Nổi bật với cơ chế trị bệnh từ gốc đến ngọn, gìn giữ những giá trị tinh hoa YHCT, Xương khớp Đỗ Minh đã giúp bệnh nhân xương khớp khắp tỉnh thành cả nước hết bệnh, phục hồi vận động. [CHI TIẾT]

10 Cách Chữa Gai Cột Sống Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả

Những cách chữa gai cột sống tại nhà như xoa bóp, chườm nóng, chườm lạnh hay sử dụng các bài thuốc từ thảo dược mặc dù khá đơn giản nhưng có thể giúp hỗ trợ xoa dịu cơn đau nhanh chóng. Dưới đây là 10 mẹo điều trị bệnh tự nhiên đang được lưu truyền trong dân gian.

Chữa gai cột sống tại nhà – khi nào nên áp dụng?

Điều trị gai cột sống tại nhà là một trong cách đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn để đẩy lùi bệnh một cách tự nhiên. Phương pháp này bao gồm việc áp dụng các mẹo dân gian, bài thuốc từ thảo dược hoặc thông qua chế độ ăn uống, tập luyện để giảm đau, cải thiện các triệu chứng bệnh, đồng thời ức chế quá trình phát triển của gai xương.

cách chữa gai cột sống tại nhà
Cách chữa gai cột sống tại nhà đơn giản, lại có tính an toàn cao nên được nhiều bệnh nhân áp dụng

Phương pháp chữa gai cột sống tại nhà có nhiều ưu điểm như:

  • An toàn, hầu như không gây tác dụng phụ cho cơ thể
  • Không tốn kém chi phí điều trị
  • Áp dụng cho mọi lứa tuổi
  • Có thể kết hợp cùng với các phương pháp y khoa khác để rút ngăn thời gian điều trị bệnh

Cách chữa gai cột sống tại nhà phù hợp nhất cho những người mới phát bệnh. Lúc này, gai xương mới hình thành nên kích thước còn nhỏ, chưa gây ra các triệu chứng nghiêm trọng nên dễ điều trị hơn. Trường hợp bị bệnh nặng vẫn có thể áp dụng nhưng chỉ mang tính hỗ trợ giảm nhẹ dấu hiệu bệnh.

Ngược xuôi tìm cách chữa mà bệnh chỉ thấy tình trạng viêm đau, thoái hóa khớp của vợ nặng thêm. Thế nhưng may mắn đã ghé thăm khi vợ chồng tôi được giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

10 cách chữa gai cột sống tại nhà hiệu quả

Một số giải pháp tự nhiên có thể giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh gai cột sống như:

1. Mát xa, xoa bóp giảm đau cho người bị gai cột sống

Khi gai xương cọ sát vào phần mềm xung quanh đốt sống bị ảnh hưởng, nó có thể tạo ra những cơn đau nhức khó chịu. Cơn đau có thể lan sang hai bên cánh tay hoặc xuống đùi làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần cũng như năng suất lao động của người bệnh. Áp dụng liệu pháp mát xa, xoa bóp có thể giúp giảm nhẹ triệu chứng này.

Phương pháp mát xa mặc dù không giúp trị bệnh gai cột sống triệt để nhưng nó có tác dụng tích cực trong việc xoa dịu cơn đau, giúp người bệnh cải thiện tâm trạng và thư giãn, thoải mái hơn.

Dưới đây là một số thao tác mát xa, xoa bóp đúng cách để hỗ trợ điều trị gai cột sống ngay tại nhà:

Bước 1: Tiến hành xoa bóp các cơ ở khu vực vai gáy

  • Ngồi trên giường hoặc trên ghế, phần đầu hơi cúi về phía trước
  • Đưa một tay ra phía sau đặt vào vị trí cột sống bị bệnh. Dùng các đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng ở khu vực bị đau với một lực vừa phải
  • Thực hiện động tác này 3- 5 phút bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn

Bước 2: Day vùng sau gáy

Thao tác này được thực hiện cho người bị gai cột sống cổ:

  • Đặt hai ngón tay cái vào sau gáy, các ngón còn lại hướng lên trên ôm vào đầu
  • Sử dụng 2 ngón cái thực hiện các thao tác xoa, ấn kết hợp day mạnh vào khu vực sau gáy từ 2 – 3 phút.

Bước 3: Xoa bóp khu vực cổ, vai, bả vai và cột sống lưng

Thao tác này tác động lên diện tích rộng phía sau lưng nên bạn cần đến sự trợ giúp của người thân.

  • Người trợ giúp tiến hành xoa bóp lần lượt ở các khu vực cổ, vai, bả vai hay các vị trí đau trên cột sống lưng.
  • Thao tác một cách nhẹ nhàng khoảng 5 phút sẽ giúp người bệnh xoa dịu cơn nhức mỏi, chống co cứng, làm thư giãn các cơ.
cách chữa gai cột sống tại nhà bằng xoa bóp
Xoa bóp là phương pháp đơn giản giúp chống lại cơn đau do bệnh gai cột sống gây ra

Bước 5: Chà xát

  • Trước tiên đặt hai bàn tay ra phía sau gáy và đan 10 ngón tay vào nhau
  • Áp một lực đủ mạnh chà xát vào vùng gáy, kéo tay qua lại hai bên 10 lần sao cho khu vực này nóng lên.
  • Tiếp theo, cúi đầu xuống rồi vắt tay trái lên bả vai, các ngón tay mở rộng. Dùng lòng bàn tay chà lên 2 bên khu vực xương bả vai, mỗi bên 10 lần.

Bước 5: Véo gân dưới nách

Trường hợp gai cột sống gây đau lan sang hai bên cánh tay, bạn có thể thực hiện thao tác véo gân dưới nách để các dây thần kinh ở khu vực này được thư giãn, góp phần giảm đau.

Bước 6: Xoa bóp cánh tay

  • Ngồi trên một cái ghế, giữ lưng thẳng
  • Lấy tay trái đặt qua vai phải kéo căng khu vực cánh tay và bả vai. Thực hiện tương tự cho bên còn lại giúp giảm tê nhức cánh tay.

Các thao tác mát xa , xoa bóp đều rất đơn giản nhưng giúp tạm thời giải quyết cơn đau cấp tính cho người bị gai cột sống. Đây là mẹo giảm đau tự nhiên, giúp bệnh nhân tránh được sự lệ thuộc vào các loại thuốc giảm đau có hại.

2. Chườm nóng/chườm lạnh

Đây cũng là một trong những cách chữa gai cột sống tại nhà đơn giản, thích hợp cho mọi đối tượng. Chườm nóng, chườm lạnh tận dụng cơ chế hoạt động của nhiệt tác động trực tiếp vào khu vực bị bệnh, giúp giảm kích thích ở dây thần kinh, chống co thắt cơ, giảm đau, chống sưng viêm và cải thiện các triệu chứng khác có liên quan đến bệnh gai cột sống. Ngoài ra, phương pháp chườm nóng còn có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu qua khu vực bị bệnh, góp phần đẩy nhanh quá trình hồi phục tổn thương.

  • Chườm lạnh: Áp một túi đá lạnh hoặc khăn lạnh lên vùng cột sống bị đau trong 15 phút. Lặp lại sau mỗi 2 – 3 giờ nếu cơn đau tái phát.
  • Chườm nóng: Có nhiều cách để chườm nóng cho vùng cột sống bị gai xương như: Dùng túi hoặc chai đựng nước nóng, chườm muối rang hay viên gạch được đốt nóng. Đặt chúng lên khu vực bị ảnh hưởng và để từ 10 – 15 phút. Chú ý canh độ nóng của vật chườm ở mức độ vừa phải để không làm bỏng da.

3. Điều trị gai cột sống bằng cây ngải cứu

Chữa gai cột sống bằng ngải cứu là một bài thuốc quen thuộc trong dân gian. Thảo dược này được biết đến với tác dụng kháng viêm, giảm đau, kích thích lưu thông khí huyết. Chính vì vậy, ngải cứu thường được sử dụng làm thuốc uống hoặc thuốc đắp ngoài giúp cải thiện các dấu hiệu bệnh, ức chế sự phát triển thêm ra của gai xương.

cách trị gai cột sống tại nhà bằng lá ngải cứu
Ngải cứu được sử dụng làm thuốc uống trong, đắp ngoài chữa gai cột sống
  • Cách 1: Lấy 3 lạng ngải cứu đem xay nhuyễn lấy nước cốt. Trộn thuốc chung với 3 – 4 thìa mật ong nguyên chất chia uống 2 lần trong ngày. Dùng liên tục khoảng 1 tuần.
  • Cách 2: Dùng 1 nắm lá ngải cứu giã nát, sao nóng cùng với muối ăn và giấm nuôi. Sau đó, gói hỗn hợp vào trong 1 miếng vải mỏng chườm vào khu vực cột sống bị đau mỗi ngày 2 – 3 lần.
  • Cách 3: Dùng 200g lá ngải cứu kết hợp với 2 quả bưởi và 1 kg chanh. Chanh và bưởi bỏ hạt, phơi khô. Đem sao vàng cùng với lá ngải cứu. Bỏ tất cả vào bình thủy tinh rồi đổ thêm 1 lít rượu và 200g đường phèn vào ngâm trong 1 tháng. Để điều trị gai cột sống, mỗi ngày uống 1 ly nhỏ ( khoảng 5ml).

4. Bấm huyệt chữa gai cột sống tại nhà

Bấm huyệt là liệu pháp trị bệnh tự nhiên bắt nguồn từ y học cổ truyền Trung Hoa. Phương pháp này sử dụng lực của đầu ngón tay cái tác động đến một số vị trí huyệt đạo phản chiếu với cột sống trên cơ thể. Điều này có thể giúp giải phóng tình trạng tắc nghẽn, trì trệ khí huyết ở dây thần kinh và mạch máu, xoa dịu cơn đau, đẩy nhanh tốc độ hồi phục bệnh.

Bên cạnh đó, nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy, thao tác bấm huyệt có thể giúp kích thích não bộ sản xuất nhiều endorphin – một chất có khả năng giảm đau tự nhiên, giúp người bệnh bớt lo âu, căng thẳng.

Với cách chữa gai cột sống tại nhà này, trước tiên bạn cần xác định được chính xác vị trí huyệt đạo cần tác động. Bao gồm:

  • Huyệt Jian Jing: Huyệt này có hai điểm nằm trên cơ vai, bị trí là ở giữa đường nối từ cổ sang hai bên cánh tay.
  • Huyệt hợp cốc: Nằm ngay nếp gấp giữa ngón cái với ngón trỏ
  • Huyệt Phong Trì: Bao gồm 2 huyệt nằm sau dái tai.

Thao tác bấm huyệt đúng cách:

  • Ngồi ở tư thế thả lỏng cơ thể, hít thở sâu nhịp nhàng, giữ cho thần kinh được thư giãn
  •  Sử dụng ngón cái ấn một lực nhẹ lần lượt vào các huyệt vị kết hợp xoay ngón tay theo chiều kim đồng hồ 3 – 4 phút cho đến khi huyệt nóng lên và có cảm giác căng tức thì ngưng.
  • Cuối cùng tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng xung quanh huyệt vị vừa tác động để kích thích lưu thông máu, tránh được tình trạng bầm tím ở huyệt.

Chống chỉ định liệu pháp bấm huyệt cho các trường hợp bị loãng xương, ung thư, rối loạn huyết áp, tiểu đường, tim mạch, có rối loạn chảy máu hoặc đang sử dụng thuốc chống đông máu. Thận trọng khi áp dụng cho phụ nữ mang thai.

5. Cách chữa gai cột sống tại nhà bằng lá lốt

Đặc tính ấm cùng các hoạt chất có trong lá lốt là phương thuốc giảm đau tự nhiên an toàn cho người bị gai cột sống. Thảo dược này cũng giúp chống viêm, kích thích lưu thông máu, giảm thiểu những tác hại của bệnh đối với sức khỏe, tăng cường chức năng vận động cho cột sống.

điều trị gai cột sống tại nhà bằng lá lốt
Lá lốt có tác dụng kích thích lưu thông máu, giảm đau, hỗ trợ điều trị gai cột sống
  • Cách 1: Hàng ngày, lấy 500g lá lốt sắc với 3 bát nước lấy 1 bát. Chia uống 2 lần. Uống thuốc sắc từ lá lốt trong 10 ngày liên tục để bệnh tình thuyên giảm rõ rệt.
  • Cách 2: Giã nát lá lốt, lá ngải cứu, cây chó đẻ hoa vàng và một ít muối hạt làm thuốc đắp vào cột sống có gai mỗi ngày 2 lần.
  • Cách 3: Sắc 20 gram lá lốt với 16 gram cây quýt gai và 12 gram cây bao kim với 400ml nước. Đun sôi, tiếp tục nấu trên lửa nhỏ đến khi cạn còn 100ml. Gạn thuốc sắc chia uống 2 lần mỗi ngày trong 1 tuần liên tục.
  • Cách 4: Dùng lá lốt tươi lượng vừa đủ, gãi nát, đắp vào vị trí bị ảnh hưởng trên cột sống
  • Cách 5: Lấy thân và lá lốt nấu nước chung với 1 thìa muối ăn. Dùng ngâm chân mỗi tối trước khi đi ngủ có tác dụng giữ ấm cơ thể, giảm đau nhức cột sống, tăng tuần hoàn máu và giúp người bệnh ngủ ngon giấc hơn.

6. Thực hành các bài tập chữa gai cột sống

Tập luyện đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe xương khớp nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung. Thông qua các bài tập, khí huyết trong cơ thể sẽ được lưu thông tốt, hạn chế tình trạng co cứng cơ, giúp cột sống chắc khỏe và bớt bị đau nhức.

Bên cạnh đó, luyện tập thể dục thể thao cũng giúp đầu óc được thư giãn và góp phần kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa béo phì – một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh gai cột sống. Tùy theo vị trí cột sống có gai mà bạn lựa chọn một trong các bài tập dưới đây:

Bài tập chữa gai cột sống cổ

– Động tác 1:

  • Nguồi trên mặt phẳng, giữ lưng thẳng. Lấy hai tay chà xát vào nhau để làm nóng lòng bàn tay
  • Đặt hai tay ra phía sau gáy và xoa bóp nhẹ nhàng ở vùng cổ và hai bên bả vai
  • Thực hiện động tác này trong 5 phút kết hợp hít thở sâu giúp cho thần kinh được thoải mái và mang lại cảm giác dễ chịu cho vùng bị đau.

– Động tác 2:

  • Xoay cổ theo chiều kim đồng hồ khoảng 10 vòng rồi đổi chiều xoay
  • Tiếp theo lần lượt quay sang bên trái, bên phải. Lặp lại khoảng 10 lần cho mỗi bên.

– Động tác 3:

  • Ngồi với tư thế thẳng lưng, đặt hai bàn tay trên đùi. Ngửa cổ ra phía sau một cách từ từ rồi lại gập về phía trước. Mỗi phía thực hiện 10 lần.
  • Kết hợp nghiêng đầu sang trái rồi sang phải 10 lần cho mỗi bên giúp giảm đau cho người bị gai đốt sống cổ.

Bài tập chữa gai cột sống lưng

– Động tác 1:

  • Đứng thẳng ở tư thế dang rộng hai chân
  • Hai tay để sau đầu, nâng cao phần bụng cùng với ngực
  • Giữ tư thế trên trong vài giây rồi trở về trạng thái bình thường
  • Thực hiện bài tập này 5 – 10 lần

– Động tác 2:

  • Nằm ngửa trên một mặt phẳng hoặc trên tấm thảm tập yoga
  • Gập hai chân lại, dùng hai tay đan vào nhau giữ cố định ở đầu gối kéo sát về phía ngực. Từ từ hít vào một hơi thật sâu trong khoảng 5 nhịp đếm.
  • Đưa người trở về tư thế ban đầu và từ từ thở ra

– Động tác 3:

  • Nằm ngửa, 2 tay đan sau gáy
  • Co hai chân lên và nghiêng sang bên trái vài phút trong khi đầu và thân vẫn giữ nguyên ở trạng thái ngửa.
  • Trở về tư thế ban đầu và nghiêng chân sang phải theo cách tương tự
  • Thực hiện mỗi bên 10 lần

7. Trị gai cột sống tại nhà với bài thuốc từ cây xương rồng

Sử dụng xương rồng cũng là một trong những cách chữa gai cột sống tại nhà được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Nguyên liệu này hoạt động như một vị thuốc giảm đau, sát trùng và hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu thường gặp của bệnh gai cột sống.

Hiện nay trong tự nhiên có hơn 2000 giống xương rồng khác nhau. Trong đó có giá trị dược liệu tốt nhất và được sử dụng làm thuốc chữa gai cột sống chỉ có xương rồng bẹ và xương rồng ba cạnh.

Món ăn bài thuốc chữa bệnh gai cột sống từ xương rồng ba cạnh và cá lóc

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 đọt non của cây xương rồng ba cạnh
  • 1 con cá lóc nhỏ có trọng lượng khoảng 200g
  • 1 nắm muối ăn
mẹo chữa gai cột sống tại nhà bằng xương rồng cá lóc
Xương rồng nấu cá lóc là món ăn bài thuốc được sử dụng trong điều trị gai cột sống

– Cách chế biến:

  • Xương rồng cắt sạch gai, đem rửa và thái lát mỏng. Đem bóp với muối và rửa qua vài lần nước để loại bỏ hết nhựa bên trong
  • Cá mổ bỏ nội tạng, bóp với muối cho sạch nhớt và khử bớt mùi tanh
  • Cho cả hai vào nồi nấu với 1 bát nước cho đến khi cá chín
  • Dọn ra chia làm 2 lần ăn trong ngày khi còn nóng
  • Dùng món này khoảng 5 ngày liên tục. Khi chế biến chú ý không cho thêm bất cứ loại gia vị nào.

Mẹo trị gai cột sống bằng xương rồng bẹ

– Chuẩn bị:

  • 2 – 3 nhánh xương rồng bẹ
  • 1 miếng vải mỏng
  • Muối biển

– Cách sử dụng:

  • Cắt bỏ gai xương rồng, đem rửa với muối cho bớt nhựa
  • Bỏ nhánh xương rồng lên bếp nướng cho chín mềm
  • Bọc xương rồng vào trong miếng vải rồi đắp vào vị trí bị gai cột sống để giảm đau
  • Khi xương rồng nguội, có thể thay thế bằng một miếng khác và đắp trong khoảng 20 phút
  • Thực hiện 2 – 3 lần trong ngày cho đến khi cột sống hết đau

8. Tắm nước ấm giảm đau do gai cột sống

Tắm nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Giảm mệt mỏi, căng thẳng, điều hòa thân nhiệt, giảm nghẹt mũi, đau đầu, giúp ngủ ngon giấc. Đối với những người mắc bệnh gai cột sống, liệu pháp này có tác dụng làm thư giãn cơ bắp, tăng cường tưới máu đến nuôi dưỡng và sửa chữa tổn thương ở khu vực bị ảnh hưởng, qua đó giảm đau, ngăn chặn sự phát triển của gai.

Bạn có thể tắm với nước ấm từ vòi hoa sen hoặc ngâm toàn thân vào bồn nước ấm trong 15 phút. Kết hợp sử dụng tinh dầu để mát xa dọc theo cột sống, cơn đau nhức sẽ được xoa dịu đáng kể.

9. Đẩy lùi bệnh gai cột sống thông qua con đường ăn uống

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, phù hợp có thể giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng và làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh gai cột sống. Nếu đang mắc căn bệnh này, bạn nên tăng cường sử dụng các thực phẩm dưới đây trong thực đơn ăn uống hàng ngày:

  • Gia vị có tính kháng viêm, giảm đau tự nhiên: Gừng, tỏi, nghệ, quế
  • Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: Giúp bảo vệ các tế bào xương sụn khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn chặn sự hình thành của phản ứng viêm tại cốt sống có gai.
  • Thực phẩm giàu canxi: Bao gồm các loại động vật có vỏ, rau xanh, trứng, các sản phẩm từ sữa và đậu nành. Chúng giúp cột sống chắc khỏe hơn, giảm thiểu nguy cơ mắc gai cột sống và các bệnh lý về xương khớp.
  • Thức ăn chức nhiều vitamin C: Trái cây có múi, dâu tây, cà chua, rau lá xanh hay ớt chuông… Chúng được xem như phương thuốc kháng viêm tự nhiên, giúp chống sưng đau, làm nhanh lành tổn thương ở cột sống, cải thiện hệ miễn dịch.
  • Thực phẩm bổ sung vitamin D và K: Chẳng hạn như nấm, trứng hay các loại ngũ cốc. Sử dụng chúng thường xuyên giúp làm tăng khả năng hấp thu canxi, giúp cột sống chắc khỏe, đồng thời hỗ trợ giảm đau lưng.
cách chữa gai cột sống tại nhà bằng thực phẩm
Ăn uống đúng cách giúp hỗ trợ đẩy lùi bệnh gai cột sống

Bên cạnh các thực phẩm có lợi thì một số loại đồ ăn, thức uống lại là tác nhân khiến cho triệu chứng bệnh gai cột sống bùng phát nghiêm trọng hơn. Chúng bao gồm: Thịt đỏ, các món chiên xào, mỡ động vật, nội tạng, thực phẩm tinh chế (bún, phở…), soda, nước uống có ga, bia, rượu, đồ ngọt. Hạn chế sử dụng chúng trong thực đơn nếu bạn không muốn bệnh tình trị mãi không khỏi.

10. Cách chữa gai cột sống tại nhà bằng các thuốc không kê đơn

Một số loại thuốc giảm đau, chống viêm không kê đơn có thể giúp ích cho bạn trong trường hợp gai cột sống gây đau nhiều. Bao gồm:

  • Panadol
  • Tylenol
  • Advil
  • Motrin
  • Naproxen

Các loại thuốc trên được điều chế dưới nhiều hình thức khác nhau như viên sủi, viên nhộng, viên nén hay thuốc bột… Chúng được sử dụng trong vài ngày để giảm nhẹ cơn đau cho người bệnh.

Luôn luôn nhớ trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng để được tư vấn liều lượng thích hợp với độ tuổi, cân nặng. Tránh sử dụng thuốc giảm đau kéo dài hoặc lạm dụng bừa bãi có thể gây suy gan thận và mang đến nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe.

Lưu ý khi điều trị gai cột sống tại nhà

  • Các phương pháp chữa bệnh tại nhà lâu cho hiệu quả nên cần kiên trì khi áp dụng
  • Một số bài thuốc chữa bệnh dân gian chưa được kiểm chứng qua các công trình nghiên cứu khoa học. Bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện
  • Cách chữa bệnh gai cột sống tại nhà chỉ có tác dụng hỗ trợ, không giúp điều trị khỏi bệnh
  • Không tự ý ngưng dùng các thuốc trị bệnh được bác sĩ kê đơn
  • Giữ tư thế đúng trong vận động, sinh hoạt hàng ngày. Không ngồi khom lưng, tránh bưng bê vặn nặng. Không xoay cổ hay vặn người một cách đột ngột.
  • Có kế hoạch giảm cân nếu đang bị béo phì
  • Đi khám bác sĩ ngay nếu trong quá trình áp dụng những cách chữa gai cột sống tại nhà mà các triệu chứng bệnh vẫn tăng nặng hơn hoặc bạn bị đau nhiều ở cột sống, tê yếu các chi, bệnh ảnh hưởng đến giấc ngủ và khả năng lao động.

Bạn nên tham khảo thêm

5/5 - (1 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Chữa xương khớp KHÔNG DÙNG THUỐC với phác đồ Đông phương Liệu Cốt khang đang được đánh giá rất cao và được coi như một bước đột phá mới. Các liệu pháp này đã giúp cho hàng ngàn người bệnh xương khớp thoát khỏi nỗi đau nhức ám ảnh dai dẳng lâu năm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *