Xuất tinh ít có thai không? Con sinh ra có khỏe mạnh?

Xuất tinh ít hay tinh trùng ít là một tình trạng tương đối phổ biến và dẫn đến nhiều rủi ro cũng như ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Nhiều nam giới và bạn tình thắc mắc, xuất tinh ít có thai không, sinh con có khỏe mạnh không, người đọc có cùng thắc mắc có thể tham khảo một số thông tin trong bài viết để có kế hoạch cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng khả năng sinh con khỏe mạnh.

Xuất tinh ít có thai không
Tìm hiểu thông tin ít có thai không và có kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp

Xuất tinh ít có nghĩa là gì?

Xuất tinh ít là tình trạng nam giới xuất tinh với một số lượng tinh dịch ít hoặc xuất tinh dịch với số lượng tinh trùng thấp khi đạt cực khoái. Nam giới được xem là xuất tinh ít khi xuất tinh ít hơn 15 triệu tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch.

Các dấu hiệu và triệu chứng khi xuất tinh ít thường không rõ ràng. Tuy nhiên, đôi khi một số nam giới có thể xuất hiện các dấu hiệu như:

  • Rối loạn chức năng tình dục như rối loạn cương dương
  • Đau, sưng hoặc nổi các khối u nhỏ ở vùng tinh hoàn
  • Rụng tóc, râu và lông trên các bộ phận cơ thể khác

Xuất tinh ít có thể liên quan đến các yếu tố tác động từ môi trường, bệnh lý và các điều kiện y tế khác. Các yếu tố nguy cơ bao gồm béo phì, thừa cân, trải qua các chấn thương, phẫu thuật xung quanh tinh hoàn hoặc đang sử dụng một số loại thuốc.

Ngoài ra, một số điều kiện y tế khác có thể dẫn đến xuất tinh ít bao gồm:

  • Sưng tĩnh mạch dẫn lưu tinh hoàn, được gọi là giãn tĩnh mạch thừng tinh
  • Nhiễm trùng hoặc có tiền sử nhiễm trùng các bệnh lý lây qua đường tình dục
  • Có vấn đề khi cướng cứng hoặc xuất tinh như rối loạn cương dương hoặc rối loạn xuất tinh
  • Có các tình trạng như xơ nang
  • Sử dụng thuốc điều trị một số bệnh lý bao gồm ung thư, kháng sinh hoặc kháng nấm
  • Đã từng phẫu thuật tác động đến hệ thống sinh sản nam, chẳng hạn như phẫu thuật tinh hoàn, bàng quang, thoát vị bẹn hoặc thắt ống dẫn tinh trong quá khứ

Bên cạnh đó, phong cách sinh hoạt và làm việc không phù hợp, chẳng hạn như thói quen ngồi nhiều, căng thẳng, stress hoặc các các rối loạn tâm lý như trầm cảm, cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến xuất tinh ít.

Xuất tinh ít có thai không? Con sinh ra có khỏe mạnh?

Các chuyên gia cho biết, xuất tinh ít không có nghĩa là vô sinh. Bởi vì chỉ cần một tinh trùng có thể tiếp cận được trứng, quá trình thụ tinh và mang thai có thể xảy ra. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết thêm, số lượng tinh trùng ít là một trong những nguy cơ dẫn đến khó thụ thai và vô sinh nam.

Rất khó để xác định xuất tinh ít có thai không. Bởi vì điều này còn phụ thuộc vào các yếu tố cá nhân của từng đối tượng cũng như sức khỏe của tinh trùng. Cụ thể, nếu nam giới xuất tinh ít nhưng tinh trùng có sức khỏe tốt, có khả năng bơi tốt thì khả năng thụ thai có thể xảy ra. Ngược lại nếu xuất tinh ít kèm theo tinh trùng yếu, bơi chậm, tinh trùng có thể mất nhiều thời gian để tiếp cận trứng và có thể chết đi trước khi quá trình thụ tinh diễn ra.

Lượng tinh trùng xuất ra bao nhiêu là đủ để thụ thai
Nam giới xuất tinh ít có ít khả năng thụ tinh thành công

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, khả năng sinh sản của người phụ nữ cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Nếu quan hệ tình dục trong thời gian rụng trứng, khả năng thụ thai thường cao hơn so với bình thường.

Nếu quá trình thụ tinh diễn ra, người phụ nữ sẽ mang thai và sinh con theo một quy trình bình thường. Sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của trẻ sau khi chào đời phụ thuộc vào nguồn dinh dưỡng được cung cấp.

Nói chung, rất khó để xác định chính xác xuất tinh ít có thai không. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo nam giới xuất tinh ít nên đến cơ sở y tế chuyên môn để được chẩn đoán và có hướng khắc phục phù hợp.

Tham khảo thêm: Lượng tinh trùng xuất ra bao nhiêu/lần là đủ để thụ thai?

Xuất tinh ít phải làm sao để tăng cơ hội mang thai?

Xuất tinh ít là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới. Các chuyên gia cho rằng các yếu tố ảnh hưởng đến nồng độ testosterone có thể tác động đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, một số điều kiện y tế bao gồm rối loạn di truyền hoặc nhiễm trùng và khối u cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

Tuy nhiên, việc thay đổi lối sống và áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp có thể hỗ trợ kiểm soát nồng độ hormone, tăng số lượng tinh trùng và tăng khả năng thụ thai. Cụ thể, nam giới xuất tinh ít có thể tham khảo một số cách cải thiện tình trạng này như sau:

1. Tập thể dục và ngủ đủ giấc

Một số nghiên cứu cho biết tập thể dục, giảm cân và ngủ đủ giấc ở nam giới thừa cân, béo phì có thể hỗ trợ cải thiện số lượng tinh trùng. Thực hiện các bài tập thể dục 50 phút mỗi lần, ít nhất 3 lần mỗi tuần liên tục trong 16 tuần có thể tăng 50 – 65% nhịp tim và tăng số lượng tinh trùng khỏe mạnh.

Trong các nghiên cứu khác, tập thể dục thường xuyên có thể tăng sức khỏe và khả năng vận động của tinh trùng. Điều này có thể cải thiện tình trạng xuất tinh tinh ít và tăng cường khả năng thụ tinh.

2. Hạn chế số lượng rượu tiêu thụ

Tiêu thụ rượu thường xuyên hoặc với số lượng lớn là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và xuất tinh ít. Mặc dù các mối liên quan thường không rõ ràng, nhưng các chuyên gia khuyến cáo nam giới không nên sử dụng quá 90 ml rượu mạnh mỗi ngày để ngày ngừa các rối loạn chức năng tình dục.

Tinh trùng it có khả năng thụ thai không
Hạn chế tiêu thụ rượu để tránh các nguy cơ rối loạn xuất tinh

3. Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá có thể làm giảm số lượng tinh trùng và gây xuất tinh ít ở một số nam giới.

Các nhà nghiên cứu cho biết, nam giới hút thuốc lá hoặc tiếp xúc với thuốc lá thường xuyên, trong thời gian dài có chất lượng tinh trùng thấp hơn những người không hút thuốc lá.

4. Tránh một số loại thuốc kê đơn

Một số loại thuốc kê đơn có thể làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng và làm giảm sức khỏe tinh trùng. Tuy nhiên khả năng sản xuất tinh trùng của thể trở lại bình thường sau khi nam giới ngừng sử dụng các loại thuốc.

Các loại thuốc có thể làm thay đổi khả năng sản xuất tinh trùng bao gồm:

  • Một số loại thuốc kháng sinh
  • Thuốc kháng androgen
  • Thuốc chống loạn thần
  • Thuốc chống trầm cảm
  • Anabolic steroid, có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng sau một năm ngừng thuốc
  • Chất bổ sung testosterone

Nam giới nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu xuất tinh ít sau khi sử dụng một loại thuốc mới. Bên cạnh đó, trước khi ngưng hoặc thay đổi liều lượng thuốc, người dùng nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

5. Tăng cường lượng vitamin D

Các chuyên gia cho biết, nồng độ vitamin D và canxi trong máu có thể tác động đến sức khỏe và số lượng tinh trùng. Cụ thể, nam giới có hàm lượng vitamin D trong máu cao thường có tinh trùng khỏe mạnh và đảm bảo số lượng tiêu chuẩn mỗi khi xuất tinh.

Nam giới nên thường xuyên phơi nắng, thực hiện các hoạt động ngoài trời để tăng cường nồng độ vitamin D. Ngoài ra, trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm bổ sung, bởi vì quá nhiều canxi cũng có thể ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng.

6. Bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy đơn

Chất chống oxy hóa là các phân tử hỗ trợ vô hiệu hóa các chất được gọi là gốc tự do, gây hại cho các tế bào trong cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ các chất chống oxy hóa có thể làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

Tinh trùng ít và yếu nên ăn gì
Bổ sung các chất chống oxy hóa có thẻ tăng cường khả năng thụ thai của nam giới

Một số loại vitamin và khoáng chất có thể hoạt động như các chất chống oxy hóa. Cụ thể các chất chống oxy hóa nam giới nên bổ sung bao gồm:

  • Beta-caroten như cà rốt, quả mơ, măng tây, cải thảo, hẹ, bưởi, cải xoăn, cà chua, hành, các loại đậu, mận, bí ngô,…
  • Beta-cryptoxanthin như táo, mơ, dưa lưới, chanh, xoài, cam, đu đủ, đào, lê, cà rốt, bắp, khoai lang,…
  • Lutein như cải xoăn, mùi tây, rau bina, bông cải xanh, đậu Hà Lan,…
  • Vitamin C như các loại trái cây có múi, ớt, ổi, ngò tây, cải bó xôi, cải xoăn, kiwi, bông cải xanh, chanh, vải thiều, đu đủ, dâu tây,….

7. Tăng lượng chất béo lành mạnh

Chất béo bão hòa đa rất quan trọng trong việc phát triển số lượng và chất lượng tinh trùng. Các chất béo này chứa omega 3 và omega 6 có thể hỗ trợ sự phát triển khỏe lành mạnh của màng tinh trùng.

Một số nghiên cứu cho thấy, nam giới vô sinh thường xuyên sử dụng axit béo omega 3 có thể tăng khả năng vận động và nồng độ của tinh trùng.

Các loại chất béo lành mạnh nam giới nên bổ sung bao gồm:

  • Cá thu
  • Cá hồi
  • Dầu gan cá tuyết
  • Cá trích
  • Hàu
  • Cá mòi
  • Cá cơm
  • Hạt lanh
  • Hạt chia
  • Óc chó
  • Đậu nành

8. Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm

Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Các yếu tố tác động đến tinh trùng bao gồm không khí ô nhiễm, tiếp xúc với các hóa chất độc hại hoặc thường xuyên làm việc ở môi trường có nhiệt độ cao.

Tránh tiếp xúc với các chất độc trong môi trường có thể cải thiện tình trạng xuất tinh ít và tăng khả năng thụ thai.

9. Điều trị nội tiết

Nồng độ testosterone gây ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Nồng độ testosterone quá cao hoặc quá thấp đều có thể dẫn đến, xuất tinh sớm, xuất tinh ít hoặc nồng độ tinh trùng ít. Do đó, trong một số trường hợp người bệnh có thể cần điều trị nội tiết để cải thiện khả năng sinh sản.

Tuy nhiên, việc bổ sung testosterone quá mức có thể dẫn đến vô sinh. Do đó, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

tinh trùng ít phải làm sao
Trao đổi với bác sĩ về các loại thuốc nội tiết cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng

10. Phẫu thuật

Đối với các trường hợp như giãn tĩnh mạch thừng tin hoặc tắc nghẽn ống dẫn tinh, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật để cải thiện các triệu chứng.

Trong trường hợp tinh trùng rất ít hoặc không có tinh trùng khi xuất tinh, bác sĩ có thể đề nghị lấy tinh trùng trực tiếp từ tinh hoàn hoặc mào tinh để thụ tinh nhân tạo.

Trong các trường hợp nghiêm trọng, xuất tinh ít có thể dẫn đến vô sinh. Trong trường hợp này, nam giới có thể cần thụ tinh nhân tạo từ tinh trùng của người đàn ông khác hoặc nhận con nuôi để được làm cha.

Nam giới xuất tinh ít có thể bị vô sinh, tuy nhiên không có nghiên cứu cụ thể về việc xuất tinh ít có thai không. Do đó, tốt nhất những người xuất tinh ít nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp. Ngoài ra, thay đổi lối sống, thường xuyên tập thể dục và có chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng này.

Tinh trùng ĐÔNG – KHỎE, “tốc chiến, tốc thắng” nhờ Sinh Lý Nam Đỗ Minh

Trị bệnh tinh trùng ít bằng Đông y đang trở thành xu hướng của nhiều người bởi ưu điểm an toàn, hiệu quả từ gốc. Trong đó bài thuốc nam Sinh Lý Nam Đỗ Minh chính là lựa chọn của đông đảo người bệnh. Phương thuốc được kết hợp 100% thảo dược tự nhiên theo công thức gia truyền 150 năm tuổi của dòng họ Đỗ Minh.

Cơ chế tác động CHUYÊN SÂU, cải thiện tình trạng từ gốc

Bám sát theo nguyên tắc của Đông y, “Thận chủ tàng tinh, tinh sinh dục”, các lương y đã điều chỉnh, phối chế bài thuôc sSinh Lý Nam Đỗ Minh từ 3 chế phẩm: Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ thận và Đại bổ phục dương hoàn. Phương thuốc có khả năng giải quyết TẬN GỐC – TOÀN DIỆN các vấn đề về tinh trùng và sinh lý ở nam giới. 

Đọc ngay: Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh – Giải pháp Vàng giúp chàng lấy lại phong độ

Dược liệu sạch, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Ưu điểm nổi bật khác của bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh là thành phần 100% dược liệu sạch. Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh cho biết: “Chúng tôi luôn đặt an toàn của người bệnh lên vị trí hàng đầu. Để chủ động cung cấp dược liệu điều chế thuốc, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã xây dựng và phát triển thành công 3 vùng chuyên canh thảo dược theo mô hình hữu cơ, đạt chất lượng GACP – WHO.”

Đừng bỏ qua: Đánh giá từ chuyên gia, người bệnh và truyền thông về bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh

Ngoài ra, các dược liệu sử dụng trong bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG. Liều lượng gia giảm dựa theo từng đối tượng. 

Bài thuốc cũng được cải tiến, bào chế dạng viên hoàn, cao miếng và rượu ngâm giúp người bệnh dễ dàng sử dụng theo đúng liều lượng bác sĩ chỉ dẫn, không cần lo lắng vấn đề đun sắc như nhiều phương thuốc đông y khác.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh được nhiều người tin tưởng sử dụng. Ngay cả những người nổi tiếng như Nghệ sĩ Minh Tuấn, Diễn viên Lê Bá Anh cũng “gửi mặt chọn vàng” và nhận lại “trái ngọt”, đời sống tình dục thăng hoa sau 2 – 3 tháng sử dụng. 

Đặc biệt, có nhiều quý ông nhờ sử dụng bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh đã đón nhận được niềm vui có con. 

Đọc ngay: Bệnh nhân điều trị yếu sinh lý tại Đỗ Minh Đường khỏi bệnh, có con sau 6 tháng quay trở lại cảm ơn nhà thuốc

Không chỉ vậy, bài thuốc sinh Lý Nam Đỗ Minh được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Nhiều báo chí uy tín đưa tin về bài thuốc, Đài truyền hình VTV2, VTC2 tin tưởng lựa chọn giới thiệu tới khán giả truyền hình.

Để được tư vấn về bài thuốc, các bạn hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo Hotline 0984 650 8160932 088 186 hoặc tới trực tiếp địa chỉ: 

5/5 - (2 bình chọn)

Chỉ vì viêm âm đạo mà Nhung bị chồng xa lánh, quan hệ ngoài luồng. Nhưng may mắn nhờ bài thuốc này mà chị đã khỏi viêm âm đạo, có cuộc sống hạnh phúc.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *