TOP 14 thức ăn, thực phẩm bổ thận tráng dương sinh tinh

Thực phẩm bổ thận tráng dương là một trong những cách giúp nam giới tăng cường sinh lý mà bạn không thể bỏ qua. Vậy những loại thực phẩm nào hỗ trợ tốt nhất cho sinh lý của nam giới? Cùng tham khảo ngay TOP 14 loại thức ăn bổ thận tráng dương sinh tinh sau đây các bạn nhé.

Top 14 thực phẩm bổ thận tráng dương tốt nhất

Chế độ ăn uống hợp lý là yếu tố quan trọng giúp cơ thể tiết ra Endorphin và tái tạo ra một lượng lớn tinh trùng cho nam giới. Những thực phẩm sau đây không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà đặc biệt còn giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, mộng tinh, suy giảm ham muốn.

Thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc bổ thận tráng dương sinh tinh
Thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc bổ thận tráng dương sinh tinh

Cật heo

Cật heo được xem là bài thuốc bổ thận tráng dương, cải thiện chất lượng tinh trùng và suy yếu tình dục. Cật heo giàu đạm, vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt có tác dụng thúc đẩy ham muốn và tăng sinh lực cho đấng mày râu.

Với cật heo, bạn có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn khác nhau như cật heo xào tỏi, cật heo xào hành tây, cật heo hấp cách thủy với tiêu… Những món ăn này không chỉ dinh dưỡng, mang mùi vị đặc trưng mà đặc biệt còn giúp nam giới cải thiện sinh lý hiệu quả.

Lươn

Lươn cũng là một trong những thuốc bổ quý giúp cường dương, bổ thận và tinh sinh cho nam giới. Thịt lươn chứa nhiều protid, lipid, glucid, vitamin (B,E,A,D), chất đạm và chất béo.

Ngoài ra, thành phần của lươn còn có nhiều Arginine giúp tạo tinh trùng. Một số món ăn chế biến từ lươn bạn có thể tham khảo là lươn xào sả ớt, cháo lươn, canh lươn đậu đen, hà thủ ô…

Bạn nên lưu ý khi chọn và chế biến lươn để giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Thực phẩm bổ thận tráng dương – Hàu biển

Không chỉ nổi tiếng có lợi cho sức khỏe, hàu biển còn là thực phẩm giúp nam giới cải thiện tình trạng sinh lý, bổ thận, tráng dương rất tốt.

Hàu chứa nhiều dưỡng chất với lượng kẽm sinh học cao, giúp kích thích sản sinh testosterone và nâng cao ham muốn cho phái mạnh. Trong quá trình chế biến, hãy đảm bảo giữ nguyên được dưỡng chất của hàu, đặc biệt là kẽm sinh học.

Hàu biển có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương hiệu quả
Hàu biển có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

Thực phẩm bổ thận tráng dương – Thịt bò

Thịt bò cũng là một trong những thực phẩm bổ thận hàng đầu cho những người yếu sinh lý hoặc suy giảm chức năng thận. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy kẽm có trong thịt bò giúp bổ thận, tráng dương, cải thiện chứng yếu sinh lý ở nam giới.

Đồng thời vi lượng kẽm cũng ngăn cản sự chuyển đổi testosterone thành estrogen, giúp thúc đẩy ham muốn tình dục. Sử dụng thịt bò thường xuyên sẽ giúp phái mạnh tăng cả về số lượng lẫn chất lượng tinh binh.

Tuy nhiên, người bệnh nên sử dụng một lượng vừa đủ (400-600g/tuần) để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thịt dê

Các món ăn được chế biến từ thịt dê là phương thuốc rất tốt giúp bổ thận, tráng dương và tăng cường sinh lý cho phái mạnh. Vì dê là một trong những loài động vật có khả năng hoạt động sinh dục mạnh mẽ và bền bỉ.

Một số món ăn giúp tăng cường sinh lý nam từ thịt dê tại nhà là cháo dê nấu với gạo lứt, thịt dê luộc, cà dê hầm thuốc bắc…

Cá béo – thực phẩm bổ thận tráng dương hiệu quả

Cá béo là thực phẩm được khuyên dùng cho những người đàn ông bị rối loạn cương dương, yếu sinh lý. Một số loại cá béo tiêu biểu như cá hồi, cá thu, cá bơn, cá cơm…

Thực phẩm này có nhiều vitamin nhóm (A,E), canxi, sắt và protein. Thêm vào đó, cá béo có vị ngọt, tính bình nên được xem là thần dược trong việc bồi bổ khí huyết, tráng dương, bổ thận.

Lòng trắng trứng

Trứng gà là thực phẩm bổ thận bổ dưỡng, chứa một lượng lớn vitamin (A,B,D,E), chất béo, chất đạm và kẽm. Đặc biệt, lòng trắng trứng gà có tác dụng bồi bổ dương khí và sinh tinh cho nam giới, hỗ trợ điều trị thận yếu.

Ăn lòng trắng trứng giúp bổ thận
Ăn lòng trắng trứng giúp bổ thận

Giá đỗ

Giá đỗ cũng là thần dược giúp nam giới tái tạo tinh trùng và điều trị xuất tinh sớm. Giá đỗ chứa nhiều vitamin B2, B12, C, Carotene, Axit béo omega giúp cải thiện tinh trùng, tăng cường sinh lý nam hữu hiệu.

Một số món ăn từ giá đỗ bạn có thể tham khảo để điều trị tráng dương bổ thận như canh giá đỗ, giá đỗ xào cật heo, cà đỗ xào rau cần…

Quả óc chó

Một nghiên cứu từ Ủy ban California Walnut cho rằng ăn óc chó mỗi ngày trong vòng 12 tuần sẽ làm tăng chất lượng tinh trùng ở nam giới đáng kể. Khi ăn loại quả này, tinh trùng sẽ được cải thiện về sức sống, hình thái và sự vận động của chúng.

Thực phẩm bổ thận tráng dương nào tốt? – Súp lơ

Bạn đã biết súp lơ xanh có thể giúp tăng cường sinh lý ở nam giới chưa? Súp lơ có rất nhiều công dụng, một trong số đó là tăng nội tiết tố và khả năng tình dục ở nam giới. Thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, Kali, Beta và nhiều khoáng chất khác.

Bắp cải

Bắp cải cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất dồi dào. Đặc biệt cải bắp còn có hàm lượng indole-3-carbinol, giúp sản sinh ra nội tiết tố testosterone, giúp bổ thận tráng dương và tăng cường sinh lý cho đấng mày râu.

Ăn gì bổ thận tráng dương? Rau Bina

Rau bina là thực phẩm có tác dụng tăng cường sinh lý, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu tới bộ phận sinh dục. Trong loại rau này có chứa nhiều vitamin và khoáng chất dinh dưỡng như magie, axit folic và sắt giúp bổ thận tráng dương, sinh tinh ở nam giới.

Bạn có thể chế biến rau bina thành nhiều món như súp rau bina, canh rau bina, salad dâu tây rau bina.

Ớt chuông

Các món ăn chế biến từ ớt chuông sẽ tốt cho quá trình sản xuất tinh trùng, tăng cường số lượng và chất lượng “tinh binh”. Trong ớt chuông có chứa nhiều vitamin B, C, Beta Carotene và Folate, những chất này giúp các tế bào sinh sản được sản sinh nhiều và chất lượng hơn.

Ản ớt chuông iusp bổ thận tráng dương
Ản ớt chuông iusp bổ thận tráng dương

Củ cải đường

Củ cải đường là một trong những thực phẩm bổ  thận tráng dương, đồng thời còn giúp bệnh nhân ổn định huyết áp. Chắc hẳn đến đây mọi người sẽ thắc mắc vì sao củ cải đường lại cũng có tác dụng cải thiện sinh lý ở nam giới.

Huyết áp cao và sinh lý của phái mạnh có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Vì tình trạng huyết áp cao sẽ làm rối loạn chức năng cương dương. Chính vì vậy, củ cải đường có thể giúp nam giới ngăn ngừa tình trạng rối loạn cương dương, tăng cường sinh lý.

Lưu ý: Bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm, món ăn giúp bổ thận tráng dương và sinh tinh, nam giới cũng cần phải kiêng một số thực phẩm gây nên bệnh thận yếu.

Người mắc phải tình trạng thận yếu không nên ăn mặn, thực phẩm chứa nhiều protein, kali và photphat. Các chất này sẽ khiến cho tình trạng thận yếu ngày càng nghiêm trọng hơn.

Trên đây là top các loại thực phẩm bổ thận tráng dương cho nam giới. Những thực phẩm này vô cùng dễ mua và chế biến. Bổ sung các thực phẩm này với một chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện tối đa tình trạng sinh tinh, bổ thận tráng dương hiệu quả.

Click đọc ngay:

5/5 - (13 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *