Mẹo trị nám bằng rau ngót và cách thực hiện đúng

Trị nám bằng rau ngót là một bài thuốc dân gian được nhiều người bị nám, sạm da áp dụng vì tính tiết kiệm chi phí và thân thiện với sức khỏe. Tuy nhiên, thực hư hiệu quả mà phương pháp này mang lại vẫn luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Vậy, trị nám da bằng rau ngót có tốt không, cách thực hiện của nó như thế nào? 

Trị nám bằng rau ngót có tốt không?

Theo các thư tịch Đông Y ghi chép lại, rau ngót có vị ngọt, tính hàn, có giải nhiệt cơ thể, giải độc và kích thích sự bài tiết độc tố trong cơ thể. 

Rau ngót có chứa các thành phần hầu hết là các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Có thể kể đến đó là Canxi, vitamin A, Kali, Magie,… và một số  loại vitamin C, B1, B6,..

Trị nám bằng rau ngót được nhiều chị em áp dụng
Trị nám bằng rau ngót được nhiều chị em áp dụng

Một số công dụng của rau ngót đối với sức khỏe làn da bao gồm:

  • Chất xơ có trong rau ngót có hiệu quả rất tốt trong việc ngăn ngừa tập trung sắc tố melanin, giảm thiểu việc hình thành thâm nám và trị sẹo.
  • Các chất dinh dưỡng có khả năng thanh nhiệt giải độc hệ bài tiết, giúp loại bỏ các nguyên nhân gây nám da từ sâu bên trong cơ thể.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo các lớp da mới, làm chậm lại quá trình lão hóa trên da.
  • Tăng cường chức năng đào thải, miễn dịch cho da, bảo vệ da khỏi những yếu tố gây hại từ môi trường.
  • Hàm lượng vitamin dồi dào trong rau ngót có tác dụng rất tốt trong việc kích thích sản sinh collagen. Từ đó, nó giúp da duy trì độ căng bóng, mịn màng và săn chắc. Đồng thời, nó cũng giúp ức chế phần nào việc nhân bản và lan rộng của hắc sắc tố melanin, giúp ngăn ngừa thâm nám hiệu quả.

Những công dụng trên cho thấy, rau ngót là một vị thuốc có khả năng trị nám da rất tốt. Vì thế, người bệnh có thể yên tâm áp dụng phương pháp trị nám da bằng rau ngót này để nhanh chóng tìm lại làn da sáng đẹp của mình.

Diễn viên Lương Thu Trang - Thủ vai Minh HH trong Hướng dương ngược nắng từng bị nám tàn nhang do đặc thù công việc và thay đổi nội tiết tố sau sinh. Từ khi sử dụng giải pháp được đồng nghiệp giới thiệu cô đã tự tin khoa mặt mộc - TÌM HIỂU NGAY!!

Cách trị nám bằng rau ngót an toàn, hiệu quả

Trị nám bằng rau ngót rất tốt nhưng điều kiện kiên quyết là người bệnh phải biết thực hiện đúng cách. Để có thể đánh bật các vết thâm nám trả lại làn da mịn màng với rau ngót, người bị nám, tàn nhang có thể áp dụng cho mình một số cách sau đây:

Cách chữa nám bằng rau ngót tươi

Đây là cách làm đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện trị nám da bằng rau ngót. Rau ngót tươi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe làn da. Bởi vậy, bạn chỉ cần chuẩn bị trong khoảng 10 phút là có thể sử dụng được.

Trị nám bằng rau ngót dưới dạng nước ép
Trị nám bằng rau ngót dưới dạng nước ép

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 bó rau ngót tươi và 100ml nước lọc.

Cách tiến hành:

  • Rau ngót nhặt lấy phần lá, đem rửa sạch.
  • Sau đó, ngâm rau với nước muối loãng trong khoảng 5 phút để loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn.
  • Tiếp đến, bạn vớt rau ngót ra, để ráo nước rồi vào máy xay xay nhuyễn cùng với 100ml nước.
  • Dùng khăn sạch lọc lấy nước uống còn bã thì tận dụng để làm mặt nạ đắp mặt.

Cách này hoạt động theo cơ chế điều trị bệnh kết hợp đồng thời trong ngoài nên rất hiệu quả. Nước rau ngót giúp thanh lọc cơ thể, mặt nạ rau ngót giúp loại bỏ các yếu tố gây hại trên da và tăng cường bảo vệ cho da. Kiên trì áp dụng đều đặn 3 lần mỗi tuần để cảm nhận sự cải thiện rõ rệt trên da.

Cách trị nám, tàn nhang bằng rau ngót và gừng

Gừng là một vị thảo dược Đông y tính ấm, có hiệu quả cao trong kháng viêm, trừ phong hàn, kích thích máu lưu thông và giải độc cơ thể. Gừng cũng có chứa một số thành phần chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi những tác hại bên ngoài môi trường. 

Nó cũng giúp kìm hãm sự phát triển của các hắc sắc tố trên da, ngăn ngừa hình thành thâm nám và giúp da luôn hồng hào, mịn màng.  Bởi vậy sử dụng kết hợp trị nám bằng rau ngót và gừng sẽ mang lại hiệu quả rất khác biệt.

Trị nám da bằng rau ngót và gừng hiệu quả rất tốt
Trị nám da bằng rau ngót và gừng hiệu quả rất tốt

Chuẩn bị: 1 củ gừng tươi và 1 bó rau ngót 

Cách thực hiện:

  • Đem rau ngót và gừng rửa sạch.
  • Gừng có thể cạo bỏ vỏ hoặc giữ nguyên vỏ đều được.
  • Sau đó đem gừng và rau ngót giã nhuyễn bằng cối hoặc máy xay.
  • Vệ sinh da sạch sẽ rồi đắp hỗn hợp này lên da trong khoảng 15-20 phút.
  • Cuối cùng là rửa sạch mặt với nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông.

Trong trường hợp người điều trị có vết thương hở hoặc đang bị mụn trứng cá trên da tuyệt đối không nên áp dụng cách  này. Thay vào đó, người bệnh có thể sử dụng chúng như nước ép, uống mỗi ngày một cốc khoảng 200ml với một chút muối để dễ uống hơn. Hãy duy trì đều đặn trong vòng 1 tháng để đẩy lùi nám da hiệu quả.

Chữa nám bằng rau ngót và nghệ

Nghệ được coi là một vị thuốc không thể thiếu trong trị thâm sẹo trên da được nhiều người sử dụng. Nghệ có thành phần chính là Curcumin – một chất chống oxy hóa giúp chống lại quá trình lão hóa da, kích thích tái tạo lớp da mới và ức chế sự tích tụ của các hắc sắc tố melanin trên da. Từ đó, nghệ hỗ trợ trị nám hiệu quả và giúp da luôn sáng mịn. 

Ngoài ra, khi dùng, nghệ còn hình thành trên da một “màng bảo vệ”, giúp da chống lại những tác hại bởi tia UV từ ánh sáng mặt trời. Bởi vậy, trị nám da bằng rau ngót và nghệ kết hợp sẽ đem lại hiệu quả rất tốt.

Chuẩn bị nguyên liệu gồm: 1 bó rau ngót, 1 củ nghệ tươi

Cách thực hiện:

  • Rau ngót và nghệ đem rửa sạch bằng nước muối loãng rồi cho vào máy xay nhuyễn.
  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt rồi lấy hỗn hợp này thoa đều trên vùng da bị nám.
  • Thư giãn trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch da với nước ấm.
  • Duy trì trị nám với phương pháp này khoảng 2 – 3 lần/ tuần để có hiệu quả trị nám tốt.
Trị nám da bằng rau ngót và nghệ kết hợp sẽ đem lại hiệu quả rất tốt
Trị nám da bằng rau ngót và nghệ kết hợp sẽ đem lại hiệu quả rất tốt

Trị nám tàn nhang bằng rau ngót cần lưu ý gì

Khi áp dụng các phương pháp trị nám bằng rau ngót, để thu được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Phương pháp trị nám này chỉ phù hợp những người bị nám da ở mức độ nhẹ, khi nám giai đoạn đầu hoặc vừa mới xuất hiện. Còn với các trường hợp nám da nặng thì cách này chỉ có tác dụng giảm bớt các triệu chứng nám da chứ không điều trị tận gốc được.
  • Cần kiên trì áp dụng cách trị nám da bằng rau ngót này lâu dài thì mới thấy được hiệu quả điều trị.
  • Không nên dùng cách uống nước ép rau ngót cho phụ nữ đang mang thai và người đang bị huyết áp thấp. Vì rau ngót có tính hàn, có thể gây cạn nước ối thai nhi hoặc tụt huyết áp người bệnh.
  • Che chắn bảo vệ làn da cẩn thận mỗi khi ra ngoài bằng cách sử dụng kem chống nắng phù hợp với da và quần áo bảo hộ dưới nắng, đội mũ và đeo kính râm.
  • Trong quá trình trị nám bằng rau ngót cần áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi hơn.
  • Áp dụng việc tập thể dục, thể thao thường xuyên để làm tinh thần thư giãn, thoải mái hơn. Đồng thời, nó cũng góp phần nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Kết hợp thể dục thường xuyên với các mẹo trị nám sẽ giúp việc điều trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều. 

Trên đây là những giải đáp cho vấn đề trị nám bằng rau ngót và các cách thực hiện dùng rau ngót đúng cách để đẩy lùi nám da. Mong rằng những cách điều trị nám da này sẽ giúp cho các bạn bị nám, sạm da có được cho mình phương pháp trị nám tại nhà hiệu quả. 

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (4 bình chọn)

Liệu trình xử lý námVương Phi được hàng ngàn chị em phụ nữ và giới chuyên gia đầu ngành đánh giá cao bởi những điểm cộng nổi trội, mang lại hiệu quả tối ưu trong quá trình hỗ trợ điều trị nám da = CLICK NGAY!!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *