Đánh giá của Chuyên gia và bệnh nhân về BÀI THUỐC THẢO DƯỢC chữa viêm phế quản hiệu quả tận gốc

Thuốc thảo dược y học cổ truyền được đánh giá là giải pháp an toàn, lành tính cho người mắc viêm phế quản và mang lại hiệu quả bền vững trong thời gian dài. Một trong những bài thuốc thảo dược trị viêm phế quản được nhiều người quan tâm hiện nay là Thanh Hầu Bổ Phế Thang của Trung tâm Đông y Việt Nam. Vậy hiệu quả của bài thuốc này được người bệnh phản hồi như thế nào? Các chuyên gia nhìn nhận, đánh giá về bài thuốc ra sao?

Thanh hầu bổ phế thang giải pháp trị viêm phế quản an toàn – hiệu quả cao

Thanh Hầu Bổ Phế Thang là bài thuốc thảo dược Y học cổ truyền được nghiên cứu phát triển từ hàng trăm bài thuốc cổ phương trong dân gian. Thuốc gồm gần 30 vị dược liệu, trong đó nổi bật là: Kha tử, Sơn tra, Quất hồng bì, Tân chỉ, Phật thủ, Cương tàm, Liên kiều, Kiết cánh, Xích thược, Bạc Hà…

Thành phần của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Thành phần của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Các vị thuốc được nghiên cứu kỹ càng, kết hợp với nhau theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ nhằm loại trừ bệnh từ gốc đến ngọn. Theo Đông y, nguyên nhân gây viêm phế quản nằm ở cả bên trong và bên ngoài.

  • Nguyên nhân bên trong: Các tạng phế, tỳ, thận tổn thương khiến chính khí suy giảm, tạo điều kiện cho tà khí xâm nhập gây viêm, làm tăng đờm và gây ho.
  • Nguyên nhân bên ngoài: Do cảm thụ tà khí như phong nhiệt, phong hàn, nhiễm khuẩn, khói bụi… Khi đó chức phế khí ngưng trệ, rối loạn chức năng thăng giáng khí, gây ho, đờm, viêm phế quản.

Nguyên tắc bổ chính – khu tà của Thanh Hầu Bổ Phế Thang sẽ giúp loại trừ cả căn nguyên bên trong lẫn bên ngoài. Cụ thể, các hoạt chất thảo dược của bài thuốc đi vào Can, Phế, Thận, Tỳ, giúp cải thiện chức năng tạng. Cũng nhờ vậy âm dương cân bằng, chính khí được tăng cường. Khi đó, chức năng BỔ CHÍNH sẽ giúp cơ thể có nội lực để loại bỏ và ngăn ngừa tà khí bên ngoài xâm nhập. Quá trình này còn được gọi là Khu Tà.

Nguyên lý điều trị của Thanh hầu bổ phế thang
Nguyên lý điều trị của Thanh hầu bổ phế thang

Thông qua cơ chế điều trị Bổ Chính Khu Tà, Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang mang lại nhiều công dụng như:

  • Điều lý và tăng cường chức năng tạng phủ
  • Thanh nhiệt, giải độc, điều hòa khí huyết
  • Khu phong, tán hàn, kháng khuẩn, tiêu viêm
  • Trù đờm, tan mủ, giảm sưng nề, giảm ho

Nhờ đó, bệnh viêm phế quản được loại trừ TOÀN DIỆN từ căn nguyên đến triệu chứng. Đồng thời cơ chế điều trị của bài thuốc cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ viêm phế quản tái phát trở lại.

Đặc biệt, chức năng BỔ CHÍNH của bài thuốc còn giúp nâng cao khả năng đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch đáng kể. Vì vậy Thanh Hầu Bổ Phế Thang đặc biệt phù hợp với trẻ em, nhóm đối tượng dễ mắc viêm phế quản do hệ miễn dịch yếu. Thuốc cũng được nhiều phụ huynh tin dùng cho con vì:

  • Đã được nghiên cứu kỹ càng, KIỂM TRA ĐỘC TÍNH CẤP DIỄN & BÁN TRỪ DIỄN.
  • Sử dụng nguồn thảo dược chất lượng, đạt chuẩn GACP – WHO.
  • Không trộn tân dược, không bảo quản bằng hóa chất độc hại
  • Dạng thức dễ sử dụng: Thuốc uống dạng thang được hỗ trợ sắc túi sẵn, có vị không quá đắng, có thể điều vị bằng đường phèn. Thuốc dạng cao tiện lợi sử dụng, giúp giảm viêm, tiêu sưng và tăng cường giải độc cho gan, thận.

Chuyên gia nhận xét về bài thuốc đặc trị viêm phế quản Thanh Hầu Bổ Phế Thang như thế nào?

Sau khi được công bố, bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía các chuyên gia trong ngành.

Theo Bác sĩ Nguyễn Tuyết Lan, Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương:

“Thanh Hầu Bổ Phế Thang là bài thuốc chữa viêm phế quản có cơ chế tác động toàn diện. Thuốc điều trị bệnh từ căn nguyên bên trong, lấy bổ chính làm gốc. Từ đó thuốc loại trừ các tà khí bên ngoài một cách tự nhiên và hiệu quả nhờ khả năng cải thiện sức đề kháng và sức khỏe tổng thể. 

Bác sĩ Tuyết Lan đánh giá cao cơ chế chữa bệnh và hiệu quả của Thanh Hầu Bổ Phế Thang 
Bác sĩ Tuyết Lan đánh giá cao cơ chế chữa bệnh và hiệu quả của Thanh Hầu Bổ Phế Thang

Bên cạnh đó, về mặt thành phần, bài thuốc có nhiều thảo dược giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, lương huyết, thanh nhiệt, khu phong nên loại trừ được triệu chứng bệnh tốt. Chính nhờ cơ chế điều trị bệnh từ căn nguyên bên trong đến triệu chứng bệnh, Thanh Hầu Bổ Phế Thang không chỉ loại trừ bệnh tận gốc mà còn mang lại hiệu quả lâu dài và đáp ứng tốt mục tiêu dự phòng tái phát.”

BS Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên Trưởng khoa nội bệnh viện YHCT Trung ương nhận xét rằng:

“Thanh Hầu Bổ Phế Thang là một trong số ít những bài thuốc thảo dược được nghiên cứu kỹ càng, tính toán đến sự phù hợp với cơ địa và tính trạng bệnh viêm phế quản hiện nay. 

Tất cả các thành phần thuốc được phân tích dược tính kỹ lưỡng không chỉ dựa trên tài liệu y khoa mà còn nhờ các kỹ thuật tách chiết, phân lập thành phần dược chất trên các thiết bị hiện đại. Từ đó việc nghiên cứu giúp xác định được những dược liệu phù hợp, có độ an toàn cao để đưa vào bài thuốc. Chính vì vậy khi đưa vào thực nghiệm, đa phần người bệnh đều đạt được hiệu quả, đáp ứng tốt với bài thuốc và không gặp tác dụng phụ hoặc ngộ độc”.

Thầy thuốc ưu tú Vi Văn Thái – Nguyên Giám đốc bệnh viện Y Dược cổ truyền Quảng Ninh nhận định rằng:

“Tôi cho rằng sự xuất hiện kịp thời của Thanh Hầu Bổ Phế Thang là tín hiệu đáng mừng trong thời điểm môi trường ngày càng ô nhiễm và khí hậu biến đổi bất thường. Bài thuốc trị viêm phế quản này là giải pháp hữu hiệu có độ an toàn cao, rất thích hợp cho trẻ em, nhóm đối tượng dễ mắc bệnh hiện nay. 

Thuốc không gây tổn hại đến dạ dày, gan, thận như thuốc kháng sinh mà bồi bổ chức năng tạng, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, loại trừ các yếu tố gây bệnh từ bên trong hiệu quả hơn. Đặc biệt, bài thuốc này đã được nghiên cứu kỹ càng, giá trị ứng dụng và độ an toàn đã được kiểm định thực tế”.

Như vậy, về mặt chuyên môn, các thầy thuốc trong ngành đều đánh giá tích cực về công dụng và độ an toàn của bài thuốc. Vậy khi sử dụng trong thực tế, bài thuốc này có phát huy hết những giá trị mà các chuyên gia đã nhận định hay không?

Người bệnh nói gì về bài thuốc chữa viêm phế quản Thanh hầu bổ phế thang?

Sau khi sử dụng bài thuốc nhiều người dùng đã để lại những phản hồi về bài thuốc Thanh hầu Bổ Phế Thang trên nhiều trang thông tin. Trên Sổ Tay Sức Khỏe Vpeg, nhiều bình luận đánh giá bài thuốc phù hợp với trẻ nhỏ và mang lại hiệu quả tích cực:

Mai_Anh: Nhân tiện tìm lại bài này để chia sẻ cho đứa bạn cũng đang có con bị viêm phế quản, mình review lại kết quả trị viêm phế quản của bé Sóc nhà mình sau 4 tháng cho các Mom khác tham khảo. Cách đây hơn 1 năm, Sóc nhà mình bị ho nhiều đờm, ho kéo dài và sốt tới 38,5 độ. Mình đưa con đi khám được chẩn đoán mắc viêm phế quản cấp. Bác sĩ kê cho bé dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm và siro ho. Sau đó Sóc cũng đỡ ho và không bị sốt cao nữa. Tuy nhiên một tháng sau con lại tái phát lại, mình lo lắm, sợ con tái lại rồi thành mãn tính. May nhờ bạn mình mách mình mới biết đến Thanh Hầu Bổ Phế Thang. Mình cho bé dùng được 2 tháng thì thấy kết quả bắt đầu rõ, con không ho nhiều, nhất là lúc đêm 3 – 4 giờ sáng như trước, tiếng ho không có đờm đặc, bé không thở rít và không hay sốt nữa. Sau 3 tháng thì triệu chứng hết hẳn. Con bắt đầu hồng hào ra, ăn ngủ ngoan lắm các mẹ ạ. Nhưng bác sĩ vẫn khuyên dùng thêm một tháng để tăng cường đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát. Quả thật sau hơn một năm rồi, bé nhà mình sức khỏe vẫn ổn định các mẹ ạ.

Người bệnh nói gì về bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang chữa viêm phế quản?
Người bệnh nói gì về bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang chữa viêm phế quản?

Nhật Lê: “Bé nhà em cũng đã dùng một thời gian kháng sinh, con gầy và sức đề kháng kém hẳn như bé nhà chị ấy. Lúc đầu cũng nghi ngờ thuốc Thanh Hầu này lắm vì thấy bảo đông y tác dụng chậm, mà con yếu thế thì uống bao giờ mới đỡ. Nhưng không ngờ con uống trông khỏe hẳn chị ạ, sau 3 tháng là bé được dừng thuốc rồi. Đến bây giờ cũng cỡ hơn 6 tháng, con vẫn khỏe mà ít khi bị sổ mũi, sốt khi thời tiết thay đổi lắm. Chị cứ cho bé dùng thử xem ạ.”

Bệnh nhân phản hồi về tác dụng của Thanh Hầu Bổ Phế Thang chữa viêm phế quản
Bệnh nhân phản hồi về tác dụng của Thanh Hầu Bổ Phế Thang chữa viêm phế quản

Hà Trang: Bạn cứ cho con đến khám chỗ Bác sĩ Phương xem. Thuốc bên này là thảo dược do họ trồng, thấy bảo đạt chuẩn GACP gì đấy nên khá an toàn. Với lại thuốc cũng được nghiên cứu rồi, có cả kết quả kiểm nghiệm nữa. Mình cũng đang cho Nhím nhà mình uống đây. Còn một liệu trình nữa là được dừng thuốc rồi. Hiện tại mình thấy tình trạng ho đã hết, con khỏe hơn. Hôm vừa rồi đưa Nhím đi chụp chiếu bác sĩ bảo phế bình thường rồi, không còn tình trạng viêm nữa. Cả nhà thở phào luôn ấy.

Trang Thiền 123485: Con nhà mình cũng đang dùng thuốc này đến bây giờ được 2 tháng rưỡi rồi. Con bắt đầu đỡ ho, trông khỏe khoắn hơn, không hay khóc và mệt mỏi như trước. Thuốc Thanh Hầu này tiện cái là có thuốc sắc nước nên mình không mất công sắc thuốc. Lúc đầu tưởng bé không uống được nhưng không ngờ cho thêm tý đường phèn con ghiền luôn. Bây giờ còn cứ nhắc mình cho uống thuốc mỗi khi đến giờ 😉

Bên cạnh những chia sẻ của các bà mẹ, nhiều người bệnh trưởng thành cũng xác nhận đã thoát khỏi viêm phế quản nhờ Thanh Hầu Bổ Phế Thang:

Duy Đức: Ba tháng trước mình bị cảm lạnh rồi không biết thế nào mà thành viêm phế quản. Đợt đấy ho dữ dội, nhiều đờm ở cổ lắm. Mỗi sáng dậy là đặc dính họng, rất khó chịu. Có hôm sốt cao tới 39 độ rất khổ mà còn khó thở nữa. Sau mấy liều kháng sinh không khỏi, mình chuyển sang chữa đông y bằng bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế này. Chắc do hợp thuốc nên hơn 1 tháng là thấy hết triệu chứng rồi. Mình dùng 3 tháng thì được ngưng thuốc. May nhờ uống thuốc hợp nên mình không bị ảnh hưởng trong đợt thi công chức.

Bệnh nhân nói về khả năng chữa viêm phế quản của Thanh Hầu Bổ Phế Thang ở người lớn
Bệnh nhân nói về khả năng chữa viêm phế quản của Thanh Hầu Bổ Phế Thang ở người lớn

Huyền Trang: Bà mình cũng đang dùng thuốc này chữa viêm phế quản. Trước bà ho nhiều lắm, đêm nào cũng ho. Có khi ăn cơm còn nghẹn và nôn nữa. Thế mà dùng 3 tháng rồi thấy êm thật đấy. Bây giờ bà đỡ ho nhiều rồi, không thấy than mất ngủ nữa. Độ này bà mình ăn uống cũng tốt hơn, cả nhà mình đều mừng. Mong là hết liệu trình bà sẽ khỏi hẳn chứ bệnh này theo bà mình lâu quá rồi.

Như vậy từ những nhận định của chuyên gia và phản hồi của người bệnh có thể thấy rằng, Thanh Hầu Bổ Phế Thang là giải pháp hữu hiệu cho bệnh nhân viêm phế quản. Nếu đang tìm kiếm giải pháp trị viêm phế quản an toàn, phù hợp, người bệnh có thể liên hệ tới Trung tâm Đông y Việt Nam để được các bác sĩ tư vấn chi tiết hơn.

 

Đánh giá bài viết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *