Nhờ Liệu trình xử lý Nám da, Tàn nhang Vương Phi của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam mà thiếu tá quân đội 47 tuổi đã dần lấy lại sự trẻ trung và tự tin sau nhiều năm “sống chung” với nám

Mẹo trị nám da sau sinh bằng sữa mẹ có hiệu quả?

Trị nám da sau sinh bằng sữa mẹ là phương pháp khá phổ biến, được nhiều bà mẹ sau sinh thực hiện. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả hay không và cách thực hiện như thế nào?

Công dụng của sữa mẹ trong điều trị nám da

Sữa mẹ là thực phẩm có độ an toàn và hàm lượng dưỡng chất rất cao. Trong sữa mẹ có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cùng các dưỡng chất khác để đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Theo một số nghiên cứu, sữa mẹ còn chứa tế bào gốc, giúp kích thích sự phát triển tế bào mới, tăng cường collagen tự nhiên cho da nên được sử dụng trong điều trị nám da rất hiệu quả.

Trị nám da sau sinh bằng sữa mẹ
Trị nám da sau sinh bằng sữa mẹ

Sữa mẹ chia thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn có những thành phần dưỡng chất và công dụng khác nhau:

  • Sữa non: Là sữa tiết ra trong khoảng 3 ngày đầu sau sinh. Sữa non có chứa hàm lượng vitamin A và chất đạm dồi dào tốt cho sự đàn hồi da và ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
  • Sữa trưởng thành: Là giai đoạn sữa mẹ ổn định trong suốt thời gian nuôi con nhỏ. Sữa mẹ thời kỳ này có thể làm da mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn và khiến da căng bóng, rạng rỡ.
  • Sữa cuối: Là sữa trong giai đoạn mẹ sắp cai sữa cho trẻ nhỏ. Đây cũng là giai đoạn sữa được sử dụng để trị nám khá hiệu quả nhờ chất béo và các nhóm vitamin trong sữa như A, E, D và K giúp ngăn ngừa quá trình hình thành và ức chế sự phát triển của nám da.

TOP 5 mẹo trị nám da sau sinh bằng sữa mẹ

Có nhiều cách trị nám sau sinh bằng sữa mẹ và phụ nữ sau sinh có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng dưỡng chất này trong điều trị nám da bởi sữa mẹ rất an toàn. Có thể sử dụng sữa mẹ thoa trực tiếp lên mặt hoặc kết hợp sữa mẹ với các nguyên liệu khác để có hiệu quả tốt hơn.

Diễn viên Lương Thu Trang - Thủ vai Minh HH trong Hướng dương ngược nắng từng bị nám tàn nhang do đặc thù công việc và thay đổi nội tiết tố sau sinh. Từ khi sử dụng giải pháp được đồng nghiệp giới thiệu cô đã tự tin khoa mặt mộc - TÌM HIỂU NGAY!!

Sử dụng sữa mẹ nguyên chất

Sử dụng sữa mẹ nguyên chất thoa trực tiếp lên mặt giúp da hấp thụ được nhiều dưỡng chất quý trong sữa mẹ.

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 3 thìa sữa mẹ và thoa đều lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng.
  • Khi sữa khô lại cần lấy thêm sữa và tiếp tục thoa lên mặt khoảng 3 lần liên tiếp rồi rửa sạch lại với nước ấm.
Sử dụng sữa mẹ nguyên chất để trị nám da
Sử dụng sữa mẹ nguyên chất để trị nám da

Có thể thực hiện phương pháp này khoảng 2 lần/tuần để trị nám hiệu quả. Tuy nhiên không nên thoa sữa mẹ rồi để qua đêm, chỉ nên thoa khoảng 20 phút trên da sau đó rửa sạch da mặt.

Sử dụng sữa mẹ và bột nghệ

Các dưỡng chất có trong sữa mẹ kết hợp với curcumin có trong nghệ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả và làm ức chế sự hình thành và phát triển của hắc tố melanin.

Ngoài ra, các dưỡng chất này còn giúp đào thải hắc tố, đánh bật chân nám và kích thích tái tạo tế bào mới.

Sữa mẹ và bột nghệ có thể làm sáng và mịn da
Sữa mẹ và bột nghệ có thể làm sáng và mịn da

Thực hiện trị nám bằng sữa mẹ và bột nghệ bằng cách trộn đều sữa mẹ, bột nghệ và cám gạo sau đó thoa lên mặt và để khô trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Thực hiện phương pháp này khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trị nám da sau sinh bằng sữa mẹ cùng chanh và mật ong

Trong quả chanh có rất nhiều vitamin C và có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da rất tốt kết hợp với sử dụng mật ong giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và đào thải hắc tố da hiệu quả.

Trị nám sau sinh bằng sữa mẹ cùng chanh và mật ong
Trị nám sau sinh bằng sữa mẹ cùng chanh và mật ong

Sử dụng khoảng 1 chén sữa mẹ kết hợp với 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa cà phê. Trộn đều hỗn hợp trên và thoa lên vùng da bị nám, để khô trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện 2 lần mỗi tuần để có hiệu quả.

Sử dụng sữa mẹ và bột yến mạch

Sữa mẹ kết hợp với bột yến mạch là công thức trị nám da sau sinh bằng sữa mẹ rất hiệu quả. Các dưỡng chất trong sữa mẹ kết hợp với các thành phần khoáng và vitamin trong yến mạch giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da và tái tạo tế bào da mới.

Sử dụng sữa mẹ và bột yến mạch
Sử dụng sữa mẹ và bột yến mạch

Cách thực hiện:

  • Trộn 1 chén sữa mẹ và 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong.
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt, chú ý thoa vào các vùng da bị nám, tàn nhang.
  • Để thư giãn trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Kết hợp sữa mẹ và bột đậu đỏ

Sữa mẹ kết hợp với bột đậu đỏ làm tăng hiệu quả điều trị nám da cho bà mẹ sau sinh. Đậu đỏ có nhiều dưỡng chất, nhất là vitamin và protein giúp làm sáng và mịn da.

Kết hợp sữa mẹ và bột đậu đỏ
Kết hợp sữa mẹ và bột đậu đỏ

Kết hợp 3 thìa đậu đỏ và 1 chén sữa mẹ tạo thành hỗn hợp mịn sau đó thoa đều lên mặt, thoa nhiều hơn ở vùng da bị nám. Để khô trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Lưu ý khi trị nám da sau sinh bằng sữa mẹ

Sữa mẹ có thể trị nám da sau sinh rất tốt nếu các chị em lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Chỉ nên thực hiện các phương pháp trị nám bằng sữa mẹ khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả .
  • Các phương pháp trị nám tự nhiên trong đó có sử dụng sữa mẹ cần kiên trì thực hiện mới nhận thấy được kết quả.
  • Các mẹo trị nám trên có hiệu quả tốt nhất với những đốm nám mới xuất hiện. Muốn điều trị nám chân sâu, phụ nữ cần đến bác sĩ da liễu để lựa chọn phương pháp đặc trị phù hợp hơn.
  • Không nên thoa sữa mẹ để quá lâu trên mặt, đặc biệt không để qua đêm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây hại cho da.
  • Sử dụng sữa mẹ mới, không sử dụng sữa đã để lâu.
  • Các bà mẹ sau sinh cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất và uống đủ nước mỗi ngày và tránh căng thẳng, mệt mỏi để chăm sóc da từ bên trong.

Trên đây là những mẹo trị nám da sau sinh bằng sữa mẹ các chị em nên biết và áp dụng để có thể trị nám hiệu quả và an toàn. Hiệu quả của phương pháp này còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng nám của mỗi người nên các bà mẹ hãy lựa chọn cho mình phương pháp điều trị tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

4.8/5 - (15 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *