Cách Chữa Gai Cột Sống Bằng Hạt Đu Đủ – Mẹo Hay Dân Gian

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ là mẹo được cha ông ta áp dụng từ xa xưa và lưu truyền cho đến ngày hôm nay. Vậy hạt đu đủ có thực sự mang lại hiệu quả chữa bệnh hay không, nếu có thì cách thực hiện như thế nào? Để giải đáp được thắc mắc ở trên bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Dùng hạt đu đủ để cải thiện các triệu chứng do bệnh gai cột sống gây ra
Dùng hạt đu đủ để cải thiện các triệu chứng do bệnh gai cột sống gây ra

Gai cột sống hình thành nên các gai xương chèn ép lên rễ thần kinh gây ra các cơn đau nhức rất khó chịu, nhiều trường hợp còn bị hạn chế khả năng vận động khiến các chi dần suy yếu. Nguyên nhân chính gây ra bệnh là cơ thế tự làm lành tổn thương tại khớp khiến các tinh thể canxi lắng đọng một cách bất thường, kết hợp với phản ứng viêm đã tạo nên gai xương. Gai cột sống nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ra một số biến chứng tại cột sống như gù, vẹo, biến dạng,… Dùng hạt đu đủ để điều trị bệnh gai cột sống là bài thuốc Nam được áp dụng phổ biến với công dụng làm mòn gai xương và giảm đau nhức.

Công dụng của hạt đu đủ trong điều trị gai cột sống

Đu đủ là loại cây rất quen thuộc đối với chúng với ta, đặc biệt là những người dân sống ở miền quê. Hầu như ở gia đình nào ở vùng nông thôn cũng có trồng loại cây này để thu lấy quả dùng để làm thực phẩm chế biến món ăn. Đu đủ là thực phẩm thơm ngon bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Đu đủ khi còn xanh thường được sử dụng như một loại rau dùng trong chế biến món ăn, còn đu đủ khi đã chín vàng thì được dùng như một loại trái cây. Ngoài ra, tất cả các bộ phận của đu đủ còn được tận dụng trong Đông y để điều chế thành thuốc chữa bệnh.

Ghi chép tài liệu y học cổ truyền cho biết, cùi đu đủ chín có vị ngọt và tính hàn, thường xuyên sử dụng sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ tỳ vị , làm mát gan. Vì vậy, đu đủ chín được thường được sử dụng để cải thiện các bệnh lý như ung thư, xơ gan, bệnh về xương khớp, viêm nhiễm,… Thành phần vitamin và khoáng chất dồi dào trong đu đủ còn có tác dụng tăng cường sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch, giúp người bệnh phòng tránh được nhiều bệnh lý viêm nhiễm thông thường.

Hạt đu đủ tưởng chừng bỏ đi nhưng thực sự chúng cũng có tác dụng điều trị bệnh khá tốt, đặc biệt là các bệnh lý về cột sống. Hạt đu đủ khi còn non sẽ có màu trắng ngà, khi đã chín già sẽ chuyển sang màu đen và có một lớp màng mỏng bao bọc bên ngoài. Theo Đông y, hạt đu đủ chín có vị cay đắng khi đi vào cơ thể sẽ giúp làm mát gan, thanh nhiệt giải độc, chống viêm giúp giảm đau và hỗ trợ làm lành vết thương.

Ngược xuôi tìm cách chữa mà bệnh chỉ thấy tình trạng viêm đau, thoái hóa khớp của vợ nặng thêm. Thế nhưng may mắn đã ghé thăm khi vợ chồng tôi được giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường.
Hạt đu đủ được tận dụng để điều trị các bệnh lý về xương khớp giúp mang lại hiệu quả khá tốt
Hạt đu đủ được tận dụng để điều trị các bệnh lý về xương khớp giúp mang lại hiệu quả khá tốt

Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, trong hạt đu đủ chứa hàm lượng papain dồi dào, có giá trị cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống. Thành phần hoạt chất papain khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng làm mềm các cơ thịt và dần ăn mòn các gai xương hình thành trên cột sống. Papain khi kết hợp với enzyme chymopapain còn có khả năng đẩy lùi cơn đau nhức tại vùng cột sống do bệnh gây ra. Tuy nhiên, để quá trình điều trị bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ mang lại hiệu quả cao thì người bệnh cần phải thực hiện đúng kỹ thuật và sử dụng các hạt được lấy từ quả đu đủ chín già

Hướng dẫn chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Khi chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ, bạn cần chú ý sử dụng những hạt có màu đen có hàm lượng hoạt chất cao thì mới có thể mang lại kết quả tốt nhất. Tốt nhất, bạn nên chọn mua những quả đu đủ già cạo lấy hạt dùng để chữa bệnh. Dưới đây là hướng dẫn chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ bạn có thể tham khảo:

Chữa gai cột sống bằng cách đắp hạt đu đủ

Dùng hạt đu đủ giã nát đắp trực tiếp lên vùng bị tổn thương là phương pháp chữa bệnh được áp dụng phổ biến hiện nay. Thời gian thích đắp thuốc thích hợp nhất là từ 20 – 25 phút, không nên đắp quá nhanh hoặc quá lâu để tránh làm giảm hiệu quả mang lại và tác động xấu đến sức khỏe.

Nguyên liệu:

  • Một quả đu đủ già đã chín vàng

Cách thực hiện:

  • Dùng dao bổ đôi quả đu đủ rồi dùng thìa cạo lấy phần hạt đen ở bên trong cho vào rổ. Dùng tay chà xát nhẹ nhàng để lớp màng quanh hạt đu đủ bong ra hết rồi đem đi rửa sạch.
  • Vớt hạt đu đủ ra để ráo nước, sau đó cho vào cối giã nát hoặc cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Cho hạt đu đủ giã nát với một lượng vừa đủ vào miếng vải mỏng sạch, gói kỹ lại rồi đem đắp trực tiếp lên vùng cột sống bị bệnh.
  • Đắp như vậy trong khoảng 15 phút rồi tháo ra và thay bằng lớp thứ hai. Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi triệu chứng của bệnh dần chuyển biến tốt.
Hướng dẫn chữa gai cột sống bằng bài thuốc đắp từ hạt đu đủ
Hướng dẫn chữa gai cột sống bằng bài thuốc đắp từ hạt đu đủ

Uống nước sắc hạt đu đủ chữa gai cột sống

Dùng hạt đu đủ sắc nước uống thay thế nước lọc cũng là một trong những phương pháp có tác dụng cải thiện tình trạng bệnh khá tốt. Tuy nhiên, người bệnh chỉ được dùng nước uống, tuyệt đối không nuốt cả hạt để tránh bị ngộ độc gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên liệu:

  • Hạt đu đủ già

Cách thực hiện:

  • Cũng tương tự như cách trên, bạn chọn mua một quả đu đủ già đã chín vàng về sơ chế hạt sạch sẽ rồi dùng để chữa bệnh.
  • Hạt đu đủ sau khi đã làm sạch thì cho vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ, bắc nồi lên bếp đun sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp.
  • Chắt lấy lượng nước thu được sử dụng để uống thay thế cho nước lọc trong ngày. Kiên trì áp dụng bài thuốc này trong khoảng 1 tháng sẽ thấy tình trạng bệnh dần chuyển biến tốt.

ĐỪNG BỎ QUA: Tôi đã khỏi bệnh viêm xương khớp mãn tính một cách “thần kì”, KHÔNG TÁI PHÁT nhờ bài thuốc thảo dược

Dùng kết hợp hạt đu đủ với lá lốt để chữa bệnh

Ngoài các cách dùng độc vị hạt đu đủ để chữa bệnh gai cột sống như hướng dẫn ở trên, người bệnh cũng có thể dùng kết hợp hạt đu đủ với lá lốt để cải thiện tình trạng bệnh. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo vào áp dụng tại nhà:

Nguyên liệu:

  • Hạt đu đủ già
  • Một nắm lá lốt
Dùng hạt đu đủ kết hợp với lá lốt để điều trị bệnh gai cột sống tại nhà
Dùng hạt đu đủ kết hợp với lá lốt để điều trị bệnh gai cột sống tại nhà

Cách thực hiện:

  • Hạt đu đủ và lá lốt đem đi rửa sạch với nước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn bám quanh lá, sau đó cho vào nước muối loãng ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo.
  • Cho lá lốt và hạt đu đủ vào chảo sao khoảng 10 phút để dược liệu khô hoàn toàn là được. Chú ý sao trên lửa nhỏ vừa phải để tránh làm cháy nguyên liệu.
  • Sau đó, cho hỗn hợp trên vào tấm vải sạch bọc lại rồi sử dụng để đắp lên vùng cột sống bị đau nhức. Khi hỗn hợp nguội thì cho vào chảo sao nóng trở lại rồi tiếp tục đắp.
  • Thực hiện cách này khoảng 30 phút trước đi ngủ, người bệnh nên áp dụng liên tục trong khoảng 1 tuần để có thể mang lại hiệu quả giảm đau.

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ có hiệu quả không?

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ khá lành tính, có độ an toàn cao và không gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như Tây y. Đu đủ là thực phẩm rất quen thuộc đối với chúng ta, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ngay trong vườn nhà nên khi dùng để chữa bệnh sẽ giúp đơn giản hóa khâu chuẩn bị nguyên liệu và tiết kiệm chi phí chữa bệnh.

Dùng hạt đu đủ chữa bệnh gai cột sống, thành phần hoạt chất trong dược liệu sẽ có tác dụng ăn mòn các gai xương, ngăn ngừa chúng phát triển sang kích thước lớn hơn gây chèn ép lên các bộ phận xung quanh và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên, phương pháp này được đánh giá chỉ mang lại hiệu quả tốt đối với những trường hợp nhẹ và chưa ra gây ra biến chứng. Nếu bệnh đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình dáng cột sống và khả năng vận động thì cách chữa bệnh này không thể mang lại hiệu quả chữa bệnh tích cực, lúc này người bệnh cần được thăm khám và điều trị chuyên khoa.

Các mẹo chữa bệnh gai cột sống mặc dù đã được áp dụng từ rất lâu đời nhưng vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng minh được hiệu quả mang lại. Vì vậy người bệnh cần phải cẩn thận khi áp dụng, tuyệt đối không nên quá phụ thuộc vào cách chữa bệnh này mà hãy dùng kết hợp với các phương pháp chữa bệnh khác khoa học hơn.

Lưu ý khi chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Mặc dù phương pháp chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ khá an toàn và lành tính, nhưng trong quá trình thực hiện người bệnh cũng nên lưu ý những điều dưới đây giúp nâng cao hiệu quả mang lại:

Thăm khám chuyên khoa xác định mức độ bệnh trạng và được hướng dẫn điều trị đúng cách
Thăm khám chuyên khoa xác định mức độ bệnh trạng và được hướng dẫn điều trị đúng cách
  • Cần xác định chính xác vị trí đau nhức và hình thành nên gai cột sống để thực hiện các bài thuốc chườm đắp mới mang lại kết quả chữa bệnh. Không nên chườm lên toàn lưng, cách này sẽ không thể mang lại hiệu quả tích cực.
  • Nên chọn những quả đu đủ chín già và có hạt màu đen để chữa bệnh. Không dùng hạt có màu trắng hoặc xám vì đây là những hạt non, chứa rất ít dưỡng chất nên hiệu quả chữa bệnh mang lại không cao.
  • Khi đắp hạt đu đủ để chữa bệnh, tuyệt đối không để yên một chỗ quá lâu để tránh tình trạng gây bỏng rát và dị ứng da. Khi áp dụng nếu thấy cơ thể có các triệu chứng bất thường như ngứa ngáy hay đau rát dữ dội thì cần ngừng ngay lập tức, tuyệt đối không được kiên trì thực hiện gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Không để hạt đu đủ tiếp xúc với những vết thương đang trong giai đoạn phục hồi và kéo da non để tránh gây tổn thương đến lớp biểu bì. Trong quá trình áp dụng, tuyệt đối không để hạt rơi vào mắt, miệng hoặc vết thương hở để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Các bài thuốc điều chế từ hạt đu đủ dùng để chữa bệnh gai cột sống chỉ nên áp dụng trong ngày và không dùng sau khi đã để qua đêm. Tuyệt đối không được ăn hạt đu đủ chữa bệnh vì chúng có chứa độc tố carpine gây rối loạn nhịp tim và suy nhược hệ thần kinh.
  • Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ thường mang lại tác dụng chậm, vì vậy người bệnh không nên quá nóng vội mà hãy kiên trì thực hiện. Nếu sau thời gian dài áp dụng mà thấy bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên tìm đến phương pháp chữa bệnh khác tích cực hơn.
  • Bên cạnh việc thực hiện điều trị bệnh bằng hạt đu đủ, người bệnh cũng nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Cần hạn chế các động tác gia tăng áp lực lên cột sống khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn như ngồi lâu một chỗ, khuân vác vật nặng,…
  • Trước khi áp dụng bất kỳ bài thuốc chữa bệnh nào người bệnh cũng nên đến gặp bác sĩ thăm khám để kiểm tra mức độ bệnh trạng xem chúng có thích hợp với tình trạng bệnh của bản thân không. Tránh việc áp dụng sai phương pháp hoặc không phù hợp gây mất thời gian mà không mang lại hiệu quả.

Trên đây là mẹo chữa gai cột sống được lưu truyền trong dân gian người bệnh có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Khi bị gai cột sống thì tốt nhất người bệnh nên đến gặp bác sĩ tiến hành thăm khám, kết hợp điều trị chuyên khoa giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục.

Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc 150 năm chữa DỨT ĐIỂM gai cột sống, phục hồi xương khớp hiệu quả 

Hiện nay, bài thuốc nam gia truyền Xương khớp Đỗ Minh là giải pháp chữa gai cột sống hiệu quả, được giới chuyên môn đánh giá cao. Trải qua 5 đời tối ưu, hoàn thiện, bài thuốc này đã giúp hàng ngàn bệnh nhân trị dứt điểm các triệu chứng đau nhức cột sống, phục hồi khả năng vận động, tránh nguy cơ bại liệt, tăng cường sức khỏe.

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc điều trị bệnh AN TOÀN - HIỆU QUẢ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc điều trị bệnh AN TOÀN – HIỆU QUẢ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Ngay cả những trường hợp tưởng chừng như bị liệt suốt đời cũng có thể khỏi bệnh nhờ bài thuốc này. Điển hình như bác Nguyễn Thế Nghĩa (64 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội). Bác Nghĩa mắc “liên hoàn bệnh” về xương khớp như: Gai cột sống, thoái hóa cột sống, khô khớp,… 

Nhờ biết đến bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh qua chương trình Khỏe thật đơn giản với chủ để “Chữa thoái hóa cột sống – thoát vị đĩa đệm” trên VTV2, bác Nghĩa đã khỏi bệnh, vận động bình thường chỉ sau 1 liệu trình dùng thuốc.

[Xem chi tiết hành trình điều trị bệnh của bác Nghĩa tại Đỗ Minh Đường]


Xương khớp Đỗ Minh có thể mang đến hiệu quả điều trị NỔI BẬT hơn nhiều phương pháp khácđộc đáo như trên là nhờ công thức trị bệnh độc đáo, sự kết hợp tới 5 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình:

  • Thuốc đặc trị bệnh xương khớp.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận.
  • Thuốc bổ gan giải độc.
  • Thuốc xoa bóp.
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng.
Bài thuốc mang lại hiệu quả điều trị bệnh toàn diện, triệt để
Bài thuốc mang lại hiệu quả điều trị bệnh toàn diện, triệt để

Bài thuốc “5 trong 1” trên sẽ mang tới đa tác động, vừa “đánh bay” triệu chứng đau nhức, chèn ép dây thần kinh gây tê bì cột sống, vừa tăng cường chức năng xương khớp, bồi bổ ngũ tạng, nâng cao sức đề kháng và ngừa bệnh tái phát. 

XEM THÊM: XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH – Bài thuốc thảo dược gia truyền”đánh bay” bệnh cơ xương khớp 

Tiến trình phục hồi của bệnh nhân thường diễn ra như sau:

Người bệnh có thể phục hồi bệnh rõ rệt qua từng giai đoạn
Người bệnh có thể phục hồi bệnh rõ rệt qua từng giai đoạn

Chỉ sau 1 liệu trình, phần lớn bệnh nhân đều chữa khỏi bệnh gai cột sống hoàn toàn, khôi phục chức năng vận động. Theo thống kê trên 500 người từng sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh:

  • 75,4% người bệnh phục hồi hoàn toàn sau 2 – 3 tháng.
  • 21,8% người bệnh hồi phục sau 4 – 6 tháng dùng thuốc.
  • Chỉ 2,8% người bệnh không đạt kết quả mong muốn do không tuân thủ chỉ dẫn của thầy thuốc.

ĐỪNG BỎ QUA: Bài thuốc chữa xương khớp của nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Không chỉ đáp ứng hiệu quả điều trị cao, bài thuốc còn đảm bảo tính AN TOÀN nhờ sử dụng 100% dược liệu sạch, được kiểm soát kỹ về chất lượng. Thuốc cũng được bào chế dưới dạng cao cô đặc, mang lại sự TIỆN LỢI tối đa cho khách hàng.

Thảo dược bào chế bài thuốc được thu hái từ các vườn dược liệu sạch do Đỗ Minh Đường xây dựng
Thảo dược bào chế bài thuốc được thu hái từ các vườn dược liệu sạch do Đỗ Minh Đường xây dựng

LIÊN HỆ NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CỤ THỂ VỀ BÀI THUỐC

Có thể bạn quan tâm:

1.6/5 - (32 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *