Trẻ Bị Viêm Da Cơ Địa Kiêng Ăn Gì Ba Mẹ Biết Chưa?

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì để tránh tác động xấu đến quá trình điều trị là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ nên hạn chế cho trẻ dùng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng, thực ăn chứa nhiều dầu mỡ, gia vị,… trong thời gian điều trị.

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì
Trẻ bị viêm da cơ địa nên kiêng ăn gì ?

Vai trò của chế độ ăn đối với bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh thường khởi phát ở trẻ từ 0 – 6 tuổi và tiến triển dai dẳng trong nhiều năm. Hiện tại, căn nguyên của bệnh lý này chưa được làm rõ nên việc điều trị và phòng ngừa còn gặp nhiều khó khăn.

Mục tiêu chính của quá trình điều trị là cải thiện ngứa ngáy, giảm tổn thương da, ngăn ngừa biến chứng và làm giảm tình trạng bệnh tái phát. Tuy nhiên, viêm da cơ địa chịu tác động từ nhiều yếu tố khác nhau nên ngoài các biện pháp y tế, phụ huynh cần xây dựng cho trẻ chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học.

Chế độ ăn uống điều độ không chỉ cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho trẻ mà còn hỗ trợ nuôi dưỡng làn da, giảm viêm và cải thiện ngứa ngáy. Bên cạnh đó, hạn chế một số loại thực phẩm và đồ uống có thể ngăn ngừa tổn thương da lan rộng, ngứa ngáy nhiều và giảm tần suất bệnh tái phát.

Trẻ dung nạp các thực phẩm và đồ uống không phù hợp có khả năng kích thích hoạt động quá mẫn của hệ miễn dịch, giải phóng chất tiền viêm vào niêm mạc, da và làm nghiêm trọng các triệu chứng của viêm da cơ địa. Vì vậy bên cạnh biện pháp y tế, phụ huynh nên xây dựng cho trẻ chế độ ăn phù hợp để kiểm soát tổn thương da, cải thiện các triệu chứng cơ năng và phòng ngừa bệnh tái phát.

Trẻ bị viêm da cơ địa nên kiêng ăn gì?

Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch nhạy cảm và thể trạng kém hơn so với người trưởng thành. Do đó trong thời gian điều trị viêm da cơ địa, phụ huynh nên tránh cho trẻ dùng các loại thực phẩm và đồ uống sau:

1. Thực phẩm dễ gây dị ứng

Các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như đậu phộng, hải sản, đậu tương, nấm, sữa,… có thể kích thích tổn thương da lây lan rộng, viêm đỏ, phù nề và ngứa ngáy dữ dội. Ngoài ra, dung nạp các thực phẩm này còn khiến vùng da tổn thương chậm lành, lở loét và có nguy cơ bội nhiễm cao.

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì
Mẹ nên hạn chế cho trẻ dùng các loại thực phẩm có khả năng dị ứng cao như tôm, cua, mực

Ngoài tổn thương da, trẻ ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng còn có thể gây nổi mề đay mẩn ngứa, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy. Chính vì vậy trong thời gian điều trị, bạn nên hạn chế cho trẻ dùng thực phẩm có tiền sử dị ứng và các nhóm thực phẩm có khả năng kích ứng cao.

2. Thực phẩm có hàm lượng đạm quá cao

Khác với người trưởng thành, hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn chỉnh và dễ gặp tình trạng rối loạn. Vì vậy, bạn nên hạn chế cho trẻ dùng thực phẩm có hàm lượng đạm quá cao.

Đạm (protein) là thành phần thiết yếu, có vai trò cung cấp năng lượng và hình thành cơ bắp. Tuy nhiên dung nạp quá nhiều đạm có thể khiến trẻ bị đau bụng, đầy hơi, khó tiêu và buồn nôn. Hơn nữa, lượng đạm không được chuyển hóa  còn có thể kích thích phản ứng quá mức của hệ miễn dịch và làm nghiêm trọng tổn thương da do viêm da cơ địa gây ra.

bé bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì
Dung nạp thực phẩm quá nhiều đạm có thể khiến tổn thương da lan rộng và ngứa ngáy dữ dội

Các loại thực phẩm chứa hàm lượng đạm cao bao gồm: Thịt gà, thịt cừu, thịt bò, trứng, sữa, trứng vịt lộn, mực, bào ngư,…

3. Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, gia vị

Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế cho trẻ sử dụng thức ăn chứa nhiều gia vị và dầu mỡ. Tương tự như đạm, dầu mỡ và gia vị rất khó chuyển hóa và dễ ứ đọng bên trong cơ thể, sau đó kích thích hệ miễn dịch giải phóng các chất tiền viêm vào niêm mạc và da.

bé bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì
Phụ huynh nên hạn chế cho trẻ dùng thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và gia vị

Bên cạnh đó, dung nạp các loại thực phẩm này còn khiến da đổ nhiều mồ hôi, bít tắc và tăng mức độ ngứa ngáy. Do đó để tránh kích thích các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa bùng phát mạnh, phụ huynh cần hạn chế cho trẻ dùng thức ăn nhiều dầu mỡ và gia vị như thức ăn chiên xào, thức ăn nhanh, đồ ăn cay nóng, đồ muối, lên men,…

4. Thức ăn chế biến sẵn

Hầu hết các loại thức ăn chế biến sẵn đều chứa nhiều chất bảo quản và phụ gia có hại cho sức khỏe. Nitrite là thành phần hóa học được sử dụng trong chế biến thịt đóng hộp để bảo quản và tăng hương vị. Tuy nhiên, thành phần này rất khó đào thải và có xu hướng tích tụ trong gan, kích thích mề đay mẩn ngứa và viêm da cơ địa khởi phát.

Ngoài ra, chất polyphosphate trong xúc xích và các loại chả còn có thể làm giảm khả năng hấp thu canxi của trẻ khiến hệ thống xương chậm phát triển, giòn và dễ tổn thương. Vì vậy, bạn nên hạn chế cho trẻ sử dụng các loại đồ ăn đóng hộp như xúc xích, thịt xông khói, snack,…

5. Nước ngọt có gas

Viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ thường đi kèm với các bệnh lý cơ địa như hen suyễn, viêm mũi dị ứng và sốt cỏ khô. Chính vì vậy, ngoài việc hạn chế các loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến làn da, phụ huynh nên tránh cho trẻ sử dụng đồ uống, thực phẩm kích thích các bệnh lý trên bùng phát.

bé bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì
Dùng nước ngọt có gas có thể kích thích hen suyễn, viêm da cơ địa và phát ban bùng phát

Hóa chất sodium benzoate được sử dụng để bảo quản nước ngọt có gas có thể kích thích cơn hen cấp tính. Ngoài ra, thành phần này còn gây phát ban da, nổi mề đay và làm nghiêm trọng tổn thương do viêm da cơ địa gây ra.

Hơn nữa, trẻ uống quá nhiều nước ngọt có gas còn có thể mắc các vấn đề sức khỏe như giảm khả năng phát triển xương, dậy thì sớm, dễ sâu răng, béo phì và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý ở thận, gan và tim mạch.

Bên cạnh các thực phẩm và thức uống cần hạn chế, mẹ nên cho trẻ uống nhiều nước, bổ sung rau xanh, trái cây, sữa, trứng và các nhóm thực phẩm lành mạnh để tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, các nhóm thực phẩm lành mạnh còn giúp nuôi dưỡng làn da, phục hồi các tế bào hư tổn và giảm mức độ nhạy cảm của hệ miễn dịch.

Lưu ý khi điều trị viêm da cơ địa cho trẻ

Viêm da cơ địa là bệnh lý mãn tính, tiến triển dai dẳng, dễ tái phát và rất khó điều trị hoàn toàn. Bệnh thường gây ngứa ngáy, khó chịu, bứt rứt và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động học tập, vui chơi và giấc ngủ của trẻ.

bé bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì
Nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho trẻ với tần suất 2 – 3 lần/ ngày để làm dịu da và giảm ngứa

Để đạt hiệu quả tối ưu khi điều trị viêm da cơ địa cho con trẻ, bạn nên lưu ý những thông tin sau:

  • Hạn chế tối đa các loại đồ uống và thực phẩm tác động tiêu cực đến làn da và tiến triển của bệnh. Đồng thời tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm lành mạnh như rau xanh, trái cây, sữa, trứng, thịt heo,…
  • Dặn dò trẻ không được cào, gãi và chà xát lên vùng da tổn thương. Tình trạng này có thể khiến da chảy máu, xây xước, lở loét và viêm nhiễm nặng nề.
  • Không tự ý sử dụng thuốc cho trẻ khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Khác với người trưởng thành, trẻ nhỏ là đối tượng nhạy cảm và dễ gặp phải tác dụng phụ khi dùng thuốc điều trị.
  • Thoa kem dưỡng ẩm cho trẻ từ 2 – 3 lần/ ngày. Ngoài tác dụng cấp ẩm, kem dưỡng còn giúp giảm ngứa, cải thiện viêm đỏ và phục hồi da.
  • Để kiểm soát viêm da cơ địa và hạn chế tình trạng tái phát, mẹ nên cách ly trẻ với các yếu tố dị ứng như phấn hoa, côn trùng, mủ thực vật, lông chó mèo, kim loại, xà phòng, hóa chất,…
  • Cho trẻ nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc, đồng thời khuyến khích trẻ vui chơi và hoạt động thể chất để nâng cao sức khỏe tổng thể và cải thiện chức năng miễn dịch.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc “Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì?”, đồng thời đề cập đến một số điều cần lưu ý trong thời gian điều trị. Hy vọng qua thông tin trên, bạn có thể xây dựng chế độ chăm sóc khoa học để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát ở con trẻ.

Tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận (29)

  1. Thị Tiếp says: Trả lời

    Con tôi mới có 3 tuổi thôi, da thường xuyên nổi nốt đỏ ngứa. Đi khám bác sĩ chẩn đoán bị viêm da cơ địa, có kê đơn thuốc uống. Hiện tại bé đã khỏi bệnh mấy hôm nay nhưng chả thấy bác sĩ dặn dò kiêng gì cho con. Mọi người ai có con bị bệnh giống mình chỉ mình chế độ ăn phù hợp nhất cho trẻ với.

    1. Thị Hà says: Trả lời

      Tôi có đứa cháu bị viêm da cơ địa nay cũng 10 tuổi, qua nhà chơi thấy mẹ của cháu ăn kiêng nhiều thứ lắm nhất là những thực phẩm có khả năng gây dị ứng cao như hải sản tôm cua mực….đậu phộng đậu nành, nấm sữa…Bạn nên chú ý khi con bạn bị dị ứng với thực phẩm nào thì tránh nó ra cho con luôn nghe,hoặc khi lớn đi khám bác sĩ sẽ hướng dẫn chế độ ăn giải mẩn cảm cho bé. Khi ăn thực phẩm nào mà da viêm đỏ, phù lên là biểu hiện của dị ứng đó.

    2. Nguyễn Thị Hồng Nhung says: Trả lời

      Đúng rồi đó bạn trước hết là kiêng ăn nhứng thực phẩm hay gây dị ứng. Kế đến là hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm có hàm lượng đạm quá cao vì hệ tiêu hoá của trẻ chưa hoàn thiện dễ gây khó tiêu, rối loạn tiêu hoá, đầy bụng. Hơn nữa khi hàm lượng đạm cao dễ làm cho hệ miễn dich của trẻ phản ứng quá mức gây viêm da dị ứng bộc phát/ Nhứng thực phẩm có hàm lượng đạm cao như thịt bò, thịt gà , trứng vịt lộn, thịt cừu…

    3. Thanh Toét says: Trả lời

      Cái nữa bạn cũng nên tránh cho trẻ ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ gia vị vì sẽ làm cho hệ tiêu hoá của trẻ làm việc quá mức để tieu hoá chúng thậm chí khi ăn nhiều sẽ không tiêu háo được làm cho trẻ đầy bụng.

  2. Nhật YG says: Trả lời

    Bé em nay 11 tháng .bé bị viêm da cơ địa .hôm qua em có cho bé đi khám bv da liễu và lấy thuốc .mặt bé bị nhiều .chảy nước em vệ sinh bằng nước muối hay nước ấm sẽ tốt hơn và và bé nên và kiêng ăn gì để mau lành ạ

    1. Hà Thị Lành says: Trả lời

      Mom ơi con bị viêm da cơ địa thì mom không nên dùng nước quá nóng hoặc nước muối tự pha để tắm rửa vì có thể gây khô da, viêm da cơ đĩa cần dưỡng ẩm da, do đó chỉ nên tắm cho con bằng nước ấm, không quá 30 độ, hoặc mát hơn phụ thuộc vào thời tiết, hoặc rửa mặt bằng nước muối sinh lý, tránh để cho trẻ gãi. ở viện da liễu có những loại sữa tắm, dưỡng ẩm dành cho trẻ nhỏ đấy, mình thấy cái med atopy của Ba lan dùng thích à mỗi tội đắt nhưng mom có mua đừng mua ở viện, mua ở bên ngoài có và rẻ hơn, mom nghiên cứu thêm mà dùng cho con còn về chế độ ăn nên hạn chế thức ăn kích thích như tôm cua, tránh khói thuốc lá..mom nhé

    2. Bạch Dương says: Trả lời

      Em tóm lại là nếu trẻ con bị bệnh về da này thì các mẹ nên cho con đi khám tại các cơ sở y tế uy tín để chưã cho các con khỏi dứt điểm đi ạ, chứ chỉ ăn uống hay kiêng khem thì không khỏi đâu ạ mà bệnh của các con lại nặng càng thêm nặng đó ạ. Em thấy có nhiều người dùng thuốc của viện Da liễu hà nội thấy khỏi đấy.

    3. Dũng Gây Mê says: Trả lời

      Ui, tôi không biết mọi người cho con dùng thuốc ở viện da liễu thế nào chứ tôi cho con dùng có khỏi đâu mà đang bị nặng hơn cả trước đây. Con tôi bị viêm da cơ địa từ nhỏ, vài tháng lại lên va liễu khám 1 lần nhưng tình trạng cũng không có mấy tiến triển mà lại còn nặng thêm. Mỗi lần thay đổi thời tiết là các vết mẩn ngứa lại xuất hiện.
      Một số chỗ ngứa, gãi nhiều da bị hỏng… Tôi nghĩ nếu ai thương con thì đừng có mà cho con dùng thuốc linh tinh nhé, đừng như tôi cứ cố chông cậy vào thuốc tây

    4. Oanh Ngô says: Trả lời

      Chắc do bạn cho con dùng nhiều quá chứ sao, mình cho con dùng có sao đâu. Mà thuốc tây chỉ điều trị cấp tính thôi, không điều trị dứt điểm được đâu, mình đang phải cho con dùng kết hợp dùng cả thuốc đông y nữa này, mới dùng hơn tháng mà nhìn da con đã khác hẳn rồi, đỡ ngứa hẳn rồi. Vậy nên các mẹ nên cho con chuyển sang dùng đông y đi nhé. Mà là phải đông y của thuốc dân tộc ý, Không lại nhầm.

    5. Như Nguyệt says: Trả lời

      Tôi cũng mua thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc cho con được cách đây gần năm rồi. Trước con tôi chạy chữa khắp nơi vì cái bệnh viêm da cơ địa này, tốn bao nhiêu tiền mà cũng chả khỏi dứt điểm được, tình cờ xem trên tivi cái chương trình sống khỏe mỗi ngày đấy thì thấy nói về thuốc nên cũng tò mò lấy địa chỉ cho con đến trung tâm đấy để khám lấy thuốc xem như nào. Cũng bất ngờ vì ở đấy bác sĩ thì nhiệt tình, nhân viên nói năng nhẹ nhàng, dễ nghe lắm chứ không như trong viện đâu. Tuy chờ hơi lâu vì họ đông nhưng không sao vì khi vào khám được bác sĩ khám cho rất cẩn thận, tư vấn rất kĩ về thuốc và bệnh và cho liệu trình của con tôi là 3 tháng, và tôi cũng đồng ý lấy thuốc về cho con dùng, dùng tháng thứ nhất thì tôi thấy con mình đỡ hơn rất nhiều, thuốc bs kê cho con tôi dùng là cả uống, bôi, lá rửa tôi cho con dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bs thôi, da con nó đỡ mẩn, đỏ diện tích vùng da bị bệnh là nó thu nhỏ lại, tôi tiếp tục dùng thuốc cho con tiếp thì sau 2 tháng da dẻ của cháu hết sạch nốt, da trắng trẻo mịn màng, hết ngứa. Cố gắng cho con dùng hết tháng cuối để bệnh khỏi dút điểm và không bị tái phát. May mắn quá vì biết đến trung tâm này, không thì không biết đến bao giờ cho con khỏi được bệnh. Vậy tôi khuyên mọi người ai có con nhỏ bị thì nên đi khám sớm đi, không thì mọi người vào đây tham khảo thêm nữa nhé: https://www.benhviemdacodia.net/benh-viem-da-co-dia-o-tre-em.html

    6. Thị Tiếp says: Trả lời

      Con bạn khỏi được gần năm rồi sao, thuốc có tác dụng phụ gì không mẹ nó? Tiền thuốc có đắt không?

    7. Như Nguyệt says: Trả lời

      Lúc cho con đến khám tôi cũng đã hỏi bs rất kĩ càng rồi hơn nữa về dùng thuốc cho con tôi theo dõi con lắm, trộm vía không có vấn đề gì cả mà ngược lại thấy con nó ăn ngủ tốt hơn trước nên mừng lắm. Còn tiền thuốc thì cũng hơi cao đó trên 2 triệu nhưng theo tôi thì với giá như thế thì không đến cái mức để mà không mua được đâu. vì tính ra thuốc của viện da liễu cũng đâu có rẻ đâu, chưa kể cứ khám đi khám lại, mỗi lần 1 đơn thuốc tốn kém hơn như này nhiều, dùng thuốc ở đây chỉ có cái thời gian đầu đỡ chậm nên mình sốt ruột, chứ thuốc tây bôi vào ngày trước ngày sau đã đỡ luôn rồi, cái chính là làm sao con khỏi hẳn được chứ nhìn con gãi thương lắm

    8. Thị Tiếp says: Trả lời

      Vậy thì ok rồi, hihi nhưng con bạn uống có dễ không, con mình sợ uống thuốc lắm, mà mình cũng đi làm suốt nên chả có thời gian đun sắc đâu.

    9. Như Nguyệt says: Trả lời

      Yên tâm đi, dễ uống lắm cũng không phải đun sắc gì đâu, vì ở đây họ đun sẵn rồi xong đóng vào túi sẵn nên rất tiện. Con mình trước cũng sợ nó không uống được, vậy mà ai ngờ nó lại thích uống mới hay chứ, giờ cứ thích uống ý.

  3. Ngọc Lan says: Trả lời

    Khổ quá mọi người ạ, con em bị nổi các nốt nhỏ li ti ở 2 bên má hình móng ngựa vậy có phải là viêm da cơ địa không vậy, giờ mà con bị bệnh đấy thì em chết, em đã bị nên em biết khó chịu và ngứa ngáy kinh khủng. Mà con mưới có hơn 1 tuổi nên em cũng sợ lắm, ai biết tư vấn em với chứ em hoang mang quá.

    1. Nguyễn Hoài Nam says: Trả lời

      Con tôi bị viêm da cơ địa mạn tính rồi năm nào cũng bị 1-2 đợt, trong chế độ sinh hoạt ăn uống phải chú ý gì đấy mọi người. Tôi chưa nắm kĩ nên con tôi cứ bị suốt thôi.

      1. Lê Minh Phong says: Trả lời

        Bệnh viêm da cơ địa là bệnh lí tái phát dai dẳng rất khó điều trị khỏi hoàn toàn. Bệnh gây ngứa làm cho trẻ khó chịu, bứt rứt, rất khó tập trung. Để đạt hiệu quả điều trị tối ưu cho trẻ bạn nên chú ý:
        Hạn chế tối đa những thực phẩm đồ uống ảnh hưởng tiêu cực đến da của trẻ bổ sung thực phẩm giàu vitamin, trái cây.
        Không được cào gãi trà sát lên vùng da tổn thương.
        Không tự ý mau thuốc uống hoặc bôi cho trẻ. thoa kem dưỡng ẩm da.
        Hạn chế những thực phẩm gây dị ứng.
        Cho trẻ ngủ đủ giấc uống đủ nước, hoạt động thể chất để tăng đề kháng cho trẻ.

      2. Như Tina says: Trả lời

        Cho trẻ hoạt động thể chất đủ là như thế nào vậy bạn?

      3. Nguyễn Hoài Nam says: Trả lời

        Khi mà trẻ đang bị viêm da thì có cho bé chơi đùa đuọc không vậy bạn?

      4. Vũ Thuý Hằng says: Trả lời

        Nếu con bạn đang bị viêm da mà đang ở giai đoạn toàn phát của bệnh thì tuyệt đối hạn chế vận động nha bạn. vì khi vận động nhiều trẻ sẽ ra nhiều mồi hổi rất dễ bị nhiễm trùng bội nhiễm ở da, làm cho bệnh nặng lên. Chế độ vận động chỉ nên áp dụng cho trẻ đã khỏi bệnh hoặc bệnh đã ổn định, da của trẻ hầu như bình thường mới áp dụng nha bạn.

    2. Vũ Thuý Hằng says: Trả lời

      Hoạt động thể chất đủ tức là cho bé vận động phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Trẻ nhỏ thì cho bé chơi đùa trong nhà, đi lại chạy nhảy trong nhà. Còn bé lớn hơn thì chơi đùa ngoài sân rộng chạy nhảy vừa phải không để ra mòi hôi nhiều, khi chơi đùa mặc quần áo thoáng mát, thấm hút hút mồi hôi.

  4. Thuý Nga65 says: Trả lời

    Chế độ ăn uống cho trẻ bị viêm da dị ứng như hạn chế thực phẩm gây di ứng, hạnh chế thực phẩm giàu đạm, hạn chế thức uống có gas… là chỉ áp dụng cho trẻ có bệnh lí viêm da đang ở giai đoạn phát bênh hay sao vậy mọi người?

    1. Tuất Nguyễn says: Trả lời

      Chế độ ăn kiêng đó là áp dụng luôn cho trẻ đang bị viêm da toàn phát và cả ổn định nữa đấy bạn ạ. Vì nếu giai đoạn bệnh ổn định mà chế độ ăn kiêng cho trẻ bị viêm da cơ đại không tốt thì dễ làm cho bênh tái phát. Còn như đang trong giai đoạn phát bệnh mà không ăn kiêng thì dễ làm cho bệnh nặng lên.

    2. Nobi Phạm Hương says: Trả lời

      Đúng rồi đó bạn, viêm da cơ địa khổ lắm nhất là trẻ con, không chăm sóc kỹ thì y n hư rằng bệnh tái phát liên tục mà mỗi lần bệnh tái phát hầu như trẻ mất ngủ vì ngứ ngáy, ăn kém nữa. Nếu chăm sóc tốt trẻ lớn nhanh bụ bẩm.

  5. Vũ Tươi says: Trả lời

    Con nhà tôi bị viêm da cơ địa đã lâu, bị nổi mụn đỏ ở 2 bên cánh tay ,nó nổi đỏ xong rồi lại lên mụn trắng, mà chữa ở rất nhiều nơi cũng không thấy ăn thua gì cả, có ai có cách gì hay chữa dứt điểm thì bảo tôi với.

    1. Trần thu Hiên says: Trả lời

      Bạn ơi nên đến trung tâm thuốc dân tộc ý, ở đó họ chữa viêm da cơ địa cho trẻ con và người lớn rất tốt đó. Tôi cho con chữa cách đây cũng 2 năm rồi mà chưa thấy bị tái lại đâu, thuốc tốt và hiệu quả lắm, nên đưa con đến đó đi, càng sớm càng tốt, chứ tôi nhìn con tôi, thương con lắm, tội nghiệp.

    2. Ngọc67 says: Trả lời

      em cũng vừa lên mạng thấy xong, thấy có nhiều các người chia sẻ khỏi bệnh và các mẹ cũng có chữa cho con ở đây rồi, em đang vào đọc đây, có phải thuốc này không: https://2doctor.org/bai-thuoc-nam-chua-viem-da-co-dia-cua-thuoc-dan-toc-co-tot-khong-11108.html

    3. Như Tina says: Trả lời

      Đúng rồi đấy, thuốc này này, nên cho con đến sớm đi, không tác dụng phụ, an toàn, hiệu quả, mà không lo về dược liệu vì ở đây họ tự trồng và chế biến bảo quản rất tốt. Nên yên tâm lắm.

  6. Vũ Hồng says: Trả lời

    Con tôi đang bị viêm phế quản đang phải dùng thuốc, có kết hợp được với thuốc đông y của trung tâm không vậy vì con tôi bị viêm da cơ địa vùng bẹn lâu lắm rồi mà chưa chữa khỏi. Không biết dùng chung như vậy có được không.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *