị. Thuốc còn được sắc sẵn theo công nghệ hiện đại giúp cha mẹ tiết kiệm thời gian và thuận lợi hơn khi cho bé sử dụng.

TÌM HIỂU THÊM

Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm amidan có dùng cho trẻ em được khônÁCg?

Tâm sự chân thực về hành trình đẩy lùi viêm amidan cho con 3 tuổi của bà mẹ 9x

Vườn dược liệu cung cấp thảo dược cho Thanh hầu bổ phế thang
Vườn dược liệu cung cấp thảo dược cho Thanh hầu bổ phế thang

Trẻ bị viêm amidan nên ăn gì, kiêng gì?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Do vậy, phụ huynh nên chú ý hơn trong việc cung cấp cho trẻ một bữa ăn đầy dưỡng chất và tránh xa những thực phẩm gây hại.

Sưng amidan nên ăn gì?

  • Các loại rau xanh: Rau xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất rất tốt để giúp tăng cường sức đề kháng cho chơ thể. Đặc biệt chúng còn giúp hạ nhiệt, giảm tình trạng viêm sưng đau họng. Do vậy các mẹ đừng bỏ qua các loại rau như súp lơ, cải xanh, rau bina,…
  • Trái cây tươi: Các loại quả như cam, xoài, bưởi, nho, kiwi… rất tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ đặc biệt hỗ trợ đắc lực trong việc điều trị viêm amidan. Hàng ngày mẹ có thể cho trẻ ăn trái cây trực tiếp hoặc làm nước ép để bé uống đều rất tốt.
  • Thực phẩm nhiều đạm: Đạm là dưỡng chất quan trọng để giúp cơ thể chống lại siêu vi, đồng thời bù đắp lượng kẽm đã mất đi do viêm họng. Do vậy mẹ có thể bổ sung những thực phẩm như thịt, trứng, cá,… vào thực đơn cho trẻ mỗi ngày.
Nên cho trẻ tăng cường ăn rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu đạm để hỗ trợ trị bệnh hiệu quả
Nên cho trẻ tăng cường ăn rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu đạm để hỗ trợ trị bệnh hiệu quả

Viêm amidan ở trẻ kiêng ăn gì?

  • Thức ăn cứng: Các loại hạt như đậu, ngũ cố nguyên hạt, đậu phộng,… mặc dù có nhiều dưỡng chất tốt nhưng khi trẻ bị viêm amidan thì không nên sử dụng vì có thể làm tăng cảm giác khi ăn.
  • Thực phẩm nhiều dầu mỡ: Các đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ sẽ làm cản trở quá trình phục hồi bệnh, đồng thời không tốt cho sức khỏe của trẻ.
  • Đồ cay nóng: Sử dụng nhiều thực phẩm cay nóng chứa ớt, tiêu,… sẽ khiến tổn thương vùng họng làm triệu chứng đau, rát sưng tây nghiêm trọng hơn.
  • Các loại thức uống có gas, đồ ăn ngọt, có tính axit cao,… cũng không nên cho trẻ sử dụng.

Phòng ngừa viêm amidan ở trẻ em?

Viêm amidan ở trẻ em gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, sức khỏe. Phụ huynh nên chủ động phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh dứt điểm cho trẻ.

Giúp trẻ vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày để phòng ngừa bệnh
Giúp trẻ vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày để phòng ngừa bệnh

Các bạn có thể áp dụng bằng các biện pháp như: 

  • Giúp trẻ vệ sinh cá nhân, răng miệng sạch sẽ hàng ngày. 
  • Luôn giữ ấm cho trẻ nhất là thời tiết mùa đông, khi giao mùa.
  • Tránh để trẻ ở ngoài gió hoặc tiếp xúc với môi trường khói bụi.
  • Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng khoa học cho trẻ để tăng cường sức đề kháng. 
  • Khi ở ngoài đường cần đeo khẩu trang cho trẻ.
  • Khuyên khích trẻ tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cơ thể.

Như vậy để thấy rằng, chứng bệnh viêm amidan ở trẻ nhỏ không đơn giản nhưng cũng không phải không có cách điều trị. Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp các phụ huy có thêm kiến thức để chăm sóc và phòng ngừa và xử lý kịp thời khi trẻ gặp bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (7 bình chọn)

Bình luận (31)

  1. Nguyễn Phương Anh says: Trả lời

    Chị ơi cho em hỏi, con nhà em 4 tuổi, bị viêm amidan uống nhiều kháng sinh lắm rồi, giờ không biết uống thuốc đông y trên bài chia sẻ có được không nhỉ, cảm ơn chị nhiều.

    1. Lan Hương says: Trả lời

      Nói thật chứ người lớn bị còn đanh khó chịu nữa là trẻ con bị amidan thương thật đấy, họng lúc nào cũng rát, mệt mỏi chẳng ăn uống được gì.

    2. Vinh Nguyễn says: Trả lời

      Nói đến viêm Amidan này nói thật chứ hơn 2 năm trước, con tôi bị viêm amidan mãn tính, đã đi cắt rồi mà vẫn bị lại, mỗi lần sốt thì kinh khủng, toàn 39 – 40 độ, mà sốt cao không hạ được, đau đầu như búa bổ, dùng bột nghệ trộn với nước muối ấm rồi cho bé súc miệng vài lần trong ngày thấy mọi người bảo dùng 1 thìa bột nghệ hòa với sữa ấm cho bé uống trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm triệu chứng sốt do viêm amidan gây ra thế mà làm cho con dùng chả ăn thua con lại nôn trớ mệt mỏi lắm, chuyển qua dùng kháng sinh loại như Auentin không có tác dụng, đi bệnh viện bác sĩ toàn kê liều cao, mà uống liều cao vào cả người mệt xỉu như không còn sức sống mà bệnh cũng có khỏi đâu, đỡ được mấy hôm lại bị lại. Hôm đó nhà có công việc bác ở trên hà nội về thấy thế mới bảo tôi đưa con lên trung tâm đông y việt nam để khám à lấy thuốc cho con uống. Lúc đầu nói đông y thực sự tôi cũng hoang mang lắm nhưng nhìn con ngày một còi rồi mệt tôi quyết tâm hôm sau cho lên thành phố khám và lấy thuốc về cho con uống. Lúc đầu cũng hơi nản vì con còn nhỏ mà con lại không hợp tác, bệnh thì cũng chưa đỡ mấy, nhưng nghe lời bác sĩ kiên trì ép con uống, hơn một tháng trôi qua con cải thiện đáng kể, sướng quá tôi lại tiếp tục lấy thuốc uống hẳn 3 tháng cho con uống cho triệt để, đến nay được 2 năm rồi, thỉnh thoảng cũng ho hắng chút xíu thôi chứ không đến nỗi sốt đùng đùng như trước nữa. Hạnh phúc lắm luôn.

  2. Lưu xuân hòa says: Trả lời

    Ui rời mới sinh được có 5 tháng mà cu bon nhà em ngủ lúc nào cũng trong tình trạng như đi cày vậy ngáy to dã man, có con của mẹ nào như vậy không thế? thấy bảo ngáy to hay bị viêm amydal lắm đúng không ạ?

  3. Lên vịt says: Trả lời

    Cứ bảo cắt amydal là không bị viêm thế mà đợt vừa rồi con nhà em vẫn bị sốt uống kháng sinh mà chả đỡ đi khám mới biết con vẫn bị viêm amydal. Thế mà cứ kêu cắt là không bị viêm nữa

  4. Lan Đô La says: Trả lời

    Em đang lo lắng cho Cún nhà em, 4 tuổi rồi mà như cái giẻ vắt vai ấy, cứ sốt với ho suốt, kháng sinh thì cứ loại đời mới mới hiệu nghiệm đi khám lần nào cũng viêm amydal chán luôn. Mà rõ là em cũng cẩn thận giữ gìn con lắm không hiểu sao con lại hay bị vậy

    1. Đào Thị Thêu says: Trả lời

      Loét dạ dày cũng vì kháng sinh mới có 8 tuổi điều trị viêm amydal chưa đâu vào đâu lại bị cơn đau dạ dày hành hạ, chán cảnh chăm con lắm rồi giờ thêm bệnh dạ dày dùng gì để cải thiện đây, chứ nhìn con đau không ăn uống được gì cũng sốt ruột lắm.

    2. Tùng Lê says: Trả lời

      Em đang khổ sở vì bệnh viêm amydal của con đây, 2 tuổi mà tháng nào cũng uống kháng sinh liều cao, mặt mụn nổi đầy lên, môi lúc nào cũng khô khốc nhợt nhạt trông ghê lắm. Ăn uống kiêng khem đủ thứ mà vẫn không cải thiện, nuôi con kiểu này thực sự rất khổ

  5. Nguyễn Thu Hoài says: Trả lời

    Hay bị amydal là không được ăn hải sản với đồ lạnh đúng không mọi người ?

  6. Huyền Nhật says: Trả lời

    Bé nhà tôi 4 tuổi cứ mùa đông là y như rằng tháng nào cũng bị viêm a dù đã cho dùng thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng rồi mà không ăn thua bị viêm a điều trị cũng mấy đợt kháng sinh rồi chứ có ít gì đâu giờ 4 tuổi mới có 10kg có mẹ nào có cách nào cải thiện tình trạng này không vậy ạ

    1. Bùi Thị Hà says: Trả lời

      Đợt nghỉ tết về quê con cứ thỉnh thoảng lại sốt cao, cũng dùng đủ loại thuốc rồi đấy nhưng cũng chẳng ăn thua, hết thuốc thời tiết thay đổi là lại bị lại, may được bạn mách về thuốc thanh hầu. Thế là về lại thành phố tôi tìm hiểu ngay về thuốc này và sau đó đưa con đến trung tâm để khám và lấy thuốc này, bác sĩ khám là bác sĩ Phương và cho thuốc thanh hầu tôi cứ lo thuốc sắc thang bé không chịu uống, thế mà trộm vía đầu tiên bé không chịu uống, dỗ dành bé rồi bé quen, đến giờ uống thuốc lại nhắc cho con uống chè, điều trị được 2 tháng thì bé khỏi cho đến giờ, từ đó đến giờ bé chưa bị sưng amidan lại lần nào nữa, tôi vẫn thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ để giữ gìn cho bé. Bạn cho bé qua chỗ bác sĩ đi

  7. Mẹ Cam-@k says: Trả lời

    Ngoài chữa bệnh các mẹ cũng nên để ý phòng bệnh cho con như giúp con vệ sinh cá nhân, răng miệng sạch sẽ hàng ngày. Luôn giữ ấm cho trẻ nhất là thời tiết mùa đông, khi giao mùa. Tránh để trẻ ở ngoài gió hoặc tiếp xúc với môi trường khói bụi. Có chế độ ăn dinh dưỡng khoa học cho trẻ để tăng cường sức đề kháng. Khi ở ngoài đường cần đeo khẩu trang cho trẻ. Nên khuyến khích trẻ tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cơ thể.

  8. Nguyễn Toàn says: Trả lời

    Cứ mùa lạnh là con lại bị viêm amydal sưng có mủ xong còn sốt cao nữa cơ, dùng bao đoẹt kháng sinh nên h nhờn rồi uống mà chả đỡ gì, tìm hiểu thấy bảo bệnh này chữa đông y hiệu quả lắm mà không biết quanh hà nội có địa chỉ nào khám yên tâm không nhỉ ?

    1. Trịnh Thị Hằng says: Trả lời

      Con nhà tôi dùng nhiều thuốc tây còn bị trào ngược dạ dày đây này, may biết đến đông y sớm chứ không chả biết nhăn nhó đến khi nào. Bị viêm amydal con đã chă ăn được gì giờ dạ dày lại bị trào ngược thành ra ăn không ăn được ngủ cũng vật vã khổ lắm.

    2. Trần Quân says: Trả lời

      các mẹ đưa con qua chố bác sĩ Lê Phương đi trước cu nhà em có 8 tháng mà qua bác sĩ kê đơn cho dùng có hai tháng mà giờ con trộm vía ăn ngon ngủ ngon không hay bị ốm vặt như trước.

    3. Nguyễn Văn Vũ says: Trả lời

      Bé Mít nhà em 6 tuổi rồi nhưng gần đây con ăn hay nôn lắm nuốt nước bọt thôi cũng đau, cứ nghĩ viêm họng bình thường em cho con xúc họng nước muối rồi dùng kháng sinh nhưng có cải thiện gì đâu sang tuần này con còn ho nhiều cơ, hôm qua sốt cao còn nhìn thấy nổi hạch viêm ở cổ ý thế mà đưa con qua gặp bác sĩ Phương dùng thanh hầu bổ phế thang có 2 tháng mà giờ con khỏi bệnh rồi. Trong bài viết cũng có nhắc đến thuốc này đó, bạn tìm hiểu xem thuốc có hợp với bé nhà bạn không

    4. Gà Rừng says: Trả lời

      Có phải bác sĩ Lê Phương làm ở trung tâm thừa kế đông y việt nam không chị . Con em cũng bị viêm amydal hai năm nay rồi không biết dùng có hiệu quả không nhỉ?

    5. Thương Cô Nương says: Trả lời

      Đây này đầy đủ thông tin luôn vào mà tham khảo, trẻ nhỏ và người lớn mà bị viêm họng, viêm amidan thì dùng thuốc chỗ bác sĩ Phương tốt lắm chứ để lâu bệnh nặng chữa lại mất thời gian ý https://www.dongyvietnam.org/bai-thuoc/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan

  9. Đoàn Gia Bảo says: Trả lời

    Trẻ con nhà em cũng hay bị viêm amidan lắm, lắm hôm sốt cao 39 độ ấy, sợ lắm giống trẻ con nó có nói cho mình đau ở đâu đâu chỉ biết khóc thôi

    1. Đỗ Tám says: Trả lời

      Trẻ nhỏ làm sao nói như người lớn được, con nhà em nè, bỏ ăn mấy ngày cứ nghĩ con mệt nên không ăn ai ngờ cho đi khám soi họng mới biết là con bị viêm amydal có mủ rồi, chán lắm bác sĩ nói cho sao lại để con bị nặng vậy mới đi khám mà làm mẹ như em thấy buồn quá, em cho con dùng thuốc của bác sĩ rồi dùng đến ngày thứ 3 con đi ngoài em sợ quá tìm hiểu thấy các chị bảo vị viêm amydal mủ rồi hay bị biến chứng lắm đúng không mọi người

    2. Ánh Hoàng says: Trả lời

      Đúng đó bạn ơi, con bị vậy nên vệ sinh sạch sẽ cho con rồi mà điều trị dứt điểm chứ bị viêm amydal này biến chứng nguy hiểm như viêm nội mạc, nổi hạc, viêm màng ngoài tim cấp sợ lắm mà trẻ con lại càng khó kiểm soát.

  10. Thu Huyền Sữa Bỉm says: Trả lời

    Con trai em năm nay lên lớp 1, cháu bị viêm amidan từ bé, gia đình cũng chỉ biết điều trị tây y theo đơn bác sĩ nhưng không được lâu, hôm vừa rồi bác sĩ có khuyên cháu đi cắt nhưng gia đình đang phân vân chưa muốn thực hiện. Thấy bảo bệnh này cắt xong vẫn bị chỉ có điều trị thuốc đông y mới chữa được thôi có phải không mọi người ?

    1. Kim chi HÀn Quốc says: Trả lời

      Con ốm con đau mới thấy quý những ngày khỏe mạnh ăn rồi chơi. Cả tháng dòng rã ở viện ăn không ngon ngủ không yên mà con điều trị kháng sinh nhiều còn gầy dộc cả người cứ ăn lại nôn chán tột cùng chả biết phải làm thế nào để con cải thiện hơn..

    2. Ngô Quỳnh Hương says: Trả lời

      Đây cũng kém gì giảm đau, hạ sốt tác dụng được 4-5 tiếng thì con 3 tiếng đã sốt lại quấy rồi vật lộn, cho ăn được tí lại nôn với chớ. Tìm hiểu thấy nhiều mẹ khen chữa amydal bằng thuốc thanh hầu bổ phế thang trung tâm thừa kế hiệu quả lắm em cũng tính đưa con qua khám rồi mua thuốc

    3. Mẹ Tôm says: Trả lời

      Đã chữa khỏi amydal bởi thuốc thanh hầu bổ phế của đông y việt nam sau 1 liệu trình dùng thuốc vừa uống vừa ngậm cho con. Thuốc tuy tác dụng hơi chậm nhưng được cái hiệu quả lâu dài.

    4. Trần Thu Phương says: Trả lời

      Bị viêm amydal lâu năm dùng thuốc thanh hầu có hiệu quả không vậy ? cần kiêng khem gì không ?

    5. Diệu - Gái Phố says: Trả lời

      Thanh hầu bổ phế thang bài thuốc đông y chữa viêm amydal hiệu quả nhất trong tất cả các thuốc em đã chữa cho con, có điều thời gian dùng thuốc hơi lâu thôi chứ hiệu quả khỏi phải nghĩ

    6. Linh Đan says: Trả lời

      5 năm chiến đấu dài như 5 thế kỉ ý các mẹ ạ, gia đình đưa cháu đi khắp nơi chữa rất nhiều loại thuốc nhưng không khỏi đưoqjc cái bệnh viêm amydal tưởng như đã hết hy vọng thì có cô bạn giới thiệu đến trung tâm điều trị bằng đông y, được sự ân cần cũng như nhiệt tình của bác sĩ Phương và nhà thuốc mà con tôi sau 2 tháng điều trị thanh hầu bổ phế thang mà giờ mọi thứ đã ổn định rất nhiều, mấy tháng nay cháu không còn bị viêm amidan nữa, sức khỏe tăng lên rất nhiều.

  11. Nguyễn Oánh says: Trả lời

    Mới có 6 tuổi mà năm bị mấy lần viêm, họng nặng lần nào cũng sốt 39-40 độ, cho con dùng thuốc thì cứ hết đợt thuốc nào chỉ cải thiện được khoảng vài ngày lâu nhất là chục ngày lại bị lại chán lắm. Có cách nào để cải thiện tình trạng này không các mom

  12. Đỗ Lý says: Trả lời

    Em thấy quanh nhà em trẻ con cứ thay đổi thời tiết cái là y như rằng hết đứa này bị sốt do viêm amidan lại đến đứa kia nôn trớ cũng amydal thuốc thang các kiểu mà không khỏi, làm được bao nhiêu tiền thì đốt vào thuốc thang hết mà chẳng khỏi mới đau chứ? Đưa thì dùng kháng sinh xong bị đi rối loạn tiêu hóa đứa thì táo bón chán luôn. Không biết dùng thuốc đông y có hiệu quả không mọi người.

    1. Cường hope says: Trả lời

      Chị yên tâm điều trị bằng thuốc đông y đi, trước bé nhà em cũng bị rối loại tiêu hoá đấy, em cũng đưa bé đến trung tâm đông y việt nam điều trị, kể với bác sĩ, bác sĩ gia giảm thêm thuốc hỗ trợ điều trị tiêu hoá luôn, cái hay là thuốc ở đây kê theo tình trạng của từng bé chứ không nhất thiết 1 công thứ nên các bé có gì đặc biệt là giải quyết được hết chứ không như thuốc tây, không thay đổi thành phần được.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *